Asura's Wrath (XBOX360) - Asura's Wrath (XBOX360) นิยาย Asura's Wrath (XBOX360) : Dek-D.com - Writer

    Asura's Wrath (XBOX360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,268

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    2.26K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ค. 55 / 19:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Asura's Wrath

       

      Part 1 Suffering

       

      Episode 1 The Coming of a New Dawn

       

      เราจะสวมบทบาทเป็นนักรบกล้านามว่า Asura เมื่อกระโดดลงมาจากเรือรบ เราจะโจมตีระยะไกลสลับกับการกดปุ่มตามที่เกมสั่งหรือที่ในเกมนี้เรียกว่า Synchro (แบบ God of War) หลังจากดู Cut Scene จบเราจะโจมตีลงไปอย่างต่อเนื่อง เกมจะแนะนำผู้พิทักษ์คนอื่นๆ ดู Cut Scene จน Thr Brahmastra ยิงปืนใหญ่ใส่โลกเบื้องล่าง แต่มันไม่ได้ระเบิดออกอย่างที่คิด Gohma Vlitra จะโผล่ออกมาทำลายกองเรือรบราบคาบลง

      หยุด Gohma Carrier ที่พุ่งเข้ามาไว้ได้แต่ก็จะถูก Gohma อีกตนกินเข้าไป โชคดีที่ Yasha มาาช่วยไว้ทัน พยายามหลบการโจมตีของ Gohma Vlitra ให้ได้ คราวนี้จะได้ Mithra มาช่วยไว้อีก Asura เริ่มทนไม่ไหว เขาระเบิด 6 แขนออกมาแล้วพุ่งเขาใส่ Gohma Vlitra หลบการโจมตีของมันแล้วพุ่งเข้าจู่โจมมัน แม้จะโจมตีมันได้จังๆแต่ก็ไม่อาจสังหารมันลงได้ Asura ได้แต่ขู่คำราม

       

      Episode 2 Betrayal and Vengeance

       

      จักรพรรดิ์จะถูกสังหาร ส่วน Asura จะถูกใส่ร้าย Wyzen ที่ไม่ฟังอะไรเลยได้สั่งให้ลูกน้องเข้าจับกุม Asura จัดการเหล่าลูกน้องให้หมด ดู Cut Scene แล้ว Wyzen จะลงมาสู้เอง หลบการโจมตีของเขาแล้วโจมตีสวนกลับ จัดการ Wyzen ได้แล้ว Asura จะรีบกลับไปหา Mithra และ Durga (แต่เอาไอ้ที่เสียบอยู่ข้างหลังออกก่อนไม่ดีกว่าหรอ) พอถึงบ้านจะพบว่าลูกสาวถูกจับตัว ส่วนภรรยาก็เหลือคำเพียงคำสั่งเสียที่บอกให้ Asura ช่วยเหลือลูกให้ได้ Asura ตามไปจนพบกับ Mithra และได้ทราบว่า Deus คือตัวการทั้งหมด แม้จะทุ่มสุดชีวิตแล้วแต่ Asura ก็สู้พลังสายฟ้าของ Dues ไม่ได้ สุดท้าย Asura ก็ตกจากสวรรค์ลงไปยังโลกมนุษย์

       

      Episode 3 Hell on Gaea

       

      คุยกับ Golden Spider แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน Asura จะนึกถึงตอนที่ฝึกฝนการต่อสู้อยู่ ทำตามที่เกมสั่งแล้วจะจัดการพวก Gohma Howler ได้ พอ Gohma Howler ยักษ์ปรากฏออกมา เราจะต้องป้องกันตัวจากการโจมตีของมัน จากนั้นเกมจะสอนเราเรื่องการโจมตีระยะไกล (แน่นอนที่ Asura ยิงลูกพลังออกจากมือได้) เรียนรู้เรื่องการโจมตีระยะไกลแล้ว Augus จะลงมาต่อสู้กับเรา ใช้การต่อสู้ที่ได้เรียนรู้มาใช้กับ Augus ให้หมดแล้วจะจบการเรียนการสอน กลับมาที่ Naraka (หรือนรกนั่นเอง) แล้ว Asura จะนึกถึงช่วงเวลาที่กลายเป็นคนทรยศ จัดการศัตรูที่บินได้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยลงมือจัดการพวกทหารเดินเท้า ใช้พลังสูงสุดแล้วการต่อสู้จะจบลง เมื่อกลับมาที่ Naraka อีกครั้ง Asura จะตั้งหน้าตั้งตาปีนขึ้นไปจนถึงยอด

       

      Episode 4 Old Friends, New Enemies

       

      จัดการพวก Gohma Howler ให้หมดแล้วยาน Septintrion ปรากฏออกมา ผู้นำกองทหารมาในครั้งนี้คือ Rasho จัดการพวก Doji และ Gohma Howler ให้หมด จากนั้นให้เราทุ่มพลังทั้งหมดจัดการ Rasho กระโดดหลบการโจมตีของเขาไปด้านข้าง พอ Burst Gauge เต็มให้เราจัดการ Rasho ได้เลย

      Rasho ไม่ใช่หัวหน้าของยานรบลำนี้ หากแต่เป็น Taison ต่างหาก ให้เราโจมตีสวน Taison แล้วสังหารเหล่า Doji โจมตีสวนกลับ Taison ไปเรื่อยๆจนสามารถใช้ Burst Attack ได้ เหมือนกับความสงบจะไม่เคยมาเยือนเลย เมื่อ Taison จากไป Gohma Crusher จะปรากฏกายออกมา มันอ้าปากดูดกลืนวิญญาณของเหล่าผู้บริสุทธิ์ไปคนแล้วคนเล่า แต่ก็เท่านั้น เพราะ Wyzen หล่นลงมาจากฟ้า สังหาร Gohma Crusher ภายในหมัดเดียว

      วิ่งเข้าไประดมหมัดใส่มัน จากนั้นให้เราถอยออกมาแล้วยิงลูกพลังใส่ หลบการโจมตีของมันแล้วให้เราพุ่งเข้าไประดมหมัดใส่มันอีก เมื่อ Wyzen ปาก้อนหินใส่ให้เราปาก้อนหินทิ้ง (ก้อนสุดท้ายเราจะปาใส่มัน) โจมตีมันจนกระทั่งใช้ Burst Attack จัดการมันได้ แต่การต่อสู้ยังไม่จบลง เพราะ Wyzen จะขยายร่างใหญ่กลายเป็น Vajra Wyzen

       

      Episode 5 Hollow Victory

       

      Asura ถูกมืออันใหญ่อักของ Vajra Wyzen ปาจนกระเด็นไปไกล Asura กัดฟันแล้ววิ่งเข้าใส่ Vajra Wyzen อย่างไม่รู้จักคำว่าเกรงกลัว ยิงลูกพลังใส่แล้ว Asura จะอาศัยก้อนหินที่กระเด็นขึ้น กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วยิงลูกพลังใส่ ใช้ Burst Attack จัดการกับ Vajra Wyzen ได้เลย แต่เหมือนกับเอาหมัดไปกระแทกกับภูเขา Vajra Wyzen ตก Asura กระเด็นกระแทกพื้นดังปัง Vajra Wyzen ไม่ปล่อยให้โอกาสหลัดลอยไป เขากระโดดนั่งทับ Asura ที่ได้แต่นอนกัดฟันรับสภาพ

