Velvet Assassin (PC) - Velvet Assassin (PC) นิยาย Velvet Assassin (PC) : Dek-D.com - Writer

    Velvet Assassin (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    472

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    472

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 เม.ย. 57 / 20:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Velvet Assassin (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The Lost - Valley

       

      เดินหน้าไปแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจตรงถังน้ำมันเก่าๆจะได้ Knight's Cross #1 เดินย้อนกลับมาแล้วย่องจัดการศัตรูที่ยืนอยู่ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบศัตรูยืนคุยกัน ใช้แนวกำแพงที่ที่กำบังแล้วย่องเข้าหา รอให้ทั้ง 2 คนเดินแยกแล้วย่องเข้าไปสังหารคนที่ยืนอยู่ ลากเขามาซ่อนไว้ตรงแนวกำแพงแล้วรอจนกระทั่งอีกคนเดินมาแล้วหยุด ย่องตามเขาไปเรื่อยๆแล้วสังหารเขา (แนะนำให้เปลี่ยนจากย่องเป็นเดินบ้างเป็นระยะๆ) สำรวจร่างของเขาแล้วจะได้ Signet Ring #1 สำรวจลังจะได้ Lighter #1 เดินไปทางขวาของลังจะพบจุดที่สามารถมุดผ่านไปได้ ให้เรามุดผ่านไปอีกด้านหนึ่ง

      เดินหน้าแล้วให้เราย่องเข้าไปในพุ่มไม้ ทางซ้ายมือจะมีทหารอยู่ 2 คน ยืนอยู่ข้างล่างกับเดินอยู่ข้างบน ให้เราเข้าไปในกระท่อมด้านหน้า เก็บ Morphine แล้วย่องเข้าไปให้ใกล้ทหารที่สุด ใช้ Morphine แล้วรีบวิ่งไปด้านหลังทหารที่อยู่ข้างล่าง (คนข้างบนปล่อยมันไป) สังหารก่อนที่เขาจะรู้ตัวแล้วดึงศพวางไว้ตรงแนวของเงา สำรวจร่างแล้วเราจะได้ Rusty Key มา หันหน้าเข้าหากำแพงแล้วเดินไปทางขวาจะได้ Silver Cigar Box #1 มาหันหลังแล้วมองไปไกลๆจะมองเห็นแสงแวบๆอยู่ในกระท่อม ของด้านในกระท่อมนั้นคือ Sniper Badge #1 เก็บแล้วให้เราเข้าไปด้านในได้เลย (การ Upgrade แนะนำให้เพิ่มค่า Stealth ไปจนเต็มเน้อ จากนั้นก็เพิ่ม Morphine สลับกับ Strength ก็แล้วกัน)

       

      The Lost - Fuel Storage

       

      เก็บ Medical Kit และปืน Colt ที่อยู่ในตู้ เดินหน้าต่อจะพบรถรางขวางทาง ผลักรถรางเดินหน้าไปแล้วเก็บ Hanseatic Cross Hamburg #1 และ Morphine ทางซ้าย เดินหน้าต่อแล้วย่องผ่านทางเดินไป ลอบสังหารทหารในห้องแล้วสำรวจจะได้ Shiny Key มา ใช้มันเปิดประตูตรงสุดทางแล้วเข้าไปด้านใน

      เดินหน้าต่อจะพบทหารยืนอยู่ตรงแสง ให้เราดับไฟแล้วเขาจะสับสน สังหารเขาแล้วลากศพมาซ่อนไว้ให้ห่างทางแยก ไม่ไกลกันนักจะมีทหารเดินลาดตระเวนอยู่ ย่องไปขึ้นไปแล้วให้เราหลบตรงแยกทางซ้ายมือ หลบอยู่ในความมืดแล้วรอจนกระทั่งเขาเดินขึ้นไปข้างบนค่อยย่องไปเชือดเขา เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าประตูไป

      ภายในห้องนี้จะมีประตูอยู่ 4 บานให้เราเก็บ Harmonica #1 ตรงมุมขวาก่อน จากนั้นให้เราเข้าประตูที่เขียนว่า Quartiere แล้วเดินหน้าไป เข้าประตูแล้วจะพบทหารยืนอยู่ พอเขาออกจากห้องให้เราย่องไปปิดวิทยุ รีบหลบด้านหลังเสาแล้วรอเขาเข้ามาหาวิทยุ ย่องไปเชือดเขาจากด้านหลังแล้วสำรวจศพจะได้ Rusty Key ย่องเข้าไปอีกห้องแล้วรอจนทหารเดินไปคุยกัน เก็บ LETTER #1 บนโต๊ะแล้วย่องไปเปิดประตูใกล้ๆ เก็บ Signet Ring #2 ตรงชั้นวางของทางขวาแล้วมุดผ่านรูไป ตรงปลายทางจะมีทหารเฝ้าอยู่ รอจนเขาหันหลังให้เราย่องเข้าไปเชือด เก็บ Gas Mask แล้วรอทหารอีกคนเดินมา สังหารเขาอีกรายแล้วกลับมาที่ห้องที่มีประตู 4 บาน

      เข้าประตูที่เขียนว่า Munitionslager ก่อน ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเก็บ Telescope #1 ที่อยู่ตรงซอกด้านใน ออกจากห้องแล้วลงมา 1 ชั้น เข้าไปด้านในแล้วลองมองผ่านช่องรูกุญแจ จะพบทหารอยู่อีกฟากหนึ่ง เข้าประตูไปด้านในแล้วรอให้เขาออกจากห้องจึงค่อยๆย่องเข้าไปเชือด ลากเขามาไว้ตรงประตูที่เราเข้ามา ทำลายเครื่องฉายแล้วกลับมายังประตูที่เราเข้ามา จากนั้นให้เรามองลอดช่องไปจะพบทหารอีกคนหนึ่ง ผิวปากแล้วรีบไปหลบมุมตรงกันข้าม พอทหารที่โชคร้ายเดินมาหาต้นตอของเสียง ให้เราฉวยโอกาสจัดการเขาตอนที่หันหลัง (ลองหาจุดผิวปากแล้วหาที่หลบที่ถนัดๆดูได้เน้อ)

      เข้าไปอีกห้องจะพบทหารยืนเฝ้าอยู่ ย่องตามกำแพงทางขวาไปเรื่อยๆ (ดูเงาของใบพัดให้ดีๆ) เข้าไปในห้องทางขวาแล้วหลบอยู่แถวๆลัง รอจนกระทั่งพวกมันคุยจบแล้วสังหารคนที่เข้ามาในห้อง ลากเขาออกห่างจากประตูแล้วหาทางฆ่าอีกคนให้ได้ (คนที่สวมเสื้อกล้ามให้เราใช้ Morphine ไปเลย เพราะภายในห้องใหญ่นี้จะมี Morphine ให้เก็บด้วย) สังหารเขาแล้วให้เราเปิดประตูบานหนึ่งในห้องนี้ เราจะพบกับฝาไม้ปิดทางไว้ ใช้มีดทำลายแล้วเข้าไปเก็บ Wine Bottle ในห้อง

      เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดข้ามรั้วเหล็ก 2 ครั้ง เปิดประตูแล้วเราจะพบกับทหารยืนเฝ้าอยู่ เข้าประตูทางขวาแล้วเก็บ Medical Kit ถ้าต้องการ ส่วนทหารให้เราย่องชิดผนังทางซ้ายไว้ รอให้ไฟดับแล้วค่อยย่องผ่านไป (อีกห้องหนึ่งจะมี Explosives อยู่ แต่มีกระแสไฟฟ้าไหลเวียนทำให้เข้าใกล้ไม่ได้) เข้าไปอีกห้องจะพบทหาร 2 คน ย่องเข้าไปในห้องแล้วย่องไปทางขวา เราจะพบกับคันโยก สับคันโยกแล้วถอยห่างออกมา ทหารสวมเสื้อกล้ามจะเดินมา หาโอกาสสังหารเขาให้ได้ เรียบร้อยแล้วให้เราสังหารทหารอีกคนหนึ่ง สังหารแล้วให้เราเก็บ Edelweiss Badge #1 ตรงมุมห้อง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วสับคันโยกปิดประแสไฟ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปเก็บ Explosives ในห้องเล็กๆ พอได้มาแล้วให้เรากลับมาที่ห้องที่มีประตู 4 บาน

      สวม Gas Mask แล้วเข้าประตูที่มีสัญลักษณ์หน้ากากกันแก๊สพิษ ลงบันไดไปด้านล่างสุดแล้วย่องเข้าประตูไป (แนะนำให้ดูผ่านรูกุญแจไปก่อน) เราจะพบทหารรออยู่เลย สังหารเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบทหารเฝ้าตรงจุดนี้อีก 2 คน รอให้ทหารที่สวมเสื้อเดินขึ้นไปด้านบน ให้เราย่องตามแล้วเดินไปทางขวา ทำลายกล่องฉายแสงแล้วหาโอกาสสังหารทหารทั้ง 2 คนทิ้ง เก็บ Shotgun Shells ที่ชั้นวางของ เก็บ Pocket Flask #1 ด้านหลังถังใหญ่ๆ

      เก็บของหมดแล้วให้เราผลักลังเข้าหาบันไดหักๆ (ผลักมันไปจนสุด) ปีนลังขึ้นไปแล้วปีนขึ้นไปบนบันได เดินหน้าไปจะพบกับจุดวางระเบิด อย่าเพิ่งวาง ให้เราเดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้อง เก็บของให้หมดแล้วเปิดประตูที่ล็อคไว้ (มีปืน Shotgun ให้เก็บด้วย) กลับมาวางระเบิดแล้วรีบวิ่งออกจากจุดนี้ให้ทัน วิ่งไปตามทางแล้วใช้ปืน Shotgun จัดการทหารที่เจอ วิ่งไปข้างหน้าจะพบทหารขวางอีก 2 คน ใช้ปืนยิงไปที่ถังน้ำมันทางขวาเพื่อประหยัดเวลา วิ่งต่อไปข้างหน้าจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Death of the Butcher - Cathedral

