Resident Evil 0 (Wii) - Resident Evil 0 (Wii) นิยาย Resident Evil 0 (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Resident Evil 0 (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    708

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    79

    ผู้เข้าชมรวม


    708

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.ย. 55 / 16:25 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Resident Evil 0

       

      Walkthrough

       

      Train

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป จัดการพวกผีดิบแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องแรกแล้วเก็บของ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องถัดไป ภายในห้องจะมีของและบันทึกให้เราอ่าน ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจศพตรงสุดทางจะพบ Train Key เมื่อเก็บแล้ว Billy Coen จะปรากฏกายขึ้น พอเขาจากไป Edward เพื่อนของเราจะกระโดดเข้ามาทางหน้าต่าง เขาจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว อย่าเพิ่งเศร้า เพราะน้องหมาจะกระโดดตามเข้ามา

      จัดการมันแล้วให้เราสำรวจ Train Key จะพบว่ามันคือ Dining Car Key ให้เรากลับไปยังห้องแรกที่เราเข้ามาในรถไฟ เปิดประตูเข้าไปจะพบ Billy อีกครั้ง คุยกับ Billy แล้วให้เราอ่านบันทึกตรงเชิงบันได จากนั้นให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 เดินหน้าไปจะพบกับผีดิบ จัดการมันแล้ว Billy จะเข้ามาช่วยได้พอดี คราวนี้เราจะสามารถสับเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดเวลา

      เดินไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปบนหลังคารถไฟ เชื่อมสายไฟที่อยู่สุดทางแล้วเราจะตกลงมาข้างล่าง เปลี่ยนกลับไปเป็น Billy แล้วลงบันไดไปชั้นล่าง เข้าประตูทางขวาจะพบว่าเป็นห้องครัว เปลี่ยนไปเป็น Rebecca แล้วเก็บ Conductor's Key ตรงตู้ ใส่ Conductor's Key เข้าไปในลิฟต์ส่งของแล้วเปลี่ยนกลับไปเป็น Billy เก็บกุญแจแล้วให้เราออกจากห้องครัวทางเดิม กลับไปตรงจุดที่ Edward สิ้นใจแล้วใช้ Conductor's Key เปิดประตูที่อยู่แถวๆนั้น

      เก็บแผนที่ กระเป๋าเอกสารในตู้ จากนั้นให้เรากดสวิทซ์แล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เก็บ Ice Pick ตรงถาดวางเครื่องดื่มด้านล่าง เก็บสมุนไพรแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องต่อไปจะมี Hunting Gun ให้เก็บ กลับมาที่บาร์แล้วเราจะพบกับ The Scorpian จัดการมันแล้วเก็บ Panel Opener ย้อนกลับมาที่ลิฟต์ส่งของแล้วส่ง Ice Pick ไปให้ Billy ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเปลี่ยนไปเป็น Billy เก็บ Ice Pick แล้วนำมาไขประตูจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง

      ลงที่ห้องครัวแล้วใช้ Panel Opener เปิดฝาท่อขึ้นมา มุดลงไปข้างล่างแล้วจัดการน้องหมาให้หมด เก็บ Gold Ring ใกล้กับประตู รวม Gold Ring เข้ากับกระเป๋าเอกสารจะพบว่าต้องใช้แหวนอีก เดินหน้าแล้วเราจะออกมาข้างนอก กดสวิทซ์แล้วเก็บ Hookshot ใกล้ๆกับประตู กลับเข้าไปในรถไฟแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีบันไดอยู่ทางซ้าย ใช้ Hookshot แล้วเราขึ้นไปบนหลังคาได้ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วสำรวจตรงตู้จะได้ Jewelry Box สำรวจกล่องนี้แล้วจะได้ Silver Ring ก่อนจะทำอะไรให้เราย้อนกลับมารวมกันก่อน