      Vajra Wyzen ระดมหมัดใส่ Asura ที่นอนหมดสภาพอยู่บนพื้น Vajra Wyzen ตะโกนพร่ำด่าทอ Asura แต่มีบางสิ่งที่ผิดพลาด เพราะ Vajra Wyzen ดันไปกระทบลูกสายอันเป็นที่รักของ Asura รับหมัดของ Vajra Wyzen แล้วใช้พลังของอีก 6 แขนโยน Vajra Wyzen จนลอยไปไกล เมื่อ Vajra Wyzen เห็นท่าไม่ดีสั่งยานรบระดมยิงปืนใส่ คอยยิงลูกพลังใส่ยานรบแล้วปาลูกระเบิดเข้าใส่ ใช้ Burst Attack แล้วยานรบจะระเบิดเป็นเสี่ยงๆ

      เป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียว นั่นก็คือ Vajra Wyzen เท่านั้น ยิงลูกพลังใส่แล้วปาลูกระเบิดใส่มัน เมื่อสามารถใช้ Burst Attack ได้ให้เราจัดการสังหาร Vajra Wyzen เสีย Asura ยืนหายใจหอบแล้วมองขึ้นไปบนฟ้า Vajra Wyzen ที่เสียท่าโกรธแค้นอย่างที่สุด เขาปลดปล่อยพลัง Matra ออกแล้วกลายร่างเป็น Gongen Wyzen ดูท่าว่าการต่อสู้รอบสุดท้ายน่าจะมาถึงจริงๆแล้ว รับการโจมตีของ Gongen Wyzen แล้วกระหน่ำชกใส่ไม่ยั้ง เมื่อความทรงจำของ Asura กลับคืน Gongen Wyzen ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ ร่างของ Gongen Wyzen แหลกสลาายกลายเป็นผุยผง ส่วน Asura ก็สูญเสียแขนทั้ง 6 และนอนแน่นิ่งไม่ไหวติง

       

      Episode 6 Confessions of a Mask

       

      Yasha ยืนก้มมอง Asura ที่นอนแน่นิ่ง เขารวบรวมพลังไว้แล้วหมายจะฟาดใส่ Asura แต่ Asura รับรู้ถึงจิตสังหารแล้วกระโดดลุกขึ้น แม้จะไม่เหลือแขนสักข้าง แต่ Asura ก็ยังจะต่อสู้ หลบการโจมตีของ Yasha แล้วเข้าไปกระโดดเตะใส่ ใช้ Burst Attack แล้วเราจะต้องสู้กับ Yasha อีกรอบ ใช้วิธีเดิมจัดการ Yasha จนสามารถใช้ Burst Attack ได้ แม้จะทุ่มสุดกำลังแล้ว แต่ Asura ก็เสียทีให้กับ Yasha ร่างของ Asura ค่อยๆจมหายลงไปในลาวา ส่วน Yasha ก็เก็บหน้ากากแล้วออกจากสถานที่แห่งนี้ไป

       

      Part 2 Rebirth

       

      Episode 7 A Father's Duty

       

      Asura จะกลับมาที่ Naraka อีกครั้ง คุยกับ Golden Spider แล้ว Asura จะตั้งหน้าตั้งตาปีนขึ้นไปอีก อย่างไม่รู้ที่มาที่ไป อย่างไม่รู้วันเวลาที่แปรผัน Asura ปะทะกับเหล่า Gohma Howler อีก จัดการพวกมันจนกระทั่งใช้ Burst Attack ได้ เมื่อพวก Gohma Howler สลายหายไปแล้วเราจะพบกับ Gohma Crusher เข้าไปโจมตีขาหน้าทั้ง 2 ข้างแล้วคอยโจมตีสวนมันไปเรื่อยๆ ใช้ Burst Attack แล้วงาข้างหนึ่งของมันจะถูกหัก คอยยิงลูกพลังใส่แล้วหาโอกาสเข้าไปโจมตีงวงของมัน ใช้ Burst Attack แล้วเราจะพบกับ Augus

      Asura พุ่งเข้าโจมตีใส่ Augus แต่ Yasha จะเข้ามารับไว้ได้ทัน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ Asura และทุกคนจึงกลับบ้าน แม้จะมีหน้าที่เป็นนักรบ แต่ Asura ก็มีหน้าที่ของสามีและพ่อด้วย กลับมาที่ Naraka อีกครั้ง Asura ก็ยังคงปีนขึ้นไปข้างบน โดยมี Golden Spider คอยอยู่ใกล้ๆไม่ห่าง แต่ Asura คิดถึงเสียงร้องของ Mithra หน้าที่ของพ่อทำให้ Asura มัวมาอ้อยอิ่งอยู่ที่นี่ไม่ได้ Asura วิ่งไต่เสาขึ้นไปด้วยความเร็วสูงสุด

       

      Episode 8 Willing Sacrifices

       

      Asura กลับขึ้นมาจาก Naraka ร่างของเขากลายเป็นสิ่งสัการะของหมู่บ้านหนึ่งไปแล้ว ตามพวก Gohma Howler ไปแล้วจัดการให้หมด ตามตัวจ่าฝูงไปเรื่อยๆ คอยหลบการโจมตีของมันแล้วยิงลูกพลังใส่ ใช้ Burst Attack จะสามารถจัดการมันได้ แต่ผู้หญิงและเด็กจะตกลงไปข้างล่าง Asura พุ่งลงไปรับไว้ได้ทันอย่างเฉียดฉิว

      เหมือนกับว่าพวกมันหลุดขึ้นมาจาก Naraka พร้อมๆกับ Asura เหล่าปิศาจทั้งน้อยใหญ่ออกสังหารผู้คนอย่างบ้าคลั่ง Asura วางหญิงสาวและเด็กน้อยลง เขาผายมือให้หญิงสาวหลบไปด้านหลัง วิ่งเข้าหา Gohma Squasher แล้วโจมตีท้องของมัน พอมันล้มให้เรารีบเข้าไปโจมตีส่วนหัว หลบออกมาห่างๆแล้วรอจนการโจมตีของ Gohma Squasher จบลง เข้าไปโจมไปเรื่อยๆจนสามารถใช้ Burst Attack กับ Gohma Squasher ได้

