Castlevania Portrait of Ruin (DS) - Castlevania Portrait of Ruin (DS) นิยาย Castlevania Portrait of Ruin (DS) : Dek-D.com - Writer

    Castlevania Portrait of Ruin (DS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    5,259

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    42

    ผู้เข้าชมรวม


    5.25K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    5
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 53 / 00:59 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Castlevania Portrait of Ruin
       
      Dracula’s Castle
       
      เมื่อเข้าไปด้านในแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง เดินหน้าไปนิดหน่อยก็จะพบกับ Change Cube แล้ว (กดปุ่ม X เพื่อเปลี่ยนตัวระหว่าง Jonathan และ Charlotte) กระโดดขึ้นไปด้านบนจะมี Call Cube ให้เก็บ (เอาไว้ใช้แก้ปริศนา) กดปุ่ม A ที่สวิทซ์จนกว่าสะพานจะตกลงมา จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆ (ถ้าเราเล่นคนเดียว ก็จะเห็นระบบ Co-Op ที่คอมเป็นคนบังคับแล้ว) พอพบกับจุดที่สามารถกระโดดลงได้ ให้เรากระโดดลงไปเก็บ Tome of Arms 1 ติดตั้งให้กับ Charlotte แทน Encyclopedia (นี่มันบ้ามากๆ เอาหนังสือเล่มหนาๆไปแพ่นกบาลผีดิบเนี่ยนะ) ทางซ้ายของ Tome of Arms จะมี Short Sword ให้เก็บ (นี่ของ Jonathan เน้อ) จากนั้นให้เราลองโจมตีผนังทางซ้ายล่างสุดจะได้ Beef Jerky และทางขวาล่างของฉากนี้จะมี Save Room อยู่ ให้เราบันทึกเกมได้
       
      บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวา พอพบกับเสาร้าวให้เราโจมตีจนพัง เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะถูก Behemoth ไล่หลัง (ฉากระทึกเล็กน้อย) สุดทางจะมี Beef Jerky อยู่ด้านบน เก็บแล้วให้เรามองดู Behemoth จากไป ออกจากฉากทางเดียวกับ Behemoth แล้วเก็บ Knife อาวุธเสริมชิ้นแรกของ Jonathan การใช้จะเสียค่า MP เอา (วิธีใช้ก็เหมือนกับ Castlevania ทุกภาคนั่นแหละ) ลองใช้ดูแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่างจะพบว่าเป็น Save Room
       
      บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดออกจากฉากทางซ้ายบน เดินหน้าไปแล้วเก็บ Wait Cube บนรูปปั้น กดปุ่มลงแล้วกดปุ่ม A บนรูปปั้น (ต่อไปจะบอกว่า Wait เน้อ) เสร็จแล้วให้เราลงทางขวาของรูปปั้นแล้วผลักรูปปั้นไปทางซ้าย เปลี่ยนตัวเป็นคนที่ยืนอยู่ด้านบนแล้วกระโดดขึ้นไปทางขวา เก็บ Raging Fire เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน พอพบกับฉากขนาดใหญ่กระโดดไปทางซ้ายเพื่อเก็บ Head Guard ก่อน (เครื่องป้องกันของ Jonathan) ออกจากฉากทางซ้ายบนเราจะพบกับ Warp Room ลองเปิดจุดวาร์ปดู เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากนี้บนเพดาน
       
      เดินไปทางซ้ายจะมี Book of Spirits ให้เก็บ คราวนี้เราจะรู้ชื่อของศัตรูที่เราจัดการแล้ว (มองมุมขวาล่างเน้อ) เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เราจะพบกับผี เขาจะขอร้องให้เราช่วย ให้เรารับทำภารกิจที่เขาขอร้อง ออกจากฉากทางขวาอีกจะพบกับ Vincent เขาจะเปิดร้านขายของ ซื้อ Potion และ Castle Map 1 ซื้อแล้วให้เรากลับมาคุยกับผี ส่ง Quest แล้วเราจะได้ Lizard Tail ซึ่งจะทำให้เราสไลด์ได้ (กดปุ่มลงแล้วกดปุ่มกระโดด) ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วทางด้านล่างจะเปิด นี่เป็นทางที่ทำให้เราสามารถกลับไปจุดเริ่มต้นได้ เดินไปทางซ้ายต่อแล้วออกจากฉากทางซ้ายไป เราจะพบกับรูปภาพ และเราทั้ง 2 คนจะเข้าไปในรูปภาพ
       
      City of Haze
       
      ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาต่อ เดินหน้าไปเรื่อยๆจะพบกับ Clover Tiara เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอพบกับทางแยกก็ให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับห้องชำแหละสัตว์ เก็บ Kirtle สุดทางแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา กระโดดไปทางขวาบนแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เก็บ Leather Cuirass เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนกระโดดออกจากฉากตรงพื้น
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก จัดการกับ Andras แล้วเดินหน้าต่อเราจะเข้าไปในตึกอีก เก็บ White Corsage บนพื้น ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Leather Corset เก็บแล้วให้เราเดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบนอีก เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางขวาไป จากนั้นให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง จัดการ Axe Armor แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ลองสไลด์หาทางลับที่พื้นดู พอพบแล้วให้เราลงไปด้านล่าง
       
      เมื่อกระโดดลงมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Green Tea Cake เก็บแล้วเดินหน้าต่อจะมี Cream Pie ให้เก็บ (จะทำให้เราปาเค้กได้) เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา จัดการ Student Witch ก่อนแล้วสไลด์ทำลายผนังทางขวา เข้าไปเก็บ Paper Airplane ให้เราลองปากระดาษไปที่เครื่องเก็บเงินทางขวา ลิ้นชักเก็บเงินจะยื่นออกมา ให้เราทำลายโคมไฟด้านบน พอเงินตกลงมาเราจะได้เค้กที่อยู่ด้านหน้า (ขึ้นอยู่กับเงินที่ตก เค้กมีทั้งหมด 4 ชนิด Wheat Roll, Sachertorte, NY Cheesecake และ Mille Feuville) ได้ทั้ง 4 ชนิดแล้วให้เราย้อนกลับไปยังฉากที่เราพบกับทางลับ
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เก็บ Rush แล้วเราจะสามารถใช้ท่าประสานได้ (กดปุ่มขึ้นแล้วกดปุ่ม X) ออกจากห้องแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เก็บ Claymore แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เก็บ Sandals แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง (จากตรงแท่นสีเข้มๆ) กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง
       
      เราจะออกมาด้านนอกอีกครั้ง เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าไปด้านในอีกครั้ง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Leather Whip ทางซ้าย เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาเราจะออกมาด้านนอกอีก เดินไปทางขวาแล้วเราจะเข้าไปด้านใน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Enamel Pinheels เก็บแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาล่างจะมี Holy Lightning ท่าประสานท่าใหม่ให้เก็บ
       
      เดินย้อนกลับมาจนออกมาด้านนอก เข้าไปในอาคารทางซ้ายแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง (พื้นมันจะสีเข้มๆ) เดินหน้าไปจนพบกับพื้นหลังที่มีคำว่า Markt Street ให้เราออกจากฉากทางซ้ายไป กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง (พื้นสีเข้มๆอีกนะแหละ) เก็บถุงเงินแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับสวิทซ์และรถราง ให้เราอีก Wait บนรถราง แล้วอีกคนมาฟันที่สวิทซ์และกดปุ่ม X ให้เร็วที่สุดเพื่อเปลี่ยนเป็นอีกคนหนึ่ง พอรถรางหยุดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
       
      ออกจากฉากทางขวาจะพบ Skill Cube พอเรากดปุ่ม R คู่หูจะใช้อาวุธเสริมตามเราสั่ง ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับ Warp Room ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Gale Force และ Mace เก็บแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่ได้ Skill Cube ออกจากฉากนี้ทางขวาเรื่อยเราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนถึงห้องขนาดใหญ่ เก็บ Houppelande ทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาจนถึงห้องใหญ่อีกห้องหนึ่ง กระโดดขึ้นไปทางซ้ายบน เก็บถุงเงินแล้วให้เราลองใช้ท่าประสาน Holy Lightning จะพบกับทางลับบนเพดาน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Nun’s Shoes แล้วกระโดดลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Warp Room อยู่ทางขวาล่าง พบ Save Room อยู่ด้านบน บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Boss Door
       
