Resident Evil 3 (PC) - Resident Evil 3 (PC) นิยาย Resident Evil 3 (PC) : Dek-D.com - Writer

Resident Evil 3 (PC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,625

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


1.62K

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  28 ส.ค. 53 / 10:00 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Resident Evil 3
     
    Walkthrough
     
    Warehouse
     
    พอเริ่มเกมมาให้เราหนีออกจากตรอกแคบๆนี้ ปีนลังที่อยู่สุดทางแล้วจะพบกับ Cut Scene เมื่ออยู่ที่ Warehouse แล้ว ให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ทางขวาไปชั้นบน เข้าประตูตรงสุดทางจะพบกับ Save Room เก็บ Warehouse Key ที่อยู่ใกล้ๆกับประตู เก็บขอในห้องแล้วบันทึกเกม จากนั้นให้เราออกจากห้องได้ ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วใช้กุญแจที่อยู่ปลายสุดของบันได เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินลงบันไดไป เข้าประตูที่อยู่สุดทางเราจะออกมาที่เมืองอีกครั้ง
     
    Uptown
     
    ให้เราเดินไปทางซ้ายของ Jill (ด้านบนของจอ) พอพบประตูสีขาวให้เราเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางเราจะพบคนหนึ่งวิ่งหนีเหล่าผีดิบออกมา จัดการพวกผีดิบแล้วให้เราเข้าประตูไป ห้องด้านล่างจะมี Lighter Oil ให้เราเก็บ (มีปืน Shotgun อยู่ที่ศพด้วย เผื่อจะอยากได้) ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินหน้าต่อ (นิดเดียว) พอพบกับแยกที่อยู่ทางซ้ายมือให้เราเดินเข้าไป เดินไปตามทางเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ตรงจุดนี้จะไม่ยาก ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เข้าประตูไม้ที่อยู่สุดทางแล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับบันไดให้เราลงบันไดไป สุดทางจะพบกับประตู พอเข้าไปในบาร์เราจะพบกับ Brad Vickers ไม่จำเป็นต้องช่วยเขายิง (เพราะเปลืองกระสุน)
     
    เมื่อ Brad จากไปแล้วให้เราเก็บ Lighter ที่อยู่ใกล้ๆกับประตู (ที่ Brad ออกไป) ผสมมันเข้ากับ Lighter Oil จะสามารถใช้งานได้ ออกจากบาร์ด้วยประตูที่เราเข้ามา เดินย้อนกลับมาที่บันได เดินหน้าไปอีกนิดจะพบกับตรอกสีน้ำตาล จัดการเหล่าผีดิบแล้วให้เราเดินไป ทางขวามือจะมีประตูเหล็กที่มีเถาวัลย์พันอยู่ ใช้ Lighter ที่ผสมแล้วจะสามารถเปิดประตูได้ เดินหน้าไปเราจะพบว่าทางซ้ายมีเพลิงไหม้ เดินหน้าต่อจะพบกับจุดดับเพลิงแต่เรายังไม่สามารถทำอะไรมันได้ตอนนี้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Room อยู่ทางซ้าย จะบันทึกเกมไว้หรือไม่ก็ตาม ให้เราเดินหน้าต่อ พอเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับสถานีตำรวจ
     
    Police Station
     
    ภาคนี้จะมีสถานการณ์ให้เราเลือกอยู่บ่อยๆ และนี่ก็เป็นสถานการณ์แรกที่เราพบ
     
    -Fight with the Monster
    -Enter the police station
     
    Fight with the Monster
     
    จัดการ Nemesis ให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Eagle Parts A มา สำรวจศพของ Brad จะได้ Card Case สำรวจ Card Case จะได้ S.T.A.R.S. Card เข้าไปในสถานีตำรวจ เดินหน้าไปจนพบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ (ทางซ้ายจะมีแผนที่วางอยู่) สำรวจเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วใช้บัตรของ Brad จะได้รหัสมา (มันจะเป็นแบบสุ่ม จะต้องจำเอาเองเน้อ) เข้าประตูทางซ้าย (เปิดแผนที่ดูได้) ภายในห้องเล็กๆเราจะพบกับศพของ Marvin เก็บรายงานที่อยู่ข้างศพขึ้นมา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับกระดานดำ สำรวจล็อคเกอร์ที่มีไฟกระพริบจะได้ Blue Gem เดินไปด้านหลังจะพบกับล็อคเกอร์ที่มีไฟกระพริบอีก ใส่รหัสที่เราได้มาจะสามารถเก็บ Emblem Key ได้
     
