Final Fantasy I (Android) - Final Fantasy I (Android) นิยาย Final Fantasy I (Android) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy I (Android)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    273

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    273

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.พ. 58 / 22:04 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Final Fantasy I (Android)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Cornelia

       

      เราจะเริ่มเกมนอกเมือง Cornelia เราสามารถเข้าไปซื้ออาวุธและชุดป้องกันได้ รวมถึงคาถาในร้านคาถาด้วย เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราคุยกับทหารที่ขวางทางออก เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วให้ออกจากปราสาทได้ เดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับ Chaos Shrine

       

       

      Choas Shrine

       

      เดินเข้าไปตรงๆเลยเราจะเข้าไปในห้องหนึ่ง ด้านในเราจะพบกับ Garland เอาชนะเขาได้แล้วเราจะพาองค์หญิงกลับไปที่ปราสาท (อย่าลืมกลับไปเก็บของนะเออ) คุยกับทุกคนเราจะได้รับ Lute มา ออกจากปราสาทแล้วข้ามสะพานทางทิศเหนือไป จากสะพานให้เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำ Matoya เข้าไปด้านในเพื่อคุยกับ Matoya จากนั้นให้เราเดินทางไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆเราจะพบกับเมือง Pravoca

       

      Pravoka

       

      คุยกับเด็กคนแรกที่พบเขาจะบอกให้พวกเราช่วยด้วย ทางซ้ายบนของเมืองจะมีโจรสลัดยืนอยู่ อย่าเพิ่งสนใจให้เราเตรียมตัวให้พร้อมก่อน เตรียมตัวแล้วให้ไปคุยกับโจรสลัด เราจะได้สู้กับลูกน้องของโจรสลัด จัดการให้หมด (กระจอกมาก) แล้วเราจะได้เรือมาใช้ ล่องเรือกลับไปที่ Cornelia แล้วล่องลงมาทางทิศใต้เราจะพบกับท่าเรือ เดินลงมาทางทิศใต้อีกนิดหน่อยจะพบกับเมือง Elfhelm

       

      Elfheim

       

      เข้าไปในเมืองแล้วซื้อข้าวของให้เรียบร้อยแล้ว เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าห้องทางซ้ายบน เราจะพบกับองค์ชายนอนอยู่บนเตียง คุยกับคนทางขวาจะทราบว่าองค์ชายถูกสาป ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับปราสาท Western Keep เข้าไปคุยกับพระราชาด้านในแล้วออกจากปราสาทได้ ออกเดินทางไปทางทิศใต้ เมื่อพบกับหลุมก็ให้ลงไปได้เลย

       

      Marsh Cave

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินเก็บของด้านล่างให้หมดแล้วขึ้นบันไดกลับขึ้นมา จากนั้นให้ไปเข้าห้องทางขวาล่างแล้วลงบันไดไป สำรวจชั้นที่ 2 นี้ให้ทั่วแล้วมาเข้าห้องทางขวาล่าง เมื่อเข้าประตูอีกบานเราจะพบกับบันไดลงไปชั้นที่ 3 ลงไปชั้นที่ 3 แล้วจะขอบอกเล่าเลยว่าชั้นนี้จะมีห้องเรียงเป็น 3 แถว แถวกลางห้องตรงกลางจะเป็นที่อยู่ของหัวหน้า เอาชนะหัวหน้าทั้ง 3 ได้แล้วสำรวจกล่อง เราจะพบ Crown หรือมงกุฎอยู่ในกล่องนี้

       

      Western Keep

       

