Singularity (XBOX360) - Singularity (XBOX360) นิยาย Singularity (XBOX360) : Dek-D.com - Writer

    Singularity (XBOX360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    884

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    884

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 ส.ค. 54 / 04:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Singularity
       
      Worker’s District
       
      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินออกจากท่าเรือ เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นเนินไป เข้าไปในห้องที่มีรูปปั้นแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ออกจากห้องนี้แล้วค้นหาทางไปเรื่อยๆ ทำลายแผ่นไม้ที่ห้องน้ำแล้วมุดผ่านท่อไป เดินไปตามทางเราจะเริ่มเห็นมิติเวลาที่บิดเบี้ยว พอถึงระเบียงเราจะถูกแสงแห่งการเวลาเข้าปกคลุม เราจะมาอยู่สถานที่นี้ขณะถูกไฟไหม้ (ย้อนอดีตแน่ๆ) เดินไปทางซ้ายพอเข้าไปในห้องหนึ่งเราจะต้องช่วยชายคนหนึ่งไม่ให้ตกลงไปข้างล่าง พอช่วยได้แล้วให้เราค้นหาทางกลับมายังรูปปั้น Stalin พอถึงแล้วจะกลับมาสู่ยุคสมัยของเรา
       
      สำรวจห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูคู่สีฟ้า เดินหน้าไปแล้วเก็บ E99 Tech ตรงรูปปั้น (ใช้เพื่อ Upgrade ตัวของเรา) เดินหน้าไปแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย เข้าไปในบ้านแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ชั้นบนสุดจะมีปืน Centurion ให้เราเก็บ เก็บกระสุนแล้วยิงแม่กุญแจ เข้าไปด้านในแล้วมุดผ่านไป เราจะพบกับ Mutant ศัตรูตนแรกของเกม ยิงมันแล้วกระโดดลงไปที่ถนน เดินไปทางขวาจะพบกับศัตรูอีก จัดการมันแล้วเดินหน้าไป ที่สถานเด็กเล่นจะมีทางเข้าไปในโรงเรียน เข้าไปด้านในแล้วขึ้นไปชั้นบน หาทางไปจนถึงห้องฉายภาพยนตร์ ดูจนจบแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นไปชั้นบนอีกแล้วหารูที่พื้น กระโดดลงไปด้านล่าง ที่ห้องสมุดแห่งนี้ให้เราหาปืน AR9 Valkyrie Assault Rifle จากศพทหาร หันหลังแล้วเดินหน้า จัดการ Mutant แล้วเดินไปทางขวา เดินหาทางไปต่อจนเราสามารถกระโดดลงไปข้างล่างได้
       
      เราจะพบกับ Devlin กำลังดันประตูอยู่ จัดการ Mutant ที่เข้ามาให้หมดแล้วเขาจะถอยออกจากประตู ช่วยกันจัดการ Mutant แล้วออกจากโรงเรียนได้ เดินหน้าไปแล้วเก็บของที่อยู่ตามทาง ตาม Devlin ไปจนเข้าไปในอาคารหลังหนึ่ง เดินหน้าไปแล้วเก็บ Volk S4 Shotgun จากศพ พอเข้าไปในห้องให้เรายิง Mutant ที่กำลังเล่นงาน Devlin เรียบร้อยแล้วให้เราช่วยเขาดึงตู้มาปิดประตู จัดการ Mutant แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการเหล่า Mutant ที่ขวางทางไปเรื่อยๆ พอตกลงไปข้างล่างให้เรากระโดดดึงมือของ Devlin ขึ้นไป พอถึงชั้นบนสุดจะพบว่าประตูล็อค ให้เราหาทางใหม่ กระโดดลงไปในช่องลมแล้วเดินหน้าไป ปีนขึ้นมาอีกทางแล้วเก็บของให้หมดห้อง ยิงแม่กุญแจเพื่อเปิดประตูให้ Devlin เดินตามเขาไปเรื่อยๆจนถึงประตูเหล็กขนาดใหญ่ด้านนอกอาคาร ทางซ้ายของประตูจะมีหอคอยอยู่ เดินหาแผ่นไม้ลาดเอียงเพื่อเดินต่อๆไปจนถึงหอคอย กดสวิทซ์ตรงหอคอยเพื่อเปิดประตู กระโดดลงมาด้านล่างแล้วกลับมาหา Devlin
       
