Clive Barker's Jericho (PC) - Clive Barker's Jericho (PC) นิยาย Clive Barker's Jericho (PC) : Dek-D.com - Writer

    Clive Barker's Jericho (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    939

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    939

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 ส.ค. 55 / 07:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Clive Barker's Jericho

       

      Walkthrough

       

      Time Slice 1 - Al-Khali

       

      The Storm

       

      ลงจากเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง กดปุ่มตาม Totorial แล้ว Black จะใช้พลังเปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าเข้าไปในสุสานโบราณได้เลย

       

      The Tomb

       

      ภาพฝาผนังจะเป็นภาพเก่าแก่สมัย Sumerian คุยกันสักพักที่นี่จะเกิดการสั่นไหว กดปุ่ม Action Key เราจะสามารถกระโดดข้ามไปได้ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก เราจะพบกับศัตรูแบบแรก Cultist จัดการมันด้วยปืนนี่แหละ เดินหน้าไปแล้วเกมจะแนะนำให้เราสั่ง Hold Position เดินไปตามทางจนพบกับทางเข้า Black จะเปิดประตูให้กับเรา เดินผ่านไปแล้วจะแยกเป็น 2 กลุ่ม

      เดินหน้าไปโดยมี Black, Rawlings และ Church เดินไปตามทางเรื่อยๆโดยฝ่า Cultist ที่ออกมาประปราย (อย่าลืมป้องกันด้านหลังด้วย) ระหว่างทางเราจะพบกับ The Firstborn ให้เราเดินตามเขาไปเรื่อยๆ พยายามมองหาแล้วเดินไปจนพบกับทางเข้า เรากับ Rawlings จะเข้าไปแค่ 2 คน

       

      Operation Vigil

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับ Muriel Green ปล่อยเธอทำงานแล้วออกจากห้องใหญ่ทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะออกจากที่นี่

       

      Al-Khali

       

      เราจะกลับมารวมกลุ่มกับ Black และ Church เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูใหม่ Exploding Cultist ยิงไปที่จุดสีเหลืองเพื่อทำลายมัน ถ้าช้าก็โดนมันทำลายแทน เดินหน้าไปอีกหน่อยทุกคนจะกลับมารวมกัน จัดการศัตรูที่แห่มาแล้วทำลายไม้ที่ปิดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆ ฝ่าดง Cultist ไปตามทางเรื่อยๆ

       

      Green

       

      ฝ่าดง Cultist จนถึงจุดที่ Green อยู่ เธอไม่โชคดีนัก ซึ่งไม่ต่างอะไรกับพวกเรานัก เพราะเหล่า Cultist จะแห่กันมามากมาย หันหลังให้เครื่องกลแล้วระดมยิงใส่ Cultist ที่บุกฝ่ากันเข้ามา โชคดีที่พวกมันบุกมาแค่ด้านเดียว ทำให้รับมือง่ายมาก จัดการหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ด้านหลังเครื่องกล

       

      Man Down!

       

      เดินไปตามทางฝ่าดง Cultist ไปเรื่อยๆ พยายามรักษาชีวิตเพื่อนไว้ โดยเฉพาะของ Rawling เพราะเขาสามารถชุบชีวิตคนอื่นๆได้จากระยะไกล เมื่อถึงรูปปั้นยักษ์เราจะพบกับ Flying Cultist ยิงมันให้หมดแล้วเดินไปที่แท่นหน้ารูปปั้น ที่นี่เราจะพบกับ The Firstborn เขาจะหลอกล่อให้ Ross ปลดปล่อยเขาเพื่อยุติเรื่องบ้าพวกนี้ แต่นี่มันผิดพลาด เมื่อ Ross เดินเข้าไปปลดปล่อย Arnold Leach จะบินเข้ามาโจมตี Ross ทันที แม้จะไล่ Leach ไปได้ แต่ Ross ก็สิ้นใจต่อหน้าเพื่อนๆ

       

