Dragon Ball Z The Legacy of Goku II (GBA) - Dragon Ball Z The Legacy of Goku II (GBA) นิยาย Dragon Ball Z The Legacy of Goku II (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Ball Z The Legacy of Goku II (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,750

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    50

    ผู้เข้าชมรวม


    3.75K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 มี.ค. 56 / 09:21 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Ball Z The Legacy of Goku II (GBA)

       

      Walkthrough

       

      Chapter 1

       

      ที่อยู่ในโลกที่ไม่ไม่มีโกคู โกฮังที่พยายามทำตัวเหมือนพ่อ แต่เขารู้สึกได้เลยว่าตนเองไม่เก่งเท่าพ่อ เขาจึงพยายามสอนทรังค์ที่เป็นลูกศิษฐ์ให้เก่งเหนือตนเองให้ได้ ทำลายก้อนหินตามที่โกฮังสั่งแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อพบว่าที่เมืองถูกมนุษย์ดัดแปลงโจมตี โกฮังทำร้ายทรังค์ให้สลบแล้วบินไปจัดการมนุษย์ดัดแปลงเพียงลำพัง เมื่อทรังค์ฟื้นให้ทรังค์รีบตามโกฮังไป พอถึงเมืองให้เดินขึ้นไปด้านบนแต่ว่าไม่ทันการเสียแล้ว โกฮังที่แขนขาดและมีเพียงลำพังถูกมนุษย์ดัดแปลงจัดการได้อย่างง่ายดาย

       

      Chapter 2

       

      โกฮังที่ยังรอพ่อกลับบ้านอย่างเหงาหงอย เมื่อจีจี้บอกให้โกฮังไปเรียนหนังสือก็ให้เราขึ้นไปชั้นบน สำรวจหนังสือเลขบนโต๊ะ ลงมาชั้นล่างเมื่อถึงห้องของโกฮังแล้วเขาจะนั่งอ่านหนังสือ แต่อ่านไปอ่านมาจะนั่งหลับ พอตื่นมาหน้าต่างจะเปิดให้เราปีนหน้าต่างออกไป

       

      เดินไปทางซ้ายบนแล้วออกจากฉากไปจะพบกับ Power Capsule+1 ออกจากฉากแล้วผ่าน Save Point ไปทางขวา เดินไปเรื่อยๆเราจะพบกับประตูที่เขียนหมายเลข 1 หมายเลขนั้นเป็นตัวบ่งบอกถึงระดับ ถ้าระดับถึงเราก็สามารถทำลายผ่านไปได้ เมื่อเข้าประตูหมายเลข 1 ไปแล้วให้เดินไปตามทาง เราจะพบกับโกคู คุยกับเขาแล้วโกฮังจะได้สู้กับฟรีซเซอร์ เอาชนะฟรีซเซอร์ได้แล้วโกฮังจะตื่นขึ้นมา (เป็นแค่ฝันหรือนี่)

       

      เสียงโทรศัพท์นี่เองที่รบกวนการนอนของโกฮัง ออกจากห้องทางขวาแล้วเดินไปรับโทรศัพท์ คุริลินเป็นคนโทรมา คุยกับเขาแล้วให้โกฮังออกไปด้านนอก กลับไปยังจุดที่เราพบกับประตูหมายเลข 2 เมื่อเข้ามาแล้วให้สำรวจที่กล่องจะได้ชุดรบมาใส่ ออกจากถ้ำด้านบนแล้วเดินไปเรื่อยๆ สำรวจที่แผนที่แล้วบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้เราเข้ไปใน Wastelands

       

      เดินไปตามทางพร้อมกับจัดการศัตรูไปด้วย เพื่อเป็นการฝึกฝนโกฮัง (ก็รู้แล้วนี่ว่า LV มีผลต่อการทำลายประตู) เมื่อพร้อมแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อสำรวจจุดที่ใช้บินแล้วโกฮังจะบินมาหาพรรคพวก ก่อนจะคุยกับทุกคนให้เดินลงมาด้านล่างเพื่อเก็บ Strength Capsule+1 ก่อน

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับทุกคน เมื่อคุยกับพิคโคโลให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนจะพบว่าฟรีซเซอร์มาถึงแล้ว แต่ว่าฟรีซเซอร์กลับถูกเด็กคนหนึ่งจัดการอย่างง่ายดาย จากนั้นให้โกฮังบินไปหาเขา เมื่อถึงแล้วให้คุยกับเด็กหนุ่มจะทราบว่าชื่อทรังค์ เมื่อโกคูมาถึงแล้วเขาจะแยกไปคุยกับทรังค์ พอคุยกับจบแล้วจะย้อนกลับมาที่บ้าน

       

      Chapter 3

       

      คุยกับโกคูแล้วไปในบ้าน (ประตูขวา) ไปที่ห้องของตัวเองแล้วเข้าประตูทางขวา โกคูจะเข้ามาในบ้านเพื่อทำให้จีจี้ประหลาดใจ คุยกับโกคูเขาจะให้โกฮังไปหาพิคโคโลที่ West City ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินลงมาด้านล่างจะพบกับแผนที่ เมื่อสำรวจโกคูจะออกมาบอกให้ไปที่ West City บินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่แล้วเข้าไปใน West City ได้เลย

       

      เมื่อถึงแล้วให้เราคุยกับมิสเตอร์ซาตานแล้วจะได้รูปถ่ายของเขามา (ใครอยากได้ฟะ) คุยกับเขาอีกครั้งแล้วเดินลงมาคุยกับนายกเทศมนตรี (หน้าสุนัขอะ) เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในตึกที่มีรูปปากแลบลิ้น เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับฟรอย จากนั้นให้ออกจากร้านแล้วกลับไปฉากที่มีมิสเตอร์ซาตานอยู่ ออกจากฉากนี้ทางขวา คุยกับผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆกับร้านหนังสือพิมพ์ แล้วเดินไปทางขวาบนสุด คุยกับผู้ชายและผู้หญิงที่อยู่ใกล้กับที่กั้น แล้วออกจากฉากทางด้านบนไป