       

      เดินไปตามทางแล้วกระโดดข้ามทางขาด ย่องไว้แล้วเดินหน้าต่อจะพบทหาร จัดการทหารทั้ง 2 คนแล้วเก็บ Music Box #1 ตรงสุดทาง เรียบร้อยแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ชิดผนังทางขวาแล้วย่องชิดขอบผนังไปเรื่อยๆ ปีนข้ามรั้วไปอีกฝั่งแล้วเดินไปตามทาง รอให้ทหารด้านในคุยกันก่อนจึงค่อยเดินผ่านไป เก็บ Knight's Cross #2 ตรงสุดทางแล้วค่อยย่องเข้าไปในอาคาร เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วเก็บ Shiny Key บนโต๊ะ จัดการทหารหน้าประตูแล้วลากเขาไปซ่อนไว้ด้านนอก

      เดินย้อนกลับมาแล้วทำลาย Fuse Box ทำลายแล้วให้เรารีบไปหลบอยู่ทางซ้ายของทางเข้าอาคาร รอสักพักทหารคนหนึ่งจะมายืนเฝ้าตรงนี้ ให้เราจัดการเขาตามเดิม เข้าไปด้านในแล้วข้ามไปอีกฝั่งด้วยสะพานที่อยู่ไกลๆ ปิดวิทยุแล้วรีบถอยห่างออกมา พอทหารเดินเข้ามาเปิดให้เราย่องตามเขาไปจะสามารถสังหารเขาได้ในที่สุด เปิดประตูแล้วออกจากฉากนี้ได้

      หันซ้ายแล้วเดินหน้าไป จัดการทหารที่มาหยุดยืนตรง Fuse Box แล้วเดินหน้าต่อ ทหารอีกคนหนึ่งจะมาอยู่ใกล้ๆกับ Outhouse ซึ่งมีลักษณะคล้ายกล่องใหญ่ๆ รอตอนที่เขาเดินไปทางซ้ายให้เราเข้าไปซ่อนใน Outhouse พอเขาเดินกลับมาก็จัดการเขาให้เรียบร้อย เดินหน้าต่อแล้วฆ่าทหารคนที่ 3 แล้วปีนบันไดลงไป

      ย่องผ่านทหาร 2 คนบนเรือไป ทำลาย Fuse Box แล้วเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานไปที่เรือแล้วรอจนกระทั่งทหาร 2 คนแยกจากกัน ค่อยๆย่องไปจัดการทหารทั้ง 2 คนนั้น ข้ามไปอีกฝั่งแล้วหลบด้านหลังลังตรงหน้าเรา (รอให้ทหารคนที่ 3 เดินไปทางซ้ายก่อนเน้อ) พอทหารคนที่ 3 เดินมาให้เราสังหารเขาตอนยืนใกล้ๆกับประตูที่มีกระแสไฟฟ้าไหลเวียนอยู่ เดินหน้าไปจะพบกล่องที่สามารถผลักได้ ผลักมันเข้าไปด้านในแล้วสับคันโยกลงมา เข้าประตูที่เคยมีกระแสไฟแล้วย่องไปทางซ้าย จัดการทหารด้านในอาคารแล้วเก็บ Shiny Key จากร่างของเขา

      เปิดประตูด้านในเข้าไปแล้วเก็บ SS Uniform บนโต๊ะ รวมทั้ง Rusty Key มาด้วย (อย่าเพิ่งเปลี่ยนชุดเน้อ) ออกจากห้องนี้แล้วจะพบทหาร เป่าปากแล้วรีบเข้าไปซ่อนในตู้เสื้อผ้า รอจนทหารหันหลังให้เราแล้วรีบออกไปจัดการเขา จัดการได้แล้วให้เราออกไปข้างนอกอีก ระวังไว้เพราะยังมีทหารอีกคนหนึ่ง เป่าปากแล้วรีบไปแอบในตู้เสื้อผ้า พอเขาเข้ามาก็ใช้วิธีเดียวกันจัดการทหารคนนี้ เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เราจะต้องวิ่งอ้อมไปจึงจะจัดการทหารที่อยู่ในทางระบายน้ำได้ เก็บ Sniper Badge #2 ใกล้ๆกับเขาแล้วรีบกลับไปเปลี่ยนชุดในตู้เปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนเสร็จแล้วให้เรากลับมาที่ทางระบายน้ำแล้วปีนขึ้นไปข้างบน

      ถ้าเราอยู่ใกล้เกินไปค่าพลังจะลด เพราะฉะนั้นอยู่ห่างๆทหารศัตรูเข้าไว้ และถ้าค่าพลังลดให้เราหยุดเดิน เดินไปตามทางแล้วให้เราชิดผนังทางซ้ายไว้จะปลอดภัย วิ่งเข้าไปในช่องเล็กๆทางขวา (ของสุดทาง) เปลี่ยนชุดตรงสุดทางแล้วค่อยมุดผ่านช่องด้านล่างไป เดินหน้าต่อแล้วจัดการทหารที่เข้าไปในสวน ลากเขามาไว้ทางซ้ายแล้วจัดการทหารอีกคนหนึ่ง (เขาจะเดินเป็นวงกลม) เดินหน้าต่อจะพบกับทหารคนที่ 3 ให้เราย่องตามเขาไป สังหารเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับทหารคนที่ 4 หลบตรงม้านั่งใกล้ๆต้นไม้จะสามารถจัดการเขาได้ เก็บ Rusty Key จากศพแล้วให้เราไปเก็บ Army Honor Dagger ตรงมุมขวาบน (จะมีทางเล็กๆให้เราเข้าไปเก็บ) เปิดประตูเข้าไปด้านในแล้วเก็บ Lighter #2 ตรงอ่างน้ำ

      ลงไปชั้นใต้ดินแล้วเก็บของในตู้ เข้าไปเปลี่ยนชุดแล้วเดินหน้าต่อได้ ค่อยๆผ่านพวกทหารไป (ชิดผนังทางซ้ายไว้) พอเกมบอกว่าผ่านภารกิจแล้วให้เราเดินชิดผนังทางซ้ายต่อจะพบทางลงไปชั้นใต้ดิน อย่าเพิ่งลงไป ให้เราใช้ Morphine แล้ววิ่งไปจัดการทหารที่อยู่ด้านบนก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราไปเก็บ Pocket Watch #1 ที่อยู่ทางซ้ายมือ (หันหลังให้กับทหารที่เราเพิ่งจัดการ) เก็บแล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดินได้เลย

       

      Death of the Butcher - Crypt

       

      เก็บของในห้องแล้วให้เราผลักลังไปบังแสงไว้ เดินไปที่ประตูแล้วมองลอดช่องไป รอจนทหารเข้ามาใกล้เราก่อนจึงค่อยออกไปเชือดเขา เก็บ Pocket Flask #2 ตรงชั้นวางของ รวมทั้งปืนในตู้ด้วย เดินไปหยุดตรงช่องทางซ้าย รอให้ทหารที่เดินลาดตระเวนเดินไปทางซ้ายก่อน รอให้ไฟดับแล้วให้เราเดินไปหยุดตรงเงาทางขวา หาโอกาสจัดการทหารที่เดินลาดตระเวนก่อน จัดการได้แล้วให้เราจัดการทหารที่เหลือ

      มองผ่านช่องประตูจนพบว่าทหารไม่ได้อยู่ทางขวา เข้าประตูแล้วไปแอบด้านหลังลังทางซ้าย รอให้ทหารเดินเข้าหาแล้วหันหลังจึงค่อยจัดการเขา เดินเข้าไปในช่องทางมืดทางซ้ายแล้วหาโอกาสจัดการทหารที่อยู่ด้านในสุด รอให้เขาเดินขึ้นไปข้างบนให้เราย่องตามไปเชือดเขา ส่วนอีกคนถ้าเราไม่ทำอะไรกะโตกกะตาก เขาจะหันหน้าเข้าหาผนังแล้วดื่มเหล้า ให้เราสังหารเขาแบบง่ายๆเลย (ถ้าเขาหันหน้าเขาหาเรา แนะนำให้เปาปากแล้วไปหลบด้านหลังโลงศพ จากนั้นก็หาโอกาสเชือดเขา) เก็บ Edelweiss Badge #2 ใกล้กับจุดที่ทหารคนที่ 3 ยืนแล้วออกจากห้องนี้

      สับคันโยกปิดไฟทางซ้ายแล้วเดินผ่านไป เก็บ Hanseatic Cross Hamburg #2 ทางซ้ายแล้วเดินตรงไปข้างหน้า (อย่าเพิ่งเข้าช่องทางขวา) ผลักลังขึ้นไปข้างหน้าแล้วเดินไปทางซ้าย ประตูที่พบจะล็อคให้เรามุดผ่านไปทางซ้าย ย่องไปทางขวาแล้วรอให้พวกทหารแยกจากกัน จัดการคนทางขวาแล้วสำรวจจะได้ Shiny Key อีกคนหนึ่งเราสามารถใช้ Morphine กับเขาได้ เพราะในห้องที่เขาเฝ้าจะมี Morphine อยู่

