Final Fantasy II (Android) - Final Fantasy II (Android) นิยาย Final Fantasy II (Android) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy II (Android)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    300

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    300

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 มี.ค. 58 / 06:50 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Final Fantasy II (Android)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Altair

       

      เริ่มต้นเกมมาเราจะพ่ายแพ้การต่อสู้ เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราออกจากห้อง เราจะพบกับ Maria และ Guy เท่านั้น เข้าไปให้ห้องโถง คุยกับ Hilda ให้เรา Learn ‘Wild Rose’ แล้ว Ask เธอเกี่ยวกับ ‘Wild Rose’ เราจะทราบว่า Leon อยู่ที่ Fynn เสร็จแล้วก็ให้ออกจากห้องไป ทางซ้ายจะมี Potion ให้เก็บ เมื่อเก็บแล้วให้เราออกไปด้านนอก ที่หมู่บ้าน Altair จะมีร้านค้าต่างๆครบครัน แต่เรามีเงินเริ่มต้นไม่มากเท่าไร เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราออกไปด้านนอกหมู่บ้าน เดินขึ้นมาทางทิศเหนือจะพบกับหมู่บ้าน Gatrea

       

      Gatrea

       

      เดินไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านนี้ เข้าไปหาข่าวสารและซื้อข้าวของที่ต้องการ จากนั้นให้เดินวกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับปราสาทและหมู่บ้าน Fynn

       

      Fynn

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วห้ามคุยกับทหาร เข้าไปในร้านเหล้า (ต้องเดินไปทางซ้ายบนแล้วเดินอ้อมมาทางขวาจะสามารถเข้าร้านเหล้าที่อยู่ทางขวาล่างของหมู่บ้านได้) แล้วคุยกับบาร์เทนเดอร์ที่อยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ Ask เขาเรื่อง ‘Wild Rose’ แล้วเขาจะเดินออกไป ให้เราเดินผ่านตรงจุดที่เขายืนจะพบกับทางลับ เดินไปตามทางเราจะพบกับเจ้าชาย Scott เขาจะมอบ Ring ให้กับเราแล้วจากไป กลับไปที่ Altair คุยกับ Hilda แล้วเลือก Item เลือกแหวนที่ Scott ให้กับเราไว้ คุยกับ Hilda แล้ว Learn ‘Mythril’ แล้ว Ask เธอเกี่ยวกับ ‘Mythril’ คุยกับ Minwu แล้วเขาจะเข้าเป็นพวก คุยกับ Hilda จนกว่าจะ Learn ‘Dreadnought’ และ ‘Airship’ จึงค่อยออกมาด้านนอก เมื่อเราได้ Minwu มาเป็นพวก เราจะมีเรือคานูมาใช้แล้ว เราจะสามารถล่องไปตามทะเลสาปได้ (น้ำที่เป็นสีฟ้า) เริ่มต้นที่ Altair แล้วเดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับเมืองท่า Paloom

       

      Paloom

       

      เข้าไปหาข่าวสารและซื้อข้าวของ จากนั้นให้เราคุยกับผู้ชายที่อยู่ด้านหน้าเมือง จ่ายเงิน 32 เหรียญแล้วออกมาขึ้นเรือ เรือจะพาเรามายังเมืองท่า Poft

       

      Poft

       

      ภายในเมืองจะมีข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งคาถาใหม่ๆให้เราซื้อ จากนั้นให้เราเข้าไปในร้านเหล้า ผู้ชายผมขาวคือ Cid ที่เราตามหา Ask เขาเกี่ยวกับเรื่อง ‘Airship’ ไปคุยกับคนที่นั่งโต๊ะเดียวกันกับเขาจะมีราคาค่าโดยสารขึ้นมา กดยกเลิกไปก็ได้ ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับเมือง Salamand

       

      Salamand

       

      เมืองนี้ก็จะมีข้าวของเครื่องใช้และคาถาที่ดีๆเช่นกัน เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราหาข่าวสารให้ทั่วๆ จากนั้นให้เข้าบ้านทางขวาบนเราจะพบกับ Josef ให้เรา Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Mythril’ เขาจะรู้เรื่องราวแต่ไม่ยอมบอกเราต่อ จนกว่าเราจะไปช่วยพวกทาสออกมาก่อน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางทิศตะวันตก เจอแม่น้ำให้เราใช้เรือแคนูล่องไปทางทิศตะวันออกจะพบกับถ้ำ (ถ้ำจะอยู่ทางทิศใต้ของ Salamand เลย แต่ว่ามีภูเขามาขวางกั้นเท่านั้น)

       

      Semitt Falls

       

      เมื่อเข้ามาใน Semmit Fall ให้เราเดินไปตามทาง พบกับทางแยกให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับกล่อง ด้านในมีเงิน ย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้วเดินลงมาด้านล่างสุด ทางขวาจะมีเงิน ส่วนทางซ้ายจะมีบันไดลง ที่ชั้น 2 ให้เราเดินไปทางซ้ายบนจะได้ Eye Drops ทางขวาล่างจะมี Potion ด้านบนสุดก็จะมี Potion ให้เก็บเช่นกัน เดินไปทางขวาบนสุดเราจะพบกับประตู 4 บาน ให้เข้าประตูซ้ายสุดจะมีบันไดไปชั้นที่ 3 เดินลงมาด้านล่างสุดจะมีเงินอยู่ในกล่อง ทางซ้ายจะมีเงินอยู่ในกล่องเช่นกัน เข้าประตูซ้ายบนสุดเราจะพบกับห้องขังของเหล่าทาส คุยกับเหล่าทาสแล้วทุกคนจะหนีออกไป

      จากนั้นให้เราไปลงบันไดทางขวาล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วข้ามบันไดไปด้านบนจะพบกับ Fire Tome เดินลงมาด้านล่าง (ไม่ต้องข้ามสะพาน) ให้ข้ามสะพานไปจนเจอกับ 4 แยก ให้เราเดินไปด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง ข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เมื่อพบกับประตูไม่ต้องเข้าไป ให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับกล่อง รักษาตัวเองให้พร้อมแล้วสำรวจกล่อง เราจะได้ Teleport Tome แต่จะมีปิศาจอยู่ในกล่องด้วยให้จัดการเสีย ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูทางซ้ายเราจะพบกับ Sergeant รวมพลังกันจัดการกับเขา เอาชนะได้ให้ไปสำรวจกล่องด้านหลังเราจะได้ Mythril มา กลับไปหา Josef ที่ Salamand แล้วคุยกับเขา คุยกับ Josef แล้วให้เรากลับไปที่ Altair ได้เลย