       

      ผู้ชายคนหนึ่งซึ่งก็คือคนขับ เขาจะขอร้องให้เราช่วยเราตามหาเด็ก เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Save Point ออกจากฉากทางขวาจะพบ Golden Capsule ออกจากฉากนี้แล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยก ให้เราเดินขึ้นด้านบน พอออกจากฉากจะพบกับพวกหมาป่า 4 ตัว จุดนี้เป็นจุดที่ใช้เก็บค่าประสบการณ์ได้อย่างดีเลย (ให้เดินเข้าเดินออกเรื่อยๆ) เมื่อพร้อมแล้วให้ออกจากฉากนี้ทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับเด็กหลงคนที่ 1

       

      เดินย้อนกลับมาฉากที่มีหมาป่า 4 ตัวแล้วเดินออกจากฉากทางด้านบน จะพบกับเด็กหลงทางคนที่ 2 เดินย้อนกลับมาฉากที่มีหมาป่า 4 ตัวแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านขวาแล้วเดินหน้าไป คุยกับยาจิโรเบ้แล้วเราจะได้ถั่วเซียนมา เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วออกจากฉากไป เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับถ้ำ เข้าไปในถ้ำจะพบกับเด็กหลงคนที่ 3 ออกจากถ้ำแล้วเดินขึ้นไปด้านบนต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับจุดที่ใช้เหาะ โกฮังจะเหาะลงมาด้านล่างซึ่งจะมีเด็กหลงคนที่ 4 อยู่ ย้อนกลับไปหาคนขับรถ เมื่อเขาได้เด็กไปแล้วให้เราไปที่ร้านขายหนังสือ คุยกับคนขายแล้วเขาจะมอบหนังสือพิมพ์ให้กับเรา เดินไปทางซ้ายจนพบกับเด็กใส่เสื้อสีแดงวิ่งเล่นอยู่ (อยู่ด้านบนของจุดที่กำลังจะมีพาเรด) มอบรูปของมิสเตอร์ซาตานให้แก่เขาเราจะได้ Golden Capsule มา

       

      กลับไปที่ร้านรูปปาก คุยกับฟรอยแล้วเขาจะมอบแซนด์วิชแก่เรา นำมันไปมอบให้แก่มิสเตอร์ซาตาน แต่แทนที่การเดินขบวนจะเริ่ม มิสเตอร์ซาตานยังร้องเรียกหาดนตรีอีก ให้เราคุยกับนายกเทศมนตรีแล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในตึกที่อยู่ทางซ้ายของม้านั่ง (ที่มีตาแก่กับยายแก่นั่งอยู่) คุยกับพนักงานขายชื่อคอสโมแล้วออกมาด้านนอก เดินขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเข้าไปในร้านที่มีรูปช้างอยู่ด้านหน้า คุยกับคนชายเราจะได้แผนเสียงมา คุยกับคนชายอีกทีหนึ่งจะทราบว่าภรรยาของเขาอยากได้รูปถ่ายของมิสเตอร์ซาตาน (อ้าว) ออกจากร้านแล้วเดินไปทางขวาบน เมื่อออกจากฉากมาเราจะพบกับ Golden Capsule

       

      กลับไปคุยกับนายกเทศมนตรีแล้วคุยกับมิสเตอร์ซาตาน เมื่อเขาได้เพลงเขาจะเปิดทางเข้าไปด้านใน อย่าเพิ่งเข้าไปหาพิคโคโล ให้เราไปหาบลูมาก่อน ออกจากฉากทางด้านขวา จากนั้นให้เดินลงด้านล่างเรื่อยๆ พอสุดทางให้เดินไปทางขวาเราจะพบกับทางไปที่ Capsule Corporation ด้านหน้าเราจะพบกับโกคู คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วเข้าไปด้านในได้เลย

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางจนพบกับบันไดและป้ายบอก Level ให้เราขึ้นไปบันไดไปที่ Level 2 แล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับแม่ของบลูมา คุยกับเธอแล้วจะได้คุกกี้ (สามารถขอได้ไม่จำกัด) เดินไปตามทางเราจะพบกับบลูมาอยู่ห้องด้านใน คุยกับเธอแล้วเราจะได้รับภารกิจมา จากนั้นให้เราออกจากห้องทางด้านบน จะได้ Power Capsule+1 ออกจาก Capsule Corporation

       

      ให้เราไปที่ร้านปากใหญ่แล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับบ้าน ให้เดินขึ้นด้านบนจะพบกับตึกที่มีเกมอยู่ด้านหน้า คุยกับพนักงานในร้านแล้วเขาจะมอบสิ่งที่เราต้องการมา ออกจากร้านแล้วกลับไปหาบลูมา เมื่อนำของที่ได้มอบให้เธอแล้ว เธอจะมอบมันให้กับเรา ของสิ่งนี้ก็คือ Scouter ให้เราลองกดปุ่ม R จะเป็นการใช้ Scouter ลองกดปุ่ม L หรือ R ดู เราสามารถใช้มันดูพลังของบลูมาได้เลย จากนั้นให้เราไปหาพนักงานต้อนรับ

       

      เมื่อได้รับภารกิจมาแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับพนักงานรักษาความปลอดภัย คุยกับเขาแล้วจะได้ Blue Level Security Card มา กลับไปที่บันไดแล้วให้เราลงบันไดไปที่ชั้น B1 แล้วเข้าไปด้านใน ที่นี่เราจะได้ Strength Capsule+3 กับ Endurance Capsule+3 มา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราขึ้นไปที่ Level 3 เลย

       

      เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราลองสำรวจประตูทางซ้ายดู จะพบว่าเป็น West Tower มันจะปิด ให้เราเดินไปตามทางแล้วเข้าไปใน East Tower ก่อน ด้านบนสุดจะมีสวิทซ์อยู่ ให้เรากดสวิทซ์แล้วประตูของ West Tower จะเปิด เมื่อเราเข้าไปใน West Tower แล้วให้เราคุยกับผู้ชายด้านใน เขาจะปล่อยหมาป่ามาทำร้ายเรา จัดการหมาป่าแล้วนิวแมนจะถูกจับขังคุก พนักงานรักษาความปลอดภัยจะมอบ Red Level Security Card แก่เรา

       

      ออกจากที่นี่แล้วเข้าประตูด้านล่าง คุยกับพ่อของบลูมาแล้วเขาจะขอร้องให้เราหา Golden Capsule ทั้ง 25 อันที่หายไป Golden Capsule กระจายอยู่ทั่วโลก เพราะฉะนั้นภารกิจนี้ไม่สามารถทำได้เสร็จแบบรวดเดียว

       

      ไปที่ร้านขายหนังสือพิมพ์ ด้านล่างจะมีบ้านอยู่ 3 หลัง บ้านทางขวาสุดจะมี Strength Capsule+1 ออกจากบ้านหลังนี้แล้วให้เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อพบกับบ้าน 4 หลังให้เราคุยกับผู้หญิงผมแดง เธอจะบอกว่าสามีของเธอถูกลักพาตัว ให้จดจำเอาไว้ก่อน เพราะว่าเรายังไม่สามารถทำได้ในขณะนี้

       

      กลับไปหาพิคโคโลที่ยืนค้างเติ่งอยู่ตรงขบวนพาเรด เมื่อคุยกับเขาแล้วเกมจะสอนการเปลี่ยนตัว ให้เราเปลี่ยนตัวที่ Save Point จากนั้นให้พิคโคโลไปหาโกคูที่รออยู่หน้า Capsule Corporation เมื่อคุยกับเขาแล้วจะได้ภารกิจใหม่มาอีก เดินลงมาจนชนกำแพงแล้วให้เดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับทางออกด้านล่างก็ให้พิคโคโลเดินออกมา

       

      เราจะมาอยู่ที่ Triceratops Jungle เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตูหมายเลข 10 เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบสะพาน อย่าเพิ่งข้ามสะพานให้เราเดินลงมาด้านล่าง เดินไปตามทางจะพบกับ Golden Capsule ย้อนกลับมาที่สะพานแล้วข้ามไป เราจะพบกับประตูอยู่ทางขวาบน ซึ่งเป็นประตูของทรังค์ LV 50 ให้เราจำเอาไว้ เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆจนพบกับจอมโจรเสือสีม่วง จัดการเขาแล้วเก็บ Endurance Capsule+1 ที่อยู่ใกล้ๆ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้ายแล้วข้ามสะพานไป เดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับทางเดินใต้สะพาน อย่าเพิ่งเดินไปทางนั้น ให้เราเดินลงมาด้านล่างก่อน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Golden Capsule อีกอันได้

       

      เดินย้อนกลับไปที่ทางเดินใต้สะพาน แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน เดินลงมาโดยไม่ต้องสนใจเจ้า 3 เขาตัวน้อย คุยกับชาวบ้านที่อยู่ด้านนอก 2 คน จากนั้นให้เราไปที่บ้านทางขวาล่าง สำรวจกล่องที่อยู่หน้าบ้านจะได้ Strength Capsule+1 จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างสุด

       

      เราจะพบกับทางที่มีเจ้า 3 เขาเดินวนไปมา หาทางออกจากฉากนี้ทางขวาล่างให้ได้ เมื่อออกมาแล้วให้เราหาทางออกจากฉากทางขวาบน เมื่อทำได้แล้วเราจะพบกับ Triceratops King แน่นอนที่มันไม่ใช่สัตว์เชื่องๆ จัดการกับมันพอมันใกล้จะตายมันจะยอมแพ้ และบอกจะยอมทำตามทุกอย่าง เมื่อพิคโคโลกลับถึงหมู่บ้านจะเกิกสัญลักษณ์การบินขึ้นมา มันจะพาเรากลับไปยังป่า Triceratops Jungle ใกล้ๆกับประตูหมายเลข 10 ของพิคโคโล

       

      เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับคูลเลอร์ ซึ่งเป็นพี่ชายของฟรีซเซอร์ เมื่อเขาจากไปให้เรากลับไปที่ West City ไปยังจุดที่โกฮังพบกับพิคโคโลแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปใน City Hall แล้วเราจะพบว่านายกเทศมนตรีกำลังมอบกุญแจเมืองแก่มิสเตอร์ซาตาน แต่โชคร้ายโจรได้ชิงเอากุญแจเมืองไปก่อน ให้เราคุยกับนายกเทศมนตรีและมิสเตอร์ซาตาน ออกจาก City Hall แล้วเราจะพบกับหัวขโมย ให้เราตามมันไปเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Warlord’s Domain

       

      เมื่อคุยกับยามเขาจะปล่อยให้เราเข้าไป เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Save Point จากนั้นให้ออกจากฉากทางซ้ายไป เดินไปทางซ้ายล่างเราจะพบกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับคุกที่พังแล้ว ทางขวาบนของคุกจะพบกับ Strength Capsule+1 เก็บแล้วให้เราพยายามเดินไปตามกำแพงทางขวา คุยกับผู้ชายทางซ้ายล่างเขาคือคนที่ถูกลักพาตัวไป เมื่อคุยกับเขาแล้วเขาจะมอบ Golden Capsule ให้กับเราเป็นการตอบแทน

       

