Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1 (PC) - Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1 (PC) นิยาย Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,270

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.27K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.ค. 54 / 07:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1
       
      Walkthrough
       
      A Bumpy Landing
       
      เราจะรับบทเป็นพ่อมดน้อย (ไม่น้อยแล้วละ) Harry Potter คอยหันดูรอบๆแล้วจัดการพวก Death Eater หรือผู้เสพความตาย ก่อนที่จะถูกมันจัดการก่อน จัดการหมดแล้วให้เราดู Cut Scene จัดการผู้เสพความตายให้หมด จากนั้น Voldemort จะเดินทางมาถึง จัดการ Voldermort พร้อมทั้งเหล่าลูกน้องให้ได้ พอเอาชนะได้ให้เราดู Cut Scene
       
      A Day to Remember
       
      เดินหน้าไปแล้วเกมจะตัดไปหาพ่อของ Luna เดินเข้าไปคุยกับเขา ตามคาถา Four Point ของเราไปจะพบกับพ่อของ Ron ดู Cut Scene จบแล้วพวกผู้เสพความตายจะบุกงานแต่งงานนี้ หาที่กำบังแล้วจัดการเหล่าผู้เสพความตาย (พวกผู้เสพความตายมันหลบไม่เป็น แต่หายตัวแล้วโผล่มาลอบกัดเราได้) เดินหน้าไปพร้อมจัดการกับผู้เสพความตายด้วย สุดท้ายเราจะได้คาถาใหม่ Impendimenta แล้วเราจะหนีออกจากงานแต่งงานนี้ได้
       
      A Bitter Coffee
       
      สวมผ้าคลุมล่องหนแล้วแล้วเดินไปหาร้านขายหนังสือพิมพ์ (ถ้าเรายืนเฉยๆกำลังของผ้าคลุมล่องหนจะกลับมา) พอถึงแล้วให้เรากลับมาหา Ron จากนั้นเราจะต้องเดินไปสังเกตผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนดูเธอจะทราบว่าเธอไม่ใช่ผู้เสพความตาย เดินกลับมาหาทุกคนแล้วเดินเข้าไปในร้านขายกาแฟ (ใช้ Four Point หาเอาได้) ดู Cut Scene แล้วจัดการผู้เสพความตายให้หมด (แนะนำคาถา Impendimenta หรือคาถาพื้นๆอย่าง Stupefy ได้เลย)
       
      An Unexpected Ally
       
      ลงบันไดไปแล้วเข้าไปในห้องครัว เก็บ Potion แล้วใช้มันเพื่อหาแมลง หมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน สำรวจห้องให้ทั่วแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด เข้าไปจัดการแมลงแล้วดู Cut Scene ลงไปชั้นล่างสุดเพื่อหา Kreacher พบแล้วให้เรามอบ Locket แก่เขา พอเขาหายตัวไปให้เราออกสำรวจที่นี่ก่อน ภายในห้องหนึ่งจะมีผีโผล่ออกมา ให้เราใช้คาถา Patronus จัดการ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง Kreacher จะกลับมาพอดี ใช้คาถา Petrificus จัดการเขาแล้วดู Cut Scene คุยกับ Hermione แล้วดู Cut Scene ต่อ
       
      The Ruins
       
      เราจะต้องช่วยพ่อมดแม่มดที่เกิดจากพวก Muggle จากการตามล่าของพวก Snatcher ค่อยๆหาที่กำบังแล้วค่อยยิงคาถาใส่ Snatcher จะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆเลย (พวกนี้มันหลบไม่เป็น แถมยังยืนโทงๆไม่กลัวคาถาเลยแม้แต่น้อย) จัดการเหล่า Snatcher ให้หมดจะผ่านฉากนี้
       
