Tomb Raider (XBOX 360) - Tomb Raider (XBOX 360) นิยาย Tomb Raider (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Tomb Raider (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    831

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    831

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 มี.ค. 56 / 16:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Tomb Raider (XBOX 360)

       

      Walkthrough By JiraJira

       

      Coastal Forest

       

      พยายามเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆ พอผ้าที่มัดอยู่ไหม้เราจะตกลงไปข้างล่าง แต่ Lara จะถูกเหล็กเสียบ (นี่มันบ้าไปแล้ว) ดึงเหล็กออกมาแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบเพื่อนถูกจับมัด ไม่ต้องในใจเขา ให้เราเก็บ Torch แล้วเดินหน้าต่อ ใช้คบไฟเผาเพื่อเปิดทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วแทรกผ่านทางแคบๆไป ซึ่งจะทำให้คบไฟดับ ให้เราเติมไฟแล้วปีนขึ้นไปทางซ้าย เผาที่ผ้าแล้วไฟจะลุกลามไปทำลายสิ่งกีดขวางได้

      เดินหน้าต่อแล้วเราจะถูกลากออกมา ถีบมันออกไปแล้วให้เรามุดไปตามทาง เมื่อพบกับกระเช้าให้เราเติมไฟก่อน นำมาเผาผ้าข้างๆกระเช้าทั้ง 2 แล้วกระเช้าจะลอยขึ้น เดินขึ้นทางลาดแล้วกระโดดไปหากระเช้า ถังใส่ดินปืนจะหล่นลงไปหากระบะด้านบน ไปยืนหน้ากระบะแล้วจุดไฟ จุดไฟแล้วให้เราดันถังใส่ดินปืนลงไปข้างล่าง พอทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับแสงสว่าง

      เดินหน้าไปเราจะตกลงไปข้างล่าง ให้เราเดินหน้าไปตามทาง กระโดดข้ามทางขาดไปเรื่อยๆ พอเราคลานจะถูกศัตรูดึงกลับ ให้เรารีบขัดขืนแล้วคลานต่อ เราจะคลานไปตามทางโดยต้องหลบอุปสรรคที่ขวางหน้าด้วย ออกจากถ้ำได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบ Lifeboat อยู่ข้างล่าง เดินหน้าต่อแล้วเดินผ่านคานไม้ไป เดินหน้าไปตามทางจนพบกับซากเครื่องบิน ให้เราปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ไต่ไปทางขวาแล้วกระโดดไปเกาะปีกทางขวา

      ตกจากเครื่องบินแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ปีนผนังขึ้นไปแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เราจะพบกับกองข้าวของ เราจะได้กล้องกับวิทยุ กระโดดไปเกาะขอบหน้าผาแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางจะพบกับจุดพักแรม Lara จะก่อไฟขึ้นมา ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องออกค้นหาอาหาร เดินหากวางให้พบแล้วตามมันไป เราจะพบศพถูกแขวน ที่ศพนี้จะมี Bow อยู่ ให้เราเดินขึ้นเนินที่อยู่ทางขวา กระโดดข้ามทางขาดแล้วไต่คานไปหาศพ รอให้ศพแกว่งมาหาแล้วคว้าธนูให้ได้

      เดินไปตามลำน้ำแล้วเดินขึ้นเนินไปเก็บ Arrows ยิงกวางให้ได้สักตัวแล้ว Lara จะลงมือชำแหละ ได้เนื้อมาแล้วให้เรากลับไปที่พัก สำรวจกองไฟแล้วเราจะสามารถ Upgrade Ability ได้ ออกจาก Menu แล้ว Roth จะติดต่อมา คุยจบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วเดินไปทางขวา ตามเสียงเพลงไปจะพบกับกระท่อม เข้าไปข้างในแล้วให้เราหยิบคบไฟ

      ปีนลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เอาคบไฟเผาสิ่งกีดขวางทางซ้ายแล้วเดินเข้าไป ด้านในเราจะพบ Pry Axe ปักอยู่บนเนื้อ เก็บขวานได้แล้วให้เราใช้มันเปิดประตูออกไป เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบบันได ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อจะออกไปข้างนอก เก็บคบไฟแล้วเดินขึ้นเนินไป เราจะได้ยินเสียงของ Sam คุยกับใครสักคน เดินหน้าไปจะพบ Sam กับ Mathias คุยกับทั้ง 2 คนแล้ว Lara จะเผลอหลับไป ตื่นขึ้นมาแล้วทุกคนจะหายไปหมด Lara จะออกตามหา แต่ว่าเหยียบถูกกับดัก ง้างธนูไว้แล้วยิงใส่หมาป่าที่กระโจนเข้ามา จัดการหมดแล้ว Reyes และเพื่อนๆจะมาช่วย

       

      Mountain Temple

       

      ออกจากที่พักแล้วให้เราเดินไปตามทาง เก็บลูกธนูตรงสะพานแล้วเดินข้ามไป ยิงพวกหมาป่าให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ที่ประตูเราจะพบกับ Whitman เราจะลองเปิดประตูดูแต่เปิดไม่ได้ ให้เราเก็บ Salvage แล้วไป Upgrade Axe ที่กองไฟ (ที่ประตูจะมีกองไฟอยู่ทางซ้าย) กลับมาสำรวจที่กว้าน หมุนกว้านแล้วเราจะสามารถเข้าไปใน Mountain Temple ได้

      จุดคบไฟแล้วเดินตาม Whitman ไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับรูปปั้นของ Himiko ที่นี่เราจะถูกพวกรัสเซียจับตัว (รัสเซียมาทำอะไรที่เกาะทางใต้ของญี่ปุ่นหว่า) สักครู่เราจะสามารถหนีได้ ให้เราหลบหลังซากกำแพง พอศัตรูฉายไฟไปทางอื่น หรือเดินผ่านเราไป ให้เรารีบเดินผ่านไปทันที เป้าหมายของเราอยู่ด้านบนนะ ให้เราหลบหลังซากกำแพงแล้วเดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ

      เข้าไปหลบในกระท่อมแล้วศัตรูจะมาลากเราออกไป หาโอกาสขโมย Hand Gun ให้ได้ พอได้มาแล้วก็ต้องหาโอกาสยิงใส่ศัตรู สังหารศัตรูได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆจะพบกับศัตรู เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูทั้ง 2 คน เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เปิดประตูเข้าไปแล้วไฟจะลามมาถึง ถีบทำลายผนังไม้แล้วเราจะออกไปข้างนอก

      เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆจะพบกับศัตรูส่องไฟอยู่ ใช้ธนูจัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าไป กระโดดไปเกาะคานทางซ้ายแล้วไต่ไปทางขวา ปีนขึ้นไปด้านบนจะพบศัตรู ใช้ธนูกับคนทางซ้ายแล้วคนทางขวาจะเดินมา จัดการคนทางขวาแล้วจะมีคนปีนบันไดลงมา จัดการมันให้เรียบร้อย เก็บของให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ด้านบนจะมีกองไฟอยู่ สำรวจแล้ว Upgrade สิ่งต่างๆได้ (เราสามารถใช้ Fast Travel ย้อนกลับไปเก็บของได้ด้วยนะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินขึ้นเขาต่อ

      เราจะพบศัตรูยืนคุยกันอยู่ ให้เรายิงไปที่ประตู (อยู่ระหว่างศัตรู) พอพวกมันหันไปมองให้เราจัดการได้ (ถ้าเราเสียงดังศัตรูจะออกมาเพิ่ม) เก็บของแล้วให้เราเดินขึ้นเขาต่อ จากนั้นให้เราปีนขึ้่นไปข้างบน หย่อนตัวลงอีกฟากแล้วเกมจะแนะนำให้เราใช้ธนูยิงไปที่ตะเกียง ลองยิงแล้วสิ่งกีดขวางจะไหม้ไฟ เดินหน้าต่อแล้วเกมจะแนะนำให้ย่องเชือดศัตรู แต่เราจะใข้ธนูยิงใส่ก็ได้ ตรงจุดนี้จะมีศัตรู 2 คน จัดการศัตรูรวมทั้งเก็บของแล้วให้เเราเดินหน้าต่อ

      มองหาและจัดการศัตรูที่อยู่ข้างบนให้หมด ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางกระโดดข้ามทางขาด มองหาเชือกแล้วให้เราโหนข้ามฝั่งไป ลงถึงพื้นแล้วให้เรามองหาศาลา ในศาลาเราจะพบกับ Relic อยู่ในกล่อง มองหาศาลาที่อยู่ด้านล่างแล้วให้เราลงไป ด้านในศาลาเราจะพบ Relic อีกอันหนึ่ง จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆจนถึงซอกเขา แทรกตัวเข้าไปแล้ว Lara จะพยายามไต่ขึ้นไป เมื่อปีนขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Roth กำลังจัดการหมาป่า เขาจะบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถเดินทางต่อได้ พาเขามาพักที่แคมป์ไฟแล้วเราจะต้องออกค้นหากระเป๋าของ Roth

       

      Mountain Village

       

      ชำแหละหมาป่าแล้วให้เราเดินเข้าไปในหมู่บ้าน ปีนขึ้นไปทางฝั่งซ้าย เดินไปตามหลังคาแล้วกระโดดไปหากล่องที่แขวนอยู่ กระโดเข้าไปในช่องทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปข้างใน สำรวจเพื่อเก็บของแล้วออกจากบ้านอีกทางหนึ่ง กระโดดไปจนถึงซากเครื่องบิน กระโดดไปเกาะอีกส่วนหนึ่งแล้วเดินหน้าต่อ จุดไฟที่กระถางแล้วปีนขึ้นไปข้างบน พยายามหาทางปีนขึ้นไปข้างบนให้ได้ เมื่อปีนขึ้นไปจนถึงข้างบนสุดแล้ว ให้เรามองหาถ้ำเล็กๆ (ไม่ต้องข้ามสะพานไปนะ) เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบกระเป๋าของ Roth อยู่ตรงสุดทาง

      ระหว่างที่ออกจากถ้ำเราจะถูกหมาป่าจู่โจม จัดการมันแล้วชำแหละให้เรียบร้อย ออกจากถ้ำแล้วมองหาเชือก โหนเชือกกลับไปที่หมู่บ้านแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Roth (เราจะสำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของก่อนก็ได้ แนะนำให้จุดไฟที่รูปปั้นหน้ายักษ์ด้วยนะ) เมื่อกลับมาหา Roth แล้ว Lara จะทำการรักษาเขา พอ Roth ฟื้นเราจะได้ Climbing Axe จากเขา

      Upgrade ให้เรียบร้อยแล้วมองหาผนังที่สามารถปีนได้ด้วย Climbing Axe (ในภาคปกติ Lara สามารถปีนได้ด้วยมือเปล่าเลยละนะ) พบแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบนต่อ เดินไปตามปีกเครื่องบินแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ปีนขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เรากระโดดไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปถึงพื้นแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายต่อ เดินข้ามน้ำตกแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบนต่อ

      เราจะได้ยินเสียงคนคุยกันอยู่ข้างบน รอให้คนทางซ้ายยืนไปอยู่ด้านล่างตะเกียงก่อน ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วแอบอยู่ตรงลัง จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงใส่ตะเกียง แล้วใช้ปืนยิงเก็บศัตรูให้หมด สำรวจเพื่อเก็บของแล้วมองหาจุดที่สามารถปีนด้วย Climbing Axe ได้ ให้เราปีนขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดเลย พอถึงสะพานไม้ให้เราเดินข้ามไป ขณะที่สะพานถล่มให้เรากระโดดไปหาหน้าผาตรงหน้า คุยกับ Reyes แล้วให้เราโหนเชือกลงไปข้างล่าง

       

      Base Approach

       

      เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของแล้วแทรกตัวผ่านช่องแคบไป เดินหน้าต่อจะพบกับกองไฟแล้ว เก็บของแถวนี้ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบศัตรูกำลังส่องไฟ ใช้ธนูจัดการตัวที่ส่องไฟอยู่ข้างบน ส่วนศัตรูข้างล่างให้เราย่องเข้าไปเชือด เดินไปแอบที่บังเกอร์แล้วรอให้ศัตรูที่ถือพลุเดินเข้าไป ย่องเชือดแล้วใช้ธนูเก็บอีก 2 คนที่เหลือ ย่องเข้าไปในอาคารแล้วจะพบศัตรู ย่องเชือดเขาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ย่องเชือดศัตรู 2 คนแล้วมาแอบก่อนถึงทางออก ใช้ธนูจัดการศัตรูที่เดินไปทางซ้าย แล้วรีบใช้ธนูจัดการศัตรูที่อยู่ทางขวา ทำสำเร็จแล้วให้เรากระโดดข้ามไปหา เก็บของให้หหมดแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เก็บของแล้วให้เราโหนเชือกออกจากจุดนี้

       

      Mountain Base

       