      ลงบันไดไปด้านล่างแล้วจัดการทหารที่อยู่ด้านใน สำรวจศพแล้วจะได้ Harmonica #2 ทางขวาล่างของห้องจะมีก้อนหินที่เป็นสวิทซ์อยู่ ผลักมันแล้วประตูลับจะเปิด ผลักรูปปั้นทองคำเข้าไปด้านในแล้วกดสวิทซ์เพื่อปิด กลับมายังห้องที่มีสวิทซ์ไฟ เดินไปทางขวาจะพบทหาร 3 คนเดินลาดตระเวน จัดการคนตรงกลางแล้วลงบันไดไป พอขึ้นบันไดมาแล้วให้เราเปิดไฟที่อยู่ทางขวาก่อน (ไฟอยู่ด้านล่างเน้อ) พอเปิดไฟก็หาโอกาสจัดการทหารอีก 2 คนได้เลย (แต่ต้องระวังหน่อยเน้อ ให้เราเดินหลบตรงโลงศพด้านล่างไปเรื่อยๆ เดี๋ยวโอกาสก็มาเองแหละ) จัดการทหาร 2 คนเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูไป

      เดินหน้าชิดผนังทางซ้ายไป หยุดอยู่ตรงทหารคนกลาง รอให้คนที่เดินลาดตระเวนเดินไปทางซ้ายสุดแล้วลงมือสังหารคนกลางก่อน ลากศพเข้ามาชิดผนังแล้วรอให้ทหารที่เดินลาดตระเวนเดินไปทางขวาจึงค่อยจัดการเขา จัดการทหารที่เหลือแล้วเก็บ Pilot Watch #1 ทางขวาบน เก็บ LETTER #2 บนโต๊ะทางซ้ายบนแล้วออกจากห้องนี้

      เก็บ Shotgun ในตู้แล้วเดินเข้าไปเก็บ Hanseatic Cross Hamburg #3 ด้านใน เข้าประตูแล้วผลักกล่องไปจนชิดกล่องอีกใบ ผลักกล่องอีกใบขึ้นไป 1 ครั้ง ผลักกล่องใบแรกกลับไปประจำที่เดิม เก็บ Shotgun Shell แล้วผลักกล่องใบที่ 2 ขึ้นไปจนสุดจะสามารถเก็บ Silver Luger #1 ได้ ย่องขึ้นบันไดไปด้านบนจะพบทหารยืนอยู่ตรงหน้าเลย อย่าเพิ่งทำอะไรเขา ให้เรารอให้อีกคนเดินเข้ามาใกล้ก่อน พออีกคนเดินไปจึงค่อยลงมือสังหารคนที่อยู่ใกล้ ลากศพเข้าไปซ่อนด้านในแล้วจัดการคนที่เดินลาดตระเวน ผลักกล่องออกแล้วเก็บ Gold Bar เก็บ Vest ใกล้ๆกับรูปปั้นด้านในแล้วเดินหน้าต่อได้

      ย่องขึ้นบันไดวนจนถึงด้านบนสุด ด้านบนจะมีทหารอยู่ 5 คน รวมทั้ง Schuntzel ด้วย เราไม่จำเป็นต้องลอบสังหารใครแล้ว ใช้ Shotgun จัดการทุกคนได้เลย ส่วน Schuntzel จะอยู่ชั้นบนด้านในสุด (แถมอึดอีกต่างหาก) ก่อนที่ไฟจะติดแนะนำให้ใช้ปืนเก็บเสียงจัดการศัตรูด้านบนก่อน จากนั้นก็หาโอกาสจัดการศัตรูด้านล่างอีก 2 คน เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน ยิงทหารอารักขา Schuntzel แล้วปิดฉากด้วยการสังหาร Schuntzel

       

      Leave a Light on - Docks

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบวิทยุอยู่ในกระท่อม (ในกระท่อมมี Morphine ด้วย) ถ้าปิดจะมีคนหนึ่งเดินมาเปิด สังหารเขาแล้วให้เราเดินชิดผนังทางขวาขึ้นไป สังหารอีกคนหนึ่งแล้วจะพบทหารเดินไปเดินมาอยู่ด้านบน ให้เราหลบไปทางขวาของอะไรสักอย่างใหญ่ๆ 3 อัน พอเขาเดินลงล่างให้เราย่องตามไปเชือดเขา เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปจัดการทหารในป้อมด้านบน ปีนรั้วเหล็กแล้วเข้าประตู เก็บ Lighter #3 ทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ

      ผลักลังเข้าหาบันไดด้านบนแล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Sniper Badge #3 ในห้องเล็กๆทางขวา เก็บแล้วให้เรากระโดลงไปข้างล่าง เราจะพบทหาร 2 คน คนหนึ่งเดินลาดตระเวน อีกคนหนึ่งเฝ้าประตูไว้ รอจนไฟดับแล้วเดินไปหลบที่กระสอบด้านบน จากนั้นให้เราย่องตามทหารที่ลาดตระเวนเข้าไปจัดการเขา เก็บ Rusty Key บนโต๊ะแล้วเชือดทหารที่เฝ้าประตูทิ้ง เข้าประตูที่เขาเฝ้าแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน

      เปิดประตูบานแรกที่พบเข้าไปจัดการทหาร เปิดประตูอีกบานเพื่อเข้าไปเก็บ Vest เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบนต่อ ภายในห้องด้านบนสุดจะมีทหารอยู่ 2 คน คนหนึ่งลาดตระเวน ส่วนอีกคนเฝ้าคันโยกอยู่ ให้เราสังหารคนที่เดินลาดตระเวนก่อน เสร็จแล้วให้เราเป่าปาก จากนั้นก็รีบปีนรั้วเข้าไปหาคันโยก สับคันโยกแล้วให้เราไปแอบหลังกระสอบ (ใกล้ๆกับเศษแก้ว) รอจนกระทั่งทหารคนสุดท้ายมาประจำที่ก็สังหารเขาตามระเบียบ ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วออกจากอาคารนี้่ได้

      เดินไปตามทางจะเข้าสู่ส่วนต่อไป ย่องชิดผนังทางขวาไว้ (อย่าให้ทหารทั้ง 2 เห็นเน้อ) รอจนคนหนึ่งยืดพิงผนังจึงค่อยสังหารเขา (อย่าลืมซ่อนศพด้วย) ส่วนอีกคนให้เราย่องตามเขาไปทางขวา จัดการทหารคนนี้แล้วอย่าเพิ่งวางใจ เพราะทางซ้ายจะมีทหารอีกคนยืนอาบแสงไฟอยู่ เข้าทางด้านหลังแล้วสังหารเขาตามปกติ เข้าไปในอาคารแล้วสับคันโยกปิดไฟ ออกจากห้องทางหน้าต่างแล้วเดินไปทางขวา ใช้มีดทำลายผนังไม้แล้วเข้าไปเก็บ Telescope #2 ปีนหน้าต่างอีกบานเข้าไป

      ปิดวิทยุแล้วจัดการคนที่เข้ามาปิด เก็บ LETTER #3 และ Signet Ring #3 บนโต๊ะ (โต๊ะคนละตัวนะ) เก็บ Flare Gun ในตู้แล้วออกจากห้อง เป่าปากแล้วรีบเข้าไปหลบในตู้เสื้อผ้า รอจนทหารคนที่ออกมาจากห้องหายไปทางซ้ายจึงค่อยออกมาสังหารเขา (เขาจะเฝ้าตรงหน้าต่างตลอด) ออกจากอาคารแล้วเดินไปทางซ้าย เดินผ่านรถบรรทุกแล้วกระโดดข้ามรั้วเหล็กไป

      เดินหน้าไปจนพบทหาร 3 คน ให้เราแอบอยู่ทางฝั่งซ้ายไว้ เมื่อทหาร 2 คนคุยกันให้เราจัดการทหารที่เดินตอนที่เขายืนหันหลังเกือบถึงเพื่อนๆที่คุยกัน ลากเขามาซ่อนแล้วไปแอบทางขวาของพวกที่คุยกัน รอจนพวกมันคุยกันจบจึงค่อยย่องตามคนที่เดินขึ้นไปข้างบน สังหารเขาแล้วให้เราย่องไปสังหารอีกคนที่เหลือ

      ปีนข้ามรั้วเหล็กแล้วเดินหน้าต่อ ย่องชิดผนังทางขวาไว้จนพบทหารยืนคุยกันอีก รอให้พวกเขาแยกกันแล้วค่อยจัดการคนที่ยืนอยู่กับที่ ส่วนอีกคนหนึ่งให้เรากระโดดลงไปทางขวาแล้วเดินหน้าไป เขาจะหันหลังให้กับเราพอดิบพอดีเลย (จริงๆก็ไม่ต้องกระโดดลงไปหรอก) กลับมาเก็บของในบ้านแล้วเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าไปสับคันโยก พอเครนลงมาแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบนต่อ

      เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บ Gas Mask แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เราจะพบทหารเฝ้าอยู่ ให้เราสังหารเขาทิ้งแล้วเก็บ Shiny Key จากตัวเขา สำรวจตู้จะพบปืน Colt แนะนำให้เก็บปืนเก็บเสียงนี้มาใช้ ออกจากห้องนี้แล้วข้ามสะพานไป เมื่อพบกับทหารให้เราหยุด สวมหน้ากากแล้วยิงไปที่ถังสีแดงแก๊สพิษจะแพร่กระจายสังหารทั้ง 3 คนเรียบ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดข้ามรั้วไป

