L.A. Noire (PC) - L.A. Noire (PC) นิยาย L.A. Noire (PC) : Dek-D.com - Writer

    L.A. Noire (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,042

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    28

    ผู้เข้าชมรวม


    4.04K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 ก.ย. 56 / 09:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      L..A. Noire (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      CASE 1 “UPON REFLECTION”

       

      ขับรถไปยังจุดในแผนที่ ดู Cut Scene แล้วเดินเข้าไปในซอย เกมจะสอนการเล่นพื้นฐานให้กับเรา และมีเพียงไฟฉายกระบอกเดียวช่วยส่องไฟ มองหาหนังสือพิมพ์ที่วางทางขวาแล้วสำรวจ พอดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงมุมจะพบกับรอยเลือดที่ประตู ทางซ้ายมือจะมีภาพสะท้อนของปืนอยู่บนหน้าต่าง หาบันไดลิงแล้วปีนขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า เก็บปืน Smith and Wesson serial #S71893 ตรวจสอบแล้วจะพบว่ายิงออกไปแล้ว 2 นัด กลับมาที่รถแล้วให้เราใช้สมุดบันทึกของเรา เพื่อสร้างจุดหมายไปที่ Gun Store

       

      ขับรถไปที่ร้านปืนแล้วเข้าไปด้านใน คุยกับเจ้าของร้านแล้วเขาจะให้เราดูสมุดบันทึกการสั่งจอง จำ Serial ได้หรือไม่ ถ้าจำได้เราจะพบว่าคนชื่อว่า Erroll Schroeder เป็นคนสั่งซื้อ ทีนี้เราก็จะรู้ที่อยู่ของเจ้าของปืนแล้ว

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปยังบ้านของ Erroll Schroeder เข้าไปด้านในแล้วสำรวจตู้จดหมาย ดูชื่อที่ตู้แล้วจะทราบว่าเป้าหมายของเราอยู่ที่ห้อง 2 ขึ้นบันไดแล้วเคาะประตู เป้าหมายของเราจะเปิดประตูออกมา ดู Cut Scene นิดหน่อยแล้วให้เราจัดการเขา พอจับเขาได้ให้เราค้นที่ตู้ที่เป้าหมายเปิด ด้านในจะมีสมุดบันทึก เปิดอ่านมันแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      CASE 2 “ARMED AND DANGEROUS”

       

      ขับรถไปยังจุดหมายแล้วจัดการพวกปล้นธนาคารให้หมด (เราเข้าที่กำบังได้) อาวุธของพวกมันคือปืนพก ส่วนของเราคือปืนลูกซอง ถ้าแพ้ก็คงต้องลาออกจากการเป็นตำรวจ จัดการด้านนอกหมดแล้วให้เราเข้าไปจัดการพวกที่อยู่ด้านในด้วย

       

      CASE 3 “WARRANTS OUTSTANDING”

       

      ตามเป้าหมายไป อย่าคิดว่าเป็นตาแก่แล้วจะตามได้ง่ายๆ เพราะตาลุงนี่ไวอย่างกับปรอท ให้เราตามไปเรื่อยๆ ปีนบันไดตามเขาไปจนถึงดาดฟ้า กระโดดข้ามตึกตามเขาไปจนเขายอมสู้กับเรา (ตามบท) สอนมวยตาแก่นี่แล้วจับมันไปนอนคุก (มันน่าสั่งให้พวกขี้คุกรับน้องจริงๆเชียว)

       

      CASE 4 “BUYER BEWARE”

       

      เกิดการฆาตกรรมขึ้นกลางถนน สำรวจศพแล้วจะพบจดหมายอยู่ตรงกระเป๋าเสื้อด้านใน อ่านมันแล้วให้เราไปสำรวจพื้นใกล้ๆจะพบปลอกกระสุน .32 ในถังขยะจะมีปืน FN Browning Handgun ถูกทิ้งอยู่ คุยกับผู้คนที่ยืนอยู่แล้วให้เราเข้าไปในอาคาร คุยกับผู้หญิงที่อยู่ด้านในแล้วจะทราบว่าผู้ตายชื่อ Mr. Greg ส่วนผู้หญิงที่เราถามชื่อ Clovis ให้เราสอบปากคำเธอ คำถามแรกให้เราเลือก Lie คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth สอบปากคำเสร็จแล้วให้เราออกจากร้าน

       

      กลับมาที่รถแล้วให้เราขับไปยังร้านขายปืน คุยกับคนขายจะทราบว่า Mr. Kalou เป็นเจ้าของปืน เดินทางไปหา Mr. Kalou ที่ร้านเครื่องประดับของเขา

       

      เข้าไปด้านในแล้วเราจะถามผู้ชายตรงเคาน์เตอร์ถึง Mr. Kalou เขาบอกว่าจะไปตามให้ อย่าไปเชื่อ ให้เราวิ่งตามเขาไปเรื่อยๆ พอได้จังหวะให้เรานำปืนเล็งไปที่เขา พอวงกลมสีขาวเต็มเขาจะยอมแพ้แต่โดยดี (อย่ายิงเขาเน้อ) ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสอบปากคำ Mr. Kalou คำถามแรกตอบ Lie แล้วเลือกหลักฐาน Suspect Positively Identified คำถามที่ 2 ตอบ Doubt พอจบภารกิจนี้เราจะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นนักสืบ ^^”

       

      CASE 5 “THE DRIVER'S SEAT”

       

      เราจะมีคู่หูใหม่ซึ่งก็คือนักสืบ Bekowsky ดู Cut Scene จบแล้วให้เราออกจากอาคาร เข้าไปในรถแล้วขับไปยังจุดหมาย พอถึงแล้วให้เราคุยกับตำรวจในที่เกิดเหตุ คุยเสร็จให้เราไปคุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ (Coroner) ที่อยู่ตรงรถ สำรวจภายในรถจะพบว่ามีเลือดเปรอะไปทั่ว สำรวจกระโปรงหลังแล้วหยิบกระดาษขึ้นมาอ่าน จะพบใบเสร็จของโรงฆ่าสัตว์ เดินผ่านรถไปด้านหน้ารถแล้วหยุดตรงเครื่องหมายหลักฐาน สำรวจใบขับขี่กับรูปภาพ เรียบร้อยแล้วให้เราหยิบแว่นตาขึ้นมา สำรวจแล้วจะพบยี่ห้อของแว่นตา เดินไปทางซ้ายผ่านรางรถไฟไปจะพบเครื่องหมายหลักฐานต่อมา หยิบท่อน้ำเปื้อนเลือดขึ้นมาดูแล้วอ่านยี่ห้อ เรียบร้อยแล้วให้เราไปคุยกับ Nate พยานที่ยืนใกล้ๆกับคู่หูของเรา คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 เลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Truth กลับมาที่รถแล้วเลือกเดินทางไปที่อยู่ของ Adrian Black (ให้คู่หูขับให้ก็ได้เน้อ แต่รถเป็นของผม ไม่ยอมให้ใครแตะอยู่แล้วละ)

       

      พอถึงแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Mrs. Black จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องด้านใน สำรวจกล่องไม้ขีดไฟ (ต้องเปิดดูที่อยู่ด้านในด้วย) สำรวจตั๋วเดินทางที่วางอยู่ใกล้ๆกับกระเป๋าเดินทาง สำรวจกล่องใส่แว่น จะพบว่ามันว่างเปล่า (ยี่ห้อเดียวกับที่ตกในที่เกิดเหตุ) สำรวจรูปที่วางอยู่บนโต๊ะแล้วเปิดด้านหลัง อ่านข้อความด้านหลังรูปภาพด้วย เข้าห้องของผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆกัน สำรวจรูปภาพที่วางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง ภายในห้องครัวจะมีใบเสร็จของ Instaheat อยู่ (อ่านทั้ง 2 ใบที่วางบนโต๊ะเลย) ออกจากบ้านด้วยประตูตรงห้องครัว เดินไปด้านหลังจะพบว่าท่อตกอยู่กระจัดกระจาย นำมันมาต่อให้หมดจะพบว่าหายไป 1 ท่อน กลับเข้าไปในบ้านแล้วเข้าไปในห้องใกล้ๆกับห้องครัว อ่านหนังสือพิมพ์ จากนั้นให้เราสอบปากคำ Mrs. Black คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 5 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Concealed Message คำถามที่ 6 ให้เราเลือก Truth สอบปากคำเสร็จแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ของที่บ้านโทรถามที่อยู่ของ Cavanagh's Bar

       

      ขับรถไปที่บาร์แล้วเข้าไปคุยกับคนชงเหล้า เดินเข้าไปด้านในจะพบ Morgan นั่งอยู่ สอบปากคำเขา คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Receipt for live hog คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt พอจับเขาได้แล้วให้เรากลับมาที่รถ

       

      ขับไปยังที่อยู่ของ Morgan เข้าไปด้านในแล้วดูตรงตู้จดหมายจะพบว่าห้องของ Morgan อยู่หมายเลข 2 ภายในห้องเราจะพบ Mr. Black คุยกันไม่กี่คำเขาจะหนี ให้เราเข้าไปในห้องแล้วออกทางหน้าต่าง ปีนขึ้นไปชั้นดาดฟ้า ตาม Mr. Black ไปเรื่อยๆจะสามารถจับเขาได้ไม่ยากนัก

       

      CASE 6 “A MARRIAGE MADE IN HEAVEN”

       

