Oni I (SNES) - Oni I (SNES) นิยาย Oni I (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Oni I (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,483

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    1.48K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  22 เม.ย. 57 / 19:25 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Oni I (SFC)

       

      (Kishin Korinden Oni)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ถูกพาไปปราสาทของ Yoritomo แล้วให้เราออกจากห้อง เข้าไปในห้องทางขวาบน คุยกับองค์หญิงแล้วคุยกับซามูไรใกล้ๆ นั่งที่เบาะทางซ้ายแล้วปิศาจ Nopperabou จะบุกมา แม้จะจัดการได้อย่างง่ายดาย แต่องค์หญิงก็ถูกจับตัวไปอยู่ดี กลับไปหา Yoritomo แล้วเราจะได้เงินมา 100 เหรียญ ออกจากปราสาทแล้วให้เราซื้อข้าวของเตรียมไว้ (ห้ามขายดาบไม้ของ Hokutomaru เด็ดขาด) ออกจากเมืองนี้แล้วให้เราเดินขึ้นไปทางขวาบน เราจะพบกับ Kouzuke Village (บันทึกเกมกับรูปปั้นพระ)

      เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนจะพบกับ Matsukichi คุยกับเขาแล้วจะพบกับวิญญาณ เดินไปตรงจุดที่วิญญาณหายไปจะพบกับทางลับ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินสำรวจ บันไดลงไปชั้น 2 จะอยู่ทางซ้ายล่างจะ ทางซ้ายล่างของชั้น 2 จะพบกับ Big Toad เอาชนะแล้วจะได้ Holy Gem มา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับ Takemikazuchi God's Shinto Shrine เดินขึ้นไปแล้วสำรวจดาบที่ปักอยู่บนพื้น จะทำให้ Hokutomaru ได้คาถา Takemikazuchi มาใช้ ออกจากศาลเจ้าแห่งนี้แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Shirakawa Village

      เข้าไปในวัดเก่าที่อยู่ทางขวาบน คุยกับ Hourin แล้วไปคุยกับ Shisobee ในร้านเหล้า (อยู่ทางซ้ายของวัดเก่า) ดู Cut Scene แล้วออกจากหมู่บ้าน ด้านบนของหมู่บ้านจะมีป้ายอยู่ในซอกเขา เข้าไปสำรวจป้ายจะพบทางเข้า Dark Cave เดินไปทางขวาล่างของถ้ำ เราจะพบคบไฟวางเคียงกัน 2 อัน สำรวจคบไฟทางซ้ายจะพบ Fudou God จะทำให้ Yoritou เรียนรู้คาถา Fudou เดินลงไปข้างล่างจะเข้าสู่ Adachigahara เดินไปทางขวาบนจะพบกับกระท่อมของ Witch ตอบตกลงแล้วเธอจะพาเราเข้าไปในบ้าน

      ออกจากบ้านแล้วเดินไปทางขวาล่าง ลงบันไดแล้วจะพบคุกของ Witch เอาชนะ Witch แล้วจะได้ Gale Gem มาครอง กลับไปที่ Shirakawa Village แล้ว Hourin จะร่วมเดินทางไปกับเรา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Barrier เดินผ่านไปอีกด้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ข้ามสะพานทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับเมือง Hiraizumi ซื้ออาวุธและเครื่องป้องกันแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ทางเข้าบ้านของ Fujiwara เราจะพบคนโต้เถียงกัน คุยกับซามูไรที่ยืนขวางทางแล้วเขาจะพาเราเข้าไปด้านใน คุยกับ Fujiwara แล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม ตอบตกลงพักผ่อนแล้วเราจะพบ Nopperabou โผล่มากลางดึก เราจะได้ Hidaka ช่วยต่อสู้ และพอจบศึกเราจะได้ Hidaka ร่วมเดินทาง

      เข้าไปในบ้านของ Fujiwara แล้วขึ้นบันไดทางขวาล่าง ขึ้นไปชั้น 2 แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ตรงบันไดเราจะพบ Save Point ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องทางซ้ายสุดแล้วจะพบกับ Namahage เอาชนะเขาแล้ว Hokutomaru จะได้ Heart Gem มาครอง ออกจากเมืองนี้แล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับ Tsugaru Village คุยกับซามูไรที่อยู่ใกล้ๆกับทางเข้า ตอบตกลงแล้วเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ ทำสำเร็จ Yoritou จะเรียนรู้คาถา Bishamon ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่าง ข้ามสะพานแล้วจะพบป่าเรียงกันเป็นวงกลม เข้าไปข้างในจะพบว่าเป็น Hidden Hometown (Kakurezato)

