Tengai Makyou (Far East of Eden) Zero (SFC) - Tengai Makyou (Far East of Eden) Zero (SFC) นิยาย Tengai Makyou (Far East of Eden) Zero (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Tengai Makyou (Far East of Eden) Zero (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,284

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    1.28K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ธ.ค. 55 / 17:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Tengai Makyou (Far East of Eden) Zero

       

      Walkthrough

       

      Higuma Kingdom

       

      ลุกจากที่นอนแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้าน จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Coal Mine ลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วเพื่อนของเราจะออกจากทีมไปทีละคน ด้านล่างสุดเราจะพบกับศาลเจ้า คุยกับชายชราแล้วเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Kaen Giri (เป็น Skill ใหม่ชื่อว่า Flame Slash) ออกจากเหมืองแล้วให้เรากลับมาที่หมู่บ้าน

      เข้าไปสำรวจตามบ้านแล้วจะพบผู้ฒ่า Ji กำลังสู้กับ Raid ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Raid (อย่าปล่อยตายเน้อ) ให้เราเอาชนะเขาให้ได้ (ใช้ Skill ที่เพิ่งได้มานั่นแหละ) เอาชนะได้แล้วหมู่บ้านของเราจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ คุยกับทุกคนรวมทั้งเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่าง เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเรื่อยๆ เราจะพบ Hitachi Village ซ่อนอยู่ในป่า (บ้าแล้ว ซ่อนทำไมฟะ) แต่หาไม่ยากหรอก อยู่ทางซ้ายสุดของแผนที่เลย

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบตัวหมู่บ้าน หาข่าวสารแล้วเราจะถูกทุกคนรุมล้อม คุยกับชายชราตรงกลางแล้วเข้าไปข้างในวิหาร สำรวจกองไฟแล้วดู Cut Scene ออกจากวิหารแล้วสำรวจหมู่บ้านให้ทั่ว (ถ้ายังไม่ทั่วอะนะ) ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงมาด้านล่าง พบกับป้ายบอกทางแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบหมู่บ้าน Higuma Jinja

      หาข่าวและซื้อข้าวของให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน ดื่มน้ำตรงน้ำพุจะสามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้ คุยกับคนที่หอคอยทางซ้ายและขวาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ (ต้องคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารด้วยนะ) เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปในผืนป่าขนาดใหญ่ เข้าไปใน Inochi no Mori แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ซ้าย (ใต้สะพาน) ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวา ข้ามสะพานแล้วออกจากฉากทางด้านบน ข้ามสะพาน 2 สะพานแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในต้นไม้แล้วเราจะพบกับ Hisui คุยกับเธอแล้วเราจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่ Hikage Village

      (แต่ก่อนกลับไปให้เราเดินขึ้นไปทางทิศเหนือก่อน เดินชิดภูเขาแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับศาลเจ้า เข้าไปข้างในแล้วคุยกับชายชราด้านใน เขาจะมอบ Miruzou Scroll ให้แก่เรา เปิดแผนที่แล้วจะพบกับแผ่นดินที่ยื่นออกไปในทะเล ตรงนี้จะมีศาลเจ้าอยู่ เข้าไปคุยกับชายชราด้านในแล้วเราจะได้ Yousui Scroll จากเขา เดินไปทางซ้ายบนสุดของแผนที่ เข้าไปในศาลเจ้าแล้วคุยกับชายชรา เขาจะมอบ Zenra Scroll ให้แก่เรา) กลับมาที่ Hikage Village แล้วให้เราคุยกับชายชราที่อยู่ด้านบนสุด เขาจะนำไฟที่เราหามาสร้าง Fire Pot ให้แก่เรา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Kooriyama Village

      เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับเขตที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง เข้าไปใน Kooriyama Village แล้วเราจะมีเวลาจำกัด คุยกับชายชรากลางหมู่บ้านแล้วให้เรานำ Fire Pot ไปวางระเบิดปากถ้ำทางซ้ายบน เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะถึงตัวหมู่บ้าน หาข่าวสารและเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเข้าไปใน Hyougajou ที่อยู่ด้านบนสุดของหมู่บ้าน (เป็นถ้ำเน้อ)

