[นารายณ์×นนทก]ข้ามาทวงหัวใจของข้าคืน - นิยาย [นารายณ์×นนทก]ข้ามาทวงหัวใจของข้าคืน : Dek-D.com - Writer
×

    [นารายณ์×นนทก]ข้ามาทวงหัวใจของข้าคืน

    โดย Writer PGK

    นนทก ยักษ์หนุ่มรูปงามเคยมีชื่อเสียงที่ดี ต่อมาต้องเกิดเป็นทศกัณฐ์ยักษ์ผู้เป็นอริกับพระราม ซึ่งเป็นท่านนารายณ์อวตารลงมา ในท้ายที่สุดทศกัณฐ์ก็ต้องตายด้วยมือของพระราม แต่ใครเล่าจะรู้เรื่องราวหลังจากนั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    1,954

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    1.95K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    54
    จำนวนตอน : 5 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ม.ค. 64 / 05:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    "นนทก" ยักษ์หนุ่มรูปงาม ผู้มีเส้นผมสีเขียวยาวสลวยดูดียิ่งกว่าสตรี เขาเป็นยักษ์ที่มีความสามารถที่ถูกท่านมหาเทพอย่าง "ท่านนารายณ์" ชุบเลี้ยงและคอยให้ช่วยเหลืองานราชการไม่ห่างกาย นอกจากรูปลักษณ์ที่เป็นยักษ์ของนนทกนั้น นนทกก็มีชื่อเสียงที่ดีงามมาตลอดร้อยกว่าปี

    ทว่า...วันหนึ่ง "กานต์" ยักษ์หนุ่มคนหนึ่ง ผู้เป็นเพื่อนรักของนนทก ถูกต้องโทษประหาร เพราะมีหลักฐานว่า เป็นคนวางยาพิษฆ่าเทวราช แน่นอนว่านนทกไม่เชื่อแน่ คนอ่อนแอและซื่อๆอย่างกานต์น่ะหรือ จะทำเช่นนั้น สุดท้ายนนทกได้อาละวาดทำร้ายตำรวจเทวดาจนบาดเจ็บ และนนทกก็ได้ถูกนำตัวไปสอบสวน ในวันนั้นมีมหาเทพ 2 คนที่อยู่ในห้องสอบสวนด้วย ซึ่งนั่นคือ "ท่านอิศวร" และ "ท่านนารายณ์" นนทกยืนยันที่จะไม่ให้กานต์โดนประหารและบอกว่า เพื่อนของเขาโดนใส่ร้าย แต่ทว่านนทกไม่มีหลักฐานยืนยันในสิ่งที่พูดทำให้เขาต้องโทษจำคุก และหลังจากออกจากคุก เขาถูกลดฐานะให้เป็นแค่ยักษ์ล้างเท้าเท่านั้น นนทกไม่พอใจมาก เพราะนอกจากท่านนารายณ์ไม่ได้เชื่อใจเขาเหมือนเมื่อก่อน เขายังเสียกานต์ เพื่อนรักของเขาไปอีก

    ดังนั้น...นนทกจึงได้ฉวยโอกาสหนึ่งแอบเข้าไปในคลังอาวุธของท่านอิศวร ขโมยเอา "นิ้วเพชร" อาวุธวิเศษอันตรายชิ้นหนึ่งที่ตนเคยได้รับภารกิจให้ตามท่านนารายณ์ไปเอามันกลับมา เขานำนิ้วเพชรมาสวมไว้ หมายจะเอาไปฆ่า "เชน" เทวราชคนใหม่ ที่เป็นสาเหตุให้กานต์ต้องโทษประหาร  แต่ทว่ามันก็ไม่สำเร็จ หนำซ้ำนอกจากนนทกต้องไปเป็นยักษ์ล้างเท้านั้น เขายังต้องถูกสาปให้ไร้ซึ่งพลังและพละกำลัง มันจึงเป็นสาเหตุให้นนทกต้องมาล้างเท้าพวกเทวดานางฟ้าที่คอยนำกรรไกรมาตัดผมของเขาจนดูไม่ได้ และถูกขันน้ำหรือไม่ก็มือเท้ากระแทกหน้าเป็นเวลาหลายหมื่นปี