      ขับรถไปที่ Ray’s Café พอถึงแล้วเราจะคุยกับตำรวจก่อน จากนั้นให้เราไปสำรวจศพ สำรวจกระเป๋าเสื้อด้านในทั้ง 2 ฝั่ง ทางขวาจะมีจดหมายจากประกันชีวิต ทางซ้ายจะมีกระเป๋าสตางค์ ด้านในมีใบขับขี่อยู่ด้วย ออกจากศพแล้วให้เราไปสำรวจถังขยะในซอยใกล้ๆ เราจะพบมีดเปื้อนเลือด มองดูจุดหลักฐานทั้ง 3 จุด (A,B และ C) แล้วให้เราไปสอบปากคำพยาน Miss Perry คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ สำรวจหนังสือพิมพ์แล้วให้เราสอบปากคำคนชงเหล้า Mr. Lynch คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt

       

      สอบปากคำเสร็จแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ สอบถามเจ้าของหมายเลขทะเบียนที่ได้มา พอทราบชื่อเจ้าของรวมทั้งที่อยู่แล้วให้เราขับรถไปหา Shelton พอถึงแล้วเราจะรอจนเช้า รุ่งเช้า Shelton จะเก็บข้าวของเตรียมหนี พอเราแสดงตัวเขาจะขับรถหนีจริงๆละทีนี้ ขับรถตามโดยพยายามปัดตรงส่วนท้าย (ถ้าเล่น GTA มาคงเชี่ยวชาญแล้วกระมัง) พอจับเขาได้ให้เราขับรถไปหาภรรยาของเหยื่อ Mrs. Pattison

       

      เข้าไปในบ้านแล้วสอบปากคำ Mrs. Pattison คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Insurance Letter สอบปากคำเสร็จแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ของบ้าน เราจะถามถึงข้อความที่ฝากไว้ มีข้อความจากเจ้าหน้าที่ชันสูตร

       

      กลับมาที่รถแล้วขับมาที่ Central Morgue เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรแล้วให้เราขับรถกลับมาหา Mrs. Pattison พอเราแจ้งผลการชันสูตรศพ Mrs. Pattison จะโบ้ยว่าเป็นความคิดของ Mr. Leroy ทันที ดู Cut Scene แล้วรีบวิ่งตาม Leroy ไป คราวนี้เราสามารถยิงเขาได้ (แต่ระวังคนเดินถนนด้วยเน้อ)

       

      DLC CASE: A SLIP OF THE TONGUE

       

      ออกจากสถานีตำรวจแล้วให้เราขับรถไปสถานที่เกิดเหตุ ถึงจุดหมายแล้วเราจะพบกับรถยนต์สีเขียว ขับตามไปแล้วชนจนกว่าเป้าหมายจะจนมุม หรือขับไปติดด่านตำรวจ จับ Cliff Harrison ได้แล้วเราจะเริ่มสอบปากคำกันเลย คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่สองให้เราเลือก Doubt คำถามที่สามให้เราเลือก Truth

       

      เดินทางไปที่ Coombs Automotive Company แล้วเข้าไปคุยกับ Richard Coombs เขาจะมอบกระดาษให้เรา 2 แผ่น สำรวจทั้ง 2 แผ่นแล้วเราจะเริ่มสอบปากคำ Richard Coombs คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่สองให้เราเลือก Truth คำถามที่สามให้เราเลือก Truth คำถามที่สี่ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ห้าให้เราเลือก Doubt สอบปากคำจบแล้วให้เราโทรศัพท์กลับไปที่สถานีตำรวจ เราจะได้ที่อยู่ของ Jean Archer มา

       

      เดินทางไปหา Jean Archer ที่ 146 North Fremont Avenue ถึงจุดหมายแล้วจะพบว่ามันคือที่อยู่ปลอม ให้เราขับรถกลับไปที่ Central Police Station เข้าไปในห้องสอบปากคำหมายเลข 2 ด้านในเราจะพบกับ James Belasco คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่สองให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Archer's ownership papers คำถามทีสามให้เราเลือก Doubt คำถามที่สี่ให้เราเลือก Doubt สอบปากคำเสร็จเราจะได้ข้อความจาก Ray Pinker คุยกับ Office ใกล้ๆแล้วออกจากสถานีได้

       

      ออกจากสถานีตำรวจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Western Union Office ด้านในเราจะพบกับ Jean Archer เราจะเริ่มสอบปากคำเธอทันที คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่สองให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Belasco's ownership papers คำถามที่สามให้เราเลือก Doubt

       

      เดินทางไปที่ 58 Industrial Street บุกเข้าไปในโกดังเก็บของแล้วจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูที่เหลือ เข้าไปในห้องทำงานแล้วจะพบกับ Mr. Bigelow คุยกับเขาแล้วออกสำรวจห้องทำงาน กล่องด้านหลังเขาเราจะพบ Pink Slips สำรวจโต๊ะใกล้ๆกับคู่หูของเราจะพบกับหลักฐานอีก 2 อย่าง หาหลักฐานครบแล้วให้เราสอบปากคำ Mr. Bigelow คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่สองให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Note from Ray Pinker

       

      เดินทางไปที่ Marquee Printing Company แล้วเข้าไปข้างใน คุยกับ Gordon Leitvol แล้วเราจะเริ่มสอบปากคำ คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Betting slips คำถามที่สองให้เราเลือก Doubt คำถามที่สามให้เราเลือก Doubt คำถามที่สี่ให้เราเลือก Doubt

       

      CASE 7 “THE FALLEN IDOL”

       

      ขับรถไปยังจุดหมาย ซึ่งคือเนินที่อยู่ไม่ไกลเท่าไรนัก คุยกับตำรวจแล้วให้เราออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ ลงเนินไปหารถยนต์แล้วให้เราสำรวจสิ่งของที่อยู่ตรงกระโปรงหลัง มีกางเกงในและจดหมายจากแม่ คุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรแล้วสำรวจ Prop Head คืนเจ้าหน้าที่ชันสูตรแล้วให้เราเข้าไปสำรวจภายในตัวรถ สำรวจเรียบร้อยแล้วให้เราเดินขึ้นมาสอบปากคำ June Ballard ที่นั่งอยู่ท้ายรถพยาบาล คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Underwear คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่รถ เลือกเดินทางไปที่ Central Receiving Hospital เพื่อสอบปากคำผู้รอดชีวิต

       

      เข้าไปคุยกับพนักงานต้อนรับแล้วคุยกับหมอหน้าห้อง เข้าไปหา Jessica แล้วเริ่มสอบปากคำเธอ คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Underwear คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือก Letter from Mother คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Truth ออกจากห้องแล้วราจะพบกับ June Ballard และทนายความของเธอ

       

       

      ออกจากโรงพยาบาลแล้วให้เราขับรถตาม June Ballard ไป แต่อย่าให้ใกล้ไปและไกลไป พอรถจอดให้เราลงจากรถแล้วไปแอบดูเธอที่หน้าร้าน พอเธอหันไปทางอื่นให้เราแอบเข้าไปในร้านแล้วนั่งลงอ่านหนังสือพิมพ์ ตั้งใจฟังเธอคุยโทรศัพท์แล้วจะได้ที่อยู่ของ Mark Bishop มา พอเธอกลับไปที่รถแล้วให้เราวางหนังสือพิมพ์แล้วกลับไปที่รถ ขับรถไปยังที่อยู่ของ Mark Bishop พอถึงแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เข้าไปในห้อง 803 แล้วจัดการคนด้านในให้หมอบ

       

      เข้าไปในห้องนอนแล้วสำรวจที่พื้นจะพบ Check $20,000 สำรวจอานม้าตรงทางเดิน เข้าไปในห้องถัดจากห้องนอนแล้วสำรวจรูปภาพและฉากจำลองที่วางบนโต๊ะ กลับมาหา Mrs. Bishop แล้วสำรวจรูปภาพที่วางอยู่บนโต๊ะติดผนัง ออกมาที่ระเบียงแล้วมองวิวทิวทัศน์โดยรอบ เรียบร้อยแล้วให้เราสอบปากคำ Mrs. Bishop ได้ คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Check $20,000 คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt เสร็จแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ในห้อง พอได้ที่อยู่ของ Silver Screen Props แล้วให้เราเดินทางไปได้เลย

       

      พอถึงแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินตาม Hopgood เข้าไปในห้องด้านในสุด ที่ชั้นวางของจะมีขวด Chloral Hydrate วางอยู่ มองเข้าไปในกระจกจะพบว่าเป็นกระจกแบบมองได้ด้านเดียว ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินไปทางซ้าย หยิบหนังสือพิมพ์ที่วางอยู่ขึ้นอ่าน สำรวจโต๊ะใกล้ๆจะมี Prop Head วางอยู่ เดินไปทางซ้ายจะพบกับทางลับเข้าไปในห้องถ่ายภาพ (Secret Camera Room) ภายในห้องจะมีม้วนฟิล์มและกล่องใส่ฟิล์มที่เขียนชื่อ Mark Bishop และ Jessica Milton วางอยู่ กลับมาหา Hopgood แล้วสอบปากคำเขา คำถามแรกให้เราเลือก Lie เลือกหลักฐาน Chloral Hydrate คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Empty Film Canister คำถามที่ 4 เลือก Lie เลือกหลักฐาน Check $20000 พอสอบปากคำเสร็จให้เราดู Cut Scene ไป

       

      พอกลับมาที่รถเราจะถูกไล่ล่า หนีการไล่ล่าแล้วให้เราขับรถไปที่ Jungle Drums Set พอถึงแล้วให้เราวิ่งจับคนร้าย ระวังตกไปตายเน้อ ถ้าจนแล้วจนรอดก็ไล่ไม่ทัน อย่าคิดมาก เพราะคนร้ายจะจนมุมเอง ดู Cut Scene แล้วคนร้ายจะมาเล่นงานเรา พยายามจัดการคนแรกให้ได้ พอได้แล้วให้เราชิงปืนของเขา ตาม McAfee ไปเรื่อยๆและต้องจัดการคนร้ายที่รายล้อมอยู่ตามทาง พอลงมาถึงชั้นล่างสุดแล้วให้เราหาที่กำบัง จากนั้นให้เรายิงทำลายถังระเบิดทางขวา (ด้านบน) พอซากโบสถ์ถล่มทับศัตรูหมดให้เราเดินหน้าต่อ ออกมาด้านนอกเราจะพบรถของคนร้ายขับมาขวาง จัดการจุดแดงในแผนที่ให้หมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      CASE 8 “THE RED LIPSTICK MURDER”

