Shadows of the Damned (PS3) - Shadows of the Damned (PS3) นิยาย Shadows of the Damned (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Shadows of the Damned (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    272

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    272

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 มี.ค. 57 / 06:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Shadows of the Damned (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Act 1-1: An Ordinary Life

       

      ผมเล่นด้วยความยาก Stanic Hell ละนะ ถ้าไม่ไหวแนะนำให้ลดความยากลงมาเน้อ ดูฉากเปิดเรื่องจบแล้ว Hotspur จะเดินทางกลับไปที่ทำงานโดยทำตามที่เกมบอกไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องเราจะพบ Paula แขวนคออยู่บนเพดานห้อยต่องแต่ง เธอหันมาแล้วถลึงตาใส่ สักพักปิศาจจะลอกคราบออกมาจากร่างของ Paula ให้เรา Headshots ใส่ไปเลย พอหัวระเบิดปิศาจก็จะล้มลงไปตาย หรือให้เรายิงที่ขาเพื่อให้มันล้ม พอมันคลานเข้าหาก็ให้เราเข้าไป Stomp Kill ได้เลย จัดการพวกปิศาจที่บุกเข้ามาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปในห้องนอน จัดการพวกปิศาจให้หมดเราจะพบกับ Freming มันจะลาก Paula หายเข้าไปในความมืด พอ Freming ตกลงไปข้างล่าง มันจะหายเข้าไปในโลกของมัน Hotspur ไม่ลังเลเลยที่จะกระโดดตามไป

       

      Act 2-1: Take Me To Hell

       

      Area 1

       

      เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับ One-eyed William จะบินหนีแล้วกลายเป็น Check Point ให้กับเรานะ เดินหน้าต่อแล้ว Johnson จะแนะนำให้เราใช้ Light Shot ยิงไปที่คบไฟ เดินหน้าต่อแล้วพวกศัตรูจะออกมาเล่นงานเรา เราสามารถใช้ Monocussioner หรือ Shotgun จัดการศัตรู ถ้าใช้ Light Shot จะไม่สามารถจัดการศัตรูได้นะ แต่ทำให้ศัตรูชะงัก ซึ่งทำให้เราวิ่งเข้าไปใช้ท่า Brutal Kills ได้ง่ายๆเลย และยังมีการโจมตีของ Johnson ด้วย อย่างท่า Johnson Attack กับ Johnson Bash ด้วย (กดปุ่มวงกลมค้างไว้) (การหาอัญมณีทำได้ง่ายๆนะ ยิงให้ศัตรูกองลงกับพื้นแล้วเข้าไปกระทืบซ้ำ เราจะมีโอกาสได้อัญมณีง่ายมากๆ) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไป เดินหน้าไปตามทางจนถึง Babyface Door ตรงสุดทาง เราจะพบใครสักคนวิ่งหนี วิ่งตามไปเรื่อยๆจะพบกับ Strawberry เก็บแล้วให้เรานำไปให้ Babyface Door เปิดประตูได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตูเข้าไปเก็บ Tequila ออกมาข้างนอกแล้วจะเข้าสู่สภาพ Darkness วิ่งไปที่หัวแพะแล้วใช้ Light Shot ยิง วิ่งเข้าหาประตูคู่แล้วเปิดมันออก

       

      Area 2

       

      เก็บ Sake ตรงบันไดทางขวาแล้วใช้ Light Shot ยิงไปที่ตะเกียง พอพวกปิศาจวิ่งหนีให้เราวิ่งตามไป ระหว่างทางจะมี Sake ให้เก็บด้วย พบกับ Dark Demon แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา ใช้ Light Shot ยิงใส่หัวแพะแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เก็บของหมดแล้วเดินเข้าหาหน้าต่าง พวกปิศาจจะบุกเข้ามา จัดการพวกมันให้หมดแล้วใช้ Light Shot ยิงหัวแพะที่อยู่ข้างนอก ตาม Paula เข้าไปใน Darkness แล้ววิ่งไปตามทางเรื่อยๆ

       

      Area 3

       

