The Walking Dead: Episode 3 - Long Road Ahead (PC) - The Walking Dead: Episode 3 - Long Road Ahead (PC) นิยาย The Walking Dead: Episode 3 - Long Road Ahead (PC) : Dek-D.com - Writer

The Walking Dead: Episode 3 - Long Road Ahead (PC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,905

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


1.9K

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  22 พ.ย. 55 / 18:36 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
     The Walking Dead: Episode 3 - Long Road Ahead

     

    Walkthrough

     

    The Town of Macon

     

    เดินคุยกับ Kenny ไปจนถึงบันได พอ Kenny ปีนขึ้นไปบันไดจะพัง คุยกับ Kenny แล้วสำรวจบันได พอดึงมันลงมาแล้วให้เราเดินมาที่รถ Jeep สำรวจ Winch ที่อยู่หน้ารถแล้วดึงมัน เกี่ยวไว้กับ Trailer Axle แล้วกลับมาที่รถ Jeep ใช้เครื่องควบคุมตรงประตูแล้วปีนรถ Jeep ขึ้นไปหา Kenny แล้วจับมือของเขา ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะสังหารผู้หญิงโชคร้ายหรือไม่

    ถ้าเลือกยิงพวกผีดิบจะแห่มาเล่นงานเรา แต่ถ้าไม่ยิงเธอก็จะรับไปคนเดียวเต็มๆ มันจะมีผลต่อการหาของข้าวของเครื่องใช้ เข้าไปใน The Drugs Store แล้วพยายามเก็บให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ จากนั้นให้เรากระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไป พวกผีดิบจะตามเข้ามาพอดี ให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอกเพื่อเอาตัวรอด หนีออกจากที่นี่แล้วเราจะกลับมาที่โรงแรม

     

    The Motor Inn

     

    เข้าไปคุยกับ Lilly แล้วจะได้ Flashlight ถ้าเรามี Carley อยู่ในกลุ่ม ให้เราขึ้นบันไดทางขวาไปคุยกับเธอ จากนั้นให้เราคุยกับทุกคนแล้วพวกเขาดู Flashlight (คุยกับ Clementine, Kenny กับ Katjaa และ Ben) จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายจนพบกับเศษกระจกกับเครื่องหมายกากบาทตรงกำแพง กลับไปคุยกับ Clementine อีกครั้ง เธอเกี่ยวกับ Chalk คุยกับ Duck แล้วให้ดู Flashlight เรียบร้อยแล้วให้เราผลักประตูแล้วออกไปข้างนอก

    เดินไปทางขวาแล้วเปิดช่องลมออกมา เก็บถุงที่อยู่ข้างในแล้วดู Cut Scene คุยกับ Lilly แล้วเราจะถูกพวกโจรบุก Lilly จะลอบออกไปอีกทางหนึ่ง ส่วน Lee จะออกไปคุยเพื่อถ่วงเวลาไว้ เมื่อ Lilly ยิงพวกโจรให้เราเล็งแล้วยิงโจรคนหนึ่ง เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการโจร 2 คนเพื่อช่วย Ben กับ Carley ยิงพวกโจรอีก 3 คนเพื่อช่วย Clementine ช่วยได้แล้วให้เราเล็งยิงผีดิบพวกช่วย Katjaa กับ Duck จัดการผีดิบให้หมดแล้วเราจะออกจากโรงแรมแห่งนี้

     

    The RV

     

    ระหว่างเดินทางจะเกิดการปะทะคารมกันขึ้น ขณะลงไปดูว่ามีอะไรติด Lilly จะยิง Carley ทิ้ง (บ้าหรอ) เราจะต้องเลือกว่าจะปล่อยให้ Lilly ออกจากกลุ่มหรือจับตัวเธอไว้ (ถ้าเลือกทิ้งเธอไว้ ผีดิบจะปรากฏกายออกมา ส่วน Lilly ก็วิ่งหนีไป แต่ถ้าจับตัวเธอไว้ เธอจะขโมยรถ RV ของเราในตอนหลังเน้อ เลือกเอาว่าชอบแบบไหน ส่วนผมเลือกจับตัวเธอไว้) กลับขึ้นมาบนรถให้เราคุยกับ Katjaa และ Clementine พอ Lee ฝันร้ายให้เราผลักผีดิบออกจากอก

     

    The Train

     

