ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #16 : Mega Man Anniversary Collection (PS2) Mega Man 8

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 79
      0
      31 ม.ค. 56

    Mega Man Anniversary Collection (PS2) Mega Man 8
     
    Walkthrough
     
    หลังจากลงให้กับเครื่อง SFC ไปแค่ภาคเดียว ไอ้เราก็นึกว่าจะอยู่จนกว่าเครื่อง SFC จะตาย ไม่ใช่แฮะ เพราะว่า Capcom รีบย้าย Mega Man มาเครื่อง Play Station เลย ต้องยอมรับละนะ ว่าเครื่องนี้คือสุดยอดของเครื่องยุคเก่าจริงๆ แต่ตอนนั้นไม่ได้เล่นจริงๆเลยแม้แต่น้อย คงเพราะว่ามันหมดยุคของ Side Scroll Action แล้วละ ดูจากเกมในแนวเดียวกันนี่ ตายเกลี้ยง แม้แต่ Mario ยังเปลี่ยนไปเป็น 3 มิติแล้ว นั่นก็คือ Mega Man 8 ก็มีลมหายใจแผ่วๆรอวันดับ (พูดไปเรื่อย) แต่ก็ต้องสู้นะ ถ้าตำนานอย่าง Mega Man หายไปสักเกมหนึ่ง คงเป็นเรื่องน่าเสียดายเป็นอย่างมาก ขอแค่ไม่รีบออกมาในทุกๆปี ทำให้ดีที่สุด แค่นี้พวก Fan Boy ก็ปลื้มตายแล้ว (อ้อ ภาคนี้มีภาพเคลื่อนไหวด้วยเน้อ)
     
    Prologue
     
    ภาคนี้เริ่มต้นด้วยการตามล่ากันของตำรวจอวกาศกับผู้ร้ายอวกาศ (มีที่ไหนกันละ) พวกเขาตกลงสู่พื้นโลก แต่ก็ถูกชั้นบรรยากาศเผาไหม้จนเสียหายยับเยิน Mega Man ต้องไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจะได้ Mega Ball มาใช้ด้วย เดินหน้าไปจนพบกับหุ่นยนต์ปูเสฉวน ใช้ Mega Ball เตะใส่จนตายไปเลย เดินหน้าต่อจะพบว่า Dr. Wily ได้ชิงเอาหัวใจ (ของหุ่นยนต์ผู้ร้าย) ไปแล้ว ส่วน Mega Man ก็พาหุ่นยนต์ตำรวจกลับมาซ่อม
     
    Clown Man’s Stage
     
    ภาคนี้เราจะต้องออกตามหา Bolt ด้วย ซึ่งต้องนำไปแลกสิ่งของมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพของ Mega Man ในฉากนี้จะมีอยู่ 5 อันด้วยกันนะ พยายามหาเข้าละ (แน่นอนที่บางอันเราจะยังเก็บไม่ได้ เอาไว้เก็บได้ค่อยกลับมาเก็บเน้อ) เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Clown Man สุดทาง ให้เรากระโดดหลบท่าแกว่งของมันให้ดีๆ จากนั้นก็ใช้ Mega-Buster ยิงใส่มัน (ต้องชาร์จด้วยนะ) พอลงพื้นมันจะใข้มือจับเรา กระโดดหลบได้ง่ายๆเลย ยิงสวนมันไปเรื่อยๆเราจะสามารถเอาชนะได้ ชนะแล้วเราจะได้ Thunder Claw มาใช้ (เป็นตะขอเอาไว้เกาะแล้วเหวี่ยงตัวข้ามไป)
     
    Grenade Man's Stage
     
    ฉากนี้มี Bolt อยู่ 5 อัน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Grenade Man ให้เราใช้ Thunder Claw โจมตีใส่มัน คอยหลบลูกระเบิดของมันให้ดีๆนะ รวมทั้งพวกสิ่งของที่ตกจากด้านบนด้วย แต่ถ้าใช้ Thunder Claw การต่อสู้นี้ก็ไม่นานหรอก เอาชนะแล้วเราจะได้ Flash Bomb มาใช้
     
    Frost Man’s Stage
     
    ฉากนี้มี Bolt ทั้งหมด 6 อัน เดินหน้าไปตามทาง (จะได้ใช้ Snow Board Jet ด้วย) ด้านในสุดเราจะพบกับ Frost Man พยายามอยู่ห่างๆแล้วใช้ Flash Bomb ยิงใส่ พอมันหยุดชะงักให้เราใช้ Mega-Buster ยิงใส่แบบไม่ยั้ง เอาชนะแล้วเราจะได้ Ice Wave มาใช้
     
    Tengu Man’s Stage
     
    ฉากนี้มี Bolt ทั้งหมด 4 อัน เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องใช้ Rush Jet ในการเดินทาง ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Tengu Man ใช้ Ice Wave จัดการเลยนะ เอาชนะแล้วเราจะได้ Tornado Hold มาใช้ (คล้ายกับ Rush Coil ในภาคก่อนๆ ทำให้เรากระโดดได้สูงขึ้นนะ)
     
    Wily Cave Stage
     
    หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ (หุ่นยนต์นะเฮ้ย) Duo ได้หลบหนีออกไป ตามเขาไปแล้วจะต้องสู้กับเขา เขาจะใช้ท่าชกกับแปลงร่างเป็นแสงแล้วชิ่งชนผนังไปเรื่อยๆ ให้เราหลบแล้วใช้ Mega-Buster ยิงจัดการ เอาชนะ Duo ได้แล้วให้เราดู Cut Scene ทีนี้อีก 4 ฉากจะปรากฏออกมาแล้ว
     
