Rudra no Hihou (SNES) - Rudra no Hihou (SNES) นิยาย Rudra no Hihou (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Rudra no Hihou (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,697

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    47

    ผู้เข้าชมรวม


    2.69K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ต.ค. 57 / 07:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Rudra no Hihou (SNES)

       

      Treasure of the Rudra

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Sion's Scenario - To become the Best...

       

      Day 0

       

      กลับเข้าไปในปราสาทแล้วให้เราไปคุยกับ Foxy และ Doug คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินทางไปที่คุก (อยู่ชั้นใต้ดินฝั่งซ้ายของปราสาท) พบกับ Heuy แล้วให้เราเดินไปที่ห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชาแล้วให้เราออกจากปราสาททางฝั่งซ้าย ออกมาที่ตัวเมืองแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Tower of the Giants คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเขาจะพาเราเข้าไปในหอคอย

       

      Day 1

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกจาห้อง คุยกับ Foxy ที่ยืนรออยู่จะได้เธอร่วมทีม ออกจากบ้านแล้วคุยกับผู้คน บางคนจะสอนคาถาให้กับเราด้วยนะ (เราจะต้องผสมคาถาขึ้นมาใช้เอง อย่างคาถาฟื้นพลังก็ LEF กับ LEFNA นะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกไปข้างนอก เข้าไปใน Tower of the Giants แล้วเดินสำรวจแต่ละชั้นเพื่อเก็บของ ขึ้นบันไดไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้น 5 เราจะสามารถออกไปเก็บ Heuy's Ring ที่ตกอยู่ ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วสำรวจแผ่นหิน ตกลงไปข้างล่างแล้วเราจะได้ Ture ร่วมเดินทาง ออกจากห้องแล้ว Abilijer จะออกมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากห้อง ตรงผนังด้านบนจะมีสวิทซ์อยู่ Ture จะให้เราต่อตัวขึ้นไปกดสวิทซ์ ออกจากหอคอยแล้วให้เรากลับไปที่เมือง ออกจากเมืองทางขวา (หรือซ้าย) แล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับ Chancellor แล้วเขาจะพาเราเข้าไปหาพระราชา คุยกับพระองค์แล้วออกจากปราสาทได้เลย

       

      Day 2

       

      เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับเมือง Danelf เข้าไปในเมืองแล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เตรียมตัวพร้อมแล้วเข้าไปใน Collesium เข้าประตูกลางแล้วลงทะเบียนแข่งขัน เข้าประตูทางขวาแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเข้าไปในลานประลอง เลือกการต่อสู้แบบแรกแล้วเอาชนะให้ได้ทั้ง 2 รอบ (หรือเลือกแบบที่ 2 แล้วจัดการศัตรูทั้ง 3 คนให้หมด) ออกจาก Collesium แล้วจะพบกับ Doug คุยกับเขาแล้วให้เรานั่งเรือเล็กที่จอดอยู่ทางฝั่งขวาของเมือง เดินทางไปที่ Mantra Peak แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด อย่าลืมสำรวจให้ทั่วๆด้วย เพราะกล่องใบหนึ่งจะเป็นสวิทซ์เปิดประตู คุยกับ Zora ที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย จากนั้นให้เรานั่งเรือกลับไปที่ Danelf ได้เลย

       

      Day 3

       

      เข้าไปใน Collesium แล้วลงทะเบียนแข่งขัน เอาชนะ Amatista ให้หมดแล้วให้เราเข้าไปในท่าเรือ ที่ Waiting Room ให้เราคุยกับคนขายตั๋วด้านล่าง เราจะสามารถเดินทางไปที่ Ompross ได้ เข้าไปใน Bazaar ที่อยู่ด้านล่างแล้วออกไปข้างนอก คุยกับ Nark แล้วเราจะพบกับพวก Surlent ด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง เข้าไปในเรือเหาะที่จอดอยู่ข้างบน จากนั้นให้เราเข้าไปใน  Mount Delphi ที่อยู่ใกล้ๆ ขึ้นเขาไปเรื่อยๆจนถึง Tuhla Ruins เข้าประตูหน้าแล้วลงบันไดไปข้างล่าง พบพวกโจรแล้วให้เราเข้าไปในห้อง เราจะได้ Ramyleth ร่วมเดินทาง ออกจากภูเขาลูกนี้แล้วให้เรานั่งเรือกลับไปที่ Danelf

       

      Day 4

       

      เข้าไปใน Collesium แล้วลงทะเบียนแข่งขัน เอาชนะ Monk ได้แล้วเราจะถูกส่งไปที่เกาะลอยฟ้า สำรวจปราสาทแห่งนี้เพื่อเก็บของ ออกจากปราสาทจะเข้าสู่เมือง Len สำรวจเมืองนี้แล้วซื้อข้าวของมาใช้ ออกจากเมืองแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบเรือเหาะบินผ่านหน้าไปด้วย เข้าไปใน Sigmund Glacier แล้วจะพบว่าทางตัน ให้เรากลับไปที่ Len

       

