Dead Island: Riptide (PS3) - Dead Island: Riptide (PS3) นิยาย Dead Island: Riptide (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Dead Island: Riptide (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    563

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    563

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ค. 56 / 10:53 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dead Island: Riptide (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue: Sea of Fog

       

      Quest 1 - The Storm

       

      พอเริ่มเกมมาให้เราเลือก Skill ต่างๆที่จำเป็น เราไม่ได้เริ่มต้นด้วย Level 1 นะ เพราะนี่คือเกมที่ต่อจาก Dead Island ภาคแรก ถ้ามีโอกาสก็พัฒนาอาวุธต่างๆของเราด้วยนะ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไป เก็บ Crowbar แล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บอาวุธอื่นๆ เกิดการระเบิดขึ้นแล้วให้เราเดินไปปิดวาล์วแก๊สก่อน จากนั้นให้เราเดินหน้าฆ่าพวกผีดิบที่ขวาทางให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วออกไปที่ดาดฟ้าเรือ เดินหน้าตาม Marker ไปจนถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ดู Cut Scene แล้วจัดการพวกผีดิบที่วิ่งออกมาให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องควบคุมแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด เมื่อ Colonel เข้ามาก็จะจบภารกิจแรกนี้แล้ว

       

      Chapter 1: Paradise

       

      Quest 2 - Castaway

       

      รอดชีวิตได้แล้วให้เราออกสำรวจให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ ถึงค่ายผู้รอดชีวิตแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราคุยกับ Trevor

       

      Quest 3 - Back to Reality

       

      คุยกับ Trevor แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker รอสักพักพวกผีดิบจะบุกมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Trevor พอได้ Flare Gun แล้วให้เราไปยิงใส่ถังใส่ระเบิดที่สะพาน แต่ก่อนยิงแนะนำให้จัดการผีดิบที่พุ่งเข้ามาหาเราก่อน ระเบิดสะพานสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 2: There is a Way

       

      Quest 4 - New Beginnings

       

      รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker ถึงหมู่บ้านชายทะเลแล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกผีดิบ รวมทั้งสำรวจเพื่อเก็บของให้ได้มากที่สุด เมื่อพบกับเรือแล้วเราจะต้องหาทางเดินไปที่ Workshop เดินตาม Marker ไปจนถึงที่หมาย ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บของให้หมดแล้วนำ Engine กลับไปที่เรือ ติดตั้ง Engine ลงไปแล้วจะเริ่มภารกิจใหม่

       

      Quest 5 - Pathfinder

       

      ขับเรือไปตามทางจนถึงชายหาด จอดเรือไว้แล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker พอถึงสุดทางให้เราเดินทางไปที่ Halai Village เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด เก็บของที่อยู่ระหว่างทางให้มากๆ ถึง Halai Village แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 3: Twisted Mind

       

      Quest 6 - Saving Holy Man

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เมื่อพบ Marcus แล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด ปา Molotov ไปตูดเดียวแล้วคอยเก็บพวกผีดิบที่เหลือ จัดการผีดิบหมดแล้วให้เราคุยกับ Marcus

       

      Quest 7 - Where the Dead Live

       

      คุยกับ Marcus แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เก็บของตามทางจนกระทั่งถึง Marker เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปหา Marcus ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Halai Village ได้แล้ว

       

      Quest 8 - Meeting Locals

       

      สำรวจหมู่บ้านให้ทั่ว คุยกับผู้คนแล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราขับเรือไปที่ Mataka Village ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วคุยกับ Hadisi

       

      Quest 9 - Natural Resources

       

      คุยกับ Hadisi แล้วให้เราเดินทางไปหายา ขับเรือเข้าหา Marker จนถึงหมู่บ้านที่เป็นจุดหมาย เดินสำรวจเพื่อจัดการพวกผีดิบและเก็บของ เก็บยาได้หมดแล้วให้เรากลับไปหา Hadisi คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน คุยกับ Batram แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Quest 10 - The Ritual

       

      สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราไปคุยกับ Batram รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินทางไปที่จุดหมาย ดู Cut Scene แล้วให้เราเอาชีวิตรอดให้ได้ พอ Harlow เปิดประตูแล้วเราจะหนีออกมาได้สำเร็จ

