Final Fantasy Mystic Quest (SFC) - Final Fantasy Mystic Quest (SFC) นิยาย Final Fantasy Mystic Quest (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy Mystic Quest (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,209

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.2K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ม.ค. 56 / 09:49 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Final Fantasy Mystic Quest
       
      Walkthrough
       
      Hill of Destiny
       
      ขึ้นไปบนเขาแล้วตามชายชราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คุยไปสักพัก Behemoth จะปรากฏกายออกมา จัดการมันให้ได้แล้วเราจะลงจากเขา เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Level Forest
       
      Level Forest
       
      คุยกับชายชราด้านบนแล้วเราจะได้ Tree Wither เขาจะบอกว่าให้เราไปมอบให้ผู้หญิงใน Foresta ออกจากป่าแห่งนี้แล้วเข้าไปใน Foresta ที่อยู่ทางขวา
       
      Foresta
       
      ทางขวาบนจะมีสระน้ำอยู่ กระโดดไปตามทางขอนไม้แบ้วเข้าไปในบ้าน เก็บคาถา Cure แล้วให้เราออกจากบ้าน เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับผู้หญิงด้านใน คุยกับ Kaeli แล้วเธอจะร่วมเดินทางไปกับเรา เก็บของด้านบนแล้วออกจากหมู่บ้าน กลับมาที่ Level Forest แล้ว Karli จะใช้ขวานตัดต้นไม้ให้เรา จัดการศัตรูที่อยู่ที่นี่ให้หมด รวมทั้งเก็บของที่อยู่ที่นี่ด้วย ตัดต้นไม้สีแดงด้านบนแล้วเราจะพบกับ Minotaur เอาชนะแล้วเราจะได้ขวานของ Kaeli พอเธอกลับไปที่หมู่บ้านให้เราตัดต้นไม้เพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราออกจากป่าแห่งนี้ทางด้านบน
       
      Sand Temple
       
      เข้าไปด้านในแล้วสำรวจกล่องที่อยู่ด้านบนสุด เราจะพบกับ Tristam เขาจะขอให้เราพาผ่าน Bone Dungeon โดยแลกกับ Elixir ของเขา ออกจาก Sand Temple แล้วให้เราเข้าไปใน Battlefield ที่ Battlefieldทางซ้ายเราจะได้ Charm เป็นรางวัลด้วย ให้เราเข้าไปสู้เพื่อเก็บค่าประสบการณ์ไปเรื่อยๆ (ราว 5-6 นะ) จากนั้นให้เราเข้าไปใน Bone Dungeon ที่อยู่ด้านบน (ถ้าติดพิษแนะนำให้ไปนอนพักที่ Foresta)
       
      Bone Dungeon
       
      จัดการศัตรูตรงส่วนแรกให้หมดแล้วเก็บของให้หมดด้วย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจผนังร้าวแล้ว Tristam จะระเบิดเปิดทางให้กับเรา ตอนนี้เราจะได้ระเบิดมาใช้เปิดทางแล้ว รวมถึงระเบิดพวกโครงกระดูกด้วย ย้อนกลับมาแล้วระเบิดโครงกระดูกจะสามารถเข้าไปเก็บของได้ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าวางระเบิดเปิดทางไปเรื่อยๆ ที่ชั้น B2 จะมีคาถา Quake ให้เก็บด้วยนะ เก็บแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน เราจะพบกับ Flamerus Rex เอาชนะแล้วเราจะพบกับ Crystal of Light กระโดดไปหา Tristam แล้วเขาจะมอบ Elixir แก่เรา เก็บของให้หมดแล้วย้อนกลับมาที่ Foresta นำ Elixir มาให้ Kaeli พอเธอหายแล้วให้เราเข้าไปใน Focus Tower ที่อยู่ทางขวาของ Sand Temple
       
      Focus Tower
       
      เข้าไปด้านในแล้วเดินชนผนังทางซ้ายเข้าไป เราจะพบกับชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน ออกจากหอคอยนี้อีกด้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน
       
      Libra Temple
       
      เข้าไปใน Libra Temple คุยกับ Phoebe ที่อยู่ด้านบนแล้วเธอจะร่วมเดินทางกับเรา ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางขวา ให้เราเข้าไปใน Battlefield เพื่อเก็บค่าประสบการณ์นะ โดยเฉพาะ Battlefield ที่อยู่ด้านล่างของ Aquaria เราจะมีโอกาสได้ Magic Ring ด้วย
       
      Aquaria
       
      เข้าไปใน Aquaria แล้วให้เราซื้อระเบิดหรือนอนพักผ่อน จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้าย คุยกับ Phoebe แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Wintry Cave ที่อยู่ข้างบน
       