      เข้าไปในอาคารแล้วรอตรงลังใบแรก ทหารคนแรกจะเข้ามาดูเครื่องแล้วออกไป ส่วนทหารที่เหลือจะเดินไปเดินมา จัดการเขาตอนที่เดินกลับไปที่เครื่อง ซ่อนศพแล้วกดสวิทซ์สีเขียว หลบแล้วรอทหารอีกคนเดินมาดูเครื่อง จัดการเขาแล้วเข้าห้องต่อไป ย่องเข้าไปสังหารศัตรูที่ยืนในห้องแล้วผลักกล่องไปทางขวา ปีนขึ้นไปเก็บ Silver Cigar Box #2 แล้วลองสำรวจตู้ดูจะพบ Flare Gun เลือกได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางห้องน้ำ เดินหน้าไปจะพบทหารอยู่คนเดียว ให้เราพยายามไปแอบทางฝั่งซ้าย รอเขาเดินออกจากรั้วให้เรารีบปีนเข้าไปในรั้ว รอเขาเดินกลับมาแล้วสังหารเขาได้เลย ทำสำเร็จแล้วให้เรามุดออกจากจุดนี้

      เดินหน้าต่อจะพบทหารเดินลาดตระเวน 2 คน ให้เราหลบอยู่ตรงหัวรถบรรทุก เลือกตามทหารธรรมดาไปทางขวา สังหารเขาแล้วรีบซ่อนศพ ไปหลบข้างๆตอปิโดแล้วรอให้ทหารอีกคนเดินไปทางขวา ย่องสังหารเขาแล้วเก็บ Code จากตัวของเขา (ในเรือดำน้ำจะมีทหารอยู่คนหนึ่ง เรายอมโดนมองเห็นแล้วไปแอบในโรงรถ รอให้ทหารด้านล่างสงบแล้วใช้ปืนจัดการทหารบนเรือดำน้ำ จากนั้นก็จัดการทหารแล้วค่อยเอา Code ก็ได้เน้อ) ปีนกล่องด้านข้างโรงรถ กระโดดลงอีกด้านแล้วเดินหน้าไป

      เลี้ยวซ้ายตรงกล่องที่เขียน Bremen เราจะพบทหารแน่ๆ 2 คน รอให้คนด้านล่างหันหลังแล้วรีบไปหลบระหว่างกระสอบกับตอปิโด รอจังหวะที่ไม่มีคนมองให้เราเดินไปชิดผนังทางซ้ายไว้ เดินหน้าไปแล้วมุดผ่านไปด้านล่าง โผล่อีกฝั่งแล้วจัดการทหารที่สวมเสื้อกล้าม เข้าไปฆ่าทหารในห้องแล้วเปิดตู้เซฟ เก็บ Document แล้วกลับมาตรงกล่องที่เขียนว่า Bremen พอถึงแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เข้าประตูแล้วเข้าไปสังหารทหารในบ้านทางขวา เก็บ Knight's Cross #3 แล้วออกจากบ้าน แอบรอจังหวะที่ทหารเดินห่างจากรั้วให้เรารีบกระโดดข้ามรั้วแล้วแอบด้านหลังลัง ให้เราเลือกตามทหารคนที่เดินไปทางขวา ถ้าเราย่องได้เร็วพอจะสามารถสังหารเขาได้เลยโดยไม่ต้องแอบ สังหารเขาแล้วให้เรากลับมาสังหารทหารที่สวมหมวกดำ เข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด เดินไปตามทางจะพบทหาร 2 คน รอให้อีกคนเดินผ่านทหารที่ยืนอยู่ จัดการทหารที่ยืนอยู่แล้วใช้ Morphine จัดการทหารที่เดินออกห่าง อย่าเพิ่งข้ามสะพานไป ให้เราเข้าไปในบ้านตรงตีนสะพานก่อน มองหาทหารเมาแล้วยิงปืนใส่ถังสีแดงโลด ทำทุกอย่างที่บอกแล้วให้เราข้ามสะพานแล้วเดินไปทางซ้าย

       

      Leave a Light on - Storage

       

      ออกจากห้องแล้วย่องตามทหารสวมเสื้อกล้ามไป สังหารเขาแล้วเข้าประตูทางซ้าย ด้านในจะมีคันโยกเปิดไฟ เปิดแล้วทหารที่ยืนบนน้ำจะตาย จัดการอีกคนด้วยเลยตอนเขาเข้ามาดูศพเพื่อน เดินหน้าต่อแล้วออกจากห้องนี้ เดินเลียบผนังทางซ้ายไปแล้วเลี้ยวขวาตรงลังที่เขียน Bremen ย่องไปเชือดทหารที่ยืนอยู่แล้วลากศพไปซ่อน กลับมาที่กล่อง Bremen รอจนทหารที่เดินลาดตระเวนเดินผ่าน ให้เราย่องตามไปเชือดเขา ค่อยๆย่องขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ (ชิดผนังทางขวาไป) ให้เราใช้การเป่าปากเรียกทหารมาจัดการ 2 คน จัดการครบแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ด้านบนสุดเราจะพบทหารยืนเฝ้าวิทยุอยู่ ใช้ Morphine แล้ววิ่งเข้าไปสังหารเขา สังหารเรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน

      ปีนข้ามรั้วทางขวาแล้วปีนออกอีกด้าน จัดการทหารใกล้ๆแล้วให้เราจัดการทหารตรงสะพาน ข้ามสะพานไปแล้วเก็บ Edelweiss Badge #3 ทางซ้ายสุด ข้ามกลับมาแล้วเดินไปทางขวา (อย่าเพิ่งเข้าประตูเน้อ) สับคันโยกแล้วให้เรากลับลงไปข้างล่าง ตรง Fuse Box เราจะพบ Marine Honor Dagger เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน คราวนี้ให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทางได้เลย

      เก็บ Morphine บนโต๊ะ แล้วออกจากห้อง เข้าไปอีกห้องจะพบทหาร 2 คน เดินตามพวกมันแล้วจัดการคนสวมเครื่องแบบก่อน อย่าช้ารีบจัดการคนสวมเสื้อกล้ามต่อเลย (ย้ำว่าอย่าช้าเน้อ แต่ถ้าช้าให้เรายิงปืนใส่พื้นจะสามารถจัดการคนสวมเสื้อกล้ามได้เช่นกัน) จัดการครบทั้ง 2 คนแล้วให้เราสับคันโยกใกล้ๆ (อย่าลืมเชียว) พอลังด้านล่างยกขึ้นมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ มองลอดรูกุญแจไปจนพบทหารเฝ้าอยู่ พอเขาหันหลังให้เรารีบเดินตามแล้วปีนรั้วทางขวาข้ามไป รอจนเขาเดินมาเฝ้าประตูให้เราย่องไปจัดการเขา (แต่ผมใช้ถังแก๊สพิษแฮะ)

      เดินหน้าแล้วเปิดตู้ดูจะพบปืน Flare ลงบันไดไป เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการทหารที่เฝ้าทางอยู่ ปีนรั้วเข้าไปแล้วสับคันโยก จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาบ้าง (อย่าเพิ่งเข้าไปในห้องที่มีถังแดงอยู่ด้านหน้าเน้อ) ค่อยๆย่องชิดผนังไปจะพบกับทหารอีก 2 คน ค่อยๆย่องจัดการหรือจะใช้ถังแก๊สพิษก็แล้วแต่ จัดการหมดแล้วให้เราเก็บ Cross Hamburg #4 ตรงมุมๆ

      เข้าประตูที่มีน้ำนองอยู่ด้านหน้าแล้วเก็บ Shotgun และ Explosive ในห้อง ออกจากห้องจะพบทหารยืนอยู่ จัดการเขาแล้วเก็บ Rusty Key จากศพ ย่องกลับไปจะพบทหารยืนคุยกัน รอจนกระทั่งพวกเขาเดินลาดตระเวนจึงค่อยตามไปสังหารทีละคน เข้าประตูใต้บันไดแล้วเดินไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Pocket Flask #3 ตรงสุดทาง ออกจากจุดนี้ทางเดิมแล้วเข้าไปในห้องที่มีถังแดงอยู่ด้านหน้า ด้านในสุดจะมี Vest อยู่ด้วย

      กลับมายังฉากที่เราเก็บ Pocket Flask #3 ตรงจุดนี้เราจะต้องเป่าปากเรียกทหารมาเล่นงานทีละคน อาศัยตรงจุดที่เราเก็บ Pocket Flask #3 เป็นจุดหลบ ถ้าไม่ไหวจริงๆแนะนำให้ใช้ปืนหรือใช้ Morphine ร่วมด้วย ที่สำคัญที่สุดต้องไม่ลืมซ่อนศพให้ดีๆด้วยละ (ผมไม่ได้ใช้ปืนเน้อ เพราะฉะนั้นหาทางเฉพาะที่ทำให้เล่นงานทีละคนได้สะดวกจะดีกว่า) เข้าไปในกระท่อมด้านบนสุดแล้วดึงคันโยกปิดไฟ เก็บของในห้องแล้วออกมาข้างนอก เดินไปทางขวาแล้วปีนรั้วเหล็กไป