       ใช้ Light Shot แล้วไปที่ตะเกียงแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดไปแล้วมองผ่านความมืดแล้วยิงตะเกียงที่อยู่อีกฝั่ง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินเข้าหาลานกว้าง ที่นี่เราจะพบ Masked Demon ยิงไปที่ส่วนลำตัวของมันแล้วยิงไปเรื่อยๆ คอยกลิ้งตัวหลบพลังที่มันปล่อยออกมาด้วยนะ จัดการปิศาจหมดแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน เปิดประตูออกไปอีกด้านแล้วเข้าไปเก็บของในร้านทางซ้าย ลงบันไดทางซ้ายบนแล้วจัดการปิศาจให้หมด ด้านในสุดจะมี Red Gem ให้เราเก็บ (นำมาเพิ่มให้ Health ทั้งหมด) ขึ้นบันไดกลับมาข้างบนแล้วเข้าประตูตรงหน้า เก็บของด้านในให้หมดแล้วเปิด Babyface Door ทางซ้ายเข้าไป ก่อนเข้าประตูตรงสุดทาง เราสามารถเข้าไปเก็บ Shotgun Ammo ทางขวาก่อน เข้าไปใน Darkness แล้ววิ่งเก็บ Human Heart ที่อยู่ระหว่างทางให้หมด

       

      Area 4

       

      ที่นี่เราจะเริ่มพบกับถังระเบิดแล้ว (ถังเรืองแสงละนะ) ถ้าล่อพวกปิศาจให้เดินมาใกล้ๆถังแล้วยิงใส่ถังได้เลย เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าไป เราจะพบประตูที่มีเถาวัลย์พัน ถอยกลับมาที่น้ำพุแล้วจะเข้าสู่ความมืด ยิงไปที่ลูกแก้วสีแดงแล้วประตูที่มีเถาวัลย์พันจะเปิดได้ เปิดประตูแล้วเดินหน้าไป กระโดดเข้าไปในบ้านทางหน้าต่าง ขึ้นไปชั้นบนแล้วเราจะเข้าสู่ Darkness รีบใช้ Light Shot ยิงใส่หัวแพะแล้วเก็บของให้หมดบ้าน ออกจากบ้านแล้วย้อนกลับมาที่ Baby Door แล้วเปิดมันออก เดินหน้าไปเราจะพบกับปิศาจ รีบใช้ Light Shot ยิงไปที่หัวแพะที่อยู่สุดทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Red Gem ตรงสุดทาง เก็บของหมดแล้วให้เราเปิดประตูทางซ้ายเข้าไป เดินหน้าไปแล้วจะพบกับบันได ให้เราเดินเข้าไปในซอยทางขวา เก็บของให้หมดแล้วเดินย้อนกลับมาที่บันได

       

      Area 5

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรู รีบใช้ Light Shot ยิงไปที่หัวแพะก่อนเลย จากนั้นให้เราจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราทำลาายฝาไม้เพื่อเก็บของ เราจะพบ Strawberry อยู่ด้านในด้วย เดินหน้าต่อแล้วเปิด Baby Door เข้าไปเก็บ Red Gem เดินลงบันไดแล้วเดินเข้าไปใน Darkness วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งออกจาก Darkness ได้

       

      Area 6: Mini-Boss

       

      เปิดประตูเข้าไปเราจะพบกับรองหัวหน้าของที่นี่ ใช้ Light Shot ยิงใส่แล้วมันจะหันหลัง ให้เรากระหน่ำยิงใส่ลูกแก้วสีแดงกลางหลังของมัน คอยกลิ้งตัวหลบการโจมตีของมัน (ถ้าเราช้า) โจมตีซ้ำๆไปที่ลูกแก้วกลางหลังจนกระทั่งเอาชนะมันได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      Area 7

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด พบกับประตูที่มีเถาวัลย์แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Darkness Hand ถอยกลับมาแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด พอความมืดครอบคลุมถึงประตูเถาวัลย์แล้วให้เรารีบใช้ Light Shot ยิงไปที่ลูกแก้วสีแดง เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปตามทาง ใช้ Light Shot ยิงใส่หัวแพะแล้วจะออกจากความมืดได้ เดินหน้าต่อแล้วเปิด Baby Door เข้าไป ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วทำลาย Darkness Hand ซะ เก็บ Eyeball ที่ลอยอยู่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง เปิดประตูตรงสุดทางเข้าไปจะผ่านฉากนี้ได้

       