      Wintry Cave
       
      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง เราจะตกลงไปข้างล่าง ซึ่งทำให้ Phoebe มอบ Cat Claw ให้แก่เรา ตอนนี้เราจะสามารถปีนผนังได้แล้ว เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆจะพบผนังที่สามารถวางระเบิดได้ เข้าไปข้างในสุดเราจะพบกับ Squidite เอาชนะแล้วให้เราเก็บ Libra Crest กลับมาที่ Libra Temple เข้าไปใน Warp Point เราจะเข้าสู่ Life Temple
       
      Life Temple
       
      เข้าไปคุยกับชายชราด้านในแล้วเก็บ Wakewater เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Aquaria สำรวจต้นไม้ตรงกลางแล้วดู Cut Scene ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Falls Basin ที่อยู่ทางซ้ายบน
       
      Falls Basin
       
      ที่นี่เราจะต้องผลักแท่งน้ำแข็งมาสร้างทาง เพื่อที่เราจะสามารถกระโดดข้ามทางขาดได้ ให้เราผลักแท่งน้ำแข็งไปไว้ทางซ้ายบน กลางล่าง ทางขวา ทางขวาบนตามลำดับ (ใช้แท่งน้ำแข็งให้ครบนะ) เมื่อขึ้นไปด้านบนสุดได้แล้ว ให้เราเก็บคาถา Heal ทางซ้าย จากนั้นให้เราสู้กับ Snow Crab ได้เลย เอาชนะแล้ว Phoebe จะสอนเราใช้ Jumbo Bombs วางระเบิดเปิดทางแล้วออกจากที่นี่ได้
       
      Ice Pyramid
       
      เข้าไปใน Ice Pyramid แล้วให้เราสำรวจรูปปั้นทางขวา ประตูจะเปิดให้เราเข้าไปได้ ทีนี้ก็รู้แล้วว่าต้องสำรวจรูปปั้นเพื่อเปิดประตู ที่นี่จะกว้างใหญ่มาก คงต้องอาศัยเดินสำรวจเอาเองเน้อ (ผนังบางจุดจะสามารถเดินผ่านได้นะ ต้องมองให้ดีๆละ) หาทางขึ้นไปชั้น 5F แล้ววางระเบิดตรงพื้นร้าว กระโดดลงไปข้างล่างสุด จากนั้นให้เราหาทางกลับขึ้นมาชั้น 5F อีกครั้ง จัดการ Ice Golem ที่อยู่ด้านในแล้วเราจะพบ Crystal of Water พอ Phoebe จากไปให้เราเก็บ River Coin แล้วกลับมาที่ Aquaria กลับไปคุยกับ Phoebe แล้วให้เราออกจากบ้าน เดินลงไปในน้ำแล้วเข้าไปในทางลับที่อยู่ทางขวาของบ้าน Phoebe
       
      Spencer's Place
       
      เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆเราจะพบกับ Spencer เขาจะบอกเล่าเรื่องราวของ Captain Mac ให้เราฟัง พร้อมทั้งมอบ Venus Key ให้แก่เราด้วย ออกจากที่นี่แล้วย้อนกลับมาที่ Focus Tower แต่คราวนี้ให้เราเข้าหอคอยทางด้านบนนะ เข้ามาแล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง ที่ชั้น 2F เราจะพบกับคน คุยกับเขาแล้ววางระเบิดผนังด้านบน เข้าไปเก็บ Venus Shield แล้วเดินไปเก็บคาถา Blizzard ทางซ้าย จากนั้นให้เราผลักรูปปั้นไปไว้ด้านล่าง (ชิดกับเครื่องกั้น) ออกจากที่นี่แล้วให้เราเข้าไปใน Focus Tower ทางด้านล่าง เข้าประตูตรงกลางแล้วเดินไปตามทาง ตอนนี้เราจะสามารถออกจากที่นี่ทางซ้ายได้แล้ว เดินไปตามทางเราจะพบกับหมู่บ้าน Fireburg
       
      Fireburg
       
      เราจะพบ Tristam อยู่ในโรงแรม เข้าไปในบ้านทางซ้ายแล้วคุยกับ Reuben เขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา ปีนผังลงไปด้านล่างแล้วสำรวจบ้านจะพบว่าล็อค กลับไปหา Tristam แล้วเขาจะมอบ Multi Key ให้แก่เรากลับมาที่บ้านแล้วเปิดประตูเข้าไป คุยกับคนด้านในแล้วจะได้ Mega Grenades มาใช้ ซื้อ Battle Axe ที่บ้านด้านล่างแล้วให้เราย้อนกลับไปสู้ที่ Battlefield ก่อน สู้ที่ Battlefield ด้านบนของ Libra Temple จนกว่าจะได้คาถา Exit นะ สู้ที่ Battlefield ทางขวาล่างของ Fireburg จนกว่าจะได้ Gemini Crest นะ สู้ที่ Battlefield ด้านล่างของ Mine จนกว่าจะได้ Thunder นะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Mine
       