    Enter the police station
     
    ถ้าเพิ่งเล่นแนะนำให้หนีเข้าไปในสถานีตำรวจก่อน เข้าประตูทางซ้ายแล้วเก็บรายงานของ Marvin เข้าประตูใกล้กับกระดานนำแล้วเก็บ Blue Gem ในล็อคเกอร์ (ที่มีไฟกระพริบ) แต่อีกล็อคเกอร์หนึ่งจะยังเปิดไม่ได้เพราะไม่มีรหัส ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูไม้ (บานแรก) แล้วเดินหน้าไปจนพบกับประตูคู่ ด้านในจะมีการ์ดของ Jill อยู่ กลับไปที่คอมพิวเตอร์เพื่อเอารหัส เมื่อได้รหัสมาแล้วให้เรากลับไปเก็บ Emblem Key ได้
     
    เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราไปที่บันได (ห้องใต้บันไดคือ Save Room ที่นี่จะมีกล่องอยู่ด้วย) ขึ้นบันไดไปชั้น 2 เดินหน้าไปจะพบกับรูปปั้น เข้าประตูใกล้กับรูปปั้นไปแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูบานแรกที่พบ (จะใช้ Emblem Key ในการเปิด) แล้วเก็บ Lockpick ที่โต๊ะของ Jill ล็อคเกอร์ทางขวาของเครื่องสื่อสารจะมีปืน Magnum ให้เราเก็บ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราย้อนรอยออกจากสถานีตำรวจได้เลย (ทางเดียวกับที่เราพบกับ Nemesis นั่นแหละ)
     
    Downtown
     
    เดินหน้าไปจนพบกับไฟ ประตูที่อยู่สุดทางสามารถใช้ Lockpick เปิดได้ เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับประตู เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตูเหล็ก ให้เราเข้าประตูเหล็ก เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เราจะพบกับรถที่กำลังชาร์จแบตอยู่ สำรวจแล้วเก็บ Power Cable ไว้ (ได้ใช้แน่ๆเน้อ) เดินหน้าต่อแล้วออกจากที่นี่จะพบกับ Save Room จะบันทึกเกมก็ได้ (ไม่ว่ากัน) ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าไปจนพบกับทางแยก (ก่อนถึงทางแยกจะมีแผนที่อยู่ที่ผนังเน้อ) ที่ทางแยกเราจะพบกับ Brain Sucker จัดการมันแล้วให้เราไปทางซ้ายของทางแยก ขึ้นบันไดเล็กๆไปแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินไปทางขวาจะพบผู้ชายคนหนึ่งยิงผีดิบ ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจนพบกับประตูคู่ เข้าไปด้านในจะพบว่าเป็น Restaurant เดินไปจนถึงห้องครัว สำรวจล็อคเกอร์แล้วเราจะใช้ Lockpick เปิด เก็บ Fire Hook แล้วนำมาใช้กับผาท่อสีน้ำตาล เราจะพบกับ Carlos และจะต้องเลือกสถานการณ์เป็นตายอีกครั้งหนึ่ง
     
    -Run into the Basement
    -Hide in the Kitchen
     
    Run into the Basement
     
    ทั้ง 2 คนจะปีนบันไดลงไปด้านล่าง แต่ Nemesis จะทำให้น้ำท่วม ถ้าเราหาทางออกไม่ทัน Carlos จะบอกให้เราปีนบันไดขึ้นไป จัดการ Nemesis แล้วให้เราเก็บของที่ตก (ถ้ามีส่วน A และ B จะสามารถผสมกันเป็นปืนได้แล้ว) ออกจากประตูด้านหลังห้องครัว เดินไปจนถึงทางแยกแล้วเข้าไปใน Save Room ที่อยู่ทางขวา แต่ถ้าเราหาทางออกเจอ (เป็นรูบนผนังและอยู่สุดทางเน้อ) ให้เราเดินเข้าไปในตรอกทางซ้าย เข้าประตูบานแรกจะพบว่าเป็น Save Room เก็บ Rusted Crank ในห้องแล้วอย่าลืมพก Blue Gem ไปด้วย เรียบร้อยแล้วให้เราออกจาก Save Room
     
    Hide in the Kitchen
     
    ทั้ง 2 คนจะหลบอยู่ที่ห้องครัว พอ Nemesis ตามหา Jill จึงปาตะเกียงใส่แก็สที่รั่วออกมา กลับไปเก็บของจาก Nemesis แล้วให้เราออกจากที่นี่ทางห้องห้องครัว เมื่อ Carlos ไปแล้วให้เราเดินหน้า พอพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Save Room เก็บ Rusted Crank ในห้องแล้วอย่าลืมพก Blue Gem ไปด้วย
     