      เมื่อเห็นการต่อสู้ของเทพเจ้ากับปิศาจร้าย สิ่งที่คนธรรมดาสามารถทำได้มีเพียงคุกเข่าสวดอ้อนวอน ชั่วขณะเดียวกันกองยานรบก็ปรากฏขึ้นมาเหนือน่านฟ้า Kalrow ลงมาหา Asura ถึงที่ Taison ออกรวบรวมวิญญาณโดยไม่สนใจ Asura เมื่อเกิดถึงระดับหนึ่ง Asura พุ่งเข้าใส่ Kalrow แต่ก็พบว่าเป็นเพียง Hologram เท่านั้น เมื่อไม่อาจจัดการกับ Kalrow ได้ Asura จึงมุ่งจัดการ Taison และพวก Doji แทน

       

      Episode 9 The Best Laid Plans

       

      Asura รวบรวมพลังแล้ววิ่งไปสุดแรงเกิด เขากระโดดต่อยพื้นแล้วอาศัยแรงสะท้อนนั้นดีดตัวเองขึ้นไปบนฟ้า ยิงถล่มใส่กองเรือรบแล้วหลบกระสุนปืนที่พุ่งเข้าหาราวห่าฝน ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะบุกเข้าไปในยานรบได้สำเร็จ Kalrow ไม่ยี่หระ เขาสั่งลูกน้องระดมยิงใส่เรือรบนั้นจนระเบิด แต่ Asura ก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ให้เราระดมยิงใส่พวกยานลูกนับร้อย ที่คอยบินวนเวียนสาดกระสุนใส่เราไม่หยุดหย่อน ปาระเบิดกลับไปแล้วใช้ Burst Attack จะทำให้ Asura หลบเข้าไปในยานแม่ได้สำเร็จ

      Karlow จะส่ง Doji และ Taison แบบติดอาวุธออกมาต้อนรับ จัดการพวก Doji แล้วให้เราจัดการ Taison จากทางด้านหลัง (เข้าไปกระหน่ำไม่ยั้ง ซึ่งจะทำให้ห่าฝนลูกกระสุนทำอะไรเราไม่ได้) จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการพวกลูกน้องแล้วเราจะพบกับ Taison Nyudo อยู่ด้านใน ยิงทำลายพวกที่บินไปบินมา แน่นอนที่ต้องคอยหลบรัศมีการระเบิดของปืนให้ดีๆ ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะสามารถเข้าไปด้านใน

      จัดการ Taison Nyudo และลูกน้อง (ใช้วิธีโจมตีด้านหลังเหมือนเดิม) ให้หมดแล้วใช้ Burst Attack พังประตูออกไป ระหว่างลิฟต์เคลื่อนขึ้นข้างบนพวก Doji จะออกมาเล่นงานเรา จัดการให้หมดจนกระทั่งพบ Taison ต่อยใส่ไม่ต้องยั้งแล้วพยายามสวนกลับการโจมตีของมันให้ได้ ใช้ Burst Attack แล้วเราจะพบกับ Kalrow

      Asura คว้าจับ Kalrow แต่นี่ก็เป็นแค่ Hologram เท่านั้น Kalrow หัวเราะชอบใจอยู่บนยานลูกลำหนึ่ง เขากล่าวอ้างว่านี่คือชัยชนะของวิทยาศาสตร์ ยานแม่ระเบิดเป็นจุลย์ด้วยแผนร้ายของ Kalrow ขณะที่เขากำลังหัวเราะชอบใจ Asura ก็กระโดดมาอยู่บนยานลูกของเขาแล้ว Asura ใช้แขนทั้งหกบีดรัดยานลูกลำนี้สุดแรง ส่วน Kalrow ก็ระล่ำระลักขอชีวิต ใช้ Burst Attack แล้ว Kalrow จะหายไปตลอดกาล

       

      Episode 10 Words of Wisdom

       

      นี่มันบ้าอะไรกันเนี่ย WTF พยายามเลือกให้ครบทุกปุ่ม พอใช้ Burst Attack แล้วการแช่น้ำร้อนจะจบลง (เอา 5 นาทีของตูคืนมานะเฟ่ย) ถ้อยคำของ Augus ทำให้ Asura นึกถึงความหลัง จัดการพวก Gohma Howler แล้วเดินหน้าไป หลบการจู่โจมของ Gohma Charger แล้วสังหารมันทิ้งเสีย เดินหน้าแล้วจะพบ Gohma Charger อีก เจ้าตัวนี้เราสามารถยิงลูกพลังใส่จนกระทั่งมันตายได้เลย เดินหน้าต่อเราจะพบกับฝูงศัตรูกลุ่มใหญ่ ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะพบกับ Gohma Squasher สู้กับมันไปสักพัก Gohma Charger จะออกมาสมทบ ใช้ Burst Attack แล้วการต่อสู้จะจบลง (หรือว่าเริ่มขึ้นหว่า)

       

      Episode 11 The Final Lesson

       

      หลบการโจมตีของ Augus แล้วเข้าไปโจมตี พยายามโจมตีสวนให้ได้มากๆเข้าไว้ ใช้ Burst Attack แล้วทั้ง Asura และ Augus จะเข้าไปแลกหมัดกัน พยายามสวนการโจมตีจนกว่าจะสามารถใช้ Burst Attack ได้อีกครั้ง เมื่อ Augus กระเด็นออกไป เขาจะชักดาบที่ชื่อ Wailing Dark ออกมา การต่อสู้รอบ 2 จะเริ่มต้นขึ้น

      วิ่งเข้าหา Augus แล้วหลบการโจมตีให้ดีๆ เมื่อเข้าประชิดได้ให้เรากระหน่ำไม่ยั้ง แน่นอนที่ต้องกระโดดหลบออกมาไวๆด้วย ใช้ Burst Attack แล้วให้เราตั้งสมาธิไว้ เพราะพอ Augus ถูกต่อยเขาจะใช้ท่าไม้ตาย (เป็นท่าไม้ตายแบบเดียวกับ Ichimaru Gin ในเรื่อง Bleach เลย) Asura จะใช้ฝ่ามือกระกบดาบไว้แล้วพยายามดันกลับ แต่ไม่สำเร็จ Augus ใช้พลังทั้งหมดที่มีแล้ววิ่งแทงสุดกำลัง Asura ลอยละลิ่วจากดวงจันทร์จนถึงพื้นโลก ร่างของเขาถูกดาบ Wailing Dark แทงทะลุ แขน 5 ข้างขาดกระจุยกระจาย (เหลือแค่แขนขวา)

      Augus ยังคงกระหน่ำแทงลงมาไม่ยั้ง ความยาวของดาบทะลุผ่านไปอีกด้านหนึ่งของโลก Asura ดิ้นรนเฮือกสุดท้าย เขารวบรวมพลังทั้งหมดแล้วใช้ Burst Attack หักดาบ Wailing Dark เป็นเสี่ยงๆ แขนข้างสุดท้ายแตกกระจายไปพร้อมดาบเทพเล่มนี้ Asura รีบลุกขึ้นแล้วกัดไปที่ด้ามดาบ เขาใช้ดาบหักๆฟันไปที่ท้องของ Augus สุดแรง เมื่อ Augus ล้มลง บทเรียนบนสุดท้ายนี้ก็จบลง แต่ดูท่าว่าจะยังไม่ถึงเวลาพัก เพราะที่น่านฟ้าอันห่างไกล ปรากฏเงาของ Gohma Stryker ขึ้นมา Asura กล่าวของยืมดาบหักๆของ Augus แล้วคาบดาบวิ่งเข้าหาปิศาจร่างยักษ์นั้น