      เข้าประตูแล้วเก็บปืน Kasimov SNV-E99 ปืน Sniper Rifle ใหม่ ให้เราใช้ปืนนี้เล็งยิงพวก Mutant ตรงสะพาน จัดการหมดทั้ง 3 ตนแล้วให้เราข้ามสะพานไป ตาม Devlin ไปเรื่อยๆ พอเข้าไปในอาคารแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ที่ Weapon Locker เราสามารถเปลี่ยนอาวุธและสามารถ Upgrade อาวุธได้ (แนะนำ Valkyrie หรือ Shotgun เน้อ) รอ Devlin ใช้วิทยุแล้วเราจะต้องจัดการทหารที่กำลังบุกมา พอจวนตัวให้เราหนีลงไปข้างล่าง จากนั้นให้เราดู Cut Scene เพื่อจบฉาก
       
      Research Facility
       
      ดู Cut Scene แล้วให้เราวิ่งเข้าประตูตรงหน้าไป วิ่งไปตามทางเรื่อยๆแล้วลงบันไดไป ที่ห้องหนึ่งเราจะได้ผู้หญิงคนหนึ่งช่วยเอาไว้ ตาม Kathryn มาแล้วสำรวจเครื่องคอมพิวเตอร์ พอดูวิดีโอจบแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย (คนละทางกับ Kathryn) กระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปตามทาง พอขึ้นจากน้ำเราจะพบสิ่งมีชีวิตกระโดดผ่านไป ไม่ต้องตาม ให้เราเข้าไปในห้องที่มีไฟส่องแสงอยู่ ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทางจะพบกับ Weapon Locker เก็บ Weapon Upgrade แล้ว Upgrade อาวุธได้ ออกจากห้องนี้ด้วยประตูสีฟ้าแล้วให้เรากระโดดลงไปที่ถนน เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูคู่ทางขวา เราจะพบกับช่วงเวลาที่บิดเบือนที่นี่ ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทาง จัดการศัตรูแล้วให้เราลงบันไดไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เก็บของในห้องด้านในสุดแล้วยิงทำลายแม่กุญแจ
       
      เดินหน้าไปจะพบกับห้องที่มีรูปปั้น ตามกลุ่มคนที่หนีไปแล้วเปิดประตู เราจะเข้าประตูนี้ไม่ได้ หันหลังแล้วจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นหาทางเข้าสู่ห้องทดลอง ค้นหาสวิทซ์แล้วสับสวิทซ์เปิดประตูเสีย เดินผ่านซากศพไปแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เกมจะแนะนำให้เรายิงไปที่ Cryo Tanks เพื่อแช่แข็งสัตว์ประหลาด จัดการพวกมันแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูแล้วเก็บของให้หมดห้อง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเก็บของอีก จากนั้นเราจะเห็นภาพคนเข้าไปในลิฟต์ ตามเข้าไปในลิฟต์แล้วจะมีภารกิจใหม่ปรากฏขึ้นมา พอถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินไปตามทาง ยิงทำลายกับดักแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับประตู สำรวจเครื่องควบคุมแล้วเข้าประตูไป ด้านในจะมีเครื่อง TMD อยู่ (มีลักษณะเป็นถุงมือ) พอสวมใส่แล้วจะต้องร้อง “เฮ่ย… นี่มัน BIOSHOCK นี่นา” ซ่อมทางที่เราทำพังแล้วซ่อมกล่องทางขวาของประตู (จริงๆแล้วไม่ได้ซ่อม แค่ทำให้มันย้อนกลับไปตอนที่มันไม่ได้พัง เจ้าเครื่อง TMD ยังเร่งเวลาให้กับสิ่งของได้ด้วย)
       