      ด้านในเราจะพบกับ Dullahan รวมพลังกันเอาชนะเขาให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเก็บลูกแก้วสีแดง พอเก็บแล้วเราจะพบกับ Loretta คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เก็บ Acrobat Cube แล้วจะทำให้เราสามารถกระโดดชิ่งศีรษะของคู่หูได้ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ทำลายพื้นแล้วกระโดดลงไปจะได้ Tuxedo Coat เก็บแล้วให้เรากลับขึ้นมา เก็บ Cape ที่อยู่ทางขวาบนของฉาก (กระโดดเหยียบศีรษะจะช่วยให้ไปเก็บได้) แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เก็บ Thick Glasses แล้วออกจากฉากทางเดิม กระโดดลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดลงไปด้าน่าง เก็บ Biker’s Jacket และ Axe แล้วกระโดดกลับขึ้นมา เก็บ Moonwalkers ทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเราจะพบกับฉากขนาดใหญ่ เก็บ Long Sword ทางขวาบนแล้วให้เราอ เก็บ Velvet Ribbon ทางซ้ายบน จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก เดินหน้าต่อจะสามารถเก็บ Push Cube ได้ เราสามารถเรียกคู่หูของเรามาช่วยผลักรถได้ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ เราจะสามารถเก็บ CON Boost ที่อยู่สุดทางได้ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง (ตรงจุดที่รถม้าปิดอยู่) กระโดดลงมาแล้วให้เรากลับไปที่ Warp Room วาร์ปมายังจุดเริ่มต้นแล้วให้เรากลับมาที่ปราสาทได้
       
      Option One
       
      เมื่อกลับมาจาก City of Haze แล้วให้เรากลับไปที่ร้านของ Vincent ซื้อ Castle Map 2 ตลอดจนของที่จำเป็นแก่การผจญภัย (แนะนำว่าอย่าขายของเลยเน้อ) จากนั้นให้เรากลับมาคุยกับผี (Wind) รับภารกิจใหม่จากเขา (เมื่อรับภารกิจมาแล้วให้เรากลับไปที่ City of Haze อาคารหลังแรกที่ห้องทางซ้ายบนจะมีเนื้อแขวนอยู่ ถ้าใช้ดาบฟันมันจะแกว่างไปมา ให้เราถอดอาวุธออกแล้วต่อยจะได้ Ground Meat แต่ถ้าไม่ได้รับภารกิจ ต่อยให้ตายก็ไม่ได้อะไรนอกจากหัวใจ พอได้แล้วให้เรากลับไปหา Wind จะได้ Bullet Punch มา) จากนั้นให้เราดูแผนที่แล้วไปยัง Save Room ทางขวาสุด กระโดดขึ้นไปด้านบน (ไม่ต้องเข้า Save Room เน้อ) ทางขวาบนเราจะสามารถเก็บ Whip Skill ได้แล้ว เดินหน้าต่อเราจะสามารถเก็บ Spear ได้ และเมื่อพร้อมแล้วให้เราเข้า Boss Door ที่อยู่ทางขวาบนได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Behemoth ที่มีแค่ครึ่งตัวเจ้าเก่า ให้เราหลบบนแท่นแล้วค่อยลอบโจมตีมันได้เลย เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน กระโดดลงมาด้านล่างแล้วลองทำลายผนังทางซ้ายดูจะสามารถเข้าไปเก็บ Combat Knife ได้ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Buried Chamber ดูแผนที่แล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายล่างจะมี Offensive Form ให้เก็บ (จะทำให้ Jonathan ไม่สามารถใช้อาวุธเสริมได้ แต่ทำให้พลังในการโจมตีเพิ่มขึ้น) เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับทางแยกบนและล่าง ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนก่อน ออกจากฉากทางขวาบน จากนั้นให้เราลองสไลด์จะพบกับทางลับ (จัดการ Ice Shade ก่อนเน้อ) พอพบแล้วให้เราลงไปด้านล่าง เก็บ HP Max Up แล้วให้เรากลับขึ้นมาด้านบน
       
      เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาบนอีกจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางซ้ายล่างจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางออกบนเพดาน ให้เราเดินหน้าต่อแล้วโจมตีผนังสุดทางจะได้ Boiled Starfish เก็บแล้วให้เราออกจากฉากนี้ตรงเพดาน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Potioin เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา สุดทางจะมี Bandana ให้เก็บ แล้วให้เราย้อนกลับมาทางซ้าย
       
      เดินไปสุดทางจะมี Ice Fang ให้เก็บ ทำลายพื้นด้านล่างของ Ice Fang จะสามารถลงไปเก็บ MP Max Up ได้ เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นมา จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบน จะเก็บ Copper Plate ทางซ้ายก็ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะเข้าสู่ Great Stairway เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเราจะพบกับ Death คุยกับมันแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง
       
      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับทางลง ให้เรากระโดดลงไปเก็บ Don Quixote อาวุธใหม่ของ Charlotte จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่างจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นมาด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปใน Boss Door แล้วเราจะพบกับ Keremet ขึ้นแรกให้เราผลักหม้อไปทางขวาจนสุดก่อน จากนั้นให้ Charlotte ขึ้นไป Wait อยู่ตรงกลาง (ระหว่างพื้นกับนั่งร้านด้านบนสุด) แล้วให้ Jonathan คอยจัดการลูกน้อง พอ Keremet โผล่ออกมาจากหม้อ สั่งให้ Charlotte ยิงคาถาใส่ (แนะนำ Ice Fang เน้อ) ทำอย่างนี้ไปจนกว่าจะเอาชนะได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาไป
       
      มุ่งไปทางขวาเพียงอย่างเดียว เก็บของระหว่างทางแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง ห้องทางขวาสุดคือ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราลงไปด้านล่าง ห้องทางซ้ายคือ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางขวาล่างจะพบกับรูปภาพรูปใหม่ ให้เราเข้าไปในรูปภาพได้เลย
       
      Sandy Grave
       
      เดินไปทางขวาแล้วเปิดจุดวาร์ป จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาจนพบกับ Sand Worm จัดการมันแล้วให้เราลงไปด้านล่าง เก็บ HP Max Up แล้วให้เรากระโดดกลับมา เดินหน้าต่อ เมื่อเข้ามาในวิหารแล้ว ให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ Steel Whip แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง
       
      เดินหน้าไปแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลงด้านล่างเรื่อยๆแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับถุงเงินวางอยู่ด้านล่างรูปปั้น พอเหยียบแท่นรูปปั้นจะยิงลำแสงใส่เรา ให้เรารีบเก็บรีบออกจากแท่น เก็บหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่างสุด ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้องทางเดิม กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา ลุยไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับ White Dragon เก็บ MP Max up ทางขวาบน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบนสุด
       
      เราจะพบกับฉากที่มีทรายกลิ้งลงมาทำร้ายเรา ให้เราพยายามกระโดดหลบมันให้ได้ แล้วออกจากฉากทางซ้ายบนไป จัดการ Mimic แล้วให้เราเก็บ High Potion ด้านบน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายอีกแล้วเดินไปเก็บถุงเงิน 2000 เหรียญทางซ้ายสุด เก็บ 1000 Blades ทางขวาบน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม กลับไปยังฉากที่มี Fleaman แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับกับดัก ให้เราเดินล่อให้กับดักตกลงมาก่อนแล้วรอให้มันขึ้นไปจึงค่อยเดินผ่าน เมื่อออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราเก็บถุงเงิน และเก็บ Clear Skies ทางซ้ายบน เก็บทั้ง 2 อย่างแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงฉากที่มี Save Room แล้วให้เราบันทึกเกมเสีย
       
      ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆอย่างไม่วอกแวกเราจะพบกับ Brauner คุยกับพวกเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เก็บอาวุธเสริม Bwaka Knife ทางขวาบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะออกมาด้านนอก และเดินไปนิดหน่อยจะพบกับ Sand Worm จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ Bahg Nahk แล้วกลับไปยังห้องที่เราได้ Bwaka Knife ถึงแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้ายบน
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆโดยให้ระวังฉากหนึ่งจะมีกับดักตกลงมาจากเพดาน จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนเก็บ Pumpkin Pie ได้ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Crystal Necklet ทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายต่อจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับห้องขนาดใหญ่ (ทางออกทางซ้ายล่างจะเป็นการกลับไปยัง Save Room ห้องแรกที่เราเจอ) ให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาบน เก็บ Steel Ball ทางซ้าย เก็บ High Potion ทางซ้ายบนของฉากนี้แล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนอีกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา พอพบกับทางที่สามารถกระโดดลงได้ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เก็บ Royal Sandals แล้วกระโดดลงไปด้านล่างเลย
       
