Brainlord (SFC) - Brainlord (SFC) นิยาย Brainlord (SFC) : Dek-D.com - Writer

Brainlord (SFC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

399

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


399

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  21 ม.ค. 56 / 11:27 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Brainlord
     
    Walkthrough
     
    Arcs
     
    หาข่าวสารที่โรงแรมแล้วให้เราออกไปข้างนอก เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับคนทางขวา ขึ้นไปจัดการหนูให้หมดแล้วสำรวจกล่อง ลงไปรับรางวัลข้างล่างแล้วให้เราออกจากบ้าน เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างจะพบช่างตีดาบ Marlon เขาต้องการ Dragon Scale จาก The Tower of Light หาข่าวสารที่เมืองนี้แล้วออกจากเมืองนี้ทางด้านบน เดินหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในบ้านแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจกล่อง เราจะได้ Crimson Jade มาใช้ สวมใส่แล้วมันจะช่วยเราต่อสู้ ออกจากบ้านแล้วมุ่งหน้าไปทางขวาจะพบกับ The Tower of Light
     
    The Tower of Light
     
    1st Floor
     
    บันทึกเกมทางซ้ายแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วขึ้นไปชั้น 2
     
    2nd Floor
     
    ให้เราผลักหินไปทางซ้าย ลง ซ้าย ผลักหินไปทับสวิทซ์แล้วเข้าประตู เดินไปตามทางแล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องทางซ้ายจะพบ Ferris จัดการพวกหนูให้หมดแล้วเราจะได้ Magic Shot มาใช้ คุยกับ Ferris แล้วเธอจะสอนเราใช้ ออกจากห้องแล้วเดินลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางแล้วออกจากห้อง เดินลงมาด้านล่างจะพบสวิทซ์ ให้เราผลักก้อนหินไปไว้ที่สวิทซ์ทางขวา จากนั้นให้เราผลักลูกเหล็กไปไว้ที่สวิทซ์ทางซ้าย เข้าไปในหอ้งแล้วจัดการศัตรู เก็บของแล้วให้เราออกจากห้อง (ดื่มน้ำได้นะ)
    เข้าไปในห้องทางซ้ายล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน หลบพวกหนามให้ดีๆแล้วเข้าประตูด้านบน เก็บของทางขวาแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับทางแยก 4 ทาง ให้เราลงไปด้านล่าง พอถึงพื้นแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องแรกที่พบ เก็บ Warp Gate ในกล่องแล้วให้เราผลักผนังด้านบนจะพบทางลับ สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วออกจากห้องนี้ทางเดิม ออกจากห้องที่ได้ Warp Gate แล้วเข้าไปในห้องต่อไป สำรวจกล่องด้านบนเราจะได้ The Key to the Seal มา
    ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้องต่อไป สำรวจกล่องด้านบนสุดจะได้ Long Bow ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลับมาที่ทางแยก ให้เราไปทางซ้าย ใช้กุญแจที่ได้ไขประตูเข้าไปข้างใน เข้าประตูทางขวาแล้วใช้แท่นเลื่อนไปทางขวาบน สำรวจกล่องด้านบนแล้วจะได้ Chain Mail มา ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในห้องที่พบแล้วสำรวจกล่องด้านในสุดจะได้ Drop of Protect มา ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องที่พบแล้วใช้อาวุธระยะไกลจัดการรูปปั้น กระโดดข้ามไปแล้วสำรวจกล่องด้านในจะได้ Third Floor Key มา
    จากนั้นให้เราผลักผนังด้านบนของกล่องจะพบทางลับ สำรวจทางลับนี้ให้ทั่ว (ทางขวาบนจะมีของให้เก็บ) ทางซ้ายบนเราจะพบ Jade ด้วยนะ ออกจากทางลับแล้วออกจากห้องที่ได้กุญแจ ย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ใช้กุญแจที่เก็บมาได้ไขประตูทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปข้างใน ผลักหินไปทับสวิทซ์ทางซ้ายและขวาไว้ ผลักลูกเหล็กตรงกลางออกไปแล้วผลักลูกเหลือที่เหลือขึ้นไปข้างบน เข้าไปในห้องจะพบกับ Kashian เธอจะมอบ X-Ray Glasses แก่เรา คุยจบให้เราตามเธอขึ้นไปชั้น 3
     