      ออกจากที่นี่แล้วให้เดินไปทางซ้าย เราจะพบกับถ้ำที่มีพลังบางอย่างปิดเอาไว้ ให้เราเดินลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากไป เดินไปตามทางจนพบกับชายหาด ทางซ้ายของชายหาดจะมี Strength Capsule+1 อยู่ เก็บแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับเครื่องหมายการบิน เมื่อสำรวจแล้วเราจะบินขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากไปแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับผู้ชายด้านบนเขาจะเปิดถ้ำที่มีพลังบางอย่างปิดไว้ให้กับเรา สำรวจกล่องจะได้ Endurance Capsule+3 ออกจากบ้านแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Save Point เปลี่ยนกลับมาเป็นโกฮังบ้าง จากนั้นให้เรากลับไปที่ถ้ำแล้วสำรวจที่กล่องจะได้ City Key มา กลับไปหานายกเทศมนตีแล้วมอบกุญแจให้กับเขา เมื่อออกมาด้านนอกพิคโคโลจะบอกว่าโกคูให้โกฮังกลับไปฝึกวิชาที่ East District 439

       

      ก่อนกลับบ้านให้เราไปที่ Capsule Corporation ก่อน เดินผ่านพนักงานต้อนรับขึ้นไปด้านบน เข้าประตูด้านบนอีกเราจะพบกับสวน บ้านสีทองทางซ้ายบนจะมีหยำฉาอยู่ เอาชนะเขาได้แล้วเราจะได้ Power Capsule+3 มา ถ้าเราพร้อมก็ให้เรากลับเข้าไปในบ้านใหม่ คราวนี้จะต้องสู้กับคุริลิน เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Strength Capsule+3 กลับเข้าไปในบ้านอีกครั้งจะต้องสู้กับเท็นชินฮัง เอาชนะได้เราจะได้ Endurance Capsule+3 ออกจาก Capsule Corporation แล้วมาสำรวจแผนที่ จากนั้นให้เราบินไปยังจุดสีเหลืองจุดต่อไป เมื่อถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน โกฮังจะบินกลับไปที่บ้านโดยอัตโนมัติ

       

      Chapter 4

       

      เวลาผ่านไป 1 ปี ทั้งโกฮังและพิคโคโลต่างก็เก่งขึ้น จากนั้นให้เราไปที่แผนที่โลก บินไปยังเกาะทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่ ทีนี่คือบ้านเต่า เข้าไปในบ้านคุยกับผู้เฒ่าเต่า เขาจะสอนท่าต่อสู้มือเปล่าให้กับเรา (ผู้เฒ่าเต่าจะสอนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโกฮัง พิคโคโล หรือแม่แต่เบจิต้า) ออกจากบ้านแล้วเดินมาทางขวาบนจะพบกับ Golden Capsule

       

      สำรวจแผนที่โลกแล้วบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อไปถึงแล้วให้เราคุยกับทุกคน คุยกับยาจิโรเบ้จะได้ถั่วเซียนมา เมื่อเราพร้อมให้เราเดินมาแถวหน้าผา พอถึงเวลาที่กำหนดภายในเมืองจะเกิดการระเบิด ทุกคนจึงแยกกันออกตามหา สำรวจเครื่องหมายการบินแล้วเราจะมาอยู่ในเมือง เดินไปตามทางเรื่อยๆหยำฉาจะติดต่อมาว่าพบกับพวกมนุษย์ดัดแปลงแล้ว ให้เรารีบตามไป พอไปถึงจะพบหยำฉานอนหมดสติอยู่ เมื่อมนุษย์ดัดแปลงทำลายเมืองโกคูจึงบอกให้ไปสู้กันที่อื่น เมื่อทุกคนบินไปหมดแล้วจะตัดกลับมาที่เบจิต้า

       

      Chapter 5

       

      เบจิต้าที่ฝึกฝนจนสามารถแปลงเป็น Super Saiya ได้ ออกจากยานแล้วเราจะอยู่ที่ Capsule Corporation เดินไปทางขวาเราจะพบกับนักวิทยาศาสตร์ เขาจะขอร้องให้เราไปหาชาวดาวนาเม็กที่หายตัวไป อย่าเพิ่งสนใจให้สำรวจแผนที่โลกแล้วบินไปที่บ้านของผู้เฒ่าเต่า เมื่อเรียนท่าโจมตีใหม่แล้วให้เบจิต้าบินไปที่ Southern Continent (จุดสีเหลืองในแผนที่) เมื่อถึงแล้วโกคูจะเริ่มสู้กับหุ่นหมายเลข 19 ให้เบจิต้าเดินไปทางซ้ายก่อน สุดทางจะพบกับ Golden Capsule เดินย้อนกลับมาแล้วให้เบจิต้าเดินขึ้นไปด้านบนสุด เมื่อพบกับโครงกระดูกไดโนเสาร์ ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจะพบกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา แล้วเดินขึ้นไปด้านบน

       

      เมื่อถึงที่หมายแล้วเบจิต้าจะต้องสู้กับหุ่นหมายเลข 19 แทนโกคู ที่ถูกไวรัสเล่นงานจนพ่ายแพ้ไป ขณะที่สู้กับหุ่นยนต์ดัดแปลงทั้งหมายเลข 19 และ 20 นั้น อย่าได้ใช้พลังเป็นอันขาด ให้เราใช้การโจมตีธรรมดา เอาชนะได้แล้วแทนที่จะได้สู้กับหุ่นหมายเลข 20 มันจะหนีไป

       

      เมื่อเปลี่ยนมาบังคับพิคโคโล ให้เราเปลี่ยนกลับไปเป็นโกฮัง เดินลงมาด้านล่าง ถ้าเราเปิดแผนที่ได้หมดให้ลองกดปุ่ม R ดูแผนที่ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาล่างจะพบกับประตูหมายเลข 15 เมื่อเข้ามาแล้วให้ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเข้าประตูด้านล่าง ที่นี่จะมี Golden Capsule อยู่ทางขวาล่าง แต่จะมีไดโนเสาร์ตัวใหญ่เฝ้าอยู่ เก็บแล้วให้เรากลับมาด้านบนสุดของ South Continent ได้เลย

