Resident Evil 2 (PC) - Resident Evil 2 (PC) นิยาย Resident Evil 2 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Resident Evil 2 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,408

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    3.4K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  28 ส.ค. 53 / 09:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Resident Evil 2
       
      Walkthrough
       
      Leon Scenario A
       
      The Streets
       
      หลังจากดู Cut Scene ที่แสนจะสุดยอดแล้ว ให้เราพยายามหลบหลีกพวกผีดิบไปตามทาง (พวกที่ยืนเดี่ยวๆอย่าไปยิงมันเลย เปลืองกระสุน) สุดทางจะมีร้าน Kendo Gun Shop ให้เราเข้าไปด้านใน หลังจากคุยกับคนขายแล้วให้เราไปเก็บ Handgun Bullet ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์และทางซ้ายบน พอเดินกลับมาหาคนขายพวกผีดิบจะบุกเข้ามา เราสามารถเก็บปืน Shotgun ของเจ้าของร้านได้ เมื่อเก็บแล้วให้เราออกจากร้านทางประตูเหลัง เดินไปตามทางจะผ่านสนามบาส สุดทางจะมี Handgun Bullet ให้เก็บ เก็บแล้วย้อนกลับมาจัดการพวกผีดิบแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังสนามบาส เดินไปตามทางเรื่อยๆ (พวกบันไดหรือลังเราจะต้องกดปุ่ม Action ในการปีน) จะพบกับรถบัส เข้าไปในรถบัสแล้วออกจากรถทางประตูข้างคนขับ (ภายในรถจะมี Handgun Bullet ให้เราเก็บด้วย) เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆเราจะมาถึงสถานีตำรวจแล้ว ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย
       
      Raccoon City Police Station
       
      ลงบันไดแล้วเดินตรงไปด้านหน้า ที่ Lobby เราจะพบกับ Handgun Bullet ด้านหน้าเครื่องพิมพ์ดีดจะมี Ink Ribbon ให้เก็บ และเครื่องพิมพ์ดีดของเกมนี้ก็คือ Save Point นั่นเอง ลองสำรวจคอมพิวเตอร์ดูจะพบว่าเราจะต้องใช้ Key Card จึงจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายบนจะพบกับ Marvin คุยกับเขาแล้วเขาจะไล่เราออกจากห้อง พร้อมกับมอบ Key Card แก่เรา ให้เรากลับมาสำรวจคอมพิวเตอร์จะสามารถเปิดประตูทางซ้ายล่างและขวาล่างได้ ให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายล่าง
       
      ด้านในจะมีกล่องขนาดใหญ่อยู่ กล่องนี้เอาไว้เก็บของที่ไม่ได้ใช้ (หรืออาจจะใช้ในภายหลัง) เพราะว่าเกมนี้เราจะถือของไปมาได้อย่างจำกัด เพราะฉะนั้นจะต้องวางแผนในการพกของให้ดีๆ (แนะนำให้เอาหมึกพิมพ์เก็บไว้) เก็บ Police Memorandum ที่ม้านั่ง แนะนำให้ถือ Shotgun ไว้แล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินไปตามทางเราจะพบกับศพ สำรวจศพ 2 ครั้งจะได้ Handgun Bullet มา เดินหน้าไปนิดเดียวเราจะพบกับ Licker จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อได้เลย เก็บ Green Herb บนพื้นแล้วเข้าประตูไป (สมุนไพรสีเขียวใช้เพิ่มเลือด และสามารถใช้ได้เลยโดยไม่ต้องผสมสมุนไพรสีอื่นๆ) เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับประตูคู่ ให้เราเข้าประตูนี้ไป
       
      เก็บ Operation Report 1 จากบนโต๊ะ เก็บแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านหลังจะพบกับเตาผิง ใช้ Lighter แล้วจะมี Red Jewel ให้เก็บ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูสีน้ำตาลที่อยู่สุดทางแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องใต้บันได (หน้าห้องจะมี Green Herb อย่าลืมเก็บเน้อ) ด้านในจะมีห้องล้างฟิล์มหรือห้องมืดอยู่ด้วย ให้เรานำ Red Jewel เก็บซะ เก็บ Operation Report 2 และ Ink Ribbon ออกจากห้องแล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับรูปปั้น ให้เราผลักรูปปั้นทางซ้ายไปพิงผนังทางขวา (มองดูที่พื้นจะค่อนข้างแตกต่างเน้อ) ผลักรูปปั้นทางขวาไปพิงผนังทางซ้าย เมื่อทำสำเร็จเราจะสามารถเก็บ Red Jewel ได้ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูบานแรกที่พบ เก็บ Shotgun อีกกระบอกได้ที่ล็อคเกอร์ (ทางขวาของประตู) สำรวจกระเป๋ารูปกาชาดจะได้ First Aid Spray (ไม่สามารถแก้พิษได้ แต่เติมเลือดได้เต็มเน้อ) เก็บ Handgun Bullet ที่โต๊ะด้านใน ที่โต๊ะของ Christ จะพบกับ Chris’s Diary พออ่านแล้วจะได้ Unicorn Medal บนโต๊ะ จากนั้นเราจะพบกับ Claire พอคุยกันเสร็จให้เราออกจากห้องนี้ได้ (เราจะมอบวิทยุสื่อสารให้ Claire ด้วย และอย่าลืมเก็บ Jill’s Note ด้วย)
       
      เดินย้อนกลับมาที่บันไดแล้วลงบันไดไป เดินย้อนกลับมาจนถึง Lobby ก่อนถึงห้องนี้จะมีกล่องด้วย ให้เราเก็บของที่ไม่จำเป็นไว้ ยกเว้น Unicorn Medal เมื่อถึง Lobby แล้วให้เราใช้ Unicorn Medal กับรูปปั้น เก็บ Precinct Key แล้วให้เราออกจาก Lobby ทางซ้ายล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดที่เราสู้กับ Licker เปิดประตูที่อยู่ใกล้ๆเข้าไปได้เลย สำรวจตู้หนังสือด้านหน้าจะได้ Patrol Report ตู้ทางซ้ายมือจะมี Ink Ribbon ให้เก็บ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับบันไดเล็กๆ ตู้ด้านในจะมี Handgun Bullet ให้เก็บด้วย เก็บแล้วให้เราผลักบันไดไปติดตู้จะสามารถปีนขึ้นไปเก็บ Crank ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากห้องนี้ กลับขึ้นมาบนชั้น 2 แล้วให้เราเดินหน้าไป พอพบกับทางแยกให้เราไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง (ทางด้านบนไปเก็บ Handgun Bullet) ด้านในคือห้องสมุด ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามระเบียง พอตกลงมาด้านล่างให้เราสำรวจไฟสีแดงแล้วจะออกมาได้ ทีนี้ให้เราตู้หนังสือทางซ้ายสุดแล้วบอกให้มันไปทางขวา สำรวจตู้หนังสือถัดมาแล้วบอกให้มันไปทางขวา เราจะสามารถเก็บ Bishop Plug ได้แล้ว เมื่อเก็บแล้วให้เราออกจากห้องสมุดด้วยประตูคู่
       
      เดินไปทางซ้ายของระเบียง พอพบกับกล่องสีแดงให้เราสำรวจจาสามารถหย่อนบันไดลงไปชั้นล่างได้ เดินหน้าต่อแล้วออกจากระเบียงด้วยประตูที่อยู่สุดทาง เก็บ Small Key บนโซฟา แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ห้องสมุด ออกจากห้องสมุดด้วยประตูเดียว สำรวจโต๊ะวางแจกันหน้าประตูแล้วจะได้ Handgun Parts กลับไปที่ห้องที่เราได้ Small Key แล้วนำ Handgun Parts มาผสมกับ Handgun เราจะได้ปืน Handgun แบบ Auto มาใช้ เก็บ Secretary’s Diary และ Ink Ribbon แล้วเก็บของที่ไม่จำเป็นให้หมด แต่คราวนี้ให้เอา Red Jewel ทั้ง 2 เม็ดไว้กับตัว เสร็จแล้วให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูใกล้ๆกับเครื่องพิมพ์ดีด เข้าประตูขวาเมือแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ (ระวังอีกาด้วยเน้อ) พอพบกับประตูให้เราเข้าไป ลงบันไดไปแล้วให้เราเข้าไปใน Police Study Room สำรวจศพทางขวาจะได้ Handgun Bullet เดินหน้าต่อจะพบกับตู้เซฟอยู่สุดทาง สำรวจแล้วใส่รหัส 4542 จะได้ Shotgun Shells และ Police Station Map (รหัสจะได้จากบันทึก Police Memorandum เน้อ) เก็บทั้งหมดแล้วให้เรากลับไปยังทางเดินที่พบอีกา
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูที่อยู่สุดทาง (สำรวจศพ 2 ครั้งจะได้ Handgun Bullet เน้อ) ที่ดาดฟ้าเราจะพบ Helicopter ตก อย่าเพิ่งสนใจมัน ให้เราลงบันไดไปก่อน เดินไปตามทางเราจะพบกับห้องเล็กๆ ด้านในจะมี Ink Ribbon, Handgun Bullet และ Valve Handle เก็บทั้งหมดแล้วให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูที่เราเข้ามา กลับไปที่ Helicopter แล้วให้เราเข้าไปในช่องเล็กๆ (ใกล้ๆกับประตู) ใช้ Valve แล้วน้ำจะตกลงมาดับไฟจนหมด กลับไปยังทางเดินที่พบอีกา จุดหนึ่งที่เคยมีหัวของ Helicopter ปักอยู่ พอไฟดับจะทำให้เราเข้าไปในห้องด้านในได้ ด้านในจะมีรูปปั้นอยู่ ใช้ Red Jewel กับรูปปั้นผู้หญิงทั้ง 2 ข้างแล้วเราจะได้ King Plug มา เก็บกุญแจที่อยู่ทางซ้ายของรูปปั้นแล้ว เก็บของให้หมดห้อง จากนั้นให้เราเข้าประตูบานแรกที่พบ เก็บของที่ไม่จำเป็นให้หมด ยกเว้นเพียงแค่กุญแจ (อย่าทะลึ่งเอาปืนเก็บละ)
       