       

      ขับรถไปสถานที่เกิดเหตุ แล้วคุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตร เริ่มตรวจสอบสภาพของศพจะพบว่าถูกตีด้วยของแข็ง (แน่ละ ถ้าถูกตีด้วยของอ่อนนุ่มชาติไหนจะตายละ) เครื่องประดับที่มือซ้ายจะหายไป (น่าจะแหวนนะ) มือขวาสะอาดเกลี้ยงเกลา ลำตัวมีรอยลิปสติกเขียนไว้ จากนั้นให้เราออกตรวจสอบหลักฐานที่เก็บได้ ภายในกระเป๋าถือจะพบลิปสติกที่ยังไม่ได้ใช้อยู่ (แสดงว่าจะเป็นลิปสติกอันอื่น) มีรอยเท้าของรองเท้าเบอร์ 8 ตรงจุด A เราจะพบกับของเล่น ลองหมุนมันประกอบเป็นแผนที่ทวีปอเมริกา สำเร็จแล้วจะพบว่าเป็น Lighter หรือไฟแช็กของ Bamba Club

       

      กลับมาที่รถแล้วให้เราขับไปที่ Bamba Club พอถึงแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนชงเหล้า เขาจะให้เราไปคุยกับเจ้าของที่นั่งอยู่ด้านในสุด ให้เราสอบปากคำ Mr. McColl คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt เสร็จแล้วให้เราใช้โทรศัพท์เพื่อถามที่อยู่ของเจ้าของป้ายทะเบียนรถ

       

      ขับรถไปหา Henry แล้วเข้าไปในบ้าน อ่านหนังสือพิมพ์ที่วางอยู่ในห้องรับแขกแล้วออกสำรวจบ้าน ที่ห้องครัวเราจะพบกระจกหน้าต่างแตกจากด้านนอกเข้าใน อ่านโน้ตที่ปิดไว้ตรงตู้เย็น ในห้องทานข้าวจะพบรองเท้าผู้หญิงอยู่บนพื้น เข้าไปในห้องนอนแล้วสำรวจโต๊ะเครื่องแป้ง หยิบกล่องใส่แหวนขึ้นมาดูจะพบว่ามันว่างเปล่า หยิบรูปภาพขึ้นมาดูจะพบว่าสวมแหวนที่ค่อนข้างเด่น ออกจากบ้านทางประตูห้องครัวแล้วข้ามกำแพงมายังบ้านของเพื่อนบ้าน ไม่น่าเชื่อจะมีรถขับมาพอดี คุยกับ Jennifer Horgan พอเธอขอตัวไปสงบสติอารมณ์ให้เรากลับมาที่รถ ขับรถไปยังบ้านหลังที่ 2 ของ Henry

       

      เราจะถีบประตูเข้าไปพบกับ Henry เลย เข้าไปในห้องนอนจะพบกระเป๋าเดินทาง ด้านในจะมีพวกเสื้อผ้าและรองเท้าเบอร์ 11 ใส่อยู่ ที่ห้องครัวจะมีสมุดโน้ตวางอยู่ เราสามารถนำดินสอมาฝนได้ ซึ่งจะทำให้เราอ่านข้อความข่มขู่ออก จากนั้นให้เราสอบปากคำ Mr. Henry คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Bambi Club Lighter คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Death Threat Note ดู Cut Scene แล้วจัดการ Henry เสีย เอาชนะเขาแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ เราจะทราบผลของการชันสูติและที่อยู่ของเจ้าของรถที่เจ้าของ Bamba Club ให้เราดู

       

      กลับมาที่รถแล้วขับกลับมาที่ Central Police Station เข้าไปในห้องสอบปากคำแล้วเริ่มสอบปากคำ Mr. Henry ได้เลย คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Husband’s Alibi คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Marital Problems คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Truth สอบปากคำจบแล้วให้เรากลับมาที่รถ

       

      ขับรถไปยังที่อยู่ของ Mendez พอถึงแล้วให้เราดูตู้รับจดหมายจะทราบว่าเขาอยู่ห้องที่ 16 พอถีบประตูเข้าไปแล้วให้เราเข้าไปในห้องนอน จะมีปืนวางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง สำรวจรองเท้าบนพื้นจะพบว่ามันเบอร์ 8 สำรวจกล่องกระดาษจะพบลิปสติกใช้แล้ว จับท่อนเหล็กขึ้นมาแล้วดูให้ละเอียด เจ้าสิ่งนี้น่าจะเป็นอาวุธสังหาร ดู Cut Scene แล้ว Mendez จะกลับมาพอดี พอแสดงตัวเขาจะวิ่งหนี ให้เราวิ่งตามไปเรื่อยๆ พอลงมาที่พื้นแล้วให้เราขับรถตามไป ขับรถชนจนกระทั่งเขาจนมุม

       

      CASE 9 “THE GOLDEN BUTTERFLY”

       

      ขับรถไปจุดหมายแล้วดู Cut Scene นิดหน่อย เดินไปหาตำรวจแล้วเขาจะพาไปหาเหยื่อของคดีนี้ คุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรแล้วตรวจสภาพของศพได้ ที่รอบคอมีรอยเชือก ที่มือซ้ายมีรอยตัดเอาแหวนหรือเครื่องประดับไป ที่มือขวาก็ไม่มีเครื่องประดับเช่นกัน ที่หน้าอกจะมีรอยถูกเหยียบ (สันนิษฐานว่าผู้เหยียบเป็นชายร่างเล็กหรือไอ้เตี้ยหมาตื่น ^^) สำรวจกระเป๋าถือใบเล็กจะพบป้ายชื่อครู Deidre Moller สำรวจสถานที่เกิดเหตุให้ทั่วๆแล้วเดินทางไปที่พักของ Moller

       

      พอถึงแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วสำรวจรองเท้าจะพบว่ามันมี Size 8 สำรวจโต๊ะเครื่องแป้งแล้วจะพบกล่องใส่เครื่องประดับ สำรวจจะพบว่ามันว่างเปล่า (ทั้งนาฬิกาและแหวน) กลับมาที่ห้องรับแขกแล้วสอบปากคำ Michelle คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt พอสอบปากคำจบ Hugo พ่อของเธอจะเข้ามา ดีเลย สอบปากคำ Hugo ต่อเสียเลย คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Size 8 Work Boots คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Husband’s Alibi คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Butterfly Brooch พอสอบปากคำจบเราจะออกจากบ้าน

       

      ข้ามถนนไปคุยกับเพื่อนบ้านแล้วจะพบว่า Mr. Moller นั้นออกมาเผ่าอะไรสักอย่างนอกบ้าน พอพบเราเขาก็รีบวิ่งหนี วิ่งตามแล้วตะครุบตัวเขาไว้ให้ได้ พอกลับมาที่บ้านให้เราสำรวจถังที่ใช้เผาขยะจะพบรองเท้าเปื้อนเลือด พอส่ง Mr. Moller ให้ตำรวจแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ข้างทางโทรถามที่อยู่ของโรงเรียน Belmont High School กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ Central Morgue

       

      เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรแล้วให้เราเลือกเชือกไปเทียบกับรูปถ่าย เชือกเส้นล่างซึ่งเป็นของที่ชาวประมงใช้กันนั้น ดูรอยเข้ากันมากที่สุด (ดูด้วยตาเปล่าก็ได้เฟ่ย) อีกมุมหนึ่งของห้องจะมีแบบจำลองของรอยเท้า Size 8 อยู่ พอดูทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ในห้องทำงาน พอได้ฟังข้อความแล้วให้เรากลับมาที่รถแล้วขับไปที่ Belmont High School

       

      พอถึงแล้วเราจะมองดูรถต้องสงสัย ในขณะเดียวกันจะมีคนมาลอบมองดูเราด้วย แต่พอความแตกก็วิ่งหนีไม่คิดชีวิต วิ่งตามไปจนกระทั่งจับตัวได้ พอส่งตัวเขาให้ตำรวจแล้วให้เราสำรวจกระโปรงหลังจะได้เชือก ท่อนเหล็กเปื้อนเลือดและเสื้อของพวกช่างมาเป็นหลักฐาน ใช้โทรศัพท์แล้วขับรถกลับมาที่ Central Police Station

       

      เข้าไปสอบปากคำ Mr. Moller (จริงๆแล้วจะสอบปากคำใครก่อนก็ได้ตามสะดวก) คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วแสดงหลักฐาน Bloody Tire Iron คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Overalls สอบปากคำจบแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าไปสอบปากคำ Rooney ต่อ คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt พอสอบปากคำจบให้เราเลือกจับ Rooney เข้าคุกไปเลย

       

      CASE 10 “THE SILK STOCKING MURDER”

       