       

      สำรวจด้านหลังของบ้านทางขวาบน Yoritou จะเรียนรู้คาถา Marishiten ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วกลับไปที่ Tsugaru Village ให้เราเข้าไปใน Sekitou Mountain ที่อยู่ข้างบน เดินไปทางขวาบนแล้วจะพบผู้ชายนอนสลบอยู่ เข้าไปคุยกับแล้วตอบตกลงเพื่อใช้ยาถอนพิษ จะทำให้ Hourin เรียนรู้คาถา Kujaku ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับทางเข้าไปใน Kanai Cave เดินไปทางขวาล่างแล้วลงบันไดไปชั้น 2 เดินไปรอบๆแล้วลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายบน เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา ด้านบนของ Save Point เราจะพบกับทางเข้า Bottom of the Earth Castle

      ขึ้นไปชั้น 2 ด้วยบันไดทางขวาบน จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้น 3 ด้วยบันไดทางซ้ายล่าง เดินไปทางขวาล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 4 ชั้นนี้จะมีบันไดขึ้นไปชั้น 5 อยู่กลางฉาก เดินไปทางขวาบนจะพบ Save Point เดินไปทางขวาล่างจะพบ King Okuro ขวางห้องขังอยู่ เอาชนะ King Okuro แล้ว Hokutomaru จะได้ Defense Gem มา เดินขึ้นไปข้างบนแล้ว Hokutomaru จะได้ Seimatou Onimaru มา

      ออกไปนอกปราสาทแล้วเดินลงไปข้างล่าง เกิดแผ่นดินไหวแล้วเราจะฟื้นอีกทีนอกถ้ำ จัดการ Izuki แล้วเราจะกลับไปพักผ่อนที่ Tsugaru Village กลางดึกคืนนั้น Hidaka จะออกจากกลุ่ม รุ่งเช้าให้เราออกจาก Tsugaru Village แล้วย้อนกลับไปที่ Takemikazuchi God's Shinto Shrine เดินไปสำรวจดาบด้านบน Hokutomaru จะได้ Mikazuchi's Sword มาใช้ ย้อนกลับไปที่เมือง Kamakura (เมืองแรก) เข้าไปในปราสาทของ Yoritomo เข้าไปคุยกับเขาแล้วเราจะส่งมอบองค์หญิงสำเร็จ

      ออกจากปราสาทจะพบ Izuki เอาชนะเขาแล้วให้เราเข้าไปในโรงเก็บของทางขวา คุยกับ Rikimaru แล้วตอบตกลง เราจะได้ Rikimaru ร่วมเดินทาง (ไม่ได้ร่วมสู้นะ) เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับพนักงานทางด้านหลังเคาน์เตอร์ ตอบตกลงเข้าพักผ่อน ตกดึก Hourin จะเรียนรู้คาถา Senju ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Barrier แล้วเดินออกไปอีกด้าน เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Oogaki Village หาข่าวสารแล้วจะทราบจากผู้ชายทางซ้ายบน เราจะได้ยินเรื่อง Kirin จากเขา ออกจากหมู่บ้านแล้วข้ามสะพานทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับเมือง Capital (Kyou)

       

      เข้าไปในเมืองแล้วคุยกับผู้ชายทางซ้าย เขาจะบอกเรื่องราวของ Mirror Temple ซื้อข้าวของเครื่องใช้แล้วอย่าลืมซื้อ Peacock's Feather ราคา 120 เหรียญ เข้าไปใน Mirror Temple ที่อยู่ด้านล่างของร้านอาวุธ คุยกับนักบวช 2 ครั้งแล้วออกจากวิหาร เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับผู้คน ตอบตกลงแล้วเราจะพาเด็กไปส่งที่ Capital's Outskirts (Miyakohazure) สำรวจกระจกแล้วให้เราออกจากบ้าน จัดการ Todomeki แล้วเราจะได้ Akoya ร่วมเดินทาง และ Hokutomaru จะได้ Yata's Mirror มาเป็นสมบัติชิ้นแรก

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปซื้อข้าวของให้ Akoya ที่ Capital (Kyou) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในช่องวางกลางป่าทางซ้าย ด้านในเราจะพบกับ Houou คุยกับเขาแล้ว Akoya จะเรียนรู้คาถา Houou ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับ Kirin's Hill เข้าไปคุยกับ Kirin ที่อยู่ด้านในแล้วออกมาข้างนอก ใช้ Peacock's Feather แล้วเลือกเดินทางไปที่ Oogaki Village (ตำแหน่งสุดท้าย)

