Anna (PC) - Anna (PC) นิยาย Anna (PC) : Dek-D.com - Writer

Anna (PC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

587

ผู้เข้าชมเดือนนี้

5

ผู้เข้าชมรวม


587

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  20 ม.ค. 56 / 21:08 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anna
     
    Walkthrough
     
    Out Side
     
    เดินหน้าเข้าหาประตู มองขึ้นไปด้านบนจะพบสัญลักษณ์ดวงตา (ทางขวาของประตูจะมีก้อนหินหรือ Pebble วางอยู่ด้วยนะ อย่าลืมเก็บมา)
    เดินไปทางซ้ายของประตูแล้วมองหาประตูเล็กๆด้านล่าง ใช้ Knife ตัดเชือกแล้วประตูจะเปิด ก้มลง (กดปุ่ม C) แล้วสำรวจด้านใจ มันจะมืดจนเรามองอะไรไม่เห็น แต่น่าจะเห็นกิ่งไม้แห้งวางอยู่ทางขวานะ ใช้ Lighter ให้แสงสว่างแล้วเก็บ Mirror Shard ในนั้น
    เดินหน้าต่อแล้วจะพบลูกไม้หล่นอยู่ตรงสุดทาง ให้เราเก็บ Dried Pine Cone ที่พื้นมาไว้ เดินไปทางซ้ายจะพบกิ่งไม้หล่นอยู่ใต้ต้นไม้ ให้เราเก็บ Wooden Branch เอาไว้
    เดินตามรั้วไม้ไปจะพบแม่น้ำเล็กๆ ใช้ Canteen ของเราเติมน้ำเอาไว้ 
    ที่บ่อโคลนนี้จะมีก้อนหินใหญ่ปิดทางน้ำอยู่ 2 ก้อน ใช้ Wooden Branch ที่เก็บมากับก้อนหินทั้ง 2 แล้วน้ำจะลดลง ให้เราเก็บ Mirror Shard เอาไว้
    ใช้ Mirror Shard กับสัญลักษณ์รูปดวงตา (จะประกบกันพอดี) ใช้ Dried Pine Cone กับด้านบนของดวงตา ใช้ Lighter จุดไฟที่ลูกไม้ พอไฟติดให้เราใช้ Filled Canteen ของเราดับไฟ พอไฟดับให้เราเข้าไปข้างใน
     
    Inside House
     
    ลองหันหลังแล้วสำรวจประตู เราจะพบว่าประตูล็อค มองที่โต๊ะเล็กที่อยู่ใกล้ๆแล้วอ่านโน๊ตที่วางไว้
    เดินเข้าไปด้านในจะพบกับเตา ให้เราเปิดฝาเตา เราจะเห็นอะไรสักอย่างถูกเผาอยู่ข้างใน ให้เราเก็บ Sawdust ที่อยู่ข้างๆเอาไว้ก่อน ใกล้ๆกันจะมีกองไม้วางอยู่ ให้เราหยิบ Board ออกไปจะพบ Sharp Fragment วางอยู่
    เดินหน้าไปจะพบกับโต๊ะหักๆ สำรวจ Stuck Bone Hilt ที่อยู่ด้านบน ให้เราใช้ Branch ของเราแล้วจะสามารถเก็บ Bone Hilt ได้
    เปิดประตูใกล้ๆเข้าไปจะพบกับบ่อน้ำ ใช้ Canteen ของเราเติมน้ำตรงนี้ เติมแล้วให้เราใช้ Sawdust กับ Luminescence แล้วจะเกิดพื้นขึ้นมา
    จากนั้นให้เรากลับมาที่เตาไฟแล้วใช้น้ำดับไฟ เราจะสามารถเก็บ Key ที่อยู่ข้างในได้ กลับมาที่โต๊ะหักๆแล้วใช้ Key เปิด Drawer ทางขวา เก็บ Wooden Box และ Heap of Tied Leaves แล้วกลับเข้าไปในห้องที่มีบ่อน้ำ
    เดินเข้าไปข้างในจะพบกับรูที่มีแสง ใช้ Wooden Box กับรูแล้วสำรวจ
    เดินมาที่พื้นกระจก ให้เราใช้ Sharp Fragment กับ Bone Hilt จะได้ Ritual Knife ใช้ Lighter กับ Ritual Knife อีกทีจะพบรวดลายของมีด ใช้มีดที่ได้กับ Limpid Water (เดินเข้าไปในบ่อน้ำ) แล้วดู Cut Scene
    กลับมาที่ห้องแรกแล้วสำรวจภาพวาดที่ผนัง เราจะเห็นตาสีแดงปรากฏขึ้นมา ให้เราใช้ Knift ของเราตัด Heap of Tied Leaves ออก ให้เราใช้ White Leaf กับตาทางซ้ายสุด ใช้ Golden Leaf กับตาตรงกลาง ใช้ Bronze Leaf กับตาทางซ้าย กลับไปยังห้องที่มีบ่อน้ำ ใช้ Black Leaf กับตาทางซ้าย ใช้ Silvery Leaf กับตาทางขวา วางครบหมดทั้ง 5 ใบแล้วให้เราเดินมาที่ Stockroom Door
    เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบเงาดำๆอยู่ในห้อง แถวๆด้านล่างของตะเกียงจะมี Oil วางอยู่ เก็บน้ำมันขึ้นมาแล้วใช้กับตะเกียง ใช้ Lighter จุดไฟที่ตะเกียง พอห้องสว่างให้เราเดินสำรวจรอบๆห้อง สับคันโยกที่อยู่ตรงผนัง เก็บ Iron Bar และ Plant Food ที่วางอยู่บนพื้นแล้วออกจากห้อง
    เดินมองหาประตูบนพื้นแล้วใช้ Iron Bar เปิดเข้าไป เก็บ Larch Needle แล้วหยิบบางส่วนออก เก็บ Spare Parts for the Stove ที่อยู่ด้านล่างสุดด้วย
    กลับมาที่เตาไฟแล้วใช้ Spare Parts for the Stove กับท่อด้านบน เปิดเตาไฟแล้ววาง Larch Needle ไว้ข้างใน (ถ้าออกจากบ้านจะพบฉากจบ)
    ให้เรากลับเข้าไปใน Stockroom แล้วเดินไปที่รูปภาพผู้ชายอุ้มเด็ก Lighter กับ Ritual Knife แล้วจะได้ Heated Ritual Knife ให้เราใช้มีดที่ได้กับเด็กแล้วเลือดจะไหลออกมา พอเลือดหยุดให้เราเก็บ Pulsating Heart นำหัวใจที่ได้ไปใส่ไว้ในเตาแล้วจุดไฟ พอห้องหยุดสั่นให้เราเดินมาที่บันได (แถวโต๊ะที่หัก) ให้เราปีนขึ้นไปข้างบนได้เลย
     
