ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #21 : Mega Man Zero 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      3 พ.ค. 56

    Mega Man Zero 3

     

    Walkthrough

     

    Act One: Prologue

     

    เดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับหนึ่งเหล่า Guardian คือ Harpuia คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ให้เรามุ่งหน้าไปตามทาง ด้านในสุดเราจะพบ Leviathan และ Fefnir กำลังต่อสู้อยู่กับ Omega ดู Cut Scene แล้ว Zero จะบุกเข้าไป Omega จะมีการโจมตีอยู่แบบเดียว หลบให้ดีแล้วเข้าไปฟันไม่ยั้ง เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene กลับมาที่ฐานแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้อง Lab เข้าไปคุยกับ Cerveau แล้วจะได้ Recoil Rod, และ Shield Boomerang มาใช้ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปในห้อง Ciel คุยกับ Ciel แล้วให้เราทำภารกิจต่อไปได้

     

    Act Two: Blazin' Flizard

     

    เดินทางไปที่ Aegis Volcano Base ให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาแล้วกระโดดข้ามลาวาให้ดีๆ เข้าไปในฐานแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ให้เราชาร์จ Recoil Rod ไว้แล้วจะสามารถผลักถังที่ปิดบันไดลงไว้ได้ ลงไปเก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบกับ Thorn Diskettes เราจะต้องจัดการให้ได้ 25 เครื่องก่อนหมดเวลา ทำสำเร็จแล้วออกจากห้องได้ เดินไปตามทางจนพบกับลาวา รอให้ของตกลงมาสร้างเป็นที่ยืนแล้วค่อยกระโดดข้ามไป ในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Blazin' Flizard ให้เราติดตั้ง Thunder Chip แล้วชาร์จ Z-Saber ไว้ (Thunder Chip ยังไม่มีนะ บอกไว้เผื่อไม่ได้เล่นเป็นฉากแรก) หลบอาวุธที่ปล่อยออกมาแล้วให้เราเข้าไปกระหน่ำฟัน เอาชนะแล้วเราจะได้ Fire Body Chip มาใช้

     

    Act Three: Childre Inaribbita

     

    เดินทางไปที่ Oceanic HWY. Ruins ที่นี่เราจะพบ Dark Elf เคลื่อนที่ผ่านไป ให้เราเดินหน้าไปทางขวา เข้าไปใน Switch แล้วมุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ เข้าไปใน Switch อีกอันแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบกับ Dark Pantheon Aqua หลบก้อนหินรวมทั้งอาวุธของมันให้ดีๆ จากนั้นให้เราชาร์จ Z-Saber แล้วโจมตีใส่มันเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Switch แล้วมุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ เข้าไปใน Switch อีกอันแล้วเดินไปทางขวาต่อจะพบกับห้องของ Childre Inaribbita แล้ว หมอนี่แพ้ไฟนะ เพราะฉะนั้นติดตั้ง Fire Chip ได้เลย ชาร์จ Z-Saber แล้วกระโดดข้ามหัวไปฟันใส่หลังของมัน ทำแบบนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะได้ ซึ่งจะทำให้เราได้ Ice Body Chip มาใช้

     

    Act Four: Devilbat Schilt

     

    เดินทางไปที่ W.R. Factory แล้วมุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปในห้องแล้วจะพบ Bee Hive ให้เราชาร์จ Z-Saber ไว้ พอรังผึ้งเปิดออกให้เราโจมตีใส่ เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะต้องผ่านสายพานและหนามให้ได้ เข้าไปในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Devilbat Schilt หมอนี่ไม่ยากหรอก อย่างน้อยก็มีจุดอ่อนอยู่ที่น้ำแข็ง ให้เราชาร์จ Z-Saber แล้วกระโดดฟันตอนมันปรากฏกายออกมา คอยหลบสายฟ้าที่ไหลไปตามพื้นและคลื่นโซ่น่าที่ชิ่งไปมาด้วย เอาชนะได้แล้วจะได้ Thunder Body Chip มาใช้

     

    Act Five: Deathtanz Mantisk

     

    เดินทางไปที่ Old Residential Area แล้วให้เราติดตั้ง Fire Chip เอาไว้ เพราะว่าเราสามารถใช้มันเผาสิ่งต่างๆที่อยู่ในฉากนี้ได้ พยายามเก็บของให้หมดก่อนออกจากฉากนี้ เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบกับพวก Baby Elf แต่ไม่ได้สู้กันนะ เดินหน้าต่อแล้วเราจะต้องตกลงไปข้างล่าง หาจุดตกดีๆหน่อยละ พอถึงข้างล่างสุดให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับ Humongous Worm ให้เราโจมตีใส่คริสตัลตรงลำตัวของมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Deathtanz Mantisk ให้เราชาร์จ Z-Saber แล้วกระโดดฟันใส่มัน หลบเคียวที่มันปล่อยออกมา รวมทั้งก้อนหินที่ตกลงมาด้วย เอาชนะแล้วเราจะได้ Light Body Chip มาใช้ กลับไปที่ฐานแล้วดู Cut Scene จากนั้นเราจะเริ่มภารกิจต่อไปทันที

