Ys V Expert (SNES) - Ys V Expert (SNES) นิยาย Ys V Expert (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Ys V Expert (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    716

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    24

    ผู้เข้าชมรวม


    716

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  22 ส.ค. 57 / 17:32 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ys V Expert (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เมื่อลงจากเรือแล้วให้เราออกจากท่าเรือทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนเราจะถูกทหาร 2 คนรีดไถ แต่ผู้หญิงที่ชื่อ Rije มาช่วยไว้ ออกจากตรอกเล็กๆ เข้าไปในผับแล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนอ่านป้ายอยู่ด้านบน พอเขาเดินออกจากป้ายแล้วให้เราอ่านป้ายบ้าง ออกจากผับแล้วจะมีคนเดินสวนเข้ามา คุยกับเขาแล้วออกจากผับได้ จากนั้นให้เราเข้าบ้านที่อยู่ทางซ้ายบนสุดของเมือง เข้าไปในบ้านแล้วพ่อบ้านจะพาเราไปหา Dorman ตอบคำถามเขาข้อแรกแล้วจะได้เงิน 1000 เหรียญ (เราจะรับทำงานส่งคริสตัลไปที่ Foresta) ออกจากห้องนี้แล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 สำรวจปล่องไฟของห้องทางซ้ายสุดจะได้ Healing Potion ลงมาที่ชั้น 1 แล้วออกจากฉากทางขวา สำรวจเตียงใหญ่จะได้ Healing Potion มาอีกหนึ่ง เก็บหมดแล้วให้เราออกจากบ้านหลังนี้ได้

       

      ทีนี้เราก็มีเงินมากพอที่จะซื้ออาวุธและชุดป้องกันแล้ว (แนะนำให้ซื้อ Long Sword ในราคา 500 เหรียญก่อน ส่วนเครื่องป้องกันก็ให้ซื้อโล่ไปก่อนเน้อ) พร้อมแล้วให้เราออกจากเมืองทางด้านบน (อย่าลืมบันทึกเกมที่โรงแรมละ) เราจะเริ่มเจอกับพวกศัตรูแล้ว ระบบ Level ของเกมนี้จะเป็น Level ของดาบและคาถา ซึ่งต้องใช้เยอะๆ เราจึงจะเก่ง กดปุ่ม Y เป็นการใช้โล่ป้องกัน ปุ่ม B กระโดด ปุ่ม A โจมตี ปุ่ม X เข้าฉาก Menu ตอนนี้แนะนำให้เก็บเงินเพื่อซื้ออาวุธและชุดเกราะก่อน (นำอัญมณีที่ได้จากศัตรูไปขาย แล้วจึงค่อยนำเงินมาซื้อ) ซื้อได้ครบชุดแล้วให้เราออกจากเมือง เดินไปทาง ขวา บน ซ้าย ซ้าย บน เราจะเดินทางมาถึงเมือง Foresta แล้ว

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราสำรวจอนุสาวรีย์ตรงหน้า พอคุยกับชาวบ้านเสร็จแล้วให้เราออกหาข่าวสาร ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วจะพบกับ Willy คุยกับเขาแล้วกลับมาที่หมู่บ้าน พอ Willy จากไปให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางด้านบน กระโดดขึ้นไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับถ้ำ สำรวจประตูแล้ว Willy จะอาสาเปิดทางลับให้เรา เข้าไปด้านในแล้วให้เราเข้าถ้ำที่อยู่ทางขวาบน (เดินไปทางซ้ายแล้วตกลงไปด้านล่าง) ด้านในเราจะพบกับ Nina สำรวจที่เธอแล้วจะมีคนพาเธอกลับร้านขายของที่เมือง Sandoria

       

      เดินหน้าตาม Willy ไปแล้วจะพบโครงกระดูกำลังเล่นงานเขา จัดการมันแล้วเข้าไปยืนบน Warp Point เดินขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วสำรวจแผ่นหิน เราจะพบกับวิญญาณ 500 ปี พอเขาจากไปพร้อมกับแหวน หรืออะไรสักอย่างแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างอีกแล้วขึ้นบันไดทางขวา จัดการ Waltemos แล้วจะพบกับ Stoker อีกครั้ง พอเขาจากไปให้เราออกจากฉากทางด้านล่างเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะกลับมาที่ Foresta