    เดินไปทางขวา (ถ้าเราไม่ได้สู้กับ Nemesis จะพบมันตรงหน้า Save Room เลย) แล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินหน้าไปเราจะพบกับทางเข้า City Hall สำรวจทางขวาของประตูจะพบกับนาฬิกา ใช้ Blue Gem จะทำให้วงจรเดิน แต่ว่ายังไม่ครบ เพราะขาด Green Gem อีก 1 เม็ด เดินหน้าต่อจะพบกับ Newspaper Office ให้เราเข้าไปด้านใน ผลัดบันไดไปทางซ้ายเรื่อยๆ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วสำรวจสวิทซ์ที่อยู่บนผนัง ลงบันไดแล้วแล้วให้เรากดสวิทซ์ทางขวา พอประตูเปิดให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2 ห้องด้านในสุดจะมี Green Gem วางอยู่บนโต๊ะ (แบบง่ายๆและโง่ๆยังไงไม่รู้) เมื่อได้มาแล้วให้เรากลับไปที่นาฬิกา ใช้ Green Gem จะสามารถเข้าไปใน City Hall ได้
     
    เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินหน้าไป พอพบกับทางแยกเราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Cable Car ให้เราเข้าประตูที่ 2 ด้านในเราจะพบกับ Nicholai ให้เราสำรวจจุดที่เรืองแสงจะพบว่าต้องใช้ Power Cable, Mixed Oil และ Fuse ซึ่งเรามีเพียง 1 อย่าง (ให้เราใช้ไปเลย) คุยกับทหารรับจ้างที่นอนอยู่แล้วให้เราเข้าประตูไป เมื่อคุยกับทั้ง 2 คนจบแล้วให้เราเก็บ Wrench ที่เบาะ เก็บแล้วให้เราสำรวจประตูเพื่อออกมาด้านนอก
     
    ให้เราย้อนกลับไปที่ทางแยก (ไกลเลยแหละ) พอถึงแล้วให้เราไปทางขวา เดินไปตามทางจะพบกับ Gas Station ด้านหลังจะมีประตูเหล็กอยู่ ให้เราใช้ Rusted Crank กับรูทางขวาของประตูเหล็ก แต่มันดันหักเสียก่อน ใช้ Wrench จะสามารถเปิดประตูเหล็กได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราไปสำรวจสวิทซ์ที่อยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ เราจะต้องกดปุ่มให้มีไฟสีแดงติดตรงกับตัวอักษรที่ขึ้น (ไม่สามารถช่วยได้ เพราะการกดมันเป็นแบบสุ่ม ไม่ยากหรอก ให้ลองกดมั่วๆไปก็ได้ โดยเลือกปุ่มแรกเป็นปุ่มที่เกมเลือกให้ก่อนก็ได้) เมื่อทำสำเร็จเราจะได้ Machine Oil มา ออกจาก Gas Station
     
    เมื่อเดินย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้ว ให้เราเดินไปทางซ้าย ตรงประตูสีเขียวจะมีผีดิบพังประตูออกมา จัดการพวกมันแล้วให้เราเข้าประตูไป ด้านในสุดจะมีรูปปั้น สำรวจแล้วเราจะได้ Bronze Book ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางขวาเพื่อออกจาก City Hall เดินตรงไปด้านหน้าแล้วเข้าประตูไป เดินผ่าน Save Room ไปจนถึงทางแยก เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง จากนั้นให้เราเดินหน้าไปนิดหน่อยแล้วเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตู พอออกมาด้านนอกให้เราเดินไปตามทาง พอเข้าประตูจะพบกับ Save Room
     
    ออกจากที่นี่อีกทางหนึ่งแล้วเดินหน้าไป จนกระทั่งพบกับประตูสีน้ำตาลทางขวามือ ให้เราเดินหน้าไปอีกหน่อยจะพบกับ Fire Hose ใช้ Wrench กับมันแล้วจะได้มา เดินย้อนกลับมาแล้วให้เราเข้าประตูสีน้ำตาล พอพบกับจุดที่มีไฟไหม้ ให้เราเลี้ยวเข้าไปในตรอกทางซ้าย พอเข้าประตูแล้วให้เราเดินหน้าไปนิดหน่อยจะพบกับจุดที่สามารถใช้สายฉีดน้ำได้ ให้เราใช้ Fire Hose กับจุดที่สามารถใช้ได้ (Fire Hydrant หรือหัวก๊อกน้ำดับเพลิง) พอไฟดับให้เราเดินหน้าต่อ
     