      เมื่อกลับมาถึงแล้วให้ไปคุยกับเจ้าหญิง Hilda แล้วเลือก Item ‘Mythril’ จากนั้นให้เราไปที่ร้านขายอาวุธ คุยกับผู้ชายที่อยู่นอกเคาน์เตอร์ เลือก Item ‘Mythril’ เขาจะนำ Mythril ที่เรามอบให้ไปทำเป็นอาวุธ (ที่ร้านเครื่องป้องกันกันมีอาวุธและเครื่องป้องกันระดับ Mythril ขายแล้ว) กลับไปหา Hilda แล้ว Ask เธอเรื่อง ‘Dreadnought’ แล้วให้เราออกจากเมืองได้

       

      Bafsk

       

      กลับไปที่เมืองท่า Poft คุยกับผู้ชายที่นั่งข้าง Cid จากนั้นให้เลือกไปที่ Bafsk ออกมาด้านนอกเราจะพบกับเรือเหาะจอดอยู่ กดสำรวจที่เรือเหาะแล้วเรือเหาะจะพาเราไปยังจุดหมาย เมื่อถึง Bafsk แล้วให้เราเข้าไปหาข้อมูล เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราไปคุยกับทหารที่อยู่ทางซ้ายล่าง Ask เขาเรื่อง ‘Dreadnought’ แล้วเขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปทางระบายน้ำ

       

      Bafsk Cave

       

      ลงบันไดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เก็บ Long Sword แล้วเดินมาทางซ้ายล่าง เราจะพบกับ Long Bow เก็บแล้วให้เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดขึ้น จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจนสุดทางจึงเดินขึ้น เดินไปตามทางเราจะพบกับ Dark Knight ยืนขวางทางอยู่ คุยกับ Dark Knight แล้วเขาจะนั่งเรือเหาะจากไป กลับเข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องแล้วสำรวจกล่องด้านบนจะได้ Item ‘Pass’ มา เดินไปทางขวาแล้วเข้าจุดวาร์ปจะมาอยู่ที่ Bafsk

       

      กลับไปที่ Poft (จริงๆแล้วจาก Bafsk ไป Poft ง่ายนิดเดียว ใช้การเดินเท้าก็ได้นะ) เข้าไปในร้านเหล้าแล้วคุยกับ Cid ให้เรา Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Airship’ เราจะสามารถ Learn ‘Sunfire’ ได้ กลับไปที่ Altair แล้วจะพบว่าเมืองถูกโจมตี ให้เราไปหา Hilda คุยกับเธอแล้ว Minwu จะออกจากกลุ่มไป Ask เกี่ยวกับ ‘Sunfire’ แล้ว Hilda จะบอกจุดหมายต่อไปให้กับเรา ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าห้องทางขวา เราจะพบกับพระราชานอนอยู่ คุยกับพระราชาแล้ว Ask เกี่ยวกับ ‘Sunfire’ แล้วให้เรา Learn ‘Goddess’s Bell’ เก็บเอาไว้ กลับไปหา Hilda แล้ว Ask เกี่ยวกับ ‘Goddess’s Bell’ เธอจะบอกว่า Josef จะรู้เรื่องราวดี ให้เราไปถามเอาจากเขา

      กลับไปที่ Salamand คุยกับ Josef แล้ว Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Goddess’s Bell’ เขาจะบอกว่าทางเดียวที่สามารถเก็บกระดิ่งได้ เราจะต้องหา Snowcraft ให้พบก่อน Josef จะร่วมเดินทางไปกับเรา ให้เราเดินทางไปที่ถ้ำ Semitt Falls อีกครั้ง (ถ้ำที่เคยได้ Mythril นั่นเอง) เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินหน้าไป เมื่อพบกับก้อนผลึกสีน้ำเงิน ให้เรายืนด้านบนของผลึก สำรวจผนังทางขวาบนจะพบกับทางลับ เข้าไปสำรวจด้านในจะพบกับกล่อง ด้านในคือ Snowcraft ที่เรากำลังตามหา

       

      Snow Cavern

       

      ออกจากถ้ำแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตกจนสุด เดินทางไปทางทิศเหนือจะพบกับแผ่นหิมะ เมื่อเรามี Snowcraft จะสามารถเดินทางผ่านแผ่นหินมะได้ แล่น Snowcrart ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำ Snow Cavern เข้ามาแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง ที่ชั้น 2 ก็ให้เราเดินไปตามทางอีก พบประตูอย่าเข้าไป สุดทางจะมีบันไดลงอยู่ ถึงชั้น 3 ให้เราเดินไปทางซ้ายก่อนจะสามารถเก็บ Antarctic Wind เก็บแล้วให้กลับมาที่บันได เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ทางขึ้นจะเป็นทางไปเก็บของในชั้นที่ 2 ส่วนทางลงจะเป็นบันไดไปชั้นที่ 4

      ลงบันไดไปชั้นที่ 4 แล้วเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Potion อยู่ในกล่อง เดินไปทางขวาจะได้ Blizzard Tome มาอีก เดินลงมาด้านล่างจะพบกับกล่องอีก 2 กล่อง เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบนจะพบกับบันไดลง (ประตูไม่มีอะไรเน้อ) เดินไปทางซ้ายจะได้ Mythril Shield ทางซ้ายล่างจะมี Ancient Sword ให้เก็บอีก (แต่มีปิศาจเฝ้ากล่องอยู่) จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางขวาล่าง ให้คุยกับ (เรียกไม่ถูกแฮะ บีเวอร์หรอ) อะไรสักอย่าง แล้ว Guy จะเป็นคนเข้าไปคุย Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Goddess’s Bell’ เขาจะบอกทางลับให้กับเรา ทางมุมขวาบนจะมีทางลับอยู่ ลองเดินผ่านทางลับไปดู

      เดินเข้าไปจะมาอยู่ที่ชั้น 6 แล้ว (สำรวจสักมุมหนึ่งทางขวาบนนะ) เดินไปตามทางเราจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Silver Cuirass ให้เราไปคุยกับเต่าที่ขวางทาง แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะ Adamantoise ได้ให้เราไปสำรจกระดิ่งด้านบนจะได้ Goddess’s Bell มา เข้าประตูด้านบนแล้วเราจะกลับมาที่ชั้น 1 เดินไปที่ทางออกเราจะพบกับ Borghen ยืนขวางทางอยู่ ก่อนไปคุยกับเขาให้เราถอดชุดป้องกันของ Josef ออกก่อน จากนั้นก็รักษาตัวเองให้ดีๆ คุยกับ Borghen แล้วจะเกิดการต่อสู่ขึ้น เอาชนะเขาได้แล้วเขาจะปล่อยหินลงมาทับพวกเรา Josef เสียสละให้พวกเรารอด

       

      Kashuan Keep

       