      Day 5

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Danan Temple ที่อยู่ด้านบน คุยกับ Surt ที่อยู่ในห้องบัลลังก์ คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่เมือง เข้าไปในสถานีรถไฟแล้วเราจะนั่งรถไฟไปที่ Garal Ruins แต่ว่ารถไฟจะมาหยุดที่ Garal Tunnel ออกจากรถไฟแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการ Bhadra แล้วกลับไปคุยกับ Engineer แล้วเขาจะเปิดทางให้กับเรา เข้าไปในถ้ำทางขวาแล้วเดินไปตามทาง เดินออกมาอีกด้านจะพบกับเรือเหาะ เข้าไปข้างในแล้วออกมาข้างนอกได้ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Clock Tower สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ที่ชั้น 9 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดเราจะพบกับ Monju เอาชนะมันแล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่รถไฟได้เลย

       

      Day 6

       

      เดินทางไปที่ Ruined City แล้วให้เราเข้าไปสำรวจเมือง เข้าไปในบาร์แล้วจะพบคนแปลกๆ หาข่าวสารทั่วแล้วให้เราออกจากเมือง เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Graham's Tomb เข้าไปข้างในแล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ ที่ชั้น 7 เราจะพบ Marica ขวางทาง จัดการเขาแล้วให้เราขึ้นไปเก็บ Graham Sword มั่นใจว่าเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากสุสานแห่งนี้ กลับไปที่ Ruined City แล้วนั่งรถไฟไปที่ Ruins of Frey

       

      Day 7

       

      ออกจาก Roma แล้วให้เราเดินทางไปที่ Ruins of Frey เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่ว พบ Opsis แล้วเอาชนะเขาให้ได้ จัดการ Opsis แล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เรากลับไปที่สถานีรถไฟแล้วเดินทางไปที่ Temple of Spirit แล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะมีสวิทซ์ให้เหยียบอยู่หลายจุดนะ เก็บของแล้วขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้น 5 เราจะพบกับ Mayura เอาชนะเธอแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ด้านบน ที่นี่จะค่อยๆตกลงไปข้างล่าง ออกจากหอคอยแล้วเดินลงไปข้างล่าง เรือเหาะจะมารับเราแล้วพาไปส่งที่ Len

       

      Day 8

       

      เข้าไปพักผ่อนในโรงแรมแล้วเข้าไปใน Danan Temple ที่อยู่ด้านบน คุยกับ Surt แล้วเอาชนะเขาให้ได้ จัดการ Surt แล้วให้เราเดินทางไปที่ Sigmund Glacier ซึ่งอยู่ด้านล่าง

       

      Day 9

       

      เข้าไปสำรวจแล้วจะพบดาบปักอยู่ที่พื้น สำรวจดาบนี้แล้วจะพบกับ Ice Queen จัดการมันแล้วเดินสำรวจต่อ พบกับป้ายหินขนาดใหญ่แล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย สำรวจป้ายที่ติดไว้จะทราบว่าต้องเดินอย่างไร เดินออกมาที่ยอดเขาได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สำรวจดาบแล้วจะพบกับ Diyaus จัดการเขาแล้วเราจะได้ Sigmund's Sword มาใช้ ตกลงไปในน้ำแล้วเราจะถูกสัตว์ยักษ์กลืนเข้าไป เดินสำรวจให้ทั่วจนกระทั่งพบกับนางเงือก คุยกับเธอแล้วให้เราไปจัดการ Yol-Gee เอาชนะแล้วเขาจะพาเรามาส่งที่ Avdol

       

      Day 10

       

      พักผ่อนที่โรงแรมแล้วออกจากเมืองได้ เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปใน Eremia's Manor แล้วสำรวจประตูหน้า Foxy จะพาเราเข้าประตูทางซ้าย เข้าไปสำรวจให้ทั่วๆจะพบจดหมายของ Foxy วางอยู่บนโต๊ะ อ่านจดหมายแล้วให้เราเดินทางไปที่ Oriab เข้าไปในบ้านทางฝั่งซ้ายแล้วคุยกับ Eremia ทราบว่า Holy Grail ถูกขโมยแล้วให้เรากลับไปที่ Avdol เข้าไปในเมืองแล้วจะพบกับพวก Cultist ตามเขาเข้าไปในสถาบันวิจัย ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วสำรวจร่างของ Dr. Meunch จัดการ Nagiya แล้วให้เราออกจากสถาบันวิจัย เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วเก็บ Magic Leaf ในตู้เสื้อผ้า เข้าไปหา Heg ทางซ้ายล่างของเมืองนี้ คุยกับ Heg แล้วเขาจะพาเราไปที่ Vilshin Ruins ออกจากวิหารนี้แล้วเดินทางไปที่ Lost Forest ที่อยู่ทางขวา

       

      Day 11

       

      คุยกับผู้ชายใกล้ๆกับทางเข้า เขาจะบอกว่าเริ่มที่ 9 และจบลงที่ 6 ซึ่งเป็นเวลาของนาฬิกานะ ให้เราออกจากฉากทางซ้าย บน ขวา ล่าง จะเข้าสู่ Hidden Village เข้าไปในบ้านด้านบนแล้ว The Sage จะช่วย Foxy ออกจากบ้านของ The Sage แล้วให้เราไปคุยกับ Historian ทั้ง 3 คนในบ้านด้านล่าง พอทางลับเปิดให้เราเข้าไปข้างใน นั่งเรือไปที่ Great Forest แล้วกลับไปที่ Oriab อ่านป้ายประกาศกลางเมืองแล้วนั่งเรือไปที่ Ompross แล้วนั่งเรือต่อไปที่ Danelf ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับ Miller สำรวจต่อแล้วจะได้ Suka ออกจากโบสถ์แล้ว Miller จะให้ Taurus Sword เรามา