       

      Episode 11.5 Forging Ahead (DLC)

       

      วิ่งเข้าไปหาดง Gohma แล้วจัดการฟันพวกที่ขวางทางทิ้ง Asura กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วสังหาร Gohma ที่บินได้ เขาใช้เท้าจับดาบแล้วพุ่งลงไปด้านล่าง แรงกระแทกรุนแรงขนาดทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ Gohma น้อยใหญ่ต่างตกลงไปในหลุมนั้น Gohma Crusher นับร้อยนับพันต่างวิ่งเข้าไปเหยียบย่ำร่างของ Asura คลื่นอ Gohma Crusher ก่อตัวขึ้นกลายเป็นเป็นภูเขา Gohma ขนาดใหญ่ Asura ตั้งตัวได้ก็ฟันภูเขา Gohma นี้ขาดครึ่งเลยทีเดียว

      แม้จะถูกทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำอีก Asura ก็ยังคงลุกขึ้นมาเสมอ ดูเหมือนว่าความทรงจำเกี่ยวกับลูกสาวจะเหมือนเครื่องยึดเหนี่ยวไม่ให้ Asura ล้มลงไป "อย่าทำ...ให้เธอ...ร้องไห้...มากไปกว่านี้" Asura คำรามออกมา ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะเบ่งพลังออกเป็นแขนขนาดใหญ่ (เป็นพลังคล้ายๆกับ 3rd Gear ของ Monkey D. Lufie นะ) Asura ทั้งทุบ ทั้งฟาด ทั้งกระหน่ำต่อยจนเหล่า Gohma ต้านไม่อยู่ คงมีเพียง Gohma Stryker เท่านั้นที่ยังยืนหยัดอยู่ได้

      Asura รวบรวมพลังอีกครั้งแล้วใช้ Burst Attack กับ Gohma Stryker เขายืดมือออกไปข้างหลัง แล้วดึงกลับมาด้วยความเร็วสูง แรงเหวี่ยงนี้พุ่งตรงไปหา Gohma Stryker มือขนาดใหญ่ยึดจับส่วนคอของมันไว้แล้วบีบเต็มแรง Asura รวบรวมพลังอีกครั้งแล้วใช้ Burst Attack เพื่อปิดบัญชี แขนขนาดใหญ่ของเขาพุ่งตรงไปข้างหน้าแล้วผ่าร่างของ Gohma Stryker ออกเป็นสองเสี่ยง พลังหมัดของ Asura พุ่งทะยานแหวกม่านเมฆ Asura ไม่อาจควบคุมพลังของตนได้อีกต่อไป พลังที่เขาใช้ยังคงไหลทะลักออกมาดุจน้ำปาไหลหลาก เกิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่เผาผลาญเหล่า Gohma จนหมดสิ้น ความใหญ่ของมันสามารถมองเห็นได้จากบนสวรรค์เลยทีเดียว

       

      Episode 12 Gods of Death

       

      หลังการระเบิดผ่านไปหลายวัน สาวน้อยยังคงนั่งสวดภาวนาต่อรูปปั้นหินของ Asura อาจเพราะปาฏิหาริย์มีจริงหรือด้วยหน้าที่ของพ่อยังไม่บรรลุ ทำให้ Asura กลับมาจาก Naraga ได้อีกครั้งหนึ่ง ตามสาวน้อยกลับไปที่หมู่บ้าน แล้วจะพบ Olga นำกองยานรบกลับมาดูผลของการต่อสู้ เมื่อทราบว่า Asura ยังไม่ตาย เธอสั่งให้กองยานทิ้งระเบิดใส่หมู่บ้านทันที ยังผลให้ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ต้องล้มตายเป็นใบไม้ล่วง

      จัดการพวก Doji และ Taison ตามปกติ ใช้ Burst Attack จัดการ Taison แล้ว Olga จะสั่งกองยานของเธอทิ้งระเบิดครั้งใหญ่ สาวน้อยที่วิ่งนำหน้า Asura ได้วิ่งกลับมาพร้อมน้องชาย เมื่อเห็น Olga ทิ้งระเบิดแบบปูพรม Asura ตะโกน "ไม่" อย่างสุดเสียงแล้วรีบวิ่งเข้าหาสาวน้อย หรือเขาจะช่วยเหลือใครไม่ได้เลยแม้แต่ชีวิตเดียว สิ้นหมอกควันของการระเบิด Asura เห็นสาวน้อยนอนจมกองเลือดอย่างน่าเวทนา

      Asura ที่โกรธจัดระเบิดพลังออกมา เขาที่มีสาระรูปไม่ต่างจากปิศาจร้าย (สารรูปคล้ายร่างแปลงของ Naruto เลยแฮะ) Asura ยิ่งถล่ำลึกสู่เส้นทางของปิศาจร้ายเข้าไปทุกขณะ ร่างกายของ Asura ถูกห่อหุ้มด้วยพลังสีลาวา แขน 4 ข้างด้านหลังมีขนาดใหญ่ผิดธรรมชาติ ส่วนใบหน้าก็ไม่ต่างอะไรกับปิศาจร้าย จัดการกองเรือของ Olga แล้วใช้ Burst Attack เข้าใส่กองเรือของ Olga ความรุนแรงนั้นถึงขนาดเผาไหม้ท้องฟ้าเป็นวงใหญ่ แต่ Olga ก็ยังไม่หวั่น เธอสั่งลูกน้องให้ระดมจู่โจมใส่ Asura ต่อ ใช้ Burst Attack อีกรอบคราวนี้ความรุนแรงกระจายออกไปไกลถึงนอกโลก ยานรบมากมายของ Olga ต้องพังไปด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว Olga ต้องสั่งยานรบทุกลำของเธอล่าถอย

       

      Part 3 Karma

       

      Episode 13 Cause and Effect

       

      ในที่สุด Yasha ก็เปลี่ยนใจ จัดการพวก Doji แล้วเดินหน้าไป ใช้ Burst Attack แล้วจะพบกับ Olga ซึ่ง Yasha จะมีเวลา 5 นาที ในการหยุดไม่ให้หุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra สังหาร Asura วิ่งไปข้างหน้าแล้วจัดการพวกศัตรูไปเรื่อยๆ ใช้ Burst Attack จัดากรแล้วเดินหน้าต่อ แม้จะพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูงสุด Yasha จะมาไม่ทัน หุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra จะยิงปืนใหญ่ใส่ Asura ในร่างปิศาจ แม้จะยิงพลังของตนเองเข้าใส่แต่ก็ยังพ่ายแพ้ให้กับพลังของหุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra

      Yasha ยังคงพุ่งทะยานเข้าใส่หุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra และดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรหยุดเขาได้แล้ว ใช้ Burst Attack กับหุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra แล้ววิถีของพลังจะเบี่ยงออก ทำให้ Asura รอดพ้นวิกฤติไปได้อย่างหวุดหวิด Asura ที่นอนสิ้นสภาพอยู่ในหลุมกว้าง ไม่ได้รับรู้เลยว่าเหตุใดลำแสงขนาดใหญ่จึงพลาดเป้าไปได้

       

      Episode 14 Gods and Men

       

      กระโดดลงมาเบื้องล่างแล้วจัดการพวก Gohma Glider ที่บินได้ (คล้ายปลาทอง) ใช้ Burst Attack สังหาร Gohma Glider แล้ว Yasha จะนึกถึงตอนที่คุยกับ Lord Deus ซึ่ง Olga จะมาฟ้องเรื่องที่ Yasha ได้หยุดการยิงปืนใหญ่ของหุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra แต่ Lord Deus เลือกที่จะลงโทษ Olga แล้วไล่ให้เธอออกไป

      เมื่อ Yasha ลงถึงพื้นโลกให้จัดการ Gohma Crusher และ Charger เจ้า Gohma Crusher ให้เราหลบการโจมตีของมันแล้วหาโอกาสเข้าไปเล่นงานตรงงวง ใช้ Burst Attack จะสังหาร Gohma Crusher ตนนี้ได้อย่างเรียบร้อย จัดการศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาเรื่อยๆ แม้ Yasha จะเก่งเทียมฟ้า แต่เทพก็อ่อนแรงเป็น ขณะที่สิ้นหวังได้มีการยิงสนับสนุนจากบนฟากฟ้า พอ Yasha เงินหน้าขึ้นก็พบว่าเป็นการยิงจากยาน Mizar มันจะต้องเป็นฝีมือของ Sergei อย่างแน่นอน

      Sergei เดินอุ้มสาวน้อยเข้าหา Yasha เขาดึงวิญญาณของสาวน้อยออกมาแล้วส่งขึ้นไปหายาน Mizar เขาทำเพื่อบอกให้ Yasha รู้ถึงหน้าที่ของคนเอง และไม่ใช่ดวงวิญญาณดวงนี้เพียงดวงเดียว Sergei ได้รวบรวมวิญญาณของคนทั้งเมืองแล้วส่งขึ้นหายาน Mizar ขณะที่ Sergei กำลังกรหยิ่มยิ้มย่องอยู่นั้น Asura ที่อยู่ในร่างปิศาจก็ปรากฏกายขึ้น ก่อนที่ Sergei จะตั้งตัวได้ Asura ก็ใช้กงเล็บคมๆฟันเข้าใส่ลำตัวของ Sergei จนเกือบขาด 2 ท่อน

       

      Episode 15 A New Cause

       

      ก่อนตาย Sergei ได้เฉลยออกมาว่าเขาเป็นคนสังหาร Durga และลักพาตัว Mithra เอง (ใครถามฟะ) Asura เหวี่ยง Sergei ลงพื้นแล้วเหยียบลงที่ใบหน้าเต็มแรง เป็นการปิดฉากชีวิตของเทพเลวๆอย่างสาสม สายตาของ Asura จับจ้องไปที่ Yasha ไม่วางตา Asura พุ่งเข้าชก Yasha สุดแรง โชคดีที่เขาสามารถเอียงตัวหลบได้อย่างหวุดหวิด พยายามหลบการโจมตีของ Asura แล้วเข้าไปต่อยแรง พอเขาจะตั้งตัวได้ให้เรารีบถอยออกมา สิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้ได้ก็คือการสวนกลับ ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะถูกชกกระเด็นออกไป

      Asura ดูเหมือนจะไม่บาดเจ็บอะไรเลย เขาพุ่งเข้าหา Yasha ด้วยความเร็วสูงสุด พร้อมทั้งระดมจู่โจมจน Yasha ถูกซัดหน้ากากแตก ส่วน Yasha พอตั้งตัวได้ก็พุ่งเข้าใส่แล้วโจมตีไม่ยั้ง จัดการ Asura แล้วใช้ Burst Attack ซัดเขาให้กระเด็น แต่ Asura ที่อยู่ในร่างนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย มีแต่จะระเบิดพลังอันมหาศาลออกมา Yasha เริ่มรู้สึกแล้วว่า Asura กำลังทำลายตนเองไปเรื่อยๆ Yasha จึงตั้งใจที่จะหยุดการทำลายตนเองของ Asura เพราะเขาคนนี้ยังตายไม่ได้ Yasha พุ่งเข้าใส่แล้วใช้ Burst Attack ซัดจนร่างสีดำที่ห่อหุ้มอยู่หายไป Asura กลับคืนสู่สภาวะปกติแล้วล้มลง

       

      Episode 15.5 Defiance (DLC)

       

      Yasha เดินทางมาสังหาร Lord Deus ซึ่งมี Olga คอยขวางทางไว้ เดินหน้าจัดการเหล่าลูกสมุนแล้วใช้ Burst Attack แล้ว Yasha จะเดินผ่าน Olga ผ่านไปถึง The Imperial Hall ด้านใน Lord Deus จะนั่งคอยอย่างไม่ยี่หระ Yasha บอกสาเหตุที่ต้องทรยศในครั้งนี้ เพราะหน้าที่ของเทพเจ้าได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่น่าให้อภัย สิ่งที่เคยเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวของมนุษย์ บัดนี้กลับกลายเป็นเหมือนเครื่องมือสังหารมนุษย์ มีแต่ Asura เท่านั้นที่ยังคงเป็นเทพอย่างไม่เสื่อมคลาย Lord Deus ลุกขึ้นแล้วท้าทายถึงพลังใหม่ของ Yasha การต่อสู้ของ 2 เทพจึงเริ่มขึ้น

      หลบพลังสายฟ้าของ Lord Deus แล้ว Yasha จะพุ่งเข้าต่อยสุดแรง แต่ด้วยความเร็วดุจสายฟ้าของ Lord Deus ทำให้ Yasha จับได้แค่ฝุ่นผงเท่านั้น Yasha เพิ่มความเร็วขึ้นแล้วไล่ติดตาม Lord Deus อย่างไม่ลดละ อย่างกับเทพทั้ง 2 ได้กลายเป็นสายฟ้าไปแล้ว Lord Deus นำเอากระบอง 2 ท่อนออกมากวัดแกว่างแล้วตั้งท่ารอรับการโจมตี ส่วน Yasha มองดูกระบอง 2 ท่อนนั้นแล้วพุ่งทะยานเข้าไปต่อกรอย่างไม่อนาทรร้อนใจ ทั้งคู่ประมือกันอย่างสูสีอยู่ครู่เดียวเท่านั้น เพราะพอ Lord Deus ตั้งตัวได้ก็กระหน่ำฟาดใส่ Yasha ไม่ยั้ง Yasha ที่คว้าจับกระบอง 2 ท่อนไว้ได้หมายจะโยนทิ้ง แต่โดนพลังสายฟ้าของ Lord Deus จนต้องตะโกนร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด แต่ก็กัดฟันโยนกระบอง 2 ท่อนของ Lord Deus ได้เป็นผลสำเร็จ