      กลับไปหา Cid แล้วให้เรานั่งเรือเหาะไปที่ Kashuan เมื่อเข้ามาแล้วให้ระวังตัวไว้ เพราะว่าจะมีศัตรูออกมาเหมือนถ้ำทั่วๆไป ถ้าเตรียมตัวพร้อมแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Sunfire อย่าเพิ่งไปสนใจให้เราสำรวจประตูที่อยู่ด้านหลังมันก่อน เลือก Item แล้วใช้ ‘Goddess’s Bell’ ประตูจะเปิด เข้าประตูแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Gordon กลับมาที่ชั้น 1 แล้วเดินไปทางขวาล่างจะมี Cure Tome อยู่ในกล่อง จากนั้นให้เราไปขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง

      เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามจะพบกับเงินอยู่ในกล่อง เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันไดไปชั้นที่ 3 เดินมาทางซ้ายล่าจะพบกับกล่อง ของด้านในคือ Gold Shield และจะมีปิศาจเฝ้ากล่องอยู่ด้วย จากนั้นให้มาขึ้นบันไดทางขวาบน ให้เราเดินไปทางซ้าย พบกับแยกให้เดินลงมา เข้าประตูไปจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง เดินขึ้นมาข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย เดินลงมาข้างล่างจะพบกับบันไดขึ้น

      ที่ชั้น 5 ให้เราไปตรงใจกลางของห้องจะได้ Golden Mail แต่ระวังไว้เพราะว่ามีปิศาจเฝ้าไว้ ไปเข้าประตูทางขวาบนจะมีกล่อง 3 กล่อง ให้เราไปลงบันไดทางซ้ายล่าง เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เข้าประตูไป เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Red Soul คำแนะนำเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้ก็คือ อย่าใช้คาถาโจมตีมันเด็ดขาด ให้เราใช้อาวุธโจมตีมัน (หน้าตาเหมือนไฟ อย่าเผลอใช้คาถาน้ำแข็งยิงใส่เน้อ) จัดการมันได้แล้วให้เราไปสำรวจกล่องด้านหลังจะได้ Egil’s Torch กลับไปที่ชั้นที่ 1 สำรวจ Sunfire แล้วเลือก Item จากนั้นให้เลือก Egil’s Torch เราจะได้ Sunfire มาไว้

       

      ออกมาด้านนอกเราจะพบกับเรือเหาะบินไล่กัน ให้เราเดินทางไปที่ Poft เข้าไปในเมืองก็จะพบว่าถูกโจมตีไปแล้ว ให้เรานั่งเรือกลับไปที่ Altair ไปหา Minwu ที่ห้องของพระราชา (Hilda นั่งเรือเหาะไปหาเราที่ Kashuan Keep ตอนนี้น่าจะถูกจับไปแน่นอนแล้ว) Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Dreadnought’ แล้วให้เราไปหาข้อมูลจากผู้คน คุยกับผู้คนเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปยัง Fynn ที่อยู่ทางทิเหนือของ Altair เดินขึ้นไปทางทิศเหนือเรื่อยๆเราจะพบกับเรือเหาะจอดอยู่ ให้เราเข้าไปสำรวจด้านในได้เลย

       

      Dreadnought

       

      เมื่อเราเข้าไปแล้วให้เดินขึ้นด้านบน เราจะพบกับ Guard ยืนขวางทางอยู่ จะลองสู้ดูก็ได้ โดยการ Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Wild Rose’ หรือจะเลือก Item แล้วเอา ‘Pass’ ให้เขาดู ผ่านมาได้แล้วให้ไปทางซ้ายจะมีเงินอยู่ในกล่อง บันไดที่มีทหารเฝ้าอยู่จะยังไม่มีอะไร ให้เราไปเข้าประตูทางขวาบนสุดจะเป็นทางไปชั้นที่ 2 ทางซ้ายล่างจะมี Dark Bow ให้เก็บ ทางขวาของกล่องนี้จะเป็น Thief Glove เดินไปทางขวาอีกเราจะพบกับ Hilda และ Cid ให้คุยกับคนทั้ง 2 และเราจะต้องขึ้นไปทำลายเครื่องจักรของ Dreadnought ลำนี้

      กลับไปที่ชั้นแรกแล้วให้เรามาลงบันไดทางขวาล่าง ที่ชั้น 3 ให้เดินไปตามทางจะมาถึงชั้นที่ 4 ได้โดยง่าย เดินไปทางขวาบนจะพบกับกล่อง 4 กล่อง ก่อนเปิดให้เรารักษาตัวเองก่อน เพราะ 1 ใน 4 จะมีปิศาจเฝ้าไว้ เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดตรงกลาง เพื่อไปยังชั้นที่ 5 ต่อไป ที่ชั้น 5 จะมีพวก Captain ยืนขวางทางอยู่ ถึงสู้มันก็ไม่หายไป ให้เราเดินไปทางขวา พบกับแยกให้เดินขึ้น ทางนั้นไปทางซ้าย เดินลงไปจนถึงแยกที่ 2 แล้วเดินไปทางขวา เดินลงแล้วเดินไปทางขวาของ 4 แยก

      เดินขึ้นแล้วเดินไปทางขวาจะชนกำแพงทางขวาสุด เดินขึ้นไป 2 แยกจะชนกำแพงด้านบนสุด จากนั้นให้เดินไปทางซ้าย 2 แยกแล้วเดินลงด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินลง เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับประตูสีเขียวแล้ว เข้าประตูไปแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจเครื่องยนต์แล้วเลือก Item ‘Sunifre’ เครื่องยนต์จะระเบิด โชคดีที่เราหนีออกมาทันก่อนที่ Dreadnought จะระเบิดย่อยยับไม่มีชิ้นดี

      (ถ้าใส่ของดีๆให้ Gordon ให้ถอดออกให้หมด) เข้าไปหาพระราชา เมื่อพระองค์เอ่ยคำสุดท้ายมา พระองค์จะสิ้นพระชน Gordon, Minwu และเราจะได้รับภารกิจที่แตกต่างกัน เมื่อออกจากห้องเราจะกลับมาเหลือ 3 เช่นเคย ให้เข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับแม่ทัพ Gordon แล้วให้เรา Learn ‘Dragoons’ แล้ว Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Dragoons’ จากนั้นให้ Learn ‘Wyverns’ มาอีก สุดท้ายให้เรา Ask เกี่ยวกับ ‘Wyverns’ เราจะได้จุดหมายที่แน่ชัด

       

      กลับไปที่ Paloom คุยกับผู้หญิงคนแรกที่เราเจอ เธอชื่อว่า Leila คุยจบเธอจะออกจากเมืองไป ให้เราออกจากเมืองแล้วไปขึ้นเรือที่จอดอยู่ทางทิศตะวันออก ขึ้นเรือไปได้สักพัก Leila จะสั่งลูกน้องมาโจมตีเรา เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Leila มาเป็นพวก ข่าวดีกว่านั้นก็คือเราจะได้เรือของเธอมาด้วย จากนั้นให้แล่นเรือไปที่เกาะที่อยู่ทางทิศตะวันออกของเมือง Bafsk เดินทางถึงเกาะแล้วให้จอดเรือไว้ด้านล่างของเกาะ เดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับ Castle Deist