       

      Day 12

       

      กลับไปที่ Danelf แล้วเข้าไปคุยกับคนที่ชั้นใต้ดิน คุยกับเขาแล้วออกจากเมือง เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปในปราสาท (ที่อยู่ใกล้ๆเมือง Vad) คุยกับพระราชาแล้วให้เรากลับไปที่ Danelf สำรวจเรือที่จอดอยู่ทางขวาของเมืองแล้ว Doug จะเดินทางมา คุยกับเขาแล้วเราจะนั่งเรือไปที่ Mantra Peak

       

      Day 13

       

      เข้าไปด้านในแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปบนยอดเขา ระหว่างทางจะพบกับ Cultist จัดการมันแล้วขึ้นไปหา Zora จัดการ Ravana แล้ว Zora จะเปิด Warp Point ให้เราไปหา Taurus

       

      Day 14

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Cult Base เข้าไปในอาคารแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว ขึ้นบันไดไปชั้นบนเรื่อยๆแล้วจะพบกับ Taurus เขาจะถูกพวก Cultist ไล่ตาม ให้เราเดินสำรวจต่อจนพบกับจุดที่ Taurus จนมุม จัดการพวก Cultist ให้หมดแล้วเราจะสู้กับ Taurus ต่อ เอาชนะเขาได้แล้วป้อมแห่งนี้จะถล่ม ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในหมู่บ้าน Tarach เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับ Surlent เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Shumisen

       

      Day 15

       

      เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจ คุยกับ Gomorrah แล้วให้เราใช้ Warp Point ตามเข้าไปข้างใน เดินสำรวจแต่ละเส้นทางให้ทั่ว พบ Rudra แล้วเอาชนะให้ได้ จัดการ Rudra แล้วเราจะช่วย Surlent ออกมาได้ คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Gommorah พยายามเอาชนะเขาให้ได้ ระหว่างต่อสู้เขาจะเรียกลูกน้องมาช่วยด้วย เอาชนะ Gommorah แล้วจะจบเรื่องราว 15 วันของ Sion

       

      Surlent's Scenario - Seaking the Past....

       

      Day 0

       

      ออกจาก Dragon God Ruins แล้วเข้าไปใน Eremia's Manor ที่อยู่ทางซ้ายสุด เข้าไปในคฤหาสน์แล้วคุยกับ Eremia เข้าไปในห้องเก็บสมบัติจะพบพวกโจรเข้ามาขโมยของพอดี ให้เราตามขโมยออกไปที่หน้าคฤหาสน์

       

      Day 1

       

      ตามออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Port Town Oriab เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้นบน เข้าไปในห้องพักแล้วคุยกับ Dr. Muench คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องทดลองทางขวาบน คุยกับ Castagia แล้วออกจากห้องทางด้านล่าง ใช้เรือเล็กเดินทางไปที่ Thor Volcano เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไปตามทาง ในห้องด้านในเราจะพบกับ Solon คุยกับเขาแล้วจะได้ Sork ร่วมเดินทาง ออกจากภูเขาไฟแห่งนี้แล้วกลับไปที่ Port Town Oriab

       

      Day 2

       

      คุยกับ Dr. Muench แล้วเขาจะบอกให้เราเดินทางไปที่ Horn Cave เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Great Forest ที่อยู่ทางขวาของเมือง ภายในป่าจะมีต้นไม้บังทางละนะ ทำให้มองทางยากหน่อย เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วหาทางออกไปอีกด้าน เดินไปตามทางจะพบกับ Horn Cave อยู่ตรงสุดทาง เข้าไปสำรวจแล้วจะพบ Holy Robe อยู่ด้านในสุด ออกจากห้องแล้วหัวขโมยจะมาชิงไป ไม่ต้องกังวลให้เรากลับไปหา Dr. Muench ได้เลย

       

      Day 3

       

      คุยกับ Dr. Muench แล้วเข้าไปในท่าเรือ คุยกับคนขายตั๋วด้านล่างแล้วนั่งเรือไปที่ Ompross ออกจากท่าเรือแล้วให้เราเข้าไปใน Bazaar ที่อยู่ทางซ้ายล่าง คุยกับ Nurk แล้วเราจะนั่งเรือไปที่ Ruins of Fahl สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วเพื่อเก็บของ ขึ้นไปชั้น 6 แล้วจะพบ Ozunna รวมพลังกันเอาชนะมันกับเหล่าลูกน้องให้ได้

       

      Day 4

       

      จัดการ Ozunna แล้วเราจะช่วยพวกเด็กๆได้ กลับมาที่เรือแล้วเราจะเดินทางไปที่ Avdol คุยกับ Dr Muench แล้วเข้าไปในสถาบันวิจัยทางขวาบน คุยกับผู้คนด้านในแล้วขึ้นไปชั้นดาดฟ้า คุยกับคนที่รออยู่แล้วจะพบสุริยุปราคา กลับลงไปข้างล่างแล้วลงลิฟต์ไปชั้นใต้ดิน คุยกับ Dr. Muench ที่นอนอยู่จะพบกับ Rudra เราจะถูกมันสังหารแบบหมัดเดียวเดี้ยง