      Act 2-2: Cannibal Carnival

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบกับ George Reed หรือ Harmonica Face ให้เราล่อให้เขาเดินมาที่ถังระเบิด ยิงปืนใส่ถังระเบิดแล้วเราจะมีโอกาสได้ยิงใส่จุดอ่อนของเขา ความยากก็คือหาถังระเบิดไม่ค่อยเจอ กับทางที่แคบแสนแคบ ทำให้ทัศนวิสัยของเราถูกบดบังด้วยข้างฝา (สิ่งกีดขวางให้การกระโดดข้ามเอานะ) พอGeorge Reed บาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะเอาหัวแกะวิ่งหนี ให้เรารีบหาหัวแกะเจอให้เร็วที่สุดแล้วยิงด้วย Light Shot ออกจากความมืดได้แล้วก็จัดการ George Reed แบบเดิม จัดการ George Reed ได้แล้วเราจะพบกับ Blue Gem ซึ่งจะทำให้ Johnny ของเราแปลงร่างเป็น Machine Gun ชื่อ Teether (ยิงกระสุนฟันเข้าใส่ศัตรู)

       

      Act 2-3: What a Wonderful World

       

      Area 1

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับตะเกี่ยง ยิงด้วย Light Shot แล้วจัดการพวกปิศาจที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในบ้านแล้วให้เราถีบข้างฝาเข้าไปอ่าน Story Book อ่านจบแล้วให้เราออกจากบ้านทางหน้าต่าง เดินหน้าต่อจะพบปิศาจปีนผนังขึ้นไปดับไฟที่หัวแพะ ใช้ Light Shot ยิงไปที่หัวแพะแล้วจัดการพวกปิศาจให้หมด เข้าประตูใกล้ๆกับ Baby Door แล้วเดินหน้าไปตามทาง กระโดดออกจากบ้านทางหน้าต่างแล้วเดินหน้าต่อ พบกับพวกปิศาจแล้วให้เราจัดการให้หมด (จัดการไอ้ตัวที่ปีนขึ้นไปดับไฟก่อนเลย) จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อหา Strawberry ให้พบ หาพบแล้วให้เราย้อนกลับไปเปิด Baby Door เดินเข้าไปเก็บของให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดออกจากบ้านทางหน้าต่างแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบ Red Gem อยู่ตรงระเบียงบ้าน เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินขึ้นบันไดไป พบ Paula แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงสุดทางเราจะกระโดดลงไปข้างล่าง

       

      Area 2

       

      จัดไฟที่ Fireworks แล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านหลัง เดินหน้าต่อเราจะพบ Meat Gate ที่ต้องใช้ Light Shot ในการเปิด ให้เราเปิด Meat Gate ไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบกับ Fireworks แล้วให้เราจุดพลุได้เลย จัดการพวกปิศาจให้หมดซึ่งเราจะต้องจุดพลุเรื่อยๆด้วย จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เปิด Baby Door เข้าไปแล้วเดินหน้าต่อ จุดพลุแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปทางซ้ายจะพบกับลูกแก้ว ถอยห่างแล้วรอให้ความมืดมาเยือน ใช้ Light Shot ยิงแล้วเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Christopher เขาจะเอา White Gem ของเราไปแลกกับสิ่งของ ของที่นี่สนใจที่สุดก็คือ Red Gem ละนะ (150 Gem) ซื่อของพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับ Sushi Lamp แล้วให้เรายิงด้วย Light Shot แล้วเดินตามมันไป จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินทางถึงสุสานแล้วเก็บ Tequila ทางซ้าย เก็บ Teether Ammo ทางขวาแล้วเดินหน้าไป ที่สุสานแห่งนี้เราจะพบกับศัตรูใหม่ Mikami Head เข้าไปใน Darkness แล้วใช้ Teether กระหน่ำยิงใส่จุดอ่อนของมัน ทำลายได้ 1 จุดแล้วออกจาก Darkness ทำแบบนี้กับจุดอ่อนอีก 2 จุดที่เหลือแล้วจัดการปิศาจลูกจ๊อกให้หมด (เราสามารถเก็บ White Gem ได้ไม่รู้จับ จัดการศัตรูลูกจ๊อกที่ออกมาไปเรื่อยๆ พอเบื่อก็จัดการตัวหัวหน้าได้เลยนะ) เก็บของหมดสุสานแล้วให้ราเปิด Baby Door เข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูคู่ตรงสุดทาง