    Attic
     
    เก็บ Mask ทั้ง 3 อันบนผนังด้านหนึ่ง มีหน้ากาก Face of Truth, Mask of the Divine และ Mask of the Assassin
    เดินหา Trunk แล้วใช้ Iron Bar เปิดฝาออก เก็บ Seed Bag ที่อยู่ เดินไปทางซ้ายชิดผนังไปต่อจะพบ Mirror สำรวจแล้วเดินหน้าต่อจะพบตู้ใบใหญ่ เปิดตู้ออกแล้วเก็บ Mourning Dress กับ Black Veil
    ที่นี่ยังมี Root หรือรากไม้อยู่ 6 อัน ให้เราใช้ Plant Food แล้วมันจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เราต้องการรากสีเขียวนี้ 6 อันเลย (พยายามหาหน่อยเน้อ โดยการเดินไปรอบๆห้องนี้นี่แหละ)
    ใช้ Mourning Dress with Mask กับเก้าอี้แล้ว Use ที่หุ่น สัญลักษณ์ด้านหลังจะเรืองแสงออกมา
     
    The Assassin
     
    กลับลงมาข้างล่างแล้วให้เราสวม Mask of the Assassin สวมใส่แล้วให้เราเดินไปที่เตาเผา เก็บ Ashes of the Heart
    สิ่งที่เราจะต้องทำต่อมาก็คือ มองหาช่องตรงผนัง หาช่องหรือ Niche พบแล้ว ให้เราใช้ Root กับช่องแล้วให้เราใช้ Ashes กับ Root เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Lighter เผา (3 จุดตรงผนังใกล้ๆกับเตา 2 จุดในห้องที่มีบ่อน้ำ สุดท้ายอยู่ใน Stockroom)
    ทำครบทั้ง 6 จุดแล้ว Mask of the Assassin จะหล่นลงพื้น เก็บมันขึ้นมาแล้วใช้กับรอยตรงผนัง (จุดสุดท้ายที่เผาแนะนำที่ Stockroom นะ เพราะจะเห็นรอยที่วางหน้ากากเด่นเป็นสง่าเลย) วางแล้วจะมีเงาแปลกๆหมุนรอบตัวเรา รอสักพักแล้วใช้ Black Veil กับหน้ากาก
     