      คุยกับชายชราทางขวาล่างจะทราบเรื่องราวของ Kirin เพิ่ม ออกจากหมู่บ้านแล้วใช้ Peacock's Feather กลับมาที่ Capital (Kyou) ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Kirin's Hill คุยกับ Kirin แล้ว Akoya จะเรียนรู้คาถา Kirin ออกจากที่นี่แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Tsugaru Village (ตำแหน่งแรก) เดินไปทางซ้ายจะพบ Gassan Shinto Shrine เข้าไปคุยกับนักบวชแล้ว Hokutomaru จะเรียนรู้คาถา Tsukuyomi แถมยังได้ Moon Stone มาด้วย ออกจากศาลเจ้าแล้วข้ามสะพานด้านล่าง ให้เราเข้าไปใน Hidden Hometown (Kakurezato) ได้เลย (ตรงจุดที่ต้นไม้เรียงกันเป็นวงกลมละนะ)

       

      เดินขึ้นไปด้านบน (ทางซ้าย) จะพบรูปปั้น Komainu สำรวจแล้ว Akoya จะสามารถใช้คาถา Komainu ได้ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Oogaki Village (อยู่ตำแหน่งรองสุดท้าย) เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Oharu ตอบตกลงแล้วเราจะพบกับ Yamako เอาชนะเขาแล้ว Hokutomaru จะได้ Gale Gem และจะได้ Yamako ร่วมเดินทางด้วย ออกจากบ้านหลังนี้แล้วไปคุยกับ Oroku ที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้าน เราจะพบกับ Shutendouji และ Ibaragidouji (2 คนนี้เก่งนะ) เอาชนะทั้ง 2 คนแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน ข้ามสะพานทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เราจะพบกับ Ooe Mountain

      เข้าไปเก็บของในถ้ำต่างๆแล้วเข้าไปในกระท่อมของ Shutendouji (ถ้ำที่อยู่ด้านบนสุดจะมี Defense Gem อยู่ด้านในนะ) เอาชนะ Shutendouji แล้ว Hokutomaru จะได้ Life Gem มา จากนั้นเราจะต้องสู้กับ Shutendouji และ Ibaragidouji ต่อเลย เอาชนะทั้งคู่ได้แล้ว Akoya จะเรียนรู้คาถา Shuten-Ibaragi ได้ สำรวจไหทางซ้ายบนแล้วจะได้ Shuten's Sake มา ออกจากภูเขาลูกนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Capital (Kyou) ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Hiei Mountain ที่อยู่ทางขวาบน เดินไปทางขวาบนจนพบกับพื้นหญ้าที่แยกออกเป็น 2 ฝั่ง (มีกล่องอยู่ทางขวาบนของหญ้า) เดินผ่ากลางแล้วจะพบกับ Nozuchi (ค่อนข้างเก่งนะ) เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากภูเขาลูกนี้ Hourin จะเรียนรู้คาถา Enma ได้

      ออกจากภูเขาแล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Oogaki Village เดินไปทางขวาาบนจะพบกับ Fuuri's Forest (ห่างจากหมู่บ้านนี้พอสมควรนะ) เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Fuuri เอาชนะเขาแล้ว Hokutomaru จะได้ Shibiregusa มา 9 อัน สำรวจป่าแห่งนี้แล้วเก็บของให้หมด ถ้าไม่พลาดแม่แต่กล่องเดียว เราจะได้ Strength Gem, Life Gem และ Holy Gem (อยู่ทางซ้ายล่าง ซ้ายบนและขวาบน) ออกจากป่าแห่งนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Capital (Kyou)

      ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน Lake Biwa แล้วเดินไปทางซ้าย ยืนบนแผ่นหินแล้วจะพบกับ Shinryuu ตอบตกลงแล้วให้เราเดินขึ้นไปยืนบนแผ่นหินอีกครั้ง Akoya จะเรียนรู้คาถา Shinryuu ออกจากที่นี่แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Kamakura (ตำแหน่งที่ 3 จากข้างล่าง) ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Daidara Mountain เราจะพบกับ Daidarabocchi ที่นี่ ตอบตกลงเพื่อมอบ Shuten's Sake แล้ว Akoya จะเรียนรู้คาถา Daidarabocchi ออกจากภูเขาแห่งนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Capital (Kyou)

       

      ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Kurama Mountain ที่อยู่ด้านบน เดินขึ้นไปบนยอดเขา (เดินไปทางขวาก่อน) แล้วจะพบ Big Long-Nosed Goblin เอาชนะเขาแล้ว Hokutomaru จะได้ Life Gem และยังได้ Konoha กับ Gehin ร่วมเดินทาง ออกจากภูเขาลูกนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Oogaki Village แล้วเข้าไปใน Kurai Mountain ที่อยู่ด้านบน (ไม่ไกลเลย) ถ้ามี Konoha กับ Gehin เราจะเดินรวดเดียวถึงบนยอดเขาเลย ดู Cut Scene แล้ว Hokutomaru จะสามารถแปลงร่างได้ (เข้า Menu เลือกคำสั่งที่ 7 คำสั่งที่ 5 จะเกี่ยวกับการแปลงร่าง เลือกทางซ้ายร่างธรรมดา เลือกทางขวาแปลงร่าง)

      ออกจากภูเขาลูกนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Capital (Kyou) เข้าไปใน Kurama Mountain แล้วเดินขึ้นไปหา Big Long-Nosed Goblin ส่ง Konoha กับ Gehin คืนแล้วออกจากภูเขาลูกนี้ได้เลย เดินไปทางซ้ายบนแล้วข้ามสะพานไป เดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับ Iwami Village เข้าไปซื้อข้าวของเครื่องใช้แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Tatara Shinto Shrine ลองเข้าไปสักครั้งแล้วกลับมาที่ Iwami Village เข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินลงไปด้านล่างของ Tatara Shinto Shrine เราจะพบกับ Holy Water Cave (Seisuihora)

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปลงบันไดทางขวาล่าง เดินวนเข้าไปตรงกลางจะพบกับ Hidaka ได้เขาร่วมต่อสู้แล้วเอาชนะ Mizuchi ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะได้ Heart Gem มา (เราจะได้ Spring Water ด้วย แต่ถ้าไม่แน่ใจให้เราสำรวจบ่อน้ำอีกทีหนึ่ง) ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วย้อนกลับไปที่ Iwami Village ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Tatara Shinto Shrine คราวนี้เราจะสามารถเข้าไปด้านในได้แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เอาชนะ Amenomikage แล้ว Hokutomaru จะได้ Heart Gem และ Hidaka จะสามารถแปลงร่างได้ (ตัวเลือกถัดจาก Hokutomaru นะ) ออกจากศาลเจ้าแห่งนี้แล้วจะพบกับ Izuki เอาชนะเขาแล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Capital (Kyou)

       

      ออกจากเมืองแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Yasaka Shrine แล้ว Hokutomaru จะสามารถใช้คาถา Susanoo ได้ และจะได้ Reefy Coast Stone มาด้วย ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Iwami Village ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Bizen Village เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจป้ายสุสานทางซ้ายแล้ว Yoritou จะสามารถใช้คาถา Daikoku ได้ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาบน เราจะพบ Boryou อยู่ด้านใน เอาชนะเธอได้แล้วให้เราออกจากบ้านได้เลย เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Kotetsu ที่นั่งอยู่ทางขวา คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้เลย

      เดินไปทางขวาล่างของ Bizen Village เราจะพบกับ Awaji Village เข้าไปในบ้านทางซ้ายบน คุยกับ Souhei แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน กลับเข้าไปคุยกับ Souhei อีกครั้ง ออกจากหมู่บ้านแล้ว Hourin จะเรียนรู้คาถา Benten ออกจากหมู่บ้านแล้วย้อนกลับไปที่ Bizen Village เข้าไปในบ้านทางขวาบน เดินไปที่ห้องทางซ้ายจะพบกับ Gyakuki เอาชนะแล้วเราจะได้ Defense Ball มา จบเหตุการณ์นี้แล้วจะได้ Yumemi's Clothes มาใช้ ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Beach ที่อยู่ทางซ้ายล่าง (อยู่ไม่ไกล)

      คุยกับคนที่อยู่ใกล้ๆแล้วเอาชนะ Kayatsuridanuki ให้ได้ ทำสำเร็จแล้ว Tanuki จะพาเราข้ามไปอีกฝั่ง และร่วมเดินทางไปกับเราด้วย เดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Awa Village (เดินไปทางขวาก่อน) คุยกับเด็กทางซ้ายบนแล้วเขาจะพาเราไปเล่นซ่อนแอบ พื้นที่โล่งกว้างเด็กจะซ่อนอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ พยายามเดินดูให้ทั่วๆ พบแล้ว Hourin จะเรียนรู้คาถา Idaten ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบ Iyo Village อยู่ทางซ้ายบนสุดเลย ซื้ออาวุธและชุดป้องกันมาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในปราสาทของ Sasaki เอาชนะ Bakegitsune แล้ว Sasaki จะพาเราไปช่วยชี้ตัวภรรยาของเขา คุยกับ Sasaki แล้วตอบตกลง คุยกับผู้หญิงทางซ้ายล่างสุดแล้ว Bakegitsune จะสร้างสะพานให้กับเราเข้าไปใน Fox Fort ซึ่งอยู่ทางด้านล่างของ Iyo Village

