Prototype 2 (PC) - Prototype 2 (PC) นิยาย Prototype 2 (PC) : Dek-D.com - Writer

Prototype 2 (PC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

2,440

ผู้เข้าชมเดือนนี้

7

ผู้เข้าชมรวม


2.44K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


4
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  20 ส.ค. 58 / 17:12 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Prototype 2 (PC)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Yellow Zone Missions

     

    Meet Your Maker

     

    ภาคนี้เราได้เล่นเป็น James Heller ผู้สูญเสียภรรยาและลูกด้วยน้ำมือของผู้ติดเชื้อ เขาจึงแค้น Alex Mercer ตัวเอกในภาคแรกที่เรียกตัวเองว่าผู้สร้าง (The Maker) มาก ถ้าใครเคยเล่นภาคแรกมาก็จะรู้ดีว่ามนุษย์ธรรมดานั้นมีสภาพไม่ต่างจากหมู เห็ด เป็ด ไก่ เป็นของที่เตรียมไว้ให้ Mercer กัดกิน James Heller จะเอาอะไรไปสู้

     

    ให้เราตาม Mercer ไปเรื่อยๆ พอเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งบินมา Mercer จะกระโดดไป Hijack เรื่องธรรมดาของ Mercer อยู่แล้ว กระโดดหลบเฮลิคอปเตอร์แล้ว Heller จะต้องวิ่งหนี Monster ยักษ์ หนีพ้นแล้วจะถูก Hunter เล่นงาน กระหน่ำแทงแล้วจะสามารถเอาชีวิตรอดได้ Mercer คงเห็นถึงความพยายาม เขาส่งเชื้อของเขาเข้าร่าง Heller ถ้า Heller ทนได้ เขาจะกลายเป็นแบบที่ Mercer เป็น แน่นอนที่ Heller ทนได้ (ก็มันพระเอกภาคนี้นี่นา)

     

    Resurrection

     

    จัดการผู้ติดเชื้อให้หมดแล้วดูดกลืนทหารที่เข้ามา จับเอาเตียงปาใส่กระจกด้านบนแล้วกระโดดออกไป เราจะพบกับ Mercer อีกครั้ง ดูเหมือนเขาไม่มีทีท่าอยากสังหารเราเลย เมื่อ Mercer จากไป ก็เป็นภาระของ Heller แล้วว่าจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรดี

    รุ่งเช้า Heller จะถูกทหารเรียก ดูดกลืนทหารแล้วให้เราวิ่งหนีออกจากจุดนี้ พอสีแดงตรงสัญลักษณ์ทหารหายไปให้เราเปลี่ยนร่าง พอ Alert หายไปให้เราเดินหน้าเข้าหา Check Point พอถึงแล้วเกมจะสั่งให้เราเดินทางไปหา Father Guerra เข้าไปคุยกับหลวงพ่อในโบสถ์

     

    The Strong Survive

     

    เรียนรู้เรื่อง Hunting Ability กระโดดลงไปที่ดาดฟ้าแล้วรีบดูดกลืนเป้าหมาย ดูดกลืนแล้วให้เราหนีจน Alert หายไป จากนั้นให้เราเดินเข้าหา Check Point เสร็จแล้วให้เราค้นหาและดูดกลืน Commando ให้ได้ ทำได้แล้วเฮลิคอปเตอร์จะออกมาเล่นงานเรา ให้เราเอาของชิ้นใหญ่อย่างรถปาใส่ได้เลย หนีให้ Alert หายจะจบฉากนี้

     

    Operation Flytrap

     

    เดินเข้าหา Check Point แล้วจัดการ Brawler ให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปดูดกลืน เราจะได้พลัง Claw ของมันมาใช้ จัดการ Brawler อีกตนให้ได้ (อย่าเปรี้ยวเน้อ เราเก่งขึ้นไม่มากหรอก ยังต้องสู้ไปหลบไปเหมือนเดิม) จัดการมันได้แล้วให้เราสังหารพวก Blackwatch ให้หมด ต่อด้วยหยิบ RPG มาทำลายรถถัง เมื่อจัดการเรียบวุธแล้วให้เราหนีจน Alert หายไป ปิดท้ายด้วยการกลับไปที่โบสถ์จะจบภารกิจนี้

     

    Blacknet Mission: Orion's Belt

     

    ให้เราออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Samuel Billingsley ดูดกลืนสำเร็จแล้ว Father Luis จะติดต่อมา จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Gentek Facility เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราดูดกลืน Commander ตรงหน้าประตู เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วให้เราดูดกลืน Commander อีกคนหนึ่ง (ถ้า Alert ขึ้นให้เราหนีก่อน พอ Alert หายให้เราแปลงร่างเป็นทหารกลับมา) เปิดประตูเข้าไปในโรงงาน เดินหา Commander ที่เป็นเป้าหมาย ดูดกลืนลูกน้องที่ยืนมองเขาก่อน ดูดกลืน Commander แล้วให้เราเดินเข้าหา Check Point เปิดประตูเข้าไปจะพบนักวิทยาศาสตร์ ให้เราดูดกลืนทหารที่ยืนมองนักวิทยาศาสตร์ก่อน ดูดกลืนนักวิทยาศาสตร์เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ สุดท้ายให้เราค่อยๆหนีออกจากที่นี่