      เข้าประตูแล้วเก็บของให้หมด (เท่าที่เก็บได้) ทางขวาสุดจะมี Music Box #2 อยู่ ออกจากห้องทางเดิมแล้วเดินย้อนกลับมาที่รั้ว เราจะพบทหาร 2 คนยืนอยู่ รอให้ทั้ง 2 คนเดินออกห่างจากบ้านก่อนจึงค่อยปีนรั้วข้ามไป ชิดผนังทางซ้ายไว้แล้วหลบตรงลัง Bremen (ชิดผนังทางซ้ายไว้เน้อ) จะมีคนหนึ่งมาหยุดตรงหน้าเราเลย หาโอกาสจัดการเขาตอนหันหลังเดินกลับให้ได้ (อล่าลืมซ่อนศพด้วยละ) ส่วนอีกคนเล่นงานตอนเขาเดินออกห่างจากบ้าน สังหารคนที่ 2 แล้วรีบไปหลบทางขวาของฉากเลย (หันหลังให้บ้านเน้อ) หลบตรงเงาของรถไฟไว้ เพราะจะมีทหารอีก 3 คนออกมา หลบด้านในสุดจะรอดได้ (บางทีก็ไม่รอดแฮะ) พอทั้ง 3 คนเดินออกห่างให้เราเป่าปากเรียกมาเชือดทีละคน (ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ใช้ปืนหรือตัวช่วยอื่นๆ)

      ปีนรถไฟขึ้นไปแล้วกระโดดลงไปอีกด้าน วางระเบิดแล้วรีบวิ่งไปข้างหน้า จัดการทหารที่พบด้วยปืนแล้วปีนรั้วทางขวาเข้าไปด้านใน เข้าไปในห้องจะพบว่าภายในห้องมีของมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Harmonica #3 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางจะมีทหารคอยสะกัดเราพอสมควร จัดการด้วย Shotgun แล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ ทางขวาของรถบรรทุกคันที่ 2 จะมี Pilot Watch #2 วางอยู่ เก็บแล้วให้เราวิ่งไปตรงที่นั่งคนขับของรถยนต์ (ตรงสุดทางเน้อ)

       

      The Third Man - Sewers

       

      ออกจากห้องแล้วจัดการศัตรูทางซ้าย ตรงนี้จะมีศัตรูอยู่คนเดียวเพราะฉะนั้นให้เราวิ่งเลย วิ่งไปข้างหน้าแล้วปีนขึ้นไปบนหน้าผาทางขวา กระโดดลงอีกด้านแล้วเข้าประตู พอถึงห้องใหญ่ให้เราย่องไปทางซ้ายหยุดอยู่ตรงมุมๆ จัดการศัตรูที่มายืนหน้าเราแล้วเดินหน้าต่อ เราสามารถจัดการศัตรูด้วยการทำลาย Fuse Box หรือจะปิดวิทยุก็ได้ สำรวจศพแล้วจะได้ Shiny Key เก็บ Gas Mask และปืนแล้วให้เราปีนบันไดลงไป

      เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับทหารอยู่ 2 คน ให้เราเข้าไปในช่องทางซ้ายจะพบสวิทซ์ไฟ เราสามารถเปิดไฟสังหารเขาได้ แต่ให้ย่องเข้าไปเชือดจะดีกว่า ส่วนอีกคนก็ย่องตามไปเชือดธรรมดาๆเลย กลับมาที่สวิทซ์แล้วปีนบันไดใกล้ๆขึ้นไป เก็บ LETTER #4, Morphine และ Lighter #4 แล้วปีนลงมา ย้อนกลับไปฉากที่แล้ว ปีนบันไดขึ้นไปแล้วยิงถังสีแดงใกล้ๆกับบันได เราจะพบ Pocket Watch #2 ถูกซ่อนอยู่ เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับ Agent Radek

      เข้าประตูทางขวาแล้วเดินหน้าไป ภายในห้องที่มีศัตรูอยู่ด้านล่าง ถ้าเราเร็วพอเราจะสามารถยิงถังด้านล่างสังหารศัตรูได้ 1 คน แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องห่วงเน้อ เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบ Morphine เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Agent Jozef ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อ

      เมื่อถึงจุดที่ทหารคุยกับ ให้เราทำลาย Fuse Box แล้วย่องเข้าหาทหารที่คุยกัน ใช้วิธีวางระเบิดที่ศัตรูคนใดคนหนึ่งแล้วถอยออกมา พอระเบิดทำงานให้เราเข้าไปเก็บ Sniper Badge #4 ใกล้ๆกับศพ เดินหน้าต่อแล้วจะพบศัตรู 2 คน คนที่เดินลาดตระเวนเราสามารถจัดการได้ง่ายๆ (ไม่ใช่ปัญหา มองดูการเคลื่อนที่ของเขาให้ดีๆ) ส่วนอีกคนหนึ่งแนะนำให้เป่าปากเรียกเขา จากนั้นจึงหาโอกาสสังหาร (หรือจะใช้ถังแก๊สพิษก็ได้เน้อ) เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดลงไป 1 ครั้ง

      มองลงไปข้างล่างจะพบทหารเดินลาดตระเวนอยู่ เล็งยิงไปที่ถังสีแดงจะทำให้ศัตรูตายพร้อมกัน 2 คนเลย ลงบันไดไปด้านล่างแเล้วมองลอดประตูทางซ้าย ถ้าจัดการทหารตามที่บอกก็จะเหลือทหารแค่ 1 คน แนะนำให้ใช้ Morphine ไปเลย (ไม่ต้องคิดมากเน้อ แต่ห้ามเดินเข้าทางเดินตรงกลางเด็ดขาด) สังหารเขาแล้วให้เราเดินเข้าไปพบกับศพของสายลับตรงกลาง ดู Cut Scene แล้วให้เราเก็บของให้หมด มี Signet Ring #4 วางอยู่บนพื้นด้วย

      สวมหน้ากากแล้วเข้าไปในห้องต่อไป ปีนบันไดลงไปด้านล่าง จัดการศัตรูที่ยืนทางซ้ายสุดแล้วปีนบันไดที่อยู่อีกด้านขึ้นไป (ตอนเดินไปขึ้นบันไดอย่าโดนแสงเน้อ) ทำลาย Fuse Box แล้วจัดการทหารที่ยืนใกล้ๆ เก็บของบนโต๊ะแล้วให้เราจัดการทหารที่เดินลาดตระเวนไปมา จากนั้นให้เราลงไปจัดการศัตรูที่อยู่ด้านล่าง เก็บ Knight's Cross #4 ตรงถังจึงค่อยเดินหน้าต่อ

      ที่ห้องขนาดใหญ่เราจะพบทหารใช้ปืนไฟ พวกลังต่างๆจะบังไฟให้เราไม่ได้ ต้องหลบหลังเสาเท่านั้น รีบเดินหน้าเข้าหาเงาแล้วหยุดรอตรงนี้ รอให้คนถือปืนไฟเดินไปทางซ้ายพร้อมกับคนที่ถือปืนธรรมดา ย่องเข้าไปสังหารคนถือปืนไฟแล้วแบกศพเอาไว้ ยืนชิดผนังด้านบนเอาไว้ โดยห้ามปล่อยศพลงพื้นเด็ดขาด รอให้คนที่ถือปืนธรรมดาเดินผ่านเราไปทางขวา ให้เราลากศพไปซ่อนไว้ด้านล่าง รอให้ศัตรูเดินไปทางซ้ายแล้วย่องตามไป สังหารตอนที่เขาหยุดแล้วศัตรูที่เหลือจะออกจากที่ซ่อน ให้เรารีบใช้ Morphine สังหารศัตรูที่เพิ่งออกจากที่ซ่อน (ห้องจะอยู่ข้างล่างของเราพอดี) เดินลงไปเก็บ Pilot Watch #3 ตรงตีนบันไดแล้วแล้วลากศพด้านบนล่างมาซ่อนข้างล่าง ให้เราไปแอบทางด้านล่างของศัตรู รอให้ศัตรูเดินไปทางซ้ายแล้วย่องเข้าไปเชือด จัดการศัตรูคนนี้แล้วศัตรูที่ถือปืนไฟคนสุดท้ายจะออกมา สังหารเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย (ไปรอเขาทางฝั่งซ้าย จะทำให้สังหารเขาได้ง่ายๆ)

       

      The Third Man - Ghetto

       

      ปีนบันไดแล้วเก็บ Morphine ในห้องทางขวา ย่องเดินหน้าไปจะพบทหาร จัดการเขาแล้วเก็บ Pocket Flask #4 ทางซ้าย จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วย่องชิดผนังไปเรื่อยๆ หยุดตรงที่ทหารคุยกัน จะมีอยู่คนหนึ่งยืนประจำที่ สังหารเขาแล้วซ่อนศพ ไปซ่อนตรงมุมแล้วรอสังหารตอนอีกคนเดินกลับมา (ซ่อนศพด้วยละ) เหลือทหารอีกแค่คนเดียวคงไม่ใช่ปัญหา (อย่าลืมลากศพคนสุดท้ายเข้าไปในบ้านด้วยละ) บ้านตรงกลางจะมีปืน Colt อยู่ในตู้ ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเพื่อเก็บ Edelweiss Badge #4 (อาคารเดียวกัน) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ซ่อนตรงกำแพงพังๆแล้วรอจนทหารทั้ง 2 แยกจากกัน จัดการทหารที่เดินมาหาตอนที่เขายืนอยู่ตรงประตู ไม่ต้องซ่อนศพให้เราหันหน้าเข้าหาประตูแล้วเป่าปาก รีบกลับไปที่กำแพงแล้วรอให้ทหารอีกคนเดินมา หาจังหวะสังหารเขาแล้วออกจากที่นี่ได้

      เราจะพบทหาร 4 คนเฝ้าบริเวณนี้อยู่ มี 2 คนที่เดินลาดตระเวน ให้เราอยู่ตรงจุดเริ่มต้น ยืนตรงปากอุโมงค์แล้วหันหน้าเข้าหาประตู เป่าปากเพื่อเรียกทหาร 3 คนมาเชือด เชือดได้แล้วให้เราลากศพไปไว้ตรงประตูด้วย ทำครบ 3 คนแล้วเดินตามแนวเงาไปเรื่อยๆจะพบทหารอีกคนยืนอยู่ตรงบ้าน เข้าด้านหลังบ้านจะสามารถสังหารเขาได้ง่ายๆเลย เก็บ Morphine ในบ้าน ออกจากบ้านแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบรู ให้เรามุดเข้าไปด้านใน