      กลับไปที่ห้องสมุดแล้วออกจากที่นี่ด้วยประตูเดี่ยว เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเราลงมาที่ชั้น 1 เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูสีขาวที่อยู่สุดทาง เราจะใช้กุญแจที่เพิ่งได้เปิดเข้าไป จัดการผีดิบแล้วให้เราเก็บ Shotgun Shells ในล็อกเกอร์ ล็อกเกอร์อีกด้านมี Film อยู่ (สามารถนำไปล้างที่ห้องมืดได้) ออกจากห้องนี้ด้วยประตูอีกบานจะพบกับห้องที่เราพบกับ Marvin ภายในห้องเล็กๆเราจะพบกับเขา ส่งเขาลงนรกแล้วเก็บกุญแจบนโต๊ะ เก็บ Memo to Leon แล้วเก็บ Handgun Bullet ในล็อกเกอร์ ออกจากห้องนี้อีกทางหนึ่งแล้วจะมาอยู่ในห้องโถง
       
      Basement Room
       
      ดูแผนที่แล้วให้เราออกจากห้องโถงทางประตูขวาล่าง เข้าประตูคู่สีฟ้าแล้วเราจะกลับมายังห้องที่มีตู้เซฟ ออกจากที่นี่ด้วยประตูที่มีไฟสีเขียวอยู่ด้านบน (เราจะใช้กุญแจไขเข้าไป) เดินไปตามทางแล้วให้เราลงบันไดไป เดินไปตามทางในชั้นใต้ดิน พอพบกับทางแยกเดินไปทางขวามือแล้วเข้าประตูคู่สีน้ำตาล ด้านในจะมีแผงไฟอยู่ สำรวจแล้วเราจะต้องกดสวิทซ์ไฟ โดยให้ไปรวมแล้วอยู่ที่ 80 กดปุ่มขึ้น 2 ครั้ง ลง 1 ครั้ง ขึ้น 1 ครั้ง ลง 1 ครั้ง จะได้ 80 พอดี (36 + 36 = 72, 72 – 14 = 58, 58 + 36 = 94 และ 94- 14 = 80 พอดีเป๊ะ) เก็บแผนที่ Police Station B1 แล้วออกจากห้องนี้ได้ วิ่งไปทางขวามือแล้วออกจากที่นี่ไป (มีป้ายเขียนว่า Parking อยู่)
       
      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Ada Wong ช่วยเธอเข็นรถแล้วเข้าประตูไป เมื่อ Ada จากไปให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางจะมี Handgun Bullet เก็บแล้วให้เราเข้าประตูเหล็ก ด้านในสุดเราจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาจะขังตัวเองอยู่ในห้องขัง คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจชั้นวางของจะได้ Manhole Opener ออกจากห้องขังนี้แล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับประตูเหล็กให้เราเข้าไป ด้านในจะมีฝาท่ออยู่ ใช้ Manhole Opener กับฝ่าท่อเราจะสามารถลงไปด้านล่างได้
       
      Ada Wong
       
      เดินหน้าไปแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่มีป้ายติดว่า Storage (ป้ายอยู่ที่พื้น) เก็บของด้านในแล้วให้เรานำอาวุธติดตัวไว้ก็พอ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูเหล็ก (Septic Pool) ด้านในจะมีประตูเหล็กอยู่ ด้านข้างประตูเหล็กจะมีที่ให้ใส่ Plug ต่างๆ ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วจะพบกับ Ada Wong คุยกับเธอแล้วเราจะต้องบังคับเธอ เมื่อมุดช่องลมออกมาแล้ว ให้เราเดินหน้าไป พอพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางขวาแล้วลงลิฟต์ที่อยู่สุดทางไป เก็บ Shotgun Shells แล้วให้เรากลับขึ้นมาด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่ทางขวามือ ด้านในจะมีกลไกน้ำขึ้นและน้ำลงอยู่ ให้เราลงไปด้านล่าง ผลักกล่องให้ไปเรียงกันด้านบนทั้ง 3 ใบ (เราสามารถปีนกล่องได้) สำรวจสวิทซ์แล้วเราจะสามารถเข้าไปเก็บกุญแจได้ ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลับไปหา Leon เมื่อ Ada โยนของที่ได้ให้ Leon แล้ว เราจะกลับมาบังคับ Leon ตามเดิม
       
      Return to Raccoon City Police Station
       
      กลับไปที่ Storage Room นำกุญแจทั้ง 2 ดอกติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปที่ยังท่อระบายน้ำ เดินไปตามทางแล้วปีนบันไดขึ้นมา กลับไปที่ลานจอดรถแล้วออกจากลานจอดรถไป เตรียมตัวไว้เพราะที่นี่จะมี Licker รอเราอยู่ ไม่ใช่แค่ 1 แต่มาถึง 2 จัดการหมดแล้วให้เราเปิดแผนที่ดู แล้วเข้าประตูสีเขียว สำรวจตู้ที่อยู่ด้านในสุดแล้วจะได้ Red Key Card พอเก็บแล้วพวกผีดิบจะลุกขึ้นมา จัดการพวกมันแล้วออกจากห้องได้ เดินไปทางซ้ายแล้วไปที่ประตูเหล็กที่อยู่สุดทาง ใช้การ์ดที่ได้กับเครื่องแล้วเราจะสามารถเข้าไปในห้องเก็บอาวุธได้ เก็บพวก Shotgun Shells และ Handgun Bullet ที่นี่ แต่ Side Pack (เพิ่มช่องเก็บของ) และ Sub-Machine Gun นั้น จะมีผลต่อการเล่นของ Claire ในกรณีที่เราเล่นเป็นเธอต่อจากนี้ (เนื้อเรื่องมันจะคาบเกี่ยวกัน) แนะนำให้เก็บ Side Pack แต่ไม่ต้องเก็บ Sub Machine Gun
       
      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย พอพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป เข้าประตูที่อยู่ด้านหลัง (ต้องมีกุญแจด้วย) แล้วสำรวจล็อกเกอร์ด้านใน เราจะได้ Shotgun Shells มา ด้านในจะมีศพของตำรวจอยู่ ด่านบันทึกที่เตียงแล้วเก็บ Magnum บนโต๊ะ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินไปตามทาง เมื่อกลับมาที่สถานีตำรวจแล้ว ให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูคู่สีฟ้า หันซ้ายแล้วให้เราเดินไปตามทาง สุดทางจะมีประตูไม้อยู่ ให้เราเข้าไปแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจประตูบานแรกที่พบแล้วเข้าไปด้านใน ไม่แนะนำให้เก็บของบนโต๊ะก่อน ที่ตู้ด้านในจะมี Rook Plug อยู่ เก็บแล้วเราจะพบกับ Licker จัดการมันแล้วเก็บของบนโต๊ะ
       
      ออกจากห้องมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูสีเขียวที่อยู่สุดทาง ด้านหลังห้องจะมีรูปปั้นอยู่ที่ผนัง 3 รูป จุดไฟที่กระถางทางซ้ายสุด จากนั้นให้เราสำรวจรูปปั้นตรง ขวา ซ้ายแล้ว Cog จะหลุดออกมา เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปยังจุดที่พบกับเฮลิคอปเตอร์ เดินหน้าต่อจนถึงห้องเก็บของที่ใกล้ที่สุด นำ Crank และ Cog ติดตัวไว้แล้วกลับไปที่ห้องสมุด เดินหน้าไปนิดหน่อยจะพบว่าพวกผีดิบปีนเข้ามาตรงหน้าต่างที่แตกมากมาย ช่างศีรษะมัน เพราะจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว ขึ้นบันไดแล้วให้เราออกจากห้องสมุดด้วยประตูไม้
       
      เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป เดินในจะมีรูอยู่ ให้เราใช้ Crank แล้วบันไดไม้จะพาดลงมา ขึ้นบันไดแล้วให้เราให้เราสำรวจตรงสวิทซ์ ไม่ต้องกดสวิทซ์ ให้เราใช้ Cog แล้วค่อยกด ประตูสีแดงจะเปิด สำรวจแล้วจะได้ Knight Plug มา พอเกมถามว่าจะกระโดดลงไปหรือไม่ ให้เรากระโดดลงไปเลย เราจะพบว่ามีตัวอะไรสักอย่างทำร้าน Ben อยู่ ให้เรารีบไปหาเขา แต่ว่าสายเสียแล้ว อ่านบันทึกแล้วให้เราเก็บของในห้อง ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปในห้องขังที่มีหมาถูกขังอยู่ พอถึงแล้วให้เราปีนบันไดลงไปที่ท่อระบายน้ำ
       