      ขับรถไปยังสถานที่เกิดเหตุ สำรวจศพโดยให้เราดูที่ส่วนศีรษะ นิ้วมือข้างซ้าย ที่มือข้างขวาจะมีบัตรสมาชิกห้องสมุดอยู่ และตัวอักษรที่ถูกเขียนบนลำตัว สำรวจหลักฐานใกล้ๆกับศพจะพบถุงน่องเปื้อนเลือด จากนั้นให้เราตามรอยเลือดมาเรื่อยๆ จุดแรกจะพบหมวกของผู้หญิง ตามรอยเลือดมาอีกจะพบรองเท้าส้นสูง ตามรอยเลือดมาอีกจะพบกุญแจหมายเลข 5 เดินตามรอยเลือดมาอีกจะพบกระดาษที่มีจุดหลายจุดอยู่ด้านใน ปีนบันไดหนีไฟขึ้นไปแล้วเข้าไปในกรงนก ด้านในจะพบซองจดหมายที่ว่างเปล่า ตามรอยเลือดมาอีก (กระโดดลงไปข้างล่าง) แล้วจะพบกับตลับสีทอง เปิดดูจะพบว่าเป็นเครื่องสำอาง ตามรอยเลือดอีกแล้วปีนท่อขึ้นไปข้างบน (มันจะอะไรกันนักกันหนา จะตามไปถึงบ้านคนร้ายเลยหรือเปล่าหว่า) เราจะพบกับแหวนถูกผูกไว้ที่ปล่องลม ตามรอยเลือดไปอีกจะพบกับแปรงทาสีที่เปื้อนเลือด ที่มุมตึกจะมีกระเป๋าถือวางอยู่ ภายในกระเป๋าจะมีอีกส่วนหนึ่งของบัตรสมาชิกห้องสมุดอยู่

       

      กลับมาที่รถแล้วให้เราขับรถไปยังบ้านของเหยื่อ พอถึงแล้ว Barbara จะออกมาต้อนรับ เข้าไปด้านในแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน เข้าไปในห้องของ Antonia ดูที่กระจกหน้าต่างจะพบว่าถูกทุบ ลองมองดูจะเห็นแท่งเหล็กอยู่ด้านนอก สำรวจกระเป๋าแล้วให้เราอ่านจดหมาย ที่โต๊ะเครื่องแป้งจะพบรูปแต่งงาน (น่าจะนะ) สำรวจห้องเรียบร้อยแล้วให้เราลงมาสอบปากคำ Barbara คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Broken Window คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Charm Bracelet Photograph สอบปากคำเสร็จให้เรากลับมาที่รถแล้วขับไปที่บ้านของ Maldonado

       

      พอถึงแล้วให้เรามองที่ตู้จดหมายจะพบว่าอยู่ห้อง 304 ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเราจะถีบประตูเข้าไป จัดการ 2 พี่น้องแล้วให้เราเข้าไปในห้องครัว ภายในห้องจะพบเสื้อเปื้อนเลือดแขวนอยู่บนผนัง กล่องที่พื้นจะมีขวดอยู่ด้านใน สำรวจกล่องไม้ขีดที่วางอยู่ด้านบน มันเป็นของร้าน El Dorado Bar ออกจากห้องแล้วให้เราเคาะประตูเพื่อนบ้านเพื่อสอบถามดู ดูเหมือนว่าห้อง 302 จะช่วยเหลือเราได้มากที่สุด

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ El Dorado Bar แต่พอขับไปได้นิดหน่อยจพมีการติดต่อมา ให้เราเปลี่ยนจุดหมายเป็น Central Police Station พอถึงแล้วให้เราลงบันไดไปที่ Technical Services เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราสำรวจจดหมาย 2 ฉบับ เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดแล้วเข้าไปสอบปากคำ Angel Maldonado คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Husband’s Alibi คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Attorney’s Letter คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt ออกจากสถานีแล้วให้เราขับรถไปยัง El Dorado Bar

       

      คุยกับ Aguilar แล้วเขาจะยื่น Divorce Papers มาให้เราดู อ่านใบหย่าแล้วให้เราสอบปากคำ Aguilar คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth ออกจากบาร์แล้วให้เราข้ามถนนไป ฝั่งตรงข้ามจะมี Just Picked Fruit Market อยู่ เข้าไปคุยกับ Feeney ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ เราจะเริ่มสอบปากคำเขาทันที คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในห้องเก็บของ (ประตูคู่สีเขียว) สำรวจกล่องที่วางกลางห้อง ให้เราจะลองเปิดกล่องไม้ที่พื้นดู จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับกล่องเล็กๆ กล่องจะมีลูกเต๋า 3 ลูกอยู่ด้านล่าง ถ้าจำกระดาษที่มีจุดประหลาดๆได้ก็จะสามารถเปิดกล่องนี้ได้ (2 5 3) ด้านในจะมีพวกเครื่องประดับ ให้เราหยิบขึ้นมาตรวจสอบให้หมด โต๊ะใกล้ประตูจะมีมีดผ่าตัดเปื้อนเลือดอยู่ (ทำไมไม่รู้จักล้างกันนะ ^^) พอ Feeney เห็นท่าไม่ดีเขาจะรีบขับรถหนี วินาทีแห่งการไล่ล่ามาถึงแล้ว จับเขาได้คดีนี้จะปิดลง

       

      CASE 11 “THE WHITE SHOE SLAYING”

       

      ขับรถไปยังสถานที่เกิดเหตุแล้วเริ่มสำรวจศพของเหยื่อทันที (ขอบคุณพระเจ้าที่ศพนี้ไม่เปลือย) สำรวจปกเสื้อด้านในจะพบป้ายของร้านซักรีด ออกจากศพแล้วสำรวจรอยเท้าและรอยล้อรถบนถนน พอเราจะออกจากที่นี่จะพบกับ Catherine Barton ให้เราสอบปากคำเธอ คำถามแรกให้เราเลือก Truth ใช้โทรศัพท์ใกล้ๆแล้วจะทราบที่อยู่ของร้านซักรีด

       

      ขับรถไปที่ Superior Laundry Service พอถึงแล้วให้เราเข้าไปด้านใน คุยกับผู้ชายด้านหลังเคาน์เตอร์ สำรวจสมุดที่เขานำมาให้เพื่อหาที่อยู่ของเหยื่อ Mrs. Taraldsen

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ 43 Emerald Street เคาะประตูแล้ว Mr. Taraldsen สามีของผู้ตายจะมาเปิดประตูให้ พอแจ้งข่าวการจากไปของภรรยาแล้วให้เราออกสำรวจบ้าน บนโต๊ะที่มีกระดานหมากรุก เราจะพบกับกล่องไม้ขีด เปิดดูจะพบว่าเป็นของ Baron’s Bar เข้าไปในห้องนอนจะพบกรอบรูปคู่ถูกวางคว่ำหน้า ที่โต๊ะเครื่องแป้งเหมือนกันจะมีกล่องไม้ขีดของร้านเดิม ออกจากห้องนอนแล้วเดินผ่านห้องครัวเข้าไปด้านใน ด้านในสุดเราจะพบร้องเท้าเปื้อนโคลน หันกลับมาจะพบเสื้อเปียกน้ำ แสดงว่าสามีของผู้ตายจะต้องออกไปตากฝน (หรือไม่ก็ทำตัวให้เปียก) บนอ่างล้างมือจะมี Handbag วางอยู่ สำรวจด้านในจะพบกับบัตรทำงานของผู้ตาย ออกจากบ้านตรงประตูใกล้ๆกับเสื้อเปียก เดินไปหลังบ้านจะพบกับเรือ สำรวจตรงหัวเรือจะพบ Bow Rope กลับเข้าไปในบ้านแล้วใช้โทรศัพท์ เราจะถามถึงที่อยู่ของ Bobby Ross จากนั้นให้เราสอบปากคำ Mr. Taraldsen ได้ คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Bow Rope คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Wet Jacket หรือ Muddy Boots ก็ได้

       

      ออกจากบ้านแล้วให้เราขับรถไปที่ Baron’s Bar คุยกับคนชงเหล้า Mr. Cluff แล้วสอบปากคำเขา คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth พอจะออกจากร้านเราจะต้องวิ่งไล่ Bates วิ่งตามเขาไปจนพบรถจอดอยู่กลางถนน ขับรถตาม Bates แล้วชนหรือยิงจนเขาหยุดรถ สอบปากคำ Mr. Bates คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt พอส่งเขาเข้าคุกได้แล้วให้เราใช้โทรศัพท์ที่อยู่ใกล้ๆ คุยจบแล้วให้เรากลับมาที่รถ พอมีการติดต่อมาให้เราขับรถไปหารถยนต์เป้าหมาย (Yellow Cab)

       

      เปิดเสียงไซเรนแล้วบีบเขาเข้าข้างทาง คุยกับคนขับแล้วให้เราขับรถกลับมาที่ Central Police Station เข้าไปสอบปากคำ Mr. Jessop คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่

       

      ขับรถไปที่ Bus Depot เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene หยิบแผนที่ของรถเมล์แล้วเปิดดู กลับมาที่รถแล้วขับไปตามเส้นทาง พอพบรถเมล์แล้วให้เราเปิดเสียงไซเรนแล้วบีบให้เขาจอด คุยกับคนขับแล้วให้เราขับรถไปที่ Hobo Camp

       

      พอถึงแล้วให้เราดู Cut Scene จัดการ Mr. Ackerman แล้วให้เราเข้าไปสำรวจในอาคาร อ่านหนังสือพิมพ์ที่วางอยู่บนลัง อ่านจบแล้วให้เราสำรวจเชือกเปื้อนเลือด (มองตรงเลือด) บนโต๊ะจะมีกระเป๋าเล็กๆสีเขียววางอยู่ เปิดแล้วจะพบว่ามีตั๋วอยู่ด้านใน

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ Central Police Station เข้าไปสอบปากคำ Mr. Ackerman คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Bloodstained Rope Piece คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Purse ทีนี้เราจะสามารถลากเขาเข้าคุกได้แล้ว

       

      CASE 12 “THE STUDIO SECRETARY MURDER”

       