      The Abandoned Substation
       
      เดินหน้าไปเราจะพบกับพ่อมดแม่มดที่เกิดจาก Muggle ถูกจับอยู่ จัดการเหล่า Snatcher แล้วช่วยพวกเขาให้ได้ เดินค้นหาพ่อมดแม่มดโดยระวังด้านบนไว้ด้วย ตรงส่วนสุดท้ายเราจะพบกับ Dementor อยู่หลายตนเหมือนกัน ใช้คาถา Patronus ใส่มัน จัดการเหล่า Snatcher ให้หมดแล้วไปช่วยพ่อมดแม่มด 2 คนสุดท้ายได้เลย
       
      The Dark Caves
       
      ฉากนี้จะมีมังกรพันธ์ฮังกาเรียนหางหนาม เป็นตัวเอก ให้เราค้นหาทางออกจากถ้ำ ที่มีพวก Snatcher คอยรบกวนบ้าง ระวังไฟของมังกรไว้ให้ดีๆ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะว่ามียาทนไฟให้เราเก็บ ค้นหาทางไปเรื่อยๆจนสามารถออกจากถ้ำได้
       
      A Difficult Case
       
      ให้ผ้าคลุมล่องหนแล้วตามเป้าหมายแรกของเราไปเรื่อยๆ พอเขาเข้าไปในซอยให้เราใช้ Stupefy ยิงจนเขาล้มลง ค้นหาเป้าหมายที่ 2 แล้วตามเธอไปเรื่อยๆ พอเธอยืนกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งให้เรายิงเป้าหมายให้หมอบ รีบสวมผ้าคลุมแล้วเดินตามเขาไป ถ้าทำตามผู้คนจะกลายเป็นศัตรูของเรา ยิง Stupefy ใส่แล้วรีบหนีไปเลยก็ได้ (ไม่ต้องตามเกมมากนัก) พอดื่ม Polyjuice แล้วให้เราตาม Four Point ไปเรื่อยๆจนสามารถเข้าไปในกระทรวงได้
       
      เข้าไปในลิฟต์แล้วให้เราตาม Four Point ไปเรื่อยๆ พอถึงห้องทำงานให้เราค้นห้องทั้ง 6 พอค้นห้องของ Umbridge ให้เราค้นหา Locket เราจะได้คาถาใหม่มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วกลับมาที่ลิฟต์ เราจะลงลิฟต์มาที่ห้องพิพากษา ตาม Four Point และจัดการศัตรูไปจนถึงห้องพิพากษา จัดการ Umbridge และลูกน้องแล้ว Dementor จะปรากฏกายออกมา จัดการให้หมดแล้วรีบหนีออกจากที่นี่ ระหว่างการหลบหนีเราจะเรียนรู้คาถาใหม่ Expelliarmus ด้วย
       
      Friends form Afar
       
      เราจะต้องตาม Dean เรื่อยๆ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น ระหว่างทางเราจะพบกับเหล่า Snatcher และศัตรูตระกูลสัตว์คอยขัดขวาง รวมทั้งพวกโครงกระดูกและ Dementor เส้นทางนี้แสนยาวไกล ให้เราค่อยๆเป็นค่อยๆไปก็แล้วกัน พอตามไปเกือบจะถึงแล้วจะมีก้อนหินคอยกั้น ให้เราเดินย้อนกลับมาค้นหาคาถาที่ใช้เปิดทาง จัดการเหล่าผู้เสพความตายจนพบกับคาถา Confringo พอได้แล้วให้เรากลับมาที่ก้อนหิน ยิงคาถาใส่แล้วเดินหน้าต่อไป ดู Cut Scene การจากไปของ Rod แล้ว ให้เราเดินตาม Four Point ไปเรื่อยๆ จัดการเหล่าผู้เสพความตายที่ขวางทางจนถึงที่หมาย คุยกับ Hermione เพื่อจบฉากอันแสนยาวน่าเบื่อนี้ได้เลย
       