      เราจะมาอยู่หน้า Save Room ล่าสุด บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินย้อนทางเดิมจนถึงก่อนที่เราจะกระโดดลงมาเก็บ Royal Sandals เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินหน้าไปจนพบกับตะเกียงเรืองแสง ให้เราขึ้นไปยืนทั้งคู่ประตูทางขวาจะเปิด เดินหน้าต่อแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เก็บ High Tonic ทางซ้ายล่างของฉาก แล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เก็บ Charm Necklace และ Glamorous Pumps แล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่เราเหยียบตะเกียงเรืองแสง ออกจากฉากนี้ทางซ้ายบน ทางซ้ายล่างของฉากจะพบ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายจะพบ Save Room บันทึเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางด้านบน
       
      เข้าไปใน Boss Door แล้วเราจะพบกับ Astarte ถ้าเราใช้ 1,000 Blades จะสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายๆเลย เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจะสามารถเก็บ Strength Glove ทำให้เราสามารถผลักแผ่นหินสีเขียวได้ จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่รูปภาพ เพื่อกลับไปยัง Dracula’s Castle
       
      Option Two
       
      เมื่อกลับมาถึงปราสาทแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนเพื่อบันทึกข้อมูลก่อน จากนั้นให้เราออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับฉากที่สามารถกระโดดขึ้นด้านบนได้ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับ Great Armor จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางจะมี Goggles ให้เราเก็บ ทำลายผนังทางขวาจะสามารถเก็บ Axe Bomber ท่าประสานท่าใหม่ได้ เก็บแล้วให้เรากลับไปหา Great Armor จัดการมันแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินหน้าไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ MIND Boost ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน
       
      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบกับ Warp Room อยู่ทางซ้ายสุด เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับแผ่นหินสีเขียว ผลักจนสุดแล้วเพดานด้านบนจะเปิด ไม่ต้องเข้าประตูสีแดงให้เราเดินย้อนกลับไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องขนาดใหญ่ ทางซ้ายบนของห้องนี้จะมี STR Boost ให้เก็บ ทางขวาล่างของห้องจะมี Tome of Arms 2 ให้เก็บ จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่อีกเช่นกัน เก็บ HP Max Up ทางขวาล่าง ตรงกลางของห้องมีข้าวของจิปาถะและมี Jade Corset ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจะพบกับประตูสีแดงทางซ้าย
       
      เพื่อความสมบูรณ์ให้เราเดินไปทางขวาเพื่อเปิดแผนที่ จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึงประตูสีแดง ไม่ต้องเข้าประตูให้เรากระโดดกลับขึ้นไปด้านบนพบถึงห้องใหญ่ห้องแรกที่เราพบให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน พอพบกับ Lilith ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในตึกอีกครั้ง เราจะพบกับทางออกบนเพดาน ไม่ต้องขึ้นไป ให้เราเดินหน้าต่อ ออกจากฉากทางซ้าย (ฉากนี้ถ้าเราออกจากฉากทางด้านล่างสุด จะเป็นทางไปเหยียบสวิทซ์ที่ทำให้ทางเชื่อมต่อกัน แนะนำให้ไปเหยียบก่อนแล้วย้อนกลับมาเน้อ) แล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับแผ่นหินสีเขียว ผลักมันไปทางซ้ายแล้วเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปเก็บ Nebula ด้านบนได้ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา กระโดดลงไปด้านล่างจนสุด ทำลายผนังทางซ้ายจะได้ MP Max Up เก็บแล้วให้เราเดินไปทางขวา สุดทางจะมี Knee Strike อยู่ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่มีแผ่นหินสีเขียว ถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอพบกับทางออกจากฉากทางด้านบนให้เรากระโดดขึ้นไป เก็บ Laurel Brooch แล้วให้เราออกจากห้อง สังเกตที่แผนที่แล้วให้เรากลับไปหา Vincent บันทึกเกมแล้วให้เราไปรับภารกิจกับ Wind รับภารกิจ Ghosts of the Desert แล้วกลับไปที่ Sandy Grave ห้องทางขวา (ที่มี Glamorous Pumps ให้เราเก็บ) ห้องนี้จะมี Ghost ออกมาเยอะมาก ให้เราจัดการมันให้หมดแล้วจะมี Great Ghost ออกมา จัดการมันแล้วกลับไปหา Wind จะได้ Bible ซึ่งเป็นอาวุธเสริมของ Jonathan รับภารกิจ Defender of the Stairs แล้วไปจัดการ Hill Guards ให้ได้ 10 ตน (เราน่าจะจัดการเกินแล้วละ) ทำสำเร็จจะได้ Whip Skill 2 มา (ทำให้เราสามารถฟาดแส้เฉียงลงได้) ภารกิจ The Spinning Art พอถึงช่วงหนึ่งเกมจะสี่งให้เรากด ถ้าเรากดได้แล้วให้เรากลับมาหา Wind เพื่อส่งภารกิจ
       
      จากนั้นให้เรากลับไปยังฉากที่บอกว่าไม่ต้องออกจากฉากทางด้านบน (จำได้อ๊ะเปล่า) ถ้าจำไม่ได้ให้เราเริ่มต้นที่ห้องของ Wind ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เรากระโดดเหยียบศีรษะของเพื่อน แล้วกระโดดต่อเนื่องออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีแผ่นหินสีเขียว พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะถึงฉากที่เราต้องการแล้ว ให้เราออกจากฉากทางด้านบนไป
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เก็บ MP Max Up และ Nun’s Robes เก็บแล้วให้เราลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับรูปภาพ ให้เราเข้าไปภาพจะมาถึง Nation of Fools
       
      Nation of Fools
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา พอพบกับนักไต่ลวดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ทางขวาสุดเลย) จัดการโครงกระดูกพ่นไฟแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง ทางออกบนพื้นจะทำให้เรากลับไปยังรูปภาพได้ ให้เราออกจากฉากทางด้านบนไป (อย่าลงเน้อ) เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนสามารถลงไปด้านล่างได้ ลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา (มี Slime เกาะแท่นลอยอยู่) จะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง
       
      จากนั้นให้เราออกจากฉากด้านล่างจะสามารถเก็บถุงเงินทางซ้ายได้ เดินไปทางขวาจนพบกับ Harpy จัดการมันแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับกงล้อไฟ กะจังหวะผ่านมันไปจนพ้น จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนจะสามารถเก็บ Dancer’s Blouse ได้ เก็บ Silk Hat ทางซ้ายบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน กระโดดไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ High Potion ทางซ้าย เก็บแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย
       
      เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ตรงพรมแดงเน้อ) หลบขวานแกว่งทางขวาแล้วไปเก็บ HP Max Up ทางขวาสุด เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน (บนเพดานเน้อ) กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายจะมีถุงเงินให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม จากนั้นให้เราออกจากฉากบนเพดาน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ เมื่อเราสามารถตกลงมาด้านล่างได้ ให้เราตกลงมา พอพบกับกงล้อไฟให้เราเก็บ Tonic ทางขวา เก็บแล้วให้เราลงมาด้านล่างสุดจะมี MP Max Up ให้เก็บ
       
      จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นมาด้านบนจนสุด เสร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ตรงพรมสีแดงเน้อ) เดินไปทางขวาเรื่อยๆ เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีขวานแกว่ง ให้เราออกจากฉากทางด้านบนไป จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน กระโดดไปทางซ้ายจะมี High Tonic ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ฝ่าดงขวานแกว่งไปทางซ้ายจะมี Spiked Boots ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนสุด กระโดดไปทางขวารอจังหวะกงล้อไฟให้ดีๆ (ระวังพื้นด้วยเดี๋ยวตก และแถวๆนี้มี Caviar ให้เก็บด้วย ลองหาดูเน้อ) กระโดดไปเรื่อยๆแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน
       
      เดินหน้าไปแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เราจะเห็น Item อยู่ทางซ้าย แต่ยังไม่สามารถเก็บได้ ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉาก เดินไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Volcano ท่าประสานท่าใหม่ได้ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้ายสุดจะพบกับ MP Max Up เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาจนพบกับขวานแกว่ง ทำลายผนังทางขวาของขวานแกว่งจะพบกับห้องลับ ด้านในจะมี Touch & Pop ให้เก็บ
       
