Final Fantasy IV (Android) - Final Fantasy IV (Android) นิยาย Final Fantasy IV (Android) : Dek-D.com - Writer

Final Fantasy IV (Android)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

562

ผู้เข้าชมเดือนนี้

14

ผู้เข้าชมรวม


562

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


3
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  10 มี.ค. 58 / 16:54 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Final Fantasy IV (Android)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Trip to Mist

     

    หลังจากไปนำ Water Crystal มาอย่างโหดเหี้ยมแล้ว เราจะกลับมาที่ปราสาท Baron ที่นี่เราจะพบกับอัศวินมังกร Kain เมื่อได้ Carnelian Signet มาจากกษัตริย์แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง กล่องสมบัตินั้นเราสามารถเก็บได้โดยการกดสวิทซ์สีเหลืองเพื่อเปิดประตูก่อน เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Rosa คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปที่หอคอยทางซ้าย (ที่พักของเรา) เราจะพบกับ Cid คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปพักผ่อนในห้องที่อยู่ชั้นบนสุด พอตื่นเช้าเราจะออกจากปราสาทไปทำภารกิจกับ Kain

     

    เมื่อออกมาด้านนอกแล้วเราสามารถเข้าไปในหมู่บ้านด้านล่างของปราสาทได้ มีของให้ค้นหามากมาย หรือจะซื้อของเก็บไว้ก็ได้ (ร้านอาวุธและร้านเครื่องป้องกันปิดเน้อ) เดินทางไป Mist Cave ที่อยู่ทางซ้ายบน เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ (พยายามเดินเปิดแผนที่ให้ได้ 100% เน้อ) ใกล้กับทางออกเราจะพบกับ Mist Dragon (HP 566 แพ้ความมืด ดูดกลืนแสงสว่าง) เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากถ้ำได้ เดินไปทางขวาจะพบหมู่บ้าน Mist ดู Cut Scene แล้ว Kain จะพลัดหลงจากพวกเรา เดินไปทางขวาจะพบทะเลทราย กลางๆทะเลทรายจะพบหมู่บ้าน Kaipo

     

    เข้าไปพักในโรงแรมแล้วดู Cut Scene เราจะต้องสู้กับ General กับพวกลูกจ๊อก เอาชนะแล้วเราจะได้ Rydia มาเป็นพวก ออกจากโรงแรมแล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบน เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบ Rosa นอนป่วยอยู่ คุยกับเธอแล้วให้ออกจากบ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับถ้ำ Underground Waterway

     

    Hunt for the Sand Pearl

     

    เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปเก็บของทางขวา เดินย้อนไปทางซ้ายแล้วคุยกับชายชราที่ยืนอยู่ เราจะได้ Tellah ร่วมเดินทาง เดินไปตามทางเราจะพบกับ Rest Point เราสามารถพักแรมด้วย Tent หรือบันทึกเกมได้ที่นี่ เดินหน้าต่อจนสามารถออกจากถ้ำได้ เดินขึ้นไปข้างบนจะพบถ้ำ Underground Falls ให้เราเข้าไปด้านใน เดินลงไปในน้ำแล้วเลือกกระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Octomammoth ขวางทาง (HP 3350 แพ้สายฟ้าและความมืด) เอาชนะแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

     

    เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบเรือบินกำลังทำลายปราสาท Damcyan อยู่ เข้าไปด้านในแล้วขึ้นไปชั้น 3 เราจะพบกับ Anna ลูกสาวของ Tellah ดู Cut Scene แล้ว Tellah จะออกจากกลุ่ม แต่ Edward จะเข้ามาแทน ลงจาก Hovercraft แล้วกลับเข้าไปในปราสาท เดินเลียบกำแพงไปทางขวาจะพบทางเข้า สำรวจสวิทซ์ที่อยู่ทางขวาแล้วเดินเข้าไปเก็บของ เก็บของแล้วให้เราลงบันไดทางซ้ายล่าง เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ Hovercraft

     