      เดินหน้าไปจนพบวาล์ว หมุนวาล์วแล้วให้เรามุดผ่านไป เดินหน้าต่อจะพบศัตรูยืนคุยกัน ให้เราใช้ธนูยิงใส่ถังสีแดง พอศัตรูมาสมทบให้เราจัดการด้วยธนู ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรู ปีนเข้าไปในช่องเล็กๆแล้วมองหาช่องบนผนังอีก ปีนเข้าไปแล้วให้เราหมุนวาล์ว ไม่ต้องสนใจศัตรู ให้เรารีบปีนออกมาจากห้องนี้ หยิบตะเกียงแล้วปาเข้าไปในช่อง พอเกิดการระเบิดให้เราเดินหน้าไป เราจะเก็บ Submachine Gun ได้ จัดการศัตรูที่นอนพะงาบๆอยู่แล้วเข้าไปเก็บของในห้อง

      เดินหน้าต่อเราจะถูกศัตรูล้อม ใช้ปืนกลจัดการคนใกล้ๆให้หมดแล้วตามด้วยยิงไฟให้ดับ เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูที่เหลือ จะมีศัตรูมาเพิ่มด้วยต้องระวัง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของจากศพ ทางขวาของห้องจะมีเนินอยู่ เราสามารถกระโดดขึ้นไปบนชั้น 2 ได้ ที่ชั้นนี้จะมีกองไฟอยู่ ให้เรา Upgrade ได้ตามใจ ลงมาข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วเข้าไปใน Control Room ห้องนี้จะเก่าและผุพังเกินกว่าจะใช้การได้ คุยกับ Alex แล้วให้เรามองหาช่องตรงผนัง มุดผ่านไปแล้วค่อยๆเดินไปตามทาง เตะแผ่นไม้แตกแล้วเราจะออกไปข้างนอกได้

       

      Base Exterior

       

      เดินหน้าไปจะพบกับกองไฟ เดินหน้าต่อแล้วเดินข้ามคานเหล็กไป จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับศัตรูกลุ่มใหญ่มาก พยายามยิงใส่ถังระเบิดไว้นะ ค่อยๆจัดการศัตรูไปทีละคน จัดการหมดแล้วให้เราเก็บของให้เรียบร้อย เดินหน้าต่อเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ (หรือเปล่า) มันจะถือโล่เหล็กแล้วเดินเข้ามาฟัน เกมจะแนะนำให้เรากระโดดหลบ ทำตามนั้นแล้วยิงสวนด้วยปืนพกนะ เอาชนะได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่ตามออกมา เรียบร้อยแล้วให้เราเก็บของให้หมด

      เข้าไปในอาคารแล้วเก็บของให้หมดชั้นล่าง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราออกไปข้างนอกแล้วขึ้นไปข้างบนต่อ เราจะพบกับกองไฟด้วย Upgrade ให้เรียบร้อยแล้วมองหาเชือกที่ผูกกับเสาส่งสัญญาณขนาดใหญ่ ปีนข้ามไปหาเสาส่งสัญญาณ พอถึงแล้วให้เราปีนขึ้นไปจนถึงยอดเสาเลย ที่นี่เราจะพบกับวิทยุ หมุนสวิทซ์ทางขวาไปทางขวาจนสุด หมุนสวิทซ์ทางซ้ายไปทางขวาเพื่อหาช่อง เมื่อพบแล้ว Lara จะขอความช่วยเหลือ

      ส่งข้อความขอความช่วยเหลือแล้ว เราจะต้องสัญญาณให้หน่วยช่วยเหลือทราบ โหนเชือกลงจากเสาส่งสัญญาณแล้วเดินหน้าไปตามทาง หมุนวาล์วเปิดฝาน้ำมันแล้วเข้าไปในบ้านทางขวา เก็บของบนโต๊ะแล้วเราจะได้ Fire Striker นำไปจุดไฟแล้วถังใส่น้ำมันจะระเบิด พอสัญญาณของเราทำงานแล้วเครื่องบินจะบินมา แต่เครื่องบินระเบิด ทำให้ Lara ต้องหนีตายอีกรอบ สไลด์หนีจนถึงพื้น กระโดดไปทางขวาแล้วจะรอดจากวิกฤตินี้

       

      Cliffside Village

       

      เราจะเห็นนักบินกระโดดร่มลงมา ให้เรากระโดดไปตามทางจนกระทั่งถึงจุดที่นักบินตก เขาจะถูกศัตรูสังหารทิ้ง ให้เราหลบการโจมตีแล้วยิงสวนด้วยปืนพก จัดการได้แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ กระโดดข้ามทางขาดไปแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับกองไฟ Upgrade แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะติดกับดัก จัดการศัตรูให้ได้มากที่สุดแล้วรีบยิงไปที่เหล็กตรงขา หลุดออกมาแล้วเราจะนำเชือกมาใช้ร่วมกับธนู ให้เรายิงใส่เสาที่พันเชือกอยู่ เราจะสามารถดึงทำลายเสาได้ ทำแบบนี้กับทุกเสา รวมทั้งกล่องที่ห้องอยู่ด้วย (เราสามารถดึงกำบังของศัตรูออกได้ด้วย)

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เรากระโดดไปหากล่องที่ลอยอยู่ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง เกมจะแนะนำให้เรายิงธนูติดเชือกไปอีกฝั่งเพื่อสร้างสะพานเชือก ยิงไปที่เชือกที่อยู่อีกฝั่งแล้วจะมัดกลับเสาที่อยู่ฝั่งเราได้ ไต่เชือกข้ามไปแล้วเดินหน้าต่อ พอสุดทางให้เรายิงธนูใส่เชือกแล้วดึงเพื่อเปิดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Roth อยู่ตรงทางออก

      คุยกับเขาแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกองไฟ เดินไปทางขวาแล้วยิงธนูไปอีกฝั่ง มัดเชือกแล้วให้เราโหนลงไปข้างล่าง แอบอยู่ตรงข้างบ้านรอให้ศัตรูออกไปข้างนอก ปีนขึ้นไปแล้วรอให้ศัตรูประจำที่ก่อน ใช้ธนูจัดการศัตรูทั้ง 2 คนแล้วเดินขึ้นบันไดไปข้างบน จุดไฟที่รูปปั้นแล้วโหนเชือกลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วยิงธนูเพื่อสร้างสะพาน ไต่ไปอีกฝั่งแล้วปีนขึ้นไปหน้าผาขึ้นไปข้างบน

      เราจะพบกับศัตรูอยู่ข้างบน ย่องเชือดคนใกล้แล้วต่อด้วยคนไกล สำรวจเพื่อเก็บของจากจุดนี้ให้หมด รวมทั้งจุดไฟที่รูปปั้นด้วย สิ่งสำคัญที่เราต้องทำอีกอย่างก็คือ ให้เรายิงธนูเพื่อสร้างสะพานเชือกให้ครบทุกจุด ทำแล้วให้เราไต่เชือกขึ้นไปข้างบนสุด เดินไปตามทางในถ้ำเรื่อยๆจนถึงโบราณสถาน เดินหากองไฟแล้วให้เรา Upgrade สิ่งต่างๆ พร้อมแล้วให้เราเดินเข้าไปในอาคาร