       

      Chapter 4: Science News Daily

       

      Quest 11 - Way of Science

       

      คุยกับ Harlow แล้วเดินทางเข้าหา Marker พอถึงห้องทดลองให้เราคุยผ่าน Intercom ก่อน เข้าไปคุยกับ Dr. Kessler แล้วรับทำภารกิจใหม่จากเขา

       

      Quest 12 - Dr. Kessler

       

      รับภารกิจมาแล้วให้เราเข้าไปด้านในเรือนเพาะชำ จัดการผีดิบของพวกนักวิทยาศาสตร์แล้วออกเก็บสิ่งของให้หมด (ผีดิบแบบนี้จะระเบิดได้นะ เพราะฉะนั้นปาของเข้าใส่จะปลอดภัยกว่า) เก็บของครบแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Dr. Kessler นำเลือดไปใส่ในเครื่องแล้วรอสักพัก คุยกับ Dr. Kessler แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 5: The Mission

       

      Quest 13 - House of God

       

      กลับไปที่ Halai Village แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Mataka Village เดินเข้าหา Marker จนกระทั่งถึงจุดหมาย จัดการพวกผีดิบที่อยู่ในโบราณสถานให้หมด ผีดิบบางตัวจะมีพิษนะ ต้องคอยหลบให้ดีๆ จัดการพวกผีให้หมดแล้วเดินเข้าหา Marker เดินถึงทางเข้าที่มีน้ำท่วมแล้วดู Cut Scene

       

      Quest 14 - Pump Action

       

      คุยกับ Trevor แล้วเราจะต้องออกค้นหาปั๊มน้ำเพื่อนำมาสูบน้ำออก ขับเรือเข้าหา Marker แล้วจอดเรือไว้ จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วยกเอาปั๊มน้ำกลับมาที่เรือ วางปั๊มน้ำไว้แล้วขับเรือกลับมาที่โบราณสถาน วางปั๊มน้ำไว้ข้างๆ Trevor แล้วคุยกับเขา

       

      Quest 15 - Change of Plans

       

      เริ่มภารกิจแล้วให้เราเอารั้วเหล็กไปปิดทางเข้าไว้ให้หมด พอพวกผีดิบบุกมาให้เราจัดการพวกมันให้หมด

       

      Quest 16 - Heavy Equipment

       

      คุยกับ Colonel แล้วเราจะต้องเดินทางไปที่จุดตรงเฮลิคอปเตอร์ นั่งเรือไปจนถึงจุดหมายแล้วเดินหน้าจัดการพวกผีดิบให้หมด สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เรานำปืนกลของเฮลิคอปเตอร์ไปไว้ที่เรือ เก็บปืนกลครบทุกกระบอกแล้วให้เรากลับไปที่โบราณสถาน นำปืนกลไปติดตั้งให้ครบทุกจุดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Quest 17 - Stalwart Defense

       

      ก่อนคุยกับ Trevor ให้เราไปวางกับระเบิดตรงทางเข้าให้หมดก่อน จากนั้นให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เรียบร้อยแล้วให้เราคุยกับ Trevor พอปั๊มน้ำเริ่มทำงาน พวกผีดิบจะบุกมาทุกทิศทุกทาง วิ่งวุ่นจัดการพวกมันให้หมด คอยซ่อมรั้วเหล็กที่ถูกพังด้วยก็ดีนะ ปั๊มน้ำทำงานจนเสร็จและจัดการผีดิบหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 6: The Descent

       

      Quest 18 - The Tunnels

       

      คุยกับ Trevor แล้วเข้าไปในทางเดินใต้ดิน ด้านในจะมีพวกผีดิบอยู่กันเนืองแน่น เดินหน้าจัดการพวกผีดิบและสำรวจเพื่อเก็บของ ค้นหา Fuse พบแล้วให้เรานำมาวางไว้ให้ตรงที่ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด อย่าลืมสำรวจตามจุดต่างๆเพื่อเก็บของด้วย ถึงห้องจ่ายไฟแห่งที่ 2 แล้วให้เราจัดการ Thug เก็บ Fuse จากศพแล้วนำไปวางไว้ให้ตรงจุด ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ด้านบนนี้จะเป็นที่อยู่ของพวก Smuggler นะ เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราไปสำรวจประตูสุดท้าย เกมจะบอกให้เราย้อนกลับมาหากุญแจ เดินตาม Marker ไปแล้วจัดการศัตรูในห้อง เก็บกุญแจแล้วให้เรานำไปเปิดประตูเพื่อออกจากที่นี่