    3rd Floor
     
    บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปในห้องใกล้ๆ ด้านในจะมี Iron Sword และ Round Shield ให้เราเก็บ แต่ต้องใช้ความพยายามหน่อย ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา ค่อยๆเดินผ่านทางไปเรื่อยๆจนออกจากห้องนี้่ได้ เดินไปทางขวาจะพบพ่อค้า ให้เราขายของที่ไม่ใช้กับเขาได้เลย เก็บ Detour Key ด้านบนแล้วเดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับประตู 2 บาน ผลักหินไปทับสวิทซ์ทางขวาแล้วเข้าไปในห้อง
    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลูกเหล็ก 3 ลูก (ห้องที่มีประตู 2 บานให้เราเข้าประตูทางซ้าย) ให้เราผลักลูกเหล็กตรงกลางขึ้นไปข้างบน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วผลักลูกเหล็กตรงกลางไปทางซ้าย (หรือขวา) เรียบร้อยแล้วให้เราผลักลูกเหล็กที่เหลือลงไปข้างล่าง เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกล่องอยู่ทางขวา ใช้ Magic Shot ยิงใส่ 2 ครั้งแล้วเดินไปเก็บ Cross Roads Key ในกล่อง พอได้กุญแจมาแล้วให้เรากลับมายังห้องที่มีประตู 2 บาน คราวนี้ให้เราเข้าประตูทางขวา
    เก็บของทางซ้ายบนแล้วออกจากห้องทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับกับก้อนหินและลูกเหล็ก ผลักก้อนหินไปทับสวิทซ์ทางที่้ 3 และ 6 ก่อน (นับจากทางซ้ายนะ) จากนั้นให้เราผลักลูกเหล็กไปทับสวิทซ์ที่ 4 เข้าไปในห้องทางขวาแล้วสำรวจกล่องด้านในจะได้ Magic Missile มา ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปเก็บของในห้องด้านล่าง กลับมายังห้องที่มีก้อนหิน ผลักก้อนหินไปไว้ที่สวิทซ์ที่ 2 และ 5 ผลักลูกเหล็กไปไว้ที่สวิทซ์ที่ 1 แล้วออกจากห้องนี้ได้
    เดินย้อนกลับไปยังห้องที่มีพ่อค้า ให้เราผลักก้อนหินไปทับสวิทซ์ทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้อง เข้าไปดื่มน้ำแล้วออกจากห้องได้ เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วใช้ Cross Roads Key เปิดประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาบนแล้วเราจะต้องล่อลูกเหล็กไปทับสวิทซ์ด้านบน พอมันทับสวิทซ์ให้เรารีบเข้าประตูด้านบนไป คุยกับ Barness แล้วกลับไปยังห้องที่มีพ่อค้า เข้าไปในห้องทางขวาสุดแล้วคุยกับ Rein คุยจบแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Barness
    เมื่อทั้ง 2 เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราเข้าเดินหน้าต่อ ผลักหินด้านล่างไปทางซ้ายแล้วเดินล่อลูกเหล็กสีส้ม พอมันออกไปพ้นทางแล้วให้เราเดินเข้าไปเก็บ Fourth Floor Key ในกล่อง กลับไปยังฉากที่มีพ่อค้า เข้าไปในห้องทางซ้ายบน ใช้ Detour Key ไขประตูที่ล็อค กลับมายังห้องที่มีพ่อค้าแล้วออกจากห้องทางด้านล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบ Ferris คุยกับเธอแล้วให้เราใช้กุญแจไขเข้าไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับบันไดขึ้นไปชั้น 4
     
    4th Floor
     
    บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงไปด้านล่าง ทางนี้จะเป็นทางไปเก็บ Heart นะ กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินไปทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะมี Sky Room Key ให้เก็บ กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินไปทางขวา เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Kashian คุยกับเธอแล้วเดินลงไปด้านล่างอีก ใช้แท่นเลื่อนลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย กระโดดไปตามทางจนพบกับพรมแดง กระโดดไปทางซ้ายต่อจะพบกับห้องที่มีบ่อน้ำ เดินขึ้นไปตามพรมแดงจะพบกับห้องสุดท้าย ใช้กุญแจที่เก็บได้ไขเข้าไปจะพบกับ The Big Bug มันจะวิ่งวนไปรอบๆห้อง ให้เราเดินตามแล้วฟันมันไปเรื่อยๆ เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Dragon Scale ด้านใน เก็บของหมดแล้วให้เราใช้ Warp Gate กลับไปที่ Arcs
     
    Arcs Again
     
    มอบ Dragon Scale แก่ Marlon แล้วเขาจะหลีกทางให้แก่เรา ก่อนลงไปข้างล่างให้เราไปซื้อขวานและบูมเมอร์แรงที่ร้านขายของก่อน ซื้อสมุนไพรแก้พิษมาด้วยนะ ส่วนเงินที่เหลือก็ไปซื้อคาถามาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปหา Marlon สวมใส่ขวานแล้วลงไปข้างล่างได้เลย ใช้ขวานจามสิ่งกีดขวางแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ค้นหาทางสิ่งของแต่ต้องระวังพวกแมงป่องไว้ด้วยนะ เพราะมันทำให้เราติดพิษได้ เมื่อเก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปที่ Ancient Ruins
     
    Ancient Ruins
     
    1st Floor
     
    บันทึกเกมที่รูปปั้นเทพธิดาแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Light Jade ในห้องทางซ้ายของรูปปั้น ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปในห้องถัดไป (ทางซ้าย) ด้านในเราจะพบกับ Barness และบ่อน้ำ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามสายพานเรื่อยๆแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบน เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ในห้องที่มืดมาก เรียก Light Jade ออกมาจะช่วยได้หน่อย เดินไปเหยียบสวิทซ์ที่อยู่ด้านในสุดแล้วออกจากห้องได้
    กลับมายังห้องที่มีสายพานแล้วเข้าไปในห้องถัดไป เก็บของแล้วออกจากห้องได้ เข้าไปในห้องถัดไปเราจะพบกับ Kashian และ Barness คุยกับพวกเขาแล้วออกจากห้อง เดินหน้าต่อแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาล่าง เดินไปทางขวาแล้วออกจากห้องทางขวาบน เราจะพบกับห้องที่มืดอีก เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายห้องจะสว่าง ให้เรายืนบนแท่นเลื่อนแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ด้านบน พอห้องสว่างให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านล่าง
    ยืนบนแท่นเลื่อนแล้วกระโดดไปเก็บ Cave Room Key ที่อยู่กลางห้อง ย้อนกลับไปยังห้องที่มีสายพาน ให้เราใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บมาเปิดประตูทางซ้ายล่างเข้าไป เหยียบสวิทซ์เปิดไฟทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วจะพบ Dark Room Key อยู่ด้านในสุด กลับมายังห้องที่มีสายพาน ให้เราไปเริ่มต้นตรงห้องทางขวาล่างสุด เดินไปทางขวาแล้วใช้กุญแจเปิดห้องที่ 2 ที่พบ
    เข้าไปข้างในแล้วให้เราค่อยๆเดินหน้าไปนะ เพราะข้างในจะมืดมาก เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วให้เราสับสวิทซ์ทางขวาบน จากนั้นให้เราเหยียบสวิทซ์จากซ้ายมาขวาประตูจะเปิด ให้เราเข้าไปเก็บ Underground Key ในห้อง กลับมายังห้องที่มีสายพาน ให้เราเดินไปทางขวาแล้วใช้ประตูที่เพิ่งเก็บมาเปิดเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Kashian เดินหน้าต่อจะพบห้องมืด เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายบนแล้วเดินไปทางขวา คุยกับ Rein แล้วขึ้นไปบนชั้น 2
     