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสำรวจเครื่องหมายการบิน พอเราบินมาถึงเราจะต้องสู้กับหุ่นหมายเลข 20 พอดี เอาชนะมันด้วยวิธีเดียวกับหุ่นหมายเลข 19 อย่าหงุดหงิดจนใช้พลังยิงใส่มัน พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะบินหนีไป

       

      เมื่อเราสำรวจแผนที่โลกแล้ว ให้เราบินไปยังจุดสีเหลืองที่อยู่ทางขวาบนของแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Save Point แนะนำให้ใช้โกฮัง พอพร้อมแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับหมูป่ามากมาย จัดการให้หมดแล้วเก็บ Golden Capsule เดินย้อนกลับมาที่ Save Point แล้วเดินขึ้นด้านบน เราจะพบกับประตูหมายเลข 25 ถ้าโกฮัง LV ถึงแล้วก็ให้เราพังเข้าไป เก็บ Golden Capsule ทางขวาล่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Strength Capsule+5 ได้

       

      จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่ Save Point เปลี่ยนกลับไปเป็นพิคโคโล ฝึกฝนเขาจะถึง LV 30 เลย เอาทางด้านบนตรงที่มีหมาป่าเยอะๆก็ได้ เมื่อพร้อมแล้วให้เราเริ่มต้นที่ Save Point เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับประตูหมายเลข 30 เข้าไปด้านใน สุดทางเราจะพบกับชาวนาเม็กคนแรก ออกจากที่นี่แล้วเดินหน้าต่อไป เราจะพบกับหุ่นหมายเลข 20 อีกครั้ง คราวนี้พอมันเสียหายนิดหน่อยมันก็จะไปแล้ว เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Point เดินหน้าต่อเราจะพบกับทางเข้าห้องทดลองของหมายเลข 20 นั้นมีพลังงานกั้นอยู่

       

      เมื่อพบกับที่กั้นแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ทำลายปุ่มสีเหลืองทั้ง 3 แล้วพลังงานที่กั้นอยู่จะหายไป 1 เส้น เดินไปทางขวาต่อเราจะพบกับหุ่นหมายเลข 20 อีกครั้ง คราวนี้เมื่อพลังของมันลดเหลือครึ่งหนึ่งมันจะหนีไป ไม่ต้องไปสนใจมัน ให้เราข้ามสะพานไปแล้วออกจากฉากทางขวา เดินขึ้นด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Golden Capsule เดินไปทางขวาเรื่อยๆพอสุดทางให้เดินขึ้นด้านบน จากนั้นให้เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อพบกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วให้คุยกับไดโนเสาร์ เราจะต้องย้ายไข่ทั้ง 3 ใบออกไป บันทึกข้อมูลก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เรามายืนที่ไข่ หันหน้าเข้าหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า แล้วกดสำรวจเราจะเก็บไข่ขึ้นมา (ได้ทีละใบเน้อ) ให้ออกจากฉากทางด้านล่าง อย่าโดนจู่โจมเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะต้องเล่นใหม่ เดินไปทางขวาแล้วเดินลงมา เมื่อเราออกจากฉากทางด้านล่างได้จะปลอดภัยแล้ว ทำครบทั้ง 3 ใบแล้วให้เรากลับไปทำลายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ประตูที่พลังงานกั้นอยู่ได้เลย

       

      ออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบกับสะพาน บนสะพานจะมีหุ่นหมายเลข 20 อยู่ จัดการมันอย่างเคย เมื่อมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะหนีไป เดินหน้าต่อแล้วเดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับประตูหมายเลข 50 ของเบจิต้า จะเข้าไปตอนนี้หรอ อย่าเพิ่งเลย ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Endurance Capsule+3 เดินหน้าต่อจะพบกับยาจิโรเบ้ คุยกับเขาแล้วเราจะได้ถั่วเซียน

       

      เดินย้อนกลับไปแล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับเพลงที่คุ้นเคย ให้เราเดินลงมาด้านล่าง คุยกับคนทั้ง 3 คน เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Power Capsule+3 เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Golden Capsule ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง เมื่อพบกับสวิทซ์ให้เรากดสวิทซ์สี ดำ เขียว และน้ำเงิน จากนั้นให้เราออกจากถ้ำได้ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับผู้ชายด้านในแล้วเข้าประตูทางซ้ายบน ทำลายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วประตูห้องทดลองของหุ่นหมายเลข 20 จะเปิด

       

      เมื่อเข้าประตูไปเราจะพบว่าหุ่นหมายเลข 20 ได้ปล่อยมนุษย์ดัดแปลงตัวที่เหลือออกมาแล้ว แม้ว่าเราจะทำลายประตูและทำลายห้องทดลอง แต่มนุษย์ดัดแปลงทั้งหมดก็ไม่เป็นอะไร แถมพวกมันยังช่วยหุ่นยนต์หมายเลข 16 ได้อีกด้วย เมื่อพวกมันจากไปแล้วให้เราตามขึ้นไปด้านบน เมื่อพบกับเครื่องหมายการบินให้เราสำรวจ (ทางขวาจะมี Save Point อยู่) เมื่อบินมาถึงแล้วเราจะต้องต่อสู้กับมนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 18 พยามยายามเอาชนะมันให้ได้ เมื่อพลังของมันลดถึงระดับหนึ่ง มันจะเอาจริงจนพวกเราทุกคนพ่ายแพ้ โชคดีที่มันไม่เอาชีวิต พวกนักรบทั่งหมดจึงรอดชีวิตมาได้