      Yasha พุ่งเข้าใส่ Lord Deus จนเกิดการระเบิดขึ้น Lord Deus ที่ไม่เป็นอะไรเลยท้าทายให้ Yasha ใช้พลังทั้งหมดที่มีโจมตีไปที่เขา Yasha รวบรวมพลังแล้วใช้ Burst Attack จัดการกับ Lord Deus หมัดที่รวบรวมพลังทั้งหมดไว้แทกเข้าที่ใบหน้าของ Lord Deus อย่างจับ ทำให้เกิดแรงระเบิดเป็นวงกว้าง ฝุนผงปลิวกระจายเป็นรัศมีหลายกิโลเมตร เมื่อฝุ่นควันจางหายก็เห็น Lord Deus ไม่มีอาการใดๆ Yasha ที่หน้าถอดสีเพราะอุตส่าห์ทุ่มสุดกำลังแล้วแต่ยังไม่สามารถปลิดบัญชีนี้ลงได้ Lord Deus ต่อยเข้าใส่ใบหน้าของ Yasha พลังทำลายนี้ส่งให้ Yasha ปลิดประเด็นไปกระแทกผนังที่อยู่ห่างเป็น 10 เมตร ถ้าไม่มีผนังไม่ทราบว่าจะปลิวไปได้ไกลถึงเพียงไหน "ฉันจะแสดงให้เห็นถึงพลังที่แท้จริง" Lord Deus เอ่ยขึ้นมา

       

      Episode 16 Power Struggle

       

      ขณะที่อยู่ในกระแสของความมืดดำ Asura ได้ยินเสียงต่างๆมากมาย มีเพียงแค่เสียงเดียวเท่านั้นที่ปลุกเขาจากกระแสอันดำมืดแห่งนี้ นั่นก็คือเสียงของ Mithar ลูกสาวนั่นเอง Asura ระเบิดพลังแล้วเดินทางไปที่ยานแม่ Shinto ทันที จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะสามารถเดินหน้าได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Burst Attack ทำลายประตูแล้วเราจะมาอยู่หน้าห้องของสุดท้าย Asura ค่อยๆเดินเข้าหาห้องนั้น แต่การเดินหยุดลงเพราะมีใครบางคนกระเด็นทะลุประตูห้องนั้นออกมา Asura จ้องมองดีๆก็พบว่าคือ Yasha นั่นเอง

      Yasha ตั้งตัวแล้ววิ่งกลับเข้าไปในห้อง แต่ Asura คว้าจับไหล่ไว้ได้ทัน ทั้ง 2 ต่างโต้เถียงกันอยู่ครู่หนึ่ง แล้วสายฟ้าขนาดใหญ่ก็ฟาดลงมาหน้าห้อง Lord Deus ยืนกอดอกแล้วมองดูเทพทั้ง 2 ตน Asura ระเบิดพลังแล้วพุ่งเข้าใส่ แต่การโจมตีก็ต้องยุติลง เพราะเขายังไม่ได้ถามเลยว่า Mithar อยู่ที่ใด จะมาฆ่า Lord Deus ทิ้งง่ายๆตรงนี้ไม่ได้ Asura คว้าจับคอเสื้อของ Lord Deus แล้วเอ่ยถามที่อยู่ของลูกสาว Lord Deus เอาแต่ยิ้ม Asura ไม่ทันระวังจึงถูก Yasha กระโดดถีบเข้าอย่างจัง แต่นี่เป็นการช่วยชีวิตของ Asura ไว้ เพราะเพียงเสี้ยววินาทีก็มีสายฟ้าฟาดใส่ตรงจุดที่เขาเพิ่งยืนเมื่อสักครู่ หลบสายฟ้าของ Lord Deus แล้วเข้าไปโจมตีมัน พยายามโจมตีประสานกับ Yasha ให้ได้ ใช้ Burst Attack แล้วจะทำให้ Lord Deus เข้าไปผสานร่างร่วมกับหุ่นยนต์ยักษ์ Brahmastra กลายเป็น Sakra Devanam Indra Deus

      Yasha จะเรียกยานคู่ชีพมาหา หมายจะบินขึ้นไปต่อกรกับ Sakra Devanam Indra Deus ที่นอกโลก ส่วน Asura ก็กระโดดขึ้นยานตามมาโดยที่ Yasha ไม่ต้องเชิญ ฝ่ากองเรือรบของ Lord Deus แล้วใช้ Burst Attack เมื่อฝ่าออกมานอกโลกแล้วจะถูกเล่นงานด้วยฝูง Missile พยายามหลบการโจมตีแล้วใช้ Burst Attack ทุกครั้งที่มีโอกาส เมื่เผชิญหน้ากับ Sakra Devanam Indra Deus หลบปืนเลเซอร์แล้วให้เรายิงทำลายยานเล็กยานน้อย ใช้ Burst Attack แล้ว Sakra Devanam Indra Deus จะตอบโต้ด้วยการตบมือเพียงครั้งเดียว

       

      Episode 17 Feet of Clay

       

      ทั้ง Yasha และ Asura จะหลุดเข้ามาอยู่ภายในของ Sakra Devanam Indra Deus ฝ่าพวกยานลำเล็กๆไปจนพบกับประตู หลบการโจมตีของมันแล้วพยายามยิงเข้าใส่ใจกลางไปเรื่อยๆ ใช้ Burst Attack แล้วเราจะทำลายประตูบานแรกนี้ได้ หลบหลีกอุปสรรคต่างๆจนกระทั่งพบกับยานรบขนาดใหญ่ 3 ลำ จัดการยิงไปเรื่อยๆแล้วใช้ Burst Attack จะเดินหน้าต่อได้ เดินทางต่อจนพบกับ Mithra ที่นี่เราจะพบกับ Lord Deus เช่นกัน

      คราวนี้ Lord Deus จะเป็นฝ่ายบุกบ้าง ให้เราหลบการโจมตีแล้วเข้าไปโจมตีด้วยหมัด ใช้ Burst Attack แล้วจะตัดกลับมาบังคับ Yasha โจมตี Lord Deus จนกระทั่งใช้ Burst Attack ได้ ทั้ง Asura และ Yasha จะพร้อมใจกันโจมตี Lord Deus แต่ด้วยพลังสายฟ้าของเขาจะทำให้ Asura และ Yasha ไม่อาจต่อกรได้