    2nd Floor
     
    เราจะพบกับ Barness เขาจะทำหน้าที่ขายของด้วยนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วเข้าไปในห้องที่ 3 ด้านในเราจะพบกับ Ferris คุยกับเธอแล้วเก็บ Morning Star ในกล่อง ออกจากห้องแล้วเดินไปตามสายพานต่อ (ไปทางซ้าย) ให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายบน เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายเพื่อเปิดไฟ เดินลงไปด้านล่างจะพบกับก้อนหิน ผลักก้อนหินออกให้พ้นทาง จากนั้นให้เราผลักก้อนหิน 2 ก้อนลงไปทับสวิทซ์ที่อยู่ด้านล่างสุด เข้าไปในห้องแล้วเก็บ Bottomless Key ในห้อง
    ออกจากห้องแล้วให้เราผลักก้อนหินไปทับสวิทซ์ทางขวาให้หมดทั้ง 4 ก้อน ถ้าเริ่มจากทางขวาก่อนจะง่ายมาก ของที่อยู่ในห้องคือ Banded Mail ออกจากห้องนี้แล้วให้เราไปเริ่มตรงห้องทางซ้ายล่าง (ไม่ต้องเข้าไปนะ) ใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บมาเปิดประตูบานที่ 4 เข้าไปนะ (เดินไปทางขวานะเออ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจะมี Distance Key อยู่ในห้องด้านในสุด เก็บแล้วให้เราผลักผนังด้านบน (ทางขวา) ขึ้นไปจะพบห้องลับ เก็บของในห้องแล้วให้เรากลับมายังห้องที่มีสายพาน
    เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องแรกที่พบ เหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดไฟแล้วใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บมาเปิดประตูด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเหยียบสวิทซ์ที่ 2, 5 และ 3 แล้วประตูทางขวาจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เหยียบสวิทซ์ที่ 3, 6 และ 5 แล้วประตูจะเปิด เข้าไปเก็บของด้านในแล้วย้อนกลับไปที่ประตูที่เพิ่งเปิด เข้าไปด้านในแล้วให้เราเราจะพบลูกเหล็ก 3 ลูก
    ให้เรากะจังหวะผลักให้พร้อมกัน ผลักทั้ง 3 ลูกแล้วให้เราไปยืนรอตรงประตูทางขวา พอประตูเปิดให้เราเข้าไปข้างใน เดินผ่านประตูที่ล็อคไปจะพบก้อนหินกับลูกเหล็กสีล้ม ผลักก้อนหินไปทับสวิทซ์ด้านบนทั้ง 2 ก่อน จากนั้นให้เราล่อลูกเหล็กสีส้มไปทับสวิทซ์ด้านล่าง ส่วนเราก็ฉวยโอกาสเข้าประตูไป (ยากหน่อยแต่ต้องลองดูนะ) เก็บ Basement Key แล้วออกจากห้อง เดินไปทางขวาแล้วใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับพ่อค้า ซื้อและขายของให้เรียบร้อยแล้วขึ้นไปชั้น 3
     
    3rd Floor
     
    เดินขึ้นไปข้างบนจะพบรูปปั้น บันทึกเกมแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางที่เดี๋ยวผลุบเดี๋ยวโผล่ พอถึงประตูที่อยู่ด้านบนสุดแล้วให้เราผลักผนังทางซ้ายมาทางขวา พอประตูเปิดให้เราเข้าไปข้างใน คุยกับ Rein แล้วเก็บ Oblivian Key ในกล่อง ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วจะกลับมาจุดเริ่มต้นของชั้นนี้ ให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน ยากกว่านี้ไม่มีแล้ว (แต่ยากจริงๆนะ)
    กระโดดไปตามทางเลื่อนขึ้นไปข้างบน วกไปทางซ้าย วกลงมาข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายล่าง เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายเพื่อเปิดไฟ เก็บ Flyer's Key ด้านบนแล้วใช้ Warp Gate กลับมาที่รูปปั้นของชั้น 3 ใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บได้เปิดประตูทางซ้าย เดินไปตามทางจนกระทั่งออกจากห้อง ให้เรากระโดดไปตามทางเลื่อนจนถึงทางขวาบน เก็บ Steel Sky Key และ Invisible Key กลับมาที่จุดเริ่มต้นของห้องนี้
    ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน ขึ้นไปทางซ้ายบนแล้วสำรวจป้าย ป้ายจะบอกให้เราถอยหลัง 5 ก้าว กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกล่องอยู่ข้างบน เก็บของแล้วขึ้นบันไดกลับมา บันไดนี้จะทำให้เรากลับมาตรงจุดเริ่มต้นของชั้น 3 ให้เราย้อนกลับมาตรงป้ายที่เราเพิ่งอ่าน ใช้ Invisible Key เปิดประตูเข้าไป เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้อง (อ่านป้ายทางขวาสุดจะพบคำใบ้ในการผ่านห้องต่อไปนะ) เราจะพบกับทางขาด ให้เรายืนตรงกลางแล้วเดินขึ้นไปตรงๆเลย เข้าประตูด้านในสุดแล้วขึ้นไปชั้น 4 ได้
     