      เมื่อ Higan เปิดทางได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เรามุ่งขึ้นไปด้านบนสุด ที่นี่เราจะพบกับ Raid เขาจะแปลงร่างเป็น Zettai Reido มาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมาที่ Kooriyama Village ดู Cut Scene แล้ว Hisui จะต้องอยู่เพื่อรักษาไข่ไว้ เธอมอบ Hisui no Yubiwa ให้แก่เรา (Hisui จะออกจากกลุ่ม) กลับไปที่หมู่บ้าน Higuma Jinja แล้วเข้าไปในศาลเจ้าที่อยู่ด้านบนสุด คุยกับเทพเจ้าแร็คคูนแล้วเราจะได้ของจากเขา กลับมาที่ Hyougajou แล้วเข้าไปในถ้ำทางขวาบน

      เข้าไปใน Bijindou แล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ รวมถึงค้นหาเทพธิดา 3 องค์ Ran, Miki และ Suu เราจะต้องเลือกรับของได้ 1 อย่างจาก 3 อย่าง เลือกได้แล้วเธอจะบอกให้เรากลับมาในภายหลัง เมื่อเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำนี้อีกทางหนึ่ง (ไม่ใช่ทางที่กลับไป Kooriyama Village เน้อ)

       

      Kujaku Kingdom

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนต่อจะพบกับ Kujaku Jinja หาข่าวสารจากผู้คนแล้วให้เราเข้าไปในศาลเจ้าที่อยู่ด้านบนสุด จัดการศัตรูแล้วให้เราหาข่าวสารที่ศาลเจ้าต่อ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาจะพบศาลเจ้า เข้าไปคุยกับชายชราข้างในเราจะได้ Scroll จากเขา กลับมาที่ Kujaku Jinja แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวา เดินลงบันไดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ลงบันไดแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบหมู่บ้าน Fukufuku Village

      หาข่าวสารแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าไปข้างในอาคาร (โรงจอดยาน) แล้วจะพบกับ Akumaru เขาจะมอบ Sennin no Rappa (Trumpet) ให้แก่เรา หน้าที่ของเราคือนำกุญแจคืนจาก Miko เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินไปทางขวาของหมู่บ้านจะพบศาลเจ้า เข้าไปคุยกับชายชราแล้วจะได้ Scroll จากเขา เดินย้อนกลับมาที่ Fukufuku Village แล้วขึ้นบันไดทางขวา

      เดินมุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วจะพบศาลเจ้า เข้าไปข้างในเราจะไม่พบชายชรา ยืนตรงเบาะสีแดงแล้วใช้ Sennin no Rappa จะพบชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เราเดินออกจากศาลเจ้า ชายชราจะหยุดเราไว้ เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ท่า Lightning Slash จากเขา ออกจากศาลเจ้าแห่งนี้แล้วมุ่งหน้าไปทางซ้ายสุด เดินลงไปข้างล่างแล้วลงบันได ให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในถ้ำที่อยู่สุดทางแล้วคุยกับชายชรา เขาจะมอบ Scroll แก่เรา

      เดินย้อนกลับมาทางขวาแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Amadera Village ที่นี่เราจะพบ Akamaru หาข่าวสารที่นี่แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Fukufuku Village เดินขึ้นไปด้านบน ขวาและเดินลงล่างจะพบศาลเช้า เข้าไปข้างในแล้วคุยกับผู้หญิง เธอคอ Miko ที่เรากำลังหาอยู่ (ถ้าไม่พบแนะนำให้กลับไปที่ศาลเจ้าที่เราเคยเข้าไปคุยกับชายชราทั้งหมด แต่ไม่ต้องย้อนกลับไปตรงเมืองแรกๆนะ) คุยกับเธอและชายชราแล้วให้เรากลับไปที่ Fukufuku Village เช้าไปในโรงจอดยานแล้วดู Cut Scene เราจะได้ Subaru กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง เอาชนะ Akamaru ได้แล้วให้เราเข้าไปในยาน ใช้ Kujaku no Namida แล้วเราจะสามารถยานลำนี้ได้ จุดหมายต่อไปของเราก็คือ Red Tower ซึ่งอยู่ทางด้านบนของหมู่บ้าน Amadera Village