       

      Castle Deist

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วเดินขึ้นไปด้านบน คุยกับเด็กน้อยแล้วเดินตามเขาไป คุยกับเขาอีกแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 กล่องทางซ้ายคือ Cottage เก็บแล้วเดินไปเรื่อยๆแล้วลงบันไดไปชั้นที่ 1 เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูที่ 2 ที่พบ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Unicorn’s Horn กลับไปที่บันไดแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูไปจะพบกับกล่องมากมาย ออกมาจากห้องแล้วมาขึ้นบันไดทางขวาบน เดินมาทางซ้ายจนพบกับบันไดแล้วเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับเด็กและแม่ของเขา อย่าเพิ่งเข้าไปในห้อง ให้เราเดินมาทางซ้ายล่างจะเก็บ Phoenix Down ในกล่อง กลับไปหาแม่ลูกแล้วคุยกับทั้ง 2 คน Ask เกี่ยวกับเรื่อง ‘Dragoons’ และ ‘Wyverns’ ไม่ต้องเข้าไปในห้องข้างหลัง ให้เราออกจากปราสาทแล้วเดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับถ้ำ

       

      Deist Cavern

       

      เดินไปทางขวาจะพบกับเงินในกล่อง เดินไปทางขวาจะพบกับบันได เมื่อลงมาแล้วให้เราสำรวจก้อนสีเหลืองแวววาวจะได้ Pendant มา ให้เรากลับไปที่ปราสาท เข้าไปในห้องด้านหลังแม่ลูก คุยกับมังกรแล้วให้เรา Ask เกี่ยวกับ ‘Wyverns’ เราจะได้ Wyvern Egg มา ออกจากปราสาทแล้วกลับไปเข้าถ้ำ เข้ามาแล้วให้รับรู้ไว้เลยว่าถ้ำนี้มีบันไดลงอยู่ทางซ้ายล่างและทางขวาล่าง ให้เราลงบันไดทางซ้ายล่างก่อน

      ลงบันไดมาแล้วให้เดินไปทางขวา เก็บ Potion ในหีบแล้วเดินลงบันไดทางขวา ที่ชั้น 3 ให้เราเดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป ที่ชั้น 4 ให้เราเดินไปตามทาง เจอทางแยกให้เราเดินไปด้านบนจะพบกับบันได เดินไปตามทางเราจะพบกับกล่อง 4 กล่อง กล่องที่อยู่โดดเดี่ยวคือ Knight Armor ก่อนเก็บให้ระวังไว้ให้ดี เพราะว่าจะมี Adamantoise 3 ตนคอยเล่นงานเราอยู่ เก็บหมดแล้วให้เราไปลงบันไดทางขวาล่างบ้าง

      เมื่อลงบันไดทางขวาล่างมาแล้ว ให้เราเดินไปตามทาง พบกับทางแยกให้เดินลงจะได้ Mythril Helm กลับไปที่ทางแยกแล้วเดินขึ้นด้านบนจะได้ Mythril Mail เดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันไดลง อย่าเพิ่งลงให้เราไปเก็บ Mage Staff ทางซ้ายล่างก่อน เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาลงบันไดด้านล่าง ที่ชั้น 3 ให้เราเดินขึ้นด้านบนจะมี Mythril Glove และ Mythril Mirror ให้เก็บ กลับไปที่ชั้น 2 แล้วมาลงบันไดทางซ้ายล่างบ้าง

      ที่ชั้น 3 ให้เราเดินไปทางขวาจะมี Mythril Shield เก็บแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางและไม่ต้องสนใจสะพาน สุดทางเราจะพบกับบันไดลง ที่ชั้น 5 เดินไปทางซ้ายบนจะเก็บ Acid Phial ได้ เก็บแล้วให้ลงบันไดที่อยู่ด้านล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับประตู 4 บาน เข้าประตูบานที่ 2 จากทางขวา เราจะพบกับ Chimera ดักเล่นงาน จัดการมันแล้วสำรวจที่ Life Spring เลือก Item ‘Wyvern Egg’ กลับไปที่ปราสาท คุยกับแม่ลูกทั้ง 2 คนจะทราบว่ามังกรได้สิ้นลมแล้ว ไม่ต้องเศร้าใจให้เรากลับไปที่ Altair

       

      เข้าไปคุยกับ Gordon แล้วจะทราบว่า Hilda เปลี่ยนไป ให้เราไปหาเธอที่ห้อง (อยู่ด้านล่างห้องของพระราชา) คุยกับเธอก็จะทราบว่าเธอคือ Lamia Queen ปลอมตัวมา จัดการได้แล้ว Gordon จะเข้าร่วมต่อสู้กับเราอีกครั้ง (Leila ออกจากกลุ่ม) กลับไปที่เรือแล้วดูแผนที่ ให้เราไปทวีปทางขวาล่าง ที่เห็นมีทะเลทรายถูกล้อมรอบด้วยภูเขา เราสามารถเข้าไปที่จุดสีแดงทางทิศเหนือ ใต้ และทางทิศตะวันตก เดินทางไปถึงแล้วให้เราเข้าไปยัง Coliseum

       

      Coliseum

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะถูกกับดัก ตัวจักรพรรดิจะส่ง Behemoth มาสู้กับเรา หลังจากเอาชนะได้เราจะถูกจับขังคุก ตื่นขึ้นมาให้สำรวจที่ประตูคุก Paul จะมาช่วยดึงความสนใจไปจากผู้คุม ออกมาจากคุกแล้วเดินไปทางขวาจะได้ Antidote (แต่ดันมีปิศาจเฝ้าไว้) เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เจอแยกให้เลี้ยวขวาและขวาอีก เข้าประตูไปจะพบกับกล่อง 3 กล่อง เก็บของหมดแล้วให้ออกจากชั้นนี้ด้วยประตูขวาบน เดินไปตามทางเราจะพบว่า Hilda ถูกจับขังคุกนี้ด้วย เดินหน้าต่อจนพบกับทางแยกเล็กๆ ให้เราเข้าไปแล้วเดินไปตามทาง สำรวจประตูหน้าคุกของ Hilda จะสามารถช่วยเธอออกมาได้ (พร้อมทั้ง Gordon ออกจากกลุ่ม) พอทั้ง 2 จากไปแล้วให้เรามาขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ออกจาก Coliseum แล้วให้เรากลับไปที่ Altair

       

      Rebel Camp

       

      กลับไปที่ Altair แล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่หน้าเมืองจะทราบว่า Gordon และ Hilda ไปอยู่ใกล้ๆกับ Fynn ไปที่ Gatera แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกจะพบกับแคมป์ คุยกับ Hilda และ Gordon แล้วบุกไปที่ Castle Fynn ได้เลย

       

       