       

      Chapter 6

       

      เมื่อเปลี่ยนมาบังคับพิคโคโล ให้เราบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ ที่นี่คือที่อยู่ของวังพระเจ้า เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับชาวนาเม็กที่หายไปคนที่ 2 จากนั้นให้เราสำรวจเครื่องหมายการบินทางซ้ายของวังพระเจ้า เราจะมาอยู่ที่หอคอยคาริน คุยกับท่านคารินแล้วให้กลับมาที่วังของพระเจ้า คุยกับมิสเตอร์โปโป้แล้วให้เราเข้าไปในวัง ด้านในสุดเราจะพบกับพระเจ้า พระเจ้ารู้ชะตากรรมของตนเองดี ถ้าไม่รวมร่างกับพิคโคโล โลกก็จะถึงกาลอวสาน ขณะที่ทั้ง 2 คนกำลังตัดสินใจ ภาพก็ตัดกลับมาที่บ้านของโกคู

       

      เมื่อเราได้ควบคุมทรังค์ ให้เราไปคุยกับคุริลิน หยำฉาและจีจี้ จากนั้นให้เราออกไปด้านนอก ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับแผนที่โลก สำรวจแล้วให้เราบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึง Gingertown ก็ให้เราเข้าไป เดินไปทางซ้ายจะพบกับยาจิโรเบ้ เมื่อคุยกับเขาแล้วเขาจะจากไป เดินหน้าต่อเราจะพบกับทางแยกด้านบนกับทางซ้าย ด้านบนเราจะพบกับประตูหมายเลข 50 ของโกฮัง ให้เราเดินไปทางซ้ายแทน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับไทม์แมชชีนแบบเดียวกับที่ทรังค์นั่งมา

       

      เมื่อคุยกับเสร็จแล้วให้เราเดินทางทางขวาล่างจะพบกับ Golden Capsule บันทึกข้อมูลแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนเราจะพบกับคนตกปลา เมื่อคุยกับเขาแล้วจะได้ภารกิจมาทำ (การทำภารกิจนี้ให้เราไปที่ West City ก่อน เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวา จากนั้นให้เดินลงจนพบกับบ้าน 3 หลัง เข้าบ้านหลังกลางแล้วคุยกับหญิงชราเราจะได้ Bait มา กลับมาหานักตกปลา เมื่อมอบ Bait แก่เขาเราจะได้ Golden Capsule เป็นการตอบแทน) เดินหน้าต่อแล้วหาทางขึ้นไปด้านบนสุด เราจะพบกับซากของสิ่งมีชีวิตปริศนา

       

      ภาพจะตัดกลับมาที่พิคโคโลและพระเจ้า เมื่อตัดสินใจได้แล้วทั้งคู่จะรวมร่างกันเป็นสุดยอดชาวนาเม็ก เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เราบินไปที่ Gingertown ได้เลย เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ทำลายประตูหมายเลข 25 แล้วเข้าไปด้านใน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เดินไปทางซ้าย ทางซ้ายบนจะมี Golden Capsule อยู่ เก็บแล้วให้เดินย้อนกลับมา เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับเซล เอาชนะมันได้แล้วพิคโคโลจะแกล้งแพ้เพื่อสอบถามข้อมูลของมัน เมื่อมันบอกจนหมดเปลือกแล้วพิคโคโลจะเอาจริง พอมันรู้ว่าถูกหลอกก็รีบหนีไปเลย

       

      เมื่อเราบังคับทรังค์ ให้ออกจาก Gingertown แล้วบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ได้เลย เมื่อถึงแล้วให้เราไปที่ห้องทดลองเก่าของด็อกเตอร์เกโร่ ห้องทดลองที่พังนั้นจะมีทางไปต่อ ให้เราเดินขึ้นด้านบนไป พอสุดทางเราจะพบกับทางแยก ทางขวาจะเป็น Save Point ทางซ้ายจะมีประตูหมายเลข 30 ของทรังค์อยู่ ให้ทำลายแล้วเข้าไปด้านใน เมื่อทำตัวอ่อนและคอมพิวเตอร์ของด็อกเตอร์เกโร่แล้วให้เราออกมาด้านนอก คุริลินจะบอกว่าจะกลับไปดูอาการของโกคู สำรวจแผนที่โลกแล้วบินไปที่บ้านผู้เฒ่าเต่า

       

      เมื่อถึงแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 โกคูจะฟื้นคืนสติแล้ว ไม่พูดพร่ำทำเพลง โกคูจะบินไปที่วังพระเจ้าทันที ให้เรารีบตามไป เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปในวัง เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางซ้ายจะพบกับทุกคน เมื่อเบจิต้าและทรังค์เข้าไปฝึกในห้องการเวลาแล้ว จะตัดมาที่พิคโคโล

       

      Chapter 7

       

      ไปที่บ้านของผู้เฒ่าเต่าแล้วจะพบกับพวกหุ่นดัดแปลง เมื่อคุยกันแล้วให้เราไปยังเครื่องหมายการบิน เมื่อบินไปยังเกาะร้างแล้วเราจะต้องสู้กับหมายเลข 17 สู้กับมันไปเรื่อยๆ (มีการย้ายที่ด้วย) พอหมายเลข 17 เกือบแพ้เซลจะมา เมื่อหมายเลข 17 ถูกดูดกลืนแล้ว เท็นชิงฮันจะมาช่วยให้หุ่นดัดแปลงหมายเลข 18 หนีไปได้ โชคดีที่ทุกคนถูกโกคูช่วยอีกต่อหนึ่ง

       