    Astro Man’s Stage
     
    ฉากนี้จะมี Bolt ทั้งหมด 4 อัน ตะลุยฝ่าไปจนถึงด้านในสุดจะพบ Astro Man ให้เราอยู่ไกลๆแล้วใช้ Mega-Buster ยิงใส่ คอยหลบบรรดากระสุนที่ยิงใส่เราไม่ยั้งให้ดีๆ ชนะแล้วเราจะได้ Astro Crush มาใช้
     
    Aqua Man's Stage
     
    ฉากนี้จะมี Bolt ทั้งหมด 4 อัน ที่นี่จะมีน้ำด้วยนะ และ Mega Man สามารถว่ายน้ำได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Aqua Man ให้เราใช้ Astro Crush จัดการกับเขา ชนะแล้วเราจะได้ Water Balloon มาใช้
     
    Sword Man's Stage
     
    ฉากนี้จะมี Bolt ทั้งหมด 2 อัน ในช่วงแรกจะเป็นปริศนาแบบ Indiana Jones เราจะต้องใช้อาวุธให้ถูกต้องจึงจะผ่านไปได้ (ดูสัญลักษณ์ดีๆนะ) ด้านในสุดเราจะพบกับ Sword Man คอยหลบดาบของมันแล้วใช้ Water Balloon ยิงใส่ เอาชนะแล้วเราจะได้ Flame Sword มาใช้
     
    Search Man's Stage
     
    ฉากนี้มี Bolt ทั้งหมด 4 อัน ภายในฉากจะมีจุดที่ต้องใช้ Thunder Claw อยู่มาก ถ้าใช้เกาะได้คล่องๆก็สบายเลย เดินหน้าไปจนถึงห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Search Man ให้เราใช้ Flame Sword ฟันใส่มันเสีย เอาชนะแล้วเราจะได้ Homing Sniper มาใช้
     
    Dr. Wily Tower, Stage 1
     
    ตะลุยไปให้ถึงด้านในสุดเราจะพบกับ Quad Pod ให้เราใช้ Mega Ball เตะใส่เพนกวินแล้วคอยหลบอีก 3 หม้อที่จะตกลงมาข้างล่าง
     
    Dr. Wily Tower, Stage 2
     
    เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องใช้ Rush Jet ในการเดินทาง ฝ่าฟันศัตรูไปตามทางจะพบกับ Flying Ship ให้เราใช้ Astro Crush สลับกับ Mega-Buster ในการต่อสู้ เอาชนะได้แล้วเราจะผ่านไปสู่ฉากต่อไป
     
    Dr. Wily Tower, Stage 3
     
    เดินหน้าไปเราจะพบกับ Bass และ Treble ทั้งคู่จะรวมร่างกัน โดยมีพลังของหุ่นยนต์ผู้ร้ายจากต่างดาวเข้าช่วย การยิงของเขาจะมีอยู่แค่ 3 แบบ ยิงตรง ยิงกระจายทั่วฉาก และใช้เลเซอร์กวาด แบบแรกให้กระโดดหลบ แบบที่ 2 ให้เราค่อยๆหลบ แบบสุดท้ายให้เรายืนกลางฉากแล้ว Dash หนี อาวุธที่แนะนำก็คือ Mega-Buster นะ คอยหลบอาวุธของเขาแล้วยิงสวนไป เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับเพื่อนเก่า แต่เปลี่ยนสี นั่นก็คือ Green Devil ให้เราใช้ Flash Bomb ยิงแล้วจะทำลายไปจนเห็นดวงตาร ให้เราใช้ปืนธรรมดากระหน่ำยิงไปที่ดวงตา พอร่างของมันหายไปให้เรา Dash หลบไปทางซ้ายทีไปทางขวาที ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนเอาชนะได้
     
    Dr. Wily Tower, Stage 4
     
    เอาชนะศัตรูระดับหัวหน้าทั้ง 8 คนแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ด้านในสุดเราจะพบกับ Dr. Wily เมื่อ Duo เข้ามาช่วยเราได้แล้ว การต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น ให้เราใช้ Flash Bomb ยิงใส่ส่วนหน้าไปเรื่อยๆ แต่ต้องคอยหลบอาวุธของ Dr. Wily ให้ดี เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับยานเหาะของ Dr. Wily อาวุธที่แนะนำคือ Mega-Buster ให้เราชาร์จเอาไว้แล้วยิงใส่ตอนมันปรากฏกายออกมา พอโดนแล้วมันหายตัวไปพร้อมทั้งปล่อยลูกพลังออกมา หลบให้ได้ละ ทำอย่างนี้ซ้ำๆเราจะสามารถเอาชนะได้แล้ว (ถ้า HP จะหมดให้เราใช้ Rush Health ออกมาโปรยเม็ดพลังนะ) ตอนจบได้ดูการ์ตูนด้วยนะเออ ต้องขอบอกว่ามันช่างดูดีจริงๆ แต่เราจะได้เห็นภาคนี้แค่ภาคเดียวอะนะ เพราะ Mega Man ภาคต่อไปเป็น Retro ซึ่งย้อนกลับยุคไป 8 Bit ทำไมอะ ไม่เข้าใจ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×