       

      เข้าบ้านทางขวาล่างแล้วคุยกับ Willy เขาจะมอบ Water Elemental Stone แก่เรา ที่หน้าร้านขายของเราจะพบกับ Nina ตามเธอเข้าไปในร้าน คุยกับเธอในทุกหัวข้อแล้วออกจากร้าน (จะขายอัญมณีที่ได้จากการต่อสู้ก็ได้) กลับไปหา Dorman แล้วเราจะได้ Luminous Crystal จากเขา ออกจากคฤหาสน์แล้ว Parker จะมอบ Earth Stone แก่เรา กลับไปหา Nina ที่ร้านของเธอแล้วจะได้ยินเสียงกรีดร้อง เข้าไปหา Nina แล้วเข้าไปในห้องด้านหลัง เราจะพบกับ Carion พอเขาจากไปให้เราคุยกับ Nina แล้วออกจากร้าน ด้านนอกเราจะพบกับ Willy คุยกับเขาแล้วเขาจะวิ่งเข้าไปหา Nina

       

      ออกจากเมืองทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา 3 ฉาก ทางขวาบน 1 ฉาก ทางซ้ายบน (ต้องกระโดดขึ้นไปด้านบน) 1 ฉาก เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Stoker ออกจากฉากตามเขาไปจะพบกับ Marsha เธอจะมอบ Fire Stone แก่เรา ทำให้เรามีหินเวทย์มนต์ครบ 3 ก้อนแล้ว พอนำมารวมกันก็จะได้เวทย์แรก Avalanche Rock กดปุ่ม R ค้างไว้ (จนเต็ม 100) แล้วกดปุ่ม A จะทำให้เราปล่อยลูกไฟออกมาได้

       

      ออกจากระท่อมแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับเด็กถูกคนร้ายรุมล้อม เข้าไปช่วยแล้วจ่ายเงิน 9000 เหรียญ พอเด็กวิ่งออกไปแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจสวิทซ์ เอาชนะหมูป่า Dezeltulf ให้ได้ เอาชนะได้แล้วจะพบว่าเด็กที่เราช่วยเป็นพวกเดียวกับผู้ร้าย ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน

       

      ที่หมู่บ้าน Kokiriko แห่งนี้เป็นเสมือนหมู่บ้านเล็กในป่าใหญ่ ออกจากฉากทางขวาจะพบกับบ้านขนาดใหญ่ ให้เราเดินมาทางขวาล่างของบ้าน สำรวจตรงมุมขวาบนจะได้ Fire Stone เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสาร จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ที่ส่วนแรกของหมู่บ้านเราจะพบกับพ่อค้ากำลังขอผ่านทางด้านบน ให้เรากลับมาคุยกับ Rod อีกครั้ง พอทุกคนแยกย้ายให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางด้านบน (ของส่วนแรก) เดินหน้าไปจะพบกับ Rod บาดเจ็บอยู่ พอได้รับของมาจากเขาแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอถึงบึงให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เข้าไปในกระท่อมแล้วคุยกับผู้ชายด้านใน มอบสิ่งของให้เขาแล้วให้เราไปสำรวจไหที่อยู่ในห้องด้านบนจะได้ Fire Stone เราสามารถบันทึกเกมกับผู้ชายได้

       

      ออกจากระท่อมแล้วให้เรากลับมาที่บึง เราจะพบกับรูปปั้นที่ไม่เคยพบมาก่อน ลองโจมตีแล้วจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วค้นหารูปปั้นให้พบ โจมตีแล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้เรื่อยๆ เปิดกล่องที่อยู่ใกล้กับสวิทซ์อันสุดท้ายจะได้ Fire Stone เก็บแล้วให้เรากลับมาที่สวิทซ์อันแรก ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจประตูแล้วกลับมาที่กระท่อม เด็กผู้หญิงจะหายดีแล้ว คุยกับเธอแล้วให้เรากลับมาที่ประตู สำรวจประตูแล้วกด A จนกระทั่งมีเวลานับถอยหลัง ให้เรากดปุ่มเรียงตามนี้ A, B, X, Y หรือ A, X, Y, B ประตูจะเปิด

       