     

    Blacknet Mission: Operation Black Tulip

     

    ออกค้นหาและดูดกลืน CPL Jeffrey Fasolo ดูดกลืนสำเร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Capture Site แล้วเปิดประตูกรงของ Brawler จากนั้นให้เรารีบตามไปแล้วจัดการมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราหนีจนกว่า Alert จะหายไป

    รับภารกิจอีกครั้งแล้วเดินทางไปที่ Lair เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินสำรวจ จากนั้นให้เราเดินไปเปิดกรงของ Brawler รีบตามไปแล้วเกมจะแนะนำ Grenade Launcher กับถังระเบิด จัดการมันแล้วดูดกลืน สุดท้ายให้เราหนีออกจากทางใต้ดินและทำให้ Alert หายไป

     

    Brain Drain

     

    ดูดกลืนทหารแล้วให้เราลอบเข้าไปใน Blackwatch Base เมื่อเข้ามาได้ให้เราดูดกลืน Trooper ดูดกลืนเรียบร้อยแล้วให้เคราเข้าไปด้านใน Heller จะพลาดโอกาสสังหาร Colonel แต่พอออกมาข้างนอกให้เราวิ่งตามแล้วดูดกลืนพวกนักวิทยาศาสตร์ให้หมดทุกคน ไม่จำเป็นต้องจัดการพวกทหาร เพราะพวกนักวิทยาศาสตร์จะหนีเร็วมาก (แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา) ดูดกลืนหมดแล้วให้เรารีบทำให้ Alert หายไป จากนั้นค้นหาและดูดกลืน Dr. Shaffeld เมื่อพบแล้วให้เราทำลายรถ APC ก่อน (ใช้ปืนยิงจรวดกระหน่ำใส่) พอ Dr. Shaffeld ออกมาจากรถก็ดูดกลืนเขาได้เลย ทำให้ Alert หายไปแล้วเราจะจบภารกิจนี้

     

    Project Long Shadow

     

    เดินทางเข้าหาสถาบันวิจัยแล้วเปิดประตูเข้าไปด้านใน เดินสำรวจแล้วเปิดประตูเข้าไปในอาคาร เราจะพบว่าพวกนักวิทยาศาสตร์กำลังทำการทดลองกับ Hydra อยู่ ใช้ปืนยิงจรวดที่มีอยู่เกลือนห้องจัดการ Hydra คอยหลบการโจมตีของมันให้ดีๆด้วย ไม่อย่างนั้นเสร็จแน่ จัดการ Hydra ได้แล้วเราจะได้พลัง Tendrils มาใช้ (พลังนี้เหมาะมากตอนที่ศัตรูอยู่เป็นหมู่คณะ) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ ทำให้ Alert หายไปจะจบภารกิจนี้

     

    Blacknet Mission: Operation Manticore

     

    อออกค้นหาและดูดกลืน Dr. David Castleman ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินทางไปดูดกลืนนักวิทยาศาสตร์เป้าหมาย พยายามอย่าทำให้เกิด Alert เทคนิคให้เราดูดกลืนจากคนไกลเข้าหาใกล้นะ (ดูดกลืนคนที่กำลังมองเป้าหมายให้หมด) ดูดกลืนครบหมดทุกคนแล้วจะผ่านภารกิจนี้

    รับภารกิจแล้วเดินทางเข้าหาจุดหมาย เดินทางถึงจุดหมายแล้วเข้าไปใน Liar รีบจัดการพวกนักวิทยาศาสตร์ให้หมด ใช้ท่าที่มีรัศมีวงกว้างนะ จัดการนักวิทยาศาสตร์หมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ ทำลายรถ APC ให้หมดแล้วดูดกลืน Commander ตอนเขาออกจากรถ

     

    The Lab Rat

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้วจะพบเฮลิคอปเตอร์ แถวๆนั้นจะมีทหารพก RPG อยู่ ดูดกลืนมันแล้วใช้ RPG ยิงเฮลิคอปเตอร์ให้ร่วง (หรือจะใช้ท่าโจมตีระยะไกลของเราก็ได้ เฮลิคอปเตอร์มันไม่ยอมหนีแฮะ) ทำ ให้ Alert หายไปแล้วจะพบเป้าหมายของเราใช้รถ APC หนี ทำลายรถ APC ให้หมดแล้วจะพบ Dr. Bellamy ตะเกียกตะกายออกจากรถ ดูดกลืนมันแล้วออกจาก Alert ให้ได้เป็นพอ