      ก่อนเข้าไปใน Red Tower ให้เราบินไปทางซ้ายบนของหมู่บ้าน Fukufuku Village เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับชายชราเราจะได้ Scroll จากเขา จากนั้นให้เราขับยานเข้าไปใน Red Tower พอจอดยานแล้วพวกศัตรูจะออกมาต้อนรับ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เราจะพบกับทางเดินรูปลูกศร เราจะเคลื่อนที่ไปตามทิศที่ลูกศรชี้ ส่วนการข้ามสะพานสีแดง ให้เรารอจนมันปรากฏขึ้นมาก่อนจึงค่อยข้ามไป ห้องที่มีลูกศรมากมาย ให้เราเก็บของทางซ้ายและขวาก่อน จากนั้นให้เราใช้ลูกศรลงที่อยู่ทางขวาล่าง ลงไปชั้นล่างสุดจะพบ Jigoku no Akamura เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Kujaku Jinja เข้าไปในศาลเจ้าแล้วคุยกับเทพเจ้านกยูง

       

      Duck Kingdom

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราบินขึ้นไปทางด้านบน (ทางซ้ายนิดหน่อย) เราจะพบหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา เข้าไปข้างในแล้วออกจากหมู่บ้านนี้อีกทางหนึ่ง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Deguchi Village ที่อยู่ทางขวาบนสุด หาข่าวสารแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านทางขวาแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบศาลเจ้า เข้าไปคุยกับชายชราข้างในแล้วเราจะได้ Scroll จากเขา กลับมาที่ทะเลทรายแล้วเดินไปทางขวา ให้เราเข้าไปใน Oasis (ตรงจุดที่มีต้นไม้เล็กๆล้อมรอบ) เราสามารถจ้างหนูให้เดินข้ามทะเลทรายได้ด้วยนะ เดินไปทางขวาต่อจะพบกับหมู่บ้าน Sake Village

      นอนพักผ่อนที่โรงแรมแล้วให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในอาคารหลังใหญ่แล้วดู Cut Scene ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินลงไปทางซ้ายล่างจะพบศาจเจ้า เข้าไปคุยกับชายชราด้านในแล้วเอาชนะเขาให้ได้ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Skill จากเขา ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เรากลับมาที่ Oasis ขับหนูไปทางซ้ายบนแล้วเข้าไปในถ้ำ (ใกล้หมู่บ้าน Deguchi Village นั่นแหละ) เข้าไปคุยกับชายชราด้านในแล้วจะได้ Scroll) กลับมาที่หนูแล้วขับขึ้นไปข้างบนจะพบหมู่บ้าน Tsumi Village ให้เราเข้าไปหาข่าวสารด้านใน ออกจากหมู่บ้านทางด้านบนแล้วจะพบศาลเจ้า เข้าไปหาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้านได้

      เดินไปทางซ้ายจะพบศาลเจ้าอยู่ตรงสุดทาง เข้าไปคุยกับชายชราแล้วจะได้ Scroll จากเขา กลับมาที่ Sake Village แล้วให้เราเดินขึ้นไปทางขวาบน เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับคนข้างใน เราจะได้ Scroll จากเขา ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ด้านบนสุดเราจะพบกับถ้ำ คุยกับชายชราแล้วซื้อเครื่องประดับที่ทำให้เราหายใจใต้น้ำได้ (ซื้อสัก 2 อันแล้วสวมใส่ จะทำให้เรามีเวลาในการอยู่ใต้น้ำเพิ่มขึ้น) เดินหน้าต่อแล้วให้เราลงไปในน้ำ เวลาจะนับถอยหลังลงไปเรื่อยๆ แต่โชคดีที่มีที่พักเป็นช่วงๆ ให้เราสำรวจเพื่อเก็บของและคุยกับผู้คน (มีอาวุธที่ดีให้เก็บด้วย) ด้านในสุดจะมีน้ำพุอยู่ (รูปปั้นนกกระเรียน) สำรวจตรงน้ำพุแล้วจะได้ Inochi no Mizu

      ออกจากถ้ำแล้วกลับไปที่ Sake Village เข้าไปในอาคารหลังใหญ่ เข้าไปในห้องด้านในแล้วใช้ Sake Village กับรูปปั้นทางซ้าย เราจะได้ Tenjin ร่วมเดินทาง กลับไปที่หมู่บ้าน Tsumi Village เข้าบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับผู้หญิงทางขวา ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Tsuru no Hagoromo ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินทางไปกลางแผนที่ เราจะพบกับปราสาทขนาดใหญ่