       

      Day 5

       

      ออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจให้ทั่วๆ หาข่าวสารจากการคุยกับผู้คน (ซึ่งก็ไม่ใช่คนละนะ) คุยกับผู้คนในเมืองแล้วออกจากเมือง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน Museum of Magic แล้วเดินสำรวจ พบ Culgan แล้วให้เราคุยกับเขา ปลดปล่อย Rudra แล้วให้เราตามไปที่ Apocolypse Blade เราจะถูกขังไว้ในดาบและถูกพากลับขึ้นมาบนโลก

       

      Day 6

       

      คุยกับ Gommaroh แล้วเขาจะเปิดหลุมทางซ้าย ลงไปในหลุมแล้วคุยกับ Gommaroh คุยจบให้เราเลือกร่างกายมาสักร่าง เลือกได้แล้วให้เราออกจากหลุม ใช้ Warp Point ข้างล่างออกไปข้างนอก เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Warp Point อีก อาศัยมันเดินทางไปที่ Thor Volcano แล้วจะพบกับ Sork และ Solon ได้ Sork ร่วมเดินทางแล้วออกจากภูเขาไฟทางด้านล่าง พบเรือแล้วให้เราอาศัยมันกลับไปที่ Oriab เข้าไปในสถาบันวิจัยแล้วจะได้ Legin กับ Lolo ร่วมทาง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Eremia's Manor ที่อยู่ข้างล่าง เข้าไปข้างในด้วยประตูทางซ้าย เดินสำรวจให้ทั่วแล้วจะพบกับ Hausen คุยกับเขาแล้วจัดการ Lazm เอาชนะได้แล้ว Hausen จะส่งเรากลับไปต่างโลกอีกแล้ว คุยกับ Gommaroh แล้วกระโดดลงหลุมทางซ้าย ได้ร่างใหม่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Museum of Magic

       

      Day 7

       

      เข้าไปข้างในแล้วลงไปชั้นใต้ดิน ตรงส่วนที่มีรูปปั้นสัตว์ เราจะพบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ที่นี่ คุยกับเธอแล้วจะทราบว่าเป็นแม่ของ Riza ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Thor Volcano เราจะได้เพื่อนๆกลับมาร่วมทีม เข้าไปคุยกับ Solon แล้วใช้ Warp Point ในห้องทางขวา ที่ Ruins of Solom เราจะพบกับ Riza คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Warp Point ไปเรื่อยๆจนถึง Meifa's Statue เก็บของหมดห้องแล้วใช้ Warp Point กลับมาที่ Thor Volcano ใช้ Warp Point ทางซ้ายแล้วให้เราเดินไปใช้ Warp Point ทางซ้าย ออกจาก Vilshan Ruins แล้วเดินไปทางขวา

       

      Day 8

       

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Lost Forest ป่าแห่งนี้จะเป็นป่าวงกตนะ จากจุดเริ่มต้นให้เราออกจากฉากทางซ้าย บน ขวา ล่าง เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเข้าไปในบ้านด้านบน คุยกับ The Sage แล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ The Historian แล้วออกจากหมู่บ้านนี้ ออกมาข้างนอกแล้วจะพบว่า Garal Tunnel ตกลงมาข้างล่าง เข้าไปในอุโมงค์นี้แล้วให้เดินออกทางฝั่งขวา เข้าไปใน Great Forest ที่อยู่ข้างล่าง (เดินผ่าน Horn Cave ไป) เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Dark Ein จัดการมันแล้วออกจากป่าทางด้านล่าง เข้าไปใน Oriab แล้วคุยกับ Castagia เขาจะมอบของที่ใช้หยุดพายุทะเลทรายให้แก่เรา ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวาล่าง เดินผ่าน Dragon God Ruins ไปจะเข้าสู่ Sakkara Desert

       

      Day 9

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Desert Rose จัดการมันแล้วออกจากทะเลทรายแห่งนี้ เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปใน Avdol เข้าไปในสถาบันวิจัยทางขวาบน ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วตรวจสอบ Lago Stone หรือแผ่นหินขนาดใหญ่ ออกจากเมืองแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Thor Volcano เข้าไปพบ Solon แล้วเขาจะให้เราไปหา Culgan ที่ Ruins of Ruhle ใช้ Warp Point สีแดงไปเรื่อยๆจนถึง Ruins of Ruhle จัดการ Culgan แล้วเราจะได้ร่างกายกลับคืนมา

       