     

    Feeding Time

     

    เดินเข้าหา Check Point แล้วจัดการศัตรูให้หมด (มีรถถัง 1 คัน) จากนั้นให้เราดูดกลืน Commander (ออกจาก Alert) แล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน จัดการดูดกลืน Senior Biologist แล้ว Hand Scan เข้าไปข้างใน เราจะพบ Juggernaut กำลังอาละวาดอยู่เลย ใช้ RPG ที่มีอยู่เยอะจัดการมันให้ได้ (พยายามหลบหินให้ดีๆเน้อ) ดูดกลืน Juggernaut แล้วจะได้พลัง Shield มาใช้ (สามารถสะท้อนพลังที่ยิงมากลับไปได้ แต่เดินไม่ได้เน้อ) สุดท้ายออกจากที่นี่ให้ได้ก็พอแล้ว

     

    Salvation

     

    เดินทางไปที่โบสถ์แล้วจัดการศัตรูให้หมด พอรถ APC มาเกมจะแนะนำให้เรากระโดดขึ้นดึงเอาปืน Tow Launcher มาใช้ ทำสำเร็จให้เราทำลายรถ APC และศัตรูอื่นๆให้หมด (ไม่ว่าจะส่งศัตรูมากี่ชุดก็จัดการให้เรียบ) จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในโบสถ์

     

    Blacknet Mission: Operation Clean Sweep

     

    ดูดกลืนร่างของ CPL Stanley Carter แล้วให้เราไปรับภารกิจของ Blacknet Mission รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางเข้าหาจุดหมาย เราจะพบเฮลิคอปเตอร์ตก หน้าที่ของเราคือตามเก็บสิ่งของก่อนเวลาหมด ของจะอยู่บนดาดฟ้าทั้งหมด เพราะฉะนั้นอย่าตกลงไปเป็นพอ เก็บสิ่งของหมดแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    The Mad Scientest

     

    เดินหน้าเข้าหา Check Point แล้วลอบดูดกลืน Base Commander เปลี่ยนร่างแล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน ดูดกลืน Blackwatch Guard ให้ได้ (ดูดกลืนคนที่มีสัญลักษณ์อยู่บนหัวให้หมด) ทำได้แล้วให้เรา Hand Scan เปิดตู้ เปิดครบทั้ง 3 ตู้แล้วจัดการ Brawler ให้หมด (เปิดทีละตู้เน้อ) จัดการและดูดกลืนหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องทำงานของ Keaning

    ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Check Point ใหม่ ทำลายเครื่อง Communication System ให้หมดแล้ว Super Soldier จะออกมา เกมจะแนะนำให้เราป้องกันแล้วใช้ Shield Bash จัดการมันแล้วดูดกลืนพลัง Tendrils จะเพิ่มพลังขึ้น ทำลายเครื่อง Substations ให้หมด ทำลายหมดแล้ว Super Soldier จะออกมาคู่เลย ดูดกลืนตัวหนึ่งพลัง Claws จะเพิ่มขึ้น จัดการครบทั้ง 2 ตัวแล้วจะจบฉากนี้

     

    Orion Phase Two

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้วจะพบศัตรูมากมาย เดินสำรวจแล้วลอบดูดกลืนศัตรูที่น่าสนใจก่อนเลย เปิดประตูให้ Brawler ออกมาแล้วจัดการมัน พอเกิดการปั่นป่วนให้เราจัดการ Super Soldier ดูดกลืน Super Soldier แล้วเราจะได้พลัง Devestator มาใช้ ตอนนี้ Mass Bar เต็มแล้ว ให้เราลองใช้กับกลุ่มศัตรูที่รุมล้อมเข้ามาดูสักครั้ง จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วให้เราดูดกลืน Dr. Burk ออกจาก Alert ได้จะจบฉากนี้ลง

     

    Natural Selection

     

    ทำลายเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำ จัดการรถ APC อีก 2 ลำแล้วจะพบ Commander ดูดกลืนเขาแล้วให้เราให้ Alert หายไป เดินทางไป Base Seven เพื่อค้นหา Dr. Koenig เดินเข้าหา Check Point แล้วจัดการทำลาย Fuel Tank ให้หมด พอ Dr. Koenig ออกมาจากอาคารเขาจะรีบวิ่งไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ทำลายเฮลิคอปเตอร์ของเขา พอเครื่องบินตก Heller จะเข้าไปสังหาร Dr. Koenig แต่เขาไม่ใช่หมูแฮะ เขาเป็นอีกคนหนึ่งที่มี DNA ของ Mercer อย่างนี้ค่อยสมน้ำสมเนื้อหน่อย ใช้ Shield แล้วคอยโจมตีสวนกลับ ดูดกลืน Dr. Koenig ได้แล้ว Heller จะพบกับ Mercer อีกครั้ง