    4th Floor
     
    เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากห้องทางด้านล่าง ใช้แท่นเลื่อนไปเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับห้องที่มีลูกกลมสีส้ม ให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บ Power Room Key ที่อยู่ด้านในสุดแล้วออกจากห้อง ใช้แท่นเลื่อนลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในห้องด้านในจะพบกับห้องที่มีก้อนหินกับลูกเหล็ก ผลักก้อนหินด้านล่างไปทับสวิทซ์ทางขวาข้างบน ผลักก้อนหินด้านบนไปไว้ทางซ้ายของลูกเหล็กด้านบน (ห่าง 1 ช่อง) ผลักลูกเหล็กด้านบนไปทางซ้าย ผลักลูกเหล็กด้านล่างขึ้นไปข้างบน ผลักก้อนหินทางขวาลงมา ให้อยู่ทางขวาของลูกเหล็ก (ห่าง 1 ช่อง) ผลักก้อนหินทางซ้ายขึ้นแล้วผลักลูกเหล็กไปทางขวา ผลักลูกเหล็กขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราผลักหินไปทับสวิทซ์ที่เหลือ
    เข้าไปเก็บ Control Key และ Kite Shield กลับมายังห้องที่มีแท่นเลื่อน ให้เราใช้แท่นเลื่อนไปจนถึงห้องทางซ้ายล่าง ใช้ Power Room Key เปิดประตูเข้าไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Laboratory Key อยู่ด้านในสุด กลับมาที่แท่นเลื่อนแล้วให้เราใช้แท่นเลื่อนไปทางซ้ายของห้องนี้ เราจะพบป้ายอยู่บนผนังด้านบน กระโดดไปหาป้ายแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง เก็บของในห้องแล้วออกจากห้องทางด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วใช้ Steel Sky Key เปิดเข้าไป
    เก็บของด้านในแล้วออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินผ่านประตูไป เดินตกลงไปข้างล่างจะพบกับห้องที่มีของอีก เก็บของให้หมดแล้วใช้ Warp Gate กลับมาที่ชั้น 4 อีกครั้ง ขายของที่ไม่ใช้ให้หมดแล้วออกจากห้อง ใช้แท่นเลื่อนลงไปข้างล่าง วกไปทางซ้ายแล้วขึ้นไปข้างบน ด้านบนจะมีประตูที่ต้องเปิดด้วย Control Key อยู่ เข้าไปข้างในแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับสวิทซ์ ให้เราเหยียบ 4, 1, 2 และ 6 ประตูจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Office Key แล้วกลับมาที่จุดเริ่มต้นของชั้น 4
    ใช้แท่นเลื่อนลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เราจะพบกับประตูที่ต้องใช้ Office Key ในการเปิด เข้าไปข้างในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ใช้ Laboratory Key เปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Gravity Machine มันจะคอยดูดเราเข้าไปหา ให้เราอยู่ห่างๆแล้วใช้อาวุธระยะไกลโจมตีมัน (แนะนำบูมเมอร์แรงนะ) เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน เก็บ Silver Plaque, Preparation Key และ Round Shield กลับมาที่แท่นเลื่อน ให้เราใช้แท่นเลื่อนไปทางซ้ายของห้องจะพบประตู ใช้ Preparation Key เปิดเข้าไปจะพบกับกล่องมากมาย เก็บหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Arcs
     
    Arcs Final Time
     
    เข้าไปในบ้านที่มีหนูแล้วคุยกับชายชรา พอเขาเห็น Silver Plaque เขาจะบอกเราเกี่ยวกับคนที่ Toronto ออกจากบ้านแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม (ขายของที่ไม่ใช้ออกไปให้หมด) จากนั้นให้เราเดินไปข้างล่างจะพบ Rein คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านตามเธอไป เดินลงไปทางขวาล่างเราจะพบกับหมู่บ้าน Toronto
     
    Toronto
     
    เข้าไปในบ้านทางขวาจะพบชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เราแลก Silver Plaque กับ Life Jade ของเขา ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในบ้านของ Vanessa จะพบกับ Rein ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยกับคนด้านใน ออกจากบ้านแล้วเข้าไปใน Arena (อาคารหลังใหญ่ตรงกลาง) ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเดินไปคุยกับชายชราในห้องด้านในสุด เขาบอกว่าต้องการ Duplicate Key ออกจาก Arena แล้วให้เราเข้าไปในร้านขายของทางซ้ายล่าง คุยกับผู้ชายทางขวาเขาจะบอกให้เราขึ้นไปเก็บ Duplicate Key ชั้นบน
    พอได้กุญแจมาแล้วให้เรากลับไปหาชายชรา มอบ Duplicate Key ให้เขาแล้วเราจะสามารถต่อสู้ใน Arena ได้ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วคุยกับชายอ้วน เขาจะหลีกทางให้กับเรา เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปจนถึงเวทีประลอง ให้เราเดินเข้าไปคุยกับคนที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ทางซ้ายล่าง (ตรงมุมขวาล่างจะมีทางเดินเข้าไปหาเขา) คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน คุยกับผู้ชายทางซ้ายแล้วใช้ Duplicate Key เปิดประตูทางขวาเข้าไป จัดการศัตรูข้างในแล้วออกไปคุยกับผู้ชายทางซ้าย เราจะสามารถเข้าแข่งที่ Arena ได้แล้ว
    ออกสำรวจเมืองแห่งนี้แล้วซื้อคาถาแรงๆมาใช้ ที่นี่มีคนขาย Jade ด้วยนะ แต่ว่าราคาจะแพงมาก ทำเอาหมดตัวได้ง่ายๆเลย (แต่ผมก็ซื้อจนหมดอะนะ) ออกจากเมืองนี้ทางด้านบน เจ้า Goblin ที่ถือมีดสั้นจะให้อาหารแก่ Jade ของเราได้ดีมาก ทำให้ Jade ของเราพัฒนาจนพอใจแล้วกลับมาที่ Toronto เข้าไปใน Arena ที่เวทีประลองเราจะพบกับ Ferris คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้าย เข้าไปในห้องทางซ้ายจะพบพวกของเราอยู่กันเต็มเลย ดู Cut Scene แล้ว Ferris จะเปิด Warp Gate เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในพายุแล้วมันจะพัดเราเข้าไปใน Ice Castle
     