      จากนั้นให้เราออกจากห้อง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอพบกับทางลงก็ให้เรากระโดดลงไป ด้านล่างจะมี Critical Art ให้เก็บ ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางซ้ายบ้างจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ด้านล่างจะมี Boss Door อยู่ พร้อมแล้วก็ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Legion ศัตรูที่มีตัวใหญ่เหลือเกิน ให้เราลงไปด้านล่างเพื่อเก็บ Cog เก็บแล้วให้เราทำลายเปลือกของมันก่อน โดยระวังตาที่สามารถยิงลำแสงใส่เราได้ พอทำลายเปลือกได้หมดแล้ว ให้เราคอยวิ่งซ้ายและขวาเพื่อหลบไฟ และยืนเฉยๆเมื่อมันยิงสำแสง เอาชนะได้แล้วจะกลับไปยัง Dracula’s Castle เลยก็ได้ แต่แนะนำให้เปิดแผนที่ของที่นี่ให้ได้ 100% ก่อน เมื่อทำได้แล้วให้เรากลับไปยัง Dracula’s Castle ได้เลย กลับไปยังจุดวาร์ปที่ใกล้ที่สุด ถ้าเรารับภารกิจ Overcome the Curse มา เมื่อถึง Warp Room แล้วอย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับ Lilith ยืนล่อให้เธอทำให้เราติด Curse (ตัวเป็นสีม่วงๆ) เมื่อติดแล้วให้เรากลับไปที่ Warp Room จากนั้นให้เรากลับไปหา Wind เพื่อส่งภารกิจ เราจะได้ Blessed Rind เป็นอันเสร็จพิธี
       
      Option 3
       
      รับภารกิจใหม่จาก Wind ซึ่งมีเพียง The Statue's Tear เท่านั้นที่สามารถทำเสร็จได้เลย (แต่ให้รับไว้ให้หมด) โดยภารกิจ The Statue's Tear นั้นให้เรากลับไปที่ Nation of Fools ห้องทางซ้ายล่างสุดจะมีรูปปั้นอยู่ กดปุ่มขึ้นแล้วจะได้ของที่ต้องการมา กลับมาหา Wind แล้วเราจะได้ Holy Water เป็นอาวุธเสริม บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องนี้ไป กลับมาที่ Warp Room แล้วให้เราวาร์ปไปยัง Warp Room ที่อยู่ใกล้ Nation of Fools มากที่สุด ออกจาก Warp Room แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาเราจะมาอยู่ด้านนอก ออกจากฉากทางขวาอีกครั้งแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดจะมี Sequined Dress ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากลับมายังห้องที่ใหญ่ที่สุด (ที่มีบันไดยาวๆ) ออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆเราจะถึงฉากที่เราเคยบอกให้ดันหินสีเขียวทิ้งไว้ เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูสีแดงทางขวา เดินหน้าไปเราจะเข้าสู่ Tower of Death
       
      เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากไป ก่อนจะกระโดดขึ้นไปด้านบน ให้เราทำลายผนังทางขวาล่างจะมี Tasty Meat ให้เก็บ จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Boss Door เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Stella
       
      เอาชนะเธอได้แล้วเธอจะจากไป แต่ดันทำจี้ห้อยคอตก ภาพที่เห็นจะบ่งบอกว่า Wind นั้นรู้จักกับผู้หญิง 2 คนนี้ ให้เรากลับไปหา Wind เขาจะเล่าความจริงให้เราฟัง (ฟังกันเอาเองเน้อ) จากนั้นให้เราบันทึกเกมแล้ววาร์ปไปยัง Warp Room ที่อยู่ใกล้กับห้องที่เราพบ Stella มากที่สุด เมื่อถึงห้องของ Stella แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย Cog ที่เราเก็บมาจาก Nation of Fools จะทำให้ประตูเหล็กเปิด เดินหน้าไปเราจะพบกับมอเตอร์ไซค์ อย่าเพิ่งขึ้นขี่ ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปจนพบกับแท่งเหล็กยื่นขึ้นมา เดินย้อนกลับมาประมาณหนึ่งแล้วลองทำลายเพดานดู พอพบกับทางลับให้เรากระโดดขึ้นไป ทางขวาสุดจะมี Slick Boots ให้เราเก็บ
       
      เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปที่มอเตอร์ไซค์ ให้อีกคนหนึ่งยืน Wait อยู่คันบน พอเรามายืนอยู่บนคันล่างรถจะเคลื่อนที่ เราจะต้องกดปุ่ม X เพื่อเปลี่ยนไปคันบน ก้มตัวหลบเพดานด้านบนแล้วให้เรากดปุ่ม X อีกครั้งเพื่อกลับมาด้านล่าง หลบเพดานแล้วให้เรากดปุ่ม X กลับไปด้านบน ยืนตัวหัวรถมอเตอร์ไซค์แล้วกะจังหวะกระโดดหลบเหล็ก พอทำได้รถทั้ง 2 คันจะชนกำแพงจนพังไปเลย (อาจจะยากหรือไม่เข้าใจ ก็ให้เราลองทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ทำได้เน้อ)
       
      เดินหน้าต่อไปจนพบกับแท่นเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ให้เราขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย (ตรงกลาง) เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับถุงเงิน แต่ว่าเราไม่สามารถเก็บได้ (ช่างมันเน้อ) ให้เราเดินย้อนกลับไปที่ห้องที่มีแท่นเลื่อน เลื่อนขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Halberd ที่อยู่ตรงกลาง ไม่ต้องออกจากฉากทางขวา ให้เราขึ้นไปด้านบนอีก ระหว่างที่ชั้นไปด้านบนให้เราลองทำลายผนังทางซ้ายจะพบกับทางลับ ด้านในมี Viking Helmet เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวาของ Halberd ไป
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับเสาไฟ (ไกลเลยแหละ) เหยียบสวิทซ์แล้วเสาไฟจะหายไป ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราเก็บ Tempest คาถาลมที่อยู่ทางขวาสุดของฉาก หัวศีรษะของคู่หูกลับขึ้นมา จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่างจะมาอยู่ใกล้ๆกับ Save Room แล้ว บันทึกเกมแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีแท่นเลื่อนขึ้น เมื่อถึงแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนต่อ ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกกเกมแล้วให้เราออกจากฉาก ขึ้นไปด้านบนต่อแล้วออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะมี Taunt ให้เก็บ จากนั้นให้เรากลับลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับรูปภาพ ที่พาเราไปยัง Forest of Doom ให้เราเข้าไปในรูปภาพได้เลย
       
      Forest of Doom
       
      เดินไปทางขวาจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางจนเข้าไปในตัวอาคาร ให้เราเดินไปทางขวาจนสุดทางเลย จากนั้นให้เราย้อนกลับมายังฉากที่มีบันไดอยู่ที่ฉากหลัง ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ทำลายพื้นตรงทางออก (ซ้ายบน) จะได้ Cream Puff เก็บแล้วใหเราออกจากฉากทางซ้ายบนไป ออกจากฉากทางซ้ายอีกเราจะพบกับฉากที่มีสีเขียว กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา ให้เราลองใช้ Holy Lightning จัดการศัตรูในห้องนี้จะได้ Moldy Bread มา (เอาไว้ทำภารกิจ) ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากตรงด้านบนสุดได้เลย
       
      ออกจากฉากทางขวาอีกแล้วให้เราออกจากฉากบนเพดาน (ใกล้ๆทางเข้า) จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง (ไม่ใช่บนพื้นเน้อ) ทางนี้จะเป็นทางไปเก็บ Tristan & Isolde เท่านั้น (ไม่มีทางลับด้วย) เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมายัง Save Room (ไม่ต้องเข้าไปก็ได้) จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง (ตรงพื้นนะแหละ)
       
      ออกจากฉากทางขวาบนแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอพบกับ Witch ให้เราออกจากฉากทางขวาบน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงมาด้านล่างเรา เราจะกลับมายังฉากที่พบกับ Witch อีกครั้งหนึ่ง ออกจากฉากทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจห้องให้ทั่วๆแล้วให้เรากลับไปยังฉากที่มี Witch (เจตนาแค่พาเดินเปิดแผนที่เน้อ) จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านล่าง (ตรงพื้นนะแหละ) ลงไปทางซ้ายล่างแล้วทำลายกระดิ่งประตูที่เคยขวางจะเปิดออก ทำให้เราสามารถกลับไปยังจุดเริ่มต้นได้ง่ายขึ้น
       
      เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา พอพบกับทางลงให้เรากระโดดลงไปเพื่อเก็บ HP Max Up ทางซ้ายล่าง เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เราจะออกมาอยู่ด้านนอก ให้เราเดินไปทางขวาจนเข้าไปอีกอาคารหนึ่ง ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องได้
       
      ออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Silver Leggings ทางขวาบนแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางเดิม ออกจากฉากทางขวาบนแล้วให้เราเดินไปทางขวาอีก พอพบกับ Maneating Plant แล้ว ให้เราออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Silver Plate แล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางเดิม ออกจากฉากนี้ทางด้านล่างแล้วให้เราสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบกับกระดิ่งอยู่ทางขวาล่าง ยังไม่ต้องสนใจ ให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับป้ายหินสีเขียว ให้เราช่วยกันผลักออกจะสามารถกระโดดลงไปด้านล่างได้
       