      สำรวจปราสาทเพื่อเก็บของ และให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเพียงอย่างเดียว ปริศนาของที่นี่คือการการเปลี่ยนการไหลของน้ำ ไม่ยากหรอก แต่แค่มองฉากให้ดีๆเท่านั้นแหละ (พยายามเก็บของให้หมดเน้อ) ข้างบนสุดเราจะพบกับ Sara เอาชนะได้แล้วที่นี่จะระเบิด กลับไปที่ Deguchi Village แล้วออกจากหมู่บ้านทางขวา เข้าไปในถ้ำทางด้านบนแล้วคุยกับชายชราด้านใน จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Tsumi Village เข้าไปในศาลเจ้าแล้วคุยกับเทพกระเรียน กลับมาที่ Sake Village เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับช่องเขา ให้เราเดินเข้าไปในช่องเขานั้น

       

      Kame Kingdom

       

      เข้าไปใน Jukai 1 แล้วให้เราเดินหาทางออกจากป่าแห่งนี้ให้ได้ (เลี่ยงพื้นสีม่วงไว้เน้อ) เข้าไปใน Kameoka Temple แล้วจะพบกับ Juri ฟังเขาพูดแล้วให้เราหาข่าวสารและเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Jukai 2 ที่อยู่ทางขวาของหมู่บ้าน ให้เราเดินไปทางขวาล่าง บน ขวา ล่าง ขวา และออกจากป่าทางขวา เข้าไปใน Tamayama Village ที่อยู่ใกล้ๆ ที่นี่เราจะพบกับ Juri อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านนี้ เก็บของและหาข่าวสารแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

      เข้าไปในศาลเจ้าที่อยู่ข้างบน คุยกับชายชราด้านในแล้วเราจะได้ Scroll จากเขา ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เราเข้าไปใน Jukai 3 ที่อยู่ข้างล่าง หาทางออกจากป่าแล้วให้เรเดินไปทางขวา เข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวาสุด คุยกับชายชราแล้วเราจะได้ Scroll จากเขา ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาทางซ้าย เราจพบหมู่บ้าน Aoike Village แต่ว่าต้องเข้าทางซ้ายนะ

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วจะพบ Juri คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ หาข่าวสารและเตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน ข้ามสะพานกลับมาแล้วเดินไปทางขวาบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Juri no Ohanabatake คุยกับ Juri แล้วให้เราสำรวจป่าแห่งนี้ เราจะพบกับดอกไม้สีม่วง มันทำหน้าที่เป็น Warp Point มันจะส่งเราไปยังส่วนอื่นๆของป่า ขออภัยที่ไม่แนะนำอย่างละเอียด เพราะว่าดันเล่นรวดเดียวผ่านเลย (ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ) เมื่อออกจากป่าได้แล้วให้เราเข้าไปในต้นไม้

      คุยกับ Juri แล้วให้เราขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับ Juri มันจะปิดทางลงของเรา ไม่ต้องตกใจ ให้เราตามมันไป ข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วเราจะเข้าไปข้างในต้นไม้อีกครั้ง ลงไปข้างล่างสุดเราจะพบกับ Juri คุยกับมันแล้วให้เราตามมันไปต่อ (จะออกไปข้างนอกแล้วดื่มน้ำตรงบ่อน้ำก่อนก็ได้นะ) ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะพบ Juri มันจะถามคำถามเรา เลือกประตูของข้อที่ถูกนะ ข้อที่ 4 จะถามถูกหรือผิด ให้เราเลือกผิด ผ่านคำถาม 4 ข้อแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      พอถึงห้องที่มีกล่องสมบัติมากมาย ให้เราเลือกตอบ 01 ตอบถูกแล้วให้เราเปิดกล่อง (ใบใดก็ได้) พอได้กุญแจแล้วให้เราตาม Juri ไป ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Juri เอาชนะมันได้แล้ว Juri จะรวมร่างกับ Sara เอาชนะได้แล้ว Tenjin จะได้ของมา 1 อย่าง ของสิ่งนี้จะทำให้ Tenjin เปลี่ยนเป็น Mizuki ได้ กลับไปที่ Kameoka Temple แล้วเข้าไปคุยกับเทพเจ้าเต่า ออกจากศาลเจ้าแล้วกลับมาที่ตัวหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายจะพบท่าเรือ ให้เราใช้เรือเดินทางไปที่ปราสาท ลงจากเรือแล้วให้เราสำรวจปราสาท คุยกับเจ้าหญิงแล้วเราจะได้ Scroll จากเธอ