      ไปที่ห้องกาลเวลาแล้วเบจิต้ากับทรังค์จะออกมาจากห้อง ส่วนโกคูและโกฮังจะเข้าไปเป็นรายต่อไป แล้วจะตัดกลับมาที่เบจิต้า สำรวจแผนที่โลกแล้วบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงเกาะแล้วให้เราเดินหน้าไปเรื่อย (เปลี่ยนเกาะ) เมื่อพบกับประตูหมายเลข 30 ของเบจิต้าแล้ว ให้เราไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Golden Capsule ทางขวาจะพบกับชาวนาเม็กหลงทาง และให้เราคุยกับผู้ชายในฉากนี้ด้วย กลับไปที่ประตูหมายเลข 30 แล้วเข้าไป สำรวจเครื่องหมายการบินเราจะพบกับเซลร่างไม่สมบูรณ์ เอาชนะมันได้แล้วมันจะหนีไปดูดกลืนหมายเลข 18 จนกลายเป็นร่างที่สมบูรณ์ แม้แต่เบจ้ต้าก็ยังพ่ายแพ้

       

      เมื่อทรังค์มาให้เราสู้กับเซลไปเรื่อยๆ เมื่อรู้ว่าโกคูกำลังฝึกฝนเพื่อมาสู้กับตนเอง เซลจึงประกาศการแข่งขันศึกชิงเจ้าประลองยุทธขึ้น หรือที่เรียกว่า Cell Game เซลบอกให้ทุกคนไปเตรียมตัว พอพูดจบก็จากไป คุยกับทุกคนแล้วให้เราสำรวจแผนที่โลก จากนั้นให้บินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่

       

      ก่อนเข้า Capsule Corporation ให้เราเดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับตึกที่มีตัวอักษร A ให้เราเข้าไป ขึ้นบันไดไปชั้นบนจะพบกับ Golden Capsule จาก Apartment A ให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในบ้านของนายกเทศมนตรี ภายในเราจะพบกับชาวนาเม็กหลงทางอีกคนหนึ่ง ภายในบ้านยังมี Golden Capsule และมีบัตรผ่านเข้าไปใน Apartment B อยู่ในกล่อง เข้าไปใน Apartment B จะพบกับชาวนาเม็กหลงทางอีกคนหนึ่ง จากนั้นให้เรากลับไปที่ Capsule Corporation ได้

       

      เข้าไปด้านในสุดแล้วคุยกับผู้เฒ่าเต่า จากนั้นให้ไปหาบลูม่าที่ห้องทำงานของพ่อของเธอ คุยกับทั้ง 2 คนแล้วไปที่ Level 2 คุยกับทุกคนในห้องของบลูม่า เมื่อเราทำท่าจะออกจากห้องเซลจะออกโทรทัศน์ และสุดท้ายเราจะได้บังคับโกคูเสียที

       

      สำรวจแผนที่โลกแล้วบินไปยัง Capsule Corporation เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปหาบลูม่า เธอจะมอบ Dragon Radar แก่เรา ก่อนจะไปที่อื่นลองกดปุ่ม R ดู ที่ West City เราจะพบกับดราก้อนบอล 2 ลูกเลยทีเดียว ให้เราไปทางซ้ายของ West City แล้วเข้าสู่ Warlord Domain เก็บดราก้อนบอลที่นี่แล้วมาเริ่มที่ West City ใหม่ ไปที่ West City Highway เดินตรงขึ้นไปเรื่อยๆจนถึง Outside Gingertown เก็บดราก้อนบอลที่อยู่ที่นี่แล้วไปที่ Northern Wastelands

       

      เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับประตูหมายเลข 35 ให้เราทำลายเข้าไป ด้านในจะพบกับสวิทซ์ให้เรากด เมื่อกดแล้วสะพานจะทอดไปอีกฝั่ง ออกจากถ้ำแล้วเดินไปทางซ้ายล่างของที่นี่ ข้ามสะพานไปแล้วคุยกับชาวนาเม็กที่หลงทาง จากนั้นให้เราเข้าไปด้านใน ปิดสวิทซ์ที่อยู่ทางซ้ายและขวาก่อนเราจึงจะสามารถเก็บดราก้อนบอลที่อยู่ตรงกลางได้

       

      Northern Mountains กดปุ่ม R ดูจะเห็นว่าดราก้อนบอลอยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่ เดินไปเราจะถูกขวางด้วยประตูหมายเลข 40 เข้าไปด้านในจะพบกับดราก้อนบอล และที่นี่ยังมีประตูหมายเลข 50 ของเบจิต้าอยู่ ด้านในจะมีถ้วยรางวัลของเบจิต้า (ประตูหมายเลข 50 ของโกฮังอยู่ที่ Gingertown ของทรังค์อยู่ที่ Triceratops Jungle ของพิคโคโลเราจะต้องหาชาวนาเม็กให้ครบก่อน จากนั้นกลับไปที่ Capsule Corporation เดินไปทางซ้ายของป้ายบอกทาง คุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่ยืนอยู่ใกล้ๆกับยานอวกาศ เมื่อเข้าไปในยานเราจะเดินทางไปยังดาวนาเม็กใหม่ เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าถ้ำด้านบน ภายในถ้ำเราจะพบกับคูลเลอร์พี่ชายของฟรีซเซอร์ จัดการกับเขาแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับประตูหมายเลข 50 ของพิคโคโล ด้านในจะมีถ้วยรางวัลของเขาอยู่) ออกจากที่นี่แล้วบินไปที่ Snowy Highlands เมื่อถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับประตูหมายเลข 40 ขวาง ทำลายแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เมื่อเก็บดราก้อนบอลที่อยู่ห้องด้านในสุดแล้ว เดินไปทางซ้ายจะพบกับทางตัน ให้เราลองทำลายผนังทางด้านบนจะพบกับทางลับ เข้าไปเราจะพบกับ T-Rex ทำลายแล้วจะได้ Strength Capsule+5

       