    Ice Castle
     
    1st Floor
     
    บันทึกเกมแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เก็บ Western Sky Key ใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บได้เปิดประตูทางซ้ายเข้าไป เข้าประตูทางซ้ายบนและเข้าประตูทางขวาล่าง เราจะพบกับสวิทซ์ 3 อันที่พื้น ถ้าเหยียบแล้วลูกเหล็กจะตกลงมา (ถ้าอยากเก็บของด้านบนก็ต้องกระโดดข้ามไปนะ) ออกจากห้องนี้ทางขวาล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีก้อนน้ำแข็ง
    ให้เราผลักก้อนน้ำแข็งทางซ้ายล่างลงไป ผลักก้อนหินทางขวาขึ้นไป ผลักก้อนหินด้านล่างประตูขึ้นไป เข้าไปเก็บ Ocean Key แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูแล้วจะพบ Rein คุยกับเธอแล้วให้เราใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บมาเปิดประตูทางขวาเข้าไปเข้าประตูด้านล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ (มีกุญแจให้เก็บด้วย) เก็บหมดแล้วให้เรา เก็บ Under Ice Key ได้แล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น
    ใช้ Under Ice Key เปิดประตูที่ล็อคเข้าไปจะพบ Ferris คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาล่าง เก็บ Heart ที่อยู่ด้านล่างสุดแล้วให้เราออกจากห้องแล้วกลับเข้าไปใหม่ (หรือกระโดดลงไปในหลุม) ผลักลูกเหล็กด้านล่างไปทางขวาและลง ผลักลูกเหล็กด้านบนไปทางซ้ายและลง จากนั้นให้เราผลักลูกเหล็กไปทับสวิทซ์ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูด้านบน คุยกับ Ferris แล้วให้เราลงไปชั้น B1
     
    B1
     
    เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางด้านบน เข้าประตูทางซ้ายบนจะพบ Barness เราสามารถซื้อและขายของกับเขาได้ ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวาบน เก็บของทางขวาแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปเข้าประตูทางซ้ายล่าง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วคุยกับทุกคน กลับขึ้นมาข้างบนแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง หลบหนามดีๆแล้วเข้าประตูทางซ้าย คุยกับ Rein แล้วออกจากห้องทางซ้ายล่าง กระโดดข้ามไปทางซ้ายสุดแล้วเข้าประตูด้านล่าง
    เก็บ Water Fall Key แล้วออกจากห้อง กระโดดไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่างจะพบพื้นเลื่อน ใช้มันลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูทางขวาล่างแล้วเก็บของ เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง เดินขึ้นไปข้างบนจะพบบันได ให้เราลงบันไดไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับขึ้นมาข้างบน กลับมาที่แท่นเลื่อนแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง เข้าไปเก็บ Spike Boots แล้วสวมใส่ได้เลย ดื่มน้ำแล้วให้เรากระโดดลงหลุมไป คุยกับทั้ง 2 คนแล้ว (ขายของที่ไม่ใช้ทิ้งด้วยนะ) กระโดดลงหลุม เข้าประตูด้านบนแล้วออกจากห้องนี้ทางขวาบน ใช้ Water Fall Key เปิดประตูด้านบนเข้าไป เข้าประตูทางซ้ายสุด
    เหยียบสวิทซ์ด้านล่างจะมีน้ำแข็งตกลงมา ให้เราผลักก้อนหินไปทางซ้าย 1 ครั้ง ผลักลูกเหล็กตรงขึ้นขึ้นไปข้างบน ผลักก้อนน้ำแข็งไปทางซ้าย ผลักลูกเหล็กทางขวาขึ้นและซ้าย ผลักก้อนหินไปทับสวิทซ์ทางขวา ผลักลูกเหล็กทางซ้ายไปทับสวิทซ์ทางซ้าย แล้วออกจากห้องดทางด้านบน เดินไปตามทางแล้วออกจากห้องนี้ หลบหนามไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องทางขวา เดินไปตามทางแล้วผลักลูกเหล็กทางซ้ายสุดลงไป เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง ภายในห้องนี้จะมีบันไดลงไปชั้น B2 อยู่ ให้เราลงไปได้เลย
     