    ขับ Hovercraft ไปทางขวาแล้วให้เราเข้าไปใน Antlion's Den เข้าไปด้านในแล้วลงไปจนถึงชั้นล่างสุด ที่นี่เราจะพบกับ Antlion (HP 2000 แพ้น้ำแข็ง ดูดกลืนน้ำ) เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Sand Pearl มา ขับ Hovercraft กลับมาที่หมู่บ้าน Kaipo แล้วนำ Sand Pearl มารักษา Rosa พอเธอหายจะร่วมเดินทางไปกับเรา ตกดึก Edward ตื่นมาเล่นดนตรี แต่ถูกปิศาจ Sahagin เล่นงาน เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากที่พัก

     

    Hurry to Fabul

     

    ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับไปที่ Antion Cave ทางขวาของที่นี่จะมีภูเขา Hobs อยู่ สำรวจแผ่นน้ำแข็งแล้ว Rydia จะเรียนรู้คาถา Fire ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วจะพบ Yang กำลังต่อสู้กับศัตรูอยู่ ช่วยเขาสู้กับ Mom Bomb (HP 11000 แพ้ น้ำแข็งและความมืด ดูดกลืน ไฟ) เอาชนะแล้วเราจะได้ Yang ร่วมเดินทาง พอลงจากเขาอีกด้านแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับ Fabul Castle

     

    เข้าไปในหอคอยทางซ้ายจะพบภรรยาของ Yang หอคอยทางขวาจะเป็นที่พักของพระราชา ที่ชั้น 3 เราจะพบกับพระราชา คุยกับพระองค์แล้วเราจะต้องช่วยกันป้องกันปราสาท เพราะกองกำลัง Red Wing กำลังจะมาชิงคริสตัล ต่อสู้ไปเรื่อยๆจะพบกับ Kain ไม่ต้องตั้งใจชนะ พอจบการต่อสู้ให้เราดู Cut Scene การมาเยือนของ Golbez กลับมาที่ห้องบัลลังก์แล้วเดินไปทางขวาเพื่อเก็บ Demon Shield เข้าไปในโรงแรมแล้วเราจะพักผ่อน รุ่งเช้าพระราชาจะมอบดาบ Deathbringer แก่เรา ออกจากปราสาทแล้วเข้าไปในเรือ ให้เราดู Cut Scene ของการเดินทางได้เลย

     

    Renouncing the Darkness

     

    เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Mysidia คุยกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เราจะได้ Palom และ Porom ร่วมทาง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในภูเขา Ordeals เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Tellah และเขาจะร่วมเดินทางไปกับเราตามเดิม ที่ Summit จะมี Save Point อยู่ บันทึกเกมแล้วให้เราขึ้นไปด้านบน เราจะพบ Scarmiglione และเหล่าผีดิบ (HP 1200 แพ้ไฟและแสงสว่าง แต่แนะนำคาถา Cure หรือ Elixir) จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าไป (แนะนำให้เปลี่ยนเอา Cecil ไปอยู่ด้านหลัง และเอาพวกนักเวทย์ไปอยู่ด้านหน้า)

    เจ้า Scarmiglione จะเผยร่างจริงและเล่นงานเราจากด้านหลัง (HP 7046 จุดอ่อนคงเดิม) ถ้าเปลี่ยนตำแหน่งที่ยืนอย่างที่บอก จะไม่เกิดปัญหาเรื่องตำแหน่งเน้อ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย (อย่าลืมเปลี่ยนตำแหน่งที่ยืนกลับมาด้วยนะ) สำรวจแผ่นหินแล้วดู Cut Scene ขณะต่อสู้กับ Dark Knight แนะนำให้ย้าย Cecil ไปอยู่แถวหลังแล้วป้องกันการโจมตีไว้ สักพัก Dark Knight จะล่าถอยไปเอง ออกจากภูเขาแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับป่า Chocobo เข้าไปด้านในแล้วให้เราขี่ Chocobo กลับมาที่ Mysidia คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเข้าไปในอาคารด้านบนของโรงแรม เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะมาอยู่ใกล้ปราสาท Baron

     

    ออกจากอาคารแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม ขึ้นไปชั้นบนจะพบกับ Yang คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กับทหาร ให้คนอื่นป้องกันไว้ส่วน Tellar ให้ร่ายเวทย์ระดับ 3 ใส่จะทำให้ชนะได้ไม่ยาก ต่อมาเราจะต้องสู้กับ Yang เอาชนะแล้วจะได้เขากลับมาร่วมทีมตามเดิม ให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม ปรึกษาหารือกันแล้วให้เราเข้าบ้านทางซ้ายบน คุยกับภรรยาของ Cid แล้วจะทราบว่าเขาไม่ได้กลับบ้านนานแล้ว (พอได้ Baron Key เราสามารถเข้าไปในร้านขายอาวุธได้แล้ว) ออกจากบ้านแล้วให้เราใช้ทางระบายน้ำที่อยู่ทางซ้ายของหมู่บ้าน

    ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไปด้านใน ที่ Anceint Waterway จะมีทางเดินขาดๆหายๆ หลายๆจุดเราไม่สามารถมองเห็นทางเดินได้ เพราะฉะนั้นให้เราใช้การเดินชนกำแพงเอา (พยายามเดินเปิดแผนที่ให้ครบเน้อ) พอออกจากทางระบายน้ำแล้วเราจะมาอยู่ที่ปราสาท เราสามารถพักผ่อนได้ที่ห้องของ Cecil เข้าไปในปราสาทเราจะพบกับ Baigan (HP 4444 แพ้น้ำแข็ง) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินตรงขึ้นไปเพียงอย่างเดียว (ถอดอาวุธและเครื่องป้องกันของ Palom และ Porom ก่อนเน้อ) พอถึงห้องบัลลังก์แล้วให้เราดู Cut Scene จบแล้วเราจะต้องสู้กับ Cagnazzo (HP 10624 แพ้น้ำแข็ง ดูดซับน้ำ) เอาชนะได้แล้วเราจะได้พบหนึ่งในฉากที่ดีที่สุดในวงการเกม

     

    Extras 1

     

    ให้เราเริ่มต้นที่ Baron แล้วบินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในหมู่บ้าน Mist เข้าไปในบ้านทางซ้ายบน เข้าไปในเตาผิงแล้วเดินไปตามทางจะพบห้องลับ 2 ห้อง กลับมาที่ Baron แล้วบินไปทางขวาบนจะพบกับหมู่บ้าน Mythril (อยู่บนเกาะเล็กๆ) ภายในหมู่บ้านจะมีอาวุธและชุดเกราะที่ดีระดับหนึ่งขายอยู่ (สำหรับ Cid และ Cecil นะใช่เลย)

     

    กลับมาที่เรือเหาะแล้วบินไปที่เกาะทางซ้ายล่างของแผนที่ ที่เกาะนี้จะมีหอคอยขนาดใหญ่อยู่ ให้เราบินไปทางขวาล่างจะพบกับ Eblan Castle จอดเรือเหาะแล้วเข้าไปด้านใน มี Hourglass อยู่หรือเปล่า ถ้ามีแนะนำให้ลองใช้ดู เพราะนี่คือไอเทมเทพเลยทีเดียว เพราะจะทำให้ศัตรูหยุดแบบไม่จำกัด (สักพักก็จะหาย) เดินตรงขึ้นไปเรื่อยๆ ด้านหลังบัลลังก์จะมี Ninja Sutra อยู่ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากตัวปราสาท เข้าไปในหอคอยทางขวา ที่ชั้น 2F ให้เราเดินไปทางขวาบนจะสามารถเก็บ Blood Lance ได้ แต่พอสำรวจแล้วเราจะต้องสู้กับ Lamia (HP 7480 ไม่มีจุดอ่อน) กระโดดลงรูจนถึงชั้น Cellar สำรวจกล่องทางซ้ายก่อน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วสำรวจกล่องทางขวา เราจะได้ Silver Apple แต่ต้องสู้กับ Mad Ogre (HP 6812 ไม่มีจุดอ่อน) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะออกมาข้างนอก บันทึกเกมแล้วกลับเข้าไปในปราสาทอีกครั้ง เข้าไปในหอคอยทางซ้าย เดินไปทางขวาจะผ่านไปห้องทางขวาได้ สำรวจกล่องจะได้ Sleep Blade แต่ต้องสู้กับ Steel Golem (HP 6630 แพ้น้ำแข็ง) สำรวจฝั่งซ้ายเพื่อเก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่ Baron Castle