     

    The Airbridge

     

    เดินทางไปดูดกลืน Vehicle Commander ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Check Point เดินทางถึงจุดหมายให้เราเดินเข้าหา Father Guerra คุยกับท่านแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Check Point จากนั้นให้เราขึ้นขับ APC แล้วขับมันเข้าหา Check Point จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหนาต่อ จัดการศัตรูที่รออยู่ระหว่างทางให้หมด ขับรถกลับฐานแล้วเราจะได้รับความสามารถ Armor Hijack มาใช้

     

    Blacknet Mission: Operation Keyhole

     

    รับภารกิจแล้วให้เราออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Marcella Walsh ดูดกลืนเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Check Point เฮลิคอปเตอร์จะตก ให้เราตามเก็บสิ่งของให้หมด เก็บให้หมดก่อนเวลาหมดเน้อ

    ดูดกลืน SGT Emery McDonald แล้วให้เราเดินทางไปรับภารกิจ เดินทางเข้าหา Check Point แล้วดูดกลืน Commando เป้าหมาย เปิดประตูเข้าไปในอาคาร เดินสำรวจแล้วให้เรา Hijack รถถัง ทำลายรถถังของศัตรูให้หมดสิ้น ปิดท้ายด้วยการจัดการวพวกศัตรู จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วหนีออกจากที่นี่

     

    Green Zone Missions

     

    A Stranger Among Us

     

    คุยกับ Sabrina แล้วให้เราเดินเข้าหา Check Point จากนั้นให้เราดูดกลืน Extraction Soldier ดูดกลืนสำเร็จแล้วให้เราเดินตามเพื่อนๆไป ระหว่างทางจะมีผู้ติดเชื้อและพวกสัตว์ประหลาดให้เราจัดการ ตามติดเพื่อนๆไว้ภารกิจนี้ก็ไม่ยากเท่าไร แนะนำให้ใช้ปืนใหญ่ๆจัดการ Hydra จะเหมาะมาก เมื่อพบกับพวกนักวิทยาศาสตร์ให้เราสังหารพวกเขา จะมีอยู่หนึ่งคนเป็นผู้ติดเชื้อ เขาจะเหวี่ยง Heller กระแทกพื้น พอฟื้นขึ้นมาให้เราออกจาก Alert ให้ได้

     

    A Nest of Vipers

     

    เดินทางไปที่ Lair เพื่อค้นหา Roland เมื่อถึงจุดหมายให้เราจัดการ Hydra (ปารถใส่) จัดการสำเร็จแล้วให้เรารีบเข้าไปใน Lair เดินเข้าหา Check Point แล้วจัดการ Juggernaut ดูดกลืนมันแล้วเราจะได้พลัง Hammerfist มาใช้ ออกจาก Lair แล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราสู้กับ Roland คว่ำมันลงได้ให้เราดูดกลืน พลัง Shield จะเพิ่มพลังขึ้น ออกจาก Alert แล้วจะจบฉากนี้

     

    The White Light

     

    ให้เราออกค้นหาและดูดกลืน Commander Gallagher เมื่อพบแล้วจะทราบว่าเขาคือผู้ติดเชื้อเหมือนกันกับ Heller ไล่ตามเขาให้ทันแล้วเขาจะขับเฮลิคอปเตอร์มาสู้กับเรา ให้เราทำการดึงเอา Rocket Pod ออกมาจากเครื่องแล้วยิงเฮลิคอปเตอร์ให้ตก ทำสำเร็จให้เราจัดการ Gallagher ให้ได้ ดูดกลืนสำเร็จแล้วเราจะได้พลัง Blade มาใช้ ออกจาก Alert ได้จะจบภารกิจนี้

     

    Blacknet Mission: Operation Jack-of-All-Trades

     

    ดูดกลืน LT Barry Pollock แล้วเดินทางไปรับภารกิจ จากนั้นให้เราทำลายเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ (เอาของปาเฮลิคอปเตอร์จะพังง่ายมาก) ทำลายครบแล้วให้เราดูดกลืน Commander ที่กระเด็นออกมา ดูดกลืนแล้วให้เราหนีออกจาก Alert

    ดูดกลืน PVT Dan Fontenot แล้วเดินทางไปรับภารกิจ เดินทางเข้าหา Check Point แล้วจะพบเฮลิคอปเตอร์ตก ให้เราตามเก็บสิ่งของที่ตกให้หมดก่อนเวลาหมด ปลายทางเราจะพบกับ Evolved หรือผู้ติดเชื้อที่ไม่กลายเป็นผีดิบ ไล่ตามไปแล้วจัดการมันให้ได้

    ออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Edward Carolino จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหา Check Point เปิดประตูเข้าไปในอาคาร ค้นหา Dr. Fischer ให้พบ จัดการ Brawler ที่หลุดออกมาให้หมด พอ Dr. Fischer ออกมาให้เราดูดกลืนเขา จัดการศัตรูที่เหลือหมดแล้วให้เราหนีได้เลย

     

    Blacknet Mission: Operation Red Glacier

     

    ออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Ben Langham จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหาจุดหมาย เปิดประตูปล่อย Brawler ออกมาแล้วจัดการพวกมันให้หมด หนีออกจาก Alert แล้วจะจบภารกิจนี้

    ออกค้นหาและดูดกลืน SGT Lance Bertram จากนั้นให้เราเดินทางไปทำลายรถ APC ทำลายครบทุกคันแล้วเฮลิคอปเตอร์จะออกมา ทำลายเฮลิคอปเตอร์แล้วจะพบวิศวกร ดูดกลืนมันแล้วรีบหนีออกจาก Alert

     

    Taking the Castle

     

    ดูดกลืน Blackwatch Trooper แล้วให้เราเดินทางไปที่ Check Point เข้าไปสืบความลับแล้วเดินทางเข้าหา Check Point ต่อไป เราจะต้องดูดกลืนคนที่อยู่ใกล้ๆกับเครื่องตรวจจับ ดูดกลืนจากวงนอกเข้าหาวงใน อย่าเข้าใกล้เครื่องดูดจับมากเกินไปนะ เหลือคนที่อยู่ใกล้ๆเครื่องแล้วให้เราดูดกลืนเป้าหมายให้หมด จากนั้นให้เราค้นหาและทำลายรถถังของ LT. Riley ให้ได้ (Hijack รถังสักคัน ภารกิจนี้จะง่ายขึ้นมาก) เมื่อพบแล้วให้เราดูดกลืน LT. Riley ให้เรียบร้อย ออกจาก Alert แล้วจะจบฉากนี้ลง

     

    Blacknet Mission: Operation Vivid Future

     

    ออกค้นหาและดูกกลืน Dennis Wayne พอดูดกลืนจะทราบว่าเขาคือ Evolved หรือคนที่ได้รับ DNA ของ Mercer จัดการเขาแล้วดูดกลืนให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหา Check Point เราจะพบเฮลิคอปเตอร์ตก (อีกแล้ว) ตามเก็บสิ่งของให้ครบก่อนเวลาหมด คราวนี้จะมีคนคอยคุ้มกันด้วยนะ ให้เราใช้ความเร็วผ่านไปจะดีกว่า เก็บของหมดแล้วให้เราออกจาก Alert

    ออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Soren Donnel จากนั้นให้เราออกดูดกลืนนักวิทยาศาสตร์ให้หมด คนสุดท้ายจะเป็น Evolved นะ ให้เรารีบเผด็จศึกแล้วดูดกลืนมันให้เรียบร้อย

     

    A Maze of Blood

     

    เดินเข้าหา Check Point แล้วค้นหา Bio Bomber เมื่อพบแล้วให้เราจัดการมันเลย (ไม่ใช่จะดูดกลืนได้ง่ายๆ เพราะมันค่อนข้างมีฝีมือ) จัดการ Bio Bomber ให้ได้แล้วดูดกลืนมัน (ระวังมันหนีเน้อ) เราจะได้พลัง Bio Bomb มาใช้ เดินทางเข้าหา Check Point แล้วให้เราลอบวางระเบิดใส่ Commander วางระเบิดเรียบร้อยแล้วให้เราจัดการ Archer's Contact (อย่าลืมวางระเบิดที่คนแล้วปาใส่เป้าหมาย) ดูดกลืนมันแล้วเราจะได้รายชื่อสำคัญมา ให้เราค้นหา Dr. Gutierrez พบแล้วเราจะถูกพวก Evolved รุมเล่นงานทีเดียว 3 คนเลย จัดการให้หมดแล้วดูดกลืนพวกมันให้เกลี้ยงไปเลย

     

    Alpha Wolf

     

    เดินหน้าเข้าหา Check Point โดยพยายามไม่ให้เกิด Alert เน้อ พอถึงแล้วให้เราดูดกลืนนักวิทยาศาสตร์ จากนั้นให้เราเปิดประตูเข้าไปในอาคาร ลอบวางระเบิดเพื่อ Bonus แล้วทำลายถังใส่สารเคมีให้หมด เมื่อสารเคมีคละคลุ้ง Dr. Archer จะเผยโฉมหน้าที่แท้จริง อีป้านี่เร็วใช้ได้แถมอึดอีกต่างหาก พอ HP มันลดลงไปนิดหน่อย มันจะระเบิดพลังเรียก Brawler มาช่วย เราจะสลับจัดการ Dr. Archer กับ Brawler ไปเรื่อยๆ พอดูดกลืน Dr. Archer ได้แล้วเราจะได้พลัง Pack Leader มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วเราจะฝึกสั่งการ Brawler ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการทำลายล้างละนะ ออกจากที่นี่แล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Fall From Grace