      ปิดหน้าต่างก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราหมุนวาล์วส่งลิฟต์ขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่ลิฟต์แล้วเราจะกระโดดไปเกาะผนังได้ ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆจนกระทั่งกระโดดไปที่พื้นได้ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับสมบัติของโบราณสถานแห่งนี้ ออกจากที่โดยการย้อนกลับทางเดิม ออกมาข้างนอกได้แล้วให้เราสร้างสะพานเชือกไปเรื่อยๆ พอถึงทางออกให้เราสร้างสะพานเชือกอีก ตอนไต่เชือก Lara จะตกลงไปข้างล่าง แต่โชคดีที่สามารถเกาะหน้าผาไว้ได้ทัน ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ

       

      Mountaim Pass

       

      เดินหน้าต่อจะพบกองไฟอยู่ในถ้ำ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกัปตันเครื่องบิน แต่ไม่ได้ช่วยหรอกนะเพราะศัตรูล้อมที่นี่เอาไว้แล้ว Lara จะถูกจับอีกครั้งหนึ่ง ให้เราเหวี่ยงตัวจนกระทั่งสามารถดันจนตกลงไปข้างล่าง มองหารูแล้วให้เรามุดเข้าไป เดินไปตามทางจนออกไปอีกด้าน

       

      Chasm Monastery

       

      เดินหน้าไปตามทางเราจะพบ Shotgun ตรงทางขาด เก็บมาแล้วให้เรายิงเพื่อเปิดทาง ซึ่งจะทำให้ศัตรูรู้ว่าเราอยู่ที่ไหนสักที่ (แหงละ) กระโดดข้ามไปแล้วเดินไปตามทาง ปีนเข้าไปในอาคารแล้วจะพบโลงศพของ Sun Queen ขณะกำลังสำรวจศัตรูจะบุกเข้ามา จัดการพวกมันให้หมดแล้วยิงใช้ปืนลูกซองยิงทำลายไม้ที่ขัดอยู่ตรงประตู เรียบร้อยแล้วให้เรายิงธนูใส่ระฆัง ดึงระฆังไปเปิดประตูแล้วออกจากห้องนี้

      เดินไปตามทางจะพบกับกองไฟ Upgrade แล้วให้เราใช้ปืนลูกซองยิงเปิดทาง เดินหน้าไปแล้ว Lara เกือบจะตกลงไปข้างล่าง ให้เราค่อยๆไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนปีนขึ้นไปข้างบนได้ กระโดดผ่านช่องข้างบนเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นไปชั้นบน หมุนวาล์วเปิดหน้าต่าง 1 บาน (หน้าต่างมี 2 บาน) ใช้ธนูยิงใส่ลูกตุ้มแล้วดึงเข้าหาตัว ปิดหน้าต่างบานที่เปิดแล้วไปเปิดอีกบาน ยิงธนูใส่ลูกตุ้มแล้วดึงเข้าหาตัว พอพังผนังได้ 2 ด้านแล้วศัตรูจะแห่มา จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับขึ้นมาข้างบน เปิดหน้าต่างทั้ง 2 บานแล้วใช้ธนูยิงใส่ลูกตุ้ม พอลูกตุ้มกระแทกใส่ระฆังยักษ์ Lara จะตกลงไปข้างล่าง

      พอฟื้นขึ้นมาพวกศัตรูจะแห่กันเข้ามาในห้อง ให้เรากระโดดไปตามทางเรื่อยๆ สุดท้ายจะต้องสไลด์ลงไปข้างล่าง พอถึงพื้นแล้ว Sam จะติดต่อมา คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากถ้ำ ด้านนอกจะมีกองไฟด้วย Upgrade แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จุดไฟที่รูปปั้นทางซ้ายแล้วกลับมาที่สะพาน ใช้ธนูยิงสร้างสะพานเชือกแล้วข้ามไปอีกฝั่ง (ทางซ้ายของสะพานนะ) เดินไปตามทางจะพบศัตรูอยู่ข้างล่าง ยิงศัตรูทางซ้ายสุด ยิงทางขวาของศัตรูทางขวาสุดเพื่อล่อให้มันเดินมา จัดการศัตรูตรงกลางแล้วจัดการศัตรูทางขวาต่อ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      สร้างสะพานเชือกแล้วข้ามไปอีกฝั่ง เก็บของให้หมดแล้วยิงเพื่อเปิดทาง เข้าไปข้างในแล้วเราจะคุยกับ Sam คุยจบแล้วให้เราเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราโหนเชือกลงไปข้างล่าง พอเกาะตรงขอบหน้าผาอย่าเพิ่งปีนขึ้นมา รอให้ศัตรูเดินออกจากจุดนี้ก่อน จัดการศัตรูทั้ง 2 คนแล้วเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อจะพบกับศัตรูกลุ่มใหญ่ จัดการให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าจนถึงน้ำตก เดินข้ามไปแล้ว Lara จะตกลงไปข้างล่าง ใช้ปืนลูกซองยิงทำลายสิ่งกีดขวาง พอถึงเครื่องบินแล้ว Lara จะคว้าจับร่มชูชีพก่อนตกลงไปข้างล่าง กระตุกร่มแล้วให้เราหลบพวกต้นไม้ที่ขวางทาง ถึงพื้นแล้วเราจะต้องเดินหากล่องปฐมพยาบาล

       

      Shanty Town

       

      สำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราหาทางขึ้นไปบนเขา ระหว่างทางจะพบศัตรูยืนคุยกัน ให้เรายิงไปที่ถังสีแดง พอเกิดการระเบิดศัตรูแห่กันออกมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ระวังกับดักที่พื้นด้วยละ เดินหน้าไปตามทางแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบน พอถึงข้างบนสุดแล้วให้เรายิงธนูไปติดเชือก ดึงเพื่อเปิดทางแล้วเข้าไปจะพบกล่องปฐมพยาบาล

      Lara จะสำรวจเพื่อค้นหาของ จะได้ Lighter จากนักบิน เธอคงจะดูเรื่อง Rambo มาเกิน เพราะเธอใช้ความร้อนกับแผลของเธอ (จะบ้าหรอ) รักษาอาการบาดเจ็บแล้วเราจะได้ Fire Arrow มาใช้ เดินหน้าต่อจะพบกับศัตรูกลุ่มใหญ่มาก ใช้ธนูไฟยิงใส่ศัตรูไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะถังสีแดง ให้เรายิงตอนที่ศัตรูมาอยู่ใกล้ๆนะ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมด เราสามารถใช้ปืนลูกซองยิงประตู เพื่อเข้าไปเก็บของที่อยู่ในบ้านได้