     

    The Earth Crystal

     

    บินไปทางซ้ายบนของ Baron Castle จะพบกับ Troia Castle เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย ที่นี่เราจะพบกับ Edward พอได้ Whisperweed จากเขาแล้วให้เราหาข่าวสารที่นี่ จากนั้นให้เราออกจากปราสาท เข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ทางขวา เข้าไปในผับ (อยู่ทางซ้าย) แล้วคุยกับผู้หญิงด้านหลังเคาน์เตอร์ ดู Cut Scene แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เราจะพบกับป่า Chocobo ค้นหา Gysahl Green ตามหญ้าแล้วจับ Black Chocobo ให้ได้ จับได้แล้วให้เราบินไปทางขวาจะพบกับ Lodestone Cavern ซึ่งเป็นถ้ำแม่เหล็ก อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเหล็กจะใช้การไม่ได้ (แนะนำ Gaia Gear, Prison Clothes, Leather Armor, Bard's Tunic, Leather cap, Feathered Cap, Headband, Ruby Rings) เดินไปตามทางจนถึงห้องคริสตัล ที่นี่เราจะพบกับ Dark Elf ในตอนแรกให้เราปล่อยตายไปเลย ดู Cut Scene แล้วให้เราสวมชุดต่อสู้ให้เรียบร้อย เข้าไปสู้กับ Dark Elf อีกรอบ (แนะนำ Silence แล้วอัดมันตามปกติ) พอเอาชนะได้แล้วมันจะกลายร่างเป็น Dark Dragon (HP 7854 แพ้ไฟและธาตุศักดิ์สิทธิ์) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปสำรวจ Earth Crystal แล้วกลับไปหา Edward

     

    กลับไปที่ Troia Castle แล้วคุยกับ Edward จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วคุยกับพวกนักบวช คุยเรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางขวาของปราสาท เข้าไปในคุกแล้วคุยกับคนในห้องขัง เราจะสามารถเดินไปเก็บของในห้องเก็บของลับ ออกจากปราสาทแล้วกลับมาที่เรือเหาะ ดู Cut Scene แล้วเราจะมาอยู่ที่ Tower of Zot เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชั้น 4F ให้เราไล่สำรวจตั้งแต่ซ้ายไปขวา ที่ชั้น 5F เราจะพบ 3 พี่น้อง Sandy, Candy และ Mindy (ร่าย Shell แก่ทุกคนแล้วร่าย Silent ใส่ Sandy และ Mindy) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ชั้น 6F เราจะพบกับ Golbez และ Kain เราจะต้องเสีย Telllah ไปในการต่อสู้ที่ไร้ประโยชน์ คุยกับ Kain แล้วดู Cut Scene เราจะได้ Kain และ Rosa ร่วมทาง สวมใส่อาวุธและชุดเกราะให้เรียบร้อยแล้วเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับ Barbariccia (HP 12272 ไม่แพ้อะไร แต่มีความต้านทางดินและลม) เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมาที่ Baron Castle

     

    To the Tower

     