     

    จัดการพวก Evolved ให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Check Point เราจะพบกับโรงงานผลิตสารพิษ แถมด้วยการพบกับ Alex Mercer เมื่อเขาจากไปเราจะพบกับเจ้ายักษ์ใหญ่ Goliath โชคดีที่มันช้า ให้เราเข้าไปใช้ Claw Swipe เล่นงานมัน ตัดแขนตัดขาของมันไปเรื่อยๆ สุดท้ายกระหน่ำโจมตีไปที่ส่วนหัว จัดการ Goliath ได้แล้วให้เราดูดกลืนได้เลย ออกจาก Alert แล้วให้เรารีบเดินทางไปช่วย Father Guerra แต่โชคไม่เข้าข้าง เพราะเรามาช้าไปเพียงก้าวเดียวเท่านั้น

     

    The Descent

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้วให้เราลอบดูดกลืนนักบิน ดูดกลืนสำเร็จแล้วให้เราขับตามจ่าฝูงไปจนถึงฐาน จากนั้นให้เราปกป้อง Telemetry Truck ให้ได้ ยิงถล่มศัตรูที่อยู่ข้างล่างไปเรื่อยๆ พอ Goliath ปรากฏกายให้เรารีบขับเฮลิคอปเตอร์ลงไปช่วยพวกวิศวกร เมื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์กันหมดแล้วให้เราขับเข้าหา Check Point ส่งวิศวกรหมดแล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Check Point สุดท้าย ลงจอดแล้วเราจะได้พลัง Helicopter Hijacking มาใช้

     

    Red Zone Missions

     

    Burned From Memory

     

    เดินเข้าหา Check Point แล้วให้เรายก Whitelight Barrel ขึ้นมา จากนั้นให้เราเดินไปที่เครื่อง Incenerator ใส่ถังเข้าไปให้หมด (ปาเข้าไปในช่อง) ทำลายเรียบร้อยแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด พอรถขนถังสารพิษถูกชน ให้เรายก Whitelight Barrel ไปทำลายให้หมด ทำลายหมดแล้วให้เราหนีออกจากจุดนี้ได้เลย

     

    Blacknet Mission: Spotted Cat

     

    ออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Rajiv Kureshi จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหา Marker พยายามดูดกลืนเป้าหมายโดยไม่ให้ Alert ดูดกลืนสำรวจแล้วให้เราตามทหารคนอื่นๆไป พบพวกศัตรูให้เราจัดการให้หมด เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนพบกับนักวิทยาศาสตร์ ดูดกลืนพวกเขาให้หมดแล้วจะจบภารกิจนี้

    ดูดกลืน SGT Raoul Whitehead แล้วไปรับภารกิจ เดินทางเข้าหา Check Point เดินทางถึงจุดหมายแล้วยกรถปาใส่ป้อมปืนกล เข้าไปในฐานทัพแล้วจัดการศัตรูที่รออยู่ เปิดประตูเข้าไปในอาคาร เดินสำรวจแล้วกดสวิทซ์ตรงเครื่อง Incinerator แล้วจะเกิดการระเบิด ให้เราปาถัง Whitelight ใส่ ทำลายถัง Whitelight หมดแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราหนีได้เลย

    ดูดกลืน LT Sanjay McElroy แล้วไปรับภารกิจ คุยกับ Dana แล้วเดินทางเข้าหา Check Point จัดการศัตรูที่รออยู่ให้หมด จัดการหมดแล้วศัตรูอีกกลุ่มจะออกมา เรียก Brawler ออกมาถล่มรถถังให้เรียบ จะมีศัตรูออกมาหลายชุดเลยนะ อย่าลืมเรียก Brawler ออกมาถล่มยานพาหนะของศัตรูดูละ พอ Rottweiler ออกมาจากรถถัง ให้เรารีบดูดกลืนเขาแล้วหนีออกจากจุดนี้เลย

     

    Last Resort

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้วทำลาย Fuel Storage Tanks ให้หมด ทำลายหมดแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ที่นี่ต่อ จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหาเฮลิคอปเตอร์ที่ตก ปกป้องเฮลิคอปเตอร์โดยการจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้ว Evolved จะปรากฏกายออกมา เอาชนะเธอได้แล้วให้เราดูดกลืนเธอ เราจะได้พลัง Whipfist มาใช้ ลองใช้แส้ที่เพิ่งได้มาจัดการเฮลิคอปเตอร์และพวกผู้ติดเชื้อดู จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราใช้แส้จับตัว Cantrell เอาไว้ ดูดกลืน Cantrell แล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Blacknet Mission: Stun Circuit

     