    Uptown (2nd time)
     
    เดินหน้าไปจนพบกับ Crank อยู่ระหว่างทาง (จะเก็บก็ได้ Crank อันนี้สามารถนำไปใช้ตรงจุดที่เราพบกับ Brad เป็นครั้งแรกได้ ภายในประตูเหล็กจะมีกระสุนให้เก็บ) เมื่อเข้าประตูคู่ที่อยู่สุดทางไปแล้วเราจะพบกับพวกทหารรับจ้าง (ถ้าเราพบ Carlos ที่ Gas Station เราจะพบกับ Nicholai) คุยกับทหารรับจ้างแล้วให้เรามาสำรวจ Remote ที่โทรทัศน์จะมีภาษาอังกฤษอยู่ และนั่นก็คือรหัสที่เราต้องนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์ เมื่อใส่รหัสที่ถูกต้องแล้วประตูเหล็กจะเปิด ด้านในสุดจะมี Oil Additive ให้เราเก็บ นำมาผสมกับ Machine Oil แล้วจะได้ Mixed Oil ที่เราต้องการ ให้เราเดินย้อนกลับมาจะพบว่าเหล่าผีดิบทะลักเข้ามาในห้องแคบๆนี้เต็มไปหมด จัดการพวกมันแล้วออกจากสำนักงานขายของแห่งนี้ได้
     
    Downtown (2nd time)
     
    ให้เราย้อนกลับไปที่ Cable Car (จะพบกับ Nemesis ด้วยละ) ระหว่างทางพื้นจะยุบตัว และเราจะต้องเลือกระหว่าง
     
    -Climb Up
    -Jump Off
     
    Climb Up
     
    ไม่มีอะไรมาก Jill จะดึงตัวเองขึ้นและหลบลังที่เคลื่อนมาหาอย่างปลอดภัย
     
    Jump Off
     
    Jill จะกระโดดลงไปด้านล่าง ให้เราเดินหน้าไปแล้วปีนบันไดขึ้นมา เดินหน้าไปเรื่อยๆจะมาถึง Save Room ได้
     
    ต้องมั่นใจว่ามี Bronze Book กับตัว ออกจาก Save Room ใกล้ๆกับกล่องเก็บของ เดินหน้าไปจนพบกับทางแยก ให้จำที่นี่ไว้เพราะว่ามีลิฟต์ที่ขาด Battery อยู่ (จำตรงนี้ไว้เน้อ) ให้เราออกจากที่นี่ทางที่ไปภัตตาคาร เดินหน้าไปจนพบกับน้ำ ทางขวาของน้ำจะมีรูปปั้นอยู่ ให้เราใส่ Bronze Book ไว้ในช่องทางขวา สำรวจช่องทางซ้ายจะได้ Bronze Compass เมื่อได้มาแล้วให้เรากลับไปที่ City Hall ไปยืนหน้ารูปปั้นแล้วให้เราใช้ Bronze Compass กับรูปปั้นจะได้ Battery มา นำมาใช้ที่ลิฟต์แล้วเราจะสามารถใช้ลิฟต์ลงไปด้านล่างได้
     
    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเข้ามาในห้องที่มีกระแสไฟฟ้า ภายในห้องจะมีประตูเหล็ก 2 บาน สำรวจสวิทซ์ทางซ้ายของประตูเหล็กแล้วพยายามทำให้ไฟอยู่ระหว่าง 115-125 ทำสำเร็จแล้วประตูบานแรกจะเปิด ให้เราเขาไปเก็บปืนที่อยู่ในล็อคเกอร์ได้ พอออกมาเราจะพบกับสถานการณ์ที่ต้องเลือกอีกครั้งหนึ่ง
     
    -Escape through the Emergency Exit
    -Increase the Electricity Output
     
    Escape through the Emergency Exit
     
    เราจะหนีออกมาทางประตูฉุกเฉิน (จะพบกับ Nemesis ด้วย) จัดการมันแล้วย้อนกลับเข้าไปอีกครั้งหนึ่ง (ทางนี้ไม่แนะนำเน้อ)
     
    Increase the Electricity Output
     
    Jill จะสับคัทเอาท์จนพวกผีดิบโดนไฟดูด (สุดท้ายก็ต้องเจอกับ Nemesis อยู่ดี แต่ว่าไม่ต้องจัดการผีดิบเป็นฝูงเน้อ)
     