      ออกจากกระท่อมแล้วใช้พุ่มไม้เป็นตัวช่วยเข้าไปในบ้านด้านหน้า จัดการทหารที่ยืนตรงประตูแล้วลากศพเข้ามาด้านใน เก็บ G34 Sniper Rifle ในตู้แล้วใช้พุ่มไม้ไปด้านบนเรื่อยๆ (ผ่านทหาร 2 คนที่อยู่กลางๆฉากไปก่อน) เมื่อพบทหารอีกคนหนึ่งให้เรารอจนกระทั่งเขาเดินจากไป ปีนรั้วแล้วสังหารเขาตอนเดินกลับมา ซ่อนศพในเงาแล้วปีนรั้วกลับไป หาจังหวะสังหารทหารที่เดินมาใกล้รั้ว ไม่ต้องซ่อนศพ ให้เราใช้ Morphine แล้ววิ่งไปสังหารทหารอีกคนได้เลย เก็บ Hanseatic Cross Hamburg #5 ตรงมุมรั้วเล็กกับรั้วใหญ่แล้วกลับมาสำรวจศพของนายทหาร (บ้านใกล้ๆกับทหารที่เราเพิ่งสังหารจะมี Morphine อยู่ด้านในด้วย) ร่างอันไร้วิญญาณของนายทหารจะมี Rusty Key อยู่ นำมาเปิดประตูของบ้านใกล้รั้วจะสามารถเข้าไปเก็บ LETTER #5 และ Silver Luger #2 ได้ ออกจากที่นี่แล้วมองหาบันได ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง ปีนลงไปข้างล่างแล้วรอให้ทหารยืนพิงต้นไม้ ปีนรั้่วเข้าไปสังหารเขาแล้วเก็บของในบริเวณนี้ให้เรียบร้อยจึงเดินหน้าต่อ

      เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับ Sniper อยู่บนตึกตรงหน้า มองหาลังที่อยู่ใกล้ๆกับอ่างอาบน้ำ ไปหลบด้านหลังเงาแล้วมองตรงไปจะพบ Sniper อยู่ชั้นบนสุดเลย จัดการได้แล้วให้เรารีบวิ่งกลับมาแล้วซ่อนตัว พอทหารมาให้เราเป่าปากเรียกเขาเข้ามาจัดการด้านใน จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆจะพบทหารคนหนึ่ง สังหารเขาแล้วให้เรารีบวิ่งไปที่สะพานไม้ หลบตรงศพเด็กแล้วเล็งปืนไปที่อาคารผุพังตรงหน้า ชั้นบนจะพบทหารคนหนึ่งเดินไปเดินมา (เล็งตรงหน้าต่างทางซ้ายสุดไว้) สังหารเขาแล้วชั้นล่างของเขาจะมีทหารอีกคนโผล่มา จัดการเขาแล้ววิ่งเข้าไปในอาคารนั้น ขึ้นบันได 1 ชั้นแล้วกระโดดลงอีกฟาก

      เก็บ Harmonica #4 ใกล้ๆกับศพแรกที่พบแล้วเดินหน้าไป มุดผ่านไปอีกฝั่งจะพบทหารอยู่หลายคน หลบด้านหลังกระสอบทรายแล้วฆ่าทหารที่เดินเข้ามาใกล้ๆ ซ่อนศพแล้วย่องไปที่รถบรรทุกทางขวา จัดการทหารอีกคนตอนเขาเดินออกห่างจากเรา เดินเข้าหาทหารคนที่เหลือแล้วเป่าปากเรียกเขา พอเขาเห็นเราจะเรียกทหารอีก 2 คนมา ใช้ปืนฆ่าให้หมด เพราะถ้าเราหนีไปเรื่อยๆทหาร 2 คนนี้จะกลับไปประจำที่ ทำให้เราฆ่าเขาไม่ได้ อด Secret Objective ไปโดยปริยาย เข้าประตูที่อยู่ทางฝั่งขวาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะจบฉากนี้ (ก่อนมุดเข้าไปด้านในให้เราเก็บ Morphine ก่อนเน้อ)

       

      The Third Man - Prison

       

      เดินหน้าไปแล้วผลักกล่องไปบังแสงไว้ จากนั้นให้เราเหยียบเศษแก้วหรือเป่าปากเรียกทหารอีกห้องเข้ามาสังหาร เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกระแสไฟขวางทางอยู่ เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วย่องผ่านทหารที่คุยกันไปทางซ้าย จัดการศัตรูที่เดินเข้ามาตอนที่เขาเข้าไปในห้องเล็กๆ ส่วนอีกคนให้เราจัดการเขาตอนเขาหันหน้าเข้าหาแสง ห้องทางขวาจะมี Morphine อยู่ (ฉากนี้จำเป็นมากเลยละ)

      เข้าประตูทางซ้ายแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง จัดการทหารที่สวมเสื้อกล้ามแล้วเก็บ Shiny Key จากศพ (ด้านล่างนี้จะมี Morphine อยู่จำไว้ด้วยเน้อ) ปีนบันไดกลับขึ้นมาแล้วเข้าประตู มองลอดประตูทางขวาแล้วเข้าประตูไปจัดการทหารตอนเขาหันหลังให้เรา เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าไปสับคันโยก เก็บ Signet Ring #5 ใกล้ๆคันโยกแล้วให้เราไปเข้าประตูที่เคยมีกระแสไฟขวางไว้

      เดินหน้าไปเราจะพบกับโถงทางเดินยาว จะมีทหารเดินตรงโถงทางเดินนี้ 3 คน อีกคนหนึ่งอยู่ทางซ้ายของที่นี่ จัดการทั้ง 3 คนแล้วให้เราไปจัดการทหารทางซ้าย ฆ่าเรียบทั้ง 4 คนแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน เก็บ Shiny Key บนโต๊ะและเก็บ SS Uniform แล้วสวมมันเสีย เตรียมใจแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายสุด

      ภายในห้องอาหารเราจะพบกับทหาร 4 คน ให้เราใช้ Morphine กับทหารทางขวาบนและคนตรงกลาง เรียบร้อยแล้วให้เรารีบกลับไปเก็บ Morphine ที่เคยบอกไว้ กลับมาจัดการทหารอีก 2 คนแล้วเก็บของให้หมด (มี Telescope #3 และ Morphine ด้วย) เข้าประตูด้านในสุดของห้องอาหารจะพบกับคุก 3 ชั้น เดินชิดผนังทางซ้ายแล้วหลบทหารให้ดีๆ ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วใช้ปืนเก็บเสียงจัดการทหารใกล้บันไดที่สุด ใช้ Morphine กับทหารคนไกล ส่วนอีก 3 คนให้เราใช้ Sniper ฆ่าทิ้งให้หมด จัดการเคลียร์คุกแห่งนี้แล้วให้เรากดสวิทซ์เปิดประตูตรงชั้น 2 เก็บ LETTER #6 และ Silver Cigar Box #3 ในห้องขังแล้วออกจากคุกทางชั้น 2 เราจะพบสวิทซ์ที่เราต้องกด แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีกุญแจเปิดเข้าไปด้านใน ให้เราเข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามเรา

      เดินเข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วสำรวจรูปภาพทางขวาของประตู สับคันโยกแล้วจะพบห้องลับ (เปลี่ยนชุดก่อนลงไปสังหารเป้าหมายก็ดีนะ) ปีนบันไดลงไปจะพบเป้าหมาย สังหารเขาแล้วเก็บ Corps Dagger กลับขึ้นมาแล้วเก็บ Shiny Key ใช้ตู้เสื้อผ้าในห้องเปลี่ยนเสื้อแล้วย่องไปที่ประตู ส่องดูจะพบทหาร 2 คน สังหารคนทางขวาแล้วไปสังหารคนทางซ้าย เปลี่ยนเป็นชุด SS Uniform แล้วไปสับคันโยกที่เคยบอกไว้ กดสวิทซ์แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ห้องอาหาร เราจะพบประตูที่มีไฟสีเขียวเปิดอยู่ สำรวจตู้จะพบปืน Shotgun เก็บเอาไว้ใช้แล้วเข้าประตูไป

      เปลี่ยนชุดตรงตู้ทางขวา ย่องไปจัดการทหารทางซ้าย แล้วย่องไปรอทหารทางขวา พอเขาหันหลังให้กับแสงก็เชือดได้เลย ส่วนทหารด้านในแนะนำให้เป่าปากใกล้ๆกับประตูออกจากห้อง ออกจากห้องแล้วมองลอดช่องกุญแจไปดูเขา พอเขาหันหลังเดินกลับให้เราย่องตามไปเชือด ทหารอีกคนจะอยู่ในห้องด้านใน เขาจะหันหลังให้เรา เพราะฉะนั้นไม่ใช่ปัญหา จัดการเขาแล้วให้เราออกจากฉากนี้ได้เลย

       

      Le Boeuf

       