      เข้าไปใน Nedo's Cavern แล้วให้เรามุ่งไปทางขวาก่อน สุดทางจะมี Water Stone ให้เก็บด้วย เก็บแล้วให้เรากลับมายังจุดเริ่มต้น กระโดดขึ้นไปบนแท่นแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ Hyudol พยายามต้านทานแรงน้ำแล้วเข้าไปฟันตัวมันให้ได้ เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Nedo เธอจะมอบคริสตัลให้แก่เรา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะถูกคนของหมู่บ้าน Kokiriko ชิงเอาคริสตัลไป

       

      กลับไปที่หมู่บ้าน Kokiriko แล้วเข้าไปคุยกับ Rod คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับป้ายบอกทาง ออกจากฉากทางขวาบนจะถึง Ramzen City พอเข้ามาเราจะถูกขอเงิน 500 เหรียญ มอบให้ไปแล้วออกสำรวจเมืองได้ เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบร้านขายของอยู่ติดกัน 2 ร้าน สำรวจระหว่างร้านเราจะได้ Wind Stone เดินไปทางซ้ายบนแล้วสำรวจลังจะได้ Fire Stone ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินขึ้นไปจะพบท่าเรือ สำรวจลังทางซ้ายจะได้ Water Stone บ้านทางขวาล่างจะมีคนคอยผสมหินให้แก่เราด้วย (ผสม Fire Stone 3 ก้อนจะได้เวทย์ Combustion ซึ่งเป็นเวทย์ไฟที่แรงที่สุด แต่ก็เสีย MP มากเช่นกัน เพราะฉะนั้นเดี๋ยวค่อยทำก็ได้สำหรับการผสมหิน แต่ถ้าทำแล้วก็อย่าลืมนำมาใส่ในดาบด้วยละ)

       

      หาข่าวสารเกี่ยวกับ Sebe Ruins ให้เราเข้าไปในห้องสมุด อ่านหนังสือด้านในแล้วให้เราไปที่ส่วนบนของเมือง บ้านทางขวาล่างหลังติดกับบ้านที่ผสมหิน เข้าไปคุยกับผู้หญิงด้านใน เลือกคำสั่งที่ 1 และ 2 แล้วเธอจะมอบ Water Gate Key แก่เรา ออกจากเมืองแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าไปในโบราณสถาน

       

      เดินไปทางขวาแล้วจะพบประตู เปิดประตูเข้าไปแล้วเหยียบสวิทซ์ น้ำจะไหลเข้าไปในโบราณสถานแล้ว เดินขึ้นไปด้านบนแล้ววกไปทางซ้าย เหยียบสวิทซ์ที่อยู่ชั้นบนสุด เดินลงมาด้านล่างแล้วเหยียบสวิทซ์ด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วให้เราไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายล่าง กลับมาฉากแรกแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง (ด้านล่างของสะพานจะมีศัตรูสวมเกราะอยู่) ออกจากฉากด้านล่างของสะพานแล้วเหยียบสวิทซ์ ทีนี้จะมีแพไหลมาตามน้ำแล้ว กลับมาฉากแรกแล้วให้เรามาอยู่ตรงท่าน้ำทางซ้ายบน พอแพไหลมาให้เรากดปุ่มฟันซ้ำๆจะสามารถขึ้นแพได้

      ลงจากแพที่ท่าน้ำด้านล่าง (ออกจากฉากแรกก่อน) แล้วเดินขึ้นไปเหยียบสวิทซ์ ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วเราจะถูกศัตรูรุมล้อม ให้เราออกจากฉากด้านล่างเลยก็ได้ไม่ต้องสนใจ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์ทางขวาบน เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์กลางห้อง พอเหยียบแล้วรูปปั้นทั้ง 4 จะมีชีวิต จัดการมันแล้วให้เราไปเก็บ Water Stone ในกล่องทางซ้ายบน ออกจากฉากทางขวาบน เหยียบสวิทซ์แล้วเดินลงเก็บ Fire Stone เข้าประตูทางขวาบนแล้วสำรวจไหจะได้ Water Stone เดินย้อนกลับไปยังจุดที่เคยมีเสาหินปิดทางไว้ ตอนนี้เสาหินได้หายไปแล้ว