      Castle Fynn

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับ Leila และเธอจะเข้าเป็นพวกของเราอีกครั้ง อย่าเพิ่งขึ้นบันไดนะ ให้เราไปสำรวจทางขวาบนและซ้ายบนก่อน จากนั้นให้เราไปขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ถึงชั้นที่ 3 แล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป ภายในห้องจะมีคาถาให้เราเก็บทั้ง 3 กล่องเลย ย้อนกลับมาตรงบันไดกลางที่เราได้ Leila กลับมาเป็นพวก ขึ้นมาบนชั้นที่ 2 แล้วให้เราดินไปทางซ้ายก็จะพบกล่อง จากนั้นเดินไปทางซ้ายล่าง ตรงกำแพงจะสามารถเดินผ่านไปเก็บกล่องทางซ้ายบนได้ เดินย้อนกลับมาที่บันไดแล้วเดินไปทางขวา ของในกล่องคือ Potion แถมยังมีปิศาจเฝ้าอยู่ด้วย ทางขวาของกล่องจะเป็นทางลับสามารถผ่านได้ เดินผ่านมาแล้วให้เดินลงมาด้านล่างจะพบกับกล่อง เก็บแล้วให้เรากลับมาขึ้นบันได ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Gottos เอาชนะได้แล้วเราจะสามารถปลดปล่อยปราสาทแห่งนี้ได้

       

      Castle Fynn Hidden Basement

       

      Hilda และ Gordon จะขึ้นปกครองปราสาทตามเดิม ให้เราคุยกับทั้ง 2 แล้ว Learn เกี่ยวกับ ‘Mysidia’ ‘Ultima Tome’ ‘Mask’ และ ‘Ekmet Teloess’ มาให้ได้ จากนั้นให้เราไปเข้าหมู่บ้านด้านล่างปราสาท หมู่บ้านจะกลับมาอยู่ในสภาพปกติแล้ว เข้าบ้านทางซ้ายล่าง เราจะพบกับ Paul อยู่ด้านใน ให้เรา Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Ekmet Teloess’ เขาจะบอกว่ามีห้องลับอยู่ทางขวาบนของห้องบัลลังก์ ย้อนกลับไปที่มุมขวาบนของบังลังก์ ให้เรากดสำรวจแล้ว Ask เกี่ยวกับ ‘Ekmet Teloess’ ประตูจะเปิด ให้เราเดินเข้าไป

      เดินไปจนถึงชั้นที่ 1 สำรวจผนังทางขวาจะออกมาสู่สนามหญ้าได้ ให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วสำรวจผนังทางซ้าย เข้ามาด้านในแล้วให้เราเดินไปเข้าประตูทางซ้ายล่าง ด้านในจะมีเครื่องป้องกันให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่บันไดชั้น 1 กันต่อ ลงบันไดไปชั้นล่างได้แล้วให้เราไปเก็บของทางขวาล่างและบนซ้าย ทางขวาบนจะมีบันไดลง และด้านล่างของบันไดลงจะมีกล่องอยู่ด้วย ลงบันไดมาชั้น 2 แล้วให้ไปทางขวาจะพบกับกล่อง ทางซ้ายล่างก็จะมีกล่องอีก เดินไปทางขวาบนจะพบกับบันไดลง และทางซ้ายของบันไดลงจะมีกล่องอยู่ ที่ชั้น 3 ให้เราเดินไปเก็บของทางขวาล่าง ซ้ายล่างและซ้ายบน จากนั้นให้ลงบันไดทางซ้ายของฉาก

      ชั้นที่ 4 เราจะเริ่มตรงซ้ายล่าง ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วเดินไปทางขวาจะได้ Power Staff ได้แล้วให้เราไปทางขวาบนของห้องจะได้ Flame Armor ทางขวาล่างคือบันไดลงและด้านบนของบันไดลงจะมีกล่องอยู่ ชั้น 5 จะเป็นชั้นสุดท้าย เดินไปทางขวาจนสุดแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับกล่อง ด้านในคือมีดสั้น Orichalcum แต่มีปิศาจเฝ้าอยู่ ให้ระวังด้วย ให้เดินขึ้นด้านบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูบานที่ 2 จากทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจหีบจะได้ White Mask มาครอบครอง เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับจุดวาร์ป

       

      Mysidia

       

      กลับมาที่ห้องบัลลังก์แล้วคุยกับเจ้าหญิง Hilda แล้ว Learn ‘Mysidia’ ออกจากปราสาทแล้วเดินทางไปที่ Mysidia ทันที เมืองนี้จะอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Altair หลังจากที่เดินทางมาถึงแล้วให้เราแวะร้านขายคาถาก่อนเลย ต่อด้วยร้านอาวุธ จากนั้นให้เราเดินสำรวจและหาข่าวสารจากชาวเมืองดู สำรวจเมืองจะพบว่ามีบันไดลงอยู่ตรงกลาง ให้เราลงบันไดนั้นไป เดินไปตามทางเราจะพบกับรูปปั้น สำรวจรูปปั้นแล้วเลือก Item ‘White Mask’ เราจะสวมหน้ากากให้กับรูปปั้น

       

      Tropical Island

       

      กลับไปที่เรือแล้วกดดูแผนที่ ให้เราเดินทางไปยังจุดเล็กๆด้านล่างสุดของแผนที่ เข้ามาใน Tropical Island แล้วเดินลงมาด้านล่างสุด เก็บ Eye Drops แล้วเดินย้อนกลับมา เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน ทางแยกด้านบนทั้ง 2 จะพาเราไปเก็บ Hi Potion เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงไปด้านล่างจะมี Ether ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Spider’s Silk เสร็จแล้วให้ไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินขึ้นไปด้านบน ทางซ้ายบนสุดจะพบกับกล่อง เก็บของแล้วให้เราลงบันไดด้านล่างไป

      เมื่อเราเดินตามทางและลงบันไดไปเรื่อยๆจะสามารถมาถึงหมูบ้าน Tropical Island ได้ หาข่าวสารจากพวกหน้ากากแดง และซื้อข้าวของเครื่องใช้จากพวกหน้ากากเขียวนะ เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ชั้น 2 ถึงชั้นที่ 2 แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางพลางเก็บของไปเรื่อยๆจะพบกับบันไดลง เดินลงมาด้านล่างจะพบกับกล่อง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง

      ที่ชั้น 4 นี้จะกว้างหน่อย ให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันไดที่พาเราไปเอาของ เก็บแล้วกลับมาที่ชั้น 4 แล้วเดินไปทางขวาล่างจะเป็นทางไปเอาของอีก กลับมาที่ชั้น 4 แล้วเดินไปทางซ้ายบนจะเป็นทางไปเอาของเช่นกัน สุดท้ายให้เรากลับมาที่ชั้น 4 อีกครั้ง เดินไปทางขวาบนจะพบกับบันไดลงไปชั้นที่ 5 เดินลงมาทางซ้ายล่างจะพบกับประตู เมื่อเข้าไปเราจะพบกับ Big Horn เฝ้า Black Mask อยู่ (มาพร้อมกัน 4 ตัวเน้อ) จัดการมันแล้วเก็บหน้ากากมา ให้ออกไปด้านนอกทางจุดวาร์ปด้านบน