      Lord Deus ปลุก Mithra ขึ้นมาด้วยพลังสายฟ้า Asura พยายามลุกขึ้นแต่ก็ถูก Lord Deus เหยียบศีรษะไว้ ด้วยความพยายามทำให้ Asura ลุกขึ้นมาได้ในที่สุด จัดการ Lord Deus แล้วใช้ Burst Attack คราวนี้ Asura จะระดมต่อยจนกระทั่ง Lord Deus หมดสภาพ Asura จะสามารถช่วย Mithra เอาไว้ได้ แต่ภัยร้ายแรงจริงๆไม่ใช่ Lord Deus หากแต่เป็นมหาปิศาจ Vlitra ที่ตื่นขึ้นมาต่างหากละ มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดมาเพื่อทำลายล้างโดยแท้

       

      Episode 18 The Breaking Point

       

      กระโดดออกจากหุ่นยนต์ยักษ์แล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด หลบการโจมตีของ Vlitra แล้วโจมตีสวนกลับ ใช้ Burst Attack แล้วเราจะจัดการหนวดของมันได้ โจมตีประสานร่วมระหว่าง Asura และ Yasha จนถึงใจกลาง แต่ทั้ง 2 ยังไม่ทันได้ลงมือทำอะไรก็ถูก Vlitra ยิงพลังใส่จนแทบหมดสภาพ Mithra ที่อยู่บนหุ่นยนต์ยักษ์สวดภาวนาแล้วส่งพลังมาให้ทั้ง 2 คน ทำให้ Asura เปลี่ยนสภาพไปเก็บ Mantra Asura จัดการหนวดของมันให้หมดแล้วจะมาอยู่ตรงใจกลางของมัน (จริงๆแล้วเป็นแค่ปากทาง) ยิงถล่มเข้าไปแล้วหลบการโจมตีของมัน ใช้ Burst Attack แล้วทั้ง Asura และ Yasha จะร่วมแรงกันฝ่าฟันเข้าไปจนถึงใจกลาง

      สภาพด้านในไม่ต่างอะไรกับใจกลางโลก ทุกๆด้านอุดมไปด้วยลาวาเหลวร้อนระอุ เมื่อเหยียบลงตรงใจกลางจะพบ Vlitra Core มันจะค่อยๆก้าวเข้าหา Asura และ Yasha อย่างเชื่องช้า Asura ไม่ได้แสดงท่าทางหวาดหวั่นออกมาเลยแม้แต่น้อย เขาค่อยๆก้าวเข้าหา Vlitra Core เช่นกัน หลบการโจมตีแล้วเข้าไปโจมตีระยะใกล้ พยายามสวนกลับการโจมตีหรือทำให้มันล้มให้ได้บ่อยๆ การต่อสู้จะง่ายขึ้นมาก ใช้ Burst Attack แล้ว Asura และ Yasha จะโจมตีประสานใส่ Vlitra แบบไม่ยั้ง ทั้งหมัดทั้งเท้าประเคนเข้าใส่ Vlitra จนกระทั่งแหลกสลายไป ทั้ง Vlitra และเหล่า Gohma แหลกสลายหายไปตลอดกาล

      Asura และ Yasha กลับไปหา Mithra เทพทั้ง 3 องค์ดูมีความสุขมาก แต่แล้วความสุขก็ต้องจบลง เพราะ Olga ปรากฏกายขึ้นมาแล้วจับตัว Mithra ไว้ เธอหมายล้างแค้นให้กับ Lord Deus เธอขยับดาบเพื่อปาดคอ Mithra แต่มีดกลับหยุดชะงัก มีไยสีทองจางๆรัดพันมีดไว้จนกระทั่ง Olga ไม่สามารถขยับมีดได้ ผู้อยู่เบื้องหลังก็คือ Golden Spider นั่นเอง มันติดตาม Asura ออกมาจาก Naraka ด้วย หลังจากสังหาร Olga แล้ว Golden Spider ได้ใช้ไยคลุมร่างของ Mithra ไว้ จนดูเหมือนรังไหมสีทองสวยงาม เพียงครู่เดียวรังไหมนี้ก็สลายหายไป เหลือเพียงแต่ Mithra ที่มีแววตาเปลี่ยนไป ขณะนี้เทพเจ้าที่แท้จริงได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว

       

      Part 4 Nirvana (DLC)

       

      Episode 19 The One Behind the Curtain

       

      เกิดแสงห่อหุ้มทั่วร่างของ Mithra พอแสงสว่างจางหาย เทพเจ้า Chakravatin ก็มาจุติแทนที่ หลบการโจมตีแล้วเข้าไปต่อยมัน แต่ว่าให้เราต่อสู้แบบตอดเล็กตอยน้อยนะ ต่อยสักหมัดแล้วถอยออกมา เพราะถ้ามันเปล่งแสงสีส้ม แสดงว่ารอบๆตัวของ Chakravatin จะมีแสงออกมาเล่นงานเรา พอมันปล่อยลูกแก้วใสให้เราถอยออกมาไกลๆ จากนั้นให้เราคอยดีดลูกแก้วใส่กลับไปหาทัน ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะกลายเป็น Mantra Asura

      การต่อสู้กับ Chakravatin นั้นก็ยังคงคล้ยๆเดิม นั่นก็คือต้องต่อสู้แบบตอดเล็กตอดน้อย พอมีลูกแก้วออกมาล้อมรอบตัวมัน ให้เราถอยออกมาแล้วยิงลูกพลังใส่ พอลูกแก้วแตกหมดให้เรารีบเข้าไปโจมตีมัน ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะพุ่งเข้าไปโจมตีใส่ Chakravatin แต่มันจะใช้ Mithra เป็นโล่กำบัง Asura ยื่นมือหมายจะเอาตัวลูกสาวคืน แต่ว่าม่านพลังนี้แข็งแกร่งมากจนกายเนื้อของ Asura ผุสลายหายไป Asura เหลือเพียงแต่ร่างปิศาจ (สีดำ) แม้ Mithra จะขอร้องให้ Asura หยุดก่อนจะสลายหายไปหมด Asura ก็ยังไม่ฟัง เขายังคงยื่นมือเข้ามาในม่านพลังอย่างไม่ลดละ สุดท้าย Mithra จึงใช้พลังดีด Asura กระเด็นตกลงไปยังโลกเบื้องล่าง

       

      Episode 20 The Key to Victory

       

      Yasha วาง Asura ที่หลับไหลไม่ได้สติลงพื้น ดูท่าเขาก็เหลือเวลาอีกไม่มากนัก จัดการเหล่า Gohma แล้วใช้ Burst Attack จัดการพวก Gohma ให้สิ้นเรื่องราว แต่ดูท่าจะยังไม่จบง่ายๆ แม้จะสังหาร Vlitra ไปแล้วแต่เหล่า Gohma ก็ยังคงอยู่ มันจะต้องมีอะไรที่ผิดแปลกไปอย่างแน่นอน ใช้วิธีเดิมเข้าต่อกรกับ Gohma Crusher แล้วใช้ Burst Attack สังหารมัน