      ลองซ่อมสิ่งของต่างๆแล้วกลับขึ้นมาข้างบน โดยการซ่อมพวกบันไดและสิ่งของ พอถึงลิฟต์ให้เราซ่อมกล่องทางขวาแล้วใช้ลิฟต์ขึ้นมาข้างบน ใช้ TMD กับวงกลมสีส้มที่ลอยอยู่หรือ Time Rift เราจะย้อนเวลากลับมา ค้นหา Barisov และเราจะต้องลงมือก่อนที่ Demichev จะสังหาร Barisov ทำสำเร็จให้เราจัดการศัตรูแล้วตาม Barisov ไป ใช้ TMD กับตู้เซฟแล้วจะได้อาวุธใหม่ Seeker นิยามของมันคือกระสุนวิถีโค้ง บังคับกระสุนจัดการศัตรูให้หมด พอ Barisov เคลื่อนที่ให้เราเดินตามไป พอถึงประตูสีฟ้าให้เราเข้าไปจัดการศัตรูให้หมด พอหมดแล้วเดินตาม Barisov ไปจนถึง Time Rift กลับมาปี 2010 ดูภาพแล้วให้เรา Upgrade ที่เครื่อง Augment ลงบันไดไปชั้นล่างสุดแล้ว Upgrade TMD เราจะมีความสามารถ Gravity หรือพลังต้านแรงดึงดูด ออกจากห้องแล้วให้เรายกเหล็กกลางห้องออก กระโดดลงรูแล้วเดินไปตามทาง ซ่อมสวิทซ์ทางซ้ายเพื่อเปิดประตู เดินหน้าไปแล้วให้เรายกกล่องที่ขวางทางออก เดินผ่านเข้าไปแล้ววางกล่องไว้ ซ่อมมันแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ยกกล่องขึ้นมาแล้วใช้มันกระโดดขึ้นไปข้างบนสุด (กระโดดไปเก็บ Bio Formula ก่อนขึ้นไปเน้อ) ยกกล่องขึ้นมาแล้วทำให้มันเสียหาย วางไว้ด้านล่างของประตูแล้วซ่อมมัน เราจะสามารถมุดผ่านไปได้
       
      ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง ยกถังน้ำมันแล้วปาใส่ศัตรูด้านล่าง หมดแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เก็บของให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบว่าพวกศัตรูปาของใส่เราได้ อย่าตกใจ รับไว้แล้วปากลับใส่มัน (เฮ่ย… BIOSHOCK อีกแล้วอะ) จัดการให้หมดแล้วซ่อมบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าไปในลิฟต์แล้วอาศัยมันขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเราจะถูก Mutant ตัวใหญ่เล่นงาน ยิงใส่ที่จุดเรืองแสงที่หน้าอกแล้วมันจะหนีไป เดินหน้าต่อจนออกมาด้านนอกอาคาร หาทางไปลานกว้างแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราตามรอยเรืองแสงเข้าไปในอาคาร ทำให้กล่องด้านในพังแล้วดึงออกมา ซ่อมมันแล้วกระโดดข้ามรั่วเหล็กไป ทำกล่องใบเดิมให้พังแล้วนำเข้ามาด้วย เข้าไปในห้องแล้วซ่อมกล่อง จากนั้นให้เรากระโดดไปหาบันไดแล้วปีนขึ้นไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตู ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Hulk ให้เราปาถังระเบิดกลับไปหาจนกระทั่งเหล็กที่มันใช้คลุมกายหายไป ยิงไปที่จุดอ่อนจนมันเรียกพวกตัวเล็กมา จัดการให้หมดแล้ว Hulk จะมีจุดอ่อนใหม่อยู่ด้านหลัง หลบการโจมตีของมันแล้วยิงไปที่จุดอ่อน จุดอ่อนจุดสุดท้ายอยู่ที่ส่วนหัว พอจัดการส่วนนี้ได้ Hulk จะสิ้นฤทธิ์ลง
       