      Day 10

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Roma เดินทางต่อไปที่ Ruins of Sodom เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้วเข้าไปในรูตรงผนังทางซ้ายบน เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Warp Point เดินทางไปที่ Sigmund Glacier (ไม่ต้องเข้าไปในห้องที่มีตู้หนังสือนะ) เข้าไปข้างในแล้วสำรวจดาบที่ปักอยู่บนพื้นเพื่อเชื่อมสะพาน จัดการ Ice Queen แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด คุยกับ Rudra แล้วให้เราเข้าเดินหน้าต่อ จัดการ Ice King แล้วจะได้ Ice Sword มาใช้ กลับไปที่ Warp Point แล้วใช้มันเดินทางไปที่ Mantra Peak คุยกับ Zora แล้วเธอจะยอมให้เราใช้เรือของเธอได้ ออกไปข้างนอกแล้วหาทางลงไปข้างล่าง เรือที่จอดอยู่จะพาเราไปที่ Danelf ออกจากเมืองแล้วเดินไปที่ Vad ที่อยู่ทางฝั่งซ้าย ออกจากเมืองทางด้านล่างแล้วเข้าไปใน Tower of the Giants ตรงสุดทาง เข้าไปด้านในแล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่ว ขึ้นไปชั้น 7 แล้วจะพบกับ Abilijer เอาชนะเขาแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า สำรวจแผ่นหินขนาดใหญ่แล้วกระโดดลงรูไป เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Sigmund Glacier เข้าไปคุยกับ Rudra คุยแล้วให้เราใช้ Warp Point เดินทางไปที่ Thor Volcano สุดท้ายให้เราใช้ Warp Point ทางซ้ายเดินทางไปต่างโลก

       

      Day 11

       

      เดินทางไปที่ Musuem of Magic แล้วเข้าไปสำรวจแผ่นหินขนาดใหญ่ กลับไปที่ Thor Volcano แล้วเดินทางไปที่ Avdol เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Desert Ruins สำรวจสัญลักษ์ทางขวาแล้วสำรวจสวิทซ์สีเขียว เข้าไปข้างในแล้วเก็บ Moon Ring ในห้องทางขวา เข้าไปในห้องกลางแล้วสำรวจกล่อง ออกจากห้องจะพบกับ Dune และ Cid คุยกับพวกเขาแล้วตามออกไปข้างนอก

       

      Day 12

       

      เข้าไปในเรือเหาะแล้วเข้าไปในห้องเครื่อง คุยกับ Cid แล้วเราจะเดินทางไปที่ Lyla พอขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Cid อีกทีหนึ่ง เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราเข้าไปหาข้อมูล คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วกลับไปที่เรือเหาะ คุยกับ Cid แล้วเขาจะพาเราไปที่ Undersea Palace เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดก่อนจะสำรวจแผ่นหินให้เราเก็บ Blue Swallow กับ Ophelia ในกล่องก่อน สำรวจแผ่นหินแล้วคุยกับ Rudar จัดการ Kidal ที่ออกมาแล้วกลับไปที่เรือเหาะ คุยกับ Dune แล้วเขาจะไปส่งที่ใกล้ๆกับ Thor Volcano

       

      Day 13

       

      เข้าไปใน Thor Volcano แล้วใช้ Warp Point เดินทางไปต่างโลก เข้าไปใน Gafu แล้วคุยกับ Gommorah คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Oirab เข้าไปในศูนย์วิจัยแล้วคุยกับ Castagia คุยกับเขาแล้วให้เรานั่งเรือไปที่ Ompross ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Mount Delphi ที่อยู่ข้างบน

       

      Day 14

       

      เข้าไปใน Mount Delphi แล้วขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆ บนยอดเขาเราจะพบกับ Ruins of Tuhla ขึ้นบันไดไปยอดวิหารแล้วสำรวจประตู เอาชนะ Gandharva ได้แล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินสำรวจแล้วใช้ Warp Point ในการเดินทาง ที่ชั้น 4 เราจะพบ Lazastes ขวางทาง จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะสามารถเดินเหยียบสวิทซ์ได้แค่ 3 อันเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าอยากเก็บของต้องเดินหลายรอบหน่อย ผ่านได้แล้วให้เราสำรวจสวิทซ์ทางขวา เปิดทางแล้วเข้าไปจัดการ Gaya เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจสวิทซ์เพื่อเปิดทางแล้วจะพบกับ Dampti จัดการแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจสวิทซ์เพื่อเปิดทางแล้วเดินเข้าไป จัดการ Saizou แล้วเดินหน้าต่อ ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในหมู่บ้าน Tarach แล้วซื้อข้าวของเตรียมตัวให้พร้อมและคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ออกจากหมู่บ้านทางด้านบนแล้วเดินขึ้นไปจะพบกับ Shumisen

       

      Day 15

       

      เดินสำรวจเพื่อเก็บของที่อยู่ระหว่างทาง ด้านในสุดเราจะพบกับ Hausen เขาแข็บแกร่งมาก จนกระทั่ง Surlent และพรรคพวกพ่ายแพ้ยับเยิน คงต้องฝากความหวังไว้ใน Day 16 ละนะ

       

      Riza's Scenario - Healing the World...