      เมื่ออยู่พร้อมหน้าให้เราใช้แหวนทั้ง 2 กับกระเป๋าเอกสาร เราจะได้ Blue Keycard มา เดินหน้าต่อจนถึงสุดทาง ใช้ Blue Keycard แล้วจะสามารถเปิดประตูได้ เดินหน้าจนถึงห้องควบคุม อ่านคู่มือแล้วเราจะแยกกันอีกครั้ง เก็บ Magnetic Card แล้วเดินย้อนกลับมาจนกระทั่งออกไปนอกรถไฟ ใช้ Magnetic Card แล้วเราจะต้องนำตัวเลขมาบวกกันให้ได้ตัวเลขทางขวา ทำสำเร็จแล้วให้เราเปลี่ยนไปเป็นคนที่อยู่ในรถไฟ ทำแบบเดียวกันแล้วรถไฟจะหยุด

       

      Mansion

       

      จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วเดินหน้าไป เมื่อพบกับบันไดให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene จบแล้วให้เราลงบันไดมาข้างล่าง ทางขวาจะมีพิมพ์ดีดอยู่ บันทึกเกม (หรือไม่ต้องก็ได้และแนะนำให้โยน Hookshot ทิ้งไว้ที่ห้องโถงนี้ พอจัดการค้างคาวยักษ์ได้แล้วค่อยมาเก็บเน้อ) แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ ด้านในจะมีบันทึก 1 ฉบับ สำรวจตู้กระจกด้านในจะได้ Crank Handle มา ออกจากห้องแล้วเดินมาทางขวา เข้าประตูคู่แล้วอ่านบันทึกในห้อง

      เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ เก็บแผนที่ที่วางบนโต๊ะ แล้วไปยืนบนลิฟต์ ให้อีกคนใช้ Crank Handle แล้วหมุนเพื่อให้ลิฟต์ส่งอีกคนขึ้นไปข้างบน จัดการแมลงแล้วออกจากห้องนี้ เดินหน้าจะพบกับน้ำพุ เข้าประตูที่อยู่อีกฟากแล้วจะพบกับห้องกว้าง เดินหน้าชิดผนังทางซ้ายไว้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูบานแรกแล้วเก็บ White Statue ด้านใน ออกจากห้องแล้วให้เราเดินมาหยุดที่ประตูด้านในสุด จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นอีกคนหนึ่ง

      กลับมาที่ห้องโถง (ห้องแรกที่มีพิมพ์ดีด) เข้าประตูทางขวาจะกลับมารวมกันอีกครั้งหนึ่ง แบ่งของกันให้ดีๆแล้วขึ้นบันไดมาข้างบน ให้คนหนึ่งหมุนวาล์วค้างไว้ (เพื่อยกกรง) ส่วนอีกคนปีนบันไดลิงลงไปเก็บ Facility Key ด้านล่าง เมื่อเก็บกุญแจแล้วเราจะพบกับ Centipede จัดการมันแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูบานในสุดเพื่อกลับมาที่ห้องโถง

      เข้าประตูคู่ตรงกลาง (ชั้นบนนะ) เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ใช้ Facility Key ไขประตูด้านในสุดเข้าไป ดันโต๊ะให้ไปอยู่ทางซ้ายสุด เข้าไปกดสวิทซ์ไฟแล้วดันโต๊ะให้มาอยู่ด้านล่างของหัวกวาง เก็บ Iron Needle แล้วกลับมาที่ห้องโถง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางขวา จัดการผีดิบให้หมดห้องอาหารแล้วเข้าประตู (ต้องใช้ Facility Key ในการเปิด) เก็บ Lighter Fluid ในห้องครัวแล้วกลับมาที่ห้องโถง

      ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าประตูตรงกลาง เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าประตูคู่ ใช้ Lighter Fluid กับตะเกียงทางซ้ายของห้อง เข้าประตูแล้วจัดการพวกผีดิบ จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ผลักตู้หนังสือไปทางขวาจะพบ Book of Good สำรวจมันแล้วจะได้ Angel Wings กระโดดลงมาแล้วออกจากห้องทางเดิม เก็บ MicroFilm A ใกล้ๆประตู (เป็นแสงวิบวับ) จากนั้นให้เรากลับมาที่ห้องโถง