       

      Cave of Mysidia

       

      ทางทิศตะวันออกของ Mysidia จะมีถ้ำอยู่ ให้เราไปที่ Cave of Mysidia (ทางเข้าอยู่ทางทิศเหนือ ให้เราจอดเรือไว้ทางทิศตะวันออกของทวีปจะไปได้ง่ายกว่า) เมื่อเข้ามาแล้วหาทางไปยังซ้ายล่าง (ระหว่างทางอย่าลืมเก็บ Black Garb ด้วย) เราจะพบกับร่างแยกของเรา เลือก Item ‘Black Mask’ แล้วเขาจะหายไป เข้าประตูแล้วลงบันไดไป ชั้นที่ 2 สำรวจให้ทั่วแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่างจะมาถึงชั้นที่ 3 ได้ ทางขวาของชั้นนี้จะมีกล่องอยู่ จากกล่องนี้ให้เดินไปทางซ้าย เข้าประตูที่ 2 จะสามารถไปชั้นต่อไปได้

      ขึ้นบันไดมาแล้วให้เดินขึ้นด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับกล่อง จากกล่องเดินลงมาด้านล่างจะพบกับประตู 3 บาน บานตรงกลางจะมีกล่องอยู่ ให้มาเข้าประตูทางขวาล่าง เก็บ Drain Tome แล้วให้เดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันได ใช้ทางเดินทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจผนังทางซ้ายตรงกลางๆจะสามารถเดินไปเก็บของด้านในได้ กลับมาที่ทางแล้วเดินไปตามทาง ประตูด้านในสุดจะมี Crystal Rod อยู่ เก็บแล้วให้ใช้ Teleport ออกมาด้านนอกได้เลย

       

      Leviathan

       

      ดูแผนที่แล้วให้เราไปยังเกาะที่อยู่ทางทิศเหนือของ Mysidia หรือให้เรากลับไปที่ Altair แล้วล่องเรือไปทางทิศตะวันตก เมื่อเราผ่านเข้าไปในช่องแคบจะถูกน้ำวนดูดเข้าไป ตื่นขึ้นมาจะพบว่า Leila หายตัวไป ที่ถ้ำ Leviathan นี้ให้เราเดินไปตามทางจะพบ Twist Headband และ Power Vest เราจะพบกับประตูตรงสุดทาง ให้เราเข้าไป ด้านบนจะมี Power Armlet อยู่ จากนั้นให้มาคุยกับผู้ชายที่ขวางทาง Ask เขาเกี่ยวกับ ‘Ultima Tome’ ให้เราเลือก Item ‘Crystal Rod’ แล้ว Ricard จะร่วมเดินทางไปกับเราด้วย เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเดินทางต่อ สำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วจะพบกับ Round Worm ขวางทางอยู่ จัดการกับมันแล้วกลับไปที่เรือ ได้เรือกลับคืนมาแล้วล่องเรือไปทางทิศเหนือ พร้อมแล้วก็ให้เราเข้าไปในหอคอยเลย

       

      Mysidian Tower

       

      ถ้าเรามี Crystal Rod จะสามารถเข้าไปในหอคอยได้ ชั้นแรกไม่มีอะไรมาก ให้เราเดินขึ้นไปข้างบน บันไดขึ้นจะอยู่กลางห้องเลย แต่อย่าเพิ่งขึ้นให้เราสำรวจชั้นแรกนี้เพื่อเก็บสมบัติก่อน ของที่น่าสนใจก็คือ White Robe ที่อยู่ด้านบนสุด ทางลับจะอยู่ผนังทางขวา เก็บแล้วให้เรามาขึ้นบันไดได้ เดินไปทางขวาบนจะมีกล่องอยู่ เก็บแล้วเดินมาทางซ้ายล่างแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะมีกล่องเช่นกัน เก็บแล้วให้เรามาขึ้นบันไดด้านล่าง

      เดินไปตามทางผ่านทางร้อนๆไป เข้าประตูทางซ้ายสุดเราจะมาอยู่อีกที่หนึ่ง สำรวจทางซ้ายบน ขวาบนและทางขวา กลับมาตรงกลางแล้วเดินขึ้นบันได เมื่อเข้าประตูมาเราจะพบกับ Fire Gigas เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เก็บ Ice Shield ทางซ้ายบน เดินลงมาด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไป ขึ้นบันไดมาแล้วให้เดินลงมาด้านล่าง เก็บ Ice Lance แล้วย้อนกลับไปที่ชั้น 4 อีก เดินลงมาด้านล่างเดินไปตามทางเก็บของทั้งหมดแล้วขึ้นบันไดไปชั้นที่ 5

      เดินไปตามทางจะพบ Ice Brand ในกล่อง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูไป จัดการกับ Ice Gigas ที่ขวางทางอยู่แล้วขึ้นบันไดด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับ Elixir สุดทาง เดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Wizard’s Staff เก็บแล้วมาเข้าประตูทางซ้ายสุด ขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้นที่ 7 ที่ชั้นนี่ก่อนเข้าประตูใดๆไป ให้เราสำรวจชั้นนี้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เข้าประตูทางซ้ายสุด เดินขึ้นไปจะพบกับ Thunder Gigas (ยากนะ ระวังตัวให้ดีๆ) เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปที่ชั้น 8 ทางขวาบนจะมีกล่องให้เก็บ เดินลงมานิดเดียวแล้วเข้าประตูทางขวาไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป

      เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับ Hourglass เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ทางขวาบนของอีกชั้นหนึ่งจะมี Black Robe ให้เก็บ แต่มี White Dragon เฝ้ากล่องนี้อยู่ด้วยนะ เดินมาทางขวาล่างจะพบกับประตู เข้าประตูที่ 3 จากทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนสุดเราจะพบกับ Minwu เขาจะเสียสละเพื่อให้พวกเราได้เข้าไปเก็บ Ultima Tome เข้าประตูด้านบนไปเราจะพบกับลูกแก้วที่บรรจุคาถา Ultima อยู่ สำรวจลูกแก้วครบทุกลูกแล้วเข้าจุดวาร์ปเพื่อออกมาด้านนอก

       

