ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #20 : Mega Man 10 (Wii)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      24 เม.ย. 56

    Mega Man 10 (Wii)

     

    Walkthrough

     

    Sheep Man Stage

     

    ฉากนี้จะมีบล็อกสีที่เหยียบแล้วจะหายไปอยู่นะ ต้องคิดให้ดีว่าจะเหยียบอันไหนก่อนหลัง เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Octobulb รอให้ไฟติดแล้วกระโดดขึ้นไปยิงมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับบล็อกผลุบโผล่ ผ่านช่วงนี้ไปได้ก็จะพบกับ Sheep Man แล้วละนะ หมอนี่น่านักนะ พอแยกตัวออกเป็นเมฆแล้วจะใช้สายฟ้าฟาดใส่ ระวังสายฟ้าที่พื้นด้วย พอมันตกลงมาให้เรารีบยิงใส่ทันที ถ้ายิงช้าจะถูกปาก้อนเมฆใส่ (ลืมบอก หมอนี่แพ้ Rebound Striker เน้อ) เอาชนะแล้วเราจะได้ Thunder Wool มาใช้

     

    Commando Man Stage

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดข้ามทรายไป พอออกจากฉากมาแล้วเราจะพบกับพายุทรายเป็นพักๆ พยายามต้านไว้หรือหาที่พักเอา พายุทรายนี้ยังทำให้เรากระโดดข้ามทางขาดได้ด้วยนะ มุ่งไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Commando Man แล้ว หมอนี่แพ้ Wheel Cutter ซึ่งไม่มีอะ มันจะยิงปืนใส่เราแล้วกระโดดเพื่อทำให้เราเสียหลัก หลบรัศมีของปืนให้พ้น และกระโดดหลบแรงสะเทือนด้วย พยายามทนอึดและมีสมาธิเข้าไว้จะสามารถเอาชนะได้ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้ไปเอา Wheel Cutter จาก Nitro Man มาจัดการมัน เอาชนะแล้วเราจะได้ Commando Bomb มาใช้

     

    Blade Man Stage

     

    ฉากนี้เราจะพบกับไม้กระดกด้วยละ เราจะต้องกระโดดกลับไปกลับมาเพื่อทำให้มันเดินหน้า ระหว่างทางเราจะพบกับ Tricastle ยิงที่ตาทั้ง 3 แล้วปราสาทจะพัง ให้เรากระโดดเหยียบแท่นที่เลื่อนมาหา แล้วกระโดดยิงตาทั้ง 2 ทำลายได้หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Blade Man หมอนี่เร็วนะ มาถึงตอนแรกจับต้นชนปลายไม่ถูก ตายเลย ต้องเจอกันอีกรอบ ให้เราใช้ Commando Bomb ยิงใส่ตอนมันเกาะอยู่ด้านข้าง คอยหลบมีดีๆแล้วยิงสวนไปเรื่อยๆ เอาชนะแล้วเราจะได้ Triple Blade มาใช้

     

    Pump Man Stage

     

    ฉากนี้ไม่มีอะไรมาก แค่ระวังน้ำจากท่อเท่านั้น เพราะมันทำให้เรากระโดดได้เตี้ยลง ด้านในสุดเราจะพบกับ Pump Man มันจะมีม่านพลังหมุนรอบ รอให้ปล่อยออกมาก่อนจึงค่อยโจมตี หรือใช้สายฟ้าของ Thunder Wool โจมตีใส่มันก็ได้ ชนะแล้วเราจะได้ Water Shield มาใช้

     

    Solar Man Stage

     

    ฉากนี้มีพื้นเป็นลาวาแฮะ ตะลุยฝ่าไปทางขวาจะพบกับ Suzak และ Fenix ระวังไฟที่ปล่อยออกมา และระวังการย้ายข้างของมันด้วย ยิงใส่ไปเรื่อยๆจะเอาชนะได้ เดินหน้าไปจนสุดทางจะพบกับ Solar Man ให้เราใช้ Water Shield แล้วเข้าไปนัวเนียใกล้ๆ (หลบไฟให้ดีๆเน้อ) เอาชนะแล้วเราจะได้ Solar Blaze มาใช้

     

    Chill Man Stage

     

    นี่คือฉากน้ำแข็งของภาคนี้ ถ้าอยากเก็บของก็ต้องเลือกตกลงไปข้างล่างดีๆ เดินหน้าไปตามทางจนถึงสุดทาง Chill Man จะคอยยิงน้ำแข็งออกมาแช่เรา ใช้ Solar Blaze ยิงใส่แล้วกระโดดหลบให้ดีๆ เอาชนะแล้วเราจะได้ Chill Spike มาใช้

     

    Nitro Man Stage

     