    สำรวจที่สวิทซ์อีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้เราจะต้องควบคุมไฟให้อยู่ในระหว่าง 15-25 ทำสำเร็จแล้วประตูเหล็กอีกบานจะเปิด เข้าไปเก็บ Fuse ด้านในได้เลย พอเก็บแล้วให้เรากลับไปที่ Cable Car ระหว่างทางเราจะตกลงไปด้านล่าง ซึ่งจะมีเจ้าหนอน Gravedigger รออยู่ เราจะจัดการกับมันก็ได้ แต่ถ้าเราเร็วพอ เราอาจจะกดสวิทซ์ทั้ง 2 ที่อยู่ด้านหน้าของมันได้ทัน เมื่อกดสวิทซ์ทั้ง 2 แล้วให้เราสำรวจปุ่มสีเขียวที่ผนัง เสร็จแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เรารีบไปที่ Cable Car ได้เลย
     
    Clock Tower
     
    ใช้ Fuse และ Mixed Oil แล้วจะมี Cut Scene ให้เราไปที่ตู้หน้า Cable Car จะเคลื่อนที่ แต่ไม่ต้องห่วงว่าเราจะเดินทางโดยสะดวก ให้เราเดินย้อนกลับมาอีกตู้ เราจะพบกับ Nemesis จัดการมันจนล้มแล้วจะมีสถานการณ์มาให้เราเลือก
     
    -Jump out the window
    -Use the emergency brake
     
    Jump out the Window
     
    เมื่อกระโดดออกจาก Cable Car แล้ว ให้เราเดินหน้าไป สำรวจรูปภาพที่เอียงๆจะได้ Clock Tower Key ออกจากห้องนี้ เราจะพบกับ Save Room ออกจากห้องนี้อีกจะพบกับ Carlos เขาจะนำของมาให้เราอีก จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางซ้าย เราจะมาอยู่ที่ห้องโถง เดินหน้าไปจะพบกับศพ สำรวจแล้วจะได้ทั้งปืนและบันทึก ทางขวาของศพจะมีโต๊ะอยู่ บนโต๊ะจะมีแผนที่วางไว้ เก็บแล้วให้เราเข้าประตูคู่ไป เข้าประตูทางซ้ายจะพบกับห้องเปียโน เดินหน้าต่อจะพบกับโบสถ์เล็กๆ ให้เราเก็บ Clock Tower Key อีกดอกหนึ่ง ออกจากโบสถ์แล้วให้เรากลับไปที่ห้องโถง พอถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง
     
    Use the Emergency Brake
     
    เราจะลองเบรกดูแต่ไม่เป็นผล ให้เราเข้าไปใน Clock Tower เดินไปจนกระทั่งถึงโบสถ์ เก็บ Clock Tower Key แล้วให้เรากลับไปที่ห้องโถง ให้เราเดินย้อนรอยกลับไปยังห้องที่มีรูปเอียงๆเพื่อเก็บ Clock Tower Key อีกดอก จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องโถง พอถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง
     
    ที่ระเบียงจะมีแผ่นสีเขียว สำรวจแล้วเราจะใช้กุญแจไข ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อเข้ามาในห้องให้เราสำรวจกล่องดนตรีแล้วเราจะได้ยินเสียงเพลง โดยจะมีสวิทซ์ A-F และมีเสียงขึ้นและลง เมื่อปรับได้เหมือนแล้วให้เราไปที่สวิทซ์ F แล้วกด Play (คำใบ้จะอยู่ที่หีบเพลงทางซ้ายของบันได แต่เราจะต้องเล่นโน้ตตรงกันข้ามกันจึงจะผ่าน) เมื่อเราเล่นได้ถูกต้องจะสามารถเก็บ Chronos Chain นำมาผสมกับ Clock Tower Key แล้วจะได้ Chronos Key เก็บของให้หมดห้อง (สำคัญก็คือ Silver Gear ที่วางอยู่บนชั้นวางของ) ปีนบันไดลงมา เดินย้อนกลับมานิดหน่อยเราจะต้องเลือกสถานการณ์เป็นตายอีกครั้ง
     
    -Use the light
    -Use the cord
     
    Use the light
     
    เราจะใช้แสงไฟทำให้ Nemesis ตาพร่า แล้วผลักมันตกลงไปด้านล่าง (เก่งจริงแม่คุณ)
     