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางขวาบนแล้วสำรวจกล่อง กล่องทางขวาบนเราจะพบกับ Cresent Sword ซึ่งจะทำให้ Akoya แปลงร่างได้เหมือนกับเพื่อนๆ กลับมาที่ชั้นแรกแล้วเราจะพบกับ Kyuubinokitsune เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากป้อมแห่งนี้ ใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Hiraizumi (อยู่ตำแหน่งที่ 3) ออกจากเมืองแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจนสุด ทางซ้ายเราจะพบกับชายหาด เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน คุยกับนางเงือกแล้วใช้เปลือกหอยเดินทางไปที่ Yubari Village

       

      ซื้ออาวุธใหม่ๆมาใช้แล้วไปคุยกับเด็กผู้หญิงที่วิ่งเล่นอยู่ทางขวาบน คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับทุ่งดอกไม้ สำรวจดอกไม้ทางซ้ายแล้วจะได้ Ice Flower มา อออกจากทุ่งดอกไม้แล้วเข้าไปในท่าน้ำ คุยกับนางเงือกแล้วเลือกปฏิเสธ ออกจากท่าน้ำแล้วเข้าไปใน Yubari Village เดินขึ้นไปทางขวาบนแล้วเข้าไปในห้องเก็บของ (ขวาบนสุด) คุยกับผู้หญิงที่อยู่ด้านในแล้วออกจากหมู่บ้าน ใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Iwami Village (ตำแหน่งที่ 3 จากข้างล่าง) เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Shouzou ตอบตกลงแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ ใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Yubari Village กลับไปคุยกับผู้หญิงในห้องเก็บของ ตอบตกลงแล้ว Hokutomaru จะสามารถใช้คาถา Amenouzume ได้

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปทางขวาบน ตรงปลายสุดจะมีภูเขาล้อมรอบทรายอยู่ เข้าไปในทรายแล้ว Hokutomaru จะสามารถใช้คาถา Omoinokane ได้ (และจะได้ Light Stone มาด้วย) ออกมาข้างนอกแล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Awaji Village (อยู่ตำแหน่งที่ 5 จากข้างล่าง) ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Onokoro Ruins แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะได้ Sunlight Sword, Flash of Moonlit Night และ Three-Forked Halberd มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Yubari Village

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปทางขวาบน ไม่ไกลนักเราจะพบต้นไม้ที่มีอยู่ 5 ต้นติดกัน (มีลักษณะเป็นพุ่ม) เข้าไปใน Forest of Hesitation เดินไปทางซ้ายแล้วเดินวนเวียนเข้าไปจนถึงใจกลาง จัดการพวกคนแคระแล้วจะได้ Koropo ร่วมเดินทาง ออกจากป่าแห่งนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Bandit's Fort แล้วให้เราไปขึ้นบันไดทางขวาบน เดินวนไปทางซ้ายแล้วลงบันไดทางซ้ายบน ให้เราขึ้นบันไดทางขวา (ใกล้ๆ) เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องของ Gang Leader เอาชนะมันกับลูกน้องแล้วเราจะช่วย Pokuru ได้สำเร็จ ออกจากที่นี่แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Yubari Village

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับไปที่ Forest of Hesitation เข้าไปด้านในแล้วเราจะส่ง Koropo กลับคืน Pokuru ซึ่งทำให้ Hourin สามารถแปลงร่างได้ ออกจากป่าแห่งนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Matsumae Village แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่นอนอยู่ ได้กุญแจจากเขาแล้วออกจากบ้าน เปิดประตูห้องเก็บของทางขวาเข้าไป เดินไปทางขวาบนแล้วจะพบกล่องวางเรียงกัน 3 กล่อง สำรวจกล่องใบกลางแล้ว Yoritou จะออกจากกลุ่ม เก็บ Ancient Scroll แล้วให้เราออกจากห้องเก็บของนี้ได้ กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่นอนอยู่แล้วออกจากหมู่บ้าน ใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Yubari Village