       

      Day 0

       

      คุยกับ Zeku แล้วให้เราออกสำรวจเมือง คุยกับคนชงเหล้าจะเรียนรู้คาถา RUMEHATI สำรวจจนทั่วเมืองแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินลงไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Forest of Rem เดินสำรวจแล้วจะพบผู้ชายคนหนึ่ง เดินสำรวจจนพบกับ Garlyle ได้เขาร่วมทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดป่า เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากป่า เดินไปทางขวาจะพบกับ Pure City Babel

       

      Day 1

       

      เข้าไปในเมืองแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาขวาง เอาชนะได้แล้ว Garlyle จะพาเราไปพักในโรงแรม พอเขาออกจากโรงแรมให้เราออกไปหาข่าวสาร เข้าไปในชุมชนแออัดที่อยู่ทางฝั่งขวาของเมืองแล้วคุยกับเด็กที่ขวางทาง คุยกับเด็กทั้ง 3 คนแล้วตอบ They will dance., It will be born. และ They will protect. ตอบรหัสลับแล้วให้เราตามเด็กไปที่ซ่อน คุยกับพวกเด็กๆให้เรากลับไปที่โรงแรม ขึ้นไปชั้นบนแล้วจะพบกับ Garlyle คุยกับเขาแล้วเราจะนอนพักผ่อน

       

      Day 2

       

      ไปคุยกับ Garlyle ที่ยืนรออยู่ด้านบนสุด ได้เขาร่วมทีมแล้วให้เราสำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆ อย่าลืมกดสวิทซ์ในห้องกลางของชั้นบนด้วย ลงไปข้างล่างแล้วไปอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ จัดการศัตรูแล้วเด็กๆจะช่วยกดสวิทซ์ให้กับเรา เดินสำรวจต่อจนพบกับ Kurgan เขาจะขึ้นลิฟต์หนีเรา จัดการศัตรูแล้วปีนบันไดตาม Kurgan ไป คุยกับ Kurgan ที่รออยู่ชั้นบนสุดแล้วจะต้องสู้กับ Shivaithan เอาชนะได้แล้วผีเสื้อทั้งหมดจะถูกปลดปล่อย เดินทางไปที่ Karn แล้วคุยกับ Zeku เขาจะสอนคาถา ANIMUS ให้แก่เรา กลับไปที่ Babel แล้วให้เรานั่งเรือไปที่ Oriab

       

      Day 3

       

      เข้าไปหาข่าวสารภายในเมือง คนชงเหล้าจะสอนคาถาให้แก่เราด้วยนะ หาข่าวสารพอแล้วให้เราออกจากเมือง เข้าไปใน Great Forest ที่อยู่ทางขวา (ใกล้ๆกับเมืองละนะ) เดินไปตามทางแล้วจะพบ Setavista จับ Goblin เอาไว้ จัดการมันแล้วจะได้ Pipin ร่วมเดินทาง กลับไปที่ Oriab แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Dragon God Ruins ตาม Pipin เข้าไปข้างในแล้วจัดการ Flame Lizard จัดการมันได้แล้วให้เรากลับไปที่ Great Forest สำรวจป่าแห่งนี้ต่อแล้วออกไปอีกทางหนึ่ง เดินไปตามทางแล้วเข้าไปใน Horn Cave เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วอ่านหนังสือสีแดงที่วางอยู่ เก็บของหมดถ้ำแล้วกลับไปที่ Oriab ให้เรานั่งเรือไปที่ Ompress แล้วนั่งเรือต่อไปที่ Danelf

       

      Day 4

       

      สำรวจ Danelf แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากเมืองแล้วเข้าไปในโบสถ์ที่อยู่ทางขวา สำรวจรูปปั้นแล้วจะพบกับ Miller คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากโบสถ์ได้เลย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Town of Vad เข้าไปคุยกับ Doug ในบ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Cryunne Castle เดินไปทางฝั่งซ้ายจนถึงห้องขัง สำรวจกล่องด้านล่างจะได้ Tybalt Armor สวมใส่แล้วให้เราไปคุยกับพระราชา คุยจบเราจะเข้าพักที่ปราสาท

       

      Day 5

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Spirit Temple ที่อยู่ข้างล่าง คุยกับคนที่เฝ้าแล้วให้เราตอบ No คำถามต่อมาให้เราตอบว่า Goto the Mountain เข้าไปข้างในแล้วเราจะต้องเลือก Earth กับ Water แนะนำให้เลือก Water นะ เลือกแล้วให้เราจัดการ Guardian ที่ออกมาให้หมด จากนั้นให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว พบ Soma แล้วให้เราคุยกับเขา พักผ่อนที่โรงแรมของที่นี่แล้วออกจากวิหารแห่งนี้ (กระโดดลงหลุมไปข้างล่างแล้วออกจากวิหารทางด้านล่าง) เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Sacred Forest เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วหาทางออกไปทางฝั่งซ้าย คุยกับ Aqua แล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม เดินหน้าไปเราจะถูกพวก Ghost เล่นงาน จัดการพวกมันให้หมดเราจะพบกับ Evil Ghost

       

      Day 6

       