      Mine
       
      เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ เราจะต้องลงไปข้างล่างสุด แต่แนะนำให้สำรวจเพื่อเก็บของก่อน ทางขวาล่างเราจะพบ Jinn ขวางทางออกอยู่ จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาแล้วดู Cut Scene ก้อนหินจะตกลงไปเปิดทางให้กับเรา ออกจาก Mine แล้วให้เราเข้าไปใน Sealed Temple ที่อยู่ด้านล่าง
       
      Sealed Temple
       
      คุยกับชายชราแล้วให้เราเก็บของให้หมด (เข้าไปในสัญลักษณ์ด้วย) เก็บหมดแล้วให้เรากลับไปที่ Fireburg เข้าไปในบ้านของ Reuben แล้วคุยกับ Arion ที่นอนอยู่บนเตียง เราจะได้ข้อมูลของ Lava Dome ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Volcano ที่อยู่ด้านบน
       
      Volcano
       
      จัการศัตรูที่เฝ้าถ้ำตรงหน้าแล้วเข้าไปข้างใน เดินคลำทางไปจนสามารถเก็บคาถา White ได้ ที่นี่ค่อนข้างกว้างใหญ่ ถ้าจะเก็บของให้ได้ทั้งหมด คงต้องเดินกันนานเลย ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วจะพบกับ Medusa ปิดทางลงไว้ ใช้คาถา White จะพบกับความง่ายแบบสุดๆ เอาชนะแล้วให้เราลงไปใน Lava Dome
       
      Lava Dome
       
      ให้เราค้นหากล่องแดงที่อยู่ที่นี่ให้พบ ของในนั้นคือคาถา Life และ Moon Helm เก็บได้แล้วให้เราลงไปเหยียบสวิทซ์ทางขวาล่าง เหยียบสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้เราหาทางลงไปเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายล่าง (ที่นี่กว้างใหญ่กว่าข้างนอกอีกนะ เพราะฉะนั้นจะต้องอดทนเดินเน้อ) ภายในห้องที่มีแต่ลาวา ให้เรากระโดดไปเก็บของให้หมดก่อน หมดแล้วให้เราไปสู้กับ Dual Head Hydra เอาชนะแล้วเราจะพบ Crystal of Fire ดูลาวาไหลออกไปเปิดทางแล้วเก็บ Sun Coin ในกล่อง เก็บแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางขวา ออกภูเขาไฟแล้วให้เรากลับมาที่ Focus Tower เข้าประตูทางซ้ายแล้วคุยกับชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เราลงไปเก็บคาถา Aero ที่ชั้น B2 เก็บแล้วให้เราออกจากหอคอยแห่งนี้ได้
       
      Rope Bridge
       
      เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวา ดู Cut Scene แล้ว Reuben จะถูกทำร้ายจนตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูแล้วปีนเถาวัลย์ลงไป Reuben จะไม่เป็นไร ปีนเถาวัลย์กลับขึ้นมา เราจะได้ Tristam ร่วมทีมแทน จากนั้นให้เราออกจากสะพานแห่งนี้ทางขวา
       
      Alive Forest
       
      ตัดต้นไม้ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบ Giant's Axe อยู่ในกล่อง จากนั้นให้เราไปสำรวจต้นไม้ใหญ่ (ที่มีหน้า) แล้วจะได้ยินชื่อของ Kaeli ให้เราออกจากป่าแห่งนี้แล้วย้อนกลับไปที่ Aquaria เข้าไปในบ้านของ Phoebe แล้วจะพบกับ Kaeli ที่นอนอยู่บนเตียง คุยกับ Phoebe แล้วให้เราเข้าไปใน Spencer's Place คุยกับเขาแล้ว Tristam กับ Spencer จะเดินทางไปด้วยกัน ก่อนไป Tristam จะมอบ Dragon Claw ให้แก่เรา กลับไปที่บ้านของ Phoebe คุยกับ Kaeli แล้วเราจะได้ Kaeli ร่วมเดินทาง ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วกลับมาที่ Alive Forest คุยกับต้นไม้ใหญ่แล้วเขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปข้างใน
       
      Giant Tree
       
      ที่นี่เราจะต้องใช้ Dragon Claw ในการเดินทางนะ ให้เราออกค้นหาคาถา Metero ที่ชั้น 2F แล้วหาทางขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ประตูต้นไม้ที่ปิดปากอยู่ ให้เราใช้ดาบฟันประตูจึงจะเปิดนะ ด้านในสุดเราจะพบ Gidrah ขวางทางอยู่ จัดการมันแล้วให้เราออกไปข้างนอก ต้นไม้ใหญ่จะพาเราเดินทางไปที่ Windia ให้เราใช้คาถา Exit ออกไปข้างนอกได้เลย
       