      Time Slice 2 - World War II

       

      Still With You

       

      Ross ได้ตายจากทุกคนไปแล้ว แต่การตายดันเป็นเพียงแค่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบหนึ่งเท่านั้น Ross ได้อยู่ในร่างของ Delgado เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องเปลี่ยนเป็น Black ใช้พลังของเธอทำลายสิ่งกีดขวาง เดินหน้าต่อแล้วเปลี่ยนกลับเป็น Delgado กดปุ่ม E ค้างไว้แล้วปล่อยตอนพวก Cultist ออกมา จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าไป พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องลองเปลี่ยนเป็น Church ลองใช้พลังของเธอดู จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่

       

      The Path of Souls

       

      เราจะกลับมาเป็น Cole เดินหน้าจัดการ Cultist ไปจนพบกับศัตรูใหม่ Machinegunner เปลี่ยนไปเป็น Black แล้วยิงที่ส่วนหัวของมัน เดินหน้าไปจนพบกับลานที่มีแต่ป้อมปืน เปลี่ยนกลับไปเป็น Cole ย่องเข้าด้านหลังจะพบช่องให้ปาระเบิดเข้าไปได้ (ยิงยังไงก็ไม่พัง ต้องจัดการมันด้วยวิธีนี้เท่านั้น) จัดการหมดแล้ว Cole จะถูก Lichthammer จู่โจม เตรียมกด Action Key ให้ดีๆ พอหลุดจากมันแล้วเราจะต้องสู้กับมัน มันจะแวบไปแวบมา พอมันบาดเจ็บมันจะหลบไปอยู่ด้านบน แล้วเรียกพวกลูกน้องมาช่วย จัดการให้หมดแล้ว Lichthammer จะลงมา จัดการมันไปเรื่อยๆจะเอาชนะมันได้ เดินเข้าไปด้านในแล้วเปลี่ยนเป็น Rawlings

       

      Blackwatch

       

      เราจะต้นด้วยการเป็น Church เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Flamethrower เปลี่ยนเป็น Delgado ใช้ Flame Shield ป้องกันไฟแล้วจัดการพวกมันให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับ The Firstborn เดินตามเขาไปเรื่อยๆจนพบกับประตูเหล็ก เปลี่ยนเป็น Jones แล้วใช้พลัง Astral Projection ของเขา ข้ามไปหาเด็กแล้วมองไปทางขวาของเขาจะพบกับคันโยก สับคันโยกเปิดประตูแล้วเดินไปตามทาง

       

      Ambush

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับเหล่าศัตรูคอยขวางทางมากมาย จัดการไม่ทันอาจตายหมู่ได้ เพราะพวกระเบิดจะเยอะพอควร เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางตัน เปลี่ยนเป็น Black แล้วใช้พลัง Ghost Bullet ทำลายระเบิดที่อยู่อีกฝั่งให้ได้ เมื่อระเบิดทำงานทางก็จะเปิด เดินหน้าไปจะจบบทนี้ลง

       

      Flames of Anger

       

      ฉากนี้จะเจอแต่พวกอาวุธหนัก จะต้องระวังหรือไม่ก็จัดการให้มันตายไวๆ ฝ่าฟันไปจนสุดทางแล้วเปลี่ยนไปเป็น Jones เข้าไปหลบใกล้ๆศัตรูที่อยู่บนดาดฟ้า ใช้พลัง Astral Projection (ถอดจิต) กับศัตรู จากนั้นให้เรามองหาถังระเบิดแล้วจุดระเบิด เมื่อตึกพังให้เราเดินหน้าไปตามทาง

       

      Exorcism

       

      เดินไปตามทางฝ่าดงศัตรูไปเรื่อยๆ พยายามค้นหาทางไปจนออกไปข้างนอกได้ บริเวณลานกว้างเราจะพบกับเลือดมากมาย ที่นี่เราจะพบกับ Lichthammer จัดการลูกน้องของมันให้หมดแล้วเปลี่ยนไปเป็น Church ใช้พลังของเธอเพื่อกักตัว Lichthammer ไว้ เตรียมตัวไว้เพราะเราจะต้องทำพิธีไล่ผี โดยการกด Action Key เมื่อ Lichthammer สงบจะจบบทนี้ลง