      เดินหน้าไปจะพบทหารเฝ้าอยู่ 1 คน จัดการกับเขาแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อพบกับแสงไฟข้างทางให้เราเดินไปทางขวา (ออกจากถนน) มองหาแสงไฟให้พบแล้วเดินเข้าหา พบกับท่าเรือแล้วให้เราย่องไปทางขวา เราจะพบกับคนยืนคุยกัน รอให้พวกเขาแยกจากกันแล้วย่องไปทางซ้าย ตรงท่าน้ำจะมีศัตรูเดินไปมาอยู่ และจะมีศัตรูอีกคนเดินมาสมทบ ให้เรารอจนคนตรงท่าน้ำเหลือคนเดียว ย่องเข้าไปเชือดแล้วลากมาซ่อนไว้ด้านข้างอาคาร ย่องเข้าไปแอบทางซ้ายของอาคารแล้วรอให้อีกคนเดินมา สังหารเขาแล้วลากไปแอบไว้ที่เดียวกัน ย่องเข้าไปในอาคารแล้วทำลาย Fuse Box ย่องไปแอบไว้แล้วหาโอกาสสังหารคนที่มาดู ตอนนี้จะหเลือศัตรูเพียงแค่คนเดียวแล้ว สังหารศัตรูคนสุดท้ายแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง เก็บ LETTER #7 แล้วสับคันโยก กลับมาตรงท่าน้ำ สับคันโยกเพื่อหย่อนเรือเล็กลงมา อาศัยเรือเล็กข้ามฟากไป

      เก็บ SS Uniform แล้วย่องไปเข้าประตูทางซ้าย (ไม่ต้องเปลี่ยนชุดเน้อ) ย่องไปทางซ้ายชิดผนังไว้ พอถึงด้านบนสุดให้เราหลบตรงขอบกำแพงที่มีเพิงยื่นออกมา ทหารคนหนึ่งจะมาหยุดใกล้ๆนี้ สังหารเขาตอนที่คนที่อยู่ไกลๆเดินเข้าหาถังไม้ ซ่อนศพแล้วย่องย้อนกลับไป สังหารอีกคนแล้วเก็บ Lighter #5 ตรงโต๊ะทางขวาบน ออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่างแล้วเดินไป บนถนนยาวนี้จะมีทหารเดินลาดตระเวนอยู่ 1 คน เราสามารถหลบอยู่ด้านหลังรถบรรทุกคันที่ 2 พอเขาเดินผ่านก็ย่องเชือดได้เลย (หรือจะย่องตามไปแล้วเชือดตรงสุดทางก็ได้)

      ย่องผ่านประตูใหญ่แล้วย่องชิดผนังทางขวา ย่องไปตามเงาจนถึงจุดที่ทหารคุยกัน รอให้พวกมันแยกกันแล้วย่องเชือดคนที่เดินมาทางขวา ส่วนอีกคนก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร จัดการทั้ง 2 คนแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในบ้าน ทำลาย Fuse Box แล้วเป่าปากเรียกทหารด้านนอก ซ่อนในตู้แล้วจัดการทหารที่เข้ามา ออกจากห้องแล้วมองลอดช่องไปจะพบทหารอีกคน เป่าปากเพื่อเรียกเข้ามาเชือด เชือดได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบทหารเดินลาดตระเวน สังหารเขาตอนเดินออกห่างจากเรา (อาจต้องซ่อนในตู้ด้วย เพราะเขาจะเดินเข้ามาในห้อง) เก็บ Morphine ในห้องน้ำทางขวา แล้วเข้าไปทำลาย Fuse Box ในห้องทางซ้าย สังหารทหารที่อยู่ในห้องแล้วสำรวจรูปภาพจะพบ Music Box #3 ภายในห้องจะมี Sniper Badge #5 ด้วย อยู่ใกล้ๆกับ Fuse Box นะ เก็บ Code มาแล้วเดินหน้าจนถึงห้องที่มีตู้เซฟ หลบทางซ้ายของตู้เซฟแล้วจัดการทหารที่เดินเข้ามา (ตอนเขาเดินย้อนกลับ) เก็บ Pocket Watch #3 ในตู้เซฟแล้วออกจากห้องนี้ได้เลย

      ปีนบันไดลงไปแล้วเก็บ Pocket Flask #5 ทางซ้ายของบันได เดินหน้าต่อแล้วกระโดดข้ามลังไปตอนศัตรูมองไม่เห็น หลบตรงเงาแล้วหาทางจัดการเขา เดินหน้าต่อแล้วอย่าเพิ่งเข้าประตู เราจะพบศัตรูเดินออกมา 2 คน จัดการพวกเขาโดยการเป่าปากเรียกมาเชือดทีละคน (ยากนะ) จัดการหมดแล้วให้เราเข้าประตูที่บอกว่าอย่าเพิ่งเข้า

      ย่องเก็บของแล้วมองผ่านรูกุญแจเข้าไป จัดการทหารด้านในแล้วให้เราลงบันไดไปด้านล่าง ผลักกล่องแล้วใช้มีดทำลายผนัง เข้าไปเก็บ Collaborators List และ Knight's Cross #5 รวมทั้ง Morphine ด้วย ออกจากที่นี่แล้วเดินหน้าไป พอถึงทางแยกให้เราหลบอยู่ตรงถังทางขวาก่อน เราจะเห็นศัตรูเดินลาดตระเวนอยู่ 2 คน ให้เราเป่าปากตรงเงามืดก่อนถึงถัง เป่าปากแล้วรีบย่องไปหลบตรงถัง พอศัตรูเดินผ่านก็ย่องเข้าไปเชือด (ซ่อนศพมุมทางขวาของถังนะ) สังหารศัตรูทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกังหันลม เข้าไปด้านในแล้วให้เราเก็บกระสุนบนโต๊ะ เก็บปืน G34 Sniper Rifle ในตู้ เก็บ Golden Rifle Ammo เปลี่ยนชุดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ

      พอถึงข้างบนสุดแล้วให้เราออกไปข้างนอก กระโดดไปทางซ้ายสุดแล้วมองหาห้องที่เปิดไฟ (อยู่ทางขวาล่าง) ใช้ Sniper ยิงถังน้ำมันด้านในจะสามารถสังหาร Kamm ได้ ลงไปข้างล่างแล้วหลบตรงลังที่กระโดดได้ รอให้ศัตรูเดินจากไปก่อนจึงค่อยกลับไปเปลี่ยนชุด (ระวังค่าพลังให้ดีๆ) ออกจากกังหันลมแล้วกระโดดมาอีกฟาก ให้เราย่องไปจนถึงจุดที่เคยเป่าปากสังหารศัตรู ใช้มุขเดียวกันสังหารศัตรูทั้ง 2 คน เดินหน้าต่อจะพบศัตรูเดินอยู่ตรงรถบรรทุก หลบอยู่ทางฝั่งซ้ายของรถแล้วหาจังหวะสังหารเขา สังหารศัตรูคนนี้แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้าย เก็บของให้หมดแล้วออกจากบ้านได้

      ออกจากบ้านแล้วกระโดดข้ามลังไป เก็บ Signet Ring #6 ทางซ้ายแล้วกระโดดลงเนินไป อย่ารอช้าให้เราวิ่งไปที่ท่าเรือทางซ้าย เราจะตัดกลับมาอีกฝั่งทันที เป่าปากเรียกศัตรูเข้ามาสังหารในอาคาร ออกจากอาคารทางท่าเรือแล้วย่องไปทางขวาก่อน จากนั้นให้เราย่องขึ้นไปบนถนน เราจะพบศัตรูยืนหันหลังอยู่ 2 คน ย่องสังหารคนใกล้แล้วรีบใช้ Morphine สังหารอีกคน ย่องไปข้างหน้าแล้วจะพบศัตรูหันหน้าเข้าหาเรา ให้เราใช้ Morphine แล้วรีบวิ่งไปทางขวา หลบศัตรูได้แล้วจะย่อนกลับไปสังหารศัตรูทั้ง 2 คนก็ได้นะ วิ่งตรงไปเรื่อยๆจะจบฉากนี้

       

      Fade to Grey - Hospital

       

      ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในห้องทางขวาแล้วเก็บ LETTER #8 บนโต๊ะ ดู Cut Scene แล้วซ่อนในตู้เสื้อผ้า รอสักพักแล้วย่องตามทหารออกจากห้อง สังหารคนที่ยังอยู่ตรงทางเดิน จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทาง (อีกด้านหนึ่ง) จัดการทหารที่เดินลาดตระเวนแล้วออกจากห้องนี้ทางเดิม (อีก 3 คนปล่อยไปก่อน) เข้าประตูอีกบานจะมาอยู่ที่สวน ยืนตรงเสาต้นทางซ้ายสุดแล้วเป่าปาก หลบตรงเสาต้นใกล้ๆกันแล้วอ้อมไปสังหารเขา ซ่อนศพแล้วทำอย่างนี้กับทหารอีกคนหนึ่ง สังหารทั้ง 2 คนแล้วให้เราเข้าประตูใต้ไฟสีส้ม

      เข้าประตูทางซ้ายแล้วจะพบทหารเดินลาดตระเวน ให้เราจัดการทหารที่พิงเสาตรงกลางห้องแล้วลากไปซ่อนไว้หลังอ่างอาบน้ำ ซ่อนทางซ้ายของประตูแล้วตามทหารที่โชคร้ายเข้าไปสังหารเขา ฆ่าทหารอีกคนแล้วเข้าประตูใกล้ๆกับเขา (จำห้องนี้ไว้ด้วยเน้อ) เดินไปตามทางจะพบกับห้องใหญ่ ชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆจนพบกับ Fuse Box ทำลายแล้วจัดการทหารทั้ง 3 คนได้เลย ทำสำเร็จแล้วให้เราผลักกล่องที่อยู่ด้านบนขึ้นไป เก็บ Pilot Watch #4 แล้วให้เราเก็บ Rusty Key บนโต๊ะ ออกจากห้องทางเดิมแล้วกลับไปที่ห้องที่ให้จำ ไขกุญแจเข้าไปในห้องจะพบทหารคนหนึ่ง สังหารเขาด้วยวิธีเดิมๆแล้วเดินหน้าต่อ