    B2
     
    ที่ชั้นนี้จะใช้คาถาไม่ได้นะ คุยกับ Ferris แล้วให้เราเหยียบสวิทซ์จากขวามาซ้ายแล้วเข้าประตูไป ห้ามเหยียบสวิทซ์เด็ดขาด เราจะต้องอ่านป้ายก่อนแล้วจึงค่อยเหยียบสวิทซ์ตามที่ป้ายบอก เริ่มจากอ่านป้ายซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์ทางขวา (ใกล้ๆกับป้าย) อ่านป้ายทางขวาแล้วเหยียบสวิทซ์กลางและบน (ใกล้ๆกับบ้าย) อ่านป้ายซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์กลาง อ่านป้ายขวาแล้วเหยียบสวิทซ์ข้างล่าง อ่านป้ายซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์ด้านล่าง เหยียบสวิทซ์หน้าประตูแล้วเข้าไปข้างใน
    คุยกับ Rein แล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Water-Air Key ในกล่อง จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่รูปปั้นเทพธิดา ใช้ Water-Air Key เปิดประตูทางซ้ายแล้วเข้าไปข้างใน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องที่ 2 เดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูบานที่ 2 (จากทางขวา) แล้วเก็บ 2nd Gate Key ที่อยู่ด้านในสุด ย้อนกลับมาแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาสุด เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูทางขวาล่าง เข้าประตูทางขวาจะพบกับกล่อง 3 ใบ ของด้านในเป็นกุญแจทั้งหมดเลยนะ
    เดินย้อนกลับมาจนพบกับประตูล็อค ใช้ Red Wing Key เปิดเข้าไป ด้านในมี Fire Sword ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาจนถึงห้องที่มีประตู 4 บาน ให้เราเข้าประตูทางขวาสุด เดินไปตามทางจนพบกับเหว กระโดดลงไปจะมีหมวกให้เราเก็บ ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนพบกับรู กระโดดลงรูเราจะกลับมาอยู่ตรงชั้นเดิม ใช้ Warp Gate กลับไปที่ Castle 1
    เดินฝ่าลูกตุ้มขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางขวา เข้าประตูด้านล่างจะมาอยู่ตรงห้องที่มีพื้นลื่นๆ ให้เราเดินลงไปด้านล่างแล้วกระโดดไปอยู่ฝั่งซ้าย เดินลงไปด้านล่างสุดแล้วกระโดดข้ามไปฝั่งขวา ใช้ Fire Sword ทำลายก้อนหินที่ขวางประตูอยู่แล้วเข้าไป ลงบันไดไปข้างล่างเราจะพบกับ Rein คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง (ใช้ดาบไฟละลายน้ำแข็งนะ) จากนั้นให้เราใช้ Warp Gate กลับไปที่ Castle 2
    เข้าประตูด้านล่างแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เข้าประตูด้านบนจะพบกับ Barness ให้เราขายของที่ไม่จำเป็นทิ้งไปเสีย (อาจจะซื้อ Warp Gate เพิ่ม) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราใช้ Warp Gate กลับไปที่ Castle 3 ขึ้นบันไดทางขวาแล้วให้เราใช้ Ice Key เปิดประตูด้านบนเข้าไป ละลายน้ำแข็งแล้วเดินขึ้นไปจะพบกับ Kashian คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บชุดเกราะ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน เข้าห้องทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อย ผ่านห้องที่มีก้อนหินกับลูกเหล็กไป เดินไปทางขวาแล้วใช้ Flood Gate Key เปิดประตูที่ล็อคอยู่
    เดินหน้าไปตามทางจนพบกับน้ำตก ให้เรากระโดดไปหาน้ำตกแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากห้องไป เก็บ 3rd Gate Key แล้วใช้ Warp Gate ย้อนกลับมาที่ Castle 3 จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางซ้ายสุดแล้วใช้ 1st Gate Key เปิดประตูเข้าไป ใช้ 2nd Gate Key เปิดประตูเข้าไป ใช้ 3rd Gate Key ประตูบานสุดท้ายเข้าไป จากนั้นให้เราเดินไปตามทางจะพบบันไดลงไปชั้น B3
     
    B3
     
    บันทึกเกมแล้วให้เราไปเข้าห้องทางซ้าย ผลักก้อนน้ำแข็งไปทางซ้าย ผลักก้อนหินทางซ้ายไปทับสวิทซ์ด้านล่างสุด ผลักก้อนหินที่เหลือไปอยู่ด้านล่างของสวิทซ์ด้านบนสุด ผลักก้อนน้ำแข็งไปทางขวา ผลักลูกเหล็กด้านล่างไปทางซ้ายและบน ผลักลูกเหล็กที่เหลือไปทางซ้าย จากนั้นให้เราผลักก้อนหินไปไว้ด้านบนของสวิทซ์ที่ 3 (นับจากทางซ้าย) ผลักก้อนน้ำแข็งขึ้น ผลักก้อนหินที่เหลือไปทับสวิทซ์แล้วออกจากห้องนี้
    เก็บ Wave Key แล้วกลับมาที่รูปปั้นเทพธิดา เดินไปทางขวาแล้วใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บมาได้ไขเข้าไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ Ramus อยู่ที่ชั้นล่างสุด มันจะส่งลูกน้องของมันมาสู้กับเรา ให้เราจัดการร่างจริงไปเรื่อยๆ เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องข้างบน ด้านในเราจะพบกับ Ramus ในขณะที่เรากำลังจะจัดการมัน Rein ได้เข้ามาผสมโรงด้วย แต่ Ferris ปรากฏกายออกมาแล้วบอกว่าเธอคือ Fairy Queen เธอจะส่งพวกเรากลับมาที่ Toronto
     
    Toronto Again
     
    คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากที่พัก เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วลงไปชั้นล่าง คุยกับชายชราแล้วให้เรากลับไปที่ Arcs เข้าไปบ้านที่เคยมีหนูแล้วคุยกับชายชรา จากนั้นให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับผู้ชายที่สวมเสื้อสีน้ำเงิน คุยจบให้เราเข้าไปในโรงเรียน เข้าไปในห้องด้านใน (เดินเข้าไปด้านหลังของรูปปั้น) เข้าไปคุยกับ Roun แล้วเราจะได้ Sapphire มา ออกจาก Arcs ทางด้านล่าง
     
    Arcs-Droog Cave
     
    เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับรูปปั้น สำรวจแล้วเราจะถูกส่งมาสถานที่หนึ่ง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ (ตกลงไปข้างล่างด้วยนะ) เราจะพบกับถ้ำอยู่ทางซ้าย วิธีเข้าถ้ำนี้เราจะต้องขึ้นไปข้างบน จากนั้นให้เรากระโดดลงไปหาถ้ำ เราจึงจะสามารถเข้าไปนถ้ำนี้ได้
     
    Droog Caverns
     
    1st Floor
     
    เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับรูปปั้น บันทึเกมแล้วให้เราใช้คาถาน้ำแข็งกับลาวา ลาวาจะแข็งตัว ให้เราเดินไปทางซ้ายจนถึงพื้นแล้วเข้าประตูด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนเข้าไปในห้องด้านบนได้ (ถ้ามีก้อนหินปิดทางให้เราใช้คำสั่ง Return นะ ก้อนหินมันจะเรียงขึ้นมาแบบสุ่มนะ บางทีมันจะปิดทางเราอยากไปได้) ให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2
     
