Secret of Evermore (SFC) - Secret of Evermore (SFC) นิยาย Secret of Evermore (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Secret of Evermore (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,121

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    1.12K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ม.ค. 56 / 00:50 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Secret of Evermore
       
      Walkthrough
       
      The Beginning
       
      ดู Cut Scene เปิดเรื่องแล้วเราจะดูดเครื่อง Time Machine ส่งมายุคสมัยหนึ่ง ใช้ Bazooka จัดการศัตรูแล้วเราจะเดินทางไปยุคก่อนประวัติศาสตร์ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับพวก Raptor ถ้าเราจัดการได้หมดจะได้ของรางวัล แต่ถ้าเราพลาด เราจะไปฟื้นอีกทีที่หมู่บ้าน
       
      Fire Eyes's Village
       
      เข้าไปคุยกับ Fire Eyes แล้วออกสำรวจหมู่บ้านแห่งนี้ (เธอจะสอนท่า Flash แก่เรา) เก็บส่วนผสมที่ซ่อนอยู่ในหมู่บ้านมให้หมด จากนั้นให้เราบันทึกเกมในบ้านทางขวา (เป็นที่พัก) ออกจากหมู่บ้านทางขวาแล้วเดินไปตามทาง เมื่อพบกับทรายดูด ให้เราลองเข้าไป เราจะถูกดูดมาอยู่หน้าถ้ำ เข้าไปในถ้ำแล้วซื้อ Jaguar Tooth Ring จากคนในถ้ำ หลบทรายดูดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับหนองน้ำ 
      ออกจากหนองน้ำทางขวาล่าง จากนั้นให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆจนพบ Thraxx เอาชนะมันแล้วเราจะได้ Spider's Claw มาใช้ ทำลายใยแมงมุมด้านบนแล้วจะพบกับ Strong Heart คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ตามเขาไป ออกมาข้างนอกแล้วให้เรากลับไปหา Fire Eyes คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกระท่อม เข้าไปคุยกับคนด้านในได้
      กลับมาที่หมู่บ้านแล้วเดินออกจากหมู่บ้านทางซ้าย คุยกับผู้ชายแล้วกลับมาที่หมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าไปในถ้ำทางซ้ายบนจะพบร้านขายเครื่องป้องกัน ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เราจะพบกับ Mammoth Graveyard เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Viper และลูกน้อง เอาชนะแล้วเราจะได้ Horn Spear มาใช้ คุยกับชายชราแล้วให้เราออกจากฉากตามเขาไป
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจภายในถ้ำไปเรื่อยๆ ที่ฉากด้านบนสุดเราจะพบกับพื้นที่มีแรงลมส่งเราขึ้นไปข้างบน สำรวจให้ทั่วๆแล้วเราจะสามารถลอยขึ้นไปข้างบนสุดได้ คุยกับชายชราแล้วเราจะได้สูตรการปรุงคาถา Levitate (คาถายกของ) แต่เรายังใช้ไม่ได้ เพราะมันขาดส่วนผสมสำคัญ ลงจากเขาแล้วให้ออกจากฉากทางขวาล่าง เราจะพบกับหนองน้ำขนาดใหญ่
      ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูเพื่อสร้างทางเดินไปเรื่อยๆ ออกจากหนองน้ำทางขวาบนแล้วเดินขึ้นไป เราจะต้องสู้กับ Salabog เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปในกระท่อมด้านบน เราจะได้ Mud Pepper ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญของคาถา Levitate เมื่อใช้คาถานี้ได้แล้วให้เรากลับมาที่ฉากด้านล่างของ Mammoth Graveyard ยกก้อนหินที่ปิดปากถ้ำออกแล้วเข้าไปข้างใน
      ฉากลาวาแห่งนี้ เราจะต้องยกหินที่ปิดทางออก รวมทั้งผลักหินลงไปสร้างทางด้วย ออกจากฉากทางขวาบนได้แล้วเราจะพบกับทางน้ำไหล สำรวจทางน้ำไหลแห่งนี้เพื่อเก็บของ เราสามารถวิ่งทวนน้ำได้นะ เพราะฉะนั้นความยากจึงไม่มาก ผ่านมาได้แล้วเราจะพบกับ Fire Eyes หรือเปล่าหว่า คุยกับเธอแล้วเราจะต้องสู้กับ Magmar เอาชนะได้แล้วเราจะถูกแรงระเบิดกระเด็นมาอีกสถานที่หนึ่ง
       