      The Sewer
       
      เดินหน้าไปจนถึงห้องเก็บของ เก็บของทุกอย่างแล้วนำพวก Plug มาเก็บไว้ (4 อัน) นำอาวุธที่แรงที่สุด รวมทั้งกระสุนด้วย สมุนไพรหรือสเปรย์ก็นำติดตัวไว้ บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องเก็บของ เข้าไปใน Septic Pool Room แล้วเราจะพบกับสิ่งมีชีวิตปริศนา จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใส่ Plug ทั้ง 4 ตรงสวิทซ์แล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับ Ada คุยกับเธอแล้วเธอจะติดตามเราไป กระโดดลงน้ำแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูเหล็กที่อยู่สุดทาง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทางอีก
       
      เก็บกระดาษบนโต๊ะแล้วให้เราสำรวจตู้เล็กตรงมุมห้องจะได้ Handgun Bullet ผลักตู้ใหญ่มาหาตู้เล็กจะพบกับประตูเหล็ก เปิดประตูแล้วให้เราปีนบันไดลงไป เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับตะเกียง ใช้ Lighter จุดตะเกียงแล้วเราจะเก็บ Magnum Bullet ได้ เดินหน้าต่อจนพบกับตะเกียงอีกดวงหนึ่ง จุดแล้วจะสามารถเก็บ Shotgun Shell เก็บทั้งหมดแล้วให้เรากลับขึ้นมาข้างบน ไปที่กล่องเก็บของแล้วนำ Valve Handle ติดตัวไว้ (เอาปืนแรงๆติดไปด้วย) ลงลิฟต์แล้ว Leon จะถูกยิง เราจะได้กลับมาบังคับ Ada อีกครั้งหนึ่ง
       
      เข้าไปในช่องทางแล้วให้เราเข้าประตูไป ตาม Annet แล้วเก็บแผนที่แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับท่อระบายน้ำ ให้เรากระโดดลงน้ำ เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันได ปีนบันไดขึ้นไปได้เลย เราจะมาอยู่ตรงช่องพัดลม เดินไปตามทางแล้วปีนบันไดลงไป เดินหน้าไปเราจะพบกับ Annet เมื่อดู Cut Scene จบแล้ว Ada จะแย่งปืนจาก Annet ซึ่งเป็นเหตุให้ Annet ตกลงไปข้างล่าง ข้ามทางเล็กๆมาแล้วลงบันไดไป พอ Ada ลงบันไดมาแล้ว เธอจะพบกับอะไรสักอย่างหนึ่ง แล้วภาพจะตัดกลับมาที่ Leon
       
      ไปยังทิศทางเดียวกับ Ada พอถึงบันไดให้เราเดินหน้าต่อ (อย่าเพิ่งปีน) สุดทางเราจะสามารถปีนขึ้นมาด้านบนได้ สำรวจซากศพแล้วจะได้ Wolf Medal กับ Shotgun Shell เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับพวกแมงมุม สุดทางจะมีประตูอยู่ ให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางแล้วปีนขึ้นจากน้ำ เข้าประตูเล็กแล้วให้เราเดินไปตามทาง ใช้ Valve Handle แล้วทางเล็กๆจะพาดลงมา ข้ามฝั่งไปแล้วเก็บของให้หมด ใช้ Valve Handle อีกครั้งแล้วเข้าประตู
       
      เดินไปตามทางเราจะพบ Ada กำลังต่อสู้อยู่กับอะไรสักอย่าง สักพักมันจะโผล่หัวขึ้นมา มันก็คือจระเข้ยักษ์นั่นเอง ให้เราวิ่งย้อนกลับมาจนถึงถังออกซิเจน สำรวจแล้วให้เราถอยหลังออกมา (แนะนำว่ามุมกล้องต้องมองเห็นถังและจระเข้ เมื่อมันค่อยๆเลื้อยเข้ามา มันจะงับถังออกซิเจนไว้ ให้เรายิงไปเรื่อยๆ (ราวๆ 5 นัด) ถังจะระเบิด ทำให้หัวของจระเข้กระจุย เดินหน้าไปจะพบกับประตูปิด สำรวจสวิทซ์ทางขวาแล้วจะเข้าไปด้านในได้ เดินไปหา Ada แล้วปีนบันไดขึ้นมาด้านบน เดินผ่านทางแคบๆแล้วเดินขึ้นเนินไป สุดทางจะมี Eagle Medal ให้เราเก็บ เดินลงเดินแล้วเดินไปตามทาง สุดทางจะมีจุดให้เราใช้ Valve Handle อยู่ ใช้แล้วพัดลมจะหยุดทำงาน ปีนบันไดขึ้นมาแล้วเดินหน้าไป ปีนบันไดลงไปแล้วเราจะมาอยู่ที่ท่อระบายน้ำตามเดิม
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับน้ำตก ใกล้ๆน้ำตกจะมีช่องให้ใส่ Medal ทั้ง 2 เมื่อน้ำตกหายไปแล้วให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Cable Car ด้านขวาจะมีสวิทซ์ไฟอยู่ พอกดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน Cable Car ขณะที่รถเคลื่อนที่ ตัวอุบาทว์จะโผล่มาเล่นงานเรา ให้เราคอยหลบแล้วยิงสวน เมื่อรถถึงที่หมายแล้วให้เราออกจากรถได้ เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราใช้ Lighter ตรงสุดทาง เราจะเห็นแสงแวบวาบ สำรวจแล้วจะได้กุญแจมา 1 ดอก เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับทางเดินที่เต็มไปด้วยเลือด เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ (สำรวจศพจะได้ Shotgun Parts) พอพบกับบันไดให้เราขึ้นบันไดไป เราจะพบกับห้องเก็บของ นอกจากอาวุธกับอุปกรณ์เพิ่มเลือดบางส่วนแล้ว ให้เราเก็บใส่กล่องให้หมด บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องนี้
       
      เดินหน้าไปแล้วเก็บ Factory Map เดินหน้าไป เดินไปทางฝั่งซ้ายของรถไฟ ท้ายรถไฟจะมีบันไดและประตูอยู่ ให้เราเข้าประตูไป ด้านในสุดจะมีกุญแจอยู่ เก็บ Magnum Bullet ที่ห้องน้ำแล้วให้ออกจากรถไฟ นำรถไฟมาใช้กับสวิทซ์แล้วรถไฟจะสามารถเคลื่อนที่ได้ พอขึ้นมาบนรถแล้ว Ada จะถูกทำร้าย ให้เราสูดหายใจเข้าแล้วออกจากรถไฟ ด้านนอกเราจะพบกับไอ้ตัวที่ทำร้าย Ada วิ่งออกห่างจากมันแล้วยิงใส่ไม่ยั้ง พอมันหยุดหรือเข้าใกล้ให้เรายิงใส่มันอีก พอเอาชนะให้เรากลับไปที่รถไฟได้
       
      The Secret Labs
       
      เก็บของให้หมดห้องแล้วนำของที่ไม่จำเป็นใส่กล่องไว้ บันทึกเกมแล้วออกจากห้องนี้ได้ ออกจากพื้นที่ส่วนนี้ด้วยประตูด้านล่างของแผนที่ (เป็นทางเดินแคบๆ) เดินไปตามทางจะพบกับห้องมืด ลองสำรวจตรงกลางจะพบว่าขาด Fuse เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเดินสีน้ำเงิน ที่ East Area นี้จะมีประตูถูกแช่แข็งอยู่สุดทาง เข้าไปเก็บ Fuse Case ที่อยู่ด้านใน ทางขวาของจุดที่เก็บจะสามารถใช้ Fuse Case ได้ ใช้แล้วจะได้ Main Fuse มา เก็บ First Aid Spray แล้วออกจากห้องได้
       
      ไปตรงส่วนกลางแล้วใช้ Main Fuse เมื่อกระแสไฟทำงานให้เราเดินไปตามทางเดินสีแดง ที่ West Area เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ภายในห้องจะมีบันทึก 2 ฉบับ สำรวจล็อกเกอร์แล้วจะได้ปืนไฟ สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วให้เราใช้ปืนไฟยิงไปที่พืชแปลกๆ ถ้าอยากเก็บ Shotgun Shell ให้เราปีนเข้าไปด้านในช่องลม จัดการศัตรูแล้วสำรวจตู้ก็จะได้ Shotgun Shell ที่ต้องการ ออกจากห้องแล้วให้เรา เดินไปตามทางจนพบกับประตูขนาดใหญ่ สำรวจสวิทซ์ด้านข้างประตูแล้วประตูจะเปิด จัดการศัตรูที่เหมือนพืชแล้วเดินหน้าต่อ
       
      ปีนบันไดลงไปแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงห้องที่มีจอโทรทัศน์เยอะๆ ให้เราเก็บของใส่กล่องไว้ โดยเอากุญแจ Weapon Box มาด้วย (นำเอาสมุนไพรมาด้วยก็ดี) ออกจาก Monitor แล้วให้เราเดินไปตามทาง พอพบกับทางแยก (จำทางแยกนี้ไว้เน้อ) ให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูเหล็กที่อยู่สุดทาง สำรวจล็อกเกอร์ที่มีไฟติดแล้วเราจะได้กุญแจ สำรวจแล้วจะได้ Magnum Parts (นำมาผสมกับปืน Magnum ได้เลย) สำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วเก็บ Lab Key Card ที่อยู่ด้านในสุด ย้อนกลับไปยังทางแยก (ที่ให้จำ) เดินไปอีกทางหนึ่งจะมีประตูเหล็กเล็กๆอยู่ สำรวจแล้วจะสามารถเข้าไปได้ จัดการพวกผีเสื้อราตรีให้หมด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วใส่รหัสว่า “GUEST” ถ้าไม่ใช้ให้เราเปิดดู File ของเล่มแดง อ่าน User Registration จะพบรหัส ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลับไปที่ Monitor Room  นำของที่ไม่ใช้ใส่กล่องแล้วนำเอา Lab Key Card ติดตัวไปด้วย
       
      ย้อนกลับไปที่ East Area ใช้ Lab Key Card แล้วเข้าไปด้านใน เก็บของให้หมดแล้วกดเปิดไฟ ด้านในจะมี MO Disk อยู่ เก็บแล้วออกจากห้องได้ ด้านนอกเราจะพบกับ Annet เมื่อเธอแพ้ภัยตนเองแล้ว ให้เราไปที่ West Area เราจะพบกับ Ada Wong เธอต้องการ G-Virus จากเรา แต่เธอจะถูก Annet เล่นงาน เมื่อ Ada จากไปแล้ว ลองสำรวจปืนของเธอดูจะทราบว่าไม่มีกระสุนเหลืออยู่แล้ว กลับไปที่ Monitor Room แล้วให้เราใช้ MO Disk ก่อนถึง Monitor Room เมื่อประตูเปิดให้เราเข้าไปใน Monitor Room ก่อน เก็บของที่ไม่ใช้เข้าไปในกล่อง นำอาวุธที่แรงที่สุด (พร้อมกระสุน) และยารักษาอาการบาดเจ็บออกมาให้หมด (Shotgun กับกระสุน Magnum กับกระสุน ที่เหลือเป็นยารักษา) บันทึกเกมแล้วกลับไปที่ประตูที่ต้องใช้ MO Disk เปิด ให้เราเดินไปตามทางเราจะมาถึงห้องสุดท้าย พอเวลานับให้เรากดปุ่มให้ลิฟต์ขึ้นมา แต่ระหว่างรอลิฟต์จะพบกับสิ่งมีชีวิตที่ถูก G-Virus เล่นงานเข้าโจมตี คำตอบที่ถูกต้องที่สุด ให้เราใช้ปืน Magnum เล่นงานมันก่อนเลย เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราลงลิฟต์ไป
       
      พอจบ Leon A เราจะได้เล่นโหลดเล่น Clair B ต่อ
       
      Clair Scenario B
       
      Raccoon City Police Station
       
      เราจะอยู่คนละฟากของ Leon ให้เดินไปตามทาง (หลบพวกผีดิบไปพลาง) สุดทางจะมีประตูเหล็กให้เราเข้าไป เราจะอยู่ด้านหลังของสถานีตำรวจ เดินไปตามทางจะพบกับป้อมเล็กๆ (อยู่ทางขวาของรถ 2 คัน) ด้านในจะมี Cabin Key ให้เราเก็บ ออกจากป้อมแล้วเดินย้อนกลับมา สุดทางจะมีประตูอยู่ พอมีกุญแจนี้เราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เก็บ Handgun Bullet และ Ink Ribbon บนโต๊ะ ออกจากห้องนี้อีกทางแล้วเดินไปตามทาง ขึ้นบันไดแล้วเราจะพบกับเฮลิคอปเตอร์ตก อย่าสนใจ ให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทาง
       
      เดินไปตามทางแล้วสำรวจศพ 2 ครั้งจะได้ Handgun Bullet เดินหน้าต่อแล้วผ่านประตูแรกไป ให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทาง พอเข้ามาเราจะพบกับ Licker คลานอย่างเชื่องช้า เราอย่าไปช้าตามมัน เล็งปืนแล้วยิงใส่ไม่ยั้ง พอจัดการมันได้ให้เราเข้าประตูไม้ไป ที่ Secretary’s Room นี้ ให้เราเก็บบันทึกบนโต๊ะ Ink Ribbon และ Handgun Bullet เก็บของที่ไม่จำเป็นแล้วให้เราออกจากห้องนี้ไป (ถ้าเราจบ Leon A มาจะมีปืนเจ๋งๆอยู่ในกล่องด้วย อย่าคิดมาก ให้เรานำมันติดตัวไว้ใช้ได้เลย)
       
      เดินไปตามระเบียงจนพบกับกล่องสีแดง สำรวจแล้วเราจะหย่อนบันไดลงไปด้านล่าง อย่าเพิ่งปีนลง ให้เราเดินไปตามระเบียงก่อน จัดการกับพวกผีดิบแล้วเก็บ Unicorn Medal ตรงสุดระเบียง พอเก็บแล้วให้เราปีนบันไดฉุกเฉินลงมาด้านล่าง ที่ห้องโถงจะมี Grenade Launcher ให้เก็บตรง Robby เก็บ Ink Ribbon ใกล้ๆกับเครื่องพิมพ์ดีด ใช้ Unicorn Medal กับรูปปั้นแล้วเราจะได้กุญแจมา เก็บแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน กลับไปที่ห้อง Secretary’s Room เก็บของที่ไม่ใช้ให้หมด (ยกเว้นปืนเน้อ และที่สำคัญให้เราเอา Grenade Launcher ติดตัวไปด้วย) ออกจากห้องนี้ตรงประตูใกล้ๆกับเครื่องพิมพ์ดีด เข้าประตูทางขวามือแล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าประตูเหล็กแล้วลงไปด้านล่าง เข้าไปในสถานีตำรวจแล้วให้เราสำรวจห้องใหญ่นี้ให้ทั่ว เก็บ Valve Handle บนชั้นวางของ เข้าไปในห้องเล็กๆ เก็บ Handgun Bullet แล้วสำรวจตู้เซฟแล้วใส่รหัสเดียวกับของ Leon (4542) ด้านในจะมี Acid Round และแผนที่ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปยังจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราใช้ Valve Handle กับระบบจ่ายน้ำ พอน้ำดับไฟหมดให้เราสำรวจตรงประตูของเฮลิคอปเตอร์จะได้ Acid Round สวมใส่ Grenade Launcher แล้วกลับไปที่ยัง Secretary’s Room ระหว่างทางเราจะพบกับ Nemesis ให้เราจัดการกับมันเสีย พอมันหมอบให้เราสำรวจที่ร่างจะได้ Handgun Bullet กลับไปที่ Secretary’s Room แต่ไม่ต้องเข้า เดินหน้าไปเราจะพบกับส่วนหัวของเฮลิคอปเตอร์ เข้าประตูไปเราจะพบกับห้องที่มีรูปปั้น เก็บ Blue Key Card ทางซ้ายของรูปปั้นแล้วออกจากห้องนี้ แต่ก่อนออกจะพบกับ Licker จัดการมันแล้วกลับไปที่ Secretary’s Room ได้
       
      เก็บของที่ไม่จำเป็นแล้วนำเอา Blue Key Card และกุญแจติดตัวไปด้วย ออกจากห้องนี้ตรงประตูใกล้ๆกับกล่อง ปีนบันไดลงไปที่ห้องโถง สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเราจะสามารถเปิดประตูได้ ออกจากห้องโถงด้วยประตูทางซ้ายล่าง (ของแผนที่) จัดการผีดิบแล้วให้เราเก็บบันทึกบนม้านั่ง ตรงมุมห้องจะมีโต๊ะตัวเล็กๆ สำรวจแล้ว Clair จะใช้ Lockpick ไข ด้านในจะมี First Aid Spray ให้เราเก็บ เดินหน้าต่อจนพบกับจุดที่มีเลือดนอง (สำรวจที่ศพจะได้ Handgun Bullet) เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับกองเลือด สำรวจตู้หนังสือด้านหน้าจะพบกับบันทึก ด้านในจะมีบันไดเล็กๆ ให้เราผลักเข้าไปจะสามารถปีนขึ้นไปเก็บ Lighter ได้
       
      ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับประตูคู่ให้เราเข้าไปด้านใน เก็บบันทึกใกล้ๆกับแท่นแล้วเข้าไปในห้องด้านหลัง ใช้ Lighter กับเตาผิงแล้วจะสามารถเก็บ Red Jewel ได้ (ด้านในสุดมี Handgun Bullet ด้วย) ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับห้องใต้บันไดให้เราเข้าไป เก็บของในห้องมืดนี้ให้หมด จากนั้นเก็บของที่ไม่จำเป็นไว้หมด เหลือติดตัวไว้แค่ปืนพกและกระสุนก็พอ ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วเดินหน้าไป ผลักรูปปั้นทางซ้ายไปติดผนังทางขวา ผลักรูปปั้นทางขวาไปติดผนังทางซ้ายแล้วจะได้ Red Jewel อีก 1 เม็ด เก็บแล้วให้เราเข้าประตูทางขวามือ
       
      เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ ด้านในเราจะพบกับ Leon เขาจะนำไดอารีของ Chris ให้กับเรา พอเขามอบวิทยุแก่เราแล้ว ก็ถึงเวลาสำรวจห้องนี้กัน เก็บ Bow Gun ในตู้ เก็บกุญแจบนโต๊ะของ Chris แล้วออกจากห้อง ขณะที่กำลังจะออกจะมีโทรสารส่งมา อ่านแล้วออกจากห้องนี้ได้ พอออกมาแล้วเราจะพบเด็กคนหนึ่ง เธอจะวิ่งหนีผีดิบ ให้เราตามเธอไปจนถึงประตูก่อนเข้าไปในห้องสมุด สำรวจโต๊ะใกล้ๆกับประตูแล้วจะได้ Handgun Bullet เก็บแล้วให้เราเข้าประตูไป เมื่อเข้ามาในห้องสมุดแล้ว ให้เราขึ้นบันไดไป เดินไปตามระเบียงแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง สำรวจที่ไฟสีแดงแล้วจะสามารถออกมาด้านนอกได้ ให้เราสำรวจตู้หนังสือทางซ้ายแล้วสั่งให้ไปทางขวา สำรวจตู้หนังสือถัดมาแล้วบอกให้ไปทางขวา เราจะสามารถเก็บ Serpent Stone ได้ ออกจากห้องสมุดด้วยประตูคู่ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Secretary’s Room
       
      นำเอา Red Jewel ทั้ง 2 ติดตัวไว้ เสร็จแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่มีรูปปั้น (ที่เราเก็บ Blue Key Card นั่นแหละ) นำเอา Red Jewel ทั้ง 2 ไปใส่ในรูปปั้นซ้ายและขวา เก็บ Blue Stone แล้วออกจากห้องได้ กลับไปที่ Secretary’s Room แล้วนำเอากุญแจติดตัวไว้ กลับไปยังห้องใต้บันไดแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ไขกุญแจเข้าไปแล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ โดยเฉพาะ Plastic Explosive ออกจากห้องนี้ด้วยประตูที่มีไฟสีแดงอยู่ด้านบน เก็บ Detonator ภายในห้องเล็กๆ เก็บบันทึกที่อยู่ท้ายห้องแล้วสำรวจตู้จะได้ Handgun Bullet ออกจากห้องนี้ด้วยประตูเดียวแล้วเราจะมาอยู่ที่ห้องโถง ปีนบันไดขึ้นมาบนชั้น 2 แล้วกลับมาที่ Secretary’s Room
       
      เก็บทุกอย่างไว้ในกล่องให้หมด ยกเว้นเพียงแต่ Detonator และ Plastic Explosive นำทั้ง 2 มาผสมกันแล้วจะได้ระเบิด ออกจากห้องนี้ด้วยประตูใกล้ๆกับเครื่องพิมพ์ดีด เดินไปทางซ้ายแล้ววางระเบิดตรงประตูที่ถูกเฮลิคอปเตอร์ชน พอทางเปิดให้เราเดินหน้าไป เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเดินหน้าไป ภายในห้องเราจะพบกับ Irons หลังจากคุยกับเขาแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เดินไปตามทางจนพบกับ Secretary’s Diary B อ่านแล้วให้เราเปิดไฟในห้องนี้ ที่นี่เราจะพบกับ Sherry คุยกับเธอแล้วเราจะได้ยินเสียงของ Irons กลับไปหาเขาจะพบว่าไม่มีใครอยู่แล้ว เก็บกุญแจบนโต๊ะแล้วอ่าน Chief’s Diary บนเก้าอี้ จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มีตู้เซฟ (ที่อยู่ชั้นล่างของสถานีตำรวจ)
       
      พอถึงแล้วให้เราเปิดดูแผนที่ เปิดประตูสีแดงในแผนที่ไป เดินไปตามทางที่กระจกแตกแล้วลงบันไดที่อยู่สุดทาง  เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูคู่ไป ด้านในจะมีเครื่องอะไรสักอย่าง สำรวจแล้วเราจะต้องทำให้กระแสไฟอยู่ที่ 80 (วิธีแก้เหมือนของ Leon เลย) เมื่อทำสำเร็จเราจะสามารถเปิดประตูบานหนึ่งได้ ออกจากห้องนี้แล้วเดินย้อนกลับไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วลงไปในท่อที่อยู่สุดทาง
       
      Sherry
       
      เดินไปจนพบกับประตูเดี่ยว เข้าไปด้านในจะพบกับห้องเก็บของ บันทึกเกมแล้วออกจากห้องเราจะพบกับ Sherry พอคุยกันเธอจะอาสาไปเก็บของให้แก่เรา เดินหน้าไปแล้วลงลิฟต์ไปด้านล่าง พอพบกับทางแยกให้เราเดินหน้าไป (ทางซ้ายเป็นทางไปเก็บ Acid Round) เข้าประตูแล้วเราจะพบกับห้องที่ Leon ต้องผลักลัง ผลักลังแบบที่ Leon เคยทำแล้วสำรวจที่สวิทซ์ พอน้ำขึ้นมาแล้วให้เราข้ามลังไปเก็บกุญแจที่อยู่อีกฝั่ง พอได้กุญแจมาแล้วให้เรากลับไปหา Claire (ภายในห้องจะมีแผนที่ด้วยอย่าลืมเก็บเน้อ)
       
      Return to Raccoon City Police Station
       
      เก็บของที่ Sherry หามาให้แล้วเข้าไปในห้องเก็บของ นำกุญแจทั้งหมดที่มี ปืนแรงๆและ Lighter ติดตัวไว้ จากนั้นให้เรากลับขึ้นมาด้านบน สำรวจประตูสีแดงที่พบแล้วเข้าไปด้านใน จัดการกับ Licker แล้วไปเก็บ Red Key Card ที่ตู้ด้านใน ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าไป ใช้ Red Key Card กับเครื่องแล้วเข้าประตูห้องเก็บอาวุธ เก็บเครื่องกระสุนทั้งหมดแล้วสำรวจตู้ ถ้า Leon เลือกอะไรไป ก็จะเหลืออีกอย่างให้กับ Claire แต่ถ้า Leon ไม่ได้เอาอะไรไปเลย ก็ยังแนะนำ Side Pack อยู่ดี (Sub Machine Gun ก็สะใจดีอยู่หรอก แต่ว่ามันไม่แรงเอาเสียเลย เพราะฉะนั้นไม่แนะนำให้เก็บเด็ดขาด) ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูที่เขียนว่า Parking
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะถึงห้องขัง ห้องด้านในจะมีของให้เราเก็บ เก็บหมดแล้วให้เราย้อนกลับมายังประตูที่เดินผ่าน ด้านในจะมี Crank ตกอยู่ที่พื้น พอได้ Crank มาแล้วให้เราย้อนกลับมายาวเลยแหละ เมื่อขึ้นบันไดกลับมาที่สถานีตำรวจแล้ว ให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังบันได (จะใช้กุญแจไขเข้าไป) อ่านบันทึกและเก็บเครื่องกระสุนด้านในแล้วให้เราออกมา ย้อนกลับไปยังห้องที่มีตู้เซฟ ออกจากห้องนี้ด้วยประตูคู่สีฟ้า จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ เก็บ Eagle Stone ในห้องแล้วออกมาด้านนอก
       
      หวังว่าจะมีที่ว่างเหลือเน้อ ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้เราเดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง (พอใช้กุญแจแล้วมันจะหายไป) จุดไฟที่คบกระถางด้านในสุดแล้วสำรวจคบเพลิงตรงกลาง ขวา และซ้ายตามลำดับ Cog จะตกลงพื้น และในจังหวะเดียวกันนั้น Nemesis จะพังผนังเข้ามาในห้อง ไม่แนะนำให้สู้ (หรือจะสู้ก็ได้ เก็บ Handgun Bullet ที่ตัวของมัน) วิ่งไปเก็บ Cog ที่พื้นแล้วออกจากห้องนี้ไป เดินไปตามทางเราจะพบ Nemesis อีกครั้ง คราวนี้จัดการคว่ำมันลงให้จงได้ เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจที่ตัวมันจะได้ลูกธนู ให้เราย้อนกลับไปที่ห้องโถง ปีนบันไดขึ้นมาชั้น 2 แล้วเข้าไปใน Secretary’s Room
       
      นำ Crank และ Cog ติดตัวไว้ (สมุนไพรและอาวุธบางส่วนด้วย) ออกจากห้องนี้แล้วกลับไปที่ห้องสมุด ขึ้นบันไดแล้วให้เราออกจากห้องสมุดด้วยประตูเดี่ยว เดินไปตามระเบียงแล้วเข้าไปในหอนาฬิกา ใช้ Crank แล้วจะมีบันไดลงมา ขึ้นบันไดแล้วให้เราใช้ Cog กับกลไก พอกดสวิทซ์แล้วจะสามารถเก็บ Blue Stone ได้ กลับไปที่ Secretary’s Room แต่ระหว่างทางจะพบกับ Nemesis อีกครั้ง เอาชนะแล้วจะได้ G. Round จากมัน เมื่อถึง Secretary’s Room แล้วให้เรานำหินที่มีติดตัวไว้ ส่วน Blue Stone เมื่อผสมกันจะได้ Jaguar Stone นำอาวุธที่แรงที่สุด (พร้อมเครื่องกระสุน) และสมุนไพรติดตัวไปด้วย บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูใกล้ๆกับเครื่องพิมพ์ดีด
       