    จาก Baron ให้เราบินลงมาด้านล่างจะพบกับหมู่บ้าน Agart สำรวจบ่อน้ำแล้วให้เราใช้ Magma Stone ที่เพิ่งได้จาก Kain เปิดทางลงสู่โลกเบื้องล่างแล้วให้เราขับเรือเหาะลงรูไป ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Dwarven Castle เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับราชา ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับตุ๊กตา 6 ตัว ถ้าเราจัดการตุ๊กตาได้ครบทั้ง 6 ตัวการต่อสู้จะจบลง แต่ถ้าทำไม่ได้เราจะต้องสู้กับตุ๊กตายักษ์ Calcabrina (HP 8814 ไม่แพ้อะไร) เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Golbez ต่อ คราวนี้เราจะได้ Rydia กลับมาช่วย เอาชนะได้แล้วให้เราคุยกับราชาต่อ จากนั้นให้เราออกสำรวจปราสาท ที่ผับให้เราเดินแถวๆมุมขวาล่างจะสามารถเดินไปที่ Developer's Office ได้ (ผับอยู่ระหว่างร้านอาวุธและร้านชุดเกราะ) ให้เราคุยกับทุกคน ถึงจะเกิดการต่อสู้ก็ไม่ต้องจริงจังมาก สำรวจทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นตู้หนังสือหรือกล่อง จัดการ Trap Door ในห้อง Break Room ให้ได้ เก็บ Lustful Lali-Ho ในตู้หนังสือที่ห้อง Break Room แล้วมาสำรวจมุมขวาล่างของเคาน์เตอร์ในห้องหลัก ไปที่ชั้น B1 คุยกับคนที่ขวางทางอยู่ด้านบนเขาจะเปิดทางให้เราไปชั้น B2 เราสามารถออกจากปราสาทอีกฝั่งได้

     

    พอออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินขึ้นไปทางซ้ายบน เราจะพบกับ Tower of Babil เราจะเริ่มที่ชั้น B13 ให้เราเดินไปจนถึงชั้น B9 ประตูตรงกลางจะปิดอยู่ เดินหน้าต่อจนถึงชั้น B6 เราจะต้องสู้กับ Doctor และ Barnabas (HP 9664 แพ้สายฟ้า) เอาชนะทั้ง 2 ได้แล้วเราจะต้องสู้กับร่างจริงของ Dr. Lugae (HP 1264 แพ้สายฟ้า Reversal Gas จะทำให้การโจมตีเป็นการเติมเลือด การเติมเลือดเป็นโจมตี เพราะฉะนั้นให้เราใช้ Elixir ปาใส่จะลดเลือดได้ถึง 9999 เลยทีเดียว) เอาชนะได้แล้วเราจะได้กุญแจจากเขา กลับมาที่ชั้น B9 แล้วเราจะเสีย Yang ไป กลับมาที่ชั้น B13 แล้วเราจะหนีออกจากใต้พิภพแห่งนี้ ขณะหนีเราจะเสีย Cid ไปอีกคน

     

    กลับมาที่ Baron Castle ทางฝั่งขวาจะพบกับลูกน้องของ Cid พวกเขาจะติดตะขอเกี่ยวให้กับเรา บินไปที่ Hovercraft แล้วยกมันขึ้นมา บินไปที่เกาะทางซ้ายล่างของแผนที่ วาง Hovercraft ไว้แล้วขับไปเข้าถ้ำทางซ้ายของเกาะ เข้าไปใน Cave of Eblan ด้านในเราจะพบ Edge กำลังสู้กับ Rubicante ที่นี่เราจะได้ Edge ร่วมทาง เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ที่ชั้น B1 ของ Tower of Babil เดินไปตามทางเรื่อยๆ ที่ชั้น B5 เราจะพบกับพ่อและแม่ของ Edge ปล่อยเฉยๆแล้วจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ พอ Rubicante ปรากฏกายออกมาเราจะต้องสู้กับมัน (HP 24000 ตอนปล่อยผ้าคลุมจะแพ้น้ำแข็งและน้ำ ตอนไม่ปล่อยผ้าคลุมห้ามเด็ดขาด) เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องคริสตัล พอตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินไปตามทางเราจะได้ Falcon เรือเหาะลำใหม่มาใช้

     

    Extras 2

     

    กลับมาที่ Dwarf Castle แล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชาแล้วเราจะได้สร้อยมา ไปที่ห้อง Infirmary ที่ชั้น B1 จะพบกับ Cid เขาจะทำให้เรือเหาะสามารถบินผ่านลาวาได้ ออกจากปราสาทแล้วบินไปทางซ้ายล่างจะพบกับหมู่บ้าน Tomra ที่นี่จะมีเครื่องป้องกันระดับ Diamond ขายอยู่ รวมถึงมีพวกไอเทมที่ทำให้เราสู้กับศัตรูได้ง่ายขึ้นขายด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน บินไปทางขวาจะพบกับหมู่บ้าน Kokkol's Forge เข้าไปในหมู่บ้านแล้วขึ้นไปบนชั้น 2 สำรวจตู้หนังสือจะได้ Soma Drop คุยกับคนที่นอนอยู่เขาจะขอ Adamantite จากเรา ให้เราเก็บเรื่องนี้เอาไว้ในใจก่อน