      Rail Line
       
      ตาม Kathryn ไปเรื่อยๆ จากนั้นเราจะต้องรักษาทางเข้าหอคอยไว้ โดยจะมีสวิทซ์เครื่องผลิตไฟฟ้า 3 จุด ถ้าเรารักษาศัตรูจะถูกจัดการได้ง่ายๆ พอรักษาไว้ได้แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ที่อยู่ชั้นบน คุยกับ Barisov แล้วให้เราลงลิฟต์มาด้านล่าง Upgrade TMD แล้วเราจะได้พลัง Deadlock มาใช้ เดินหน้าไปแล้วใช้พลังที่ได้กับใบพัด เราจะกางม่านพลังคลุมมันไว้ มุดผ่านไปแล้วเดินหน้าไป ทางขวาจะมีตู้เก็บอาวุธ เดินไปทางซ้ายเราจะตกลงไปยังรังของสัตว์ประหลาด จัดการให้หมดแล้วสำรวจห้อเพื่อเก็บของ หมุนวาล์วแล้วให้เรารีบหนีออกจากที่นี่ ปีนบันไดตรงสุดทางขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อ ใช้พลังทำให้รากทางซ้ายโตขึ้นแล้วกระโดดเกาะบันไดด้านบน เดินหน้าต่อจะพบกับรางรถไฟ เดินไปทางขวาเราจะถูกเล็บของปิศาจขนาดยักษ์เล่นงาน เข้าไปในรถไฟแล้วเดินหน้าไป ดู Cut Scene
       
      เข้าประตูสีฟ้าแล้วเดินเข้าไปข้างใน ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าไปในช่องลม พอออกจากช่องลมแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย หยุดใบพัดแล้วมุดผ่านไป เดินหน้าไปจนพบกับประตูสีฟ้าเก่าๆ (ทางซ้ายก่อนเข้าประตูจะมี Bio Formula ให้เก็บ) เข้าประตูแล้วเก็บของให้หมด คุยกับ Barisov แล้วลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วซ่อมแซมเครนที่อยู่ตรงสุดทาง จัดการศัตรูแล้วเดินย้อนกลับมา เข้าไปในเครนแล้วเก็บของ เปลี่ยนเป็นปืน Sniper แล้วจัดการศัตรูที่อยู่อีกฟาก รวมถึงศัตรูที่อยู่ด้านล่างด้วย (แนะนำให้ใช้ร่วมกับการหน่วงเวลา) พอเครนพาเรามาส่งเรียบร้อยแล้วให้เราเปลี่ยนเป็นปืนที่ถนัดแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในช่องทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ดึงกล่องมาหาแล้วนำมันมาวางไว้ใกล้ๆใบพัด หยุดใบพัดแล้วดึงกล่องผ่านใบพัดไป เดินหน้าต่อแล้วนำกล่องมาวางไว้ด้านล่างของใบพัด หยุดใบพัดแล้วให้เราผ่านใบพัดไป กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเราจะพบกับศัตรู รอจังหวะที่มันลงพื้นมาโจมตีเรา ใช้ม่านพลังกักมันไว้แล้วใช้ปืนยิงใส่ จัดการมันได้ให้เราเดินหน้าต่อ
       
      กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในห้อง ทำลายกุญแจแล้วเข้าไปเก็บของ ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน สับคันโยกแล้วให้เราเข้าไปตั้งรับศัตรูในห้องเล็กๆ พอหมดคลื่นศัตรูแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วใช้ลิฟต์ลงไปชั้นล่าง เดินไปตามทางใต้ดินนี้จนพบกับเสาขวางทาง ใช้พลังกับรากแล้วเสาจะถูกผลักไปทางขวา ทำให้รากหดลงแล้วเดินผ่านไป เดินหน้าไปจนพบกับเหวขวางทาง รากด้านล่างสามารถดันพื้นขึ้นมาให้เรากระโดดข้ามได้ เดินไปตามทางแล้วมุดเข้าไปในท่อ พอออกจากท่อแล้วเดินหน้าต่อ ใช้พลังกับรากเพื่อให้เปิดประตูเหล็ก ทำให้กล่องฝั่งตรงข้ามพังแล้วดึงผ่านมา ทำให้กล่องกลับเป็นปกติแล้วกระโดดเข้าไปในท่อทางซ้าย (ท่อมันอยู่สูง) เดินไปตามทางแล้วออกจากท่อ นำกล่องผ่านมาหาเราแล้วนำมาใช้เปิดประตู เดินหน้าไปแล้วยิงทำลายกับดักให้หมด นำกล่องใบเดิมมาวางไว้แล้วกระโดดผ่านไป
       
      เดินหน้าไปแล้วรักษาสวิทซ์ที่ประตูทางขวา เข้าไปเก็บของแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับเครื่อง Upgrade TMD เราจะได้พลัง Reversion เดินหน้าแล้วลองใช้กับทหารดู จัดการทหารแล้วเดินไปตามทางเดิน พอถึงชั้นบนสุดแล้วให้เราทำลายกุญแจเข้าไปในห้อง ปีนบันไดขึ้นไปเราจะพบกับ Kathryn ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา เก็บปืน AutoCannon ตาม Kathryn ไปแล้วให้เราซ่อมบันไดขึ้นไปข้างบน ออกจากห้องทางหน้าต่างแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้พลังกับต้นไม้ด้านล่างแล้ว                Kathryn จะออกมาข้างนอกได้ ปกป้อง Kathryn แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของระเบียง กระโดลงมาด้านล่างแล้วให้เราออกไปข้างนอก จัดการทหารที่จะเล่นงาน Kathryn แล้วเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเดินไปตามทาง ตาม Kathryn ที่ถูกจับไปเรื่อยๆ ลงลิฟต์ไปชั้นล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Kathryn ถูกจับอยู่ในห้องหนึ่ง ช่วยเธอแล้วให้เราตามเธอไปจนลงไปถึงชั้นล่าง
       
      พอ Kathryn เปิดประตูแล้วให้เราส่งเธอขึ้นไปข้างบน เก็บปืน Seeker แล้วจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปยืนบนวงกลม คืนสภาพให้กับเครื่องยนต์แล้วรถไฟจะออกเดินทาง ดู Cut Scene แล้วให้เรา Upgrade อาวุธ จากนั้นให้เราถือปืน Autocannon ไว้ เดินหน้าไปเราจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ ยิงไปที่จุดเรืองแสงแล้วหาโอกาสยิงเข้าไปในปากของมัน พอมันหนีไปให้เราเข้าไปในตู้รถไฟ เดินผ่านรังของสัตว์ประหลาดไปจะพบกับหัวหน้าอีกครั้ง ยิงเข้าไปในปากแล้วเดินหน้าไป ใช้พลังทำให้ท่อหล่นลงไปแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางจะมีเครื่องขยายพลังอยู่ พยายามเล็งไปที่ส่วนหัวของหัวหน้าจะสามารถโค่นมันลงได้ ดู Cut Scene แล้วจะจบฉากนี้
       