      นำกลับไปให้พระราชาที่ Western Keep (บันทึกเกมให้เรียบร้อยก่อนเข้าไป) เมื่อพระราชาได้มงกุฎมาแล้ว เขาจะกลับสู่ร่างเดิม Dark Elf จัดการกับ Astos ให้ได้แล้วเราจะได้ Crystal Eye มา กลับไปที่เรือแล้วไปหา Matoya คุยกับ Matoya แล้วเธอจะกลับมามองเห็นอีกครั้ง เมื่อเธอมอบ Jolt Tonic แก่เราก็ให้รีบกลับมารักษาองค์ชายได้เลย พอองค์ชายตื่นขึ้นมาเราจะได้ Mystic Key เป็นของตอบแทน ทีนี้เราก็มาตระเวนไปเปิดประตูที่เราเคยเปิดไม่ได้มาก่อนกันดีกว่า ที่ปราสาทนี้ก็มีห้องที่เราต้องการอยู่ทางขวาบนของปราสาท ไปที่ Western Keep ห้องทางซ้ายจะสามารถเปิดได้แล้ว สุดท้ายให้เราล่องเรือกลับไปที่ Cornelia เข้าไปในปราสาทแล้วเดินชิดกำแพงทางขวา เราจะสามารถเดินไปห้องเก็บของด้านบนได้ ในห้องเก็บของเราจะพบกับ Nitro Powder กลับมาที่เรือแล้วล่องเรือไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะมีท่าเรืออยู่ จอดเรือไว้แล้วเดินลงมาทางทิศใต้จะพบกับถ้ำ Mount Duergar

       

      Mount Duergar

       

      เข้าไปด้านในแล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นมาคุยกับชายใส่หมวกเขียวที่ยืนอยู่ด้านล่างสุด เขาจะนำระเบิดที่เรามีไประเบิดเปิดทางให้กับเรือ ระเบิดเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่เรือแล้วล่องเรือผ่านช่องแคบที่เพิ่งเกิดขึ้นได้เลย ล่องเรือไปทางทิศตะวันตกจะพบกับท่าเรือ จอดเรือไว้แล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Melmond

       

      Melmond

       

      หาข่าวสารและซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เดินลงมาทางทิศใต้จะพบกับถ้ำ

       

      Cavern of Earth

       

      เมื่อเข้ามาแล้วอย่าเดินไปทางซ้าย เพราะเราจะเจอศัตรูแบบก้าวต่อก้าวเลย ให้เราเดินไปทางขวา บันไดลงจะอยู่ทางขวาล่าง ลงไปบนชั้นที่ 2 แล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ทางขวาล่างเช่นกัน ที่ชั้น 3 ให้เราเดินไปวกขึ้นไปทางซ้ายบน จากนั้นให้เราเดินลงไปทางขวาล่าง เข้าไปในห้องเราจะพบกับค้างคาวสีน้ำเงิน คุยกับค้างคาวแล้วเราจะต้องสู้กับ Vampire เอาชนะได้แล้วให้ไปสำรวจกล่องทางซ้าย เราจะได้ Star Ruby มา

      ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกจนกว่าจะพบกับถ้ำ Giant's Cave เข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน คุยกับยักษ์ที่ขวางทางอยู่ ถ้าเรามี Star Ruby เขาจะหลีกทางให้กับเรา เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในห้อง ด้านในจะมีสมบัติอยู่ ออกจากถ้ำนี้ทางด้านบน อยู่บนฉากแผนที่โลกแล้ว ให้เดินไปตามทางเราจะพบกับ Sage's Cave เข้าไปคุยกับชายชราด้านในเราจะได้ Earth Rod มา

      กลับไปยังห้องที่เราเอาชนะ Vampire ได้ ออกจากห้องนี้ทางประตูทางขวา พบกับแผ่นหินสีเทาแล้วให้กดสำรวจจะพบกับทางลับ เมื่อลงมาที่ชั้น 4 ให้สำรวจให้ทั่วๆแล้วลงไปที่ชั้น 5 ห้องทางซ้ายบนสุดเราจะพบกับคริสตัล รักษาอาการบาดเจ็บให้เรียบร้อย เพราะเมื่อสำรวจคริสตัลแล้วเราจะต้องสู้กับ Lich เอาชนะให้ได้แล้วเราจะได้คริสตัลอันแรกมาครอง เข้าไปยืนที่แสงเราจะถูกวาร์ปออกมาด้านนอกเลย