    ออกจากบ้านแล้วให้เราบินไปทางซ้ายบนของแผนที่จะพบกับ Sylph Cave พื้นของที่นี่จะเป็นพิษ ให้เราร่ายคาถา Float แก่ทุกคน (จะต้องร่ายคาถานี้ทุกๆชั้น) ที่ชั้น B3 ให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับกระท่อม ด้านในเราจะพบกับ Yang นอนซมอยู่ เก็บของให้หมดแล้วขึ้นบันไดด้านบนเราจะออกมาข้างนอกได้ (เราสามารถเข้าไปอีกรอบเพื่อเปิดแผนที่และเก็บของให้ครบ ให้ออกจากฉากตามนี้จะทำให้เร็วขึ้น ล่าง ซ้ายบน ขวาบน ขวาล่าง ซ้ายบน) เก็บของหมดแล้วกลับมาที่เรือเหาะ บินไปทางซ้ายของ Dwarf Castle จอดเรือเหาะไว้บนเกาะกลางลาวา แล้วเข้าไปใน Passage of the Eidolons ได้เลย

     

    ที่นี่ก็ต้องร่ายคาถา Float ทุกชั้นเช่นกัน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชั้น B3 ชั้นนี้จะมี Warp Point เข้าสู่ The Feymarch เก็บของที่ชั้นแรกหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point สีขาวที่อยู่ด้านล่างสุด (อย่าเข้าไปใน Warp Point สีฟ้าเน้อ) เก็บของด้านบนหมดแล้วให้เรากลับมาชั้นแรก (ห้ามพลาด Rat Tail เด็ดขาดเน้อ) ใช้ Warp Point สีแดงแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อมแล้วบันทึกเกมที่ห้องทางซ้ายบน จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องสมุดที่อยู่ด้านล่าง ลงไปชั้นล่างสุดแล้วคุยกับพระราชินี เราจะต้องสู้กับ Asura (HP 21005 ดูดซับทุกธาตุเพราะฉะนั้นให้เราใช้ Reflect กับ Asura แล้วเพิ่มพลังป้องกันให้กับทุกคน ถ้าเราคิดจะเอาชนะด้วยการโจมตีธรรมดา) เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปพักผ่อนและบันทึกข้อมูล เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับมาคุยกับพระราชา เราจะต้องสู้กับ Leviathan (HP 30000 แพ้แสง ดูดซับน้ำและน้ำแข็ง) พอได้มนต์อสูรทั้ง 2 แล้วให้เรากลับมาที่ชั้นบนสุดของ The Feymarch เข้าไปใน Warp Point สีขาวด้านล่าง เข้าไปใน Warp Point สีฟ้าด้านล่างเราจะออกไปข้างนอกได้

     

    เข้าไปใน Sealed Cavern ที่อยู่ทางซ้ายล่างของ Dwarf Castle ใช้สร้อยคอที่ได้จากราชาประตูจะเปิด ด้านในจะมีเชือกและประตู ประตูนั้นเป็นศัตรูที่ชื่อ Trap Door วิธีสู้ให้เราร่ายคาถา Slow ใส่มันแล้วรุมอัดก่อนมันจะเปิดประตู ที่ชั้น B5 ให้เราเปิดประตูด้านบนเข้าไป เก็บคริสตัลแล้วออกมาข้างนอก เราจะพบกับ Demon Wall (HP 99999 ไม่แพ้ธาตุและไม่ดูดกลืนธาตุอะไร ร่ายคาถา Slow ใส่มันแล้วร่ายคาถา Haste กับทุกคน จากนั้นจัดการมันก่อนที่จะถูกมันบดขยี้) จัดการมันแล้วเดินย้อนกลับมาจนถึงทางเข้า ตรงทางเข้า Kain จะหลงอยู่ในมนต์สะกดของ Golbez เขาชิงเอาคริสตับไปจากพวกเรา กลับมาที่ Dwarf Castle คุยกับพระราชาแล้ว Cid จะดัดแปลงเรือเหาะให้กับเรา กลับมาที่เรือเหาะแล้วบินไปทางขวาบนสุดของแผนที่ ตรงจุดนี้เราจะสามารถเจาะขึ้นมาบนพื้นโลกได้