      Central Docks
       
      ลงจากรถไฟแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินหน้าไปแล้วเดินข้ามสะพานพังขึ้นไปข้างบน ซ่อมสะพานแล้วเดินข้ามสะพานไป กระโดดออกจากอาคารทางหน้าต่างแตกแล้วยกกล่องไว้ กระโดดลงมาข้างล่างแล้วนำกล่องมาวางไว้ตรงประตูเหล็ก ซ่อมประตูแล้วมุดผ่านไป เดินไปตามทางแล้วดึงเอาซากกล่องออกจากกองน้ำเหนียวๆ ยกมันไว้แล้วไปตามทาง วางกล่องไว้ตรงซี่ลูกกรงแล้วกระโดดเหยียบมันข้ามไป เดินไปตามทางโดยทำลายกับดักเสียด้วย พอ Kathryn ติดต่อมาให้เราซ่อมสวิทซ์ทางซ้ายของประตูเหล็กแล้วเดินไปตามทาง เก็บ Seeker ถ้าอยากใช้นะ เดินหน้าต่อเราจะถูกกระแสของเวลาพัดมาอยู่ในปี 1955 จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ เราจะถูกกระแสของเวลาพัดกลับมาปี 2010 อีกครั้ง เดินไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดลงไปในน้ำ ว่ายน้ำไปตามทางจนพบกับเครื่องอะไรสักอย่าง ดึงท่อใสที่อยู่ตรงพื้นมาใส่ไว้ทางขวาแล้วน้ำจะลดลง เดินย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินย้อนกลับมาแล้วสับสวิทซ์ ดู Cut Scene แล้วให้เราขึ้นไปบนเรือ
       
      หาประตูเข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เปิดประตูแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ภายในห้องที่มีตู้เก็บอาวุธจะมีปืน Dethex Launcher ให้เก็บ มุดผ่านรูเข้าไปซ่อมสวิทซ์ที่พังจนตกอยู่ในพื้น มุดกลับมาแล้วสับสวิทซ์ในห้อง เข้าประตูแล้วลงบันไดไปด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบว่าเรือค่อยๆผุพังลง พอถึงห้องเก็บของ Barisov จะติดต่อมา ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วเก็บของให้หมด ขึ้นบันไดอีกด้านแล้วให้เราเดินหน้าไป ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปแล้วเข้าประตู ซ่อมสวิทซ์ที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าลงน้ำก่อนจึงค่อยลงไป เดินหน้าแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าประตูแล้วกระโดดลงไปในน้ำ ดำน้ำหาระเบิด E99 ที่อยู่ใต้น้ำของห้องขนาดใหญ่ ว่ายขึ้นมาบนผิวน้ำแล้วให้เรามองหาบันได ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่งเรือจะถูกน้ำท่วม พยายามว่ายน้ำออกจากเรือให้ได้ พอออกจากเรือได้แล้วให้เราดู Cut Scene
       
      Processing Complex
       
      คุยกับ Barisov แล้วให้เราออกจากห้องด้วยประตูคู่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินไปตามทางใต้ดิน พอถึงห้องเก็บศพให้เราดูภาพที่เกิดขึ้นในอดีต จบแล้วให้เรามุดผ่านไป กระโดดลงไปในน้ำแล้วว่ายไปเก็บของในห้องหนึ่ง เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราว่ายน้ำกลับมา พอถึงห้องเก็บศพให้เราเดินหน้าต่อ ลงบันไดไปด้านล่างสุดแล้วยิงทำลายกับดักแล้วออกไปข้างนอก เดินไปตามทางจะพบกับศัตรูใหม่ อย่ายืนตรงๆเพราะว่ามันยิงลำแสงใส่เราได้ ให้ถอยออกมาแล้วยิงลูกระเบิดกลิ้งไปหามัน จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปข้างบน พอเปิดประตูแล้ว Barisov จะติดต่อมา เดินหน้าไปแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย สับสวิทซ์ที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วออกจากอาคาร เข้าไปในอาคารทางขวาแล้วเดินออกมาอีกด้าน เดินหน้าไปแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วสับสวิทซ์เพื่อทำให้น้ำขึ้น ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วค้นหาสวิทซ์ สับสวิทซ์เรียบร้อยแล้วว่ายน้ำต่อ พอขึ้นจากน้ำแล้วให้เรานำกล่องมาวางด้านล่างช่อง ซ่อมกล่องแล้วมุดผ่านช่องไป
       