      นำ White Statue กับ Angel Wings มาผสมกัน เรียบร้อยแล้วให้เราวางไว้ตรงตาชั่ง (อยู่ที่รูปปั้นหน้าประตูกลาง) จากนั้นให้เราเดินไปเข้าประตูทางขวา ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วออกมาที่นำพุ เข้าไปในห้องที่อยู่อีกฟากแล้วสำรวจนาฬิกาข้างใน ใช้ Iron Needle แล้วให้เราตั้งเวลาที่ 8:15 เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ห้องโถง เข้าประตูทางขวา (บานที่ 2 จากประตูกลาง)

      อ่านบันทึกแล้วเก็บ MicroFilm B ตรงเตาผิง กลับมาที่ห้องโถงแล้วลงไปชั้นล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูตรงสุดทางจะพบกับเครื่อง Projector ข้างใน ใช้ MicroFilm ที่ได้กับเครื่องแล้วเราจะได้ MO Disk มา กลับมาที่ห้องโถงแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าประตูตรงกลางแล้วใช้ MO Disk กับแท่นด้านในจะได้รหัสมา (เล่นแต่ละรอบไม่เหมือนกัน) ให้เราสำรวจตรงที่นั่งให้ตรงกับรหัสที่ได้ (กดทั้ง 2 คน) แล้วประตูทางซ้ายบนจะเปิด

      เดินหน้าไปแล้วเข้าประตุคู่บานแรกที่พบ ภายในห้องจะมีกระดานหมากรุกขนาดใหญ่อยู่ สำรวจตรงโต๊ะจะพบหมากรุกวางอยู่ ให้เราขยับกระดานใหญ่ให้เหมือนกับกระดานเล็กแล้วจะได้ Book of Evil มา สำรวจหนังสือเล่มนี้แล้วจะได้ Black Wing มา กลับไปที่ห้องโถงแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าประตูด้านบน เข้าประตูอีกบานหนึ่ง เราจะพบกับ Black Statue อยู่ด้านใน นำมาผสมกับ Black Wing แล้วให้เรานำไปวางไว้บนตาชั่ง (ที่ห้องโถง) พอทางเดินเปิดให้เราเข้าไปข้างบน

       

      Underground

       

      เดินหน้าจัดการพวกแมงมุมแล้วให้เราเข้าประตูด้านใน เราจะพบกับเครื่องพิมพ์ดีด เก็บของแล้วให้เราเข้าประตูสีน้ำตาล ให้ Rebecca สำรวจช่องลมแล้วให้เธอมุดเข้าไปข้างใน สำรวจสวิทซ์แล้วกด Up, Up, Down, Up, Up ประตูต่างๆจะเปิดออก แต่ Rebecca ถูกเล่นงานจน (เกือบ) ตกลงไปข้างล่าง เปลี่ยนกลับมาเป็น Billy แล้วให้เรารีบกลับไปที่ห้องโถง

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางขวา เข้าประตูด้านบนแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปตามทาง (ผ่านจุดที่เคยมีไอน้ำขวาง) เดินไปตามทางจนถึงฉากที่มีลิง ให้เราเข้าประตูตรงสุดทางจะช่วย Rebecca ไว้ได้ทัน (ถ้าวิ่งเลยไปจะพบกับแมงมุม ให้เราย้อนกลับมานะ) กลับมายังฉากที่มีรูปปั้น (กับพวกลิง) ใช้ Lighter ของ Billy แล้วทางจะเปิด (จุดที่ กวาง หมาป่า ม้า เสือ ตามลำดับเน้อ) เดินเข้าไปเก็บ Unity Tablet ในห้องนอนแล้วย้อนกลับไปที่ห้องโถง ขึ้นบันไดทางขวาแล้วเข้าประตูตรงหน้า เข้าประตูที่อยู่ชั้นล่าง (ไม่ต้องขึ้นบันไดไปห้องกรงขัง) แล้วเข้าประตูสีฟ้า