    ดูดกลืน LT Garrison Pugh แล้วให้เราไปรับภารกิจ เดินทางเข้าหาจุดเฮลิคอปเตอร์ตก เราจะพบสิ่งของตกเกลื่อนกลาด เก็บสิ่งให้ครบก่อนเวลาหมด เก็บครบหมดทุกชิ้นแล้วให้เราหนี

    ดูดกลืน SGT Vernon McNabb แล้วให้เราไปรับภารกิจ เดินทางเข้าหา Check Point แล้วทำลายรถถัง พอ Collins ออกมาให้เราเข้าไปดูดกลืน แต่หมอนี่เป็น Evolved ไล่ตามไปเรื่อยๆมันจะกระโดดเข้าไปในเฮลิคอปเตอร์ แทนที่จะหนีกลับหันหน้าสู้กับเรา ใช้ whipfist ทำลายเฮลิคอปเตอร์ จัดการ Collins ด้วย Claws แล้วดูดกลืนเขาให้เรียบร้อย

     

    Blacknet Mission: Clockwork

     

    ออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Alexander Murray จากนั้นให้เราเดินทางไป Hijack เฮลิคอปเตอร์ เดินทางเข้าหา Check Point จะพบกับพวก Flyer ยิงถล่มพวกมันให้หมดแล้วลงไปรับนักวิทยาศาสตร์ เราจะต้องไปช่วยนักวิทยาศาสตร์ทั้งหมด 3 คน ก่อนลงไปรับให้เราจัดการศัตรูให้หมดก่อน รับนักวิทยาศาสตร์ครบแล้วให้เราบินกลับฐาน พอแตะพื้นให้เราบินเข้าหา Check Point กลางอากาศ กระโดดลงจากเฮลิคอปเตอร์แล้วจะจบภารกิจนี้

    ดูดกลืน CPL Kevin Duke แล้วให้เราไปรับภารกิจ เดินทางเข้าหา Check Point แล้วจะพบกับ Goliath จัดการมันให้ได้แล้วดูดกลืน ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

    ออกค้นหาและดูดกลืน Elwood Pine ลองดูดกลืนจะพบว่าเขาเป็น Evolved จัดการเขาก่อนจึงค่อยดูดกลืน เดินทางเข้าหา Check Point แล้วดูดกลืนเป้าหมาย เปิดประตูเข้าไปในอาคาร กดสวิทว์เปิดประตูปล่อยศัตรูออกมาให้หมด จัดการพวกมันแล้วดูดกลืนอย่างน้อย 5 ตน ปล่อยออกมาแล้วจัดการหมดสิ้นแล้วให้เราหนีออกจากที่นี่เลย

     

    Blacknet Mission: Long Horizon

     

    ออกค้นหาและดูดกลืน Lindsay Benhurst เธอเป็น Evolved ที่ถูกจับขังกรงอยู่ ทำลายกรงแล้วจัดการ Lindsay Benhurst ดูดกลืนแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Check Point พบเฮลิคอปเตอร์เป้าหมายแล้วให้เรารีบทำลายมัน เก็บของที่ตกลงมาให้หมดแล้วรีบเดินทางไปหาเฮลิคอปเตอร์ลำที่ 2 ทำลายเฮลิคอปเตอร์แล้วเก็บของให้หมด เดินหน้าเข้าหาเฮลิคอปเตอร์ลำที่ 3 ทำลายแล้วจะพบกับ Evolved จัดการมันแล้วจะจบภาริกจนี้

    ออกค้นหาและดูดกลืน Dr. Lawrence Foster เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็น Evolved จัดการเธอก่อนจึงค่อยดูดกลืน เดินทางเข้าหา Check Point แล้วเปิดประตูเข้าไปในอาคาร (ปราศจาก Alert เน้อ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราดูดกลืนพวกที่อยู่เดี่ยวๆให้หมด มีโอกาสให้เราไปดูดกลืน Dr. Vandiver ดูดกลืนสำเร็จแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปอีกห้อง เดินวนรอบแล้วดูดกลืนพวกที่ไม่มีใครมองก่อน ดูดกลืน Chapin จะพบว่าเขาคือ Evolved จัดการเขาแล้วให้เราดูดกลืน ทำสำเร็จแล้วให้เราออกไปข้างนอก จัดการศัตรูที่รออยู่ข้างนอกให้หมดแล้วหนีได้เลย

     

    Divine Intervention

     

    ออกค้นหาและดูดกลืน Agent Griffin เราจะพบว่าเขาอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ ตามเฮลิคอปเตอร์ไปเรื่อยๆจนเฮลิคอปเตอร์ลงจอด เราจะพบอีกว่า Agent Griffin ถูกพวก Evolved จับตัว ตามพวกมันไปเรื่อยๆ (ระวัง Hydra ไว้หน่อยเน้อ) จะได้สู้กับพวกมัน จัดการให้หมดแล้วทำการดูดกลืน Agent Griffin แล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Lost in the System