      เราจะพบกับสวนขนาดใหญ่ ที่มีทหารอยู่ 4 คน ให้เราเป่าปากตรงใกล้ๆกับพุ่มไม้เพื่อเรียกทหาร 3 คนมาจัดการ ส่วนอีกคนอยู่ไกลมาก ให้เราค่อยๆย่องเข้าหาผนังทางด้านบน ซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ทางขวาของบ้านแล้วหาโอกาสสังหารเขา จัดการทหารคนที่ 4 ได้แล้วให้เราเก็บ Hanseatic Cross Hamburg #6 ตรงรูปปั้น เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน (จริงๆเป็นทางเข้าโบสถ์อะนะ)

      เดินหน้าไปเราจะพบกับทหาร 2 คนอยู่ในโบสถ์ มีคนหนึ่งมีไฟฉายอีกต่างหาก หลบอยู่ด้านหลังแท่นพิธีแล้วรอจนคนที่มีไฟฉายเดินขึ้นไป เป่าปากเรียกอีกคนมาเชือดแล้วซ่อนไว้ด้านหลังแท่นพิธี ส่วนคนมีไฟฉายนั้นจัดการไม่ยาก แค่ย่องตามเขาไปก็พอ ออกจากโบสถ์แล้วจะพบสวน หลบอยู่ที่พุ่มไม้ทางขวา (ของทหารที่เดินลาดตระเวน) รอจนทหารเดินผ่านแล้วย่องเข้าไปเชือด ส่วนคนที่ยืนหันหลังก็จัดการไปตามสะดวก เก็บ Rusty Key จากศพแล้วเปิดประตูตรงห้องเล็ก (อย่าลืมเก็บเก็บ Harmonica #5 ใกล้ๆศพด้วยเน้อ)

      เดินหน้าไปที่สวนอีกแห่ง เดินชิดผนังทางซ้ายไว้ พอถึงทหารที่นั่งคุกเข่า ให้เรารอจนทหารที่เดินลาดตระเวนเดินออกจากเขาจึงค่อยลงมือ ลากศพเข้าไปซ่อนในบ้านแล้วให้เราไปหลบตรงพุ่มไม้ใกล้ๆหินก่อนใหญ่ (ไม่ต้องรีบ) จัดการทหารที่เดินลาดตระเวนตอนเขาเดินกลับมาแล้วกระโดดข้ามลังไปจัดการทหารคนสุดท้าย เก็บ Signet Ring #7 บนม้านั่งแล้วเดินหน้าต่อ

      เราจะพบกับบึงขนาดย่อมๆ ชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆจนถึงสะพาน รอให้ทหารเดินข้ามสะพานขึ้นไปแล้วเดินตามเขาไป หลบตรงพุ่มไม้ทางซ้ายแล้วย่องตามไปสังหารเขาบนสะพาน ซ่อนศพแล้วมองไกลๆจะเห็นทหารเดินลาดตระเวนแน่ๆ รอให้เขามองไม่เห็นจึงค่อยข้ามสะพานไป ซ่อนตรงพุ่มไม้แล้วหาทางจัดการเขาให้ได้ เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าไป เก็บ Edelweiss Badge #5 แล้วไปหยุดอยู่ตรงทางออก

      เราจะพบทหารเดินลาดตระเวนอยู่ ย่องชิดผนังทางซ้ายไว้แล้วเป่าปากเรียกเขาเข้ามาเชือด จากนั้นให้เราลากศพเข้าไปซ่อนในพุ่มไม้ใกล้ๆกระท่อม เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปสังหารศัตรูในกระท่อม ลงไปเก็บปืน StG44 ในตู้ รวมทั้งเครื่องกระสุนด้วย กลับขึ้นมาข้างบนแต่อย่าเพิ่งออกจากห้อง เปิดประตูแล้วมองไปทางขวาจะพบศัตรู ยิงมันเพื่อเรียกให้ศัตรูทุกคนแห่กันมาที่บ้าน

      ดักอยู่ตรงบันได (แต่ไม่ต้องลงไป) แล้วรอสังหารทุกคนที่เข้ามาด้วย StG44 พอหมดชุดแล้วให้เราไปล่อศัตรูอีกชุดแถวๆรูปปั้น จัดการชุดนี้หมดให้เราเดินเลียบผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆ พอเข้าไปในสวนอย่าเพิ่งกระโดดข้ามโซ่ออกไป จะมีศัตรู 2 คนวิ่งผ่านไปทางขวา จะจัดการหรือจะปล่อยให้พวกมันผ่านไปก็ได้ กระโดดข้ามโซ่แล้ววิ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆจะจบฉากนี้ (แม้จะไม่ได้ย่องเชือดในตอนหลัง แต่คะแนนที่ทำมาก็ทำให้เราได้ Assassin Rank อยู่ดี)

       

      Fade to Grey - Village

       

      เดินหน้าไปจะได้ยินเสียงพูดคุยกัน เราจะพบศัตรูอยู่รอบกองไฟ แนะนำให้จัดการตัวที่ถือปืนไฟก่อน ถ้ายิงศีรษะได้ก็ไม่ยากเย็นอะไร (ยิงศีรษะให้หมดทุกคนเลยเน้อ) เก็บของให้หมดแล้วเดินเข้าหารถบรรทุก ขึ้นเขาแล้วให้เราปีนข้ามลังไป เราจะถูกยิงข้างหลัง ไม่ต้องสนใจ ให้เราเล็งยิงถังสีแดงทางขวาบน พอมันระเบิดให้เราวิ่งไปหลบศัตรูที่ยิงใส่หลังของเรา เราอาจประหยัดกระสุนด้วยการยิงไปที่ถังสีแดงข้างรถบรรทุกได้

      ข้ามลังกลับมาแล้วหลบอยู่ข้างรถเต่า จัดการศัตรูที่โผล่มาให้หมด เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางขวา อย่าเพิ่งเดินพ้นรถบรรทุก เพราะมีศัตรูอยู่ตรงหน้าของเราเลย เล็งยิงให้หมดแล้วรีบวิ่งเข้าหาพวกมัน หลบตรงผนังนี้ศัตรูที่ได้ยินเสียงจะมองไม่เห็นเรา จัดการพวกที่เดินมาให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางจนพบกับทหาร 3 คนเดินลาดตระเวน ให้เราย่องสังหารคนที่อยู่ตรงกลางก่อน ลากเขาเข้ามาซ่อนตรงเงาแล้วสังหารคนทางขวา ยิงคนทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปในช่องทางซ้ายของคนที่เราจัดการเป็นคนที่ 2 เดินขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวา หลบอยู่หลังกำแพงเตี้ยๆแล้วเล็งลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูด้านล่างแล้วจะเห็นพวก Sniper อยู่ตรงหน้าต่าง จัดการ Sniper แล้วให้เราลงไปข้างล่าง (ถ้ายิงไม่โดนก็ลงไปยิงมันข้างล่างนี่แหละ)

      จัดการทหารที่อยู่ในบ้านตรงหน้า (จากที่เราลงเนินมา) เก็บพวกกระสุนแล้วออกมาอีกด้านหนึ่ง เราจะพบกับทหารถือปืนไฟพ่นไปตามที่ต่างๆ ตรงนี้มีทหาร 2 คน จัดการคนถือปืนไฟแล้วรีบจัดการทหารธรรมดา เข้าไปในบ้านเพื่อเก็บข้าวของ เข้าไปในบ้านหลังหนึ่งเราจะออกมาอีกด้านได้

      ออกจากบ้านแล้วให้เรายิงไปที่ถังทางซ้าย ยิงไปที่ถังทางขวาอีกจะช่วยประหยัดกระสุน ยิงเก็บศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปเก็บของในอาคารตรงท่าเรือ เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอเข้าบ้านหลังหนึ่งจะพบศัตรูอยู่ด้านนอก เล็งยิงที่ศีรษะแล้วรีบหลบอยู่ทางซ้ายของบันได เล็งยิงศัตรูที่ออกมาให้หมด หมดแล้วให้เราออกจากบ้านอีกทางหนึ่ง

      เดินขึ้นเนินไปด้านบนจะพบกับโบสถ์ ที่นี่ศัตรูจะมาออกันอยู่มากมายมหาศาล (เวอร์ไปนิด) ยิงเพื่อบอกให้พวกมันรู้แล้วรีบวิ่งย้อนกลับมาเข้าไปในบ้าน ปีนบันไดขึ้นไปชั้นบนแล้วยิงผ่านหน้าต่างออกมาจัดการศัตรูทีละคน (หน้าต่างบานที่มีกระสุนปืนวางไว้นั่นแหละ) พอหมดแล้วให้เราออกจากบ้าน วิ่งมาหลบอีกด้านหนึ่งของรถเต่า (คนละด้านกับที่เราวิ่งมาเน้อ) ศัตรูจะแห่กันมาอีกฟากหนึ่ง (ถ้าหลบผิดก็ตายสถานเดียว) ใช้รถเต่าเป็นที่กำบังแล้วยิงศัตรูให้หมด เมื่อจัดการศัตรูหมดจะพบว่าไม่มีผู้ชนะในสงครามเลย ต่างฝ่ายต่างเป็นผู้สูญเสีย แม้แต่ Violette Summers เอง ก็สูญเสียมากเหลือเกินในสงครามครั้งนี้

       

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×