      เข้าประตูสีน้ำตาลใกล้ๆแล้วจัดการผีดิบข้างใน (มันระเบิดได้เน้อ) เก็บ Vise Handle แล้วออกจากห้อง เข้าประตูถัดไปแล้วให้ Billy เล่นเปียโน พอประตูเปิดให้Rebecca เข้าไปเก็บ Battery ข้างใน (ให้ Billy เฝ้าเปียโนไว้) ออกจากห้องแล้วเข้าประตูสุดทาง เข้าประตูตรงหน้าแล้วใช้ Vise Handle กับเครื่องข้างใน เก็บ Obedience Tablet แล้วกลับมาที่ห้องโถง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วออกจากคฤหาสน์แห่งนี้

      เมื่อออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา ใช้ Battery ที่ได้กับลิฟต์แล้วเรียกลิฟต์ลงมาข้างล่าง ผลักกล่องออกจากลิฟต์ ผลักมันไปทางซ้ายจนกระทั่งเก็บ Discipline Tablet ที่อยู่บนเสาได้ พอได้มาแล้วให้เรากลับเข้าไปในคฤหาสน์ ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูทางขวา ขึ้นบันไดไปที่ห้องกรงขังแล้วเข้าประตูคู่ (ที่มีรูปปั้นนักรบถือดาบอยู่ข้างๆ) ปีนบันไดลงไปแล้ววาง Tablet ทั้ง 3 ลงไป

       

      Church

       

      ออกจากหอดูดาวแล้วเดินหน้าไป ให้ Rebecca รอที่ศาลาทางขวาแล้วให้ Billy เข้าไปข้างใน เก็บของในห้องทางขวาแล้วออกมาข้างนอก เราจะพบกับ Giant Bat เอาชนะมันได้แล้วให้เราเปลี่ยนไปเป็น Rebecca ให้เธอเข้ามาในโบสถ์ ใช้ Hookshot แล้วเราจะขึ้นไปบนหลังคาได้

      ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วสับสวิทซ์ เข้าประตูทางขวาแล้วเราจะกลับมาหน้าโบสถ์ได้ ให้อีกคนออกจากโบสถ์แล้วเดินมาหาอีกคนหนึ่ง เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง เข้าประตูบานแรกที่พบแล้วเก็บของในห้อง ใช้ Hookshot ขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Leech Capsule ในตู้กระจก เก็บแผนที่แล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีศพนอนอยู่ (สวมเสื้อสีเหลือง) ผสมสารเคมีที่เครื่องแล้วจะได้ Stripping Agent นำมาผสมกับ Leech Capsule แล้วจะได้ Blue Leech Charm

      ออกจากห้องด้วยประตูคู่จะพบลิฟต์ จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วส่ง Blue Leech Charm ลงไปให้อีกคนหนึ่ง ออกจากห้องแล้วใช้ Blue Leech Charm ที่ได้กับประตูสุดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Green Leech Charm อยู่ตรงรูปปั้น (ห้องก่อนถึงรูปปั้นจะมี Input Reg. Coil อยู่ในตู้) กลับมาที่ลิฟต์ส่งของแล้วส่ง Green Leech Charm ไปให้อีกคนหนึ่ง

      นำ Green Leech Charm ไปใช้กับประตูสีเขียว เดินหน้าไปแล้วจัดการผีดิบให้หมด เก็บ Sterilizing Agent แล้วออกจากห้องนี้ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูคู่ ใช้ Sterilizing Agent กับเครื่องแล้วสารพิษในห้องจะหายไป เข้าจัดการผีดิบแล้วเก็บ Breeding Room Key ออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางขวา เดินหน้าไปแล้วใช้ Breeding Room Key กับประตูเหล็กตรงมุม

      ด้านในจะพบกับลิง จัดการให้หมดแล้วเก็บ Dial ที่อยู่ข้างใน กลับมาที่ลิฟต์ส่งของแล้วส่ง Dial ไปให้อีกคน (อย่าเพิ่งเปลี่ยนคน) ให้เราเข้าประตูคู่ เข้าประตูใกล้ๆ เข้าประตูใกล้ๆแล้วเดินไปทางซ้าย หยุดอยู่ตรงบันไดลงแล้วเปลี่ยนไปเป็นอีกคนหนึ่ง เดินค้นหาแทงค์สีแดง ใช้ Dial กับประตูใกล้ๆแทงค์สีแดงแล้วหมุนรหัส 4863 เราจะสามารถเข้าไปข้างในได้