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้ว Heller จะเข้าไปสังหาร Colonel Rooks แต่เขาตัดใจทำไม่ลง เดินทางเข้าหา Check Point ต่อไปแล้วเปิดประตูเข้าไปในอาคาร ดูดกลืนนักวิทยาศาสตร์แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปดูดกลืน Dr. Carson ออกจากตึกนี้เราจะพบ Goliath กำลังอาละวาดอยู่ ดึงเอาปืนจากรถถังออกมาแล้วกระหน่ำยิงมัน ดูดกลืนมันได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ออกจาก Alert แล้วเดินเข้าหาจุดลงจอดเฮลิคอปเตอร์ Heller จะลอบขึ้นไปบนเฮลิคอปเตอร์ได้สำเร็จ แต่เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ก็ถูกเหล่า Evolved เล่นงานจนตก ให้เราสังหารพวกมันแล้วดูดกลืนให้หมด เพียงเท่านี้ก็จะจบภารกิจนี้แล้ว

     

    Fly in the Ointment

     

    รับภารกิจแล้วให้เราค้นหาและดูดกลืน Lincoln ทำได้แล้วให้เราไปขับเฮลิคอปเตอร์ที่จอดไว้บนตึก ขึ้นขับแล้วให้เราคอยปกป้อง Commander Ellis จัดการพวกศัตรูไปจนกระทั่งเฮลิคอปเตอร์ของ Commander Ellis ลงจอด จากนั้นเราจะต้องคุ้มครองเขาต่อ คอยคุ้มครองเขาอยู่บนฟ้าจนกระทั่งถึงจุดหมาย จอดเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราดูดกลืนเป้าหมายให้หมด ออกจาก Alert ได้แล้วจะจบภารกิจ

     

    Operation Firehawk

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้วทำลายเฮลิคอปเตอร์จนกระทั่งเหลือ 1 ลำ ให้เราขับเฮลิคอปเตอร์ Firehawk ที่เหลือออกจัดการเฮลิคอปเตอร์เป้าหมายให้ได้ ทำลายหมดแล้วให้เราทำลาย Thermobaric Weapon เพื่อจบ Project Firehawk ออกจาก Alert แล้วให้เราเดินทางไปหา Sabrina คุยกับเธอแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    A Labor of Love

     

    เดินทางเข้าหา Check Point แล้วใช้ Hammerfist ทำลายเครื่องป้องกัน ขณะทำลายอยู่ Juggernaut ออกมาป่วน แต่มันก็ถูกจัดการง่ายอย่างกับพลิกฝ่ามือ ด้วยความสามารถที่เหนือชั้น Heller จะสามารถสั่งการ Juggernaut ได้แล้ว ให้เราป้องกัน Juggernaut จนกว่าพวกมันจะทำลายสิ่งกีดขวางได้ (แนะนำให้ดึงเอาปืนจากรถถังออกมายิงพวกศัตรูเน้อ) พอทางเปิดแล้วให้เราเข้าไปข้างใน คนที่จับตัว Maya ลูกสาวของ Heller อยู่ไม่ใช่ Rooks หากแต่เป็น Sabrina เมื่อเธอส่งสารเสร็จเรียบร้อยก็พา Maya กระโดดออกไปจากห้อง Heller กระโดดตามไปแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

     

    Murder Your Maker

     

    นี่คือภารกิจสุดท้ายแล้ว ถ้ายังไม่ทำภารกิจรองก็ทำให้เสร็จเรียบร้อย เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินเข้าหา Check Point สุดท้าย ที่นี่เราจะพบกับ Mercer และเหล่าลูกสมุน เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล Mercer ดูดกลืนเหล่าลูกสมุนทั้งหมดแล้วเข้าสู้กับ Heller รอบที่ 1 ให้เรากระโดดขึ้นสูงๆแล้วใช้แส้ฟาดใส่ Mercer รอบที่ 2 ให้เรากระโดดขึ้นไปสูงๆแล้วพุ่งชกพื้น รอบที่ 3 ให้เราเปลี่ยนเป็นดาบแล้วกระโดดขึ้นไปสูงๆ ตอนที่พุ่งฟันลงมาต้องจังหวะดีๆหน่อย ไม่งั้นจะโดนโจมตีฟรีๆเลย รอบสุดท้ายให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่งจะสามารถดูดกลืน Mercer ได้ (เฮ่ย ภาคแรก Mercer เทพมาก มีแค่หัวหน้าใหญ่ภาคแรกเท่านั้นที่พอสูสี) พอได้พลังของ Mercer มา Heller จะใช้พลังนี้ดูดกลืนเหล่าผู้ติดเชื้อจนหมดไม่เหลือเลย โชคดีเน้อ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×