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับศัตรูอีกกลุ่มหนึ่ง ระวังเน้อ เพราะศัตรูจะบุกมา 2 ทาง ยิงใส่ถังสีแดงเพื่อตัดกำลังมันได้ (รอให้ศัตรูอยู่ใกล้ๆก่อนละ) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของอีกรอบ เก็บหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงประตูให้เราใช้ธนูไฟเผาไม้ที่ขวางประตูออกก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู เข้าไปข้างในจะพบกองไฟอยู่ทางขวา Upgrade แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงบันไดเราจะถูกศัตรูเล่นงาน ปักหลักจัดการศัตรูไปสักพัก ศัตรูจะสร้างสะพานเชือกแล้วโหนมาหาเรา จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆด้วยปืนลูกซอง (จริงๆก็แล้วแต่ละนะ) แล้วใช้ธนูจัดการศัตรูที่อยู่ไกลๆให้หมด จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บของให้หมด ไต่เชือกข้ามไปอีกฝั่งแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ใช้ปืนลูกซองยิงแผ่นไม้ที่ปิดทางแล้วเดินผ่านไป

      เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งหาทางขึ้นไปข้างบน ปีนขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบศัตรูตรงกันหันลม จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดข้ามไป ปีนขึ้นไปจนถึงด้านบนของกังหันลม ให้เรามองหาสัญลักษณ์สามเหลี่ยมที่อยู่ด้านล่าง กระโดดลงไปแล้วเดินเข้าไปในถ้ำ เดินไปตามทางจนเราตกลงไปข้างล่าง เกาะขอบหน้าผาไว้แล้วไต่ไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงโบราณสถาน

      ที่นี่จะมีกองไฟอยู่ Upgrade แล้วให้เรานำกล่องสีเหลืองมาวางไว้บนคานดีด บนพื้นจะมีอยู่ 2 กล่อง อีกกล่องหนึ่งให้เรายืนตรงคานดีด ให้เราใช้ธนูยิงใส่ลูกตุ้มทางขวา ดึงเข้าตัวแล้วกล่องจะตกลงมาอีก 1 กล่อง นำมาวางไว้บนคานดีด 3 กล่องแล้วเราจะสามารถกระโดดไปถึงผนังได้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางซ้าย เดินไปตามทางจะพบสมบัติของที่นี่ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดไปตามแผ่นไม้ กระโดดเข้าไปในท่อแล้วเดินย้อนไปตามทางจนออกจากถ้ำ

      กระโดดขึ้นไปบนกระเช้าแล้วอาศัยมันข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้ว Grim จะถูกใช้เป็นตัวประกัน เขาจะสู้จนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง เก็บของให้หมดแล้วไต่เชือกข้ามไปอีกฝั่ง เก็บของให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ไต่เชือกข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ขณะไต่เชือกอยู่นั้นศัตรูจะบุกมา แต่โชคดีที่ Roth ใช้ Sniper Rifle จัดการพวกมันให้ คุยกับ Roth แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับกองไฟ

      เดินหน้าไปตามสะพานที่ผุพัง กระโดดข้ามไปอีกฝั่งจนถึงอาคารหลังใหญ่ ปีนเข้าไปข้างในแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นไปข้างบนสุด เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปเกาะซากผุพังที่อยู่อีกด้าน ไต่ไปทางขวาแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรู ให้เราไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ ส่วน Roth จะจัดการศัตรูข้างบนให้เรา พอถึงจุดที่สามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ ให้เราปีนขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถูกศัตรูยิงด้วยปืนกลให้เรากระโดดไปตามหลัง กระโดดไปตามทางจนกระทั่งถึงหน้าผา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางที่เล็กและแคบ

       

      Cavern Entrance

       

      เดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจะพบ Sam กำลังถูกพวกรัสเซียบูชายัญ (นี่มันบ้าไปแล้ว) Lara ออกมาหวังจะช่วยเพื่อน แต่ก็ถูกจับได้ Lara เอาตัวรอดด้วยการกระโดดลงไปซ่อนตัวในบ่อเลือดเบื้องล่าง

       

      Geothermal Caverns

       

      เดินไปตามทางจนกระทั่งขึ้นจากบ่อเลือดได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ธนูไฟยิงใส่แก๊สที่พุ่งออกมา (เพื่อทำให้มันสลายไป) ระวังแก๊สที่พุ่งออกมาดีๆนะ พ้นมาได้ให้เราเดินหน้าต่อ Upgrade ที่กองไฟให้เรียบร้อย เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับห้องขัง เดินลงไปข้างล่างแล้วยิงธนูไฟใส่แก๊สเพื่อให้พวกที่บ้าคลั่งถูกไฟครอกตาย สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดห้องขังนี้ (จัดการพวกที่บ้าคลั่งด้วย) จากนั้นให้เราเดินมาที่ประตู สำรวจแล้วเราจะเปิดแก๊สตรงประตู ยิงธนูไฟใส่ประตูจะระเบิด

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับศัตรู รอให้มันแยกกันก่อนจึงค่อยจัดการ เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกองไฟ มองหาท่อแล้วให้เราเปิดฝาออก ยิงธนูไฟใส่เราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบศัตรูอยู่ข้างล่าง ยิงธนูไฟใส่แก๊สแล้วลงไปเก็บของ เก็บของข้างล่างหมดแล้วให้เราปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบนสุด เดินไปตามทางแล้วย่องเชือดศัตรูที่พบ ใช้ธนูไฟยิงใส่แก๊สในห้องแล้วจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด

      เก็บของให้หมดห้องแล้วเดินหาฝาท่อ เปิดฝาท่อออกแล้วจะมีแก๊สพุ่งออกมา ให้เรายิงธนูธรรมดาไปหาไม้ที่พันเชือก ดึงเข้าหาตัวแล้วกรงขังจะมาอยู่ใกล้ๆกับแก๊ส ถอยออกห่างๆแล้วใช้ธนูไฟยิงใส่แก๊ส กรงขังจะกระเด็นไปทำลายประตูให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับศัตรู รอให้คนทางขวาแยกออกไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บของให้หมด