       

      Dog Kingdom

       

      นั่งเรือกลับมาที่ Kameoka Temple แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน (เรือเช่าจะมีข้างบนและล่าง ข้างล่างนั้นเราจะสามารถขับมันไปไหนมาไหนได้ด้วยนะ) กลับมาตรงจุดที่เราเอาชนะ Juri เดินไปทางซ้ายล่างจะพบหมู่บ้าน Hirahira Pass หาข่าวสารและสำรวจหมู่บ้านนี้ ออกจากหมู่บ้านนี้ทางด้านล่างจะเข้าสู่ Dog Kingdom เดินลงมาไปทางขวาล่างสุดจะพบกับ Golden Castle เข้าไปข้างในแล้วดู Cut Scene

      ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง เข้าไปในศาลเจ้าแล้วคุยกับชายชราในนั้น เราจะได้ Inugami no Kokoro จากเขา ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนสุด เดินไปทางซ้ายสิดหน่อยจะพบบันได ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Majin Waterfall หาข่าวสารแล้วเข้าไปในถ้ำทางขวาบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับแผ่นหินขนาดใหญ่ ใช้ Inugami no Kokoro แล้วทางจะเปิด

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านในสุด สำรวจเสาแล้วทางจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Akamaru คุยกับเขาแล้วจัดการเอาชนะเขาและเพื่อนๆให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Inugami no Kokoro ตรงแผงควบคุม หุ่นยนต์ของเราจะบินไปต่อสู้กับหุ่นยนต์ Super Manikan III เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในปราสาท ดู Cut Scene แล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในเมือง Ootora Town สำรวจเพื่อหาข่าวสารและซื้อข้าวของ จากนั้นให้เราไปคุยกับคนขายของที่อยู่ทางขวาบนของเมือง (อยู่ทางขวาของบ้านสีขาว) ซื้อ Kinbacchi จากเขาแล้วเราจะอยู่ในสภาพที่มีเครื่องหมายคำถามอยู่บนศีรษะตลอดเวลา (ทำให้ใช้คาถาไม่ได้)

      ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในเหมือง Kinzan เดินผ่านยามแล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำทางซ้ายสุด เข้าไปในลิฟต์แล้วให้เราเลือกตัวเลือกล่างสุด เดินไปตามทางแล้วเก็บรังผึ้ง Kinkin Mushinosu ออกจากเหมืองแห่งนี้ทางเดิม พอออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ทางซ้ายบนจะมีศาลเจ้าอยู่ คุยกับชายชราด้านในแล้วพวกเราจะกลับเป็นปกติ

      กลับมาที่ Golden Castle ใช้ Kinkin Mushinosu ตรงห้องที่มีรูปปั้นมากมาย ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ที่นี่เราจะต้องเกาะโซ่ขึ้นไปข้างบน มีอยู่ชั้นหนึ่งที่เราต้องเดินไปตามสายพาน ต้องใช้ความพยายามหน่อยเน้อ เมื่อพบกับคนที่ถูกขังเราจะสามารถบันทึกเกมกับเขาได้ คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินหน้าต่อจนถึงชั้นที่มีสวิทซ์ สับสวิทซ์ไปทางขวาแล้วออกไปข้างนอก สำรวจจุดสีแดงข้างนอก 2 จุดแล้วกลับมาที่สวิทซ์ สับสวิทซ์ไปทางซ้ายแล้วออกไปข้างนอก สำรวจจุดสีแดงแล้วกลับเข้าไปข้างใน เดินไปสับสวิทซ์ทางซ้ายล่างสุดแล้วออกไปข้างนอก สำรวจจุดสีแดงแล้ว Warp Point กลางห้องจะทำงาน