    Use the cord
     
    เราจะใช้ไฟฟ้าช็อต Nemesis จนตาย เก็บของแล้วให้เราลงไปที่ห้องโถง
     
    เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เราสำรวจประตูสีเขียว จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับห้องที่มีนาฬิกา 3 เรือน รูปปั้น 3 รูป สำรวจรูปปั้นทั้ง 3 แล้วจะได้ Amber Ball, Obsidian Ball และ Crystal Ball กลับมาที่นาฬิกาแล้วเราจะต้องใส่ลูกบอลเพื่อทำให้นาฬิกาตรงกลางเป็น 12 นาฬิกา เหมือนอีก 2 เรือน (วาง Amber Ball ตรงกลาง วาง Obsidian Ball ทางซ้าย วาง Crystal Ball ทางขวา) เก็บ Gold Gear แล้วนำมาผสมกับ Silver Gear จะได้ Chronos Gear เมื่อได้ฟันเฟืองมาแล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องมีกล่องดนตรี (อยู่ชั้นบนสุดนั่นแหละ) ใช้ฟันเฟืองกับกลไกใกล้ๆกับกล่องเก็บของแล้วนาฬิกาจะทำงาน บันทึกเกมแล้วให้เราปีนบันไดลงมา พอเข้าประตูทางขวาแล้วเราจะต้องสู้กับ Nemesis (ถ้าเรากระโดดออกจาก Cable Car จะไม่มีคนช่วย) เอาชนะมันให้ได้เท่านั้นพอ
     
    Hospital
     
    ออกจากโบสถ์แล้วให้เราเดินไปที่ห้องโถง พอถึงแล้วให้เราเดินทางไปห้องที่มีนาฬิกาและรูปปั้น ด้านหลังรูปปั้นจะมีระฆังอยู่ ให้เราผลักมันออกจะสามารถเข้าประตูได้ พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับโรงพยาบาล เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับ Hunter จัดการมันแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา ห้องนี้คือ Save Room เข้าไปอีกห้องหนึ่งแล้วให้เราเก็บ Tape Recorder ที่อยู่ท้ายห้อง เก็บแผนที่ที่อยู่บนบอร์ด จากนั้นใช้ Tape Recorder กับสวิทซ์ของลิฟต์เราจะสามารถใช้งานลิฟต์ได้
     
    กดลิฟต์ไปชั้น 4F ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าไปใน Data Room (ที่อยู่สุดทาง) ด้านในเราจะพบกับพวกทหารรับจ้าง (ถ้าเรากระโดดออกจาก Cable Car ถ้าไม่เราจะพบกับ Hunter แทน) เก็บ Sickroom Key แล้วออกจากห้องได้ จากนั้นให้เราเข้าไปในห้อง 401 สำรวจศพแล้วให้เราจำตัวเลขไว้ ภายในห้องนี้จะมีตู้ลิ้นชัก 4 ชั้นอยู่ ให้เราจำไว้ว่าอยู่มุมไหน เสร็จแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าไปในห้อง 402 ผลักตู้ลิ้นชัก 4 ชั้นไปไว้มุมตรงข้ามกับของห้อง 401 จะพบกับตู้เซฟ (ถ้ามันอยู่มุมขวาล่าง ให้เราผลักไปไว้ซ้ายล่าง) สำรวจตู้เซฟแล้วให้เราใส่ตัวเลขที่ให้จำไว้ จะได้ Vaccine Base มา ออกจากห้องแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์
     
    กดลิฟต์ไปชั้น B3 เดินหน้าไปเราพบกับ Hunter (แต่ถ้าเราพยายามเบรก Cable Car เราจะพบกับ Cut Scene แทน) จัดการพวกมันแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน เก็บ Medium Base แล้วมาสำรวจสวิทซ์ทางขวา พอน้ำลดลงแล้วให้เราใช้ Medium Base กับสวิทซ์ทางซ้าย ให้เรากดตามนี้ I = Down, II = Up, III = Down, A = Down และ B = Up เราจะได้ Vaccine Medium นำวัคซีนทั้ง 2 ตัวมาผสมกันเราจะได้ Vaccine ให้เรารีบกลับไปหา Jill เลย แต่ระหว่างทางจะค่อนข้างยากเย็นแสนเข็ญ นำวัคซีนกลับไปหา Jill ได้ภารกิจของ Carlos ก็จะจบลง
     
    Park
     
    นำ Lockpick ติดตัวไว้แล้วออกจากโบสถ์ เดินหน้าไปจนถึงห้องโถง จากนั้นให้เราออกจา Clock Tower นี้ทางเดียวกันกับ Carlos พอออกจากที่นี่ได้แล้วให้เราสำรวจประตูสีฟ้า จะสามารถเข้าไปด้านในได้ ด้านในจะเป็น Save Room เก็บ Park Key แล้วออกจากที่นี่ได้ เดินไปทางซ้ายจะพบกับทางเข้าสวนสาธารณะ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับบันไดขึ้นให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับบันไดลงก็ให้เราลงบันไดไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับศพ (สุดทางจะมีอีกศพ ซึ่งไม่ใช่เน้อ) สำรวจแล้วจะได้ Park Key มาอีก พอได้กุญแจมาแล้วให้เราย้อนกลับไปยังบันไดขึ้น พอถึงแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายของบันได เดินไปทางซ้ายจะพบกับตู้ที่มีไฟสีเขียว สำรวจแล้วตู้จะเปิดให้เราเห็นสวิทซ์
     