      The Acromantula
       
      ออกค้นหาพ่อมดแม่มดที่ถูกจับอยู่ที่นี่ทั้ง 3 คน จัดการพวกแมงมุมตามรายทาง รวมทั้งเหล่า Snatcher ที่คอยขัดขวางด้วย แต่การต่อสู้บางทีก็ไม่จำเป็น ให้เราหนีแล้วรีบช่วยพ่อมดแม่มดให้ครบทั้ง 3 คน
       
      The Ministry Detention Area
       
      เราจะกลับมาที่กระทรวงอีกครั้ง ออกช่วยเหลือพ่อมดแม่มดที่ถูกจับอยู่ทั้ง 7 คนให้ได้ ซึ่งจะมีผู้เสพความตายคอยเฝ้าอยู่ทุกห้อง ใช้ Four Point จะช่วยให้หาได้ง่ายมากขึ้น ใช้ผ้าคลุมล่องหนหนีจะง่ายกว่าสู้กับผู้เสพความตายเน้อ
       
      The Quarry
       
      ภารกิจนี้เรียบง่ายตรงไปตรงมา นั่นก็คือจัดการเหล่าผู้เสพความตายให้หมด คอยวิ่งวนแล้วหาที่หลบก่อนจะเปิดฉากยิงคาถาใส่ จัดการหมดแล้วจะผ่านภารกิจทันที
       
      A Slither in the Snow
       
      ฝ่าดง Snatcher ไปจนถึงสุสาน สำรวจหาหลุมศพของพ่อแม่แล้วดู Cut Scene ตามหญิงชราที่น่าสงสัยไปจนถึงบ้านของเธอ ดู Cut Scene แล้วจะพบว่าหญิงชราคือร่างจำแลงของ Nagini งูของ Voldermort ใช้คาถายิงใส่ส่วนหัวของมันจะสามารถเอาชนะได้
       
      The streets of Godric's Hollow
       
      เราจะต้องช่วยเหลือพ่อมดแม่มดที่ถูกจบอยู่บริเวณนี้ให้ครบ แน่นอนที่ต้องเจอกับผู้เสพความตายยืนอยู่ทุกหัวระแหง ค่อยๆหาจนครบทั้ง 6 คน โดยใช้ผ้าคลุมล่องหนในการหลบหนีจะดีกว่าสู้กับพวกผู้เสพความตาย
       
      The Snatcher Camp
       
      เดินไปตามทางจนถึงที่พักของเหล่า Snatcher ตามรายทางจะมี Snatcher คอยขัดขวางอยู่แล้ว แต่พอมาถึงที่พักเราจะเจอแบบมืดฟ้ามัวดิน ให้หาพ่อมดแม่มดที่ถูกจับแล้วช่วยให้หมด โดยให้เราค่อยๆเดินหน้าไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาอะไร
       
      The Misty Dell
       
      วิ่งวนเวียนไปรอบๆ โดยจัดการเหล่า Snatcher ที่ปรากฏกายออกมา ส่วนพวกโครงกระดูกให้เราวิ่งหนีเอาจะง่ายกว่า แต่ต้องระวังถูกพวกมันจับให้ดีๆด้วย พอพวกพ่อมดแม่มดจำนวนมาช่วยเรา ให้เราวิ่งวนแล้วจัดการเหล่า Snatcher สักพักจะผ่านภารกิจ
       
      A Cold Dark Night
       
      เดินตามเส้นทางเรื่อยๆเราจะพบกับกวางสาวสีเงิน ตามเธอไปเรื่อยๆ โดยจะพบพวกแมงมุมคอยขัดขวาง เดินไปอีกนิดจะพบกับวิลโลจอมหวด ตามกวางสาวสีเงินไปเรื่อยๆโดยระวังศัตรูทัง 2 ชนิดนี้ให้ดีๆ พอถึงธารน้ำแข็งให้เราว่ายน้ำลงไปเก็บดาบ ดู Cut Scene ถอยห่างออกมาแล้วโจมตีจากระยะไกล พอจัดการมันได้ให้เราดู Cut Scene จากนั้นเราจะต้องกลับไปหา Hermione ซึ่งระหว่างทางจะมีศัตรูคอยขัดขวางมากมาย พอถึงที่หมายแล้วให้เราดู Cut Scene จบฉากได้
       