      เราจะพบกับห้องที่มืดมากๆ ให้เราพยายามคลำทางไปทางขวาเรื่อยๆ (หาทางกระโดดขึ้นและกระโดดลงเอา หรือลองใช้ Holy Lightning หาทางไปดู) สุดทางเราจะสามารถกระโดดขึ้นมาด้านบนได้ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจะสามารถเก็บ Stonewall ได้ เก็บแล้วให้เราโจมตีกระดิ่งเพื่อเปิดทาง จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ สุดทางจะมีหลุมก็ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องไป ทำลายผนังทางซ้ายจะได้ Rusty Food Tin มา เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาจะพบกับ Boss Door ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      เราจะพบกับ Dagon เป็นส่วนผสมของอะไรก็ไม่รู้ (Nessy ปลา กบ และอะไรอีกก็สุดคาดเดา) มันจะแพ้สายฟ้าและแสง ให้เราใช้ Holy Lightning ไปเรื่อยๆก็จะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาบน เก็บ Toad Morph แล้วเราจะสามารถแปลงร่างเป็นกบได้ (ซะงั้น) เดินไปทางขวาเราจะพบกับ Warp Room ให้เราวาร์ปกลับมายังจุดเริ่มต้น ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เรากลับมาที่ Dracula’s Castle ได้เลย
       
      Option 4
       
      ออกจากห้องรูปภาพแล้วให้เราลงไปด้านล่างเรื่อยๆ ยังจำฉากที่ถุงเงินอยู่ในท่อเล็กๆหรือไม่ ถ้าจำได้ให้เราเข้าไปเก็บเงินทั้ง 2 ถุงนั้น จากนั้นให้เรากลับไปหา Wind และ Vincent รับภารกิจและซื้อข้าวของ รวมทั้งให้เราบันทึกเกมก่อน (ขอโทษด้วยเน้อ เรื่องภารกิจเดี๋ยวอธิบายในภาคผนวกให้เน้อ) จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่เราเอาชนะ Stella ได้ (ให้เราวาร์ปไปยัง Warp Room ทางขวาบนสุด) เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา
       
      เราจะพบกับฉากที่มีกลไก (เอกลักษณ์ของเกมแส้เลย) ให้เราออกจากฉากนี้ทางขวา เราจะพบกับช่องเล็กๆ ให้เราแปลงร่างเป็นกบแล้วเข้าไปด้านใน กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เก็บ Thunderbolt ทางขวาบนและเก็บ HP Max Up ทางซ้ายบน จากจุดนี้ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย ทำลายผนังทางซ้ายล่างจะมี HP Max Up ให้เก็บ เก็บแล้วใหเรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉาก
       
      จากจุดนี้ไปจะไม่มีทางลับแล้ว จะมีก็แต่ทางยากๆรอเราอยู่ (ถ้าใครเล่น Co-Op กับเพื่อนหรือแฟน อาจได้ฆ่ากันตายแน่ๆ ถ้าใจไม่เย็นพอหรือฝีมือห่างชั้นกันเกินไป) ขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับ Warp Room อยู่ห้องทางขวาของฉากเกือบบนสุด เมื่อเราขึ้นมาถึงด้านบนแล้วจะพบกับ Boss Door ให้เราออกจากฉากทางขวาก่อน เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราเข้าไปใน Boss Door เลย
       
      ด้านในจะมี Death รอเราอยู่ (ระหว่างคุยกับห้ามกดข้ามเด็ดข้าม ย้ำ ห้ามเด็ดขาดเน้อ เพราะจะทำให้ Save ของเรา Corrupted ซะงั้น) ถ้ามีเงินให้เราซื้อ Holy Claymore มาใช้ จะสร้างความเสียหายให้กับมันได้มาก ลูกเล่นของ Death จะเยอะ แต่ตอนที่มันลอยไปลอยมาก็ให้เราฟันมันอย่างเดียวพอ พอคิดว่าไม่ไหวก็ให้เราใช้ท่า Holy Lightning จะสามารถหลบท่าแปลกๆของมันได้ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ (หรือจะกลับไปบันทึกเกมก่อนก็ไม่ว่ากัน)
       
      ออกจากแกทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปจนสุด เราจะสามารถเก็บ INT Boost ได้ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา โจมตีรูปปั้นเล็กๆแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นมาด้านบน ลงลิฟต์ไปด้านล่างสุดแล้วออกจากลิฟต์ กระโดดขึ้นไปทางขวานิดหน่อยแล้วทำลายผนังจะสามารถเข้าไปเก็บ HP Max Up ได้ ออกจากห้องลับแล้วให้เราลงมาด้านล่างสุด ขึ้นลิฟต์ไป 2 ครั้งแล้วออกจากลิฟต์ ลงไปด้านล่างเก็บ Open Vial กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดเก็บ Combat Beret จากนั้นให้เรากลับมาที่ลิฟต์ ลงลิฟต์ไปด้านล่างสุดแล้วให้เราใช้ลิฟต์ชั้นบนขึ้นไป 1 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะเข้าสู่ Master’s Keep
       
      ออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Warp Room ให้เรากลับไปหา Wind และ Vincent คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราวาร์ปกลับมาที่ Master’s Keep ออกจาก Warp Room แล้วให้เราลงมาด้านล่าง เก็บ HP Max Up แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาอีกจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับสวิทซ์ พอเหยียบแล้วทางลับด้านล่างจะเปิดออก ไม่ต้องกระโดดลงไป กลับไปยังห้องแรกที่เราได้ HP Max Up แล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนสุดทาง จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบน (บนเพดานเน้อ) ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาไป สังเกตทางด้านบนจะมี Death Crusader อยู่ ให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆ สุดทางจะพบกับทางลง เมื่อลงมาแล้วให้เราเก็บ Piercing Beam ทางซ้ายบนสุด (สามารถกดค้างเพื่อเพิ่มความแรงได้ด้วย และยังมีอีกหลายคาถาที่สามารถกดค้างได้ เย้) เก็บแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วให้เราเปิดแผนที่ให้หมด เมื่อเปิดหมดแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางด้านบนอีกที่หนึ่ง
       
      ออกจากฉากด้านบนแล้วเราจะพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางซ้ายก่อนจะพบกับ Final Guard จัดการมันด้วย 1,000 Blades จะสามารถจัดการได้โดยง่าย จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายจะได้ MP Max Up เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนและย้อนกลับมาจนถึงทางแยก ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมก่อนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Boss Door เข้าไปจัดการกับ Stella และ Loretta เมื่อเราจัดการทั้ง 2 คนได้จะพบฉากจบแบบ Bad Ending (เง้อ)
       
      Load Game ขึ้นมาเล่นใหม่ (จะลองเล่น Rush Boss ก่อนก็ได้นะ ของที่ได้ก็คือผ้าคลุมล่องหน) จากนั้นให้เรากลับไปที่ Warp Room แล้วกลับไปที่ Sandy Grave (รูปภาพนี้จะอยู่ทางขวาสุดของแผนที่เลย) เมื่อถึงแล้วให้เราวาร์ปกลับไปยังจุดวาร์ปด้านล่างสุด พอออกจาก Warp Room แล้วให้เรามุ่งไปทางขวาเรื่อยๆ สุดทางแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน พอพบกับฉากที่มีหินกลิ้ง ให้เราแปลงร่างเป็นกบแล้วมุดไปทางซ้ายเรื่อยๆ สุดทางจะมี Sanctuary ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราไปเผชิญหน้ากับ Stella และ Loretta ได้เลย
       
      การเอาชนะทั้ง 2 นี้ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แต่สิ่งที่ยากก็คือ เราจะต้องไม่เอาชนะพวกเธอ ให้เราร่ายคาถา Sanctuary ที่เพิ่งได้มา คาถานี้ใช้เวลาชาติหนึ่งกว่าจะร่ายจบ ให้เราบังคับ Jonathan แล้วกดปุ่ม R เพื่อให้ Charlotte ร่ายคาถา ส่วน Jonathan ก็ทำหน้าที่ตัวล่อ (แต่ทั้งหมดแล้วขึ้นอยู่ที่ดวงมากกว่านะ) เมื่อรายคาถาจบ ทั้ง 2 คนจะกลับสู่สภาวะปกติและเปิดทางลับแก่เรา (กลับไปบันทึกเกมก่อนจะดีกว่าเน้อ หรือจะกลับไปใช้ Sanctuary รักษา Vincent ก่อนก็ได้) จากนั้นให้เรากลับไปคุยกับ 2 พี่น้องอีกครั้งหนึ่ง เราจะต้องเข้าไปสู้กับ Richter ที่เก่งมหาเก่ง เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Vampire Killer Whip มา ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราเข้าไปในรูปภาพทางขวาสุดได้เลย
       