      จากนั้นให้เราเปิดฝาท่อเพื่อให้แก๊สพุ่งออกมา ยิงธนูไฟใส่แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปยืนบนห้องขังของเพื่อนๆ ยิงธนูไฟใส่แก๊สที่อยู่ไกลๆจนกระทั่งเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ให้เราไปต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งปืนขึ้นไปข้างบนได้ กระโดดไปหาพื้นแล้วเปิดฝาท่อทั้ง 2 ออกมา ถอยออกไปห่างๆแล้วใช้ธนูไฟใส่ใส่ไปเรื่อยๆ ช่วยพวกเพื่อนๆได้แล้วก็ถึงคราวเราหาทางออกจากที่นี่บ้าง ให้เรากระโดดไปเกาะกรงที่ลอยอยู่ กระโดดไปเรื่อยๆจะสามารถหนีออกจากถ้ำแห่งนี้ได้

       

      Solarii Fortress

       

      เดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ พอผนังทางซ้ายเปิดให้เราเดินออกไปข้างนอก เดินไปตามหลังคาแล้วกระโดดปีนผนังขึ้นไป กระโดดไปทางซ้ายแล้วไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินไปตามระเบียง เข้าไปในห้องที่มีข้อมูลวางอยู่แล้วดู Cut Scene ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วให้เราเดินตามศัตรูไป (จะเห็นหลังไวๆ) โหนเชือกข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไป พอถูกศัตรูโจมตีให้เราเข้าที่กำบัง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดข้ามไป ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บของให้หมด เดินหน้าไปจะพบกับ Sam และศัตรู

      ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด ให้เราเปลี่ยนที่หลบไปเรื่อยๆ จัดการชุดแรกหมดแล้วจะพบกับศัตรูอีกชุด พวกมันจะสวมเกราะเหล็กมาด้วยนะ จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อเราจะพบกับศัตรูอีกชุดใหญ่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วออกจากปราสาทแห่งนี้ ด้านนอกเราจะพบศัตรูยิงปืนกลใส่ ให้เราเข้าที่กำบังแล้วค่อยๆเดินหน้าไป ทางฝั่งขวาเราจะสามารถปีนผนังขึ้นไปข้างบนได้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราโหนเชือกเข้าหาศัตรู จัดการศัตรูแล้วเราจะได้ Grenade Launcher มาใข้

      ระเบิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ธนูยิงทำลายไฟแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของที่อยู่แถวนี้แล้วให้เราใช้กองไฟ Upgrade ให้เรียบร้อย ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง ใช้ระเบิดเปิดทางแล้วเดินออกไป เราจะพบ Sam อยู่ในอันตราย โหนเชือกลงไปข้างล่างแล้วใช้ระเบิดเปิดทาง ออกไปข้างนอกแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อจะพบศัตรูยิงปืนกลใส่

      รีบยิงธนูใส่ไฟแล้วเข้าที่กำบัง ให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ทางขวาก่อน จัดการเรียบแล้วให้เราโหนเชือกข้ามฝั่งไป เก็บของแล้วให้เราเดินเข้าหาปืนกล ยิงปืนระเบิดใส่แล้วให้เราโหนเชือกลงไปหา Sam คุยกับ Sam แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน โหนเชือกไปอีกฝั่งแล้วปีนผนังขึ้นไปข้างบน หย่อนตัวลงไปอีกฝั่งแล้วศัตรูจะปาไฟใส่ ให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ให้เราไต่ไปทางขวาจนสามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ โหนเชือกลงไปข้างล่างจนถึงสะพาน

      ศัตรูจะสั่งทำลายสะพานทิ้ง ให้เรากระโดดไปตามทางเรื่อยๆ พ้นจากสะพานแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นไปข้างบน ทางจะค่อนข้างบังคับนะ เพราะทางมันจะถล่มลงไปเรื่อยๆ เมื่อถึงข้างบนแล้วให้เราดู Cut Scene พอกระโดดถึงเฮลิคอปเตอร์ Roth จะสั่งให้บินออกไปเลย ทั้งๆที่เพื่อนๆยังลำบากอยู่ข้างล่าง Lara ไม่ยอมถึงขนาดเอาปืนขู่นักบิน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเครื่องบินถูกยิงตก Roth ที่ได้สติก่อนช่วย Lara ออกมาได้ และสุดท้าย Roth ก็จากไปตลอดกาล

       

      Summit Marsh

       

      Upgrade ที่กองไฟแล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจเพื่อเก็บของที่อยู่ตามทาง จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจนพบกับศัตรู ให้เราย่องเชือดศัตรูให้หมดทุกคนเลย ข้ามสะพานไม้แล้วให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวา ภายในถ้ำจะมืดมาก พยายามใช้ธนูไฟจุดไฟที่กระถางให้หมด ใข้ธนูไฟยิงทำลายสิ่งกีดขวางแล้วขึ้นไปข้างบน ยิงทำลายสิ่งกีดขวางอีกแล้วให้เรากระโดดข้ามฝั่งไป เดินหน้าต่อจะพบกับสมบัติของโบราณสถานแห่งนี้แล้ว

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราย่องเชือดศัตรูต่อ หน้ากระท่อมจะมีกองไฟ เข้าไปเก็บของในกระท่อมแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่เฝ้าทางอยู่ให้หมดแล้วเดินหน้าไป ยิงธนูไปที่ประตูแล้วดึงเพื่อเปิดทาง เข้าไปข้างในแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ใช้ธนูยิงไปที่กวางแล้วดึงเข้าหาตัวเอง กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราโหนเชือกข้ามฝั่งไป โหนเชือกไปจนกระทั่งพบกับกระเช้า ให้เรากระโดดไปหากระเช้าแล้วอาศัยมันไปเรื่อยๆ

      พอกระเช้าหยุดให้เรายิงธนูไปใส่เสาที่อยู่ใกล้ๆ (เล็งตรงที่มีเชือกพันเน้อ) โหนเชือกไปที่เสาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน โหนเชือกข้ามไปอีกฝั่งแล้วรีบเข้าที่กำบัง จัดการศัตรูไปเรื่อยๆจนกระทั่งมีศัตรูที่ยิงปืนกล เราจะต้องลงไปข้างล่าง แต่โชคดีที่ยังเกาะเอาไว้ทัน ให้เราปีนขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางขวา ปีนขึ้นไปข้างบนอีกจนถึงพื้น ตรงนี้ค่อนข้างจะต้องเล่นไปตามเกมแล้วละนะ เราจะต้องโหนเชือกอย่างต่อเนื่องด้วย กระโดดลงไปที่แม่น้ำแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชายหาด

       

      Shipwreck Beach

       