       

      Brandenburg Gate 

       

      เดินไปตามทางจนพบกับทางเดินยาว พยายามจัดการศัตรูที่ยิงจรวดใส่เราก่อนเลย แต่ต้องไม่ลืมจัดการตัวที่ระเบิดได้ด้วย จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบกับศัตรูอยู่บนหลังคาอีก เปลี่ยนไปเป็น Jones แล้วรีบถอดจิตไปจุดระเบิด เมื่อด้านนี้ระเบิดให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับประตูขนาดใหญ่ เปลี่ยนไปเป็น Church แล้วเดินไปทางขวาจะพบบันได ปีนบันไดขึ้นไปจะพบ Lichthammer แล้วเธอจะจัดการสังหารเขาทิ้งไปเลย เมื่อ Lichthammer  ตกลงพื้นประตูมิติจะเปิดอีกครั้งหนึ่ง ทุกคนจะตัดสินใจเข้าไปข้างใน

       

      Time Slice 3 - The Crusade

       

      Rivers of Blood

       

      เราจะมาอยู่ในปี 1213 เดินหน้าไปจะพบกับ Flying Cultist จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Exploding Cultist มากมาย ค่อยๆจัดการไปทีละตัวแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับก้อนหินขวางให้เราเปลี่ยนเป็น Black แล้วทำลายมันทิ้ง เดินหน้าต่อเราจะพบกับก้อนเนื้อและหนามแปลกๆ รอสักพัก Corpses Behemoth จะฟื้นขึ้นมา ถอยออกมาห่างๆแล้วใช้ Black เล็งยิงสัญลักษณ์รอบๆคอของมัน ทำลายหมดจะสามารถฆ่ามันได้

      จัดการ Corpses Behemoth จนถึงตนสุดท้าย ซึ่งจะมีความพิเศษอยู่หน่อย เพราะสัญลักษณ์อันบนสุดเราจะต้องเปลี่ยนเป็น Church แล้วเข้าไปกด Action Key จึงจะทำลายมันได้ เดินหน้าต่อจะพบกับประตูเหล็ก เปลี่ยนเป็น Jones แล้วถอดร่างไปหา The Firstborn ที่อยู่อีกฟาก กดสวิทซ์แล้วสะพานจะพาดลงมา เปลี่ยนเป็น Delgado แล้วไปยกประตูเหล็ก ระหว่างเดินข้ามสะพานเพื่อนคนอื่นๆจะตกลงไปข้างล่าง เหลือเพียง Church, Delgado และ Black ที่รอดจากการตกลงไปข้างล่างได้

       

      Motley Crew

       

      เดินไปตามทางจะพบกับพวก Cultist มากมาย ยิ่งพวก Exploding Cultist ยิ่งแล้วใหญ่ พยายามจัดการพวกมันก่อนจะถูกจัดการเน้อ ค้นหาทางไปจนพบกับสะพาน ใช้พลังของ Black แล้วสะพานจะทอดลงไปได้ เดินไปตามทางอีกจะพบสะพานอีกจุดหนึ่ง ลองใช้พลังของ Black ดูจะพบว่าสะพานมีอะไรดันอยู่ข้างหลัง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปอีกทาง ใช้พลังของ Black ทำลายผนังแล้วยิงทำลายคานไม้สะพานจะลงมาได้ เดินหน้าอีกจนพบกับผนังที่สามารถทำลายได้ ใช้พลังของ Black ทำลายแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Prisoner

       

      Sewers

       