      Dark Academy
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วเปิดจุดวาร์ปเสีย จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนเข้าไปในตัวอาคาร ออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายจนพบกับทางแยก ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาจะมี Owl Morph ให้เก็บ ทีนี้เราก็สามารถบินได้แล้ว ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนต่อ ออกจากฉากทางขวาต่อ เก็บ Gold Plate ที่อยู่ทางขวาสุดแล้วให้เราออกจากห้องนี้
       
      กระโดดลงด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายไป สุดทางแล้วให้เราบินขึ้นไปด้านบน ด้านบนสุดจะมีช่องให้เราเข้ามาได้ ลงไปด้านล่างสุดเก็บ Flame Whip แล้วให้เราโจมตีที่กระดิ่ง ผนังทางขวาจะหายไป ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับห้องน้ำ ออกจากห้องน้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ทางซ้ายสุดจะมี Noodle Bun ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เมื่อขึ้นมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เก็บ HP Max Up ทางซ้ายสุดแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน จัดการ Ruler’s Sword แล้วให้เราบินขึ้นไปด้านบนตรงช่องที่มีฝนตก เก็บ Divine Strom ท่าประสานท่าใหม่แล้วลงมาด้านล่าง พอออกจากฉากทางซ้ายมาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ
       
      จากนั้นเมื่อเรากระโดดลงมา ให้เราออกจากฉากทางขวาก่อนจะมี MP Max Up ให้เก็บทางขวาสุด เก็บแล้วให้เราออกจากห้องไป กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เดินหน้าไปแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง สุดทางจะมีทางแยกซ้ายและขวา ให้เราไปทางซ้ายก่อนจะพบว่าเป็นห้องโล่งๆ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกฉากทางขวา เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องได้
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากไป จัดการพวก Imp แล้วให้เราออกจากฉาก กระโดดลงมาด้านล่างแล้วทำลายผนังทางขวาจะได้ Mercury Boots จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับบันไดหิน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาจะพบ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับบันไดหิน ลองทำลายพื้นด้านบน (ใช้ Holy Lighting จะหาง่ายขึ้น) เราจะได้ New York Steak มา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าไปใน Boss Door ได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ The Creature มันสามารถโจมตีระยะใกล้และไกลได้ดี เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับรูปภาพมากมาย เข้าไปในรูปภาพทางขวาสุดเราจะกลับมาที่ Dracula’s Castle ให้เราย้อนกลับเข้าไปในรูปภาพที่เคยเข้ามาแล้ว เพื่อเก็บของและเปิดแผนที่ให้ได้ 100% (ดูที่ Map เพื่อตรงจสอบเปอร์เซ็นของการเปิดแผนที่เน้อ) ไปที่ City of Haze วาร์ปไปยังจุดวาร์ปตรงกลาง จากนั้นให้เราลงมาด้านล่าง เข้าสู่ฉากที่ยาวมาก (มีรถรางอยู่) ตรงกลางของฉากเราสามารถทำลายผนังได้ ด้านบนจะมี Sachertorte และ Healing Mail ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราไปทางขวาบนจะมี Milican’s Sword ให้เก็บ เรียบร้อยแล้วให้เราไปที่ Sandy Grave ทางขวาบนของห้องที่มีหินตก (ที่เรามาเอาคาถา Sanctuary นั่นละ) จะมีชุดเกราะ Lorica และภายในปิรามิดห้องแรกเลยจะมี Kaiser Knuckles ให้เก็บ เก็บหมดแล้วให้เราไปที่ Forest of Doom น่าจะยังจำห้องมืดได้ ตรงกลางๆของห้องมืดจะสามารถทำลายเพดานได้ ด้านบนจะมี Dark Gate ให้เก็บ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Dracula’s Castle กลับไปที่ลิฟต์แล้วลงมาด้านล่างสุด ทางซ้ายบนจะมี Aura Blast ให้เก็บ เก็บครบหมดแล้วให้เรากลับไปหา Stella และ Loretta จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องรูปภาพ แล้ววาร์ปเข้าไปในรูปภาพทางซ้ายสุด
       
      Forgotten City
       
      เดินไปทางทางซายเรื่อยๆ สุดทางเราจะได้ Eye for an Eye เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับไปตรงจุดที่พบกับ Poison Worm ลงไปในหลุมเรื่อยๆแล้วจะพบกับสุสานใต้ดิน ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราลงมาด้านล่าง เข้าห้องทางซ้ายล่างจะพบว่าเป็น Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้องได้ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง (บนพื้น) เก็บ Super Tonic แล้วให้เราเดินมาทางซ้ายของฉาก เราจะเห็นสวิทซ์อยู่อีกฟาก ไม่ต้องสนใจให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาล่าง เก็บ Curry ทางซ้ายล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เก็บ Super Potion ทางขวาบนแล้วย้อนกลับมายังห้องแรกของที่นี่ได้เลย
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ให้เราหาทางลงไปเรื่อยๆ พอถึงชั้นล่างสุดแล้ว (ไม่มีทางลงแล้ว) ให้เราบินขึ้นไปเก็บ Griffon Wing ทางซ้ายบน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาบนจะพบ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง แล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาจนสุดจะมี Princess Tiara ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา พอพบกับทางลงก็ให้เรากระโดดลงไป กระโดดลงไปด้านล่างสุดแล้วออกจากฉากทางขวา
       
      เราจะพบกับฉากที่มีหินกลิ้ง ให้เรามุดช่องแคบด้านล่างไปจะได้ Meteor ท่าผสานท่าใหม่ ย้อนกลับมาแล้วให้เราเก็บ Book of Death ทางซ้ายบน เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง เราจะพบกับทางแยก ให้เราไปทางซ้ายก่อน สุดทางจะมี Platinum Corset ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา พอถึงบันไดก็ให้เราออกจากฉากทางขวา เดินหน้าไปเราจะพบกับฉากที่มีบันไดอีก
       
      เราจะอยู่ตรงกลางของบันได ให้เราลงไปด้านล่างสุด ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Warp Room และ Save Room บันทึกเกมและเปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ฉากบันได จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจะพบกับห้องขนาดใหญ่ เก็บถุงเงินทางซ้ายล่างแล้วให้เราขึ้นไปเก็บ Venus Brooch ทางขวาบน เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ฉากบันได กระโดดขึ้นไปด้านบนสุด พอออกจากฉากมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายก่อน เก็บ MP Max Up ทางขวาบนสุดของห้องใหญ่
       
      เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับห้องขนาดใหญ่อีก ให้เราขึ้นไปเก็บถุงเงินทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Boss Door อย่าเพิ่งเข้าเน้อ ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Save Room ให้เราบินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะสามารถเก็บ HP Map Up และ MP Max Up ได้ เก็บแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนต่อ พอพ้นทางยาวแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาบ้าง เราจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วผนังทางขวาจะหายไป ให้เราย้อนกลับไปที่ Save Room ด้านล่าง บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Door ได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Mummy Man ที่มีการโจมตีที่รุนแรง ถ้าไม่คิดมากให้เราใช้ท่า 1,000 Blades แล้วปั๊ม Potion สู้ ไม่กี่ทีก็เดี้ยงต้องกลับไปนอนโลงใหม่ เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับรูปภาพมากมาย ออกจากฉากทางซ้ายอีกเราจะได้ Holy Mail เก็บแล้วให้เรากลับไปที่รูปภาพ เข้าไปในรูปภาพทางซ้ายสุดเพื่อกลับไปหา 2 พี่น้อง จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องรูปภาพ เข้ารูปภาพทางขวาของภาพใหญ่เราจะมาอยู่ที่ Burnt Paradise
       
      Burnt Paradise
       
      ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับห้องขนาดใหญ่ เก็บ Tinned Spinach ทางขวาบนแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง เก็บ Spoiled Milk ทางด้นานบนแล้วให้เราเก็บ Great Axe ทางขวาบน เก็บทั้ง 2 อันแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง (ที่พื้นเน้อ) เดินไปตามทางจนพบกับกงล้อไฟ ให้เราออกจากฉากทางด้านล่างจะมี HP Max Up ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราขึ้นไปด้านบน เมื่อถึงด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาไป ออกจากฉากทางด้านบนจะมี MP Max Up ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม กระโดดลงด้านล่างแล้วออกจากฉากไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องขนาดใหญ่ เก็บ Financier ทางขวาล่าง เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย
       