       

      Area 3

       

      กระโดดขึ้นไปยืนบนโคมไฟระย้า จากนั้นให้เราเหวี่ยงตัวไปกระแทกใส่ลูกแก้วสีดำ ทำให้ลูกแก้วสีดำสว่างทั้งหมดความมืดจะลอยขึ้นไปข้างบน ทำอย่างนี้ไปทีละชั้นจะสามารถขึ้นไปด้านบนสุดได้ เก็บ Red Gem แล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง

       

      Act 2-4: Riders of the Lost Heart

       

      หังหลังแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในสวนเราจะพบกับ Christopher ด้วยนะ เก็บของที่อยู่ระหว่างทางแล้วเดินหน้าต่อ ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Harmonica Face คราวนี้เขาจะขี่ม้าเข้าสู่กับเรานะ ยืนด้านหลังของ Harmonica Face แล้วรอให้มันปล่อยความมืดออกมา ยืนในความมืดแล้วใช้ Teether ยิงใส่จุดอ่อนด้านหลังไปเรื่อยๆ พอ Harmonica Face ล้มให้เราใช้ Teether ยิงใส่ท้องของม้าไปเรื่อยๆ พอมันลุกขึ้นได้ให้เราถอยออกมา Harmonica Face จะกระโดดขึ้นไปยืนบนอนุเสาวรีย์ เล็งไปที่ท้องม้าแล้วใช้ Teether ยิงใส่ไปเรื่อยๆ คอยกลิ้งหลบหอกที่พุ่งเข้าใส่เราให้ดี จัดการม้าได้แล้ว Harmonica Face จะขยายร่างขึ้น ยิงใส่จุดอ่อนที่อยู่ตรงข้อเท้า 2 ข้าง แขน 2 ข้างและกลางหลังอีก 3 จุด ทำลายครบทุกจุดแล้วให้เรากระหน่ำยิงไปที่ลำไส้ของมัน เพียงเท่านี้เราจะจัดการมันได้อย่างราบคาบแล้วละนะ เก็บ Blue Gem แล้ว Shotgun ของเราจะพัฒนาเป็น Skullcussioner

       

      Act 3-1: It's a Bughunt

       

      Area 1

       

      เข้าประตูทางขวาแล้วจะพบกับ Christopher เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูทางขวาเข้าไป ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเปิดประตูออกไปที่ดาดฟ้า เก็บของตรงสุดทางแล้วเดินกลับมา เราจะพบศัตรู จัดการพวกมันหมดแล้วให้เราใช้ Light Shot ยิงไปที่หัวแพะ กลับลงไปข้างล่างแล้วกระโดดลงรูไป

       

      Area 2

       

      เดินหน้าไปแล้วจัดการพวก Crawler ที่คลานเข้ามาให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูทางขวาเข้าไป เดินหน้าไปตรงๆจัดการ Crawler ให้หมด เก็บ Strawberry แล้วให้เราเดินไปเก็บ Red Gem ทางขวา ย้อนกลับมาแล้วให้เราเปิด Baby Door เดินหน้าเปิดประตูไปเรื่อยๆ ภายในห้องกว้างเราจะพบศัตรู ถ้ายังทำลายคริสตัลของมันไม่หมด ให้เราคอยออกจาก Darkness ด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บหมดแล้วเปิด Meat Gate ออกไป เดินหน้าต่อเราจะเข้าไปใน Darkness ถีบประตูไม้ทางขวาแล้วจะพบคริสตัล ยิงมันแล้วให้เราเปิด Meat Gate แล้วจะพบกับ Darkness Hand ทำลายมันแล้วจะออกจาก Darkness ได้ เก็บของให้หมดแล้วใช้ Light Shot ยิงไปที่ Sushi Lamp ตามมันไปเรื่อยๆจนถึงทางแยก

      เดินไปทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องกว้าง จัดการพวก Crawler ที่ออกมาให้หมด ใช้ Light Shot ยิงไปที่หัวแพะแล้วศัตรูจะออกมาอีก จัดการให้หมดแล้วจะพบกับ Maras Grim กลิ้งตัวหลบเคียวที่ถูกปล่อยออกมา เข้าไปใน Darkness แล้วให้เรารีบหา Maras Grim ให้พบ ใช้ Light Shot ยิงไปที่จุดอ่อนแล้วกระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะเธอได้ เก็บ Blue Gem แล้วจะได้ปืน Hot Boner มาใช้ ออกจากห้องนี้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน พอถึงทางตันเกมจะแนะนำให้เราใช้ชาร์จ Hot Boner แล้วยิงไปที่ Guts Wall ด้านในจะมี Red Gem ให้เก็บ ใช้ Hot Boner ยิงไปที่รอยแยกของให้ทั่้วๆ เปิดประตูได้แล้วจะสามารถเดินหน้าต่อได้

       

      Act 3-2: My Dying Concubine

       

      Area 1

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในแยกทางซ้าย ใช้ Hot Boner ทำลายผนังร้าวไปเรื่อยๆ เก็บ Red Gem ตรงสุดทางแล้วย้อนกลับมา เข้าไปในแยกทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทาง ภายในห้องกว้างเราจะพบกับลิงยักษ์ Hammerkop Demon หลบการฟาดด้วยไหม้ใหญ่แล้วยิงไปที่จุดอ่อนตรงดาของมัน จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องจุด Fireworks ไปเรื่อยๆ พบกับศัตรูแล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด เก็บสมองที่ Darkness Hand ปิดเอาไว้

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจุด Fireworks ไปเรื่อยๆ เปิด Baby Door แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบศัตรูให้เราวิ่งฝ่าพวกมันไปนะ พบกับหัวแพะแล้วให้เราใช้ Light Shot ยิง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบ Red Gem ตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วยิงเปิดกรง ไม่ต้องจัดการ Crawler นะ พอเข้าไปใน Darkness แล้วยิงไปที่คริสตัล จากนั้นให้เรายิงไปที่หัวแกะแล้วจัดการศัตรูได้ เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบกับ Hammerkop Demon แล้วจะเข้าสู่ Darkness ยิงไปที่หัวแพะแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบกับ Cyber Demon ที่สวมเกราะ ใช้แรงระเบิดของ Hot Boner ทำลายเกราะของมัน

      เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับบึงขนาดใหญ่ สำรวจทางฝั่งซ้ายจะพบก้อนหินร้าว ใช้ Hot Boner ทำลายแล้วเข้าไปเก็บ Red Gem เก็บแล้วให้เราตาม Paula ไปจนเก็บ Strawberry ได้ นำมาเปิด Baby Door แล้วเดินหน้าต่อ พบกับศัตรูแล้วให้เรายิงเพื่อเปิดกรง ปล่อย Crawler แล้วให้เรารอสักพัก พอเข้าสู่ Darkness แล้วให้เรายิงไปที่หัวแพะ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บสมองตรง Darkness Hand เปิดประตูออกไปแล้วเปิด Baby Door เข้าไป เดินไปทางขวาแล้วใช้ Hot Boner ยิงทำลายผนังร้าว เก็บ Red Gem ด้านในสุดแล้วเดินย้อนกลับมา เข้าไปในอีกช่องทางแล้วจะพบ Christopher อยู่ด้านใน คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

         

      Act 3-3: As Evil As Dead

       

      Area 1

       

      วิ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆแล้วจะพบกับถัง ทำลายแล้วจะพบ Red Gem อยู่ข้างใน วิ่งไปข้างหน้าต่อลานกว้าง ที่นี่เราจะพบกับ Kauline Grim วิธีจัดการยังคงเหมือนเดิม แต่คราวนี้เธอจะแยกร่างออกมาหลอกเรามากมาย หาร่างจริงให้พบแล้วใช้ Light Shot ยิงไปที่จุดอ่อน พอเธอนิ่งให้เราใช้ Teether กระหน่ำให้หนำใจ เอาชนะได้แล้ว Darkness Hand จะมาชิงเอา Blue Gem ของเราไป เข้าไปใน Darkness แล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดทางขวาจะพบ Red Gem อยู่ข้างบน ย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Blue Gem อยู่ตรงสุดทาง ปืน Teether ของเราจะพัฒนาขึ้นเป็น Teethgrinder

       

