ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #17 : Mega Man Zero

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 77
      0
      4 ก.พ. 56

    Mega Man Zero

     

    Walkthrough

     

    Underground Laboratory

     

    เมื่อได้รับการปลดปล่อย ให้เราบังคับ Zero ไปทางขวา จัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ เมื่อตกลงไปข้างล่างแล้ว Ciel จะถูกจับ เกาะผนังยิงใส่ส่วนหัวของ Golem ไปเรื่อยๆ พอได้ Z-Saber มาแล้วให้เราทำลายหุ่นยนต์ยักษ์ได้เลย ตาม Ciel เข้าไปในฐานแล้วรับภารกิจใหม่จาก Ciel ได้เลย

     

    Disposal Center

     

    เดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับศัตรูที่เป็นเหมือนเสา ถ้าเล่นผ่าน Emu แบบผม แนะนำให้เปลี่ยนการกดปุ่มเป็นแบบ Auto แล้วโจมตีมันไปเรื่อยๆ ศัตรูตัวนี้จะโผล่ขึ้นมาแบบไม่รู้จบ ทำให้เราได้ค่าประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แต่ถ้า Level สูงก็จะขึ้นยากหน่อยเท่านั้นเองนะ (หรือไม่ขึ้นเลยก็ไม่แน่ใจ) ฝ่าฟันศัตรูไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Aztec Falcon มันจะดูดเราเข้าไปหาสลับกับยิงเลเซอร์ใส่เรา ฝืนการดูดของมันแล้วเข้าไปกระหน่ำฟัน (กระโดดหลบเลเซอร์ด้วยนะ) ทำแบบนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะมันได้ง่ายๆเลย กลับไปหา Ciel ที่ฐานแล้วรับภารกิจใหม่มาทำได้เลยเน้อ

     

    Destroy the Train

     

    มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะถึงรถไฟ พอรถไฟแล่นให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา สุดทางเราจะพบกับ Pantheon Core ให้เราเข้าไปกระหน่ำฟันใส่ไม่ยั้ง พอมันจะพ่นไฟใส่ก็ถอยออกมา ส่วนเสาที่ยกขึ้นนั้น ให้เราระวังไว้หน่อย เพราะมันจะยกเราขึ้นไปชนกับหนาม ฟันๆถอยๆไปเรื่อยๆจนกระทั่งจัดการมันได้ เมื่อกลับไปหา Ciel ให้เราทำภารกิจใหม่ได้เลยนะ

     

    Find the Shuttle (Desert)

     

    มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ ทำลายกับดักและศัตรูที่ขวางทางให้หมด ปลายทางเราจะพบกับ Necromancess III มันจะหายตัวแล้วปรากฏกายขึ้นไม่ทางซ้ายก็ทางขวา (สุดขอบจอเลย) กระโดดฟันไปเรื่อยๆ แต่ต้องระวังไม้เท้าของมันด้วยนะ พอมันหายตัวให้เราหลบเสาที่พุ่งขึ้นจากพื้น ให้เราไต่ขึ้นไปข้างบนเสาแล้วกระโดดออกไป เมื่อมันปรากฏกายออกมาอีกก็เข้าไปกระหน่ำฟันอีก (พวกลูกจ๊อกให้เราใช้การยิงจัดการมันก็พอ) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายต่อ คุยกับคนเจ็บแล้วเราจะต้องพาเขาย้อนกลับมาทางขวา คอยจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอถึงฐานทัพจะผ่านภารกิจนี้แล้ว กลับไปคุยกับ Ciel แล้วให้เราเลือกทำภารกิจต่อไป

     

    Recover Data (Underground Lab)

     

    เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วกระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน (หลบกังหันให้ดีๆ) เมื่อขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรายิงใส่เจ้ากังหันไปเรื่อยๆ เราจะได้ค่าประสบการณ์มาแบบฟรีๆเลย เพราะกังหันมันไม่มีพังอยู่แล้วละนะ (ยืนยิงเนียนเลย) เป็นอีกตัวที่น่ามาเก็บค่าประสบการณ์อาวุธด้วย เมื่อเก็บจนพอใจ (Level Max) ให้เราเดินหน้าไปทางซ้าย เข้าไปในห้องด้านในสุดเราจะพบ Maha Ganeshariff มันจะอ่อนแอต่อพลังไฟฟ้านะ ให้เราเข้าไปกระหน่ำฟันใส่ส่วนหัว พอมันจะใช้ท่าตบให้เราถอยออกมาแล้วใช้ปืนยิงใส่ พอมันหยุดตบก็เข้าไปกระหน่ำฟันใส่ไม่ยั้ง คอยกระโดดหลบท่ากลิ้งชนของมันด้วย สุดท้ายมันจะแขวนตัวเองอยู่บนเพดานแล้วแกว่งไปมา ให้เรากระโดดดฟันให้ขาดเป็น 2 ท่อน จัดการมันได้แล้วให้เรารีบหนีออกจากที่นี่ ทำลายประตูที่ขวางทางให้หมด พอลงไปข้างล่างแล้วจะจบภารกิจนี้ กลับมาที่ฐานแล้วให้เราเลือกทำภารกิจต่อไป

     

    Occupy Factory (Disposal Center)

     

    ฉากนี้น่าจะเป็นฉากแรกที่เราสามารถตกลงไปตายได้ เพราะฉะนั้นค่อยๆผ่านไปตามทางเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Orochi-Arm Metalcore ให้เรากระโดดฟันใจกลางไปเรื่อยๆ โดยหลบการโจมตีของมังกร 2 หัวไปด้วย มังกรจะโจมตีสลับกันไปเรื่อยๆ กัด ไฟ สายฟ้า น้ำแข็ง เอาชนะแล้วเราจะได้ Frame Chip มาใช้

     

    Protect the Base 1

     

    เมื่อกลับไปที่ฐานทัพ จะพบว่าศัตรูบุกมาถึงแล้ว ให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายจะพบกับ Hittide Hottide ให้เราตามมันไปแล้วกระหน่ำฟันไม่ยั้ง ระวังหนามที่พื้นไว้ด้วยนะ จัดการมันได้จะจบภารกิจนี้แล้ว กลับมาที่ฐานแล้วให้เราออกจาก Data Room ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องแล้วเราจะได้อาวุธใหม่ Triple Rod มาใช้ (ถ้ากลับมาหาเขาอีกครั้งจะได้ Shield Boomerang มาใช้ด้วยนะ) กลับไปหา Ciel ที่ Data Room แล้วรับทำภารกิจใหม่

     

    Rescue Colbor

     

    มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับคนที่เราต้องช่วย ช่วยเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Harpuia (หมอนี่แพ้น้ำแข็ง แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็น) พอมันปล่อยพลังดาบออกมา Harpuia จะลอยตัวขึ้นไปข้างบน ให้เรากระโดดหลบพลังดาบแล้วเข้าไปกระโดดฟันไม่ยั้ง พอ Harpuia ตั้งตัวได้มันจะปล่อยพลังดาบอีก ให้เราถอยออกมาแล้วกระโดดหลบ หลบได้ครบก็เข้าไปกระหน่ำฟัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะได้

     

    Find Hidden Base (Desert)

     

    มุ่งหน้าไปทางซ้ายฝ่าทะเลทรายไปเรื่อยๆ พอตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พอถึงพื้นน้ำแข็งให้เราเดินไปทางซ้ายสุดก่อนเพื่อเก็บของ เก็บของแล้วให้เราย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เข้าไปในฐานทัพลับแล้วให้เราออกช่วยพวกของเราทั้ง 7 คน ช่วยครบแล้วให้เราไปคุยกับพวกเขาทางซ้าย คุยจบให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับ Blizzack Staggroff ใช้พลังไฟแล้วใช้ Z-Buster ยิงใส่ไปเรื่อยๆ คอยกระโดดหลบแท่งน้ำแข็งของมันให้ดีๆ ยิงพลังไฟใส่ไปเรื่อยๆจะเอาชนะได้ไม่ยาก เอาชนะแล้วเราจะได้ Ice Chip มาใช้

     

    Duel in Desert

     

    มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Fefnir มันแพ้พลังสายฟ้านะ เพราะฉะนั้นจัดให้ไปเลย คอยยิงพลังสายฟ้าใส่มันแล้วกระโดดหลบลูกไฟที่มันปล่อยออกมา พอได้จังหวะก็กระโดดเข้าไปฟันใส่มัน พอมันตั้งตัวได้ก็ถอยออกมาตั้งหลักแล้วยิงพลังสายฟ้าใส่ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะมันได้