      กลับไปที่ห้องของ Irons แล้วสำรวจรูปภาพ นำหินทั้ง 3 ก้อนใส่เข้าไปจะพบกับทางลับ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด ภายในห้องเราจะพบกับ Irons ขณะที่เขากำลังพล่าม ได้ถูกอะไรบางอย่างลากลงไปด้านล่าง เก็บ Acid Round แล้วอ่านบันทึกของ Christ เสร็จแล้วให้เราลงไปหา Irons (ลงไปหาอีกครึ่งหนึ่งของเขา) เมื่อลงบันไดมาแล้วเราจะพบกับ G-Virus สะพานนี้จะค่อนข้างกว้าง และตัว G-Virus ก็ค่อนข้างช้า เราสามารถวิ่งหลบเขาได้แบบสบายๆ พอเอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปหา Sherry
       
      The Sewers
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราพา Sherry ลงไปด้านล่าง พอถึงจุดที่พบกับ G-Virus ให้เดินไปจนสุดทางจะพบกับสวิทซ์ กดแล้วจะมีบันไดลง ให้เราขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Nemesis เมื่อเราเข้าประตูเหล็กแล้ว Sherry จะตกลงไปในท่อน้ำ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทางไป สำรวจล็อกเกอร์จะได้ First Aid Spray เก็บบันทึกบนโต๊ะแล้วสำรวจกล่องจะได้ Handgun Bullet สำรวจประตูทางขวาของแผนที่แล้วจะสามารถเปิดได้ พอประตูเปิดให้เราปีนบันไดลงไปด้านล่าง เก็บของหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นมา จากนั้นให้เราลงลิฟต์ที่อยู่ใกล้ๆไป
       
      เราจะพบ Leon นั่งบาดเจ็บอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าไป พอพบกับลิฟต์ก็ให้เราขึ้นลิฟต์ไปด้านบน เก็บของให้หมดห้องแล้วนำไปใส่ไว้ในลัง นำเอา Lighter ติดตัวไว้แล้วไปผลักล็อกเกอร์แล้วสำรวจประตู พอประตูหายไปให้เราปีนบันไดลงไป ด้านล่างจะมืดมาก ให้เราเดินไปทางขวาแล้วใช้ Lighter กับตะเกียงแล้วจะเก็บ Grenade Round ได้ เก็บแล้วให้เราวิ่งไปอีกทาง คลำทางไปจนพบกับตะเกียงอีกดวง ใช้ Lighter แล้วจะสามารถเก็บ Flame Round ได้ เรียบร้อยแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นมา นำของที่ไม่จำเป็นเก็บใส่ลังไว้แล้วนำเอา Valve Handle ติดตัวไว้
       
      ลงลิฟต์กลับมาหา Leon แล้วออกจากที่นี่ทางขวาของเขา เก็บแผนที่บนผนังแล้วเข้าประตูไป ลงไปในน้ำแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สุดทางจะมีศพอยู่ 2 ศพ สำรวจศพแล้วจะได้ Wolf Medal บันทึก 1 ฉบับ และ Flame Round กระโดดลงน้ำแล้วให้เราเดินไปตามทาง เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตูให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางอีกจะพบกับน้ำตก ใช้ Wolf Medal กับสวิทซ์ทางขวาของน้ำตกแล้วให้เราปีนขึ้นไปจากน้ำ พอขึ้นจากน้ำแล้วให้เราเข้าประตูคู่ไป ด้านในเราจะพบกับ Annet พอเธอสลบให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะสามารถใช้ Valve Handle ได้ พอใช้แล้วให้เราข้ามสะพานไป เก็บของให้หมดแล้วให้เราใช้ Valve Handle แล้วค่อยเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆ (Claire จะไม่พบกับจระเข้) พอปีนบันไดขึ้นมาให้เราเดินไปตามทางเล็กๆ เดินขึ้นเนินไปเพื่อเก็บบันทึกและ Eagle Medal เดินย้อนกลับมาเรื่อยๆแล้วใช้ Valve Handle ที่อยู่สุดทาง จากนั้นให้เราปีนบันไดขึ้นไป พอลงบันไดที่อยู่อีกฝั่งแล้ว ให้เราไปยังจุดที่มีน้ำตก ใส่ Eagle Medal ลงไปแล้วเข้าประตูที่ปรากฏตรงหน้า เดินไปตามทางเราจะพบกับจุดที่จอด Cable Car แต่ว่าตอนนี้มันไม่อยู่ ให้เราไปกดสวิทซ์ทางฝั่งขวา Cable Car อีกคันจะจอดเทียบท่า พอจะเดินไปขึ้นรถ Sherry จะมาพอดี ให้เราขึ้น Cable Car แล้วอาศัยมันไปยังจุดหมายใหม่
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สำรวจทางขวาของปืนแสงจะได้ Weapon Box Key จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องเก็บของ เก็บของในห้องให้หมดแล้ว นำเอาพวกปืนแรงๆและสมุนไพรติดตัวไว้ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าไป (ตรงจุดที่มือจะมี Handgun Bullet อยู่) เก็บแผนที่ทางขวาแล้วให้เราลงลิฟต์ไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะมี Control Panel Key ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราสำรวจตู้ทางซ้ายจะพบกับบันทึก สำรวจจอโทรทัศน์จะพบว่า Nemesis กำลังเดินมาหาเรา
       
      จัดการมันแล้วจะได้ Acid Round กลับไปหา Sherry แล้วใช้กุญแจที่ได้กับเครื่องควบคุม ลิฟต์จะเคลื่อนมารับเรา นำอาวุธที่แรงที่สุดและสมุนไพรไปเต็มเหนี่ยว บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปที่ลิฟต์ (ที่ดูคล้ายรถไฟ) แล้วสำรวจแผงควบคุมแล้วเราทั้ง 2 คนจะเข้าไปด้านใน พอลิฟต์เคลื่อนเราจะได้ยินเสียงโครมคราม ออกมาด้านนอกแล้วเราจะพบกับ G-Virus ยิงมันไปเรื่อยๆ (สู้พลางหนีพลาง) พอมันหนีให้เรากลับเข้าไปหา Sherry พอลิฟต์ถึงที่หมายแล้วให้เราออกมาด้านนอก
       
      The Secret Labs
       
      เดินค้นหาตัวหนังสือ PL-600 ที่อยู่ด้านบน ปีนขึ้นมาด้านบนแล้วสำรวจช่องลม เราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูบานใหญ่ไป เราจะพบกับลังและลิฟต์ (มีกล่องเก็บของด้วย) สำรวจที่สวิทซ์แล้วลงไปด้านล่าง เปิดแผนที่ดูจะพบว่าฉากนี้มีลักษณะเป็นรูป F หัวคว่ำ ให้เราเดินไปด้านล่างสุด แล้วสำรวจใกล้ๆกับศพจะพบกับบันทึก ทางเดินตรงกลางจะมีลิฟต์อยู่ให้เราลงลิฟต์ไปด้านล่าง ที่ทางเดินนี้เราจะพบกับ Licker 2 ตน จัดการมันแล้วให้เราเดินไปจนสุดทาง สำรวจแผงควบคุมแล้วลิฟต์จะทำงาน ให้เราย้อนกลับไปยังจุดที่เราตกลงมา พอถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับลิฟต์ ให้เราเข้าไปในลิฟต์ กดลิฟต์ขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูบานแรกที่เจอแล้วจะพบว่าเป็นห้องเก็บของ
       
      นำอาวุธแรงๆติดตัวไว้ (สมุนไพรบ้างก็ได้) แล้วออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินไปทางขวา เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินหน้า เราจะพบกับจุดที่ต้องใช้ Fuse ไปที่ East Area (ทางเดินสีน้ำเงิน) สุดทางจะมีห้องแช่แข็งอยู่ ด้านในสุดจะมี Fuse Case ให้เก็บ นำมาใช้กับเครื่องแล้วจะได้ Main Fuse กลับไปยังจุดที่ต้องใช้ Fuse แล้วไฟจะติด ให้เราเข้าไปใน West Area เข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วจะได้บันทึก 1 ฉบับ เก็บบันทึกที่ม้านั่งแล้วเก็บ Lab Key Card ออกจากห้องนี้แล้วให้เดินย้อนกลับมา พอถึงประตูเหล็กบานใหญ่ สำรวจสวิทซ์ทางขวาแล้วประตูจะเปิด จัดการพวกพืชแล้วเขาประตูที่อยู่สุดทาง
       
      เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับ Monitor Room (ระหว่างทางจะมี Licker ด้วย) เก็บของไว้แล้วนำเอา Weapon Box Key และ Lab Key Card ติดตัวมา (พร้อมด้วยอาวุธที่แรงพอควร) ออกจากห้องนี้ด้วยประตูใกล้ๆ เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ให้เราไปทางซ้ายก่อน เข้าประตูเหล็กแล้วสำรวจล็อกเกอร์ด้านใน เก็บเครื่องกระสุนหมดแล้วให้เราเดินหน้าไป ห้องด้านในสุดจะมี Power Room Key อยู่ กลับไปที่ทางแยกแล้วให้เราไปทางขวา สำรวจประตูสุดทางแล้วเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Giant Moth จัดการมันแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ด้านใน ใส่รหัสเหมือนกับที่ Leon ใส่แล้วกลับไปที่ Monitor Room นำ Power Room Key และ Lab Key Card ติดตัวไว้ พร้อมทั้งอาวุธแรงๆและสมุนไพรเท่าที่จำเป็น
       