      Area 2

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เก็บของได้หมดแล้วให้เราเปิด Baby Door เข้าไป ใช้ Light Shot ยิงไปที่ Sushi Lamp แล้วให้เราถอยห่างออกจากมัน (คนละด้านกับบ้านนะ) ตรงจุดนี้เราจะพบ Red Gem ซ่อนอยู่ในถังด้วย ที่บอกให้ถอยห่างจาก Sushi Lamp ก็เพราะว่าศัตรูจะเกิดขึ้นตรงนั้นพอดี ทำให้เราโดนศัตรูรุมเล่นงานซะงั้น จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินเข้าหาบ้าน เข้าไปด้านในแล้วเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราปักหลักจัดการศัตรูในบ้านให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราอ่าน Storybook อ่านจบแล้วให้เราออกจากบ้าน

      ด้านนอกเราจะพบกับ Christopher ซื้อของกับเขาแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วหาของมาเปิด Baby Door ด้วย เข้าไปในบ้านแล้วเราจะพบกับนักล่าปิศาจชื่อ Mr. X ออกจากบ้านแล้วจะพบกับปิศาจที่สามารถหายตัวได้ ให้เราชาร์จ Johnny เอาไว้ พอมันปรากฏกายใกล้ๆก็ฟาดได้เลย จัดการได้แล้วเราจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ แต่ Mr. X จะจัดการจนเราได้ Blue Gem มาง่ายๆ Skullcussioner จะพัฒนากลายเป็น Skullfest 9000 เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Christopher ซื้อของเสร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

       

      Act 3-4: The Bird's Nest

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบกับ Elliot Thomas ซึ่งสังหาร Mr. X ไปแล้ว เมื่อเผยร่างจริงของมันแล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น ให้เรายิงไปที่จุดอ่อนตรงลำตัวของมันเวลาที่มันบินอยู่นิ่งๆ พอมันปล่อยลำแสงใส่ให้เรารีบกลิ้งหลบ (พอมันบินออกห่างให้เรารีบวิ่งไปเก็บของในกล่อง หรือเปลี่ยนที่ยืนนั่นเองเน้อ) ถูกลากเข้าไปใน Darkness แล้วให้เราใช้ Boner ยิงทำลายคริสตัลให้หมด ทำลายจุดอ่อนตรงลำตัวได้แล้วจะพบจุดอ่อนตรงปีกทั้ง 2 ข้าง ทำลายครบแล้ว Elliot Thomas จะลงมาอยู่บนพื้น ให้เราเล็งยิงไปที่กระปู๋ของมัน ให้เราคอยถอยหลังยิงไปเรื่อยๆ อย่าลืมกลิ้งหลบการโจมตีของมันด้วยละ (กลิ้งไปข้างหลัง) จัดการ Elliot Thomas ได้แล้ว Giltine Grim จะออกมาปิดบัญชี เก็บ Blue Gem แล้ว Hot Boner จะพัฒนาเป็น Big Boner เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Darkness วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงคลับแห่งหนึ่ง

       

      Act 4-1: The Big Boner

       

      รับโทรศัพท์แล้วให้เราใช้ Big Boner จัดการปิศาจที่ออกมา พยายามเล็งไปที่ตาสีแดงของพวกมันนะ จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Darkness วิ่งไปตามทางจนกระทั่งออกมาข้างนอก รับโทรศัพท์แล้วให้เราใช้ Big Boner จัดการศัตรูอีกชุดหนึ่งให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Darkness แล้ววิ่งไปตามทาง ออกมาข้างนอกแล้วให้เรารับโทรศัพท์ ใช้ Big Boner จัดการปิศาจอีกชุดหนึ่งให้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Act 4-2: Great Demon World Village

       

      ฉากนี้เป็นเหมือน Mini Games ยิงพวกปิศาจให้หมดแล้วเก็บ White Gems ทั้ง 50 อันให้หมด ถ้าทำสำเร็จเราจะได้ Red Gem เป็นรางวัล

       

      Act 4-3: Ghost Hunter

       

      Area 1

       