    เข้าไปในรถบ้านแล้วเดินไปหน้ารถ เก็บดินสอแล้วถอยหลังออกมา เราจะพบ Lilly เป็นอิสระ เธอจะขอให้เราไปกับเธอ (ฝันไปเถอะ) เราจะถูกจับโยนออกจากรถ ส่วน Lilly ก็ซิ่งรถหนีพวกเราไป คุยกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปในรถไฟด้วยประตูทางซ้าย เก็บ Water และ Map แล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนถึงห้องบังคับ เราจะพบศพอยู่ในห้อง ใช้ปืนกับประตูแล้วเราลองยิงศพดู เอาศพออกจากที่นั่งแล้วคุยกับ Kenny แล้วออกจากรถไฟ

    คุยกับ Clementine แล้วมอบ Water ให้กับ Katjaa กลับเข้าไปในรถไฟ สำรวจ Notepad แล้วใช้ Pencil กับ Notepad เราจะพบการใช้แผงควบคุมของรถไฟ กดสวิทซ์ต่างๆให้เหมือนกับ Notepad ส่วนเครื่องหมายเลข 9 จะอยู่ข้างนอก พอบิดมันแล้วเครื่องจะติด เข้าไปในห้องควบคุมแล้วใช้ Throttle รถไฟจะขยับแต่ว่ามันเหมือนมีอะไรมาทำให้มันติดขัด ออกจากรถทางเดินแล้วเปิดฝาใกล้ๆกับเครื่องหมายเลข 9 เก็บประแจทางขวาสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย (ที่เราเก็บ Map ได้) ออกจากตู้นี้ทางด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา ใช้ประแจงัดตัวล็อคขึ้นแล้วกลับเข้าไปในตู้รถไฟ

    เราจะพบกับ Chuck ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยกับทุกคน ใช้ Throttle แล้วรถไฟจะเคลื่อนที่ ระหว่างเดินทาง Duck จะกระอักเลือดออกมา ใช้ Rug เช็ดปาก Duck แล้วนำผ้าไปให้ Kenny ดู เราจะต้องเลือกว่าจะสู้กับเขาหรือจะอยู่ข้างเดียวกับเขา ถ้าเลือกสู้ Kenny จะหยุดรถไฟ เราจะต้องปัดหมัดแล้วต่อยสวนกลับไป ผมเห็นว่ามันยุ่งยากเลยไม่เลือกสู้ (แฮะๆ) คุยจบ Kenny จะหยุดรถไฟ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกต่อมาจะเป็นคนฆ่า Duck หรือปล่อยให้ Kenny เป็นผู้กระทำ ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็แย่พอกัน

    กลับมาที่รถแล้วไปเก็บ Bottle of Whiskey นำมามอบให้ Chuck แล้วคุยกับ Kenny แล้วปล่อยเขาดื่มกับ Chuck พอ Kenny ออกจากที่นั่งคนขับให้เราเก็บ Map Bin จากผนัง กลับมาหา Clementine แล้วเก็บ Scissors ในเป้ คุยกับ Clementine แล้วสอนเธอใช้ปืน เธอจะต้องยิงขวด 3 ขวด คุยกับเธอแล้วให้เธอดูกรรไกร Lee จะตัดผม Clementine ดู Cut Scene แล้วเราจะเดินทางมาถึงสถานที่ต่อไป

     

    Nowhere

     

    ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เปิดท้ายรถบรรทุกทางซ้ายแล้วเก็บ Tape ปีนลงไปข้างล่างแล้วคุยกับทุกคน จากนั้นให้เราเดินไปตามทางรถไฟจนพบกับสถานีรถไฟ เดินไปทางขวาแล้วสำรวจประตู สำรวจประตูด้านบนแล้วคุยกับ Clementine เราจะให้เธอเปิดประตูให้
    เมื่อประตูเปิดให้เราเข้าไปข้างใน เอาประแจมาขัดประตูไว้แล้วเดินเข้าไปข้างใน สำรวจประตูแล้วให้
    Clementine เข้าไปข้างใน พอเธอเข้าไปแล้วพวกผีดิบจะออกมา จัดการให้หมดแล้วจะมีอยู่ตนหนึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับ Clementine รับกุญแจมาแล้วให้เรายิงผีดิบตนนั้นทันที เก็บ Blowtorch แล้วออกจากสถานี
    เดินกลับไปหารถน้ำมันแล้วใช้
    Blowtorch กับ Hitch จะพบว่ายังใช้ไม่ได้ ให้เราใช้ Tape กับ Blowtorch แล้วใช้มันกับ Hitch พอมันเขยื่อนให้เรามอบ Blowtorch กับ Omid แล้วใช้มันตัดจนสำเร็จ ดู
    Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกช่วย Christa กับ Omid ไม่ต้องห่วงเพราะทั้ง 2 คนนี้จะรอดชีวิต และจะจบ Episode นี้ลงทันที

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×