      เดินหน้าไปเราจะพบกองทัพศัตรู มุ่งเน้นจัดการตัวใหญ่โดยเฉพาะ จัดการหมดแล้วศัตรูจะเปิดประตูเล็กออกมา จัดการมันแล้วเข้าไปด้านใน ค้นด้านในเพื่อเก็บของแล้วออกจากที่นี่ไป เดินไปตามระเบียงแล้วกระโดดลงน้ำตรงทางขาด ว่ายไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน สับสวิทซ์แล้วน้ำจะลดลง ลงไปข้างล่างแล้วยิงทำลายกุญแจตรงกล่องขนาดใหญ่สีแดง กลับมาที่สวิทซ์แล้วสับสวิทซ์เพื่อทำให้น้ำขึ้น รีบกระโดดขึ้นไปบนกล่องสีแดงแล้วเราจะข้ามไปอีกฝั่งได้ ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเดินไปตามทางจนถึงชั้นบนสุด กดสวิทซ์เดินเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วศัตรูจะโจมตีใส่เรา จัดการศัตรูด้านล่างแล้วให้เราออกจากอาคารนี้ กระโดดข้ามทางขาดแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเข้าไปในอาคาร ด้านในจะมี TMD Platform อยู่ เข้าไปยืนแล้วใช้พลังสร้างสะพานขึ้นมา เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูบนสะพานนี้ พอผ่านป้อมมาแล้วให้เราเข้าประตูสีฟ้าทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วสับสวิทซ์ออกไปข้างนอก
       
      เดินหน้าไปจะพบศัตรูที่ยิงพลังใส่เราได้ จัดการมันแล้วให้เราใช้พลังทำลายแท่งเหล็กที่วางบนตาชั่งด้านล่าง พอตาชั่งฝั่งหนึ่งลงมาแล้วให้เราไปยืน ซ่อมแท่งเหล็กอันเดิมแล้วเราจะขึ้นไปข้างบนได้ เดินหน้าไปแล้วมุดผ่านช่องเข้าไป กระโดดลงไปในรูแล้วค้นหาทางลงบันไดไปข้างล่าง พอ Barisov ติดต่อมาให้เราค้นหน้าหน้ากากกันแก๊สพิษ เดินหน้าไปจนพบกับใบพัด กางม่านพลังไว้แล้วมุดผ่านไป เดินหน้าต่ออีกหน่อยเราจะพบกับหน้ากากที่เราต้องการแล้ว สวมใส่แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา กระโดดลงไปในจุดที่มีแก๊สพิษรั่วไหล ค้นหากล่องเหล็กพังๆแล้วนำมาวางไว้แถวๆลังไม้ขนาดใหญ่ ซ่อมกล่องเหล็กแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน มัดผ่านท่อไปแล้วลงมาอีกฟาก จัดการศัตรูให้หมดแล้วสับสวิทซ์แถวๆตีนบันได ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง กดสวิทซ์เปิดประตูเหล็กแล้วกางม่านพลังไว้ที่ประตู เดินผ่านประตูเหล็กแล้วเข้าไปใน Time Rift แล้วค้นหากล่องเหล็ก ถือมันไว้แล้วกลับมายุคเดิม นำกล่องมาวางไว้ด้านล่างลิฟต์แล้วกระโดดเข้าไปในลิฟต์ กดลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะถอดหน้ากากออก
       