     

     Act Six: Crea and Prea

     

    เราจะเดินทางมาที่ Missile Factory จากนั้นให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดเราจะอาศัย Missile ในการเดินทาง มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วเข้าไใปน Missile มุ่งหน้าไปทางขวาเราจะพบ Crea กับ Prea อยู่ในห้องด้านในสุด ไม่ต้องสนว่าทั้ง 2 จะแพ้อะไร ให้เราชาร์จ Z-Saber แล้วฟันเข้าใส่ คอยหลบการย้ายข้างของพวกมันให้ดีๆ เอาชนะแล้ว Missile จะตกถึงพื้นพอดี ที่นี่ Omega จะได้พลังของ Baby Elf ไปใช้ สุดท้าย Zero กับ Harpuia จึงต้องหนีออกมาก่อน

     

    Act Seven: Anubis Necromancess V

     

    เลือกเดินทางมาที่ Twilight Desert แล้วมุ่งหน้าไปทางขวา ระหว่างทางเราจะถูก Sand Worm หยุดไว้ ชาร์จ Z-Saber แล้วฟันตอนมันโผล่ออกมา ส่วนตัวที่ Sand Worm ปล่อยออกมาสามารถทำลายได้ง่ายๆเลย เอาชนะแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาต่อ สุดทางเราจะพบกับ Anubis Necromancess V หมอนี่แพ้น้ำแข็ง เพราะฉะนั้นติดตั้ง Ice Chip แล้วกระโดดโจมตีด้วย Z-Saber หรือ Recoil Rod คอยหลบอาวุธและโลงศพให้ดีๆก็พอแล้วละนะ

     

    Act Eight: Hanumachine R

     

    เดินทางไปที่ Forest of Anatre แล้วกระโดดขึ้นไปบนกิ่งไม้ ใช้พลังไฟเผาใบไม้แล้วทางจะเปิด กระโดดไปทางขวาเรื่อยๆแล้วเก็บของตรงสุดทาง เข้าไปข้างในแล้วเราจะต้องเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดทาง หลายๆจุดจะต้องใช้ Recoil Rod ผลักกล่องไปทับสวิทซ์ด้วย ภายในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Hanumachine R ให้เราติดตั้ง Thunder Chip แล้วชาร์จ Z-Saber หรือ Recoil Rod ไว้ หลบการพุ่งชนของมันแล้วกระหน่ำฟันไม่ยั้ง ไม่ต้องพะวงกับเพดานและพื้นหรอกนะ เอาชนะแล้วให้เราเดินทางไปยังฉากต่อไปได้

     

    Act Nine: Blizzack Staggroff R

     

    เดินทางไปที่ Frontline Ice Base มุ่งหน้าไปทางขวาแล้วกระโดดลงน้ำ ออกจากฉากแล้วให้เรากระโดดขึ้นจากน้ำ ไปเก็บของทางซ้ายสุดก่อนแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา ฝ่าฟันศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Blizzack Staggroff R ติดตั้ง Fire Chip แล้วชาร์จ Z-Saber ไว้ กระโดดการโจมตีของมันแล้วเข้าไปฟัน คอยต้านพลังลมไว้ด้วย เอาชนะได้แล้วเราจะกลับไปที่ฐาน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปหา Copy X ได้เลย

     

    Act Ten: Copy X Mark II

     

    เดินทางมาที่ Area X-2 จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา ในช่วงแรกจะมีเลเซอร์คอยดักทางเรา ไม่ต้องสนใจหรอกนะ ให้เราฟาไปได้เลย ออกจากฉากมาแล้วเราจะต้องขึ้นไปข้างบน ด้านบนสุดเราจะพบกับ Copy X Mark II ให้เราอยู่ในระยะที่สามารถฟันได้ (ค่อนข้างใกล้ เพราะว่าอาวุธของ X จะข้ามศีรษะของ Zero ไปหมด) กระโดดหลบการสไลด์แล้วรีบ Dash ไปฟันเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ X ตัวจริง คุยกับเขาแล้วกลับไปที่ฐาน เราจะพบอีก 4 ฉากปรากฏขึ้นมา

     

    Act Eleven: Cubit Foxtar

     