      ออกจากสถานีแล้วให้เราขับรถไปที่ Pawnbroker หรือแปลเป็นไทยได้ว่าโรงรับจำนำ คุยกับ Mr. Bremmer แล้วตรวจดูแหวนทั้ง 2 วงที่เขานำมาให้เราดูดีๆ (ดูด้านในแหวนด้วย) ออกจากร้านแล้วให้เราขับรถไปที่ Railyard

       

      พอถึงแล้วเราจะต้องขับตามรถตำรวจไปจนถึงสถานที่เกิดเหตุ คุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรแล้วให้เราตรวจสภาพศพ ดูส่วนศีรษะและมือขวาของเหยื่อ จากนั้นให้เราเดินมาตรงพื้นสีเหลือง ตรวจสอบกระเป๋าถือแล้วจะพบจดหมายครึ่งแผ่นและมีนามบัตร ใกล้ๆกระเป๋าจะมีอกล่องไม้ขีดวางอยู่ เปิดกล่องแล้วดูว่าเป็นของที่ไหน ใกล้ๆกับกล่องไม้ขีดจะมีรายการสิ่งของวางอยู่ หันหลังกลับมาแล้วสอบปากคำ Mr. Jamison ชายผิวขาวที่อยู่ใกล้ๆ คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt กลับมาที่รถแล้วใช้โทรศัพท์ใกล้ๆ

       

      ขับรถไปที่ Mensch’s Bar แล้วเข้าไปด้านใน สอบปากคำ Mr. McCaffrey ที่นั่งอยู่คนเดียว คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt ออกจากร้านแล้วให้เราขับรถไปที่ Levine’s Liquor Store

       

      เข้าไปในร้านแล้วตาม Mr. Robbins เข้าไปด้านใน เข้าไปในห้องนอนอันสุดแสนซกมกของเหยื่อ ตรงปลายเตียงจะมี Bowling Pin และถ้วยรางวัลวางอยู่ ตรงหัวนอนจะพบหนังสือเล่มหนึ่ง เปิดออกดูจะพบลายเซ็นของ Mr. McCaffrey ดูรูปภาพที่วางใกล้ๆแล้วกลับมาหา Mr. Robbins คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt

       

      กลับมาที่รถแล้วขับกลับมาที่ Mensch’s Bar สอบปากคำ Mr. McCaffrey อีกครั้ง คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Book ออกจากร้านแล้วให้เราขับรถกลับมาที่ Central Police Station ลงไปชั้นล่างแล้วคุยกับหัวหน้าในห้อง ขึ้นมาชั้นบนแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ เราจะทราบที่อยู่ของ Mr. McCaffrey

       

      ออกจากสถานีแล้วให้เราขับรถไปที่ Rawling’s Bowling Alley คุยกับพนักงาน (ที่แก่ยิ่งกว่าแม่) แล้วให้เราเดินไปที่ลานโบว์ลิง เดินชิดซ้ายไว้แล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับ Mr. Tiernan แต่ว่าเขาจะวิ่งหนี ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องขับรถไล่ลาเขา พอจับ Mr. Tiernan ได้ให้เราขับรถไปยังบ้านของ Mr. McCaffrey ต่อ

       

      ใช้วิธีเดิมในการหาว่าเขาอยู่ห้องไหน ขึ้นไปชั้น 2 แล้วให้เราเข้าไปในห้องของเขา บนโต๊ะจะมีจดหมายส่วนที่เหลือ บนพื้นจะมี Tire Iron เปื้อนเลือด พอมีเพื่อนบ้านเข้ามาให้เราขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า เราจะพบ Mr. McCaffrey กำลังปล่อยนกพิราบอยู่ ตามจับเขาให้ได้แล้วการสอบปากคำรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้น

       

      ให้เราขับรถกลับมาที่ Central Police Station สอบปากคำ Mr. Tierman คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Victim last Seen คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Liquor Purchase คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt ออกจากห้องแล้วให้เราไปสอบปากคำ Mr. McCaffrey อีกห้อง คำถามที่ 2 (คำถามแรกถูกขีดทิ้งไป) ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Torn Letter คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเหลือหลักฐาน Tiernan’s Accusation ออกจากห้องแล้วให้เรากลับมาหา Mr. Tiernan แล้วถามคำถามที่เหลือ เลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน McCaffrey’s Accusation ออกจากห้องแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ จากนั้นให้เรากลับมาหา Mr. McCaffrey ถามคำถามที่เหลือแล้วให้เราเลือก Lie เลือกหลักฐาน McCaffrey’s Criminal Record เรียบร้อยแล้วให้เราเลือก Charge Suspect เขา เพราะเบื่อเดินกลับไปกลับมาแล้ว (ล้อเล่น ^^)

       

      CASE 13 “THE QUARTER MOON MURDERS”

       

      หยิบของทั้ง 3 อย่างขึ้นมาดู ออกจากสถานีแล้วให้เราขับรถไปที่ Pershing Square พอถึงแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนน้ำพุ อ่านจดหมายและบัตรแล้วกลับมาที่รถ

       

      ขับรถไปที่ Hall of Records โดยเปิดแผนที่ดูแล้วขับรถไปได้เลย (อยู่แถวๆขวาบนของ Pershing Square พอถึงแล้วให้เราเข้าไปด้านใน คุยกับรักษาความปลอดภัยแล้วให้เราเดินตามคู่หูไปเรื่อยๆ พอเข้าไปในห้องด้านบนให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไป เราจะต้องเดินไต่ลวดไปยังโคมไฟระย้า พยายามรักษาสมดุลให้ดีๆ อ่านจดหมายและหยิบนาฬิกาขึ้นมาดู เรียบร้อยแล้วเราจะต้องแกว่งโคมไฟระย้าเพื่อเอาตัวรอด

       

      กลับมาที่รถแล้วขับรถไปที่ L.A. Public Library ซึ่งอยู่ทางซ้ายของ Hall of Records (ไม่ไกลกันมากนัก) พอถึงแล้วให้เราปีนรางน้ำขึ้นไปข้างบน ปีนพวกนั่งร้านและรางน้ำขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด (มีคานทรงตัวด้วยเน้อ) เดินไปตามระเบียงจะพบเหรียญและจดหมายฉบับที่ 4

       

      กลับมาที่รถแล้วให้เราขับรถมาที่ Westlake Tar Pits ซึ่งอยู่ทางซ้ายของที่นี่ เราจะต้องเดินลงไปในน้ำมัน พยายามเดินไปอย่าหยุด (ให้มุมมองอยู่ด้านบนศีรษะจะทำให้มองเห็นทางเดินได้ง่ายขึ้น) ที่เกาะกลางน้ำมันเราจะพบรองเท้าส้นสูงและจดหมายฉบับที่ 5

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ L.A. County Art Museum (อยู่ไม่ไกลเลย) พอถึงแล้วให้เราเข้าไปในเขาวงกต เดินตามนี้แล้วจะถึงจุดหมายง่ายๆ ขวา ซ้าย ตรง ซ้าย ตรง ตรง ที่แบบจำลองอะตอมเราจะพบแหวนและจดหมายฉบับที่ 6

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ Movie Set (ซึ่งอยู่ทางขวาของที่นี่) เดินเข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด พอเรากระโดดข้ามไปแล้วทางจะพัง ให้เรารักษาสมดุลไว้ พอพร้อมแล้วให้เราทำมันให้ตกไปข้างหน้า พอกระโดดผ่านแล้วให้เราปีนบันไดลงไปด้านล่าง ที่บัลลังก์ตรงกลางจะมีแหวนและจดหมายฉบับที่ 7 พอสำรวจทั้ง 2 อย่างแล้วเราจะต้องวิ่งหนีตายก่อนที่ที่นี่จะถล่มลงมา

       

      กลับมาที่รถแล้วขับรถไปที่ Abandoned Church and Presbytery (อยู่ทางซ้ายไม่ห่างกันมาก) ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เข้าไปในอาคารหลังเล็กจะพบกับอ่างเปื้อนเลือด ลงบันไดไปด้านล่างเราจะต้องจัดการกับ Mason ให้ได้ในทางระบายน้ำนี้ พอจบคดีนี้เราจะถูกแต่งตั้งเป็น Ad Vice

       

      CASE 14 “THE BLACK CAESAR”

       

      ขับรถไปสถานที่เกิดเหตุ ขึ้นบันไดไปแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องแล้วดู Cut Scene บนพื้นจะมีถ้วยใส่ข้าวโพดคั่วตกอยู่ หยิบขึ้นมาดูให้ทั่วๆ (ดูก้นกระป๋องด้วย) ใกล้ๆกันจะมีกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ ด้านในมีใบขับขี่และตั๋วชมภาพยนตร์ สำรวจบนโต๊ะจะมีเศษกระดาษที่วาดรูปลงไป 3 รูป (คล้ายๆ Slot Machine) หยิบแผ่นกระดาษที่วางใกล้ๆขึ้นมาดูจะพบว่าเป็นโน้ตเพลง เข้าไปในครัวแล้วสำรวจแก้วข้าวโพดคั่ว ตรงก้นจะมีสิ่งเสพติดแปะไว้ สำรวจศพบนพื้นจะพบกระเป๋าสตางค์ ภายในกระเป๋าสตางค์จะมีใบขับขี่และกระดาษที่เขียนถึงสถานีวิทยุ ศพบนเก้าอี้จะมีเข็มฉีดยาวางอยู่ใกล้ๆเลย ออกจากห้องแล้วลงบันไดมา

       

      ออกจากที่นี่ด้วยซอยทางซ้าย มองดีๆจะพบกับ Black Caesar Food Hut อยู่ พอเรากำลังจะสอบปากคำคนขายจะวิ่งหนี ตามเขาไปเรื่อยๆสุดท้ายจะต้องสู้กัน เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปสำรวจในจุดขายของ สำรวจกล่องทางซ้ายมือจะพบแก้วและสารเสพติด ทางมุมขวาจะพบกล่องดนตรีที่มีกล่องเล็กๆอยู่ เปิดดูจะพบตั๋วอยู่ข้างใน แผ่นกระดาษเล็กๆคือ Blue Room Pass กลับมาสอบปากคำ Fleetwood คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Morphine for Distribution คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt

       

      พอส่ง Fleetwood เข้าคุกแล้วให้เราโทรศัพท์ถามที่อยู่ของ Jermaine Jones พอได้มาแล้วให้เราขับรถไปที่ Jones’s Booking Agency ดูแผ่นป้ายทางซ้ายของประตูจะพบว่าเขาอยู่ห้อง 238 เข้าไปในห้องของเขาแล้วให้เราไปสำรวจวิทยุเครื่องใหญ่ หมุนตรงกลางไปที่ FM หมุนทางขวาสุดไปที่ช่อง 275 หมุนทางซ้ายสุดไปทางขวาเรื่อยๆจนประตูลับเปิด พอ Jones เห็นท่าไม่ดีจะเรียกลูกน้องออกมาจัดการเรา จัดการหมดแล้วให้เราไปสำรวจวิทยุอีกครั้ง หยิบมัดเงินขึ้นมาดู หยิบยาเสพติดในหลอดขึ้นมาดู หยิบตั๋วคล้ายๆกับที่เคยเห็นขึ้นมาดู หยิบถุงใส่ยาเสพติดขึ้นมาดูด้วย จากนั้นให้เราดูแผ่นที่ติดไว้ตรงฝากล่องด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เราสอบปากคำ Mr. Jones คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Distributor Identified คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt กลับมาที่รถแล้วให้เราใช้โทรศัพท์หาที่อยู่ของ Ramez Removals พอได้มาแล้วให้เราขับรถไปที่ Numbers Operation

       

      เข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน สำรวจตู้สีแดงแล้วให้เราลองโยกคันโยกดู ถ้าออกเชอรี่ กระดิ่ง และ Win ให้เรา Hold ไว้ พอได้ครบทั้ง 3 อันแล้วช่องลับจะเปิดออก ลองหยิบกล่องเล็กๆขึ้นมาดูจะพบว่าเป็นหลอดฉีดสารเสพติดเหมือนกัน ดูทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีๆ พอ Ottie เห็นท่าไม่ดีจะวิ่งหนี คราวนี้มันจะวิ่งชนผู้คนล้มระเนระนาด จับได้แล้วเราจะพาเขากลับมาที่สำนักงาน

       

      หักหัวไม้เท้าแล้วจะพบกับกระดาษ IOU ให้เราสอบปากคำ Ottie คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Finkelstein Identified คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ Ramez Removals

       

      พอถึงแล้วเราจะต้องขับรถไล่ล่ารถบรรทุก จับเขาได้แล้วเราจะย้อนกลับมาสำรวจที่โกดังเก็บของ อ่านหนังสือพิมพ์ที่วางอยู่ทางซ้าย สำรวจสมุดจดชื่อของ Ramez Removals หน้าทางซ้ายมือจะมีที่อยู่ของ Polar Bear Ice Company อยู่ เข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน วิ่งไปทางซ้ายจะพบกับเครื่องควบคุมเครน ใช้เครนมาย้ายลังทางซ้ายออกจะพบกับห้องลับ เข้าไปด้านในแล้วใช้ปืนยิงแท่งน้ำแข็ง สำรวจหลอดใส่ยาเสพติดแล้วดู Cut Scene ให้เราเข้าไปจัดการกับ Ramez ที่ขัดขืน เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปที่ Polar Bear Ice Company

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปจัดการศัตรูที่อยู่ด้านในให้หมด อย่าคิดจะจับเป็น จัดการศัตรูคนสุดท้ายแล้วให้เราเดินเข้าไปด้านใน เปิดฝากล่องดูจะพบว่าเป็นยาเสพติดทั้งหมดเลย

       

      CASE 15 “THE SET UP”

       

      ดู Cut Scene จนเราสามารถเข้าไปในห้องแต่งตัวของนักมวย สำรวจตู้เก็บของแล้วหยิบแผ่นกระดาษขึ้นมาอ่าน ก่อนจะออกจากที่นี่ให้เราอ่านหนังสือพิมพ์ที่วางไว้บนโต๊ะก่อน ออกจากที่นี่แล้วให้เราโทรศัพท์

       

      กลับมาที่รถแล้วให้เราขับรถไปที่ El Mar Hotel เข้าไปคุยกับประชาสัมพันธ์แล้วอ่านสมุดลงชื่อ หาคนชื่อ Winston Churchill แล้วให้เราเข้าไปในห้อง 207 พอเข้าไปแล้วให้เราสำรวจถังขยะที่ล้ม หยิบโทรเลขขึ้นมาอ่าน ไปสำรวจโต๊ะแล้วหยิบกล่องรูปหัวใจขึ้นมาเปิดดู ทางซ้ายของกล่องจะมีเศษตั๋วภาพยนตร์วางอยู่ โต๊ะอีกตัวจะมีนิตยสารเปิดไว้ ให้เราอ่านตรงมุมขวาดีๆ อ่านโน้ตที่วางไว้บนโต๊ะข้างเตียง

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปหา Candy Edward ที่ Aleve Motel เข้าไปคุยกับประชาสัมพันธ์แล้วออกจากโรงแรม ไปขึ้นบันไดทางขวาของโรงแรม เข้าไปในห้องหมายเลข 7 แล้วเราจะต้องสู้กับ Hammond จัดการเขาได้แล้วให้เราสำรวจร่างของเขา กระเป๋าเสื้อทางซ้ายจะมีมีดสั้น กระเป๋าเสื้อทางขวาจะมีสมุดบันทึก สำรวจโต๊ะจะพบตั๋วรถเมล์ ใกล้ๆกันจะมีรูปของเรืออยู่ พอ Candy ฟื้นให้เราสอบปากคำเธอ คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Magazine Coupon คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Bookmakers’ Payouts คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องตาม Candy ไปเรื่อยๆ ระวังไว้เพราะเธอจะหันกลับมาดูบ่อยๆ รอให้เธอเลี้ยวก่อนค่อยวิ่งตามไปก็ได้ (แต่ถ้าห่างเกินก็มีโอกาสพลาดสูงเน้อ) สุดทางเธอจะเข้าไปใน Bookmaker’s Office ให้เราตามเข้าไป คุยกับผู้ชายแล้วให้เราเดินไปหาสมุดโน้ต (ตรงไฟสีแดงๆ) ใช้ดินสอระบายแล้วจะรู้ว่าเคยมีข้อความอะไรเขียนมาก่อน พอได้ข้อความแบบชัดๆแล้วให้เรากลับมาที่รถ

       

      ขับไปที่ Examiner Drugstore พอเข้าไปด้านในแล้วให้เราหยิบกระดาษทางขวาเคาน์เตอร์ขึ้นมาดู โทรศัพท์แล้วจะทราบหมายเลขของรถ คุยกับผู้ชายหลังเคาน์เตอร์แล้วให้เรากลับมาที่รถ

       

      ขับรถไปที่ Bookmaker’s Office พอถึงแล้วให้เราขับตามรถของ Candy ไป เธอจะเดินทางมาที่ท่ารถเมล์ ตามเธอเข้าไปแล้วรอจนเธอซื้อตั๋วเสร็จ เธอจะเข้าห้องน้ำให้เราตามเข้าไป โชคไม่ดีที่ Candy ถูกยิงตายอนาถ (เธอเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาเลย) หยิบปืน Revolver บนพื้นขึ้นมา เปิดลูกโม่ดูจะพบว่ายิงไป 1 นัด เปิดกระเป๋าถือจะพบตั๋วภาพยนตร์ส่วนที่เหลือ ปีนหน้าต่างออกไปแล้ววิ่งมาที่รถ (อยู่ใกล้ๆเลย) ขับรถไปที่โรงภาพยนตร์แล้วเข้าไปด้านในจนพบกับ Cut Scene ดูจบแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด (ถึงจะมืดแต่ยิงไปทางจุดแดงก็โดนได้ง่ายๆ)

       

      CASE 16 “MANIFEST DESTINY”

       

      ขับรถไปที่ The 111 Club สำรวจศพที่นอนตาย อย่างศพ C จะมี Morphine อยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านใน สำรวจกระเป๋าเครื่องดนตรีแล้วดึงลิ้นจากซ้ายมาขวา (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) แล้วช่องลับจะเปิด เราจะพบ Blue Room Pass และแน่นอน Morphine ด้วย สำรวจศพแล้วให้เราเข้าไปสำรวจในห้องด้านใน จะมีกล่องใส่บุหรี่วางอยู่ ด้านในจะมีปืนของร้านวางอยู่ด้วย ออกจากห้องแล้วให้เราสอบปากคำ Hostess ของที่นี่ (ใส่ชุดจีน) คำถามแรกให้เรา Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth อีกห้องหนึ่งจะมีศพ D อยู่ สำรวจแล้วให้เราเปิดดูตู้เซฟ จะมีเงินจำนวนมากและมีปืนวางไว้ด้วย

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ The Blue Room เข้าไปด้านในแล้วเราจะสอบปากคำ Elsa Lichtmann คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt จบแล้วเราจะต้องขับรถตาม Elsa พอถึงที่หมายแล้วเราจะตาม Elsa เข้าไปด้านใน ดู Cut Scene จบแล้วเราจะต้องสอบปากคำ Mr. Cohen คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินมาคุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่ตรงไฟสีเขียว (ใน Squad Room) พอเขายื่น Los Angeles Port Authority ให้เราไล่หาสิ่งของที่เราตรวจพบที่บาร์ อย่างเช่นปืนและบุหรี่ (อยู่ทางฝั่งขวา) ออกจากสถานีตำรวจแล้วกลับมาที่รถ