      แนะนำให้ใช้ Black ในช่วงแรก ใช้ Ghost Bullet จัดการพวก Crossbowman Crusader ไปเรื่อยๆ พอเจอกับ Cultist ก็จัดการด้วยอาวุธที่รุนแรงกว่า เดินไปตามทางแล้วใช้ Black ทำลายก้อนหินที่ขวางทาง เมื่อเดินมาถึงประตูใหญ่ให้เรามองขึ้นไปข้างบน จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วเปลี่ยนเป็น Church ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปจนกระทั่งโดดลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบกับหลุม เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกด Action Key ตามที่เกมสั่ง เมื่อลงถึงพื้นให้เราใช้พลังที่ 2 ของ Church จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไปจนถึงประตูใหญ่ เปิดประตูแล้วพวกเราจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เดินหน้าต่อจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Out of the Frying Pan

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Crossbowmen มากมาย จะยากหรือง่ายก็ขึ้นอยู่ที่เราสามารถใช้ Black เก็บพวกมันได้เร็วเท่าไร เดินไปตามทางจัดการศัตรูไปเรื่อยๆจะพบกับ Flying Cultist จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ ฝ่าฟันพวก Crossbowmen และ Warrior Crusaders ไปตามทางเรื่อยๆ พอสุดทางเราจะพบกับ Flying Cultist มากมาย ใช้พลังของ Delgado จัดการพวกมันให้หมด (ชุบชีวิตเพื่อนเร็วๆเน้อ) เมื่อหมดแล้วให้เราลงไปในหลุมตรงกลางลาน

       

      Tortured Souls

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Cultist ที่พบ เดินหน้าต่อเราาจะพบกับดง Exploding Cultist เลย มาอย่าเยอะมาก จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อลงไปในน้ำเลือดให้เราเดินหน้าไปตามทาง พอพบกับศัตรูให้เราหยุดแล้วเน้นจัดการศัตรูให้หมดก่อน อย่าเพิ่งเดินหน้า เพราะเพื่อนของเราจะไม่เดินหน้าตาม แถมถ้าเดินหน้าเราจะอยู่ตรงกลางวงล้อมอีกต่างหาก ปักหลักแล้วจัดการศัตรูที่วิ่งมาหาจนกว่าทางจะโล่ง เดินหน้าต่อแล้วเราจะมาอยู่ที่สุสาน เดินหน้าไปเราจะพบกับวิญญาณพวก Crusade แต่ว่ามาแค่ครึ่งเดียวนะ รอสักพักแล้วมันจะคืนร่างเดิม จัดการให้หมด (มี 2 ชุด) แล้วเดินหน้าไปจนสุดทาง จัดการพวก Child Crusader ให้เราหมดแล้วทางจะเปิด

       

      Black Rose

       

      เราจะได้ทุกคนกลับมาร่วมทีมอีกครั้งหนึ่ง จัดการพวก Child Crusader ให้หมดแล้วเดินไปตามทาง สุดทางเราจะพบกับ Maltheus ให้เราหลบอยู่ไกลๆก่อน เพราะมันกางม่านพลังป้องกันตนเองไว้ อาศัยจังหวะตอนม่านพลังหาย ให้เราใช้ปืนยิงลูกระเบิดของ Black จัดการมัน (ถ้าเราอยู่ใกล้พอก็ให้เราใช้ Chruch เข้าไปฟันมัน เมื่อ Maltheus หมดพลัง เขาจะถูก Child Crusader รุมเล่นงานจนแพ้ภัยไปเอง จากนั้นให้เราเข้าไปในประตูมิติได้เลย

       

      Time Slice 4 - Roman Provinces

       

      Imperium

       

      เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Legionary พวกเขาจะถือโล่ขนาดใหญ่และแอบปาหอกใส่เรา เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Corpses Behemoth ทำลายสัญลักษณ์อันอื่นๆแล้วเหลืออันบนสุดไว้ เปลี่ยนเป็น Church แล้วเข้าไปกดปุ่ม Action Key เพื่อจัดการมัน จัดการ Corpses Behemoth ได้แล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา เดินไปตามทางแล้วจัดการ Legionary ที่รุมล้อมคนที่ถูกตรึงกางเขนอยู่ คุยกับเขาแล้วเดินหน้าต่อ ที่ลานกว้างเราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย

       

      The Low Road

       

      เปลี่ยนเป็น Delgado แล้วเดินหน้าไป กระโดดลงไปที่ไฟด้านล่างแล้วใช้พลังของ Delgado เดินลุยไฟแล้วเดินหาบันไดที่อยู่ทางฝั่งซ้าย เดินหน้าต่อแล้วเราจะต้องกระโดดลงไปด้านล่างอีก ที่นี่จะพบศัตรูหลายตน จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูแล้วเดินไปตามทาง อย่าลืมว่าพวกเราสามารถกระโดดข้ามระเบียงเตี้ยๆได้เน้อ จัดการศัตรูที่อยู่ระหว่างทางให้หมด (ถ้าใช้ปืนพกยิง Head Shot พวก Cultist ได้เร็ว การตะลุยเดี่ยวของ Delgado จะเป็นเรื่องง่าย ใช้มันผสมผสานกับท่าพิเศษของ Deldago จะยิ่งเจ๋งเลย) เมื่อสับคันโยกเปิดประตูเราจะพบกับเพื่อนๆแล้ว เรียกให้เพื่อนเดินตามแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปได้นิดเดียวศัตรูจะแห่กันมามากมาย จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะจบฉากนี้

       

      Decadence

       

      เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ห้องรูปปั้นให้หมด ซึ่งมี Flying Cultist กับ Legionary เท่านั้น จัดการหมดแล้วให้เรามายืนที่ประตูลูกกรง มองหา The Firstborn แล้วใช้ความสามารถของ Jones ถอดจิตไปหา มองหาศัตรูแล้วถอดจิตไปหาศัตรู ทำอย่างนี้จนกระทั่งพบศัตรูที่ยืนใกล้ๆกับคันโยก (ไม่ใช่ศัตรูตัวสุดท้ายที่สามารถถอดจิตไปหาได้) พอเปิดประตู Legionary จะแห่กันออกมา จัดการให้หมดแล้วเดินเข้าไปในช่องทางที่เปิด ค้นหาประตูเหล็กที่ Delgado สามารถเปิดได้ เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ ตรงบ่อเลือดเราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด (ถ้าไม่หมดประตูตรงสุดทางไม่เปิดเน้อ) ปักหลักจัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปตามทาง

       

      Temple of Pain

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวก Legionary ไปจนพบกับ Gladiator ในขณะที่มันเล่นงานเพื่อนของเรา ให้เรายิงไปที่หลังของมัน มันจะบาดเจ็บแล้วหันมาเล่นงานเรา (คนยิง) เปลี่ยนเป็นคนที่อยู่อีกฝั่งแล้วยิงไปที่หลังของมัน มันจะเปลี่ยนเป้าหมายมาเล่นงานคนยิงหลัง เราก็เปลี่ยนกลับไปเป็นคนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม (แนะนำ Cole กับ Delgado เพราะเปลี่ยนตัวง่ายดี) จัดการ Gladiator แล้วเดินหน้าต่อ ฝ่าฟันพวก Legionary ไปจนพบรูปปั้นขนาดใหญ่ เปลี่ยนเป็น Black แล้ว Sniper ศัตรูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้หมด

      พอหมดแล้วให้เราเปลี่ยนไปเป็น Church เดินไปทางฝั่งซ้ายแล้ว Church จะไต่ผ่านไปอีกฝั่งได้ (กด Action Key เน้อ) เหยียบที่สวิทซ์แล้วให้เราสั่งทีมทั้ง 2 Takes Position ตรงสวิทซ์ที่อยู่อีกฝั่ง (ให้เราชี้ไปที่สวิทซ์แล้วสั่ง Takes Position เน้อ) เมื่อเหยียบสวิทซ์ครบ 3 จุดแล้วสะพานจะยื่นออกมา สั่งให้ทุกคนเดินหน้าแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย

       

      Gardens of Hell

       

      เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่นี่จะมี Legionary อยู่เป็นหลัก เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วค้นหาประตูที่มีแต่ Delgado เท่านั้นที่เปิดได้ เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้องโถงเราจะพบกับ Vicus คุยกับไปสักพักมันจะทำให้ทุกคนตกลงไปข้างล่าง

       

      Morituri Te Salutant

       

      เดินหน้าไปเราจะอยู่ที่ Coliseum ของ Vicus จัดการศัตรูให้หมดแล้วพวก Legionary จะอยู่อีกฟากหนึ่ง จัดการพวกมันให้หมดแล้วข้ามไปทางขวาและซ้าย สั่งให้ทั้ง 2 ทีมเหยียบสวิทซ์ทางขวาและซ้ายไว้ ส่วนตัวเราไปเหยียบสวิทซ์ตรงกลาง ข้ามฝั่งไปแล้วจัดการพวก Flying Cultist แล้ว Blind Behemoth จะบุกมาจากทางขวาและทางซ้าย จัดการมันแล้วข้ามฝั่งไป จัดการ Gladiator ด้วยวิธีเดิมแล้วออกจากที่นี่ทางด้านบนสุด

       

      Guts

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับ Vicus เขาจะแขวนตัวเองไว้ข้างบน แถมมี Gladiator คอยช่วยอีกแรง (เราไม่สามารถจัดการ Gladiator ได้ เพราะฉะนั้นจงทำแค่หลบการโจมตีของมันพอเน้อ) ยิง Vicus ตอนที่มันเปิดท้องออกมา จัดการ Vicus ได้แล้วให้เราใช้พลังของ Black ผลักมันไปเรื่อยๆจนมันมาอยู่ตรงกลาง ประตูมิติจะเปิดอีกครั้ง และนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว

       

      Time Slice 5 - Sumeria

       

      The GodSeal

       

      เดินหน้าไปเราจะถูกศัตรูบุกเข้าใส่มากมาย ระวังตายหมู่เพราะ Exploding Cultist เน้อ ส่วน Cultist ก็เน้น Head Shot จะได้จัดการไว้ๆ เดินหน้าไปแล้ว Jones จะถูก Antadurunnu เข้าสิง ฟังข้อมูลของเขาแล้วเดินหน้าไป

       

      Spiritual Guide

       

      ใช้ Black ยิง Head Shot ไปเรื่อยๆภารกิจนี้จะง่ายมาก ทางไปที่แท้จริงจะมี Cultist อยู่ มองหาแล้วเดินไปตามนั้น เมื่อพบกับ Jones แล้วให้เราเปลี่ยนไปเป็นเขา เข้าสิงเหยื่อที่ถูกแขวนอยู่ข้างบน จากนั้นให้เราย้ายไปสิงเหยื่อที่ถูกแขวนอยู่ทางขวาบน มองไปทางขวามือของศัตรูจะพบสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้ว Jones จะออกจากห้องขังได้ เดินไปทางฝั่งขวาจะพบกับพวก Cultist หลายตน จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน

       

      Skin

       

      เดินหน้าไปจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ สิ่งที่เราต้องทำนั้นมีอยู่ 2 อย่าง นั่นคือสังหาร Ki ผู้ซึ่งปาลูกไฟใส่เราอยู่ตลอด กับทำลายเครื่องกลที่คอยผลิต Cultist อยู่ตลอด วิธีทำลายเราจะต้องให้ Jones ถอดจิตไปสิ่งเหยื่อที่ถูกแขวนอยู่ข้างบน กดสวิทซ์เปิดเครื่องกลแล้วกระหน่ำศัตรูที่อยู่ในเครื่อง แค่นี้การผลิต Cultist ก็จะจบลง จัดการทั้ง 2 อย่างได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Delgado และ Rowlings ด้วย