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Offering Mountain ที่อยู่ทางด้านบนสุด (มีลักษณะเป็นถ้ำนะ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ลงบันไดแล้วให้เราเดินเวนไปจนถึงใจกลาง สำรวจแท่นแล้วจะได้ Worship Rock ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Matsumae Village เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เข้าไปในสุสานข้างล่างแล้วเอาชนะ Kokuribabaa ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Yoritou กลับคืนมา ออกจากสุสานแล้วเข้าไปใน Matsumae Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเขาจะขอกุญแจห้องเก็บของคืน ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Yubari Village

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินทางไปที่ Offering Mountain ย้อนกลับไปที่แท่นแล้วเราจะวาง Worship Rock กลับคืน ซึ่งทำให้เราได้ Futsu's Holy Spirit มาแทน ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Bizen Village (ตำแหน่งที่ 4 จากข้างล่าง) ออกจากหมู่บ้านแล้วข้ามสะพานด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Suo Village จากหมู่บ้านนี้ให้เราเดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับ Nagato Village จากหมู่บ้านนี้ให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Beach แล้วเดินลงไปข้างล่าง (แนะนำให้แปลงร่างให้ครบทั้ง 4 คนก่อน) จัดการ Nureonna แล้วจะมีก้อนหินผุดขึ้นมาจากน้ำ ออกจาก Beach แล้วกลับเข้าไปใหม่ เราจะกระโดดข้ามทะเลกลับมาได้

       

      ข้ามสะพานทางซ้ายแล้วเดินลงมาข้างล่าง เข้าไปใน Higo Village แล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ให้พร้อม จากนั้นให้เราคุยกับผู้ชายทางซ้ายบน Yoritou จะสามารถใช้คาถา Kisshou ได้ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้าย ข้ามสะพานด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้ายต่อ เข้าไปใน West Hill แล้ว Akoya จะสามารถใช้คาถา Fuujin-Raijin ได้ ออกจากที่นี่แล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Iyo Village (ตำแหน่งที่ 3 จากข้างล่าง)

      เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างสุดแล้วคุยกับ Ragora คุยกับเธอแล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Kamakura (ตำแหน่งที่ 8) เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบน คุยกับ Masako แล้วจะได้ Nyoihouju จากเธอ ออกจากเมืองนี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Iyo Village กลับไปคุยกับ Ragora แล้ว Akoya จะสามารถใช้คาถา Ashura ได้ ลองออกจากหมู่บ้านนี้แล้ว Yoritou จะสามารถใช้คาถา Taishaku ได้ ออกจากหมู่บ้นานี้แล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Higo Village

      เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับ Yahata Shinto Shrine ด้านในจะมีศาลเจ้าอยู่ 3 หลัง สำรวจประตูศาลเจ้ากลาง ซ้ายและขวาแล้วให้เราออกจากศาลเจ้า เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปใน Kagekiyo's Hermitage (เป็นกระท่อมเล็กๆอยู่บนเกาะเล็กๆ) เอาชนะ Kagekiyo แล้ว Hokutomaru จะได้ Amber Doll มา ออกจากกระท่อมหลังนี้แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Omoto Mountain แล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงยอดเขา สำรวจแท่นทั้ง 3 แล้วเราจะวางตุ๊กตาลงไป พบกับเทพเจ้าแล้วเอาชนะ Gigaku ให้ได้ เอาชนะเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Giran ให้เราแปลงร่างทั้ง 4 คนเลย เอาชนะ Giran แล้ว Yoritou จะสามารถแปลงร่างได้เสียที ดู Cut Scene จบแล้วให้เราออกจากภูเขาแห่งนี้ ใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Higo Village

      ซื้อพวกของเติมพลังมาตุนไว้หน่อยนะ จากนั้นให้เราไปคุยกับผู้หญิงสวมชุดสีน้ำเงินตรงบ่อน้ำ คุยกับผู้หญิงสวมชุดสีน้ำเงินที่เดินไปมา (อยู่ใกล้ๆกัน) คุยกับผู้ชายทางขวาบน พอเขาจากไปให้เราออกจากหมู่บ้าน ตกดึกเราจะออกไปพบกับ Jagobabaa แปลงร่างให้ครบทุกคนแล้วเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Nagato Village (ตำแหน่งที่ 4 จากข้างล่าง) คุยกับชายชราตรงบ่อน้ำแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Platform Bay (Dannoura) เดินลงไปที่ทะเลแล้วเราจะเดินทางไปที่ Nether World

       