       

      Crescent Lake

       

      กลับไปที่เรือแล้วล่องไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆ เมื่อเรามาชนกับทวีปทางทิศตะวันออกสุดแล้ว ให้เราล่องเรือลงมาด้านล่าง พบกับท่าเรือก็ให้เราจอดที่นี่ เดินไปทางทิศตะวันตกจะพบหมู่บ้าน Crescent Lake เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาบน เดินไปตามทางแล้วคุยกับพวกผู้เฒ่า มีคนหนึ่งจะให้เรือเล็ก (Canoe) แก่เรา เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้

       

      Mount Gulg

       

      ใช้เรือเล็กล่องไปตามแม่น้ำ ล่องเรือไปเรื่อยๆจะพบกับภูเขาไฟ Mount Gulg เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินฝ่าลาวาไปทางซ้ายเรื่อยๆ จากนั้นให้ลงบันไดทางซ้ายบนไป ชั้นที่ 2 นี้จะกว้างใหญ่ แต่บันไดลงจะอยู่ทางซ้ายสุด ถ้าไม่อยากเก็บของก็ให้เดินตรงไปเลย ถึงชั้นที่ 3 แล้วให้เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดลง ลงบันไดแล้วเดินไปทางขวาล่างจะพบกับบันไดขึ้น ชั้นนี้จะว่างเปล่าซึ่งจะมีบันไดลงอยู่ทางซ้ายล่าง มาถึงชั้นที่ 4 ให้เราไปเข้าห้องซ้ายบนจะมี Flame Shield และ Ice Brand อยู่ในกล่อง เก็บแล้วให้เราเดินมาลงบันไดที่อยู่ด้านล่างสุด มาถึงชั้นที่ 5 ซึ่งเป็นชั้นสุดท้าย เดินไปทางซ้าย ห้องกลางจะมี Flame Mail ให้เก็บ เก็บแล้วให้เดินมาด้านล่างสุด ในห้องทางซ้ายล่างเราจะพบกับคริสตัล เมื่อกดสำรวจลูกแก้วสีแดงที่ขวางทางอยู่จะพบกับหัวหน้าของที่นี่ Marilith รวมพลังกันเอาชนะให้ได้ เมื่อเอาชนะได้เราจะได้คริสตัลอันที่ 2 มา เข้าไปในแสงสว่างด้านบนเราจะถูกวาร์ปออกมาด้านนอก

       

      Cavern of Ice

       

      กลับไปที่เรือแล้วล่องเรือขึ้นไปทางทิศเหนือ เข้าไปในอ่าวแล้วจอดเรือไว้ที่ท่า เดินลงมาทางทิศใต้จะพบกับแม่น้ำ ล่องเรือคานูไปตามแม่น้ำ ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับถ้ำ (ไม่ใช่ถ้ำที่ต้องล่องเรือเข้าไปนะ) ให้เราเข้าไปใน Cavern of Ice นี้ ที่ชั้นแรกให้เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับบันไดลง ที่ชั้น 2 จะมีบันไดลงอยู่ทางซ้ายล่าง ลงมาแล้วให้ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่าง ที่ชั้นนี้จะไม่กว้างมากนัก เข้าประตูไปแล้วให้เราระวังพื้นที่ร้าวให้ดีๆ เพราะว่ามันจะทำให้เราตกลงไปข้างล่าง เก็บของในกล่องทั้ง 2 ก่อนจึงค่อยตกลงไปข้างล่าง ออกจากห้องแล้วเราจะเห็นพื้นที่มีหนาม เดาได้เลยว่าพอเหยียบแล้วจะต้องเสียพลัง เข้าห้องทางซ้ายบนจะมีของให้เก็บ ไปเก็บของในห้องทางซ้ายล่างแล้วให้เราไปขึ้นบันไดทางขวาสุด สำรวจชั้นนี้ให้ทั่วๆ ห้องทางขวาล่างจะมีของให้เก็บ เก็บแล้วให้เราตกลงไปข้างล่าง สำรวจหินแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะปิศาจได้แล้วเราจะได้ Levistone ตกลงไปข้างล่างแล้วเดินย้อนกลับมาทางเดิม ขึ้นไปจนถึงชั้นก่อนลงไปเก็บ Levistone ให้เราขึ้นบันไดทางขวาบนจะออกมาด้านนอกได้ ย้อนกลับไปที่ Crescent Lake ดูแผนที่แล้วให้เราหาทางไปทะเลทรายที่อยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้านนี้ วิธีไปก็คือให้เราล่องแม่น้ำทางทิศใต้ของหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตก จากนั้นให้ขึ้นแผนดินแล้วเดินไปทางทิศตะวันออกก็จะถึง เมื่อเข้าไปใน Ryukhan Desert แล้ว ถ้าเรามี Levistone เราจะได้เรือเหาะมาใช้