      เหยียบสวิทซ์ 2 อันด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน กระโดดไปตามแท่นจนสามารถเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายบนได้ เข้าประตูทางขวาบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะย้อนกลับมายังทางที่เคยมานะแหละ แต่เราจะพบ Gram เข้าไปในห้องทางขวา เข้าไปคุยกับเขาแล้วออกจากห้อง เดินลงมาด้านล่างแล้วสำรวจกล่องจะได้ Fire Stone ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วให้เราเดินไปตามทาง สำรวจกล่องที่พบจะได้ Power Ring (สวมใส่ไปเลยเน้อ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจะถึงห้องของ Agony Hyuma มันจะคอยผลุบโผล่ตามรูทั้ง 4 แล้วพ่นไฟใส่เรา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บ Red Crystal ด้านบน ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากบ้านของ Gram

       

      ด้านนอกเราจะพบกับ Dorman คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอพบกับกระท่อมให้เรากระโดดลงน้ำทางซ้ายของกระท่อมพักแรม สำรวจทางขวาบนจะพบ Water Stone เข้าไปในกระท่อมแล้วสำรวจแจกันดอกไม้ห้องซ้ายบนจะได้ Silver Coin สำรวจแจกันในห้องทางขวาล่างจะได้ Earth Stone ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากนี้ทางด้านบน เราจะพบกับน้ำตกขนาดใหญ่ ถ้าตกลงไปข้างล่างจะต้องเริ่มใหม่ที่กระท่อมพักแรม กระโดดไปเก็บ Shield Ring ทางซ้ายบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน กระโดดไปทางซ้ายแล้ววกไปทางขวา สำรวจกล่องจะได้ Fire Stone เก็บแล้วให้เราเข้าถ้ำทางขวาบน

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับ Stoker พอเขาจากไปให้เราเดินขึ้นไปด้านบนต่อ พอถึง Jungle แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปจัดการปิศาจต้นไม้ก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจพุ่มไม้ด้านบนจะได้ Wind Stone ออกจากฉากนี้ทางขวา เดินไปตามทางและอย่าตกลงมาข้างล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้ว (จะมีต้นไม้ปิดทาง) ให้เราเดินมาทางขวาล่าง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เราจะมาอยู่ที่น้ำตกอีกจุดหนึ่ง เดินไปทางขวาแล้วเข้าถ้ำด้านล่าง จัดการปูแล้วสำรวจกล่องจะได้ Magic Ring เข้าถ้ำย้อนกลับมาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาล่างจะพบกับกระท่อม เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene จบแล้วให้เราสำรวจลังทางซ้ายของกระท่อมจะได้ Wind Stone

       

      ออกจากกระท่อมแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับพายุหมุน อย่าไปโดนเชียว เพราะแรงมากๆ ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะต้องจัดการแมลงจนกระทั่งก้อนหินที่ปิดทางด้านบนหายไป ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราเดินไปสำรวจหน้าผาทางซ้ายบนจะได้ Earth Stone ออกจากฉากทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนจนถึงก้อนหินใหญ่ เราจะพบกับศัตรูขวางทาง จัดการมันให้ได้แล้วทางด้านบนจะเปิดออก ด้านบนสุดเราจะพบกับ Azoto เราจะต้องกระโดดโจมตีอัญมณีสีแดงตรงกลาง ซึ่งจะปิดบ้างเปิดบ้าง เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Earth Crystal มาโดยอัตโนมัติ

       

      เมื่อกลับมาหาชายชราแล้วให้เราคุยกับเขา ขึ้นแพที่เขาทำให้แล้วเราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน Felte แบบทุลักทุเล ภายในบ้านของคนที่ช่วยเราจะมีคนผสมหินอยู่ ออกจากบ้านแล้วสำรวจถังทางซ้ายบนจะได้ Fire Stone เข้าบ้านด้านล่างของถังที่เราสำรวจ สำรวจระหว่างเตียงจะได้ Wind Stone เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปสำรวจกล่องบนชั้น 2 จะได้ Light Stone หาข่าวสารแล้วออกจากเมืองทางซ้าย