       

      ให้เราขับรถไปที่ Bus Shooting พอถึงจุดเกิดเหตุแล้วให้เราอ้อมไปด้านหลังของตึกที่คนร้ายอยู่ (ไปทางซ้ายเน้อ) ปีนขึ้นไปด้วยบันไดหนีไฟ จัดการคนร้ายแล้วสำรวจกระเป๋าด้านใน เปิดอ่านสมุดโน้ตแล้วให้เราไปสำรวจ Serial Number ของปืน พอลงมาแล้วให้เราสอบปากคำคนขับรถ Mr. Alvarro คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Sniper’s Pocketbook เรียบร้อยแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ พอได้ที่อยู่ของ Kelso แล้วให้เราขับรถไปหาเขา

       

      พอถึงแล้วเราจะรับเขากลับมาที่สถานี สอบปากคำ Kelso ในห้อง คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Doubt จบแล้วจะมีตำรวจวิ่งมาบอกว่าเกิดการยิงกันขึ้นอีกแล้ว ให้เราขับรถไปที่ Robert’s Diner

       

      ถึงจุดหมายแล้วไม่ต้องลงรถเพราะเราจะต้องขับรถไล่ตามผู้ร้าย พอถึงจุดหนึ่งพวกเขาจะขับรถเข้าไปในซอย ลงจากรถแล้วจัดการพวกมันให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินเข้าไปด้านใน อ่านหนังสือพิมพ์แล้วค่อยสำรวจศพทั้ง 2 ในกระเป๋าเสื้อด้านในจะมี Los Angeles Port Authority (พยายามดูรายชื่อให้ละเอียด) ดูสมุดโน้ตแล้วให้เรากลับมาที่รถ

       

      ขับรถไปที่ Grauman's Chinese Theater พอถึงแล้วเราจะพบกับการฆ่าตัดตอนอีก ขับรถตามแล้วทำให้รถหยุดให้ได้ ถ้าเราลงจากรถได้เร็วเรื่องก็จะจบเร็ว เพราะพวกผู้ร้ายมันจะลงจากรถแล้วดันหันก้นมาหาเราซะงั้น (มันหาที่กำบังผิดทิศ) จัดการหมดแล้วให้เราขับรถไปที่ Hollywood Post Office

       

      พอถึงแล้วให้เราจัดการพวกผู้ร้ายด้านใน หาที่กำบังเพื่อเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอจัดการผู้ร้ายหมดแล้วให้เราสำรวจบัตรที่มือของผู้ร้าย เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจศพของผู้ชาย คนที่สวมเสื้อนอกสีฟ้าจะมีโน้ตอยู่

       

      ออกจากที่นี่แล้วให้เราขับรถไปที่ Meeting Place พอถึงเราจะถูกต้อนรับอย่างอบอุ่น พยายามจัดการผู้ร้ายแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอพบกับท่อน้ำให้เราปีนขึ้นไปข้างบน จะช่วยได้มาก จัดการหมดแล้วให้เราขับรถกลับไปที่สถานี สอบปากคำ Mr. Sheldon คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Note คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Beckett’s Confession แล้วคดีนี้จะจบลง ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกลดระดับไปเป็นแค่ Arson เท่านั้น

       

      CASE 17 “THE GAS MAN”

       

      ขับรถไปยังบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ พอเดินทางถึง Steffens House แล้วให้เราเดินไปทางฝั่งซ้ายของบ้าน สำรวจกล่องบนพื้นแล้วเปิดดูใบ Heater Serviced ด้านใน เรียบร้อยแล้วให้เราไปคุยกับเจ้าของบ้าน คุยกับ Mr. Steffens คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt เรียบร้อยแล้วให้เราไปใช้โทรศัพท์ที่อยู่มุมถนนทางซ้ายของบ้าน เราจะได้ที่อยู่ของ Suburban Redevelopment Fund

       

      จากนั้นให้เราขับรถไปยังบ้านหลังที่ 2 Sawyer House พอถึงแล้วให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่ชันสูตร ตรวจสภาพศพ (ไม่อยากเล่นเกมนี้ก็เพราะเหตุนี้แหละ) แล้วให้เราเดินไปทางขวาของบ้าน เราจะพบ Regulator Valve ตกอยู่ที่พื้น ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องวิ่งไล่จับผู้ชายคนหนึ่ง จับได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Gulliver's Travel Agency

       

      พอถึงแล้วเราจะได้ดูสมุดจด ซึ่งมีรายชื่อของครอบครัวที่เพิ่งถูกไฟไหม้ไป สอบปากคำ Mr. Cunningham คำถามแรกให้เราเลือก Truth คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt ออกจากที่นี่แล้วให้เราขับรถไปยังที่อยู่สุดท้าย

       

      พอถึงเราจะไม่สามารถทำอะไรได้ ให้ขับรถไปที่ Fire Station No. 32 เข้าไปด้านในแล้วคุยกับ Lynch แล้วให้เราเปิดดู Heater พอ Lynch ให้เราประกอบเครื่องจุดไฟ ให้เรานำตรงกลางไว้ตรงกลาง ทางซ้ายไว้ทางขวา ทางขวา ไว้ทางซ้าย หมุนวาล์ว แล้วลูกโป่งจะระเบิด เรียบร้อยแล้ว Lynch จะให้ที่อยู่ของ InstaHeat Factory มา

       

      เดินทางไปที่โรงงานแล้วเข้าไปด้านใน ให้เราเข้าประตูทางซ้าย สอบปากคำ Mr. Rasic คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเหลือกหลักฐาน Heater Service by Varley หรือ Ryan) ตรวจสอบ List of Gas Fitters แล้วใช้โทรศัพท์ (อยู่บนโต๊ะทางซ้าย) จากนั้นให้เรากลับมาคุยกับ Mr. Rasic เดินตามเขาไปแล้วตรวจตู้ของ Clemens หยิบแผ่นสมุดเล่มเล็กขึ้นมาเปิดดู ตรวจตู้ของ Ryan แล้วหยิบสมุดเล่มเล็กขึ้นมาเปิดดูเช่นกัน ตรวจตู้ของ Varley แล้วจะพบขดยากันยุง คุยกับ Mr. Rasic แล้วให้เรากลับมาที่รถ

       

      ขับรถไปที่ Clemens’ Worksite แล้วสอบปากคำเขา คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Clemens’ Anarchist Pamphlet เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปที่ Varley’s Worksite พอถึงแล้วเราไม่จำเป็นต้องสอบปากคำเขา เพราะว่า Varley จะวิ่งหนีเราแทน วิ่งตามไปแล้วใช้ปืนเล็งไปที่หลังของเขา พอสีขาวเต็มการไล่ล่าจะจบลง

       

      กลับมาที่รถแล้วขับรถไปที่ Ryan’s Worksite พอถึงเขาจะขับรถหนีเรา ขับรถไล่ล่าจนกระทั่งจับเขาส่งโรงพักได้ จากนั้นให้เราขับรถไปที่ Wilshire Police Station สอบปากคำ Mr. Ryan ในห้อง 1 คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Ryan’s Anarchist Pamphlets คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Ivan Rasic’s Statement คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Ryan’s Criminal Record ออกจากห้องแล้วเข้าไปสอบปากคำ Mr. Varley ในห้องที่ 2 คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Heater Serviced by Varley คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Walter Clemens’ Statement คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Mosquito Coils ออกจากห้องแล้วกลับไปหา Ryan เลือกจับเขาเข้าคุก ถึงเขาจะตะโกนว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่ก็อย่าได้ฟังเลยเน้อ

       

      CASE 18 “A WALK IN ELYSIAN FIELDS”

       

      ขับรถไปยัง House Fire เข้าไปด้านในแล้วดูสภาพศพของทุกคน ซึ่งกำลังอยู่ในขณะสวดภาวนา หลักฐาน B จะมีรูปถ่ายของครอบครัว ดู Cut Scene แล้วออกจากบ้าน เดินไปทางขวาของบ้านจะพบหนังสือพิมพ์วางอยู่ อ่านจบแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจ Water Heater แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของบ้าน ตรงรั่วหน้าบ้าน (ฝั่งเพื่อนบ้าน) เราจะพบก้นบุหรี่และรอยเท้าอยู่ สำรวจอย่างละเอียดแล้วให้เราไปสอบปากคำเพื่อนบ้าน Mr. Forman คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Truth ถามจบแล้ว Biggs จะถือกระดาษมาหาเรา คลายมันออกแล้วอ่านโฆษณาใบนี้ ใช้โทรศัพท์แล้วให้เราขับรถไปที่ Rancho Escondido

       

      พอถึงแล้วให้เราหยุดการจลาจลด้วยหมัด จบเรื่องแล้วให้เราไปสำรวจทางฝั่งขวาของบ้าน เราจะดึงก้อนอิฐออกมา แล้วจะพบว่ามันคือก้อนอิฐแย่ๆ Poor Cement Quality

       

      กลับมาที่รถแล้วขับไปที่ Elysian Fields คุยกับประชาสัมพันธ์แล้วให้เราขึ้นบันไดไปสอบปากคำ Mr. Monroe คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Elysian Fields Flyers คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 4 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Poor Cement Quality ออกจากห้องแล้วให้เราไปสำรวจกระดาษบนโต๊ะของเรขา เลือกที่ชื่อ Herbert Chapman แล้วใช้โทรศัพท์ ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถไปที่อยู่ของ Chapman

       