       

      Chapter 7: Two Shores

       

      Quest 19 - The Crossing

       

      เราจะต้องจัดการ Wayne ให้ได้ (เขาจะกลายร่างอะนะ) ระหว่างสู้จะมีพวกผีดิบเข้ามาผสมโรงด้วย ที่นี่จะมีตัวช่วยอยู่เหมือนกัน หมุนวาล์วแล้วล่อให้ Wayne เดินไปถูกน้ำร้อน แต่ไม่แน่เท่ากับการใช้ระเบิดหรอกนะ จัดการ Wayne ได้แล้วให้เราไปคุยกับ Colonel คุยจบแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker จัดการพวกผีดิบตรงชายหาดและสำรวจเพื่อเก็บของด้วย พอถึงปั๊มน้ำมันแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนด้านใน คุยแล้วจะเกิดการต่อสู้กันขึ้น รีบสังหารทุกคนให้เร็วที่สุด เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ สุดท้ายให้เราเข้าไปคุยกับ Marvin เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Quest 20 - Terminal Siege

       

      นำรั้วเหล็กมาปิดทางเข้าไว้ให้หมด นำปืนกลไปติดไว้ตรงที่ของมันด้วย พอผีดิบบุกมาให้เราจัดการพวกมันโดยเร็ว จัดการศัตรูกลุ่มแรกหมดแล้วให้เราไปคุยกับ Marvin คุยกับเขาแล้วให้เราซ่อมแซมรั้วเหล็กให้ดีๆ พอศัตรูกลุ่มที่ 2 บุกมาให้เราออกจัดการพวกมันให้หมด ดูตำแหน่งของพวกผีดิบในแผนที่ให้ดีๆนะ เพราะคราวนี้พวกมันจะบุกมาทางชั้นบนด้วย จัดการผีดิบกลุ่มที่ 2 หมดแล้วให้เราจัดการผีดิบกลุ่มที่ 3 ให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 8: Blockbuster

       

      Quest 21 - The Ferry

       

      รับภารกิจแล้วให้เราออกไปข้างนอก จัดการผีดิบให้หมดแล้วกลับไปหาทุกๆคน

       

      Quest  - City Newcomer

       

      คุยกับ Marvin แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ประตูเหล็กที่พบจะล็อคไว้ เข้าไปในร้านใกล้ๆแล้วหากุญแจ เปิดประตูเหล็กได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการพวกผีดิบที่อยู่ระหว่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ พอถึงทางเข้าของ Cinema จะเข้าสู่ภารกิจต่อไป

       

      Quest 23 - Front Row

       

      สำรวจโรงหนังและจัดการพวกผีดิบให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Jacqueline เธอจะบอกให้เราไปปิดประตูหลังของโรงหนัง เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด เข้าไปกดสวิทซ์ในห้องแล้วเก็บกุญแจไว้ เดินถึงประตูหลังแล้วให้เราเปิดแผงควบคุมออกมา กดสวิทซ์แล้วประตูเหล็กเลื่อนลงมาปิด กลับไปคุยกับ Jacqueline แล้วดู Cut Scene เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราคุยกับ Marvin เพื่อเข้าสู่ภารกิจต่อไป

       

      Chapter 9: Firefight

       

      Quest 24 - Militarized Zone

       