      สับคันโยกแล้วคนที่อยู่ข้างบนจะสามารถปีนบันไดลงไปได้ เก็บ Output Reg. Coil แล้วเดินหาจุดที่สามารถใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปข้างบนได้ ใช้ Coil ทั้ง 2 ชนิดกับแผงควบคุม กลับมาที่ Cable Car แล้วเข้าไปข้างใน แต่ยังไม่ทันได้เข้า Billy จะถูกลิงเล่นงานจนตกลงไปข้างล่าง เหลือแต่ Rebacca คนเดียวเท่านั้น (ในตอนนี้) จัดการผีดิบแล้วให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน เข้าไปในห้องควบคุมแล้วนำ Coil ที่ตกพื้นใส่กลับไปที่เดิม เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Cable Car

       

      Factory

       

      เก็บของแล้วให้เราบังคับ Cable Car เดินหน้าต่อ ออกจาก Cable Car แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ ด้านในจะมีของให้เก็บและมีเครื่องพิมพ์ดีดอยู่ด้วย ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไป ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเก็บ Factory Key ที่อยู่ด้านในสุด ย้อนกลับมาจะพบลิงตัวใหญ่ (น่าจะใช่นะ) จัดการมันแล้วใช้ลิฟต์กลับมาข้างบน เข้าไปใน Save Room แล้วใช้กุญแจที่เก็บได้กับแผงควบคุม ลิฟต์ขนาดใหญ่จะถูกเรียกขึ้นมา

      ออกไปที่ลิฟต์แล้วกดปุ่มให้ลิฟต์เคลื่อนลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะพบกับเพื่อนจากหน่วยเดียวกัน พอเขาจากไปให้เราเก็บ Elevator Key ที่พื้น เดินมาอีกด้านหนึ่งแล้วกดปุ่มตรงประตูบานใหญ่ เราจะได้พบกับ Tyran ให้เราหลบการพุ่งของมันแล้วค่อยยิงสวน ถ้ามีปืน Magnum ก็จัดไป เอาขนะได้แล้วให้เราเข้าประตูบานใหญ่ จากนั้นให้เรากดลิฟต์ไปที่ชั้น Lv4

      พอออกจากลิฟต์เราจะพบ Bily ตกลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูไป เดินไปที่แผงควบคุมแล้วสำรวจมัน เราจะพบกับจุดมากมายในจอ จุดพวกนี้แบ่งเป็นแนวตั้งได้ 4 แถว ให้เรา (ให้เรานับจากซ้ายไปขวาและบนลงล่างเน้อ) (2-2) (2-5) (3-5) แล้วจุดทั้งหมดจะกลายเป็นสีเขียว จากนั้นให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง จัดการพวกผีดิบแล้วให้เราเข้าประตูสีเขียว (เดินไปตามสายไฟ)

      เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง ที่ห้องสนุกเกอร์จะมีแผนที่ด้วย เก็บแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถช่วย Billy ไว้ได้ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่มีวาล์วเปิดปิดน้ำ ให้ Billy ลงไปดันกล่อง ดันกล่องสีดำไปทางขวาแล้วให้ Rebecca หมุนประตูไปทางขวา ให้ Billy ดันกล่องทางซ้ายสุดลงมาจนสุด ดันกล่องสีดำขึ้นไปจนสุด ดันกล่องตรงกลางไปทางซ้ายแล้วดันลงไปจนสุด ขึ้นไปยืนตรงกล่อง 3 ใบแล้วให้ Rebecca หมุนประตูไปทางซ้าย ให้ Billy ดันกล่องที่อยู่ด้านบนของกล่อง 3 ใบไปทางขวา ให้ Rebecca หมุนประตูไปทางซ้าย ดันกล่องใบเดิมลงไปด้านล่าง (กล่องจะเรียงกันพอดี) แล้วขึ้นบันไดกลับขึ้นมา ให้ Rebecca เติมน้ำแล้วเราจะสามารถเดินไปเก็บ Handle ได้