      กลับไปที่เรือแล้วกลับไปที่ Altair เราจะพบว่าไม่สามารถเข้าไปในเมืองได้ เดินทางไปที่ Fynn (Gatera ก็ถูกทำลายเช่นกัน) ลองเข้าไปจะพบว่าเมือง Fynn ยังโอเคอยู่ เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Hilda จากนั้นให้ Learn ‘Cyclone’ คุยกับ Hilda และ Gordon แล้ว Ask เกี่ยวกับ ‘Cyclone’ เสร็จแล้วให้เราลงไปที่ชั้น 1 ให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วขึ้นไปชั้นที่ 3 เราจะพบกับห้องที่มีกระจกอยู่ด้านบน สำรวจที่กระจกแล้วใช้ Item ‘Pendant’ ลูกมังกรจะฟักออกมาเป็นตัว ออกจากปราสาทแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน เข้าไปหา Paul แล้ว Ask เกี่ยวกับ ‘Cyclone’ เขาจะบอกทางลับที่อยู่ทางขวาของเตียงนอนของเขา ด้านในมีของมากมายให้เราเก็บ ออกมาด้านนอกแล้วเดินขึ้นทางทิศเหนือ เมื่อเรามี Wyvern เราจะสามารถเข้าไปใน Cyclone นั้นได้

       

      Cyclone

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางขวา ขึ้นบันไดทางขวาเราจะสามารถเก็บมีดสั้น Ripper และ Poison Axe กลับมาที่ชั้น 1 แล้วไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดต่อไปจนถึงชั้นที่ 3 เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดแรกที่พบเลย ทางขวาจะมี Diamond Helm ทางซ้ายของห้องจะมี Diamond Glove เก็บแล้วให้ลงบันไดมา สุดทางของชั้น 3 จะมีบันไดขึ้น ที่ชั้น 4 ให้เราเดินไปทางขวา ขึ้นบันไดทางซ้าย ทางขวาล่างและทางซ้ายของชั้นนี้จะมีกล่องอยู่ เก็บแล้วให้ลงบันไดแล้วขึ้นบันไดทางขวา ชั้น 5 จะไม่ยากมากให้เราขึ้นบันไดที่พบเลย เดินไปทางขวาแล้วเดินไปจนสุดทาง ของในกล่องคือ Wind Flute แต่มี Green Dragon เฝ้าอยู่ เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไป ด้านบนจะพบกับ Emperor เขาจะมีลูกน้องคุ้มครองอยู่ เอาชนะ Emperor ได้แล้วเราจะกลับไปที่ Fynn

       

      เมื่องานเลี้ยงจบลงให้เราคุยกับ Hilda แล้ว Learn ‘Palamecia’ แล้ว Ask ‘Palamecia’ จะทราบจุดหมายของเรา คุยกับ Lelia หรือ Gordon แล้ว Ask เกี่ยวกับ ‘Palamecia’ จะทราบข้อมูลที่เราต้องการ เข้าไปหา Paul ทางขวาของห้องจะพบกับ Cid คุยกับเขาแล้วเขาจะมอบเรือเหาะให้กับเรา เมื่อ Cid จากไปแล้วให้เราคุยกับ Paul จากนั้นให้ Ask เกี่ยวกับ ‘Palamecia’ จะทราบข้อมูลมาอีก กลับไปที่ Poft เราจะได้เรือเหาะมาใช้ เดินทางไปที่ Coliseum พอถึงแล้วให้เราเดินทางไปทางทิศตะวันออกของ Coliseum เราจะพบอาคารขนาดใหญ่ จอดด้านบนของอาคารนี้เราจะมาอยู่ที่ชั้น 7 ของ Castle Palamecia

       

      Castle Palamecia

       

      เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนของห้องเราจะถูกวาร์ปมาชั้น 1 เดินลงมาด้านล่างจะมี Diamond Cuirass เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวาจนสุดแล้วเดินลง เดินลงจนสุดแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกล่อง เก็บแล้วให้มาขึ้นบันไดที่ 2 เดินไปทางขวาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เก็บของแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับอีก 1 กล่อง เดินไปตามทางจะพบกับบันไดขึ้นไปชั้นที่ 3 ทางซ้ายล่างจะมี Thunder Spear ให้เก็บ ทางขวาล่างจะเป็นบันไดขึ้นไปชั้นที่ 4

      เก็บของในกล่องตามทางแล้วไปเข้าประตูทางซ้ายล่าง ด้านในจะมีพวกไม้เท้าให้เก็บ เก็บแล้วให้ไปขึ้นบันไดทางขวาบน ที่ชั้น 5 ให้เราเดินไปทางซ้ายล่างขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางจะสามารถเก็บ Sunblade ได้ เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดไปชั้นที่ 7 เดินไปตามทางแล้วให้เข้าประตูแรกที่พบ ด้านในจะมี Elixir อยู่ กลับมาที่ชั้น 5 แล้วไปขึ้นบันไดทางซ้ายสุด เดินไปตามทางเราจะมาถึงชั้น 8 ได้เลย ที่ชั้น 8 ให้เราเดินไปตามทางจนพบกับพรม อย่าเพิ่งเดินขึ้นให้เราเดินไปเก็บ Hellfire และ Wind Flute ทางซ้ายบนก่อน

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Leon ก่อนคุยกับเขาให้ถอดอาวุธและชุดป้องกันของ Richard ก่อน แต่ถ้าไม่คิดมาก (คิดมากเด้ ถ้าเผลอใส่ของดีๆให้) ให้เราคุยกับ Leon ระหว่างการเจรจา The Emperor จะปรากฏกายออกมา Richard จะสละตัวเองเพื่อให้พวกเราหนีรอดไป

       

      ไปที่ปราสาท Deist ขึ้นไปชั้น 2 แล้วคุยกับคนแม่ Ask เกี่ยวกับ Dragoons แล้วเธอจะมอบดาบ Excalibur แก่เรา กลับไปหา Hilda เธอจะบอกเราเรื่อง Jade Passage ให้เรา Learn ‘Jade Passage’ ต่อด้วย Ask ทั้ง 3 คนเกี่ยวกับ ‘Jade Passage’ ออกจากเมืองแล้วกดดูแผนที่ จุดทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ Mysidia (อยู่ในทวีปเดียวกัน) นั่นคือ Jade Passage ที่เราต้องไป (อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Kashuan Keep) เมื่อเรากระโดดลงแล้วไปให้เราเข้าไปในถ้ำ

       

      Jade Passage

       

      เดินไปทางขวาจะพบกับ Diamond Mace มุมซ้ายล่างของห้องจะมี Hellfire เข้าประตูทางขวาล่างแล้วลงบันไดไป เก็บของทางซ้ายบนสุดแล้วเดินไปทางขวา เก็บของทางขวาแล้วมาเก็บ Cat’s Claw ด้านล่างสุด (มีปิศาจเฝ้าไว้) เก็บของแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบนจะพบกับบันได เดินไปตามทางโดยผ่านทางน้ำตกไป พบกับกล่องให้เราสำรวจจะได้ Rune Axe แต่จะมี King Behemoth เฝ้าอยู่ เอาชนะได้แล้วให้เราลงมาชั้นล่างสุด สำรวจน้ำตกดูดีๆจะพบกับร้านคาถา จากนั้นให้เข้าประตูขวาล่างสุดแล้วลงบันไดไป