      The Pirate Lands
       
      สำรวจหมู่บ้านโจรสลัดแห่งนี้ให้ทั่วๆ เปลี่ยนจาก Talon เป็น Jewel เพื่อซื้อของ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าถ้ำแรกที่พบแล้วให้เราเข้าไปในอีกถ้ำหนึ่ง คุยกับ Blimp ภาพจะตัดไปหาเจ้าหมาน้อยของเรา พอภาพตัดกลับมาให้เราคุยกับ Blimp อีกครั้ง เขาจะสอนคาถา Crush ให้แก่เรา ออกจากที่นี่แล้วจะพบทะเลทรายขนาดใหญ่ วิ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงทางเข้า Nobilia
      สำรวจตลาดให้ทั่วๆแล้วคุยกับทุกๆคน ออกจากฉากทางขวา สำรวจให้ทั่วแล้วออกจากที่นี่ กลับเข้าไปใน Nobilia อีกครั้งจะพบว่าคนที่ตลาดหายไปแล้ว ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบคนไปรวมตัวกันที่ลานกว้าง ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกจับ แล้วเจ้าหมาน้อยจะกลับมาอยู่กับเราอีกครั้ง สำรวจทางขวาของคุกจะพบกับห้องเก็บชุดป้องกัน สวมใส่แล้วให้เราออกจากคุก
      เอาชนะ Vigor ให้ได้แล้วเราจะได้ Gladiator Sword มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วให้เรานั่้งเรือลงไปข้างล่าง เดินกลับขึ้นมาข้างบนแล้วคุยกับชายชรา เราจะได้ Spike Collar ของเจ้าหมาน้อย จากนั้นให้เรากลับมาที่หมู่บ้านโจรสลัด Crustatia หาข่าวสารแล้วออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นเจ้าหมาแล้วกระโดดข้ามไปทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกระเช้า ให้เจ้าหมานั่งกระเช้ากลับมารับ ข้ามกระเช้าไปทางซ้ายแล้วให้เราออกค้นหา Horace
      พบแล้วให้เราคุยกับเขา เราจะได้สูตรของคาถา Revealer จาก Horace ด้วย ออกจากแคมป์แล้วให้เราออกจากฉากทางทางซ้ายล่าง ใช้คาถา Revealer แล้วจะมองเห็นพื้น ข้ามไปอีกฝั่งแล้วจะพบพีระมิด ให้เราเหยียบสวิทซ์ไว้แล้วให้เจ้าหมาเข้าไปข้างใน จากนั้นให้เราเข้าไปในพีระมิดด้วยประตูข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปข้างในอีกครั้ง
      เราจะต้องให้เจ้าหมาเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดประตู เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายบน ขวาบน ซ้ายล่าง จัดการศัตรูที่ประตูนี้แล้วจะได้ Bronze Axe มาใช้ เราจะสามารถใช้มันทำลายผนังบางจุดได้ เดินหน้าต่อแล้วให้เจ้าหมาเหยียบสวิทซ์ทางขวาล่าง ให้เราไปทำลายผนังห้องของเจ้าหมา สำรวจที่นี่ทั่วแล้วให้เราออกจากที่นี่ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดประตู เข้าไปข้างในเราจะพบกับ Rimsala เอาชนะแล้วเราจะได้ Diamond Eye มา
      กลับมาหา Horace แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ใช้คาถา Revealer พับเหวด้านบนแล้วเดินข้ามไป เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในโบราณสถาน ที่นี่จะมีสวิทซ์รูปลูกบาศก์อยู่ ให้เราฟันสวิทซ์นี้เพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ จัดการรองหัวหน้าของที่นี่แล้วจะได้ Bronze Spear มาใช้ ซึ่งเป็นอาวุธหลักเลย เพราะเราจะต้องใช้มันไปโดนสวิทซ์รูปลูกบาศก์ เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วเราจะพบกับ Megataur เอาชนะแล้วเราจะได้ Diamond Eye มา
      กลับไปหา Horace ที่แคมป์ เราจะไม่พบกับเขา ออกจากแคมป์ทางขวาแล้วเดินย้อนกลับมาที่หมู่บ้านโจรสลัด ระหว่างทางเราจะพบกับ Horace เขาจะชิง Diamond Eye แล้วปล่อยลูกน้องมาเล่นงานเรา จัดการลูกน้องของเขาแล้วตามไปที่หมู่บ้าน Nobilia เมื่อเดินทางถึงแล้ว เราจะพบ Horace นำ Diamond Eye ใส่ให้กับรูปปั้นสุนัข พอเกิดการระเบิดให้เราจัดการ Aegis ให้ได้
      จัดการ Aegis ได้แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ ย้อนกลับมาที่แคมป์ของ Horace ให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านบน (เดินรอดสะพานไป) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ภายในทางเดินใต้ดินนี้จะมืดมาก เป็นอีกฉากหนึ่งที่เกลียดมาก (เราจะต้องพบฉากมืดๆแบบนี้อีกหลายฉากนะ เตรียมตัวไว้เน้อ) เดินสำรวจที่นี่ให้ดีๆจะพบ Warp Point ด้วย เราจะต้องใช้มันเดินทางในทางเดินใต้ดินแห่งนี้ ด้านในสุดเราจะพบกับ Aquagoth เอาชนะแล้วเราจะออกจากทางเดินใต้ดินอันแสนมืดมิดแห่งนี้
       