      กลับไปที่ห้องสนุกเกอร์แล้วออกจากห้องทางขวา จัดการพวกผีดิบแล้วใช้ Handle กับประตู เข้าไปด้านในแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเดินหน้าไปจะพบกับแทงค์สีแดง สำรวจแล้วเราจะผสมสารเคมี เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์ที่พาเราลงไปข้างล่าง ลงไปแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราจะพบกับ Tyrant ที่นี่

      ให้เราวิ่งวนไปวนมาแล้วยิงมัน เปลี่ยนตัวให้ดีๆ เพราะ AI มันจะชอบยืนปักหลักยิง คอยเติมพลังไว้แล้วคอยยิงไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ (ก็ไม่ง่ายนักหรอก) จากนั้นให้เรากดสวิทซ์แล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เก็บ Motherboard แล้วปีนบันไดลงมาข้างล่าง ขึ้นลิฟต์กลับขึ้นมาข้างมาข้างบนแล้วใช้ Motherboard กับแผงควบคุม เรียก Gondola มาแล้วให้ Rebecca อาศัยมันข้ามไปอีกฝั่ง

      เข้าไปในห้องควบคุมแล้วสับคันโยก ออกจากห้องแล้วสำรวจแทงค์แล้วเราจะได้ Sulfuric Acid เก็บ Industrial Water ที่วางบนโต๊ะแล้วนำมาผสมกันจะได้ Battery Fluid เข้าประตูใกล้ๆแล้วเดินไปตามทางเราจะกลับไปหา Billy ได้ พอรวมกันแล้วให้เราเดินย้อนกลับทางที่ Rebecca เดินมา พอถึงห้องที่มีเตียงให้เราบันทึกเกมที่เครื่องพิมพ์ดีดก่อน

      เดินไปตามทางจนถึงห้องที่เราเก็บ Industrial Water ลงบันไดไปด้านล่างแล้วให้เราส่งตัว Rebecca ขึ้นไปเก็บ Empty Battery นำมาผสมกับ Battery Fluid แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าไปจนถึงฉากที่มีรถยก ให้ Billy ไปยืนตรงลัง จากนั้นให้ Battery กับรถยก เรียบร้อยแล้วให้เรายก Billy ขึ้นไปเก็บ Keycard ด้านบน (เดินทางไปที่ Save Room ที่ใกล้ที่สุดแล้วบันทึกเกมเสีย) เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Keycard เปิดประตูเข้าไป

      เดินไปตามทางต่อจนถึงห้องสุดท้าย (มี Magnum Ammo วางอยู่หน้าห้อง) เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Dr. Marcus การต่อสู้จะคล้ายกับ Tyran นั่นคือกึ่งสู้กึ่งถอย ปืนพกนะลืมไปได้เลย แนะนำแต่ของหนักของแรงเท่านั้น เอาชนะมันแล้วให้เราเก็บ Shaft Key 2 ดอก ใช้ Shaft Key ทั้ง 2 ฟากของประตูแล้วเข้าไปข้างใน เก็บของและบันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ

      ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนแล้วเราจะพบกับ Queen กระหน่ำยิงมันไปเรื่อยๆจนมันหมอบ จากนั้นเราจะต้องหมุนวาล์วทั้งหมด 4 วาล์ว ให้อีกคนหนึ่งเป็นคนล่อ Queen ไว้ ส่วนอีกคนไปหมุนวาล์วให้ครบ พอครบแล้วการต่อสู้จะจบลง ผู้ร้ายตายอนาถ ส่วนคนดีก็รอดชีวิตหวุดหวิด แต่ดูเหมือนว่าฝันร้ายเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น (เพราะเห็นคฤหาสน์ของ Resident Evil 1 อยู่ไม่ไกล)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×