      จากนั้นให้เราเก็บ Tome of Arms 3 ทางซ้ายบน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่างไป เดินไปตามทางจนพบกับทางออกที่พื้น เรากระโดดลงจะพบกับ Boss Door ให้เราออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room และ Warp Room บันทึกเกมและเปิดจุดวาร์ปแล้วให้เรากลับขึ้นมา ให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ ถ้ามองดูแผนที่ก็พอรู้แล้วว่ามันเป็นทางวนกลับขึ้นไปตรงจุดเริ่มต้น ทางซ้ายบนสุดเลยจะมี Warp Room อยู่ เมื่อเราเปิดจุดวาร์ปแล้ว ให้เรามองดูแผนที่แล้วมั่นใจว่าเปิดครบหมดแล้ว เมื่อพร้อมแล้วให้เราวาร์ปมายัง Warp Room ที่อยู่ด้านล่างสุด จากนั้นให้เราบันทึกเกมแล้วเข้าไปใน Boss Door ได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Medusa ซึ่งค่อนข้างยาก (มันก็แน่อยู่แล้ว) ค่อยๆจัดการมันไปเรื่อยๆ เมื่อเอาชนะมันได้แล้ว ให้เราออกจากฉากทางซ้ายเรื่อยๆจะมี Jet Black Whip ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากห้องทางเดิม ออกจากฉากด้านล่างจะพบกับห้องที่มีรูปภาพ เข้าไปในภาพปราสาทเพื่อกลับมาที่ Dracula’s Castle วาร์ปไปยังจุดเริ่มต้น จากนั้นให้เราบินขึ้นไปเก็บ All Boost ทางซ้ายบนของด้านบน วาร์ปกลับไปหา 2 พี่น้องแล้วให้เราเข้าไปในรูปภาพทางซ้ายของรูปใหญ่ได้เลย
       
      13th Street
       
      ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Warp Room เดินหน้าต่อ เดินหน้าไปสักครึ่งทางจะมีรถไฟวิ่งสวนมา เราจะต้องหยุดรถไฟให้ได้ โดยให้เราเก็บเพื่อนของเราไปก่อน พอเราดันรถไฟให้รีบกดปุ่ม A ยิ่งเร็วก็ยิ่งช่วยกันดันได้ดี พอรถไฟหยุดให้เราเดินหน้าไป พอถึง Buster Armor ตัวสุดท้าย ให้เราทำลายผนังด้านบนจะสามารถขึ้นไปเก็บ Shogun Hemet ได้ ทางซ้ายจะมี Kuglehopf อยู่ด้วย เก็บแล้วให้เราลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายและทางซ้ายอีกจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง
       
      ออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Ghouls ให้เราออกจากฉากทางด้านบนและออกจากฉากทางขวาต่อ เราจะออกมาด้านนอก สุดทางจะมี Assassin’s Cape ให้เก็บ ย้อนกลับมาเข้าด้านใน เก็บ Gateau Marron แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เราจะมาอยู่ด้านนอกอีก เดินไปทางซ้ายจะพบกับรถม้า ผลักมันออกแล้วทำลายพื้นด้านล่างจะพบกับทางลับ ลงไปด้านล่างแล้วทำลายผนังทางขวาล่าง ด้านในจะมีพวก Ripper มากมาย แต่ด้านในสุดมีขนมให้เราเก็บหลายชิ้นเน้อ
       
      เก็บหมดแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เดินไปทางซ้ายต่อ เก็บ HP Max Up แล้วให้เราย้อนกลับมาที่รถม้า ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงไปด้านล่างสุดแล้วออกจากฉากทางขวาจะได้ Super Potion ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางซ้ายเราจะออกมาด้านนอกอีกครั้งหนึ่ง
       
      เดินไปทางซ้ายจะเข้าไปในอาคารอีก ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบน ทางออกของฉากนี้จะอยู่ทางซ้ายบน แต่ด้านล่างของทางออกจากจะมี Samurai Leggings ให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากได้ ลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะพบกับโบสถ์ เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เราเก็บ Mille-Feuville ทางมุมขวาบน เก็บถุงเงินมุมบนซ้าย จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการ Final Guard ทางขวาแล้วเดินหน้าไปจะพบกับ HP Max Up เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายไป
       
      เดินหน้าไปตามทาง เมื่อพบกับทางแยก (ลงกับซ้าย) ให้เราลงไปก่อน สุดทางจะมีไม้กางเขนอยู่ สำรวจแล้วให้เรากลับขึ้นมาแล้วออกจากฉากทางซ้าย  พอพบกับฉากขนาดใหญ่ให้เราขึ้นไปทางขวาบน เราจะพบกับรูเล็กๆ ด้านในจะมี Wedding Dress ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราไปทางซ้ายล่างของฉาก ทำลายพื้นจะพบกับทางลับ ลงไปด้านล่างจะได้ Shaman Ring มา กลับขึ้นมาด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย
       
      ทางซ้ายสุดเราจะพบกับ Boss Door อย่าเพิ่งเข้า ให้เราออกจากฉากทางด้านล่างก่อน ทางซ้ายบนจะเป็น Save Room ทางซ้ายล่างจะเป็น Warp Room เดินหน้าต่อจะพบ MP Max Up ทางขวาบน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจะสามารถเก็บ Steel Greaves ได้ เดินหน้าต่อจนสุดทาง ทำลายผนังทางขวาสุดจะสามารถเข้าไปเก็บ Winged Boots ในห้องลับ จากนั้นให้เรากลับไปบันทึกข้อมูลแล้วเข้าไปใน Boss Door ได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Werewolf ซึ่งกระจอกเกินคาดแฮะ ให้เราใช้ท่าโปรด 1,000 Blades จัดการมันไปเรื่อยๆ โดยให้เราพยายามกระโดดหนีหรือถ่วงเวลาจนสามารถใช้ 1,000 Blades ได้ พอเอาชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย พอพบกับห้องรูปภาพ ให้เรากลับไปที่ Dracula’s Castle เมื่อถึงแล้วให้เรากลับไปหา 2 พี่น้อง จากนั้นให้เราเข้าไปในรูปภาพที่ใหญ่ที่สุด เราจะวาร์ปไปหา Brauner (ถ้ามี Cross ให้ฝึกจน Master จะช่วยให้เอาชนะเขาได้ง่ายๆ) เอาชนะเขาได้แล้วเขาจะถูก Death จัดการอีกทีหนึ่ง
       
      Final Option
       
      เมื่อที่ขั้นบันไดอันคุ้นเคยแล้ว ให้เราบินขึ้นไปด้านบน ด้านบนสุดจะมี MP Max Up ให้เราเก็บ ผนังทางขวาบนจะมี Foir Gras อยู่ ทางซ้ายบนจะมีถุงเงิน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Boss Door อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราทำลายเพดานจะพบกับทางลับ ด้านบนจะมี Robe Decollete และ Speed Up ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม เข้าไปใน Boss Door แล้วเราจะพบกับ Dracula และ Death เราจะต้องสู้กับมันพร้อมกันเลย จัดการได้สักตัวมันจะร่วมร่างกันเป็นร่างสุดยอด ผมไม่รบกวนแล้ว ขอให้โชคดีละกัน
       
      ปล. เมื่อจบเกมแล้วจะมี Mode อื่นๆขึ้นมากมาย ถ้ายังไม่หายมันให้เรา Load มาเล่นได้เลยเน้อ
       
      Quests
       
      1 Preparations
      ซื้อ Castle Map 1 และ Potion จาก Vincent
      รางวัล Lizard Tail
       
      2 Supersonic Punch
      ที่ City of Haze จะมีห้องชำแหละเนื้ออยู่ รับภารกิจแล้วให้เราไปต่อย (ถอดอาวุธออก) พอได้แล้วให้เรากลับไปหา Wind
      รางวัล Bullet Punch
       
      3 Ghosts of the Desert
      รับภารกิจแล้วให้เรากลับไปที่ Sandy Grave ห้องที่เราได้ Glamorous Pumps จัดการ Ghost ให้หมดแล้ว Great Ghost จะออกมา จัดการมันได้เป็นอันจบภารกิจ
      รางวัล Bible
       
      4 Defender of the Stairs
      จัดการ Hill Guard 10 ตน (น่าจะเกินด้วยซ้ำ)
      รางวัล Whip Skill 2
       
      5 The Spinning Art
      รับภารกิจแล้วให้เราลองกดปุ่ม ขวา ลง ซ้าย ขวา และกดปุ่ม Y แต่ต้องทำเร็วๆเน้อ ตัวของเราจะกลิ้งเอาไว้หลบการโจมตีได้
      รางวัล Spinning Art
       
      6 Overcome the Curse
      ตอนกลับจาก Nation of Foolsให้เราติด Curse ที่ทำให้ตัวสีม่วงจาก Lilith ก่อน จากนั้นให้เรารีบกลับไปหา Wind ก่อน Curse หาย
      รางวัล Blessed Ring
       