      Upgrade ที่กองไฟแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราไปคุยกับเพื่อนที่ท่าเรือ คุยจบแล้วให้เรากระโดดไปตามสะพานไม้ผุๆ ปีนขึ้นไปข้างบนเครนแล้วโหนเชือกไปอีกฝั่ง กระโดดไปหาบาร์แล้วกระโดดต่อจนถึงหน้าผา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปทางขวา ปีนเข้าไปข้างในเรือแล้วจะได้ยินเสียงของศัตรู รอให้พวกมันแยกกันแล้วค่อยจัดการด้วยธนู จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือได้

      ยิงรอกที่อยู่บนสมอเรือแล้วเก็บเอาไว้ ได้รอกมาแล้วให้เรากลับไปหา Jonah เดินข้ามคานไม้ไปจะพบกับศัตรูจัดการให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ โหนเชือกต่อเนื่องกลับไปที่ชายหาด เมื่อมอบรอกใหักับ Jonah แล้ว Whitman จะสร้างเรื่องมาอีก ได้รับธนูใหม่มาแล้วให้เรา Upgrade ที่กองไฟ เดินหน้าเข้าหาแสงแล้วใช้ธนูยิงไปติดที่หน้าผา (ที่สามารถปีนได้) ไต่เชือกข้ามไปแล้วกระโดดไปตามทาง มองหาบันได้สีเหลืองแล้วปีนมันขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาแล้วดึงตัวขึ้นไป

      โหนเชือกข้ามฝั่งไปแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ปีนผนังขึ้นไปข้างบนจะพบศัตรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดไปทางขวา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วไต่ผนังขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆแล้วดึงตัวขึ้นไปข้างบน โหนเชือกข้ามฝั่งไปแล้วรีบเข้าที่กำบัง จัดการศัตรูทั้ง 2 คนแล้วให้เรากระโดดไปหา เก็บของแล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของและเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับกองไฟให้เรา Upgrade ได้ตามใจ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วสำรวจสวิทซ์สีเขียว ลงมาข้างล่างแล้วสำรวจสวิทซ์สีเขียวเพื่อเปิดประตู

      เข้าไปข้างในจะพบว่ามีกระแสไฟไหลผ่านน้ำอยู่ เข้าไปในห้องทางขวาแล้วใช้ปืนลูกซองทำลายผนัง ใช้ธนูยิงไปที่แพแล้วลากเข้ามาหาเรา กระโดดไปที่แพแล้วกระโดดไปทางขวา มองขึ้นไปข้างบนจะพบสวิทซ์ ยิงธนูใส่แล้วดึงสวิทซ์จะทำให้ไฟดับ รีบข้ามน้ำไปอีกฝั่งแล้วหันกลับมา สิ่งที่เราต้องทำก็คือเอาแพมารับลูกตุ้มไฟฟ้าให้ได้ ทำสำเร็จให้เราเดินข้ามน้ำไปทางซ้ายของห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราย้อนกลับไปทางเดิมจนกระทั่งออกจากถ้ำนี้ได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วสร้างสะพานเชือกเมื่อพบกับทางขาด

       

      Cliffside Bunker

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนมุดเข้าไปข้างใน ออกมาอีกด้านแล้วจะพบกองไฟ Upgrade แล้วให้เราสร้างสะพานเชือก โหนข้ามไปแล้วไต่ไปทางขวา ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งดึงตัวขึ้นไปข้างในป้อมได้ เดินไปตามทางแล้วจะพบกับศัตรู ย่องเชือดคนแรกแล้วเดินเข้าหาศัตรู (ไปทางขวานะ) ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วย่องเชือดศัตรู ยิงรอกเพื่อให้เหล็กตกไปทับศัตรูแล้วจัดการศัตรูให้หมด ระวังพวกระเบิดให้ดีๆนะ พยายามเปลี่ยนที่ยืนไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ

      เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตามทาง จัดการศัตรูให้หมดทุกชั้นแล้วปีนขึ้นไปข้างบนสุด กระโดดลงอีกด้านแล้วจะพบกองไฟ สร้างสะพานเชือกแล้วโหนข้ามไป ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วโหนเชือกเข้าหาเรือ เดินเข้าหาศัตรูจะพบว่ามีพวกตัวใหญ่อยู่ด้วย จัดการศัตรูธรรมดาให้หมด จากนั้นให้เรายิงลูกระเบิดใส่ตัวใหญ่ จัดการแล้วเราจะได้ Rope Ascender (พอเราโหนเชือก เครื่องมือนี้จะช่วยทำให้เราเคลื่อนที่ไปอีกฝั่งได้อัตโนมัตินะ)

      ยิงธนูไปใส่เครนด้านบน ดึงเข้าหาแล้วของจะตกลงมาทำลายพื้น กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินสำรวจตามห้อง เดินหน้าต่อจะพบกับศัตรู จัดการให้หมด (อีกฝั่งหนึ่งด้วย) แล้วโหนเชือกข้ามไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางจนพบกับประตูไฟฟ้า ให้เรายิงธนูไปใส่รอกที่อยู่ด้านบน ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราเตะสิ่งกีดขวางตรงหน้าประตูออก กลับไปที่รอกแล้วให้เราดึงรอกให้ไปชนประตูไฟฟ้า (2 ครั้ง) เข้าไปคุยกับ Alex แล้วเขาจะมอบเครื่องมือของ Reyes ให้แก่เรา

      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปเกาะเชือก เราสามารถใช้ Rope Ascender ช่วยออกจากจุดนี้ได้ พอถึงดาดฟ้าเรือให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน กระโดดไปโหนเชือกแล้วใช้ Rope Ascender ช่วยเดินทาง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงประตูใหญ่ ยิงธนูไปเกาะด้านบนแล้วดึงของให้ตกลงมา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบบันทึกเล่มหนึ่ง อ่านแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ธนูเพื่อดึงเปิดทางแล้วออกไปข้างนอก

      สร้างสะพานเชือกแล้วให้เราไต่ข้ามฝั่งไป จะ Upgrade ที่กองไฟก็ได้ เดินเข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง ออกมาอีกฝั่งแล้วให้เราไต่เชือกข้ามไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะต้องโหนเชือกแบบต่อเนื่อง ลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าไปจะพบกับเพื่อนๆแล้ว คุยกับเพื่อนๆแล้วให้เรามองหาจุดที่สามารถยิงธนูใส่เพื่อดึงเปิดทางได้ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะถึงโบราณสถาน หมุนกว้านแล้วปีนขึ้นไปทางซ้าย ยิงธนูใส่เสาด้านล่างแล้วดึงให้มันหมุน เราจะสามารถกระโดดข้ามไปอีกฝั่งได้ เดินหน้าเก็บของให้หมดแล้วออกจากที่นี่ได้