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ (การกระโดดสูงให้เรากระโดดต่อๆกันไปเป็นขั้นๆ) พบทางแยกตรงสุดทางแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ทางนี้จะเป็นทางไป Sandoria แต่ว่าสะพานจะขาดอยู่ ให้เราเดินไปทางขวาบ้าง เราจะพบกับเต็นท์ 2 หลัง สำรวจก้อนหินทางซ้ายของเต็นท์จะได้ Fire Stone กลับไปที่หมู่บ้าน Felte แล้วออกจากหมู่บ้านทางขวา (ซื้อ Sand Mantle กับพ่อค้าที่นั่งหน้าโรงแรมแล้วกดใช้) ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะพบคนถูกปิศาจทำร้าย ช่วยเขาแล้วเราจะกลับมาที่เมือง คุยกับ Mahaba แล้วจะมอบ Sage Eye แก่เรา

       

      ออกจากเมืองทางขวาแล้วเดินออกจากฉาก 2 ครั้ง เราจะพบกับพายุทราย ให้เราสังเกตดีๆจะมีทางเดินที่สามารถเดินได้อยู่ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะถึงโอเอซิสได้ กระโดดขึ้นไปบนแท่นทางซ้ายเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ Fire Stone ได้ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจะพบกับเต็นท์ มีร้านขายของอยู่ด้านล่าง ร้านผสมหินอยู่ด้านบน เข้าเต็นท์ด้านบนแล้วสำรวจไหจะได้ Water Stone กลับมาที่โอเอซิสแล้วเข้าไปในโบราณสถานที่อยู่ด้านบน

       

      เข้าไปข้างในแล้วสำรวจทางขวาของแท่น เก็บ Fire Stone แล้วให้เราออกจากห้องทางขวา เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดทางซ้าย เดินลงมาด้านล่างแล้วลงบันได เดินขึ้นไปด้านบนแล้วลงบันได เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจคบไฟทางซ้ายจะได้ Earth Stone ขึ้นบันไดกลับมา 1 ชั้นแล้วเดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันได ลงบันไดทางขวาแล้วเดินลงมาด้านล่าง ลงบันไดที่อยู่ด้านล่างสุดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Time Ring ขึ้นบันไดกลับมาแล้วให้เราลงบันไดด้านบน เดินไปตามทางจนพบกับบันไดลง 2 อันอยู่ด้านบน ลงบันไดทางขวา ขึ้นบันไดขวาบนแล้วเดินไปตามทาง สำรวจกล่องจะได้ Dark Stone มา ย้อนกลับมาเราจะมาอยู่ที่ห้องแรกอีกครั้ง เดินไปตามทางจนมาถึงจุดที่มีบันไดลง 2 จุด ลงบันไดทางซ้าย เข้าประตูด้านบนแล้วเข้าประตูอีกบาน ด้านบนเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ มือทั้ง 2 ข้างเราสามารถทำลายได้ แต่เดี๋ยวก็กลับมาอีก ถ้าเราเข้าไปฟันแล้วถอยการต่อสู้ก็ง่าย เพราะจะเป็นการหลบการโจมตีไปในตัว ที่น่ากลัวที่สุดก็คงเป็นแสงสีเขียว ที่รุนแรงและทำให้เราเกิดอาการสับสนด้วย เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เก็บ Dark Crystal แล้วให้เรากลับมาที่ทะเลทราย กลับมาที่ Felte จะพบ Mahaba พอได้กุญแจจากเขาให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปจนถึงสะพานสู่ Sandoria

       

      ข้ามสะพานไปแล้วจะพบกับ Willy คุยกับเขาแล้วเราจะเดินทางไปพบกับ Marsha เธอจะพาเราเข้าไปในบ้านของ Nina อ่านบันทึกในบ้านแล้วจะทราบว่าเธอถูก Dorman จับตัวไป ออกจากบ้านแล้วจะพบว่ามีพวกศัตรูเพ่นพ่านเต็มเลย เข้าไปในโรงแรมแล้วลงไปที่ห้องเก็บของ ถ้ามีกุญแจของ Mahaba เราจะสามารถเปิดประตูในห้องเก็บของนี้ได้ ลงไปที่ทางระบายน้ำแล้วเดินไปตามทาง ที่คุกเราจะพบกับพวกแก็งค์โจร พอพวกเขาแหกคุกสำเร็จให้เราตามไป ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในคฤหาสน์ของ Dorman เดินค้นหา Nina แล้วจะเราจะถูกจับ โชคดีได้ทุกคนมาช่วยเอาไว้ จัดการ Adeptos Dorman ได้แล้วที่นี่จะถล่ม หนีออกจากที่นี่แล้วอย่าลืมพลาดเก็บ Wind Stone กับ Water Stone นะ เดินหน้าต่อเราจะตกลงไปข้างล่างกับ Tera คุยกับเธอแล้วให้เรารีบไปช่วยเธอ