    เราจะพบเกียร์ 4 อัน ขาวซ้าย ขาวขวา ดำซ้าย และ ดำขวา ให้เราย้ายดำซ้ายขึ้นบน ขาวซ้ายลงล่าง ดำขวาขึ้นบน ขาวขวาลงล่าง ย้ายเกียร์สีดำทั้ง 2 อันแล้วกปุ่ม Start ได้เลย เมื่อน้ำลดลงไปแล้วให้เราปีนบันไดลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางระบายน้ำแล้วปีนบันไดขึ้นมาด้านบน เราจะมาอยู่ที่สุสาน สุดทางจะมีประตูอยู่ พอเข้าประตูมาแล้วให้เราเก็บ Iron Pipe ที่ตู้หนังสือ เข้าประตูอีกบานจะพบกับ Save Room เก็บข้าวของลงกล่องแล้วบันทึกเกมเสีย นำ Lighter ติดตัวไว้แล้วออกจากห้อง ใช้ Lighter กับ Fireplace หรือเตาไฟ จากนั้นให้เราใช้ Iron Pipe กับเตาไฟจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เก็บ Park Key บนโต๊ะแล้วให้เรากลับมาที่สุสาน ที่สุสานเราจะตกลงไปสู้กับ Gravedigger ที่นี่เราจะต้องจัดการมัน เอาชนะได้แล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่สวนสาธารณะได้ (เดินหน้าไปเรื่อยๆนะแหละ) จากนั้นให้เราไปตรงจุดที่เราเก็บกุญแจจากศพ พอถึงแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางจะมีประตูอยู่ ให้เราเข้าประตูนี้ได้เลย
     
    Dead Factory
     
    ขึ้นบันไดไปเราจะพบกับสถานการณ์ที่ค่อนข้างสำคัญ เพราะเกี่ยวพันไปถึงฉากจบเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นขอถือวิสาสะเล่นอันที่สำคัญเท่านั้นเน้อ
     
    -Push him off
    -Jump off
     
    Jump off
     
    เราจะกระโดดลงจากสะพาน เมื่อพ้นจาก Nemesis แล้วให้เราปีนน้ำสีเขียว (น้ำเงิน) ขึ้นมา เดินหน้าไปแล้วปีนบันไดที่อยู่สุดทาง เข้าไปในช่องแรกแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูจะพบกับ Save Room เก็บ Water Sample ที่หน้าปัดที่เรืองแสง เข้าประตูอีกบานแล้วใช้ Water Sample กับหน้าปัดขนาดใหญ่ เราจะต้องปรับสวิทซ์ทั้ง 3 ให้หันไปทางซ้ายหรือขวา พอแถบตรงกับด้านบนแล้วให้เรากดปุ่ม Check จะสามารถเปิดประตูได้ กลับมาที่ทางระบายน้ำแล้วเดินหน้าต่อไป เราจะถูกผีดิบรุมล้อม แต่โชคดีที่ได้ Carlos มาช่วยเอาไว้ เข้าไปในอีกช่องหนึ่งแล้วเข้าประตูไป ขึ้นบันไดแล้วให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปด้านบน เก็บ System Disk บนโต๊ะแล้วเดินหน้าต่อ ให้เราหันขวาแล้วเข้าประตูเล็กๆ เราจะพบกับ Save Room อีกห้อง เก็บ Facility Key แล้วออกจากห้องนี้ด้วยประตูที่มีไฟสีแดงอยู่ด้านบน
     
    ด้านในจะมีลิฟต์ แต่ยังไม่สามารถใช้ได้ ให้เราสำรวจพวกสวิทซ์เพื่อเปิดหรือปิดแก๊สที่พุ่งออกมา (ต้องไปทั้งทางซ้ายและขวา) เมื่อสามารถสำรวจแผงควบคุมที่อยู่ด้านในสุดแล้วประตูบานหนึ่งจะเปิด ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจาก Save Room เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูทางซ้ายมือ เดินไปจนสุดทางแล้วเข้าประตูไป ใช้ System Disk กับจุดเรืองแสงแล้วเราจะเข้าไปในห้อง ภายในห้องจะพบกับ Nemesis จัดการมันแล้ว Key Card จะหล่นจากกระเป๋าเสื้อของนักวิทยาศาสตร์ ไปเก็บการ์ดแล้วให้เรามาใช้กับทางขวาของประตูจะสามารถออกจากห้องนี้ได้
     