      พอถึงแล้วให้เราเปิดท้ายรถออกมาดู เราจะพบขดยากันยุง กล่องใส่กระสุน .45 และใบโฆษณา พอออกจากท้ายรถเราจะต้องขับรถไล่ล่า Chapman ที่ขับรถรางหนี ให้เราชนด้านข้างไปเรื่อยๆจน Biggs สามารถยิงใส่รถได้ สักพักรถรางนี้ก็จะสิ้นฤทธิ์ อย่าคิดจะจับเป็น ให้เรายิงกบาลของ Chapman เพื่อจบคดีนี้ได้เลย

       

      CASE 19 “HOUSE OF STICKS”

       

      คดีนี้เราจะเล่นเป็น Jack Kelso ให้เราดูจดหมายที่ได้จาก Elsa พอเราไปเอาเอกสารออกมาให้เราเคาะที่หน้าซ้าย อ่านหน้าขวาแล้วพลิกอ่านด้านหลัง จากนั้นเราจะถามคำถาม Elsa คำถามแรกให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Doubt คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Truth พอ Elsa จากไปให้เราตามเรขาขึ้นไปหา Mr. Benson ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถไปยัง Elysian Fields Site

       

      เข้าไปในห้องทำงานแล้วหยิบกระดาษสีขาวบนโต๊ะกลางมาอ่าน นี่คือหลักฐานการส่ง Cement หยิบกระดาษแผ่นใหญ่ของโต๊ะด้านในมาอ่าน (Order of Demolition) อ่านกระดาษโน้ตที่วางใกล้ๆกัน ออกจากที่นี่แล้วเราจะต้องฟาดปากกับคนที่นี่ จัดการเขาแล้วให้เราขับรถไปที่ Demolition Elysian Fields House

       

      วิ่งผ่านธงแดงไปแล้วให้เราเลี้ยวไปทางขวา นำไม้หักมาต่อกันจะทราบว่ามันไม่ได้หักโดยอุบัติเหตุ ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกรถ Bulldozer ไล่ล่า ให้เรากระโดดข้ามสิ่งกีดขวางแล้วหันกลับมายิงเพื่อลดความเร็วของเขา พอหนีพ้นให้เราใช้โทรศัพท์

       

      จากนั้นให้เราขับรถไปที่ Keystone Films Company จ่ายสินบนยามแล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ กระโดดข้ามรั้วเหล็กทางขวาแล้วให้เราเก็บกระดาษแผ่นเล็กขึ้นมาอ่าน (ใบส่งของ) กองไม้ด้านล่างจะมีเศษกระดาษเขียนว่า Inferior Quality Lumber เขียนอยู่ ข้ามกลับมาแล้วให้เราข้ามรั้วเหล็กด้านบนไป เข้าไปใน Screening Room (อยู่ทางซ้าย) หยิบกล่องใส่ม้วนฟิล์มขึ้นมา ลองเปิดดูจะพบว่ามันว่างเปล่า ด้านล่างจะมีม้วนฟิล์มตกอยู่ เปิดกล่องขนาดใหญ่จะพบว่าเป็นเครื่องฉาย ลองเล่นดูแล้วปรับความเร็วให้อยู่ในสภาวะปกติ เรียบร้อยแล้วให้เรากดปุ่มเริ่มเล่น ดูจนจบแล้วให้เราออกจากที่นี่

       

      ใช้โทรศัพท์ในป้อมยาม (หรือที่ไหนก็ได้) เราจะเดินทางไปหา Elsa ที่บาร์ The Blue Room ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปที่ Elysian Fields Site 2 เข้าไปในบ้านที่มีไฟกระพริบแล้วเราจะถูกรุม จัดการให้ได้ 1 คนแล้วเราจะถูกตื๊บจนหมอบ ดู Cut Scene แล้วให้เราหารถสักคัน ขับหนีรถศัตรูโดยมุ่งหน้าไปยังจุดหมายด้วย พอถึงแล้วให้เราดู Cut Scene จบคดีนี้

       

      CASE 20 “A POLITE INVITATION”

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราลงมาด้านล่าง ออกจากโรงพยาบาลแล้วให้เราขับมายังบ้านของ Curtis Benson ดูหมายเลขห้องตรงตู้รับจดหมายแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เคาะประตูห้องทางซ้ายสุดแล้วเราจะเข้าไปในห้อง ตรวจสอบใบสัญญาประกันภัยที่วางด้านหลังของ Benson อ่านเอกสารทางซ้ายแล้วให้เราเข้าไปในห้องนอน ดู Cut Scene แล้วให้เราสอบปากคำ Mr. Benson คำถามแรกให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Share Certificate คำถามที่ 2 ให้เราเลือก Lie แล้วเลือกหลักฐาน Insurance Agreement คำถามที่ 3 ให้เราเลือก Doubt ออกจากบ้านแล้วให้เราขับรถไปที่ Fire and Life Offices

       

      ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วเข้าห้องทางซ้าย อ่านเอกสารแล้วให้เราเลือกทางขวาบนของพิมพ์เขียว แล้วเลือกมุมขวาล่างของหน้าขวา พออ่านจบแล้ว Cole จะเข้ามาในห้อง ดู Cut Scene แล้วเราจะเดินทางมาที่ Hall of Records เข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปขั้นบน เข้าไปในห้อง Land Registry Office บนชั้น 2 คุยกับผู้ชายที่นั่งโต๊ะแล้วเขาจะพาเราไปหา หยิบสมุดจดรายชื่อมาแล้วหาชื่อ Suburban Redevelopment Fund เปิดไป 1 หน้าแล้วจะพบว่ามันอยู่หน้าทางขวา

       

      คุยกับผู้ชายคนเดิมแล้วเขาจะพาเรามายังโต๊ะตัวหนึ่ง ให้เราหมุนทางซ้ายและขวาตามนี้ 34-4-29 และ 118-17-58 แล้วจะได้ Elysian Lot Number เดินตามผู้ชายคนเดิมมาแล้วสำรวจที่เครื่อง ใส่หมายเลขที่ได้ (1876988) แล้วหาญด้วย 90000 จะได้ 20 แต่ตัวปริศนาจะเริ่มที่ 0 เพราะฉะนั้นจะต้องบวกเพิ่ม 1 นั้นก็คือหนังสือที่เราต้องการอยู่ตู้ตัว U เดินไปที่ตู้แล้วให้เราหาหมายเลข 1876988 จังหวะที่เราจะออกจากที่นี่จะมีคนเข้ามาเล่นงานเรา จัดการให้หมดแล้วดู Cut Scene

       

      หลังจากที่คุยโทรศัพท์กับ Mr. Monroe แล้ว ให้เราขับรถไปยังที่อยู่ของเขา เตรียมใจให้พร้อมเพราะว่าเราไม่ได้เข้าไปคุยกับเขา เราเข้ามาเอาเลือดล้างเลือด (แถมเลือดเยอะด้วย) ตะลุยจนเข้าไปในบ้านได้ ค่อยๆจัดการศัตรูแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน เข้าห้องทางขวาเราจะพบกับ Mr. Monroe ดู Cut Scene แล้วให้เราอ่านเอกสารที่วางบนโต๊ะ ดูรูปภาพที่วางอยู่บนโต๊ะด้านหลังแล้วอ่านหนังสือพิมพ์ที่วางไว้ใกล้ๆกัน เปิดตู้เซฟแล้วตรวจดูเอกสารที่อยู่ด้านใน ดู Cut Scene แล้วจะจบคดีนี้

       

      CASE 21 “A DIFFERENT KIND OF WAR”

       

      ขับรถไปที่ Rapid Exterminators แล้วเข้าไปคุยกับผู้ชายด้านหลังเคาน์เตอร์ อ่านหนังสือพิมพ์แล้วขับรถไปที่ Nuclear Bug & Rodent Control เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านหลังเคาน์เตอร์ กลับมาที่รถแล้วขับรถไปที่ Westlake Pest Control เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านหลังเคาน์เตอร์แล้วเกมจะตัดกลับไปที่ Cole

       

      เข้าไปด้านในแล้วเดินผ่านเข้าไปด้านในสุด สำรวจด้านในตู้จะพบกับหลอด Morphine เข้าไปในห้องใกล้ๆแล้วอ่านเอกสารที่วางไว้บนโต๊ะใกล้ประตู สำรวจลูกคริสตัลบนพื้นจะพบรอยเลือด ตรวจสภาพศพของหมอ ที่มือซ้ายจะมีไฟแช็คอยู่ อ่านหนังสือพิมพ์แล้วให้เราสำรวจแผ่นกระดาษบนโต๊ะทำงาน ใช้ดินสอฝนให้ทั่วๆแผ่นกระดาษสีขาว เราจะพบกับเส้นทาง นำเอาแผ่นกระดาษอีก 2 แผ่นมาวางทาบเราจะทราบเส้นทาง ดู Cut Scene แล้วภาพจะตัดกลับมาที่ Kelso อีกครั้ง

       

      เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในบ้าน สำรวจโต๊ะทางขวาจะพบปืนไฟ เดินเข้าไปด้านในเราจะพบกับห้องที่เต็มไปด้วยนกกระดาษ ดูที่ผนังจะมีรูปของทหารที่เคยไปรบที่ Okinawa อยู่ สำรวจบนโต๊ะจะพบนกกระดาษ ที่ผนังตรงที่มีโต๊ะจะมีพิมพ์เขียวแปะติดข้างฝาไว้ เดินไปใช้โทรศัพท์ด้านในแล้วดู Cut Scene

       

      เกมจะตัดกลับมาที่ Cole ให้เราขับรถตาม Kelso ไปเรื่อยๆ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องลุยกับพวกคนเลวในท่อระบายน้ำ พยายามเดินไปตามทางเรื่อยๆ นี่คือจุดสุดท้ายแล้วอย่าป๊อดมากนัก ลุยๆไปโลด เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ก็ขอให้จับตาดูดีๆก็แล้วกัน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×