     

    บินไปหาเรือเหาะ Enterprise แล้วนำเรือเหาะนี้ยก Hovercraft ไว้ บินไปทางขวาบนของ Mysidia พอถึงหมู่บ้าน Mythril ให้เรานั่ง Hovercraft ไปทางขวาล่างจะพบถ้ำ Adamant Grotto เข้าไปในถ้ำแล้วแลก Rat Tail กับคนด้านในสุดจะได้ Adamantite มา กลับมาที่ Kokkol's Forge แล้วนำ Adamantite มาให้ช่างตีดาบ เขาจะรีบลงไปตีเป็นดาบ Excalibur ให้กับเรา

     

    กลับมาที่โลกเบื้องบนแล้วเข้าไปในเมือง Fabul คุยกับภรรยาของ Yang (ต้องสำรวจ Yang ขณะหลับที่ Sylph ก่อนเน้อ) ที่หอคอยฝั่งซ้ายชั้น 3 เธอจะมอบ Frying Pan ให้กับเรา กลับมาหา Yang ที่ Sylph Cave แล้วใช้กระทะที่ได้กับเขา Rydia จะสามารถใช้มนต์อสูร Sylph ได้ กลับไปหาภรรยาของ Yang แล้วเธอจะมอบ Knife แก่เรา

     

    บินไปที่ Baron Castle เข้าไปในหอคอยทางขวาแล้วลงไปชั้นใต้ดิน ด้านในสุดเราจะพบกับ Odin (HP 40001 แพ้สายฟ้า)

     

    To The Moon

     

    กลับไปที่หมู่บ้าน Mysidia แล้วเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เราจะได้ยานอวกาศมาใช้ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจคริสตัลเพื่อมุ่งหน้าสู่ดวงจันทร์ พอมาถึงแล้วแนะนำให้เรากลับไปเอาดาบ Excalibur ที่ช่างตีดาบก่อน (ที่ใต้พิภพนะแหละ) เข้าถ้ำทางซ้ายของคริสตัลขนาดใหญ่ เก็บของหมด Lunar Tunnel West แล้วออกจากที่นี่ด้านบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Lunar Tunnel East ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับทางเข้า Crystal Palace ด้านในเราจะได้ Fusoya ร่วมเดินทาง

    กลับมาที่ยานอวกาศแล้วบินไปทางขวาของดวงจันทร์ ที่นี่จะมีถ้ำ Lair of the Father อยู่ ชั้นแรกจะมีเครื่องป้องกัน Genji อยู่ 2 ชิ้น (ซ้ายล่างกับขวาบน) ชั้นที่ 2 จะมีเครื่องป้องกัน Genji อยู่ 2 ชิ้น (อันหนึ่งซ่อนอยู่หลังเสา) เก็บครบแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Behemoth (HP 46000 ต้านทานทุกธาตุ สวนกลับการโจมตีทุกประเภท) มาแบบสุ่ม ถึงแม้จะจัดการได้ราบคาบแล้วก็ยังจะมาอีกเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Bahamut (HP 45001 ต้านทานทุกธาตุ) เอาชนะได้แล้วให้เราออกมาข้างนอก

     

    กลับมาที่ยานอวกาศแล้วสำรวจคริสตัลเพื่อกลับมาที่โลก ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเข้าไปในหุ่นยนต์ยักษ์ (ศัตรูด้านในส่วนใหญ่แพ้สายฟ้า เพราะฉะนั้นจัดหนักไปเลย ^^) ที่ชั้น Inner Stair เราจะพบกับ Rubicante เขาจะส่งลูกน้องมาสู้กับเราก่อน (สู้แบบต่อเนื่องเลย ก็พวกหัวหน้าที่เราเคยจัดการมาแล้วทั้งนั้น) เอาชนะ Rubicante แล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ CPU (HP 30000 แพ้สายฟ้า) และลูกกลมๆอีก 2 อัน (ลูกทางขวาจะดูดซับทุกธาตุ) เอาชนะได้แล้วเราจะทราบความจริงว่า Golbez เป็นพี่ชายของ Cecil ตอนย้อนอดีตให้เราออกจากบ้าน คุยกับพ่อทางขวาบนแล้วกลับมาคุยกับแม่ในบ้าน สำรวจคริสตัลเพื่อเดินทางไปดวงจันทร์