      เดินหน้าไปเราจะพบ Annet เอาปืนมาขู่ แต่เธอก็ต้องเปลี่ยนใจเพราะว่า Sherry กำลังจะถูก Nemesis เล่นงาน ต้นแบบของ G-Virus อยู่ที่จี้ห้อยคอ เมื่อ Annet จากไปแล้ว ให้เราย้อนกลับไปที่ East Area เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ตรงหน้า (Lab Key Card จะหมดหน้าที่ลง) เข้าไปเก็บเครื่องกระสุนด้านในแล้วออกจากห้อง ย้อนกลับไปยังจุดที่ใช้ Fuse แล้วให้เราเปิดแผนที่ จากนั้นออกจากที่นี่ด้วยประตูด้านบนสุดของแผนที่ เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางซ้าย พอเข้ามาในลิฟต์แล้วให้เรากดปุ่มขึ้นมาด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูสุดทาง
       
      เราจะมาอยู่ในห้องที่มีลิฟต์และลัง ผลักลังไปที่ลิฟต์แล้วกดปุ่มลิฟต์เพื่อลงไปด้านล่าง พอถึงห้องที่มีรูปตัว F คว่ำแล้ว ให้เราผลักลังขึ้นไปด้านบนให้ได้ (ค่อยๆเน้อ) พอทำได้แล้วให้เราปีนลังขึ้นไปด้านบน พอขึ้นมาทางขวาได้แล้วให้เราเข้าประตูสีแดงไป (Power Room Key จะหมดความหมายแล้ว) ด้านในเราจะพบ Nemesis และ Sherry เมื่อจัดการกับ Nemesis ได้แล้วให้เรากลับไปที่จุดที่ต้องใช้ Fuse (ย้อนกลับไปยาวหน่อย) ที่นี่เราจะพบกับภาพอันน่าสลด Annet จากไปต่อหน้าต่อตา Sherry เก็บ Master Key บนพื้นแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ สำรวจที่แผงควบคุมแล้วจะสามารถใช้ Master Key ได้
       
      เมื่อลงมายังรถไฟฉุกเฉินแล้วเราจะเข้าไปด้านใน ประตูทางงซ้ายมือจะเป็นห้องเครื่อง ประตูทางขวามือจะเป็นทางไปห้องเก็บของ สำรวจทางซ้ายจะได้ Platform Key มา บันทึกเกมแล้วออกจากรถไฟ (อย่าลืมนำเอาอาวุธแรงๆและสมุนไพรติดตัวไปด้วย) เดินไปทางซ้ายสำรวจประตูแผงเหล็กแล้วจะเข้าประตูได้ เดินหน้าไปแล้วขึ้นบันไดไป เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เราเดินหน้าไป สำรวจสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วจะได้ Joint S Plug และ Joint N Plug เมื่อได้ Plug ทั้ง 2 แล้วให้เราเดินผ่านด้านหลังบันไดไป เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปสุดทาง นำ Plug ใส่เข้าไปแล้วเราจะพบกับ Nemesis พยายามวิ่งวนและยิงมันไปเรื่อยๆ พอใครสักคนส่ง Rocket Launcher มาให้ ให้เรารีบนำมันมายิงใส่ทันที เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่รถไฟ
       
      อย่าเพิ่งเข้าไปด้านในให้เราเดินหน้าไปก่อน สำรวจสวิทซ์แล้วประตูปิดรถไฟจะเปิด เข้าไปในรถไฟแล้วเข้าไปในห้องเครื่อง สำรวจแผงควบคุมแล้วรถไฟจะออก เมื่อทุกคนปลอดภัย เรื่องมันก็น่าจะจบลงที่ตรงนี้ แต่ไม่ รู้สึกว่าที่ตู้เก็บของจะมีแขกไม่ได้รับเชิญมา ให้เราไปที่ตู้เก็บของ ที่นี่เราจะพบกับ G-Virus ที่วิวัฒน์ไปจนไม่สามารถควบคุมได้แล้ว ให้เรากระหน่ำอาวุธที่เหลือใส่มัน พอมันหยุดให้เราออกจากตู้รถไฟแล้วนั่งดูฉากจบอย่างสบายใจเฉิบได้เลย
       
      ปล. ถ้าเราเล่นจบด้วยระดับ A เราจะสามารถเล่นเป็น Hulk ได้ สิ่งที่จะลดระดับของเราก็คือ Sub Machine Gun นั่นเอง
       
      Claire Scenario A
       
      เมื่อมันคล้ายกับ Leon Scenario A เพราะฉะนั้นจะกล่าวแบบย่อๆเท่านั้นเน้อ วิ่งไปตามทางแล้วเข้าไปที่ร้านปืน ถ้าอยากได้ Bow Gun ก็ให้จัดการพวกผีดิบแล้วเก็บจากศพเจ้าของร้าน เดินหน้าไปจนเข้าไปในสถานีตำรวจ พอเข้ามาแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายบน ได้ Blue Key Card จาก Marvin แล้วนำมาใช้ที่คอมพิวเตอร์ พอเปิดประตูได้ให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วผลักรูปปั้นจนได้ Red Jewel เดินหน้าต่อจนถึงห้องพักของหน่วย STARS เก็บ Unicorn Medal แล้วนำมาใช้ที่ห้องโถง พอได้กุญแจแล้วให้เรานำไปไขตรงประตูใกล้ๆกับจุดที่เราพบกับ Licker ครั้งแรก เข้าไปเก็บ Crank ด้านในแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 พอถึงแล้วให้เราเดินหน้าไปจนเข้าไปในห้องสมุด (ระหว่างทางเราจะพบกับ Sherry และ Leon)
       
      เก็บ Serpent Stone ที่นี่ (วิธีเก็บเหมือนเดิม) ออกจากห้องสมุดแล้วตรงไปที่ Secretary’s Room (อย่าลืมเอาบันไดลงไปที่โถงด้วย) ภายในห้องจะมี Lighter ให้เราเก็บ พอได้ Lighter มาแล้ว เราสามารถไปเก็บ Red Jewel อีกเม็ดได้ที่ห้องเตาผิง สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปก็คือดับไฟที่เฮลิคอปเตอร์ ลงบันไดใกล้ๆกับส่วนท้ายของเฮลิคอปเตอร์ เก็บ Valve Handle ด้านในป้อม พอได้ Valve Handle มาแล้วก็ให้เราดับไฟ เสร็จแล้วให้เรานำ Red Jewel ทั้ง 2 เม็ดไปใส่ไว้ในรูปปั้น แล้วจะได้ Blue Stone และในห้องนี้จะมีกุญแจอยู่อย่าลืมเก็บ นำกุญแจที่ได้ไปไขประตูสีม่วง (ดูในแผนที่) ใกล้ๆกับห้องมืด (หรือห้องใต้บันได) ด้านในจะมี Plastic Explosive ห้องที่ Marvin อยู่จะมี Detonator นำทั้ง 2 อย่างผสมกันแล้วจะสามารถระเบิดส่วนหัวของเฮลิคอปเตอร์ได้
       
      เมื่อเปิดทางได้แล้ว (นำ Serpent Stone ติดตัวไปด้วย เพราะตอนที่ Irons หายไป เราจะสามารถนำหินไปใส่ได้แล้ว) ให้เราเข้าไปหา Irons กับศพของลูกสาว ตอนที่พวกเขาหายไปเราจะได้กุญแจมา 1 ดอก ย้อนกลับมายังห้องที่มีตู้เซฟ เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราเปิดประตูสีแดงเข้าไป ที่ทางใต้ดินให้เราแก้กระแสไฟให้ได้ 80 เสร็จแล้วให้เราลงไปชั้นไปชั้นใต้ดิน ตรงจุดนี้เราจะต้องใช้ Sherry ไปเก็บกุญแจให้กับ Claire พอได้กุญแจมาแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Red Key Card ที่ห้องเก็บศพ พอได้การ์ดมาแล้วเราจะสามารถเข้าไปในห้องเก็บอาวุธได้ (แนะนำ Side Pack ส่วน Sub Machine Gun นั้น อย่าไปแตะเน้อ)
       
      กลับขึ้นมาด้านบนแล้วเข้าประตูสีเขียวที่อยู่ใกล้ๆกับบันได เข้าไปเก็บบันทึกแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ห้องที่มีตู้เซฟ เปิดแผนที่แล้วให้เราไปเปิดประตูสีเขียว ค้นหา Eagle Stone และเก็บ Cog ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน (สำหรับ Cog นั้นจะต้องใช้ Lighter ด้วย จึงจะสามารถเก็บได้) กลับไปที่ Secretary’s Room แล้วนำเอาทั้ง Crank และ Cog ติดตัวไว้ ไปทีห้องสมุดแล้วเข้าไปใน Clock Tower ที่นี่เราจะเก็บ Blue Stone ได้อีก 1 ส่วน นำมาผสมแล้วจะได้ Jaguar Stone นำหินทั้ง 2 ไปใส่ในห้องของ Irons พอทางลับเปิดให้เราลงลิฟต์ไป ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Irons ที่ถูกชิ้นส่วนของ G-Virus เล่นงาน ลงบันไดลงไปจัดการมันแล้วกลับมาหา Sherry พาเธอลงลิฟต์มาแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจนมาถึงท่อระบายน้ำ
       