      ออกจาก Northern Mountains แล้วไปที่ East District 439 เมื่อถึงแล้วให้เราเปลียนไปเป็นเบจิต้า จากนั้นให้เดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับประตูหมายเลข 30 ก็ให้เราพังเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปทางขวาบน เก็บ Golden Capsule ที่อยู่ทางซ้าย เดินไปทางขวาล่างจะพบกับ Save Point และทางซ้ายล่างของห้องนี้จะมี Golden Capsule อยู่ด้วย (สุดท้ายแย้ว เดี๋ยวค่อยกลับไปหาพ่อของบลูม่า) จากนั้นให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ และให้เราเดินไปทางขวาของประตูหมายเลข 35 สุดทางซึ่งเหมือนจะไม่มีอะไร ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนผ่านต้นไม้ไปเลย ด้านในสุดเราจะพบกับชาวนาเม็กหลงทางคนสุดท้าย กลับมาที่ประตูแล้วเข้าไปด้านใน

       

      เดินขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเดินไปทางซ้ายและทางขวา เมื่อกดปุ่มหยุดทั้ง 2 ด้านแล้วจะเห็นว่าหัวสิงโตจะมีปุ่มสีแดงเกิดขึ้นมา จากนั้นให้เราไปกดสำรวจปุ่มสีแดงทั้ง 3 จุด เมื่อครบแล้วน้ำที่เคยปล่อยจะหายไป ให้เรามาที่ห้องกลางแล้วลงบันไดไป เราจะพบกับห้องลับ ภายในห้องลับให้เราเดินไปตามทาง ห้องด้านในสุดเราจะพบกับเถา ไป ไป จัดการส่งมันลงหลุมไปอีกรอบแล้วเราจะได้ดราก้อนบอลมา ออกจากที่นี่แล้วบินไปที่ Tropical Island ที่นี่จะมีดราก้อนบอลลูกสุดท้ายอยู่ เมื่อเก็บแล้วเราจะต้องไปหาเดนเด้ที่วังพระเจ้า เมื่อคุยกับเดนเด้แล้วเซลเกมจะเริ่มต้นขึ้น

       

      Final Chapter

       

      บินไปที่สนามประลองแล้วเราจะพบกับเพื่อนๆของเรารออยู่ คุยกับทุกคนแล้วพังประตูหมายเลข 40 เข้าไปด้านใน จากจุดนี้ไปจะดำเนินเรื่องเหมือนกับการ์ตูนเป๊ะๆ มิสเตอร์ซาตานจะเข้าไปต่อสู้กับเซลก่อนเป็นคนแรก แต่ถูดดีดกระเด็นไปไกล (เขาบอกว่าลื่นอะ) โกคูจะขอต่อสู้เป็นคนต่อไป เมื่อโกคูสู้ไปสักพักก็จะเปลี่ยนให้โกฮังสู้แทน โกฮังไม่มีกะจิตกะใจจะสู้ เซลเลยหงุดหงิดขโมยถั่วเซียนมา แล้วสร้างเซลจูเนียร์ออกมา เราจะต้องจัดการกับเซลจูเนียร์ให้หมด (มี 3 ตัว) และเมื่อเซลทำลายหุ่นหมายเลข 16 โกฮังจะโกรธเต็มที่และจัดการเซลแบบไม่ยั้ง แต่ด้วยความใจอ่อน บวกด้วยความอ่อนหัด โกฮังไล่ต้อนเซลจนมุมจนเซลต้องใช้ไม้ตายสุดท้าย นั่นคือระเบิดโลกให้ตายตกไปตามกัน

       

      โกคูที่คิดออกวิธีเดียวนั่นคือใช้วิชาเคลื่อนย้ายในพริบตา ย้ายร่างของเซลไปยังที่อยู่ของท่านจ้าวพิภพเพื่อช่วยโลก ในขณะที่ทุกคนกำลังเสียใจและดีใจที่เรื่องของเซลจบลงได้ เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เซลกลับมาพร้อมกับทำร้ายทรังค์จนเสียชีวิต เบจิต้าที่เลือดขึ้นหน้าก็พลาดท่าจนโกฮังต้องเข้าไปช่วยจนตนเองบาดเจ็บ และศึกสุดท้ายระหว่างโกฮังกับเซลก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง จัดการกับเซลได้ก็จะพบกับฉากจบที่เหมือนกับการ์ตูนเป๊ะๆเลย (ถ้าเล่นมาตามบทสรุปเป๊ะๆ ก็ยังไม่จบเน้อ)

       

      ขณะที่บังคับพิคโคโล ให้เราบินไปที่วังพระเจ้าเลย เมื่อพบกับ Save Point เราจะสามารถดูฉากจบได้ 2 แบบ แบบปกตินั้นให้เราเดินขึ้นไปคุยกับเดนเด้เลย นักรบทุกคนจะเรียกเทพมังกรออกมา เมื่อขอพรครบทุกข้อแล้วโกฮังจะบินกลับไปหาจีจี้ คงไม่ต้องเดาว่าจีจี้จะเสียใจขนาดไหน เมื่อรู้ว่าโกคูต้องเสียชิวิตไป เมื่อดูเครดิตจนจบแล้ว จะพบว่าทรังค์นั่งไทม์แมชชีนกลับไปโลกอนาคต ทรังค์จัดการกับหุ่นดัดแปลงหมายเลข 17 และ 17 รวมทั้งต้นตอของเรื่องทั้งหมดก็คือเซลด้วย

       

      ฉากจบอีกแบบให้เราเปลี่ยนไปบังคับมิสเตอร์ซาตาน ฝึกฝนเขาให้ถึง Level 50 เมื่อถึงแล้วให้เรามาที่สถานีโทรทัศน์ ZZTV ที่ West City ฮีโร่ผู้ช่วยโลกมาออกกโทรทัศน์ทั้งที จะไม่สนใจกันเชียวหรือ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×