ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #15 : 15.NEMANJA VIDIC

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 527
      0
      9 ส.ค. 49

    15.Nemanja Vidic
    ตำแหน่ง Defender
    กำเนิดเมื่อ 21 ตุลาคม 1981 ที่
    Uzice, Yugoslavia
    สโมสรที่เคยสังกัด : Red Star Belgrade, Spartak Moscow
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 25 ม.ค. 06 vs Blackburn (h) - Carling Cup
    น้ำหนัก 84 kg ส่วนสูง 1.88m
    ราคา 7.5 million

    กองหลังดาวรุ่งความหวังใหม่ของกองเชียร์ปีศาจแดง นักเตะที่ได้รับการจับตามองว่าจะมาเป็นกำลังสำคัญให้กับ แมนฯยูไนเต็ด เพื่อไล่ล่าแชมป์

    2000/01 เริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอล โดยเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสร Spartak Subotice ซึ่งเป็นทีมในบ้านเกิด

    2001/02 เนมันย่า วิดิช เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพครั้งแรกกับทีม Red Star Belgrade โดยเล่นในตำแหน่งกองหลัง และลงเล่นทั้งสิ้น 22 นัด ทำได้ 2 ประตู มีส่วนร่วมในการพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอฟเอคัพของเซอร์เบีย และพาทีมได้อันดับสองในลีก

    2002/03 การค้าแข้งในฤดูกาลนี้ เขาโชว์ฟอร์การเล่นได้ดีมาก เป็นกองหลังที่ประกบเหนียวแน่น มีการตัดบอลที่ดี และบางครั้งยังมีการเติมเกมรุกขึ้นมาอย่างทำเกมอย่างมีประสิทธิภาพ ลงเล่นในลีกทั้งสิ้น 25 นัด ทำได้ 5 ประตู และบอลถ้วยอีก 4 นัดกับ 1 ประตู และก็พาทีมได้รองแชมป์เอฟเอคัพของเซอร์เบีย และพาทีมได้อันดับสองในลีกอีกครั้ง จากการโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมนี้ทำให้เขากลายเป็นกองหลังดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามอง และถูกเรียกตัวติดทีมชาติครั้งแรกวันที่ 12 ตุลาคม 2002 ในนัดพบกับอิตาลี

    2003/04 ยังคงลงเล่นให้กับ Red Star Belgrade อย่างต่อเนื่อง โดยลงเล่นเกมลีกทั้งสิ้น 20 นัด ทำได้ 5 ประตู และในบอลถ้วยอีก 4 นัด แต่ปีนี้เขาประสบความสำเร็จมีส่วนทำให้ทีมเป็นดับเบิ้ลแชมป์คือคว้าแชมป์ลีกเซอร์เบียและแชมป์เอฟเอคัพได้สำเร็จ หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นักเตะเนื้อหอมในทันที และก็เป็น Spartak Moscow ของรัสเซียที่ดึงตัวไปร่วมทีม

    2003/04 เขาลงเล่นให้ Spartak Moscow ในเกมลีกที่ยังเหลือทันที โดยลงเล่น 12 นัด ยิงได้ 2 ประตู

    2004/05 ฤดูกาลนี้ลงเล่นกับทีม Spartak Moscow อย่างเต็มที่และมีส่วนสำคัญพาทีมได้อับดับสองของลีก โดยยิงได้ 2 ประตูจาก 27 นัด และพาทีมไปโลดแล่นในบอลสโมสรยุโรป นอกจากนี้จากการที่เขาสร้างผลงานที่โดดเด่นทั้งในสโมสรและทีมชาติ ทำให้เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเซอร์เบียอีกด้วย

    หลังจากลีกรัสเซียปิดตัวลงชื่อของ เนมันย่า วิดิช ก็ถูกนำไปผูกพันกับยอดทีมต่าง ๆ ในยุโรป ทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ ฟิออเรนติน่า โดยลิเวอร์พูลเป็นทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาก่อน แต่ก็ถูกสปาร์ตัก มอสโกปฎิเสธไป และก็เป็นแมนฯยูไนเต็ดที่กล้ายื่นข้อเสนอถึง 7 ล้านปอนด์ เพื่อล่าลายเซ็นต์ของเขา โดยราคาที่แมนฯยูไนเต็ดเสนอมานั้นหลายฝ่ายเห็นว่าเป็นราคาที่แพงจนเกินเหตุ แต่ก็เป็นราคาที่ทำให้วิดิชได้กลายเป็นนักเตะปิศาจแดงในที่สุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยูไนเต็ด บอกว่าติดตามฟอร์มของเขามานานแล้ว และเขาเป็นกองหลังที่ดี ครองบอลได้ยอดเยี่ยมรวมทั้งมีความเร็วและร่างกายที่แข็งแกร่ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×