     

    Lunar Subterrane

     

    เดินทางไปที่ดวงจันทร์แล้วเข้าไปใน Crystal Palace ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเข้าไปใน Warp Point กลางห้อง เราจะมาอยู่ที่ Lunar Subterrane ที่ชั้น B2 ให้เราเดินทะลุกำแพงทางขวาไปเก็บของก่อน (กล่องในนี้จะมีศัตรูเฝ้า เพราะของด้านในส่วนใหญ่เป็นอาวุธและชุดเกราะสุดยอดของแต่ละคน เพราะฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสำรวจกล่องเน้อ) ย้อนกลับมาตรงจุดเริ่มต้นแล้วเดินทะลุกำแพงทางซ้าย เราจะออกจากฉากทางด้านล่างได้ เดินหน้าไปจนถึงชั้น B3 สำรวจแท่นตรงสุดทางเราจะพบกับ White Dragon (HP 32700 ไม่แพ้ธาตุอะไรและดูดกลืนเกือบทุกธาตุ) เอาชนะได้เราจะได้ Murasame มาใช้

    กลับมาที่ชั้น B1 แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง (ใช้ Warp เพื่อกลับมาได้) เดินไปตามทางจนถึงชั้น B5 ภายในห้องที่มี Red Fang ให้เก็บ (อยู่ชั้นล่างสุดของ B5) ใช้ Siren จะพบ Flan Princess เอาชนะแล้วจะได้ Pink Tail ซึ่งเอาไว้แลก Adamant Armor ที่ Adamant Grotto ซึ่งสวมใส่ได้ทุกคน เพราะฉะนั้นให้เราหาให้ครบทั้ง 5 คนแล้วค่อยนำเอามาแลก)

    ที่ชั้น B6 ให้เราเดินผ่านทางเดินที่มองไม่เห็นทางซ้าย ออกจากฉากด้วยบันไดที่มองไม่เห็นจะกลับมาที่ชั้น B5 เดินไปตามทางเราจะพบกับดาบ สำรวจแล้วจะต้องสู้กับ Dark Bahamut (HP 60000 ไม่แพ้และไม่ดูดกลืนธาตุใด แต่ต้านทานทุกธาตุ) เอาชนะแล้วจะได้ Ragnarok มาใช้ ที่ชั้น B7 เข้าประตูที่ 2 จะพบหอก (ประตูบานแรกคือ Save Point) สำรวจแล้วเราจะต้องสู้กับ Plague Horror (HP 33333 จัดหนักไปเลย ทั้ง Holy และ Flare) เอาชนะแล้วจะได้ Holy Lance มาใช้ ประตูบานต่อมาเราจะพบ Lunasaur (HP 46000 แพ้ไฟและคาถารักษา รวมถึง Elixir ด้วย) เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Ribbon ได้เลย

    ที่ชั้น B8 เราจะพบดาบอยู่ทางขวาล่างของฉาก สำรวจแล้วจะต้องสู้กับ Ogopogo (HP 50000 ดูดกลืนน้ำและต้านทานธาตุทุกธาตุ) เอาชนะแล้วจะได้ Masamune มาใช้ ที่ชั้น B12 เราจะพบ Golbez  และ Fusoya กำลังสู้กับ Zeromus ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Zeromus (HP 150000 ไม่แพ้ ไม่ดูดกลืน และไม่ต้านทานธาตุใด) ใช้คริสตัลที่ได้กับมันแล้วจัดการมันให้ราบคาบ แล้วรอดูหนึ่งในฉากจบที่ดีที่สุดของ Final Fantasy

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×