       

      Gaia

       

      เดินทางไปหมู่บ้าน Gaia ที่อยู่มุมขวาบนสุดของแผนที่ หมู่บ้านนี้จะมีคาถาระดับสูงๆขาย รวมถึงเครื่องป้องกันดีๆด้วย แต่ว่าราคาอาจจะแพงไปสักหน่อย สำรวจหมู่บ้านนี้ทั่วแล้วให้กลับไปที่เรือเหาะ ทางทิศตะวันตกของ Gaia จะมีปราสาทหนึ่งที่มีหนองน้ำล้อมรอบ (พื่นเป็นสีฟ้าอ่อน) ให้เราไปจอดเรือทางทิศเหนือของปราสาท (สุดปลายของแหลมพอดี) เดินอ้อมมาหาปราสาทแล้วเข้าไปข้างใน

       

      Citadel of Trials

       

      เมื่อเราเข้าไปใน Citadel of Trials แล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน คุยกับชายชราแล้วเขาจะหายตัวไป จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปในห้องแล้วนั่งบัลลังก์จะวาร์ปไปชั้นที่ 2 ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในจุดวาร์ปที่ 1 จากนั้นให้เข้าจุดวาร์ปที่ 2 ห้องที่ 3 เราจะพบกับจุดวาร์ป 2 อัน ให้เข้าอันล่าง เข้าจุดวาร์ปที่ 4 ห้องที่ 5 จะมีจุดวาร์ป 2 อันอีก ให้เราเข้าจุดวาร์ปอันล่าง เดินลงมาข้างล่างเข้าจุดวาร์ปอันที่ 6 ห้องที่ 7 จะมีจุดวาร์ป 2 อันให้เข้าอันขวา ห้องสุดท้ายให้เราเดินไปทางขวาจะมี Gauntlets ให้เก็บ เก็บแล้วให้เดินมาเข้าจุดวาร์ปที่อยู่ด้านล่างสุด (ห้องนี้จะมีจุดวาร์ป 3 อันเน้อ) เราจะพบกับบันไดขึ้นไปชั้นที่ 3 เดินขึ้นไปด้านบนจะมี Healing Staff อยู่ในกล่อง เดินไปตามทางเราจะพบกับ Rat’s Tail อยู่ในกล่องทางขวาล่างของห้องเลย ที่บัลลังก์จะมีปิศาจเฝ้าอยู่ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปที่บัลลังก์จะกลับมาที่ชั้น 1 ไม่เหลืออะไรติดค้างที่ปราสาทนี้อีกแล้ว ให้เราออกจากปราสาทนี้ได้

       

      กลับไปที่เรือเหาะแล้วบินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Citadel of Trials เราจะพบกับหลุมมากมาย ให้เราลงไปสำรวจตั้งแต่หลุมทางซ้ายสุดของแผนที่ก่อนเลย ถ้าเข้าไปแล้วเป็น Dragon Caves ก็ให้เราสำรวจให้ทั่วๆ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ให้กลับขึ้นมา มีอยู่หลุมหนึ่งเราจะพบกับ Bahamut ถ้าเรามี Rat’s Tail เขาจะเลื่อนขั้นอาชีพให้กับเรา

