สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร...? - สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร...? นิยาย สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร...? : Dek-D.com - Writer

    สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร...?

    บทความ เรื่องสั้น ตามมุมมองของผู้เขียน กับสิ่งที่ได้พบเจอมา

    ผู้เข้าชมรวม

    1,509

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    1.5K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 ก.ย. 56 / 04:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร...?

    ผมเชื่อว่าหลายคน คงจะเคยเจอคำถามแบบเดียวกับที่ผมเจอ แล้วแต่ละคนก็คงจะมีคำตอบอยู่ในใจ คำตอบนั้นอาจจะ สวยหรู หรือ เรียบง่าย ก็สุดแล้วแต่ท่านทั้งหลายจะตอบกัน....

    ที่ผมเอยถึงคำถามนี้ก็ไม่ใช่อะไร เพียงแต่วันนี้มีคนๆนึงเอยถามผม มันเป็นคำถามที่ยากที่สุดคำถามนึง!! ถ้าไม่นับรวมกับคำถามปัญหาโลกแตก อย่างเช่น ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน? คำถามที่ถามว่า "สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตเราคืออะไร" ก็เหมือนกับปัญหาระดับชาติ ที่ผมพยายามขุดคุ้ยหาคำตอบมาตลอด 

    เงิน ความรู้ ชื่อเสียง ศักดิ์ศรี หน้าที่การงานที่ดี ครอบครัวเพื่อนพ้อง ความรักหรือแม้แต่ sex งั้นหรือ? ผมคิดเสมอว่า ถ้าหากวันนึงดวงเราถึงฆาต ถึงเวลาที่จะต้องตาย หรือรู้ตัวว่าจะต้องตาย คนเราจะยังต้องการสิ่งเหล่านี้อยู่มั้ย? 

    ผมเองก็ไม่ใช่คนที่ดีเด่นอะไรมากมาย สมัยเรียน ก็มีเรื่องให้พ่อกับแม่ และ อาจารย์ต้องปวดหัวไปตามๆกัน มีเรื่องต่อยตีได้ไม่เว้นวัน จนพ่อกับแม่ต้องขอร้องว่า 

    "อย่ามีเรื่องอีก หัดรักชีวิตตัวเองให้มากๆ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาอนาคตก็จบ" 

    ......................!!! ใช่แล้วละ!! ผมรู้คำตอบสำหรับผมแล้ว คำตอบสำหรับปัญหาระดับชาตินี้ มันไม่ได้อยู่ห่างไกลจากตัวผมเลยแม้แต่น้อย แต่มันอยู่กับผมตลอดเวลา ไม่ว่าจะกิน จะนอน จะหกจะเหิน จะเดินจะนั่ง มันเกิดและคลานออกมาจากท้องแม่พร้อมๆ กับผม มันคือสิ่งที่สร้างทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นจริงได้ และหลายสิ่งหลายอย่าง บนโลกนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าขาดมันไป มันคือสิ่งที่เรียกว่า "ชีวิต"

    ในช่วง "ชีวิต" ของคนเรามีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมายเราทุกคนล้วนใช้ชีวิตไปตาม Lifestyle ของแต่ละคน ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ใช้ชีวิตแบบผ่านไปวันๆ ให้ได้มาซึ่งสิ่งต่างๆ ที่ใจตนเองต้องการ เพราะคิดว่าสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญที่สุด จนลืมที่จะมองย้อนกลับไป ว่าถ้าหากเราไม่มีชีวิต ถ้าหากเราไม่ได้เกิดมา เราจะเป็นเช่นไร......!!

    คำถามที่ว่า "สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร...?" จากคนๆ หนึ่งทำให้ผมเริ่มอยากที่จะดูแลของตัวเองให้ดีมากขึ้นแล้วในวันนี้ อยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อให้ไปในทางที่ดีขึ้น  ขอบคุณสำหรับคำถามนะครับ.....

    แล้วสำหรับพวกคุณละ "สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตของคุณคืออะไร...?" คุณมีคำตอบสำหรับคำถามนี้แล้วหรื
    อยัง?
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×