      คุยกับ Aqua แล้วให้เรากลับไปที่ Spirit Temple เข้าไปคุยกับ Soma (เตรียมตัวให้พร้อมก่อนนะ) ตอบตกลงแล้วเอาชนะ Guardian ทั้ง 4 คนให้ได้ จัดการครบแล้วเราจะสู้กับ Soma ต่อ เอาชนะ Soma ได้แล้วให้เรากลับไปที่ Sacred Forest ออกจากป่าแห่งนี้ทางด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับเรือเหาะ เข้าไปในเรือเหาะจะพบกับ Dune และ Cid พวกเขาจะมอบ Holy Grail กับ Holy Robe ให้กับเรา ออกจากเรือเหาะแล้วให้เราเข้าไปใน Mantra Peak ที่อยู่ข้างบน ขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆจนพบกับ Zora เลือก Aqua หรือ Nothing แล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องด้านหลังน้ำตกแล้วคุยกับ Mistresses ที่อยู่ตรงกลางแล้วจะได Pure Ring จากเธอ กลับไปคุยกับ Zora แล้วเข้าไปในห้องลับ ถูกส่งไปที่ Limestone Cavern แล้วให้เราไปคุยกับผู้คุม กลับมาต่อแถวแล้วจัดการ Cultist พอพวกมันหนีเราจะนั่งเรือตามไป คุยกับนางเงือกที่นอนสลบแล้วจะทราบว่าเธอชื่อ Marina นั่งเรือตามไปแล้วเราจะร่วงลงไปข้างล่าง ให้เราเลือก Don't Move จนกระทั่งพบกับพวก Ghost จัดการให้หมดแล้วจะได้ Marina ร่วมทีม ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เราเข้าไปใน Brusty's Liar ที่อยู่ข้างบน จัดการ Brusty แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Warp Point เดินทางไปที่ Ruins of Ruhle คุยกับ Karla แล้วจะเกิดการต่อสู้ แต่เราสามารถแพ้ได้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมาก เดินหน้าต่อแล้ววาง Holy Grail ไว้กลางห้อง ประตูด้านหลังของเราจะปิดดังปัง

       

      Day 7

       

      เดินหน้าต่อแล้วคุยกับ Surlent เอาชนะเขาแล้วให้เราออกจากวิหารแห่งนี้ เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Toxic Lands นำเมล็ดพันธุ์มาปลูกที่นี่แล้วจะพบกับ Holy Tree คุยกับเขาแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Prison เข้าไปสำรวจให้ทั่วแล้วเดินหน้าต่อ ด้านล่างสุดเราจะพบกับ Sodom Ruins เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจ คุยกับ Surlent แล้วเดินสำรวจปราสาทนี้ให้ทั่วๆ เราจะพบหนังสืออยู่ 2 เล่ม พบหนูหลายตัว มีของให้เก็บอยู่หลายชิ้น สำรวจจนทั่วแล้วให้เราออกจากปราสาทได้เลย

       

      Day 8

       

      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับเมือง Roma ที่นี่มีน้ำสะอาด Marina จึงตัดสินใจวางไข่ที่นี่ เดินไปทางขวาล่างจะพบกับ Gommaroh City เข้าไปในเมืองร้างแห่งนี้แล้วสำรวจให้ทั่ว เข้าไปในอาคารทางฝั่งขวาแล้วเดินสำรวจ พอถึงจุดหนึ่งเพื่อนๆจะพากันหายตัวไป ฟื้นขึ้นมาอีกทีเราจะมาอยู่ในห้องที่มีจอโทรทัศน์ สำรวจจอของ Pipin แล้วตอบคำถามด้วยตัวเลือกที่ 1 ได้ Pipin กลับมาแล้วสำรวจจอของ Garlyle ให้เราเลือกเข้าไปช่วยนางเงือก ปฏิเสธแต่งงานกับเธอ และบอกเหตุผลว่าเราต้องการปกป้องผู้คน สุดท้ายตอบว่า I Love Her เราจะได้ Garlyle กลับมา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเอาชนะ Laumen ให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราออกจากอาคารนี้ คุยกับหมาที่อยู่ใกล้ๆแล้วจะได้เมล็ดพันธุ์จากมัน กลับไปที่ Sodom Ruins แล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ เข้าไปในรูทางซ้ายบนแล้วจะพบกับห้องที่มีตู้หนังสือ วางเมล็ดพันธุ์เอาไว้ไหแล้วทางลับจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทาง อ่านหนังสือเล่มสุดท้ายแล้วเราจะถูกผีเครื่องใช้เล่นงาน จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะพบกับ King Eltina จัดการเขาแล้วกระโดดลงหลุมไป เก็บ Great Key แล้วให้เรากลับไปที่ Gommaroh City

       

      Day 9

       

      เข้าไปในอาคารทางฝั่งซ้ายแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ด้านในสุดเราจะพบเครื่องจักร 3 เครื่อง สำรวจรูปพระจันทร์แล้วเลือกไปที่ซ้าย สำรวจรูปดาวแล้วเลือกไปทางขวา สำรวจรูปพระอาทิตย์แล้วเลือกไปทางซ้าย พอเครื่องทำงานให้เราเดินย้อนกลับมา เดินไปทางขวาจะพบกับรูอยู่ตรงสุดทาง คุยกับหนูแล้วจะสามารถบันทึกเกมได้ รูนี้จะเชื่อมกับ Deep Sea Shrine เดินหน้าต่อจะเข้าสู่ Undersea Pyramid อย่าเพิ่งเดินหน้าต่อ ให้เรากลับไปที่ Holy Tree คุยกับ Holy Tree แล้วเก็บผลที่ตกให้หมดทั้ง 5 ผล เก็บครบหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Undersea Pyramid

       

      Day 10

       