       

      Onrac

       

      คุยกับผู้คนที่หมู่บ้าน Gaia แล้วขับเรือเหาะไปยังทวีปทางซ้ายบนสุดของแผนที่ ทวีปนี้จะมีทะเลทรายอยู่ที่เดียว ทะเลทรายเล็กๆที่มีป่าอยู่ทางขวาจะเป็น Caravan เข้ามาแล้วให้เราเข้าไปในร้าน ซื้อ Bottle Faerie ในราคา 40000 เหรียญ กลับไปที่เรือเหาะแล้วขับไปที่ Gaia เข้าไปในหมู่บ้านแล้วปล่อย Faerie จะออกมาจากขวด ให้เราเดินไปทางซ้ายของหมู่บ้าน แล้วเดินอ้อมไปทางขวาบนจะพบกับสระน้ำ ที่สระน้ำนี้เราจะพบกับ Faerie ที่เราช่วยไว้ เธอจะมอบ Oxyale เป็นการตอบแทน

       

      กลับไปเริ่มต้นที่ Caravan ให้เราใช้เรือแคนูล่องไปตามแม่น้ำทางทิศตะวันออกของ Caravan ล่องขึ้นไปทางทิศเหนือเรื่อยๆเราจะสามารถเข้าไปใน Waterfall Cavern ได้ เมื่อเข้ามาแล้วเราจะเริ่มที่มุมขวาล่างของถ้ำ ให้เราหาทางไปมุมซ้ายล่างของถ้ำให้ได้ ภายในห้องที่อยู่มุมซ้ายล่างเราจะพบกับกล่องมากมาย ให้เราคุยกับหุ่นยนต์ที่อยู่ในห้องจะได้ Warp Cube จากนั้นให้สำรวจกล่องจะได้ของดีๆมาใช้ เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากถ้ำได้

       

      ขณะที่เราล่องมาตามแม่น้ำเราจะพบกับหมู่บ้านอยู่ทางทิศตะวันออก ให้เราไปที่หมู่บ้านที่เราพบ เมื่อเข้ามาใน Onrac แล้ว ให้เราไปทางขวาล่างของหมู่บ้าน คุยกับนางเงือกแล้วเขาจะหลีกทางให้ถ้าเรามี Oxyale จากนั้นให้เราสำรวจเรือดำน้ำเราจะลงไป Sunken Shrine

       

      Sunken Shrine

       

      เข้ามาแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน เมื่อพบทางแยกให้เดินไปทางขวา ภายในห้องจะมีเงินให้เก็บ ทางซ้ายก็จะมีเงินให้เก็บเช่นกัน เก็บแล้วให้เรามาขึ้นบันไดทางขวาบน ซ้ายบนสุดจะมี Diamond Armor มุมซ้ายล่างจะมี Light Axe ให้เก็บ ทางขวาล่างจะมีบันไดขึ้นไปชั้นที่ 5 ชั้นนี้ไม่มีศัตรู ให้เราค่อยๆเดินหา Rosetta Stone ให้เจอ (อยู่ในห้อง) หาเจอแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ชั้น 3 พอถึงแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายบนไปชั้นที่ 2 เดินขึ้นไปชั้นบนจะพบกับบันไดขึ้น ชั้นที่ 4 ให้เราเดินไปตามทางจนมาถึงชั้นที่ 2 ให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วจึงค่อยไปลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายบน ชั้นสุดท้ายไม่มีของให้เก็บ ให้เราสำรวจทางซ้ายบนของชั้นนี้ สำรวจลูกแก้วสีฟ้าแล้วเราจะพบกับ Kraken จัดการกับมันแล้วเราจะได้ Water Crystal มาครอง เข้าไปในจุดวาร์ปด้านหลังแล้วเราจะออกมาด้านนอก

       

      Lufenia

       