      Yasha จะอุ้ม Asura ขึ้นแล้วเดินเข้าสู่ใจกลางของโบราณสถาน Yasha นะเอา Mantra Reactor ที่เป็นเหมือนแหล่งพลังงานมาเปลี่ยนให้กับ Asura การกระทำเพียงเท่านี้ Asura ไม่อาจทำให้ Asura ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ Yasha ควักเอา Mantra Reactor ของตนเองออกมา เขารวบรวมพลังไปที่ Mantra Reactor แล้วใช้มันชาร์จไปที่ Matra Reactor อันใหม่ของ Asura ไม่นานนักนิ้วของ Asura ก็เริ่มขยับแล้ว

       

      Episode 21 A Rude Awakening

       

      Asura สะดุ้งตื่นขึ้นมา Yasha เดินเข้าหาแล้วชกเข้าใส่ Asura แล้วถามว่าใครแข็งแกร่งที่สุด ระหว่างไฟกับน้ำแข็ง Asura เต็มใจที่จะสู้กับ Yasha ใช้ Burst Attack แล้วจะย้อนกลับไปยังตอนที่ทั้ง 2 ฝึกวิชา "ใครแข็งแกร่งที่สุด" คราวนี้ Asura เป็นฝ่ายทวงถาม ใช้ Burst Attack แล้ว Synchronic ไปเรื่อยๆ ซึ่งผลของการปะทะกันครั้งคือการเสมอกัน กลับมายังยุคปัจจุบัน เทพทั้ง 2 องค์ยังคงต่อสู้กัน ใช้ Burst Attack แล้วทั้งคู่จะสู้กันอย่างสูสี แต่ในท้ายที่สุด Asura จะเป็นฝ่ายได้เปรียบ Yasha ถูก Asura ซัดกระเด็น Asura พุ่งเข้ามาด้วยความเร็ว Yasha ออกจากหน้าผาแล้ววิ่งเข้าหา Asura ด้วยแรงทั้งหมดที่มี ทั้งคู่แลกหมัดสุดท้ายกัน ในขณะที่หมัดของ Asura กำลังจะกระทบเป้าหมาย Yasha ได้ยิ้มออกมา Asura ยั้งหมัดไว้ได้ทัน แรงของหมัดทำให้ผ้าที่พันตรงหน้าอกไว้ปลิวออกไป เผยให้เห็นทรวงอกของ Yasha ที่กลวงโบ๋ Asura เปิดหน้าอกของตนเองออกก็พบ Mantra Reactor อันใหม่ เรื่องราวทั้งหมดไขกระจ่างแล้ว Yasha นั่นเองที่ทำให้ตนเองยังคงรอดชีวิตมาได้ Asura ยื่นหมัดออกไปแตะหมัดของ Yasha ซึ่ง Yasha ได้จากไปตลอดกกาลแล้ว (Romance มาก น้ำตาเกือบไหล)

       

      Episode 22 A Life well Lived

       

      Chakravatin ยิงลำแสงขนาดมหึมาใส่โลก Asura ใช้พลังของ Mantra Reactor ตั้งรับแล้วแปลงร่างเป็น Asura, The Destructor บินเข้าหา Chakravatin โดยเบื้องหลังของเขานั้นมีวิญญาณของภรรยาและเหล่าเพื่อนฝูงคอยเป็นกำลังใจ ทำลายสิ่งที่ Chakravatin ปล่อยออกมาแล้วหลบสิ่งต่างๆให้ได้ ใช้ Burst Attack แล้ว Asura จะทำลายม่านพลังของ Chakravatin ลงได้

      ที่สุดขอบจักรวาล Chakravatin จะปล่อย Mithra ให้มาหา Asura แล้วร้องขอให้เขายอมจำนน Asura ต่อยใส่หน้า Chakravatin เต็มแล้วตะโกนบอกว่าไม่ยอมรับ การต่อสู้จึงเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง พยายามหลบการโจมตีของ Chakravatin แล้วเข้าไปโจมตีให้ได้ ที่สุดขอบจักรวาลแห่งนี้จะสลายกลายเป็นนรก

      ยิงพลังใส่ Chakravatin เรื่อยๆแล้วพยายามหลบให้ได้ ใช้ Burst Attack แล้วจะกลับมาที่สุดขอบจักรวาลอีกครั้ง สะท้อนลูกพลังโปร่งใส่กลับไปแล้วเข้าไปอันมันขณะที่กำลังหมอบอยู่ หลบการโจมตีของมันแล้วเข้าไปต่อยสวนจนกระทั่งใช้ Burst Attack ได้ Synchronic แล้ว Chakravatin จะถูกซัดกลิ้งไม่เป็นท่า

      Chakravatin รู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก เขาเปล่งพลังแล้วแปลงร่างเป็น Chakravatin, The Creator พระผู้สร้างที่มีสารรูปเหมือนฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง หมอนี่ยากมากถึงมากที่สุด เป้าหมายของเราเหมือนกับที่ผ่านมา จะต้องโจมตีมันจนกว่าจะใช้ Burst Attack ได้ (ยากจริงๆนะ ต้องหลบหัวซุกหัวซุนเลย) ให้เรา Synchronic จนกระทั่งช่วย Mithra ออกมาได้ Asura พุ่งเข้าไปหมายจัดการ Chakravatin แต่ Mithra จะเข้ามาขวางไว้ เธอบอกกับ Asura ว่าถ้า Chakravatin ตาย Mantra (หรือภาษาไทยเรียกว่ามนตรานั่นเอง) ทั้งหมดจะสลายไปด้วย Asura ยิ้มแล้วบอกกับลูกสาวว่า ไม่เป็นไรเพราะลูกสาวยังคงอยู่ Asura พุ่งเข้าหา Chakravatin แล้วซัดเข้าใส่สุดแรงเกิด ยังผลให้ Chakravatin แหลกสลายไปในที่สุด Asura ช่วยเหลือลูกสาวได้เป็นผลสำเร็จ แม้เขาจะต้องแหลกสลายไปแต่ก็ไม่เสียใจเลย เพราะเขาจะได้ไปอยู่ภรรยาอันเป็นที่รักแล้ว Mithra บินกลับมาที่โลก เธอคอยทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดนี้แด่คนรุ่นหลัง เรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นดั่งตำนานที่อยู่คู่โลกไปตลอดกาล

      870 ล้านปีต่อมา บุคคลหน้าตาคุ้นเคยใช้ชีวิตไปในแบบที่เคยเป็น ฉับพลันดวงดาวสีแดงได้ปรากฏขึ้นบนฟากฟ้า มันตกลงมายังพื้นโลกด้วยความเร็วสูง พอตกกระทบพื้นโลกได้มีสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดออกมาจากดาวสีแดงนั้น ชายหนุ่มผมชี้ไม่ได้หวาดกลัว ถ้าต้องปกป้องครอบครัว ไม่ว่ามันเป็นอะไรเขาก็จะต่อสู้ ชายหนุ่มผมชี้วิ่งเข้าหาดาวสีแดงนั้นอย่างไม่หวั่นเกรงเลยแม้แต่น้อย

      To be Continue (หรือเปล่าหว่า)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×