      ใช้ปืนยิงระเบิด Big Boner ทำลายเสาที่อยู่ในห้องให้หมด รวมทั้งปิศาจที่ออกมาด้วย ทำลายเสาครบทุกต้นแล้วประตูจะเปิด เข้าประตูแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการปิศาจและเก็บของให้หมดแล้วขึ้นไปอีกชั้น ออกไปที่ระเบียงแล้วเราจะต้องยิงให้ตู้หนังสือเคลื่อน (ยิงไปที่สัญลักษณ์ทิศทาง) ยิงไปที่ตู้ทางขวาล่างสุด ยิงไปที่ตู้ที่3 ทางซ้าย ยิงไปที่ตู้ที่ 2 ทางซ้าย ยิงไปที่ตู้ที่ 1 ทางซ้าย (ทั้ง 3 ตู้ให้เรายิงไปทางขวา) จากนั้นให้เรายิงทั้ง 3 ตู้ลงไปข้างล่างก็จะผ่าน (ยิงไล่จากข้างล่างขึ้นไปข้างบน)

       

      Area 2

       

      เข้าประตูแล้วให้เราเข้าไปใน Darkness แล้วเราจะต้องตามยิงคริสตัลสีแดงให้หมด (ตามเส้นสีแดงไป) แต่ที่สำคัญก็คือ Red Gem ที่ซ่อนอยู่ละนะ ทำลายคริสตัลสีแดงหมดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ใช้ Big Boner จัดการพวกสวมเกราะไปเลยนะ เดินหน้าไปจนออกไปข้างนอก เดินไปตามตู้หนังสือที่เรียงไว้เพื่อข้ามไปอีกฝั่ง กลับเข้าไปด้านในแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ภายในห้องนี้จะมี Red Gem อยู่ด้วยนะ เข้าประตูแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ใช้ระเบิดเปิดผนังเข้าไปเก็บของในห้องต่างๆให้หมด เราจะพบ Red Gem อยู่ 2 อันด้วยนะ เดินหน้าต่อเราพบกับหัวหน้าของที่นี่ Giltine Grim เราจะเห็นจุดอ่อนของมันเด่นเป็นสง่ามาก กระหน่ำยิงแล้วกลิ้งตัวหลบเคียวที่ถูกขว้างออกมา เราจะถูกถึงเข้าสู่ Darkness ด้วย ให้เรากระหน่ำยิง Giltine Grim ไปสักพักก่อน (ดูหลอดเลือดเอาไว้นะ) ถึงขีดสุดแล้วให้เราใช้ Light Shot ยิงไปที่หัวแพะ ทำอย่างไปเรื่อยๆจนกระทั่งเอาชนะ Giltine Grim ได้ Blue Gem ซึ่งทำให้ Johny พัฒนา Teethgrinder เป็น The Dentist

       

      Area 3

       

      เข้าประตูที่เปิดแล้วเดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Sushi Lamp ใช้ Light Shot ยิงแล้วให้เราวิ่งฝ่าความมืดเพื่อเก็บของก่อน เราจะพบ Red Gem ซ่อนอยู่ในมุมมืดด้วยนะ จัดการปิศาจที่ออกให้หมด พยายามเปลี่ยนปืนให้เหมาะสมกับปิศาจนะ (อย่างตัวสวมเกราะก็ใช้ระเบิดจัดการนะ) เก็บของหมดห้องสมุดที่มืดมิดนี้หมดแล้วให้เราออกจากห้องสมุด เดินหา Christopher ให้พบนะถ้าอยากซื้อของ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเปิด Babyface Door เข้าไป

       

      Act 4-4: Great Demon World Forest

       

      ฉากนี้ก็เป็น Mini Game อีกแล้วละนะ พยายามเก็บ White Gem ให้ครบ 50 อัน ทำสำเร็จก็จะได้ Red Gem เป็นรางวัล

       

      Act 4-5: Suburban Nightmares

       

      Area 1

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เราจะต้องใช้ระเบิดยิงใส่ผนังร้าวเพื่อเปิดทางด้วย ก่อนถึง Sushi Lamp เราจะพบ Red Gem ซ่อนอยู่ในถังด้วยนะ อย่าลืมทำลายถังทุกใบที่พบด้วยนะ ใช้ Light Shot ยิงที่ Sushi Lamp แล้วเดินหน้าไปตามทางต่อ

       

      Area 2

       