    2nd Floor
     
    บันทึกเกมแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง จุดหมายของเราคือห้องทางซ้ายบน ถ้ามีก้อนหินปิดทางไปให้เราใช้วิธีเดิม (คำสั่ง Return) เก็บ Land Dragon Key ทีอยู่ในห้องซ้ายบนแล้วออกจากห้อง ลงบันไดด้านล่างสุดจะมี Light Bow ให้เก็บ เข้าไปในห้องทางขวาบนจะมี Rock Breaker ให้เก็บ เก็บทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบบันไดขึ้น ขึ้นบันไดมาแล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง ใช้ Land Dragon Key เปิดประตูทางซ้ายเข้าไป เก็บ Sky Dragon Key แล้วให้เราใช้ Warp Gate กลับมาที่ชั้น 1F นะ ใช้น้ำแข็งทางขวาแล้วเดินข้ามไป จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Sky Dragon Key เปิดประตูเข้าไป เดินหน้าต่อแล้วลงไปชั้น B1
     
    B1
     
    เดินหน้าต่อแล้วเดินไปทางขวา เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องทางขวาล่าง ใช้แท่นเลื่อนไปตามทางเรื่อยๆจนเก็บ Dead Dragon Key ได้ จากนั้นให้เราใช้ Warp Gate ไปที่ Droog 3 เข้าประตูด้านล่างแล้วให้เราข้ามลาวาไปเข้าประตูทางซ้ายล่าง ภายในห้องจะมีพื้นลื่น ต้องระวังให้มาก ให้เราพยายามลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วพยายามขึ้นไปข้างบน เก็บ Sea Dragon Key แล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางเดิม ออกจากห้องนี้ทางด้านบน เดินข้ามลาวาไปแล้วใช้ Sea Dragon Key เปิดประตูล็อคเข้าไป เดินข้ามลาวาขึ้นไปข้างบนแล้ววกไปทางซ้าย เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง เดินข้ามลาวาลงไปข้างล่างแล้วลงบันไดไปชั้น B2
     
    B2
     
    เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ Fire Drake อยู่ด้านในสุด คุยกับเขาแล้วพลังของเราจะเพิ่มขึ้น
     
    Toronto Final Time
     
    ออกจากห้องแล้วให้เราใช้ Warp Gate กลับไปที่ Arcs ให้เรากลับมาที่ Toronto เข้าไปในบ้านทางซ้าย เข้าไปคุยกับเพื่อนๆของเราแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ทางขวาล่างของที่นี่จะมีรูอยู่ ให้เราลงไปในรูได้เลย
     
    The Worm Hole
     
    สิ่งที่เราต้องทำก็คือ หาทางเข้าไปใน Platinum Shrine ให้ได้ ที่นี่ก็ทางวงกตดีๆนี่แหละ พยายามหาเข้าเน้อ ออกจากรูหนอนนี่ได้ เราจะเข้าสู่สถานที่สุดท้ายของเกมนี้แล้วละนะ
     
    Platinum Shrine
     
    1st Floor
     
    เข้าไปข้างในแล้วบันทึกเกมที่รูปปั้นเทพธิดา ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วจะพบทางที่สามารถถล่มได้ ให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วลงบันไดที่อยู่ด้านล่างสุด เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วเดินไปเข้าห้องทางขวา อ่านแผ่นป้ายเราจะพบกับคำใบ้ ให้เราเหยียบสวิทซ์ ซ้าย บน ขวา ล่าง พอประตูเปิดให้เราออกจากห้องนี้ เก็บ Platinum Helm แล้วให้เรากลับมาที่บันได เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทาง
    เข้าประตูด้านในสุดแล้วจะพบกับห้องมืด เดินขึ้นไปจะพบกับประตูด้านบน 3 บาน ทางขวาจะมีของให้เก็บ ตรงกลางจะพบ Ferris คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับห้องมืดอีกห้อง ให้เราเดินชนผนังจนพบกับแผ่นป้ายด้านบน จากนั้นให้เราเดินหาทางต่อจนเข้าไปในห้องด้านล่าง เก็บ Silent Key แล้วให้เราใช้ Warp Gate กลับมาที่ Platinum 1 พอถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2 ได้เลย
     
    2nd Floor
     
    พอถึงตรงที่พื้นถล่ม ให้เราเดินไปทางขวาจนลงบันไดที่อยู่ด้านล่าง เดินไปตามทางจนถึงห้องมืด ให้เราใช้ Silent Key เปิดประตูทางซ้ายเข้าไป เก็บ Castle Key แล้วให้เราออกจากห้องนี้ ออกจากห้องมืดทางด้านล่าง เดินย้อนกลับมาจนถึงห้องที่มีพื้นถล่ม ให้เราเดินบนพื้นถล่มกลับมาที่ประตูด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Castle Key เปิดประตูทางซ้ายสุดเข้าไป เราจะพบกับห้องกว้างที่มีพื้นถล่มได้ เดินไปตามพื้นถล่มแล้วสำรวจกล่องทางขวาบน
    เราจะได้ Endless Key มาใช้ ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วรีบเดินไปทางซ้าย ใช้ Endless Key เปิดประตูทางซ้ายล่างเข้าไป เราจะพบกับห้องที่มีพื้่นถล่มได้อีก ให้เรากระโดดไปตามพื้นจนถึงทางขวาบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Spirit Key ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาทางขวา พอถึงบันไดลงให้เราเดินไปทางขวาต่อ ใช้ Spirit Key เปิดประตูเข้าไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Barness และบันไดขึ้นสู่ชั้น 3
     