       

      กลับไปที่บ้านของ Nina แล้วคุยกับทุกคน กลับไปที่ Felte แล้วจะเกิดพายุทะเลทรายทำลายเมือง เข้าไปในโรงแรมแล้วลงไปชั้นล่าง ซื้อข้าวของมาเตรียมไว้แล้วออกไปคุยกับ Marsha เดินทางไปที่ Oasis แล้วเราจะใช้ Warp Point เดินทางไปที่ Lost City เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วหาทางออกไปที่เมือง Kefin ต่อ สำรวจเมืองนี้ให้ทั่วๆแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบ Nina และอีกหลายคนเดินเข้าไปข้างใน เข้าไปคุยแล้วจะมีคนวิ่งมาคุยกับเรา เขาจะพาเราไปยังที่ซ่อน (อยู่ชั้นใต้ดินของผับ)

      คุยกับทุกคนแล้วเก็บ Kefin Map ที่วางบนโต๊ะ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราไปสำรวจปราสาทอีกครั้ง สำรวจทั่วแล้วให้เราออกจากเมือง เดินลงไปข้างล่างแล้วขึ้นบันไดทางขวาล่าง ย้อนกลับไปที่หอคอยจะพบว่าไม่มีใครเฝ้า เข้าไปในหอคอยแล้วพรรคพวกของเราจะมาช่วยไว้ ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วอย่าพลาด Ishio Shield ในกล่องนะ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบ Baruk กำลังคุมตัว Nina อยู่ โชคดีได้แก็งค์โจรมาช่วย NIna ไว้ จัดการ Baruk แล้วให้เราออกจากหอคอย

      คุยกับ Nazo แล้วเขาจะพาเราไปหาหัวหน้า คุยกับหัวหน้าแล้วให้เราสำรวจบ้านให้ทั่ว ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในกระท่อมที่อยู่ทางขวา คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเขาจะเปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางเราจะพบ Stan พ่อของ Nina คุยกับเขาแล้วเราจะกลับไปที่บ้านของ Oueru ได้ Switch Key มาแล้วให้เราเดินทางไปสำรวจสวิทซ์ทั้ง 4 อันที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆของ Lost City อย่าพลาดเก็บ Ishio Blade เด็ดขาดเลยเน้อ สำรวจสวิทซ์ครบทั้ง 4 อันแล้วให้เรากลับไปยังที่ซ่อนในเมือง Kefin

      คุยกับทุกคนแล้วให้เราย้อนกลับไปยังที่ซ่อนของ Stan ตรงจุดนี้จะมีทางเดินเข้าไปใน Kefin's Castle ด้วย เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราเดินไปตามทาง พบห้องที่มีก้อนหินสี่เหลี่ยมปิดทาง เราจะต้องเดินไปบนพรม เดินถูกก้อนหินจะหายไป เดินผิดเสีย HP 400 หน่วย ผ่านห้องนี้แล้วเราจะพบกับ Stan แล้วเราจะย้อนกลับไปยังที่ซ่อนอีกครั้ง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Oueru แล้วตอบตกลง เราจะเข้าไปในพิธีบูชายัญอีกครั้ง เข้าไปยืนตรงวงกลมด้านบนแล้วเดินไปตามทางจนถึงปราสาท

      พบ Karion แล้วเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องด้านในเราจะถูกส่งไปที่ Foresta Cave เดินขึ้นไปตรงๆจนถึงแท่นพิธี จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะกลับไปที่ปราสาท ออกจากห้องแล้วคุยกับ Marsha คุยกับเธอแล้วให้เรากลับเข้าไปในห้องด้านบน พบทางลับแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจะพบ Jabil Koron ขวางทาง เอาชนะเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Jabil เอาชนะเขาได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×