       

      Flesh

       

      เดินไปตามทางเราจะพบ Flying Cultist อยู่กลุ่มหนึ่ง จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ 2 ตน (บนกับล่าง) อย่าเพิ่งไปสนใจพวกมัน ให้เรายิงเหยื่อที่ถูกผูกติดกับเฟืองทั้ง 4 ก่อน เมื่อเหยื่อถูกยิงหมด Enlil ที่อยู่ด้านบนจะถูกดีดออกมา พร้อมทั้งหันหลังที่เป็นจุดอ่อนมาหาพวกเราด้วย ระดมยิงไปที่หลังของ Enlil จนกระทั่งมันกลับไปประจำที่ ยิงไปที่เหยื่อทั้ง 4 เพื่อทำให้ Enlil ออกมาอีกครั้ง ทำอย่างนี้จนกระทั่่งจัดการกับ Enlil ได้ เจ้า Inanna ด้านล่างจะไม่ใช้บริการ Gladiator แล้ว แต่จะเปลี่ยนเป็ฯเหล่า Cultist แทน ยิงไปที่เหยื่อทั้ง 4 เพื่อทำให้ม่านพลังของ Inanna หายไป เมื่อม่านพลังไม่มีก็จัดการ Inanna ไปตามปกติ

       

      Blood

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Utu และ Nanna อย่าเพิ่งไปสนใจพวกมันทั้ง 2 คนให้เราออกทำลายเหยื่ออ้วนที่ถูกแขวนอยู่ ทำลายหมดแล้ว Ross จะสั่งให้ทุกคนเล่นงาน Utu และ Nanna จัดการทั้ง 2 ได้แล้วเราจะเดินทางเข้าสู่ส่วนสุดท้ายของเกมนี้แล้ว

       

      Sacrifice

       

      ในขณะที่ Antadurunnu กำลังทำพิธีเพื่อปลุกชีพ The Firstborn อยู่ Delgado ได้เอะใจขึ้นมา ว่าทำไมทุกยุคทุกสมัยที่เราเดินทางผ่านมา จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดยั้ง The Firstborn เขาจึงไม่เชื่อในสิ่งที่ Antadurunnu กำลังทำอยู่ สุดท้าย Ross จะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกทางไหน (จริงๆเกมน่าจะทำให้เราเลือกนะ ว่าจะเชื่อ Antadurunnu หรือไม่) Ross จะเชื่อใจ Delgado เมื่อสังหาร Antadurunnu แล้วทุกคนก็บุกเข้าไปหา The Firstborn

       

      Pyxis Prima

       

      เมื่อเริ่มต้นมา The Firstborn จะสังหาร Cole กับ Jones ทิ้ง (ถ้าเขาใช้ท่านี้ใส่ให้เรารีบเปลี่ยนตัวทันที) ใช้ Black ใช้ Telekinesis ใส่ The Firstborn ไปเรื่อยๆ มันจะใช้พลังสีม่วงๆเข้าเล่นงานทุกคน เปลี่ยนเป็น Rawlings แล้วใช้พลังของเขาเล่นงาน The Firstborn เปลี่ยนกลับมาเป็น Black แล้วเล่นงานเขาจนกระทั่งเขาใช้ท่ามังกรแบบ Delgado เปลี่ยนเป็น Delgado แล้วใช้ท่ามังกรเข้าสู้ เปลี่ยนกลับมาเป็น Black แล้วเข้าต่อสู้ต่อ เมื่อ The Firstborn ใช้พลังแบบเดียวกับ Church ให้เราใช้ท่าของเธอ เกมนี้จะจบลงทันที Arnold Leach จะอาสาพา The Firstborn กลับไปยังที่ที่มันจากมา นั่นก็คือความว่างเปล่า เหล่า Jericho ทีมหนีตายออกมาจากสถานที่สุดท้ายได้อย่างปลอดภัย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×