    3rd Floor
     
    เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย (บานแรก) เดินชิดขอบทางขวาไปก่อน พอถึงทางขวาบนให้เราเดินไปทางซ้าย ผลักก้อนหินไปทับสวิทซ์แล้วกระโดดเฉียงมาที่ประตู กระโดดไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย ผลักก้อนหินทางซ้ายมาทับสวิทซ์แล้วเข้าประตูไป เก็บ Night Key แล้วออกจากห้อง ออกจากห้องแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางจนออกจากห้องนี้
    เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องแรกที่พบ ยืนบน Warp Point สีเขียวแล้วเราจะถูกส่งไปทั่วห้อง พอถึงประตูทางซ้ายบนแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินไปตามพื้นที่ถล่มแล้วสำรวจกล่องตรงกลาง เราจะได้ Royal Armor มาใช้ ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วออกจากห้องที่มี Warp Point เดินไปทางขวาแล้วใช้ Night Key เปิดเข้าไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Rein และบันไดขึ้นไปชั้น 4
     
    4th Floor
     
    บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องทางเดินล่าง กระโดดไปทางซ้ายจะพบ Kashian กับ Barness คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราใช้ Warp Gate กลับมาที่ Platinum 1 เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 ใช้คาถา Phaser ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เราจะพบกับบันไดอยู่ด้านล่างสุด (มันลอยอยู่ เราเข้าถึงมันด้วยวิธีนี้วิธีเดียวเท่านั้น) ด้านล่างจะมืดอีกแล้วอะนะ (เกลียดมาก)
    ให้เราเดินชนผนังขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Destruction Key ออกจากห้องนี้แล้วใช้ Destruction Key กับห้องทางด้านล่าง เข้าไปเก็บ Fountain Key แล้วใช้ Warp Gate กลับมาที่ Platinum 4 ออกจากห้องทางด้านล่าง ใช้คาถา Phaser ไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน พอถึงผนังด้านบนให้เราใช้คาถา Phaser ไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอสุดทางให้เราใช้คาถา Phaser ลงไปข้างล่างจะพบประตู
    เข้าไปเก็บของด้านในแล้วให้เราใช้คาถา Phaser ชิดขอบผนังไปเรื่อยๆจนสามารถเข้าไปในห้องทางขวาล่างสุดได้ เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป ใช้คาถา Phaser ขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจกล่องจะได้ Platinum Key ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องถัดไปแล้วใช้คาถา Phaser ขึ้นไปทางซ้ายบน เข้าไปในห้องจะมี Great Ax ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูด้านล่างสุด เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Fountain Key เปิดเข้าไป
    ให้เราใช้คาถา Phaser สร้างทางไปเรื่อยๆ ทางขวาบนจะมี Heart ให้เก็บ แต่จุดหมายของเราอยู่ที่บันไดลงทางซ้ายบนนะ ลงบันไดมาแล้วจะพบกับห้องมืด (บ้าเอ๊ย) เราจะต้องคลำทางไปจนถึงประตูทางขวาสุดของห้องนี้ (ใช้ X-Ray Scope ดูได้เน้อ) เข้าประตูได้แล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วเดินขึ้นไปเก็บ Entropy Key ในกล่อง ลงบันไดกลับมาแล้วเข้าไปในห้องทางขวาล่าง ล่อลูกเหล็กสีส้มไปทับสวิทซ์ทางซ้ายก่อน ผลักลูกเหล็กสีเทา ซ้าย ขึ้น ซ้าย ลง จากนั้นล่อลูกเหล็กสีส้มไปทางอื่น ผลักลูกเหล็กสีเทาไปทางซ้ายแล้วล่อให้ลูกเหล็กสีส้มไปทับสวิทซ์ที่เหลือ เรียบร้อยแล้วออกจากห้องนี้ได้เลย
    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลูกเหล็กสีดำ ลูกเหล็กชนิดนี้พอผลักแล้วจะเด้งไปมาไม่หยุด เดินหน้าต่อจนพบลูกเหล็กสีเทาและสีดำ ให้เราผลักลูกเหล็กสีเทาไปทางซ้าย บน ผลักลูกเหล็กสีดำขึ้นไปข้างบน มันจะเด้งไม่หยุด เราจะกะจังหวะผลักลูกเหล็กสีเทาที่เหลือไปโดนมันให้ได้ พอโดนแล้วให้เราผลักขึ้นไปหาสวิทซ์ข้างบน เข้าไปเก็บ Afterworld Key ด้านบนแล้วใช้ Warp Gate กลับมาที่ Platinum 3 ออกจากห้องทางด้านล่าง เดินลงไปด้านล่างแล้วใช้ Platinum Key เปิดประตูทางซ้ายสุดเข้าไป เก็บ Platinum Sword แล้วใช้ Warp Gate กลับมาที่ Platinum 4
    บันทึกเกมแล้วออกจากห้องทางด้านล่าง ใช้คาถา Phaser ชิดผนังทางขวาลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เข้าประตูทางขวาล่างสุดแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูบานแรกที่พบแล้วใช้คาถา Phaser สร้างทางขึ้นไป ใช้กุญแจ Afterworld Key เปิดประตูเข้าไป เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Entropy Key เปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Demon King ใช้ Morning Star ทำลายหางของมันก่อน ทีนี้หน้าของมันจะโผล่ออกมา ให้เราโจมตีที่หน้าไปเรื่อยๆ พอแขนทั้ง 2 ข้างหลุด ให้เราทำลายแขนทั้ง 2 ข้างก่อน (จะเป็นหนอนกับค้างคาว) จากนั้นให้เราทุ่มโจมตีไปที่ Demon King จนกระทั่งจัดการมันได้สำเร็จ เราจะจบเกมนี้ลงแล้วละนะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×