    ฉากนี้จะมีรถแล่นด้วยนะ เราสามารถกระโดดขึ้นไปยืนแล้วปล่อยให้มันแล่นไป หรือจะใช้ Chill Spike เจาะยางก็ได้ ฉากนี้จะมีของให้เก็บเยอะนะ แต่ไม่ค่อยได้เก็บเท่าไรหรอก เพราะว่ามันซื้อเอาได้นี่สิ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Nitro Man ให้เราใช้ Chill Spike ดักมันมันวิ่งไปวิ่งมา คอยหลบอาวุธของมันดีๆจะสามารถเอาชนะได้ ชนะแล้วเราจะได้ Wheel Cutter มาใช้

     

    Strike Man Stage

     

    เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ The Keeper หลบการทุบแล้วกระโดดขึ้นไปยืนบนหมัด ยิงใส่สวนหัวแล้วทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะเอาชนะได้ เดินหน้าต่อไปแล้วจะพบ The Keeper อีกตนหนึ่ง คราวนี้จะมีลูกบอลคอยกวนใจเราด้วย ถ้าไม่คิดมากให้เราใช้ Triple Blade จัดการมัน (รวมทั้งลูกบอลด้วย) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Strike Man อาวุธที่แนะนำคือ Triple Blade ยิงใส่ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ ชนะแล้วเราจะได้ Rebound Striker มาใช้

     

    Dr. Willy Stage 1

     

    ฉากนี้ค่อนข้างยาวเลยทีเดียว ระหว่างทางเราจะพบ Weapoin Archive 3 เครื่อง แต่ละเครื่องจะจำลองอาวุธของศัตรูในภาคก่อนๆ ผมขี้เกียจเปลี่ยนอาวุธ จึงใช้ Mega-Buster จัดการทั้งหมด คอยหลบอาวุธให้ได้แล้วยิงสวนไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ เราจะต้องจดัการ Weapoin Archive ทั้งหมด 9 เครื่องนะ

     

    Dr. Willy Stage 2

     

    เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Octobulb จัดการมันด้วยวิธีเดิมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับกระบอกลูกสูบ รอให้มันยกขึ้นแล้วค่อยเดินหรือกระโดดผ่านไป ผ่านมาได้แล้วจะพบกับป้ายของ Dr. Willy ให้เรากระโดดเข้าไปเก็บของที่อยู่ข้างใน (ใช้ Rush Coil เน้อ) เก็บแล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน เราจะพบกับ Crab Puncher อาวุธที่แนะนำคือ Mega-Buster กระหน่ำยิงก้ามที่อยู่ข้างล่างก่อน จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปยิงก้ามที่อยู่ข้างบน จัดการก้ามหมดทั้ง 2 ข้างแล้วให้เราทำลายตาทั้ง 2 ข้างต่อ ทั้งหมดทั้งมวลนี้เราจะต้องหลบฟองที่ปากปล่อยออกมาให้ดีๆด้วยนะ จัดการตาทั้ง 2 ข้างได้แล้วจะจบฉากนี้

     

    Dr. Willy Stage 3

     

    ในช่วงแรกเราจะต้องใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน โดยจะต้องกดเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวากดหนามด้วย เดินหน้าต่อเราจะพบกับรถโยก ผ่านมาได้เราจะต้องอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนอีก เดินหน้าต่ออีกหน่อยเราจะพบกับ Block Devil หลบตอนที่มันประกอบร่าง พอตาโผล่ออกมาให้เราใช้ Triple Blade ยิงใส่ทันที กระหน่ำยิงใส่จนตาหายออกจากจอไป มันจะแยกตัวออกมาอีกครั้ง หลบไปเรื่อยๆจนกว่าตาจะออกมา ถ้าหลบได้เก่งๆจะเอาชนะได้ง่ายๆ

     

    Dr. Willy Stage 4

     

    ในช่วงแรกให้เราจัดการศัตรูระดับหัวหน้าให้หมดทั้ง 8 คน จัดการหมดแล้วเราจะพบกับ Dr. Wily ร่างแรกให้เราหลบอาวุธของมันแล้วใช้ Solar Blaze ยิงใส่หน้ากากหัวกะโหลก ทำลายหน้ากากได้แล้วให้เราใช้ Water Shield กับกระจก เอาชนะได้แล้ว Dr. Wily จะหนีขึ้นไปข้างบน

     

    Dr. Willy Stage 5

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Dr. Willy มันจะแยกร่างออกแล้วหายตัว เดินวนหลบกระสุนแล้วใช้ Chill Spike ยิงใส่ ไม่ต้องคิดเหลือข้าวของอะไรไว้ ถ้า HP เหลือน้อยให้รีบใช้ E Tank ได้เลย เอาชนะ Dr. Willy แล้วจะจบภาคนี้แล้วละนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×