      Kaidge Temple
       
      เข้าไปข้างในแล้วคุยกับชายชรา เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่
       
      Windia
       
      ซื้อ Cupid Locket จากผู้หญิงในบ้านทางซ้าย จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านของ Otto ที่อยู่ทางขวา คุยกับชายชราด้านในแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้
       
      Mount Gale
       
      เข้าไปใน Mount Gale ที่อยู่ทางขวา จากนั้นให้เราใช้ Dragon Claw เดินทางไปเรื่อยๆ ทางขวาบนจะมี Apollo Helm ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราใช้ Dragon Claw ข้ามไปทางซ้าย ตรงกลางเราจะพบกับ Dullahan เอาชนะแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ กลับมาที่ Windia แล้วไปคุยกับ Otto เขาจะไปสร้างสะพานสายรุ้งให้แก่เรา ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Pazuzu's Tower ที่อยู่ข้างบน
       
      Pazuzu's Tower
       
      คุยกับ Norma แล้วเธอจะรีบกลับบ้าน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วคุยกับ Pazuzu มันจะบินหนีเราขึ้นไปข้างบน ที่ชั้น 6F เราจะพบคาถา Flare ที่ชั้น 4F จะมี Excalibur Sword ให้เก็บ พยายามค้นหาสวิทซ์ สับสวิทซ์แล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ การเดินของที่นี่นั้น เราจะต้องหาทางขึ้นไปข้างบนก่อน (คุยกับ Pazuzu ในแต่ละชั้น) จากนั้นก็วกกลับลงมาข้างล่าง
      ที่ชั้น 3F เราจะพบกับ Pazuzu เมื่อเรากดสวิทซ์ปิดหน้าต่างหมด เราจะสามารถสู้กับ Pazuzu ได้ เอาชนะแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุด ที่นี่เราจะพบกับ Crystal of Wind สำรวจกล่องแล้วจะได้ Sky Coin มาอีก ออกจากหอคอยแห่งนี้แล้วกลับมาที่ Windia คุยกับ Otto แล้วกลับมาที่ Fireburg คุยกับ Arion แล้วเราจะได้ Thunder Rock จากเขา กลับไปที่ Windia แล้วคุยกับ Otto เขาจะเปิดทางสู่ Spencer's Place ให้กับเรา
      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Spencer's Place ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Windia คุยกับ Otto และ Kaeli เธอจะมอบ Captain Cap แก่เรา กลับมาที่ Spencer's Place เดินขึ้นไปด้านบนแล้วปาระเบิดไปเปิดทางข้างบน เดินกลับลงมาข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ระเบิดเปิดทางเข้าไป เดินไปตามทางแล้วเก็บ Mobius Crest ที่อยู่ทางซ้ายบน กลับมาที่ Windia แล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้สัญลักษณ์เดินทางไปที่ Ship Dock เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจเรือ
       
      Mac's Ship
       
      สำรวจที่เรือลำนี้ให้ทั่วๆ ที่ชั้นล่างสุดเราจะสามารถเก็บ Gaia's Armor ได้ ที่นี่เรายังพบกับ Mac ด้วย คุยกับเขาแล้วให้เราดู Cut Scene ออกจากเรือแล้วให้เรากลับมาที่ Windia เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Phoebe เราจะได้เธอร่วมเดินทางแทน Reuben ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับ Mac เขาจะเล่าเรื่องราวของ Dark King ออกมา กลับมาที่เรือแล้วเข้าไปในเรือ สำรวจพวงมาลัยแล้วเราจะเดินทางไปที่ Doom Castle
       
      Doom Castle
       
      เก็บ Aegis Shield ที่อยู่ทางขวาล่างของชั้นแรกก่อน เก็บแล้วให้เราไปจัดการ Skullrus Rex ที่อยู่กลางฉาก ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินสำรวจรูปปั้นเพื่อเปิดทางไปต่อ ที่ชั้น 4F เราจะพบกับ Stone Golem จัดการมันสิ่งกีดขวางจะหายไป ที่ชั้น 5F เราจะพบ Twin Head Wyvern อยู่ด้านในสุด จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงชั้น 6 เราจะพบกับ Zuh เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 7 นี่จะเป็นชั้นสุดท้ายแล้ว เตรียมตัวให้พร้อมแล้วสู้กับ Dark King ที่อยู่ด้านในสุด เมื่อมันบาดเจ็บมันจะเปลี่ยนร่างไปเรื่อยๆ ใช้ White กับ Flare สลับกันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ (ถ้ามีใครตายหรือสู้ไม่ได้ แนะนำให้ทำให้ฟื้นกลับมาทันทีเน้อ) จัดการ Dark King ได้แล้วเราจะจบเกมนี้ลง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×