The 7th Saga (SFC) - The 7th Saga (SFC) นิยาย The 7th Saga (SFC) : Dek-D.com - Writer

    The 7th Saga (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,052

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.05K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ค. 56 / 11:14 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      The 7th Saga (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เลือกตัวละครได้แล้วเราจะมาอยู่ที่ห้องบัลลังก์ของ King Lemele เราจะได้ Crystal Ball มาใช้ ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเรามองเห็นเหมือนลูกแก้วอยู่ทางซ้ายบน เอาไว้ใช้ดูตำแหน่งของสิ่งของ หมู่บ้าน รวมทั้งตำแหน่งของศัตรู ถ้ามันมาอยู่ตรงกลางจะเกิดการต่อสู้ขึ้น (ระบบนี้ถูกนำเอามาใช้กับเกมในดวงใจผมอย่าง Mystic Ark ด้วย) ออกจากห้องบัลลังก์แล้วให้เราสำรวจปราสาทเพื่อเก็บของ (อัญมณีเอาไว้ขายทำเงินนะ) คุยกับทุกคนในปราสาทแล้วออกจากปราสาทได้ ที่เมือง Lemele แห่งนี้ให้เราหาข่าวสารจากชาวเมือง เราสามารถฟื้นฟูพลังที่น้ำพุได้นะ เราสามารถบันทึกเกมได้ที่โรงแรม เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมืองแห่งนี้ได้

       

      เดินลงไปด้านล่างจะพบกับหมู่บ้าน Rablesk เข้าไปหาข่าวสารในนี้ เข้าไปใน Tavern แล้วจะพบ Gain คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปซื้อ Bottle of Protection มาเก็บไว้ (ใช้ในการต่อสู้) หาข่าวสารและเตรียมตัวพร้อมแล้ว ให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ (อย่าลืมคุยกับคนที่อยู่ทางซ้ายล่างของหมู่บ้านนะ) เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับ Castle of Aran เข้าไปด้านในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เก็บของในแต่ละชั้นให้หมด ด้านในสุดเราจะพบ Romus ใช้ Bottle of Protection แล้วพลังป้องกันของเราจะเพิ่มขึ้น เอาชนะ Romus แล้วเราจะได้ Key of Earth จากมัน ออกจากปราสาทแล้วกลับไปพักผ่อนที่ Rablesk ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่างจะพบ Cave of Earth

       

      เดินหน้าสำรวจถ้ำแห่งนี้ พอพบกับประตูให้เราใช้ Key of Earth เปิดมันออก เดินหน้าสำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่วๆ เก็บของที่อยู่ตามกล่องให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจนพบกับ Pison เอาชนะเขาแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ เดินลงไปด้านล่าง เดินตามชายหาดไปจะพบเมือง Bonro หาข่าวสารกับชาวเมืองแล้วเตรียมตัวให้พร้อม (เราจะพบเพื่อนอยู่ในร้านขายของด้วยนะ) เข้าไปในบ้านของ Gain เราจะพบว่าเขาออกจากบ้านไปแล้ว เข้าไปใน Tavern แล้วหาข่าวสารของ Gain เข้าไปใน Weapon Store เข้าไปในบ้านใกล้ๆกับท่าเรือ หาข่าวสารครบแล้วให้เรากลับไปที่บ้านของ Gain คุยกับเขาแล้วจะได้ Map มาดู เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินไปที่ Zellis (อยู่ทางซ้ายล่าง)

       

      หาข่าวสารที่เมืองนี้ให้ทั่วๆ ที่ Tavern จะมีเพื่อนอยู่ 1 คน ถ้าอยากได้คนนี้ต้องเอาเพื่อนคนแรกออกนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Cave of Melenam ภายในค่อนข้างกว้างขวางนะ พยายามหา Wind Rune ให้พบ รวมทั้งเก็บของที่อยู่ในถ้ำนี้ให้หมด ออกจากถ้ำแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Zellis อีกครั้ง เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Brantu ร่วมทาง กลับไปที่ถ้ำ Cave of Melenam แล้วเดินหาจุดที่มีก้อนหินปิดทาง Brantu จะช่วยเปิดทางสู่ Melenam ให้แก่เรา เข้าไปข้างในแล้วเก็บของให้หมด ออกจากที่นี่ทางด้านบนแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Red Pison เอาชนะแล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับหมู่บ้าน Eygus

       

      หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ จากนั้นคุยกับคนที่ปิดทางเข้าบ้านทางขวาบน เขาจะหลีกทางให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ในถ้ำ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถออกจากถ้ำได้ ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบกับหมู่บ้านกลางน้ำ Pell หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินลงไปด้านล่างเราจะพบกับหมู่บ้าน Guntz เข้าไปหาข่าวสารแล้วจะทราบว่าหมู่บ้านนี้ไม่มีฝนตกมานานแล้ว คุยกับชายชราคนหนึ่งจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับ Water Rune คุยกับเขาไปเรื่อยๆ (หลายๆครั้ง) เขาจะยก Water Rune ให้เราถ้าเราช่วยงานเขา กลับไปที่ Pell แล้วเข้าไปใน Tavern คุยกับผู้ชายคนหนึ่งแล้วเขาจะร่วมทางไปกับเรา กลับมาที่ Guntz คุยกับชายชราแล้วเขาจะช่วยทำให้หมู่บ้านนี้มีน้ำอีกครั้ง พอช่วยชายชราแล้วเขาจะมอบ Water Rune ให้แก่เรา

       

      ออกจาก Guntz แล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พบเมือง Patrof แล้วให้เราเข้าไปข้างใน พักผ่อนที่น้ำพุแล้วออกสำรวจเมืองนี้ให้ทั่วๆ หาข่าวสารแล้วลองเข้าไปในปราสาทดู เราจะไม่สามารถเข้าไปได้ เข้าไปในสุสานที่อยู่ทางขวาของเมือง ผลักป้ายหลุมศพแล้วจะพบกับทางลับ ลงไปด้านล่างแล้วเดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราหาทางขึ้นไปที่ปราสาทให้พบ เข้าไปในปราสาทได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราขึ้นไปที่ห้องบัลลังก์ เราจะพบศัตรูอยู่ที่นี่ ถ้าตอบ Yes เราจะสามารถกลับออกไปพักผ่อนก่อนได้ (เราจะสู้ตัวต่อตัว) ตอบ No แล้วจะสู้กับศัตรู เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Star Rune จากคนร้าย

       

      ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบหมู่บ้าน Bone ที่นี่จะมีเด็กชายอยู่คนหนึ่ง เขาจะมาจาก Bonro ถ้าพาเขากลับไปหาพ่อได้ พ่อของเขาจะพาเราไปส่งที่ Pandam หาข่าวสารและเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะพบกับเมือง Belaine ซื้ออาวุธและชุดป้องกันที่ต้องการ จากนั้นให้เราหาข่าวสารให้ทั่ว เข้าไปในปราสาทแล้วเก็บของให้หมด ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินขึ้นไปทางขวาบน เราจะพบกับเมือง Telaine เดินหน้าต่อจะพบกับถ้ำ เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง เข้าไปในเมือง Luze แล้วเราจะพบกับ Dragon ก่อนเข้าไปสู้ให้เราเก็บ Crystal of Peace ที่อยู่บนพื้นก่อน (มองเห็นเป็นก้อนหินเล็กๆ เราจะต้องเก็บให้หมดทุกชิ้นนะเออ) เอาชนะ Dragon แล้วสำรวจแท่นด้านบน จะพบว่ามีใครบางคนขโมย Sky Rune ไปแล้ว กลับไปที่ Telaine แล้วเข้าไปคุยกับพระราชา เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ได้เลย

       

      กลับไปที่ Belaine แล้วเดินไปทางซ้าย เดินด้านล่างของภูเขาจะพบกับหมู่บ้าน Pang สำรวจเพื่อเก็บของและหาข่าวสาร จากนั้นให้เรากลับไปที่ Telaine เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับเมือง Padal หาข่าวสารที่เมืองนี้ให้ทั่วๆ ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางซ้าย เดินตามภูเขาไปเรื่อยๆจะพบกับถ้ำลับ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำได้เลย เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ North Tower สิ่งที่น่าสนใจของหอคอยนี้ก็คือ ที่ชั้นบนสุดจะมีจุดวาร์ปเชื่อมต่อกับ Grime Tower อยู่ ให้เราจำตรงจุดนี้เอาไว้นะ

       

      ออกจากหอคอยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Polasu ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของ North Tower เดินไปตามชายหาดก็จะเจอนะ เข้าไปในหมู่บ้านแล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ คุยกับ Commander Prosa แล้วเขาจะขอให้เราไปช่วยเด็กๆที่ถูกจับตัวไป เขาจะมอบ Moon Rune เป็นรางวัลแก่เรา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆ เดินไปตามภูเขาแล้วจะพบกับ Serpent Tower อย่าเพิ่งเข้านะ ให้เราเดินลงไปด้านล่างต่อจะพบกับเมือง Tiffana เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วเขาจะขอให้เราไปช่วยเด็กๆเหมือนกัน เก็บของหมดปราสาทแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ กลับไปที่ Serpent Tower แล้วเข้าไปด้านใน เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Serpent เอาชนะมันแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปช่วยเด็กๆ กลับไปหาพระราชาที่ Tiffana แล้วจะได้รางวัลจากพระองค์ กลับไปที่ Polasu แล้วคุยกับ Commander Prosa เราจะได้ Moon Rune จากเขา (เดินทางไปที่ Zellis คุยกับคนชื่อ Pegim แล้วกลับไปหา Commander Prosa เขาจะมอบ Moon Rune แก่เราอีก)