      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับกล่อง เข้าประตูด้านบนเราจะพบกับกล่อง 3 กล่อง สำรวจแล้วออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายจะมี Yoichi’s Bow แต่จะมี Red Dragon เฝ้า เก็บของแล้วมาเข้าประตูทางขวาล่าง เข้าบันไดไปแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูทางขวาล่างแล้วลงบันไดไป ที่ชั้นล่างสุดนี้เดินไปตามทางจะพบกับจุดวาร์ป เมื่อเราเข้าไปจะมาสู่ปราสาทสุดท้ายแล้ว

       

      Pandaemonium

       

      ที่ชั้น 1 ให้เราเดินไปตามทางจะมีบันไดอยู่สุดทาง ชั้นที่ 2 ก็คล้ายๆกันคือให้เราเดินไปตามทาง สุดทางจะมีจุดวาร์ปอยู่ เดินลงมาด้านล่างจะมี Elixir เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นด้านบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าจุดวาร์ปที่อยู่ทางขวาล่าง

      ชั้นที่ 4 จะมีประตูอยู่ 4 บาน ให้เราเข้าประตูซ้ายสุดก่อน เดินไปตามทางจะพบ Genji Gloves แต่มีปิศาจเฝ้าอยู่ เดินหน้าต่อจนถึงห้องสุดท้าย (มีเสาตั้งอยู่) ทางขวาล่างของห้องจะมีทางลับไปเก็บ Masamune เมื่อเก็บได้แล้วให้กลับมาตั้งหลักที่ชั้น 4 ใหม่

      เข้าประตูที่ 2 จากทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบน เมื่อพบกับบันไดใหญ่ๆจะมีทางลับอยู่ทางซ้าย สามารถเดินไปเก็บ Genji Helm ได้เร็วหน่อย แต่มีปิศาจเฝ้าหมวกใบนี้ไว้ ให้ระวังด้วย เก็บแล้วให้กลับมาที่ชั้น 4 ใหม่

      เข้าประตูทางขวาสุด เดินไปตามทางเราจะพบกับ Genji Armor ซึ่งเป็นของตระกูล Genji ชิ้นสุดท้ายแล้ว แน่นอนที่มีปิศาจเฝ้าไว้เช่นกัน เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ชั้น 4 ได้

      เข้าประตูที่ 2 จากทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อถึงประตูโค้งที่ 4 ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับทางลับ (ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง ช่วยหาหน่อยนะ) จะสามารถเดินไปเก็บ Ribbon แต่มีปิศาจเฝ้าตามเคย เดินหน้าต่อเพราะทางซ้ายล่างของห้องนี้จะมีจุดวาร์ปกลับมาที่ชั้น 4

      เมื่อเข้าจุดวาร์ปมาแล้วเราจะมาอยู่ทางด้านซ้ายของห้อง 4 ประตู เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับจุดวาร์ป ให้เดินไปตามทางของชั้นที่ 7 จะพบจุดวาร์ปตรงสุดทาง ชั้นที่ 8 จะมีของอยู่ทางซ้ายบน ขวาล่าง ส่วนจุดวาร์ปจะอยู่ทางขวาบน ชั้นที่ 9 ให้เราเดินลงมาทางซ้ายล่างจะพบกับจุดวาร์ป ชั้นที่ 10 จะเป็นชั้นสุดท้ายแล้ว ด้านบนสุดจะมี The Emperor รอคอยเราอยู่ เอาชนะเขาให้ได้ เพื่อความสงบสุขของโลกใบนี้

       

      Soul of Rebirth

       

      The Unknown Cave

       

      พอจบเกมแล้วเราจะได้เล่นเนื้อเรื่องของเพื่อน 4 คนที่เสียชีวิตไป เราจะเริ่มต้นที่ Minwu อะนะ เดินลงไปข้างล่างจะพบผู้ชายถูกทำร้าย ช่วยกันจัดการ Sergeant กับ Black Knight แล้วจะได้ Scott ร่วมเดินทาง เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Josef กับศัตรู ร่วมมือกันจัดการ Zombie Borghen เอาชนะแล้วจะได้ Josef ร่วมทีม สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายบน สำรวจตามด้านหลังน้ำตกจะพบกับร้านค้าด้วยนะ (น้ำตกข้างล่างสุด) ซื้อของเตรียมพร้อมแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าประตูทางซ้ายสุดแล้วลงบันไดไป เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ทางซ้าย เดินไปทางขวาแล้วจะพบ Roundworm สำรวจมันแล้วจะได้ Ricard มาช่วยสู้ด้วย เก็บของหมดชั้นนี้แล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายสุด ชั้นนี้เป็นชั้นสุดท้ายแล้วนะ ออกจากฉากนี้แล้วเราจะพบกับหมู่บ้าน Machanon

       

      Machanon

       

      สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ ไม่แนะนำให้เดินหน้าจะ ถ้ายังซื้อของมาใช้ได้ไม่ครบ ที่หมู่บ้านนี้จะมี Warp Point อยู่ 2 จุด ทางด้านบนและทางขวาล่าง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point ทางขวาล่าง

       

      Chamber of the Seal

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้ว Minwu จะใช้พลังเปิดประตูอีกครั้ง แต่เขาเสียชีวิตไปแล้ว จึงฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง เข้าไปด้านในแล้วสำรวจคริสตัลทั้ง 4 ก่อน สำรวจคริสตัลตรงกลางแล้วจะพบ Ultima Weapon เอาชนะแล้วจะได้ Ultima Tome มาใช้ กลับไปที่ Machanon แล้วใช้ Warp Point ด้านบนได้เลย (เตรียมตัวให้พร้อมก่อนก็แล้วกันเน้อ)

       

      The Unknown Palace

       

      แนะนำให้เข้าไปฝึกใน The Unknown Palace แล้วกลับมาพักผ่อนและเตรียมตัวที่ Machanon จนกว่าจะเก่ง (จนกว่าจะมี HP 2,000 ขึ้นละนะ) พร้อมแล้วให้เราเดินขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้น 3F จะมี Genji Gloves ให้เราเก็บด้วย ที่ชั้น 4F จะมี Ribbon, Wyvern Lance, Wild Rose และ Stardust Rod ซ่อนอยู่ในกล่องนะ แน่นอน จะมีศัตรูระดับ Boss เฝ้าอยู่ เก็บครบหมดแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนจนถึงชั้น 7F ที่ชั้นนี้จะมี Genji Helm ให้เก็บ ขึ้นไปชั้น 8F แล้วเดินหา Aegis Shield กับ Genji Armor นะ เก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 10F นี่เป็นชั้นสุดท้ายแล้ว เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Emperor เอาชนะได้แล้วจะจบเกมนี้อีกครั้งแล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×