      สำรวจต้นไม้ใกล้ๆจะพบว่าเป็น Save Point เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนของที่นี่ เราจะพบยักษ์ขวาง Gate - Nether World อยู่ คุยกับยักษ์แล้วจัดการพวกมันให้ได้ (ยักษ์ Mezu เราจะต้องแปลงร่างนะ จึงจะจัดการได้ง่ายๆ) จัดการศัตรูชุดแรกแล้วพวกยักษ์จะออกมาเรื่อยๆ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเราจะเดินผ่านไป แต่ก็ไม่วายถูกลอบกัด สุดท้ายเราจะถูกจับขังคุก

      ตื่นขึ้นมาที่ Prison - Nether World แล้วให้เราเดินหากุญแจที่ตกอยู่บนพื้น หาพบแล้วให้เราออกจากห้องขัง จากนั้นให้เราเดินวนไปทางขวาแล้วลงบันไดทางซ้ายบน กดสวิทซ์ทางซ้ายและขวาเพื่อเปิดประตู เดินลงมาข้างล่างแล้วไปกดสวิทซ์ทางขวาล่าง กดแล้วให้เรากลับมากดสวิทซ์ทางซ้าย กดแล้วให้เราไปกดสวิทซ์ทางซ้ายบน (ไม่ต้องเดินขึ้นไปด้านบนนะ) กลับลงมาข้างล่างแล้วเดินผ่านประตูใหญ่ไป สำรวจประตูสีแล้วกดปุ่มสีน้ำเงิน พอประตูเปิดให้เราเข้าไปเก็บของของเราในกล่อง

      ออกจากที่นี่ทางด้านบนสุดแล้วจะพบกับ Gozu เอาชนะเขาแล้วให้เราออกจากคุกแห่งนี้ได้เลย ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะถูก Yoshinaka เรียกไว้ จัดการเขาแล้วจะได้ Yoshinaka กับ Tomoe ร่วมเดินทาง เดินไปทางขวาล่างเรื่อยๆจะพบกับ Soul Mirror Shinto Shrine - Nether World (ระยะทางค่อนข้างไกล และระหว่างทางจะมีของดีๆให้เราเก็บด้วย รวมทั้งมี Save Point ให้เราฟื้นพลัง) เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปขึ้นบันไดทางขวาบน สำรวจผนังทางขวาล่างจะออกจากห้องได้ ให้เราเดินไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน ที่ชั้น 3 เราจะพบปิศาจสีแดงอยู่ทางขวาล่าง คุยกับเขาแล้วให้เราเดินไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน

      เดินลงไปทางซ้ายล่างแล้วจะพบกับแท่นพิธี คุยกับเด็กตรงนี้แล้วจะได้ Kusanagi's Sword มาใช้ ย้อนกลับไปที่ชั้น 1 แล้วจะพบกับ Gozu และ Mezu เอาชนะทั้ง 2 คนแล้วให้เราออกจากศาลเจ้าแห่งนี้ ข้ามสะพานลงมาข้างล่าง ข้ามสะพานไปทางขวา เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับ Tree of Life สำรวจด้านหน้าต้นไม้แล้วดาบไม้ของ Hokutomaru จะเปลี่ยนเป็นดาบ Fuurinkazan กลับเข้าไปในศาลเจ้าแล้วเดินขึ้นไปทางซ้ายบน เราจะพบกับประตูที่ใช้ออกจาก Nether World ก่อนใช้พวกปิศาจจะบุกมา Yoshinaka กับ Tomoe จะถ่วงเวลาไว้ให้เรา

       

      ออกจาก Fuji's Sea of Trees ทางขวาบนแล้วเข้าไปในหมู่บ้านใกล้ๆ เข้าไปในบ้านทางซ้ายแล้วคุยกับ Seimei ตอบตกลงแล้วจะได้ Seimei ร่วมเดินทาง ออกจากบ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ตรงลานกว้างเราจะถูกพากลับมาที่แผ่นดินใหญ่ ให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Shirakawa Village (ตำแหน่งที่ 6) ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Dark Cave ด้านบนสุดเราจะพบกับ Sourin คุยกับเขาแล้วจะได้มาร่วมเดินทาง (กดปุ่ม R หรือ L จะทำให้เดินเร็วขึ้น)

      ออกจากถ้ำแล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Bizen Village (ตำแหน่งที่ 7 จากท้าย) เข้าไปในศาลเข้าทางซ้ายล่าง ถ้าเรามี Speed Ball จะสามารถชวน Shunkan ร่วมเดินทางได้ ออกจากหมู่บ้านแล้วใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Higo Village (ตำแหน่งสุดท้าย) เข้าไปซื้อของเติมพลัง (ทั้ง HP และ MP เอาไว้เยอะๆ) ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราใช้ Peacock's Feather เดินทางไปที่ Hiraizumi (ตำแหน่งที่ 5 จากข้างล่าง) ออกจากเมืองแล้วเข้าไปในศาลเจ้าทางซ้าย เราจะสามารถเดินทางไปที่ Apparition Labyrinth ได้