      คุยกับ Colonel แล้วให้เราเดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ พอถึงฐานทัพแล้วให้เราระวังกับระเบิดบนพื้นให้ดีด้วย หาของปาใส่หรือทางที่ดีใช้ปืนยิงทิ้งไปเลย (หรือล่อให้พวกผีดิบวิ่งไปเหยียบ) ทำลายเสียงสัญญาณให้หมดทุกจุด (ปีนบันไดขึ้นไปบนหอแล้วทำลายทิ้ง) ทำลายเสียงสัญญาณหมดแล้วให้เราเดินไปที่ประตูทางเข้าอาคาร เกมจะสั่งให้เราหาระเบิดมาทำลายประตู ออกค้นหาระเบิดให้พบ พบแล้วให้เรานำมาระเบิดประตูทิ้งไปเลย เข้าไปด้านในแล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดิน เปิดระบบไฟแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของและจัดการพวกผีดิบให้หมด ชั้นบนจะมีไฟไหม้อยู่ ให้เราไปกดสวิทซ์เพื่อดับไฟ ดับไฟแล้วให้เราเข้าเขาไปในห้องวิทยุ จัดการ Meat Thrower แล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อทำการติดต่อ

       

      Chapter 10: Fly Away

       

      Quest 25 - Rescue

       

      จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางแล้วออกไปข้างนอก กลับไปหา Colonel แล้วคุยกับเขา คุยจบแล้วให้เราไปคุยกับ Jacqueline เกี่ยวกับแผ่นฟิล์ม จากนั้นให้เราเอาแผ่นฟิล์มไปวางไว้บนดาดฟ้า 2 กล่อง จุดไฟเผาแล้วรอสักพักหนึ่ง พอสัญญาณควันได้ที่ให้เราไปเปิดเครื่องขยายเสียงด้านล่าง ไปสำรวจ Laptop แล้วให้เราออกค้นหาแผ่น CD พบแล้วให้เรากลับไปที่ Laptop สำรวจแล้วให้เรากลับไปที่ดาดฟ้าของโรงหนัง

       

      Quest 26  - Evacuation

       

      กลับมาที่ดาดฟ้าแล้วดู Cut Scene เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น ให้เราช่วยทุกคนจัดการพวกผีดิบก่อน พอมีเวลาก็เอารั้วเหล็กไปกั้นทางเข้าไว้ หรือจะออกเก็บข้าวของเพื่อเตรียมตัวก็ได้ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้ (เราต้องจัดการพวกผีดิบเยอะมาก)

       

      Chapter 11: Mistakes Were Made

       

      Quest 27 - The Crash

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ เดินฝ่าเมืองและเก็บของระหว่างทาง รวมทั้งจัดการพวกผีดิบที่ขวางทางเราด้วย ถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด เก็บของตรงเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราตามรอยเลือดไป รอยเลือดจะแสดงให้เราเห็นว่าคนที่รอดเข้าไปข้างในอาคาร ตามเข้าไปแล้วให้เราเดินสำรวจไปเรื่อยๆ จัดการพวกผีดิบแล้วค้นหาผู้รอดชีวิตให้พบ เมื่อพบแล้วให้เราคุยกับเขา คุยจบแล้วให้เราออกจากที่นี่ (ตาม Marker ไปต่อนะ) ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราไปคุยกับ Frank Serpo บนหอคอย

       

      Chapter 12: City of the Dead

       

      Quest 28 - Quarantine Zone

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เรื่อยๆ พบกับรถ Bulldozer แล้วเราจะต้องออกหาน้ำมันมาเติม ซึ่งก็มีอยู่ด้วยกัน 4 ถัง เติมน้ำมันครบแล้วก็เดินเครื่องของรถ Bulldozer ได้เลย

       

      Chapter 13: For the Greater Good

       

      Quest  - With the Tide

       

      เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางให้หมด แล้วให้เราเคลื่อนที่เข้าหา Marker เรื่อยๆ พอถึงลิฟต์แล้วให้เรากดสวิทซ์เรียกลิฟต์ แต่ลิฟต์จะมาไม่ถึงเรา เปิดประตูแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินสำรวจห้องทดลองนี้แล้วจะทราบความจริง พบ Harlow แล้วให้เราจัดการเธอให้ได้ เธอจะมาหลายรอบหน่อยนะ สุดท้ายให้เราไปเก็บ Mutagen แล้วจัดการ Harlow ให้ได้ (ใช้ Fury Mode ไปเลย) เอาชนะ Harlow ได้แล้วให้เรานั่งเรือหนีออกจากเกาะนี้ไปเลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×