      กลับไปที่ Melmond แล้วเดินขึ้นไปด้านบนแล้วข้ามสะพาน สุสานทางขวาบนจะมีคนชื่อ Unne อยู่ เมื่อเรามี Rosetta Stone เขาจะสอนภาษา Lufenia แก่เรา คุยกับเขาเสร็จแล้วให้ออกจากหมู่บ้าน นั่งเรือเหาะไปทวีปทางขวาบนของแผนที่ ทางทิศใต้ของ Gaia จะมีเมืองตั้งอยู่ (อยู่ในทวีปเดียวกันเลย) ให้เราขับเรือเหาะขึ้นไปทางทิศเหนือ สังเกตให้ดีๆทางขวาของภูเขาเราจะสามารถลงจอดได้ จอดเรือเหาะได้แล้วให้เราเดินลงมาทางทิศใต้แล้วเข้าไปในเมือง Lufenia แล้วให้คุยกับผู้คนในเมืองนี้ดู คนทางขวาล่างเขาจะมอบ Bell แก่เรา จากนั้นให้ไปทางขวาบนของเมือง เราจะสามารถเดินไปทางขวาได้ ซึ่งทางขวาของเมืองนี้จะมีร้านคาถาตั้งอยู่ นี่เป็นคาถาที่ดีที่สุดในเกมนี้แล้ว เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่เรือเหาะ หาจุดลงจอดให้ใกล้กับทะเลทรายของทวีปนี้ที่สุด เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินไปเข้า Mirage Tower ที่อยู่ใจกลางทะเลทรายได้เลย

       

      Mirage Tower

       

      ชั้นที่ 1 ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ให้เราเข้าประตูด้านบนแล้วสำรวจห้องกลางนี้ให้ทั่ว จะมีของดีๆให้เก็บมากมาย จากนั้นออกจากห้องด้วยประตูซ้ายล่างแล้วขึ้นบันไดไป ชั้นที่ 2 นี้จะกว้างใหญ่ ให้เราสำรวจให้ทั่วๆเพราะว่ามีของดีๆให้เก็บมากเช่นกัน สำรวจทั่วแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบนสุดไปชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นชั้นสุดท้ายแล้ว เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป ภายในห้องจะมีจุดวาร์ป ถ้าเรามี Warp Cube เราจะสามารถไปยัง Flying Fortress ได้

       

      Flying Fortress

       

      ชั้นแรกของ Flying Fortress นั้นไม่ซับซ้อนอะไรเลย เพราะทางเดินจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ทิศ บันได้ไปชั้นต่อไปอยู่ด้านบนสุด ซ้าย ขวาและล่างจะเป็นทางให้เราไปเก็บของ ชั้นที่ 2 จะแบ่งห้องออกเป็น 8 ทิศ บันไดจะอยู่บนและล่าง เมื่อเก็บของหมดแล้วให้เราไปขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่างสุด (ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะมี Adamantite ให้เก็บ) ที่ชั้น 3 จะถูกแบ่งออกเป็น 4 ทิศ ทิศใต้ไม่มีอะไรพิเศษ ให้เราสำรวจ ขวา บน และซ้าย เพราะทางซ้ายจะมีบันไดไปชั้นที่ 4 อยู่ ชั้น 4 นี้จะยากหน่อย เพราะว่าเป็นชั้นที่เป็นเขาวงกต ให้เราเดินไปทางซ้ายหรือขวา 2 ครั้ง จากนั้นให้เราเดินลงจะพบกับบันไดไปชั้นสุดท้าย เดินขึ้นไปด้านบนสุดแล้วสำรวจลูกแก้วสีเขียว เราจะพบกับ Tiamat จัดการกับมันแล้วเราจะได้คริสตัลอันสุดท้าย เก็บแล้วให้เราออกจากหอคอยด้วยจุดวาร์ปด้านบน

       