       

      จาก Tiffana ให้เราตามภูเขาลงไปด้านล่าง พอสุดภูเขาให้เราเดินไปทางขวา เดินตามภูเขาไปจะพบกับเมือง Bilthem คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เราจะทราบว่า Doros คือพระราชาของเมืองนี้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปในปราสาท เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปชั้นใต้ดิน คุยกับผู้ชายคนหนึ่งแล้วจะได้ Jail Key จากเขา เปิดประตูคุกเข้าไปแล้วคุยกับชายชรา เขาจะมอบ Star ให้แก่เรา กลับขึ้นไปชั้นบนแล้วเดินหน้าสำรวจปราสาทให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Doros ใช้ Star ที่ชายชราให้แล้วเราจะพบร่างจริงของ Doros เอาชนะแล้วเราจะได้ Light Rune จาก Doros เมืองนี้จะกลับคืนสู่สภาพเดิม ซื้อข้าวของที่ต้องการแล้วเดินทางไปที่ Tiffana เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Brush เข้าไปคุยกับแม่เฒ่าหมอดู Rarsa แล้วให้เราไปคุยกับ Brantu เขาจะสร้างเครื่องบินให้กับเรา มันจะพาเราบินไปเรื่อยๆ แต่พักเดียวเท่านั้นก็ตกลงที่ทวีปน้ำแข็ง

       

      หมู่บ้านที่เครื่องบินตกคือ Valencia อยู่ทางซ้ายบนสุดของทวีปน้ำแข็งเลย หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ให้ทั่ว จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินสำรวจถ้ำให้ทั่วๆ เก็บของหมดถ้ำแล้วให้เราออกจากถ้ำอีกทางหนึ่ง เดินไปทางขวาล่างแล้วจะพบกับหมู่บ้าน Bugask หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้แล้วเดินทางต่อได้ เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหมู่บ้าน Guanta หาข่าวสารของหมู่บ้านนี้ให้ทั่ว ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Cave of Silence สำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Metal Pison ขวางทางด้วย จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปเก็บ Moonlight ที่อยู่สุดทางแล้วออกจากถ้ำได้ กลับมาที่หมู่บ้าน Guanta คุยกับนักปราชญ์ที่นี่แล้วเขาจะแก้ไขคำสาปให้แก่เรา

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปใน Gariso's Cave แล้วจัดการ Monmo แล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในปราสาทแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เดินหน้าไปจนถึงส่วนที่เป็นถ้ำ เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Gariso เราจะต้องใช้ Moonlight เพื่อทำให้มันเผยตัว (มันจะชอบหายตัว) เอาชนะแล้วเราจะได้ Wizard Rune ดู Cut Scene แล้วเราจะมาอยู่ที่ Pharano

       

      หาข่าวสารแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินไปตามทางจนถึง Pasanda (เดินไปทางซ้ายล่าง) หาข่าวสารที่นี่ให้ทั่วแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปทางซ้ายบนแล้วจะพบกับเมือง Ligena เข้าไปด้านในแล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปในเรือเหาะ สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราคุยกับนักบิน เรือเหาะลำนี้จะบินไปที่ Melenam เข้าไปในหมู่บ้านนี้แล้วให้เราหาข่าวสารต่อ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับ Palsu เข้าแล้วหาข่าวสารจากผู้คน หญิงชราคนหนึ่งอยากให้เรานำจดหมายไปส่งให้ลูกของเธอที่ Melenam เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Melenam ได้เลย ค้นหา Tafuro แล้วซึ่งอยู่ในห้องใต้ดิน มอบจดหมายแก่เขาแล้วคุยกับทุกคน กลับมาคุยกับ Tafuro แล้วเขาจะพาเราเข้าไปในห้องของ Dr. Fail คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ Ligena เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกลับไปที่ Melenam ลงไปชั้นใต้ดินแล้วเดินหน้าไปจนถึงของ Dr. Fail จัดการ Foma ให้ได้แล้วเกาะแห่งนี้จะจมลงไปข้างล่าง

      คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาบนจะพบกับหมู่บ้าน Gorsia หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ให้ทั่วแล้วกลับไปซื้อข้าวของที่เรือเหาะเพื่อเตรียมตัว จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Goron ขวางทาง เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Griffan ขวางทางอีก เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Soro ตรงสุดทาง คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ Gorsia เข้าไปคุยกับ Soro แลพรรคพวกให้ครบทุกคน

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้ เดินไปทางขวาบนจะพบกับ Gorsia's Castle เดินหน้าสำรวจปราสาทแห่งนี้เพื่อเก็บของ ที่ชั้น 4 ให้เราสำรวจให้ทั่ว ที่ชั้นนี้เราจะพบกับ Gorsia ใช้ Rune ทั้ง 7 แล้วให้เราเอาชนะ Gorsia ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเกมนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×