      เดินหน้าไปแล้วให้เรานำกล่องมาวางไว้ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วมุดเข้าไปในช่องลม กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของให้หมดห้องแล้วทำลายสวิทซ์ทางขวาของประตู พอม่านพลังหายไปแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปตามทางเราจะพบศัตรูตัวใหญ่กำลังพังประตูอยู่ อาศัยจังหวะนี้ยิงมันก่อนแบบเน้นๆ จัดการศัตรูตรงประตูแล้วออกไปข้างนอก เดินไปตามทางแล้วลงบันไดวนไปข้างล่าง พอถึงพื้นให้เราเดินหน้าไป พอเปิดฉากต่อสู้จะมีคนใช้ปืน Rocket Launcher ใส่เรา รับเอาไว้แล้วปล่อยกลับไป พอจัดการได้หมดลานกว้างแล้วให้เราเก็บปืน RLS-7 จากศพ เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในอาคาร ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ด้านบนสุดจะมีสวิทซ์เคลื่อนกระเช้า กดสวิทซ์แล้วให้เราจัดการศัตรูข้างล่าง พอกระเช้าจอดให้เราเข้าไปข้างใน เข้าไปในห้องด้านในแล้วซ่อมสวิทซ์ กดสวิทซ์ด้านนอกเพื่อเปิดประตู เดินหน้าไปจะพบกับแท่นจุดระเบิด แต่ว่าเราไม่มีรหัส เดินหน้าต่อเพื่อค้นหารหัส เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน ด้านบนจะมี Time Rift ที่พาเรากลับไปปี 1955 อยู่
       
      เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางซ้าย ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปสับสวิทซ์ในห้องหนึ่ง พอประตูลิฟต์เปิดให้เรากดลิฟต์ขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูตรงหน้าแล้วเข้าไปในห้องทางขวา พอศัตรูเปิดประตูให้เราตีฝ่าออกมา เดินหน้าไปตามทางแล้วลงลิฟต์ไปชั้นล่าง เดินหน้าต่อโดยระหว่างทางจะมีศัตรูขวางทางมากมายตามปกติ สุดทางจะมีลิฟต์อยู่ให้เราใช้มันขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วเข้าไปเก็บ Activate Code ในห้องด้านใน ออกจากห้องแล้วกดสวิทซ์เปิดประตูเหล็กตรงหน้า เดินหน้าต่ออีกหน่อยเราจะกลับมายังที่จุดระเบิด วางระเบิดไว้แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Time Rift พอออกจากที่นี่แล้วเราจะพบผลของสิ่งที่เราทำ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราเดินไปตามทาง ปลายทางจะมี Barisov รออยู่ ให้เราเข้าไปในลิฟต์กับเขาได้เลย
       
      Singularity Labs
       
      ตาม Barisov ไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งจัดการศัตรูตามทาง ซ่อมสวิทซ์ทางขวาของประตูเหล็กแล้วเข้าไปด้านในต่อ กางม่านพลังตอนศัตรูโจมตีแล้วจึงค่อยโจมตีมัน เอาชนะได้แล้วให้เราตาม Barisov ต่อ พอสุดทางแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ซ่อมสวิทซ์แล้วประตูเหล็กขนาดใหญ่จะเปิด เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องทำงานของ Barisov ภายในห้องจะมีเครื่อง TMD Upgrade อยู่ด้วย ที่ห้องนี้ให้เราทำลายฝาปิดช่องลมแล้วมุดเข้าไป เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Barisov พอถึงแล้วให้เราเข้าประตูใหญ่ไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอเราพบ Barisov อีกครั้ง ใช้พลัง TMD กับ Time Rift ที่อยู่ในเครื่อง วางระเบิดไว้บนแท่นแล้วให้เราย้อนกลับมา ดู Cut Scene แล้วให้เรายิง Demichev ก่อนที่เขาจะยิงเรา
      ตอนนี้เราจะมีทางเลือกทั้งหมด 3 ทาง ทางแรกให้เรายิง Barisov แล้วร่วมมือกับ Demichev
      ยิง Demichev แล้วค่อยยิง Barisov ตาม
      หรือย้อนเวลากลับมาปี 1955 ยิงตัวเราเองก่อนที่จะช่วย Demichev อืม… แล้ว Kathryn เธอหายไปไหนนะ ผมรู้ แต่ผมไม่บอกคุณหรอก

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×