      เดินเข้าหาแสงแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไป กดลิฟต์ลงมาข้างล่างแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วสร้างสะพานเชือก ไต่ข้ามไปแล้วให้เราไต่ไปทางขวาเพื่อหาทางปีนขึ้น เก็บของให้หมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปให้ถึงกระเช้าด้านบน ใช้ธนูยิงกระเช้าแล้วดึงเข้าหาเรา กระโดดไปตามกระเช้าแล้วกระโดดไปโหนเชือกข้างล่าง กระโดดไปเกาะขอบด้านบนแล้วไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดไปเกาะขอบ ไต่ไปทางซ้ายแล้วดึงตัวขึ้นไป สร้างสะพานเชือกแล้วโหนข้ามไป ไต่ไปทางซ้ายแล้วดึงตัวขึ้นไปข้างบน ยิงธนูไปใส่สิ่งกีดขวางแล้วดึงออก (ด้านบนของบันได) กระโดดไปหาบันไดแล้วปีนขึ้นไปข้างบน

       

      Research Base

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วไต่ลงไปข้างล่าง เดินไปตามน้ำแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินผ่านซอกหินแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะได้ยินเสียงคนคุยกัน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของ ใช้กองไฟเพื่อ Upgrade แล้วเดินหน้าต่อ กดสวิทซ์สีเขียวเพื่อเปิดประตู กดสวิทซ์สีเขียวเพื่อเรียกลิฟต์ แต่ลิฟต์จะลงมาได้ไม่สุด ให้เราไขน็อตทางขวาของลิฟต์ก่อน

      จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปบนลิฟต์ ออกจากลิฟต์อีกทางจนถึงชั้น 3 กระโดดต่อจนถึงชั้น 4 กดสวิทซ์เพื่อเรียกลิฟต์แล้วลงไปชั้น 3 มองหาบันไดแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ขันน็อตแล้วให้เราลงไปชั้น 2 กดสวิทซ์เพื่อเรียกลิฟต์ ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเก็บของ เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 4 แล้วกดสวิทซ์เรียกลิฟต์ กระโดดไปที่ลิฟต์แล้วกระโดดไปที่ผนัง ไต่ไปทางซ้ายแล้วหย่อนตัวลงมา ขันน็อตแล้วลิฟต์จะตกลงไปกระแทกพื้น

      ลงไปข้างล่างสุดแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่พบแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าต่อจนพบกับศพของนักรบ อ่านจดหมายแล้วให้เราออกจากที่นี่ แต่ศัตรูจะบุกเข้ามาก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางฝั่งขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนออกจากถ้ำได้ จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ โหนเชือกไปเรื่อยๆแล้วเราจะกลับมาหาเพื่อนๆได้ คุยกับ Reyes และ Jonah แล้วให้เรากระโดดขึ้นเรือ

       

      Chasm Stronghold

       

      เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราสร้างสะพานเชือกแล้วไต่ข้ามไป เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Whitman และ Sam แล้ว ดู Cut Scene แล้วให้เราสร้างสะพานเชือก (ทางฝั่งขวา) ไต่ข้ามไปแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ดึงตัวขึ้นไปแล้วให้เราปีนเข้าไปในอาคาร เดินหน้าไปตามทางแล้วให้เราเผาสิ่งกีดขวางทิ้ง เดินหน้าต่อแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ (ค่อยๆย่องไปนะ) ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินข้ามไปอีกฝั่ง กระโดดเกาะขอบแล้วไต่ไปทางขวา ไต่ไปเรื่อยๆจนกระทั่งศัตรูรู้ตัว

      วิ่งหนีไปตามทางแล้วเราจะสไลด์ลงไปข้างล่าง จัดการพวกซามูไรให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับกองไฟอยู่ระหว่างทาง Upgrade แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เปิดประตูแล้วให้เราเดินเข้าหาหุบเหว กระโดดขึ้นไปทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปตามทาง ข้ามสะพานไปแล้วเราจะพบกับพวกซามูไรชุดใหญ่ จัดการพวกมันแล้วค่อยๆเดินหน้าไปเรื่อยๆ ตรงหน้าวิหารเราจะพบกับตัวแม่ทัพ แต่ไม่ได้สู้แฮะ เพราะว่ามันถูกลมพัดปลิวไป

       

      Chasm Shrine

       

      เข้าไปในวิหารแล้วจะพบกองไฟ Upgrade แล้วให้เราเก็บของให้หมด เปิดประตูเข้าไปแล้วให้เราหมุนกว้านทางขวา พอประตูที่พื้นเปิดให้เราไปหมุนกว้านทางซ้าย หมุนกว้านทางขวาเพื่อปิดประตู หมุนกว้านทางซ้ายเพื่อเอากรงขังลงไปที่พื้น มองไปทางขวาจะพบจุดที่สามารถกระโดดไปเกาะได้ ดึงตัวขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปอยู่ตรงข้ามกับกรง ยิงธนูใส่แล้วดึงเข้าหาตัว กระโดดไปหากรงแล้วกระโดดไปเกาะผนังอีกฝั่งหนึ่ง หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับกองไฟ เก็บของให้หมดแล้วเปิดประตูออกไปข้างนอก

       

      Chasim Ziggurat

       

      เดินข้ามสะพานแล้วจะพบ Mathias กับ Sam เดินหน้าต่อแล้วสร้างสะพานเชือก โหนเชือกไปที่ผนังแล้วไต่ไปทางขวา กระโดดไปที่พื้นแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปเกาะหน้าผาแล้วไต่ไปทางซ้าย ดึงตัวขึ้นไปแล้วเดินไปตามทาง ใช้ระฆังทำลายประตูแล้วเดินหน้าต่อ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วสร้างสะพานเชือก (ยิงไปที่ระฆัง) ไต่ข้ามไปแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนกระโดดไปเกาะหน้าผา ไต่ไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน สร้างสะพานเชือกแล้วไต่ข้ามไป ไต่ไปทางซ้ายแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ไต่ไปทางขวาแล้วดึงตัวขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่บาร์แล้วกระโดดต่อไปที่ผนัง ไปีนขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบนต่อ ไต่ขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงข้างบนสุด เราจะพบ Mathias กำลังทำพิธ๊ฟื้นคืนชีพให้กับราชินีพระองค์แรก ให้เราจัดการศัตรูให้หมดแล้วค่อยๆเดินหน้าไป พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับแม่ทัพ ใช้ปืนกลยิงใส่หน้าไปเรื่อยๆ พอมันมอบให้เราเข้าไปโจมตีใกล้ๆ จัดการแม่ทัพได้แล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินเข้าหา Sam แล้ว Mathias จะออกมาขัดขวาง เอาชนะเขาได้แล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

       

      A Survivor is Born

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×