      The Medieval World
       
      เมื่อได้เจ้าหมาของเรากลับมาแล้ว ให้เราหมุนรอกไปเรื่อยๆ พอมีอะไรสักอย่างกระโดดออกมาให้เราออกจากฉากตามไป เดินไปตามทางเราจะพบกับ Ivor Tower (ที่ป่าก่อนเข้าไปจะมีของซ่อนอยู่ เราจะต้องเดินค้นหาเอาเองเน้อ) เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราซื้อ Ticket ที่ตลาด แต่ว่าต้องใช้ Amulet of Annihiliation เราจะพบมันอยู่ในบ้านบางหลัง ออกสำรวจและหาข่าวสารให้ดีๆ
      เมื่อได้ Ticket มาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ ออกไปทางซ้ายบนเราจะพบกับงานแสดง คุยกับผู้ชายคนหนึ่งแล้วเราจะตามเขาเข้าไปดูของ ดูไปเรื่อยๆจนถึงห้องสุดท้าย เราจะพบเจ้าหมาของเราถูกจับใส่หัวหมู มันจะวิ่งเตลิดออกไปข้างนอก แถมยังชนะเจ้าหมาหน้าหมูตัวอื่นๆอีกด้วย เราจึงถูก Queen Bluegarden เรียกเข้าพบ ที่ห้องเลี้ยงเราจะพบกับ Queen Bluegarden คุยกับเธอแล้วเกมจะตัดไปที่เจ้าหมาน้อย
      ทางเดินนี้จะมืดเป็นช่วงๆ เราจะต้องเดินคลำทางเอาเองนะ เป้าหมายของเราคือห้องทานอาหาร เมื่อเดินทางมาสมทบกับตัวเอกแล้ว ทั้งคู่จะถูกพาไปขังคุกไว้ บังคับเจ้าหมาออกจากห้องขัง เหยียบสวิทซ์ปล่อยตัวเอกออกมา เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราเข้าไปสำรวจในห้องต่างๆ ห้องทางขวาล่างสุดจะพาเราออกจากห้องนี้ได้ เดินสำรวจในทางระบายน้ำแล้วออกจากที่นี่ทางซ้ายบน ที่ปราสาททหารจะพาเราไปหา Queen Bluegarden
      คุยกับเธอแล้วให้เราออกสำรวจปราสาทแห่งนี้ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากปราสาททางขวา ข้ามสะพานหินไปแล้วเราจะพบกับทางวงกต หาทางเข้าไปตรงกลางให้ได้ ที่นี่เราจะพบกับ Foot Knight เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปในทางลับ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วเราจะเดินทางมาถึงป่า ป่าแห่งนี้ทำผมเดินจนเหงื่อแตก เพราะเดินเท่าไรก็หาทางออกไม่ได้ (ตอนนั้นเครียดมาก สุดท้ายต้องอาศัยบทสรุปของฝรั่งอะนะ)
      In the forest, go down, left, up, left, down, down, right, right, down, left, down, left, down, down, down, right, down, left, down, right, down, right, up, right, down, right, and right.
      ผ่านป่ามาได้แล้วเราจะพบกับ Shape Lifters เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Crusader Sword มาใช้ ข้ามสะพานหินแล้วออกจากฉากเราจะพบกับป่าอีกครั้ง
      Go right, up, right, up, right, right, down, down, down, right, right, up, right, up, left, up, up.
      ออกจากป่าได้แล้วเราจะพบกับ Timberdrake รออยู่ เอาชนะแล้วเราจะได้ Lance มาใช้ ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราเข้าไปในทางระบายน้ำทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงคุก เปิดประตูคุกแล้วเข้าไปสำรวจด้านในจะพบทางเข้าสู่ Ebon Keep สำรวจตามห้องต่างๆจะพบร้านขายเครื่องป้องกัน เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วเข้าไปในปราสาท ลงไปชั้นล่างแล้วจะพบกับ Verminator เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปด้านบนสุดเราจะพบกับ Queen Bluegarden ที่แท้จริง
      คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Tinker คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจห้องนี้ให้ทั่วๆ เราจะได้ขวานใหม่มาใช้ด้วย เดินหน้าต่อแล้วใช้ขวานใหม่ทำลายหินที่ขวางทาง เมื่อถึงหอคอยไม้ให้เราขึ้นไปข้างบนสุด จัดการมังกร Sterling เอาชนะแล้วเราจะพบกับ Gomi คุยกับเขาแล้วเราจะอาศัยมังกร Sterling ไปที่ Ivor Tower
      เมื่อถึงแล้วให้เราเดินผ่านทางระบายน้ำเพื่อเข้าไปในปราสาท ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วเราจะพบกับราชินีตัวปลอม เอาชนะ Mungola กับเหล่าหุ่นเชิดของเขา เอาชนะแล้วราชินีตัวปลอมจะตกลงไปข้างล่าง คุยกับพระราชาแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Tinker (ฉากที่เราสู้กับ Foot Knight ที่พื้นเป็นรูปตาราง ให้เราออกจากฉากทางขวานะ จะทำให้ถึง Ebon Keep ได้เร็วขึ้น) ที่ระเบียงเราจะพบเครื่องบินของเขา เราจะอาศัยมันเดินทางไปที่ไหนก็ได้
       