    Get offering for the Goddess
     
    ออกจาก Stockroom แล้วไปที่รอยแยกตรงกลาง (ใกล้กับเตาเผา) ให้เราเก็บ Wooden Basin เอาไว้
    เข้าไปในห้องที่มีบ่อน้ำแล้วโยน Seed Bag ลงไปในบ่อน้ำ ต้นไม้จะเจริญงอกงามขึ้นไปข้างบน
    ให้เรากลับขึ้นไปบน Attic แล้วเดินไปแถวๆตู้ใส่เสื้อผ้า เราจะพบยอดต้นไม้ที่แทงทะลุขึ้นมา เก็บ Leaf เอาไว้แล้วใช้ Ritual Knife กับ Lighter เราจะได้ Heated Ritual Knife ใช้กับ Deformed Sapling แล้วเลือดจะไหลออกมา ใช้ Wooden Basin แล้วจะได้ Blood Filled Bowl มา นำเลือดที่ได้ไปใช้กับสัญลักษณ์ที่เรืองแสง
    สำรวจสัญลักษณ์แล้วให้เรา Use ที่สัญลักษณ์ เราจะได้ Anna's Key มาเก็บไว้ เดินไปทางขวาจะพบประตู (บันทึกเกมก่อนเน้อ) ใช้ Anna's Key เปิดเข้าไปจะพบฉากจบอีกแบบหนึ่ง
     
    Underground
     
    เริ่มตรงประตูที่บอกให้เปิดเมื่อสักครู่ คราวนี้ไม่ต้องเปิดนะ ให้เราเดินมาอีกด้านหนึ่ง (หลังให้ประตูแล้วเดินตรงมา) เราจะพบกับประตูที่พื้น รอสักพักแล้วห้องนี้จะเปลี่ยนไป ใช้ Anna's Key เปิดประตูที่พื้นบานนี้เราจะมาอยู่ที่ชั้นใต้ดิน
    ให้เราหันกระจกเข้าหาศูนย์กลางให้หมดทุกบาน จากนั้นเราจะต้องวางหน้ากากไว้กับกระจก พอวางแล้วลำแสงสีขาวจะเปลี่ยนเป็นสีต่าง ให้เรามองไปฝั่งตรงข้าม กระจกทางซ้ายล่างคือ 1 ซ้ายบนคือ 2 ขวาบนคือ 3 ขวาล่างคือ 4 นะ จะได้ไม่งง
    ใช้ Mask of Divine กับ 2 จะได้สีเหลือง เก็บ Mask of Divine เอาไว้
    ใช้ Face of Truth กับ 4 จะได้สีเหลือง เก็บ Face of Truth เอาไว้
    ใช้ Mask of Divine กับ 3 จะได้สีฟ้า เก็บ Mask of Divine เอาไว้
    ใช้ Face of Truth กับ 1 จะได้สีฟ้า เก็บ Face of Truth เอาไว้
    ใช้ Mask of Divine กับ 2 จะได้สีแดง เก็บ Mask of Divine เอาไว้
    ใช้ Face of Truth กับ 1 จะได้เสีเขียว เก็บ Face of Truth เอาไว้
    ใช้ Face of Truth กับ 4 จะได้สีเหลือง เก็บ Face of Truth เอาไว้
    ใช้ Mask of Divine กับ 3 จะได้สีน้ำเงิน เก็บ Mask of Divine เอาไว้
    ใช้ Face of Truth กับกระจกตรงกลางแล้วเดินข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง
     
    Tunnels
     
    เดินหน้าไปตามทางแล้วค้นหา Eye of Stone ระหว่างทางจะพบกับพลังงานอะไรบางอย่าง ซึ่งอาจจะเป็นวิญญาณของคนที่เคยอยู่ที่นี่ ก็เป็นได้ (ไม่ใช่สิ) อาจเห็นภาพหลอนก็อย่ากลัวนะ (ไม่มีอันตรายถึงตาย) เมื่อพบแล้วให้เราใช้ Hunting Knife แงะออกมา
    จากนั้นให้เราเดินหน้าหน้าคนตรงผนัง Stone Face with Sharp Teeth ใช้ Eye of Stone กับปากนั่นแล้วเก็บ Alive Eye เอาไว้
    หันหลังแล้วเดินย้อนกลับมาตรงจุดที่เราแงะเอาลูกตาออก (เดินถึงเทียนแล้วเลี้ยวไปทางขวา) ใช้ Alive Eye แล้วจะเกิดเหตุการณ์บางอย่าง
    หันหลังกลับมาแล้วเดินหน้าไป พอถึงทางแยกให้เราเดินไปทางขวา เดินไปทางซ้ายเราจะพบ Anna อยู่สุดทาง (ได้รู้เรื่องราวเสียที เรามาที่นี่เพราะต้องการช่วยคนรักที่ถูกจับตัวมาบูชายัญ ในพิธีกรรมบูชานางฟ้าหรือพระแม่นั่นเอง) แต่ดูเหมือนว่าเราจะมาช้าไปก้าวหนึ่ง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างน้อยเราก็ได้อยู่กับคนรักละนะ
     
    โชคดี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×