      A Clue to Investigate
       
      เราจะต้องค้นหาบ้านของตระกูล Lovegood ให้พบ ระหว่างทางจะมีพวกมดและแมลง รวมทั้ง Dementor คอยรบกวน ถ้าพบกับต้นวิลโลจอมหวดให้เราใช้คาถา Expelliarmus ยิงใส่แล้วค่อยวิ่งผ่านไป สุดทางเราจะพบกับบ้านของตระกูล Lovegood แล้ว
       
      A Desperate Betrayal
       
      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องรับมือกับพวกผู้เสพความตายให้ได้ 3 นาที พอออกมานอกบ้านแล้วอย่าเพิ่งเดินหน้า ให้เราหลบอยู่หลังก้อนหินหรือเศษกำแพงก่อน พอจัดการพวกผู้เสพความตายจนพวกมันไม่คืบหน้ามาแล้ว ให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ
       
      Escape from Lovegood House
       
      ภายในฉากจะเป็นทางเดินแคบๆ สลับกับพื้นที่โล่งๆ ถ้าเราหลบอยู่หลังก้อนหินก็นับว่าปลอดภัยในระดับหนึ่ง ค่อยๆจัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอถึงที่พักเราจะพบว่าเหล่า Snatcher ดักซุ่มรออยู่ ให้เราตาม Four Point พร้อมทั้งจัดการพวก Snatcher ไปด้วย พอถึงหนองน้ำให้เราพยายามรักษาชีวิตรอดเอาไว้ พอตัดเข้า Cut Scene ให้เราดูไปเรื่อยๆ
       
      A Valiant Friend
       
      ขึ้นบันไดมาเรื่อยๆเราจะพบ Hermione ถูก Bellatrix จับไว้ จัดการทุกคนที่อยู่ที่นี่ให้หมดแล้วดู Cut Scene จบภาคที่แสนจะเศร้า
       
      Review
       
      เกมมันเด็กแฮะ ไม่เน้นใช้ความคิด เน้นให้เราเป็น Harry Potter ที่คอยจัดการเหล่าคนเลวให้หมดสิ้น ศัตรูในเกมก็ยืนหัวโด่หลบหลีกไม่เป็นเลย ถ้าหลบแล้วยิงคาถาสวนไปก็เอาชนะได้ไม่ยากเลย การเดินทางเป็นเส้นตรง เน้นเคลื่อนที่จากจุด A ไปจุด B มันเรียบง่ายจนเผลอคิดไปว่า คนสร้างเกมแอบดูถูกเราหรือเปล่า แต่มาคิดอีกแง่มุมหนึ่ง เขาอยากให้เด็กตัวเล็กๆเล่นก็เป็นได้ คลิกศัตรูแล้วยิงคาถาใส่ เด็กเล็กๆคงหัวเราะเอิ๊กอ๊ากชอบใจใหญ่ แต่ไอ้เราก็ไม้ใกล้ฝั่งแล้ว ผ่านเกมมา 108-1009 พอมาเล่นเกมแบบนี้แล้วรู้สึกเซ็งชีวิตเล็กๆ โชคดีที่เกมมันไม่ยาวก็เลยทนเล่นจนจบได้ แต่อย่างน้อย Harry Potter ภาคนี้ก็มีสีสันสวยงามสมจริงดี เห็นเกมแบบนี้ออกมาแล้ว ก็พอมีหวังให้คนไทยสร้างเกมขึ้นมาสู่ตลาดโลกได้ (ขนาดเกมแบบนี้ยังสร้างออกมาดูดเงินในกระเป๋าสตางค์ของเราได้ แล้วทำไมคนไทยถึงไม่ยอมเสียเงินให้คนไทยด้วยกันละ) หวังว่า Part 2 คงมีอะไรให้ทำมากกว่า Part 1 เน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×