    กลับไปห้องที่เราปรับแรงดันน้ำ (ย้อนกลับไปยาวเลยแหละ) ใช้กุญแจกับแผงควบคุมเพื่อ Up Grade เสร็จแล้วให้เราขึ้นลิฟต์กลับมาที่ชั้น 2 ไปยังลิฟต์ที่ใช้ไม่ได้ (ในห้องที่มีก๊าซรั่วออกมา) ใช้ Key Card กับช่องทางขวาของลิฟต์แล้วลงลิฟต์ไปด้านล่าง ใช้กุญแจที่ Up Grade แล้วกับตู้ล็อคเกอร์ด้านใน สำรวจตู้แล้วจะมี Rocket Launcher ให้เราเก็บ ย้อนกลับมาด้านบนแล้วออกจาก Save Room เดินหน้าไปจนพบกับประตูเหล็ก (อยู่ถัดจากลิฟต์) ให้เราใช้ Key Card กับช่องทางขวาของประตูเหล็ก เราจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ ที่แผงควบคุมจะมี Portable Radar Receiver ให้เก็บ เดินย้อนกลับมานิดหน่อยเราจะพบกับสถานการณ์เป็นตายอีกครั้ง
     
    -Negotiate with Nicholai
    -Return fire to the chopper
     
    Negotiate with Nicholai
     
    ไม่แนะนำ เพราะว่า Nicholai จะขับ Chopper หนีไปซะงั้น
     
    Return fire to the chopper
     
    ใช้ Locket Rancher ยิงใส่ Chopper เพื่อส่ง Nicholai กลับไปเกิดเป็นดาวลูกไก่ (หรือลงนรกก็ไม่รู้)
     
    ลงบันไดมาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงห้องที่มีเครื่องกลขนาดใหญ่ (ก่อนเข้าห้องจะมีกล่องเก็บของ ให้เอาอาวุธและยามาไว้กันเหนียวด้วยเน้อ) ให้เราสำรวจแผงควบคุมจะพบว่าต้องผลัก Battery ให้เข้าที่ โดยต้องผลักเรียงจาก 1 ไป 3 อันที่ 1 อยู่ใกล้ๆกับทางที่เราเข้ามา พอผลักมันเข้าที่แล้ว Nemesis ที่เริ่มวิวัฒนาการไปในทางที่แย่ลงจะโผล่มา ให้เราใช้สุดยอดอาวุธของเรายิงกระหน่ำจนมันถอยหนี (หรือไปหลบอยู่ตรงมุม) จากนั้นผลัก Battery ให้เข้าที่จนครบ 3 อัน สิ่งที่เราต้องทำต่อจากนี้คือ รอเวลาที่เครื่องจักรขนาดใหญ่ทำงาน (มันคล้ายๆปืนใหญ่) พอการระเบิดครั้งที่ 2 เกิดขึ้นแล้วจะมีสถานการณ์มาให้เราเลือกตามเคย
     
    -Exterminate the monster
    -Ignore it and evacuate
     
    Exterminate the monster
     
    เราจะจัดการขั้นเด็ดขาดกับ Nemesis ลากันทีเจ้าตัวทวงแค้น
     
    Ignore it and evacuate
     
    เราจะหนีออกมา แล้วปล่อยให้มันค้างคาอยู่อย่างนี้
     
    เข้าประตูแล้วลงลิฟต์ไป พอออกมาด้านนอกให้เราเดินหน้าแล้วสูดอากาศเข้าเต็มปอดได้เลย
     
    Review
     
    Capcmp ก็ยังคงเป็น Capcom เพราะมักจะรักษามาตรฐานของเกม Series นี้ได้เป็นอย่างดี ที่ขาดไปคงเป็นความสดใหม่ของการเล่น (ภาค 4 จะเปลี่ยนระบบการเล่นใหม่หมด) แต่ถ้าวัดกันที่ความสนุกและความระทึกที่เกมมอบให้แล้ว ไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะทำให้ไม่เล่นเกมนี้ ทั้งๆที่เป็นเกมที่ทำลงเครื่อง Play 1 แต่ภาพที่ได้ก็สวยงามอย่างเหลือเชื่อ (คงรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมาจนหยดสุดท้าย) เป็นอีก 1 เกมภาคต่อที่น่าหามาเล่นให้ครบชุด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×