      ก่อนจะไปสู้ศึกสุดท้าย ให้เราไปที่ Mount Duergar (อยู่ทางทิศเหนือของปราสาท Western Keep นะ) ห้องด้านบนสุดจะมีคนที่เอา Adamantite ไปทำเป็นดาบ Excalibur ให้กับเรา (อาชีพ Knight ใส่ได้อาชีพเดียว) ได้ดาบมาแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม Final Fantasy ยังมีอีก 4 Dungeon ให้เราได้ออกสำรวจ เราจะพบกับของดีๆและศัตรูระดับหัวหน้า

      Earthgift Shrine อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Cornelia

      Hellfire Chasm เดินทางไป Dragon Caves ที่เราพบกับ Bahamut จะมีบางหลุมเป็นทางเข้าของที่นี่

      Lifespring Grotto เป็นน้ำวนอยู่ทางทิศใต้ของ Mount Duergar

      Whisperwind Cove อยู่ใกล้ๆกับ Cavern of Ice (ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ)

      Labyrinth of Time เข้าไปใน Chaos Shrine แล้วสำรวจผนังด้านบนสุดก็จะพบทางเข้า

       

      Chaos Shrine

       

      เข้าไปใน Chaos Shrine แล้วสำรวจลูกแก้วที่อยู่ในห้องตรงกลาง ด้วยพลังของคริสตัลทั้ง 4 ทำให้จุดวาร์ปสุดท้ายทำงาน เมื่อเราเข้ามาในจุดวาร์ปแล้วให้เราไปขึ้นบันไดทางขวาล่างของชั้นแรกนี้ ที่ชั้น 2 ให้เราเดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป เดินลงมาด้านล่างตามเสามาเรื่อยๆ เดินตามเสาไปทางขวา เมื่อเสาขึ้นข้างบนให้เราเดินขึ้นข้างบนแล้วเข้าไปในห้องสำรวจกล่องทั้ง 2 แล้วสำรวจแผ่นศิลากลางห้องจะเกิดเป็นบันได ให้เราลงบันไดไป ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย แล้วเดินขึ้นข้างบน จากนั้นให้เราลงบันไดทางซ้ายบน เมื่ออยู่ที่ชั้น 1 ให้เราเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับบันได เดินขึ้นไปด้านบน พบกับทางแยกก็ให้ไปทางขวา ให้เราเดินลงตรงแยกที่ 2 จะพบกับบันไดลง อย่าเพิ่งเดินไปที่บันได เพราะจะมี Lich ดักเล่นงานเราอยู่ จัดการ Lich แล้วก็ให้ลงบันไดไป

      ที่ชั้นนี้บันไดลงจะอยู่ทางขวา ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูด้านบน เดินมาจนถึงบันไดอย่าเพิ่งลง ให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วสำรวจให้ทั่วๆก่อน สำรวจทั่วแล้วจึงค่อยกลับไปที่บันไดลง ก่อนลงให้เตรียมตัวให้พร้อมอีกเช่นเคย เพราะเราจะถูก Marilith เล่นงาน เอาชนะได้แล้วให้ลงบันไดไป

      ห้องนี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลย ให้เราเดินไปทางขวาล่างจะพบกับบันได ก่อนถึงบันไดเราจะถูก Kraken จู่โจม เอาชนะได้แล้วให้เดินไปลงบันได ให้เดินไปทางขวาล่างจะพบกับห้อง ภายในห้องจะมีดาบ Masamune อยู่ นี่เป็นดาบที่ดีที่สุด และสามารถสวมใส่ได้ทุกอาชีพด้วย จากนั้นให้เดินไปลงบันไดที่อยู่ทางขวาของฉาก ก่อนถึงบันไดเราจะพบกับ Tiamat จัดการแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับบันไดลง ให้เราเดินลงไปด้านล่างจะพบกับห้อง เมื่อเข้าไปในห้องเราจะพบกับ Garland เมื่อคุยกับเขาจะกลายร่างเป็น Chaos รวมพลังกันเอาชนะเขาลงให้ได้ เมื่อดูฉากจบแล้วจะมีให้บันทึกเกมเพื่อกลับเข้าไปเล่นอีกรอบหนึ่ง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×