      Sherry จะตกลงไปในท่อระบายน้ำ ให้เธอไปเก็บ Wolf Medal แล้วจะตัดกลับมาที่ Claire อีกครั้ง เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับ Annet ใช้ Valve Handle ข้ามไป (แล้วใช้คืนด้วย) เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Sherry พร้อมด้วยจระเข้ยักษ์ จัดการมันด้วยวิธีเดียวกับ Leon เรียบร้อยแล้วให้เราไปหา Sherry เราจะได้ Wolf Medal จากเธอ เดินหน้าต่อจนได้ Eagle Medal แล้วนำมาใช้ที่น้ำตก ทีนี้เราก็จะสามารถเดินหน้าไปที่ Cable Car ได้แล้ว ลงจาก Cable Car แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับลิฟต์ตัวใหญ่สีเหลือง (ที่หน้าตาคล้ายรถไฟ) ให้เรานำกุญแจด้านในมาไขที่สวิทซ์ด้านนอก ลิฟต์จะเคลื่อนลงด้านล่าง พร้อมกับการโจมตีของ G-Virus เอชนะมันได้แล้วให้เรากลับเข้าไปหา Sherry
       
      เมื่อลิฟต์ลงมาด้านล่างแล้ว ให้เรามุ่งหน้าไปที่ East Area เพื่อนำ Main Fuse มาใช้ จากนั้นให้เราไปที่ West Area เปิดประตูเหล็กแล้วมุ่งหน้าไปที่ Monitor Room เดินหน้าต่อจนได้ Lab Card Key มา พร้อมทั้งใส่รหัสที่คอมพิวเตอร์ด้วย (ที่ Moth Room) ย้อนกลับมาที่ East Area ค้นหา MO Disk และนำ Vaccine Cart มาใช้กับเครื่อง แล้วไปกดสวิทซ์ (ใกล้ๆกับจุดที่เก็บ MO Disk) พอได้ Base Vaccine มาแล้ว เราจะต้องย้อนกลับไปที่ Monitor Room เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปยังห้องที่เราได้ Lab Card Key ที่นี่จะมีจุดที่เราสามารถทำ Base Vaccine เป็น Vaccine ที่สมบูรณ์ (ถ้าลองกลับไปหา Sherry จะพบว่าเธอไม่อยู่ในห้องแล้ว) กลับไปที่ Monitor Room เตรียมตัวให้พร้อม พอออกจากห้องแล้วให้เราใช้ MO Disk แล้วเดินเข้าสู่ช่วงสุดท้าย พอตัวเลขเริ่มนับถอยหลังให้เราไปกดลิฟต์ พอกดลิฟต์ศึกสุดท้ายก็จะเริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ผมคิดว่าคุณคงรู้ดีอยู่แล้ว
       
      พอเล่นจบเราจะได้เล่น Leon Scenario B
       
      Leon Scenario B
       
      ถ้าเล่นตามบทสรุปมาเรื่อยๆ นี่จะเป็นรอบที่ 4 แล้ว เพราะฉะนั้นขอกล่าวแบบย่อๆก็ละกัน ฝ่าดงผีดิบไปจนถึง Secretary Room เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Unicorn Medal ที่ระเบียงด้านบนของห้องโถง ปีนบันไดฉุกเฉินลงไปเก็บ Shot Gun แล้วใช้ Unicorn Medal กับรูปปั้น พอได้กุญแจมาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Secretary Room จากห้องนี้เราจะสามารถเข้าไปในห้องที่มีตู้เซฟได้ เก็บ Valve Handle ด้านในแล้วให้เราไปดับไฟเฮลิคอปเตอร์ ดับไฟได้แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ห้อง Secretary Room ระหว่างทางเราจะพบกับ Nemesis ไม่ต้องเข้าไปในห้อง Secretary Room ให้เราเข้าไปในห้องที่มีรูปปั้น เก็บ Blue Key Card ภายในห้อง (เราจะยังไม่มี Red Jewel)
       
      กลับไปที่ห้องโถงแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ พอประตูเปิดให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่าง เราจะสามารถเก็บ Red Jewel ได้ทั้ง 2 เม็ดแล้ว เดินหน้าไปทีห้องพักของเหล่า STARS จะได้ปืน Magnum เดินหน้าต่อไปที่ห้องสมุดจะพบ Sherry แต่เธอวิ่งหนีไป สำรวจตรงจุดที่เธอหนีจะได้กุญแจ จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องสมุด เก็บ Bishop Plug ในห้องสมุด นำ Red Jewel ไปใส่ไว้ในรูปปั้นแล้วจะได้ King Plug ย้อนกลับไปยังห้องใต้บันได ตรงจุดนี้จะมีประตูอยู่บานหนึ่งที่เรายังไม่เปิด เข้าประตูนี้แล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องของ Marvin เก็บกุญแจในห้องแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่มีตู้เซฟ เปิดประตูที่อยู่ในนี้เพื่อลงไปชั้นใต้ดิน เข้าไปในห้องไฟแล้วควบคุมให้อยู่ที่ 80 เสร็จแล้วให้เราเข้าไปในลานจอดรถ เดินหน้าต่อจนถึงห้องขัง เก็บ Manhole Opener แล้วให้เราเปิดฝาท่อลงไปที่ท่อระบายน้ำ
       
      ใช้ Ada Wong เก็บกุญแจ เมื่อ Leon ได้กุญแจมาแล้ว ให้เรากลับไปที่สถานีตำรวจ เข้าไปในห้องเก็บศพแล้วจะได้ Red Card Key เราสามารถนำไปใช้ที่ห้องอาวุธเพื่อเก็บ Side Pack ได้ เมื่อขึ้นบันไดมาแล้วให้เราเข้าไปในห้องของ Watchman อ่านบันทึกแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ห้องที่มีตู้เซฟ เปิดประตูสีเขียวแล้วเข้าไปค้นหา Rook Plug และ Cog (อยู่ใกล้ๆกัน) เมื่อได้ Cog มาแล้วให้เราไปเก็บ Crank ที่ห้องของ Irons (อยู่ในกล่องเล็กๆในห้องเก็บของเก่า) เมื่อได้ทั้ง Cog และ Crank แล้ว ให้เราไปเก็บ Knight Plug ที่ Clock Tower (ชั้น 2 ของห้องสมุด) พอได้ Plug อันสุดท้ายแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง
       
      นำ Plug ทั้ง 4 ไปที่ห้อง Septic Pool จัดการกับ G-Virus แล้วใช้ Plug กับสวิทซ์จะสามารถเดินหน้าต่อได้ เราจะใช้ Ada และ Leon สลับกัน พอกลับมาใช้ Leon แล้ว ให้เราค้นหา Wolf Medal และ Eagle Medal ให้พบ นำเหรียญทั้ง 2 มาใช้ที่สวิทซ์หน้าน้ำตก เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ นั่ง Cable Car แล้วให้เราสำรวจตรงทางเดินที่มีเลือดจะได้ Shotgun Parts จากศพ เมื่อเราเดินหน้าจนถึงลิฟต์ที่คล้ายๆกับรถไฟแล้ว ให้เราค้นหา Control Panel Key ใช้กุญแจแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์ ระหว่างที่ลิฟต์เคลื่อนลงไปด้านล่าง เราจะพบกับ G-Virus อีกครั้ง จัดการมันเสร็จแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์
       
      ตรงส่วนท้ายของ Leon B จะคล้ายกับ Claire B มาก เพราะฉะนั้นจะขอกล่าวไว้โดยย่อ (มากๆ) ก็แล้วกัน ออกจากลิฟต์แล้วให้เราค้นหาคำว่า PL 600 เดินเข้าไปตรงนี้เราจะเข้าไปในห้องท่อระบายอากาศ คลำทางไปจนถึงจุดที่ต้องใช้ Fuse แล้วให้เราเข้าไปใน East Area เพื่อเก็บ Main Fuse พอใช้ Fuse แล้วให้เราเข้าไปใน West Area เพื่อเก็บ Lab Card Key เดินทางต่อจนถึง Monitor Room ตรงตู้ล็อกเกอร์ที่ต้องใช้ Weapon Box Key จะได้ Magnum Parts มาใช้ ภายในห้องเดียวกันจะมี Power Room Key อย่าลืมใส่รหัสในห้อง Moth Room เสร็จแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ East Area เพื่อเก็บของ เสร็จแล้วให้เราค้นหาจุดที่ต้องใช้ Power Room Key พอ Ada Wong จากไป ให้เราสำรวจดูจะได้ Master Key ใช้ Master Key กับลิฟต์ใหญ่แล้วเราจะลงมาด้านล่างสุด ในระหว่างหาทางหนี เราจะต้องสู้กับศึกที่ยากเย็น 2 ศึกติดต่อกัน (ดูบทสรุปของ Claire B ได้) และเรื่องจะเข้าสู่ฉากจบแล้วละ (Raccoon City คงไม่เหลือความท้าทางอีกแล้วละมัง)
       
      ปล. เมื่อจบทั้ง Claire A และ Leon B เราจะสามารถเล่นเป็น Tofu ได้ด้วย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×