      เข้าไปใน Undersea Pyramid แล้วเดินสำรวจ เราจะพบ Marina ถูกทำร้าย จัดการ Abrasax แล้วให้เราสำรวจเพื่อค้นหาสวิทซ์ทั้ง 3 อัน (อันใกล้ๆกับ Abrasax ก็อันหนึ่ง) เหยียบครบแล้วให้เราไปจัดการ Danapati ที่ยืนขวางทางอยู่ จัดการมันแล้วเข้าไปข้างใน พวก Heg จะพาเราไปที่ Lyla เข้าไปในบ้านด้านบนแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านนี้แล้วหาข่าวสาร คุยกับ Heg ที่อยู่ด้านล่างแล้วเขาจะพาเราไปที่ Vilshin Ruins

       

      Day 11

       

      ออกจาก Vilshin Ruins แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน Lost Forest แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย บน ขวา ล่าง เข้าไปในหมู่บ้านลับแลแล้วให้เราคุยกับ The Sage คุยแล้วให้เราคุยกับ Sion เขาจะมอบ Heg's Ocarina ให้แก่เรา เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง ได้ Vilshin Key แล้วให้เราเดินทางไปที่ Vilshan Ruins เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินขึ้นไปสำรวจจอภาพ คุยกับ Meifa แล้วให้เราลงไปที่้ Heg Shrine อาศัย Heg เดินทางไปที่ Mantra Peak เข้าไปหา Zora แล้วให้เราเดินทางไปหมู่บ้าน Karn กลับไปที่ Heg แล้วเข้าไปในถ้ำทางขวาล่าง ออกจาก Heg แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในหมู่บ้าน Karn แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรานั่งเรือที่จอดอยู่ด้านล่างไปที่ Statue of Meifa

       

      Day 12

       

      เข้าไปใน Statue of Meifa แล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ของในกล่องสีเขียวคือ Dusk 909 และ Queen's Coat ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Meifa เอาชนะเธอแล้วเราจะเดินทางไปดวงจันทร์ ซึ่งใช้เวลาเท่ากับยานอวกาศเลย นั่นก็คือ 3 วัน (ยานอวกาศเดินทางจากโลกไปดวงจันทร์ใช้เวลาราวๆ 72 ชั่วโมง)

       

      Day 15

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินสำรวจ เก็บของรอบๆหมดแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง กดสวิทซ์ 3 ครั้งแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องด้านในแล้วเราจะถูกผลักออกมา กลับมาที่สวิทซ์ให้เราลองกดสวิทซ์ 1 ครั้งแล้วขึ้นบันได ทำไปจนพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์ที่ผนังแล้วให้เราขึ้นไปด้านบน กดสวิทซ์ที่อยู่ทางขวาล่างและทางซ้ายล่างแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง กดสวิทซ์ไปชั้น 3 แล้วทางเดินจะเปลี่ยน เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Bifron จัดการแล้วให้เราไปกดสวิทซ์ด้านใน พอเกิดการสั่นไหวให้เรากลับไปกดสวิทซ์ที่อยู่ด้านบน (กดสวิทซ์ 1 และ 2) ลงบันไดกลางแล้วกดสวิทซ์ เข้าไปในห้องด้านในแล้วจัดการ Sodom เอาชนะได้แล้วจะจบบทของ Riza

       

      Dune's Scenario - The Final Conflict...

       

      Day 16

       

      ออกจากไปข้างนอกแล้วเดินหน้าไปตามทาง ที่ Deep Sea Trench เราจะพบกับ Surlent และ Sion เปิดทางให้กับทั้ง 2 คนแล้วให้เรากลับไปที่เรือเหาะ คุยกับทุกคนแล้วให้เราเดินทางไปที่ดวงจันทร์ ออกจากเรือเหาะแล้วจะพบกับ Riza ได้เธอร่วมเดินทางแล้วให้เรากลับมาที่เรือเหาะ คุยกับเพื่อนๆแล้วให้เราบังคับเรือเหาะ พอเรือเหาะหยุดให้เราออกจากห้องควบคุม ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าไป กดสวิทซ์เพื่อเชื่อมทางแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Brasnir แล้ว Ramyleth จะเดินมาหา Ramyleth จะกลายร่างเป็นหินอีกครั้งหนึ่ง เดินทางถึง Urd's Gate แล้วให้เราเดินสำรวจ จัดการ Setaviza, Lazm, Abilijer และ Narana แล้วประตูบานสุดท้ายจะเปิด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปพบกับ Hausen เอาชนะเขาได้แล้วให้เรากลับไปที่เรือเหาะ

       

      เดินทางต่อไปที่ Skuld's Gate แล้วเดินสำรวจ เข้าไปในห้องที่มีแต่ Mimic แล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Saizou ในห้องด้านในสุดแล้วกลับไปที่เรือเหาะ เดินทางไปที่ Verdandi's Temple แล้วเดินสำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆ ห้องด้านบนเราจะพบ Chaos Ein ขวางทาง เอาชนะได้แล้วใหเราสำรวจรูปปั้น เดินหน้าไปตามทางจนถึงรูปปั้นด้านในสุด สำรวจรูปปั้นแล้วจะพบกับ Chaos Zwei เอาชนะแล้วให้เราสำรวจรูปปั้นอีกครั้ง เดินทางไปที่ Final Chamber แล้วจะพบกับ Mitra เขาคือหัวหน้าสุดท้ายแล้วละนะ เอาชนะได้ก็จบเกมนี้แล้วละ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×