    เดินทางไปที่ Energy Facility แล้วเดินหน้าไปตามทาง ห้องแรกเราจะพบสวิทซ์หมุน ให้เราโจมตีให้มันมีสีเดียวกันทั้งหมด (ทำให้สีแดงหาย) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ห้องต่อไปเราจะพบกับ Ice Wall และ Fire Wall รอให้มันเปิดตาตรงกลางออกแล้วค่อยโจมตีนะ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ฝ่าฟันดงหนามจนถึงห้องด้านในสุด ที่นี่เราจะพบกับ Cubit Foxtar ติดตั้ง Thunder Chip แล้วชาร์จ Z-Saber หรือ Recoil Rod ไว้ คอยหลบลูกไฟของมันให้ดีๆแล้วเข้าไปกระหน่ำฟันไม่ยั้ง เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปฉากต่อไป

     

    Act Twelve: Glacier Le Cactank

     

    เดินทางไปที่ Snowy Plains แล้วใช้แท่นเลื่อนเดินหน้าไป ของบางอันเราจะมองไม่เห็นนะ เพราะว่าซ่อนอยู่ในหิมะ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูก Ice Worm ติดตั้ง Fire Chip แล้วโจมตีใส่ไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าไปทางขวาต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Glacier Le Cactank ติดตั้ง Fire Chip แล้วชาร์จ Z-Saber ไว้ หลบการกระโดดแล้วเข้าไปฟันใส่ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าไปฉากต่อไป

     

     Act Thirteen: Volteel Biblio

     

    เดินทางไปที่ Sunken Library แล้วมุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ คอยระวังน้ำที่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านด้วยนะ พอถึงห้องควบคุมให้เราสำรวจที่แผงควบคุม จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับฉากที่มีห้องมากมาย เข้าไปค้นหา Weil's Data, Omega's Data, Elf's Wars รวมทั้งห้องที่มีล่องรอยของ Dark Elf ด้วย เราจะพบกับ Volteel Biblio ด้วย ติดตั้ง Ice Chip แล้วเข้าไปกระหน่ำฟันใส่ส่วนหัวไปเรื่อยๆ (มันจะผลุบๆโผล่ๆ) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าไปที่ฉากต่อไป

     

     Act Fourteen: Tretista Kelverian

     

    เดินทางไปที่ Giant Elevator จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงลิฟต์ขนาดใหญ่ ให้เราจัดการศัตรูที่ลงมาหาเราเรื่อยๆ ที่นี่เราจะพบกับ Jousting Wheeler ด้วย ติดตั้ง Thunder Chip แล้วยิงจากระยะไกลก็ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราจัดการศัตรูต่อจนถึงพื้น ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ ด้านล่างสุดเราจะพบกับ Tretista Kelverian ไม่ต้องติดตั้งธาตุอะไรเลย ให้เราชาร์จ Z-Saber แล้วกระโดดฟันไปเรื่อยๆ คอยหลบอาวุธของมันให้ได้แล้วฟันสวนไปจะสามารถเอาชนะมันได้ กลับมาที่ฐานแล้วให้เราออกจากห้อง CMD ทางซ้าย เข้าไปในห้องทางซ้ายจะพบ Harpuia คุยกับเขาแล้วกลับมาที่ห้อง CMD ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

     

    Act Fifteen: Crea and Prea Revisited

     

    เดินทางไปที่ Sub Arcadia แล้วเดินหน้าไปตามทาง ห้องด้านในเราจะพบกับ Dr. Weil แต่เขาจะไม่สู้กับเรา คราวนี้เป็นหน้าที่ของ Crea และ Prea การย้ายข้างของทั้ง 2 จะมีลูกเล่นมากขึ้น คอยหลบแล้วฟันสวนด้วย Z-Saber เอาชนะแล้วให้เรากลับไปที่ฐานทัพ เข้าไปคุยกับ Cerveau ในเรื่อง Secret Disks จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

     

     Act Sixteen: Bosses Revisited

     

    เดินทางไปที่ Weil's Lab แล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในห้องแล้วเราจะต้องสู้กับหัวหน้าที่เคยสู้มาแล้วทั้งหมด เอาชนะทั้ง 8 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

     

    Act Seventeen: The End is Near

     

    ใกล้จะจบแล้วละนะ เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม คุยกับ Dr. Weil แล้วเราจะต้องสู้กับ Golden Omega หลบดาบของมันแล้วเข้าไปฟันใส่ เอาชนะแล้วเราจะต้องสู้กับ Ultimate Omega ต่อ คอยหลบลำแสงที่ปล่อยออกมาแล้วเข้าไปฟันใส่ ให้เรายืนทางซ้ายแล้วหลบไปทางขวานะ จะได้อาศัยจังหวะนี้โจมตี Ultimate Omega ไปด้วย เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับร่างที่หลับไหลของ Zero เมื่อเขาตื่นเราจะต้องสู้กับ Original Zero เพื่อยืนยันว่าใครกันแน่เป็นของจริง นี่เป็นศึกสุดท้ายแล้ว เอาชนะให้ได้เน้อ จะได้จบเกมนี้เสียที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×