    วันหนึ่งเขาทนกับการโดนข่มเหงเช่นนั้นไม่ไหว จนหาวิธีการสารพัดที่จะนำนิ้วเพชรนั้นมาจัดการผู้ที่คอยกลั่นแกล้งตนและฆ่าเชน เทวดาที่ดำรงตำแหน่งเทวราชมาได้ยาวนาน คราวนี้เขาฆ่าเชนสำเร็จ เพราะมันเป็นแผนการของลูกชายของเชนที่รู้ว่า นนทกจะมาจัดการผู้เป็นพ่อของตน เนื่องจากลูกชายของเชนนั้นถูกกดดันและคาดหวังว่าจะต้องเป็นเทวราชคนใหม่แทนเชน ทำให้เขาสั่งสมความแค้นกับผู้เป็นพ่อของตนและใช้นนทกเป็นคนจัดการ โดยที่ลูกชายของเชนคอยแอบช่วยเหลืออยู่ลับหลัง จากนั้นนนทกตามฆ่าเทวดาที่คอยกลั่นแกล้งเยาะเย้ยตนและพวกของเชนทีละตนๆ จนกระทั่งท่านนารายณ์มีคำสั่งให้มาปราบเขาและใช้เล่ห์เพทุบายทำให้นนทกเสียท่า สุดท้ายนนทกเลือกที่จะใช้วิธีจนตรอก พูดวายั่วยุโมโหท่านนารายณ์ให้ขุ่นเคืองใจและทำให้เขาเผลอรับคำท้าบางอย่างของนนทกเข้า จากนั้นนนทกจึงได้ใช้นิ้วเพชรฆ่าตัวตาย

    ต่อมา...นนทก ยักษ์ล้างเท้าที่เคยสูงส่งและอับจนอย่างน่าอนาถา ได้เกิดใหม่เป็น "ทศกัณฐ์"ยักษ์ที่มากด้วยอิทธิฤทธิ์  ซึ่งได้มีศึกสงครามกับ "พระราม" ที่เป็นท่านนารายณ์อวตารลงมา เพื่อจัดการฆ่าทศกัณฐ์ตามคำท้าทายของนนทก โดยศึกสงครามครั้งนี้ มีสาเหตุจาก "สีดา" อวตารลงมาโดย "ท่านลักษมี" หนึ่งในมหาเทพีสหายหญิงของท่านนารายณ์ และสุดท้ายทศกัณฐ์ก็ตายด้วยมือพระรามอยู่ดี ขนาดพระอินทร์ที่ส่องคันฉ่องทิพย์ให้พระอิศวรเห็นเหตุการณ์ก็ต้องพากันปวดเศียรเวียนเกล้ากันทั้งห้องประชุมสวรรค์

    แต่เหตุการณ์พวกนี้มันได้กลายเป็นเรื่องราวในอดีตไปแล้วร้อยกว่าปี สำหรับตัว "นนทก" ยักษ์หนุ่มรูปงามที่มีโชคชะตาอาภัพ ที่เกิดมาจำหน้าพ่อแม่ตนเองไม่ได้ และต้องมาเป็นยักษ์ล้างเท้าในสรวงสวรรค์แถวเชิงเขาไกรลาสนี้อีกด้วย

    และเรื่องราวของ "นนทก" ผู้นี้จะเป็นอย่างไร ก็ติดตามต่อไป

    _______________________________

    เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ 10 ก.ค. 2563
    เผยแพร่ครั้งสุดท้าย ยังไม่มีกำหนด

    อัปเดตเป็นรายเดือน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น