      เข้าไปใน Warp Ponit แล้วจะพบกับ Kingin เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Gold Silver ต่อ เอาชนะได้แล้วปราสาทแห่งนี้จะถล่ม เดินขึ้นไปจะพบกับศาลเจ้า เข้าไปข้างในแล้วเราจะได้ Scroll จากชายชรา กลับไปที่ Inugami Village แล้วเข้าไปในศาลเจ้า คุยกับเทพสุนัขแล้วให้เราเดินไปทางขวาบนของอาณาจักรนี้ เข้าไปในหมู่บ้าน Ryuu no Kuchimura ที่อยู่ระหว่างหุบเขา เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่ว หาข่าวสารจากที่นี่แล้วเดินทะลุออกมาอีกด้านหนึ่ง

       

      Dragon King Kingdom

       

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Ryuujin Temple ที่อยู่ทางขวาบนสุด เข้าไปข้างในแล้วคุยกับผู้ชายที่ขวางทาง เอาชนะ Yume no Kenshi แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Dragon God เขาจะมอบ Dragon Stone แก่เรา ทำให้เราสะสมได้ครบทั้ง 6 ลูกแล้ว (สวมใส่เป็นเครื่องประดับได้เน้อ ไม่รู้บอกช้าไปหรือเปล่า แต่ต้องรู้อยู่แล้วแน่ๆเลยละ) เก็บของที่อยู่ข้างบนแล้วออกจากศาลเจ้าแห่งนี้ได้

      เดินไปทางขวาล่างของอาณาจักรนี้จะพบศาลเจ้า เข้าไปคุยกับชายชราด้านในเราจะได้ Scroll จากเขา ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับหลุมขนาดใหญ่ เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะใช้พลังเปิดประตูมิติเข้าไปได้ เก็บ Aguni sword ที่อยู่ด้านในแล้วออกจากที่นี่ได้ ออกมาข้างนอกแล้วเราจะพบกับ Yume no Kenshi เอาชนะเขาแล้วให้เราเลือกตัวเลือกที่ 2

      ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน (ออกมาที่ฉากแผนที่เลยเน้อ) เราจะพบกับปราสาทสุดท้าย เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Ninigi เอาชนะร่างแรกของมันแล้วมันจะใช้พลังที่แท้จริง เพียงครั้งเดียวก็ทำให้พวกเราสิ้นสภาพ กลับมาที่ Dragon Temple แล้วให้เราคุยกับ Dragon God เข้าไปใน Warp Point แล้วลงบันไดไปเก็บกระจก Ukifune no Kagami ใช้ Warp Point อันเดิมกลับมา คุยกับ Dragon God แล้วออกจากที่นี่ได้

      กลับไปที่หลุมขนาดใหญ่แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ (ชิดซ้ายไว้นะ) พอถึงท่าเรือให้เราดู Cut Scene เราจะสามารถขี่ปลาวาฬยักษ์ได้ พอถึงเกาะลอยฟ้าแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Katana Village ที่อยู่ทางขวาบน ด้านในเราจะพบกับปิศาจ Gaen เอาชนะแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านแห่งนี้ เดินทางต่อแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Kagami Village ที่อยู่ทางซ้ายล่าง ด้านในเราจะพบกับปิศาจ Mugen เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านแห่งนี้ ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราบินไปทางขวาของเกาะ

      เข้าไปในหมู่บ้าน Tamatsukiri Village ด้านบนสุดเราจะพบกับปิศาจ Suima เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจหมู่บ้าน จากนั้นให้เราเข้าไปในศาลเจ้าที่อยู่ตรงกลาง ด้านในเราจะพบกับ Kokubyaku เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจผนังด้านบน ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เพื่อนของเราจะมาช่วยทีละคน ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Kokubyaku อีกครั้ง เอาชนะได้แล้วให้เรากลับลงมาบนพื้นโลก

      กลับไปตรงจุดที่เราเคยพ่ายแพ้ให้กับ Ninigi เดินฝ่าเข้าไปจนกระทั่งพบกับมัน คราวนี้ให้เราเอาชนะมันให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่หลุมขนาดใหญ่ เดินหน้าไปจนถึงท่าเรือที่เราได้ปลาวาฬยักษ์ เดินหน้าต่อจนถึงประตูนรก ที่นี่เราจะพบ Ninigi รออยู่ รวมพลังกันเอาชนะมันให้ได้ (ความเก่งไม่เท่าไร แต่ความอึดนี้แรดเรียกพ่อเลยทีเดียว) เอาชนะได้แล้วเราจะจบเกม RPG ที่ดีที่สุด อีกหนึ่งเกมของเครื่อง SFC แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×