      Tinker's Rocket
       
      เดินทางกลับไปหา Fire Eye คุยกับเธอแล้วให้ออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนถึงภูเขาไฟ ใช้แรงลมขึ้นไปตรงที่เราได้สูตรคาถา Levitate ค้นหา Gauge ให้พบ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังฉากที่เคยสู้กับ Thraxx คราวนี้เราจะพบกับ Coleoptera (ซึ่งมีสาระรูปเหมือนกับ Thraxx เปี๊ยบ) เอาชนะได้แล้วให้เราทำลายใยแมงมุม พอได้ Wheel มาแล้วให้เรากลับมาที่เครื่องบิน
      เดินทางไปที่ Nobilia แล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับ Horace ที่อยู่ด้านในสุดแล้วให้เราย้อนกลับไปที่แคมป์ของ Horace ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินข้ามเหวแล้วเข้าถ้ำทางขวาล่าง เข้าไปใน Warp Point แล้วเดินค้นหา Tiny ใช้ Warp Point ไปเรื่อยๆจนพบกับเขา คุยกับ Tiny แล้วเขาจะมอบ Diamond Eyes ให้แก่เรา กลับไปหา Tinker ที่ Ebon Keep เขาจะส่งเราไปสถานที่สุดท้าย
       
      The Space Station
       
      ที่นี่จะกว้างใหญ่มาก จุดหมายของเราก็คือห้องทำงานของ Professor Ruffleberg ซึ่งต้องลงลิฟต์ตรงชั้น A4 ลงไปข้างล่าง แต่ก่อนจะถึงจุดนี้เราจะต้องผ่านการแก้ไขปริศนาชุดใหญ่ ผมวิ่งวนอยู่เป็นชั่วโมง ต้องขอโทษด้วยที่ช่วยอะไรไม่ได้ (แฮะๆๆ) คุยกับ Professor Ruffleberg แล้วเขาจะเปิดทางลับให้แก่เรา เข้าไปในห้องข้างในแล้วเก็บ Laser Lance ก่อนเข้าไปในยานบินนะ เดินทางไปที่ Ebon Keep แล้วเข้าไปในห้องทำงานของ Tinker สำรวจห้องนี้ให้ทั่วแล้วกลับไปตรงพื้นรูปตาราง
      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเก็บ Energy Core คุยกับคนด้านในสุดจะได้สูตรของคาถามาอีก จากนั้นให้เรากลับไปหา Professor Ruffleberg คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เข้าไปใน A5, B4, D1 และ A1 เราจะกลับมาตรงจุดเริ่มต้น เดินลงไปข้างล่างแล้วสำรวจแผงควบคุม พอไฟติดให้เราเข้าไปใน Warp Point ใกล้ๆ ด้านในสุดให้เราทำลายพัดลมกับลำโพงให้หมด ทำลายหมดแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ออกมาเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะพบกับ Carltron's Robot เอาชนะมันได้แล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×