     

    Protect the Factory

     

    เดินหน้าไปเราจะพบกับ Phantom พอมันแยกร่างให้เราฟันใส่ร่างจริงของมัน พอมันกระโดดให้เราหลบอาวุธของมันแล้วค่อยกระโดดตามขึ้นไปฟัน พอมันระเบิดพลังให้เราหลบแล้วกระหน่ำฟันใส่ไม่ยั้ง เอาชนะแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา เราจะต้องค้นหาระเบิดทั้ง 8 ลูกก่อนหมดเวลา พอพบแล้วให้เราฟันทิ้ง หาครบทั้ง 8 ลูกแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    Stop the Hacking

     

    มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับน้ำ มุ่งหน้าไปทางซ้ายจนกระทั่งกระโดดขึ้นไปบนเรือได้ มุ่งหน้าไปทางขวาจนกระทั่งถึงทางเข้าไปในฐาน เข้าไปทำลายเครื่องมือที่อยู่ข้างในสุดให้หมด ทำลายหมดแล้วให้เรากลับลงไปในน้ำ เราจะพบกับ Leviathan ให้เรากระโดดฟันเธอไปเรื่อยๆ ก้อนน้ำแข็งที่เธอปล่อยออกมาจะสามารถทำลายได้ง่ายๆ ส่วนท่าลำแสงน้ำแข็งทำลายไม่ได้นะ กระโดดฟันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้

     

    Protect the Base 2

     

    กลับไปที่ฐานจะพบว่าฐานทัพถูกบุกอีกรอบ ให้เราลงไปหาคนที่ให้อาวุธแก่เรา ช่วยเขาแล้วให้เราออกจากห้อง ย้อนกลับมาทางซ้ายแล้วกระโดดไต่ผนังขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Energy Room เราจะพบกับ Hanumachine ให้เราเข้าไปฟันทั้งร่างจริงและร่างแยกที่ถูกปล่อยออกมาให้หมด จากนั้นให้เรากระโดดหลบท่าฟาดของมัน หลบพ้นแล้วเข้าไปกระหน่ำฟันอีกครั้ง คอยตามไปฟันใส่มันเรื่อยๆ พอมันแปลงร่างเป็นลูกไฟให้เราหลบดีๆ หลบพ้นแล้วให้เราฟันใส่เพื่อปิดฉากได้เลย

     

    Neo Arcadia Shrine

     

    กลับมาที่ฐานแล้วออกจาก Data Room ลงลิฟต์ไปชั้น Trance แล้วเข้าไปใน Trance Room เข้าไปในเครื่องแล้วเลือกเดินทางไปที่ Neo Arcadia Shrine เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับพวกระดับรองหัวหน้าถึง 2 รอบ คือ Tag Flyers และ Centi Ashuram จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Herculious Anchorotus ใช้พลังน้ำแข็งแล้วเข้าไปกระหน่ำฟันใส่ คอยหลบสายฟ้าของมันให้ดีๆด้วยนะ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

     

    Neo Arcadia Tower

     

    มุ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Bio-Devil ให้เราเข้าไปฟันมันเรื่อยๆ มันจะแตกตัวออกมา กระโดดหลบให้ดีๆจนมันไปรวมตัวกันอีก เข้าไปกระหน่ำฟันแล้วคอยหลบการต่อยของมันด้วย กระโดดหลบร่างที่แตกออกมาแล้วเข้าไปฟันใหม่ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Ciel เข้าไปในห้องด้านหลังเธอจะเข้าสู่ฉากสุดท้าย

     

    Neo Arcadia Core

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องเอาชนะหัวหน้าทั้ง 8 คน เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Copy X เข้าไปฟันแล้วหลบการสไลด์ของเขาให้ดีๆ กะจังหวะฟันกับการกระโดดหลบดีๆจะเอาชนะได้ไม่ยาก เอาชนะแล้วเขาจะแปลงร่างเป็น Seraph X ใช้ Triple Rod กระโดดแดงไปเรื่อยๆ คอยหลบพลังที่มันปล่อยลงมาหาเราให้ดีๆด้วย เอาชนะได้แล้วจะจบเกมนี้ลง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×