      7 Art of the Zephyr
      กดปุ่ม ขวา ลง ซ้าย ขวา และกดปุ่ม Y ให้ดิด 3 ครั้ง (ไม่ต้องต่อเนื่อง)
      รางวัล Rocket Slash
       
      8 The Statue's Tear
      ที่ Nation of Fools จะมีรูปปั้นอยู่ทางมุมซ้ายล่างของฉาก รับภารกิจแล้วให้เราไปสำรวจรูปปั้นจะได้ Statue's Tear มา
      รางวัล Holy Water
       
      9 The Martial Art
      กดปุ่ม ขึ้น ซ้าย ลง ขวา และกดปุ่ม Y แค่นี้ (ต้องทำเร็วๆเน้อ กดเรียงปุ่มไม่ได้แน่ๆ)
      รางวัล Martial Art
       
      10 Poison vs. Poison
      มี Long Sword และ Moldy Bread (อยู่ที่ Forest of Doom) และ Amanita (ดรอปจาก Moldy Corpses จัดการมันก่อนจะมีเห็ดบนหลัง) แค่นี้เอง
      รางวัล Assassin Blade
       
      11 Holy Appearance
      ให้ Charlotte ใส่ชุดของแม่ชี ซึ่งมีอยู่ในบทสรุปนี้แล้วเน้อ
      รางวัล Heal
       
      12 Number of Fortune
      ทำให้เงินของเราเป็น 777 ตรง 3 หน่วยหลังก็ได้แล้ว
      รางวัล LUCK Boost
       
      13 Mental Training 1
      พอ MP ของเราเป็น 0 ให้เรารีบคุยกับ Wind ทันทีจะสำเร็จ
      รางวัล MP Max Up
       
      14 Mental Training 2
      เก็บ Thick Glasses ที่ City of Haze
      รางวัล MP Max Up
       
      15 A Rank Hunter
      จัดการศัตรูให้ได้ 1500 ตน จะตัวเล็กตัวน้อยก็นับหมดเน้อ
      รางวัล Royal Sword
       
      16 The Gambler
      Killer Clowns ดรอป Joker พบที่ Nation of Fools
      Coppelias ดรอป Diamond พบที่ Nation of Fools
      Treants ดรอป Club พบที่ Forest of Doom
      Nyxs ดรอป Heart พบที่ 13th Streeet
      Yoricks ดรอป Spade พบที่ Forgotten City
      รางวัล Gambler Glasses
       
      17 Build Your Strength 1
      ศัตรูที่ชื่อ Bee Hive หรือรวงผึ้งนั้น นานๆทีมันจะดรอป Beehive ซะที แนะนำให้รับภารกิจก่อนจึงค่อยไปเก็บก็ได้
      รางวัล HP Max Up
       
      18 Hands of the Clock
      พอเวลาของเครื่อง NDS เป็น 12 นาฬิกา ให้เราเข้าไปเล่นเกม คุยกับ Wind ก็จะผ่านภารกิจ (แนะนำให้รับภารกิจแล้วให้เราไปหมุนนาฬิกาของเครื่องเอาเลย)
      รางวัล Time Stop
       
      19 Build Your Strength 2
      หาไอเทม New York Steak ให้พบ (บอกในบทสรุปแล้วเน้อ)
      รางวัล HP Max Up
       
      20 Find the King of Birds
      ที่ Forgotten city นั้น ให้เราเดินตรงไปเรื่อยๆจะพบกับ Poison Worm ไม่ต้องลงไปด้านล่าง ให้เราออกจากฉากทางซ้าย ถ้าโชคดีจะพบกับ Dodo จัดการมันให้ได้เป็นอันเรียบร้อย (มันจะวิ่งหนีซะงั้น)
      รางวัล Thief Ring
       
      21Abandon Greed
      ทำให้เงินเหลือ 0 ก็พอแล้ว
      รางวัล Miser Ring
       
      22 The Lonely Stage
      ที่ Dark Academy ให้เราวาร์ปไปยังห้องกลาง เข้าไปในห้องที่มีเปียโนตั้งอยู่ ยืนรอสักพักจะมีผีมานั่งเก้าอี้ (เง้อ)
      รางวัล Record Player
       
      23 Build Your Strength 3
      ค้นหาเค้กให้ได้ 5 ชนิด ซึ่งบอกในบทสรุปหมดแล้วเน้อ
      รางวัล HP Max Up
       
      24 The Spear of Legend
      Armor Knight จะดรอป Javelin ซึ่งเป็นอาวุธสนับสนุนของ Jonathan ให้เราใช้มันจะถึงระดับ Master ซึ่งนานเหมือนกัน
      รางวัล Alucard's Spear
       
      25 The Nest of Evil
      เปิดแผนที่ให้ได้ 888% แล้วเราจะสามารถไปที่ Nest of Evil ได้ โดยให้เราเดินไปยังฉากแรกของเกม (จริงๆแล้วฉากที่ 2) จะพบกับทางลง พอลงไปด้านล่างเรื่อยๆเราจะพบกับ Save Room และ Warp Room และด้นล่างสุดจะมีรูปภาพที่วาร์ปเราไปที่ Nest of Evil ได้ ที่นี่จะเป็นเส้นทางตรง สุดทางจะมีศัตรูระดับหัวหน้ารอเราอยู่ จัดการได้แล้วเดินหน้าต่อจะพบกับ Warp Room เดินหน้าไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะได้ท่าประสานที่ (ฮ) ที่สุดมาใช้ (แรงด้วย)
       
      26 S Rank Hunter
      จัดการศัตรูให้ได้ 3000 ตน
      รางวัล Undead Killer
       
      27 Pray Before the Cross
      ให้เราวาร์ปไปที่ 13th Street เดินไปทางขวาของ Boss Door ถ้าเรายังจำทางลับที่มีไม้กางเขนอยู่ได้ ให้เราลงไปที่นั่น สำรวจไม้กางเขนจะถือว่าผ่านแล้ว
      รางวัล Cross
       
      28 Lost Page
      ที่ Nest of Evil จะมีของที่เราต้องการทั้ง 2 อย่างวางให้เห็นเด่นเป็นสง่าเลยแหละ
      รางวัล Tome of Arms X
       
      29 The Hundred Tasks
      จัดการศัตรูให้ได้ 100 ชนิด (สบายอยู่แล้วเน้อ)
      รางวัล Sage Ring
       
      30 Master the Holy Power
      ฝึกฝน Cross, Holy Water และ Bible ให้ได้ถึงระดับ Master
      รางวัล Grand Cruz
       
      31 Almighty
      ค้นหาอาวุธเสริม (หรือ Subweapons) ของ Jonathan ให้ได้ครบ ที่อยู่ในฉากให้เห็นหรือเก็บจากการทำภารกิจนั้นไม่ยาก แต่มันมีที่ดรอปจากศัตรูด้วย ภารกิจนี้ก็เลยยากมาก
      รางวัล Stellar Sword
       
      32 Build Your Strength 4
      เพิ่มค่า Con ให้ได้ถึง 100 วิธีทำก็ง่ายๆ ให้เราใช้คาถา Boost เพิ่มค่าเอา โดยการกดค้างเพื่อชาร์จพลังจะเพิ่มได้ถึง 30 เลยทีเดียว
      รางวัล HP Max Up
       
      33 Defeat the Ghoul King
      ที่ 13th Street จะมี Ghoul ออกมา ถ้าจัดการได้มากพอ Ghoul King จะออกมา
      รางวัล Immunity Ring
       
      34 Mental Training 3
      เพิ่มค่า Int ให้ได้ถึง 100
      รางวัล HP Max Up
       
      35 Mental Training 4
      เพิ่มค่า Mind ให้ได้ถึง 100
      รางวัล MP Max Up
       
      36 The Great Sage
      เป็นอีก 1 ภารกิจที่ค่อนข้างยาก เพราะถ้ามันวางให้เห็นในฉากเลยจะไม่เป็นปัญหา เพราะคาถาของ Charlotte จะอยู่กับศัตรูบางตนด้วย (ซะงั้น)
      รางวัล Sorceress Crest
       
      37 Kill Gergoth
      รับภารกิจแล้วให้เราไปที่ Nest of Evil เจ้า Gergoth ศัตรูระดับหัวหน้าตนที่ 2 ของ Nest of Evil มันจะมี HP ราวๆ 3800 (จำไม่ได้อะ) ให้ Jonathan จัดการจนเกือบๆถึง แล้วให้ Charlotte ใช้อาวุธ Blank Book จัดการ (หาซื้อได้ที่ Vincent Shop)
      รางวัล Cocytuss
       
      เมื่อทำภารกิจครบหมดแล้วเราจะได้ Magus Ring มา แหวนวงนี้จะทำให้ค่า MP เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×