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตู เดินไปตามทางจนออกมาทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินวนไปจนถึงทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Warp Point แล้วจะถูกส่งไปอีกที่หนึ่ง เดินไปทางขวาแล้วใช้แท่นข้ามไปอีกฝั่ง ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เก็บชุดของ Hourin ทางซ้ายสุดแล้วเดินย้อนกลับมา เข้าประตูแล้วจะพบกับพื้นหลากสี ให้เราเดินเรียงสีแดง น้ำเงินและเหลือง (ตามลำดับ) จะสามารถผ่านห้องนี้ไปได้

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้แท่นเลื่อนตรงกลาง เดินไปทางขวาล่างจะพบ Warp Point ใช้ Warp Point ไปเรื่อยๆจนพบกับบันได เดินลงไปข้างล่างแล้วใช้แท่นเลื่อนข้ามไปอีกฝั่ง ใช้แท่นเลื่อนใกล้ๆข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินไปตามทาง พื้นสีเทาที่ขวางทางอยู่จะทำให้เราบาดเจ็บได้นะ ให้เราเดินไปเก็บชุดเกราะของ Hokutomaru ทางขวาล่างก่อน เก็บแล้วให้เราออกจากพื้นสีเทาทางขวาบน

      ใช้ Warp Point ทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง ขึ้นบันไดตรงสุดทางแล้วเดินขึ้นไปข้างบนสุด ใช้ Warp Point ทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง (ไม่ต้องขึ้นบันไดนะ) เราจะพบกับ Amenomikage ขวางทาง จัดการเขาแล้วให้เราเดินไปขึ้นบันไดด้านล่างสุด ใช้แท่นเลื่อนด้านบนแล้วเดินเข้าไปในห้อง สำรวจป้ายด้านบนสุดแล้วเราจะต้องสำรวจกล่องให้ถูกต้อง เปิดกล่องน้ำเงิน แดง เหลืองและกล่องที่เหลือ เกิดการสั่นไหวขึ้นมาให้เราออกจากห้องได้ ใช้แท่นเลื่อนข้ามกลับมาแล้วใช้แท่นเลื่อนทางขวา

      เดินข้ามสะพานไม้สีแดงขึ้นไปแล้วจะพบกับ Nurarihyon แปลงร่างแล้วเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเดินไปทางขวาล่าง เราจะพบ Warp Point 3 จุด เข้าไปใน Warp Point ทางซ้ายแล้วจะพบชุดเกราะของ Hokutomaru (อันก่อนหน้าก็เปลี่ยนไปให้เพื่อนแทน) ใช้ Warp Point ย้อนกลับมาแล้วใช้ Warp Point ด้านล่าง ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ Warp Point ทางซ้ายบน ใช้ Warp Point ทางขวาบน ใช้ Warp Point ทางด้านล่าง เข้าไปในห้องสุดท้ายแล้วจะพบกับ Yoshitsune เอาชนะเขาให้ได้แล้วออกจากห้องนี้

       

      เข้าไปใน Kamakura เราจะถอยหลังกลับไม่ได้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินไปที่ปราสาทของ Yoritomo คุยกับซามูไรที่ขวางทาง 2 ครั้งแล้วจัดการพวก Juusha ให้หมด เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบน สำรวจกล่องสีดำที่วางอยู่ด้านบนแล้วเราจะต้องสู้แบบต่อเนื่อง 19 รอบ (ปิศาจ 2 ตนที่ประจำอยู่รอบสุดท้ายนี่เก่งจริงนะเออ) เอาชนะได้ครบทุกรอบแล้วเราจะได้อาวุธสุดยอดของ Hourin กับ Akoya มาใช้ ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางฝั่งขวาของปราสาท ให้เราเข้าไปในห้องที่อยู่ตรงกลาง เข้าไปคุยกับ Yoritomo แล้วเอาชนะเขาให้ได้ จัดการ Yoritomo แล้วเราจะพบกับหัวหน้าใหญ่ที่แท้จริง Abihiko ร่างของมันจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน จัดการไล่จากซ้าย ขวา กลาง จัดการ Abihiko ได้แล้วเราจะจบเกม Oni 1 ของเครื่อง SNES แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×