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงสุสาน ที่นี่เราจะพบกับ Witchdog Demon มันจะคล้ายๆกับ Crawler Demon ละนะ ให้มันพุ่งชนสุสานแล้วจะสามารถยิงที่จุดอ่อนของมันได้ง่ายๆ จัดการมันได้แล้วให้เราเดินสำรวจต่อ เดินสำรวจให้ทั่้วๆเพื่อเก็บของ ประตูบานหลังหนึ่งถ้าใช้ระเบิดทำลายจะพบ Red Gem ด้วยนะ เดินขึ้นบันไดไปแล้วจะเข้าสู่ Darkness ให้เราจุดพลุเพื่อขับไล่ความมืด แต่ต้องมองหาคริสตัลให้พบด้วยนะ พอเข้าสู่ Darkness อีกครั้งให้เรายิงทำลายคริสตัล เดินหน้าต่อจนถึงพลุตรงจุดต่อไป จุดพลุแล้วมองหาคริสตัลให้พบ เข้าสู่ Darkness แล้วให้เราทำลายคริสตัล พอประตูเปิดให้เราลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูไป

      เดินสำรวจให้ทั่วๆจะพบกับผนังร้าว ใช้ระเบิดเปิดแล้วเข้าไปด้านใน เข้าไปใน Darkness แล้วให้เรายิงทำลายคริสตัลสีแดงให้หมด ยิงครบแล้วห้องเก็บของเล็กๆจะเปิด เข้าไปเก็บ Red Gem แล้วออกจากที่นี่ได้ เดินหน้าต่อจนถึงสุสานอีกแห่ง จัดการพวกปิศาจให้หมด จัดการหมดแล้วเกมจะชี้ให้เราเห็นถึงผนังร้าว ใช้ระเบิดเปิดเข้าไปจะพบกับ Witchdog Demon จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Strawberry ที่วางอยู่ นำไปเปิด Babyface Door แล้วเดินหน้าต่อ

      เข้าไปอ่านบันทึกในบ้านหลังหนึ่งแล้วออกมา ด้านนอกเราจะพบกับ Dominator Demon จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ พบกับ Darkness Hand แล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด ทำลาย Darkness Hand แล้วให้เราเข้าไปในโบสถ์ได้เลย ดู Cut Scene แล้วเราจะคลาดกับ Paula อีกครั้ง ยิงทำลายเสาที่อยู่ด้านบนให้หมด (ยิงตามสายสีแดงนะ) ยิงหมดแล้วให้เราออกจาก Darkness ได้เลย

       

      Act 4-6: Justine For All

       

      อีกหนึ่ง Mini Game ของฉากนี้ละนะ บินไปตามทางแล้วยิงพวกปิศาจที่ออกมา รวมทั้ง Juntin ที่ออกมาป่วนอยู่ตลอด อย่าพลาดเก็บ White Gem นะเออ ท้ายสุดของฉากเราจะได้สู้กับ Justine (ตอนนี้เราจะเก็บ White Gem ได้ 41 อันแล้ว) ยิงไปที่หน้ากากของเธอไปเรื่อยๆ เล็งทำลายคริสตัลสีแดงให้หมดเลยนะ คอยหลบพิษที่ถูกปล่อยออกมาให้พ้น เมื่อหน้ากากกลายเป็นสีเหลืองให้เราใช้ Light Shot ยิงทำลายพลังป้องกันนั้น พอหน้ากากถูกทำลายให้เราระดมยิงไปที่หน้าเหมือนเดิม เอาชนะ Justine แล้วเราจะลงมาที่พื้น เก็บ White Gem ครบ 50 อันเราจะได้ Red Gem เหมือนที่ผ่านมา รวมทั้ง Blue Gem จาก Justine ด้วย มันทำให้ Johnny เปลี่ยนจาก Skullfest 9000 เป็น Skullblaster ได้

       

      Act 5-1: Twelve Feet Under

       

      เดินหน้าไปจนถึงลานกว้าง ทำลายสิ่งของเพื่อค้นหา Red Gem ที่นี่เราจะพบกับ Generator Demon ด้วย กลิ้งตัวหลบการโจมตีแล้วยิงโจมตีไปที่จุดอ่อนของมัน จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เปิด Baby Door แล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการ Witchdog Demon ให้หมดแล้วจะได้ Strawberry มา นำไปใช้เปิด Baby Door แล้วเดินหน้าต่อ ก่อนเข้าไปใน Darkness ให้เราใช้ Skullblaster ยิงข้ามผนังไป เข้าไปใน Darkness ก่อนระเบิดทำงานนะ พอระเบิดทำงานให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วเก็บของให้หมด เราจะพบ Red Gem ด้วยนะ เปิด Baby Door แล้วเข้าไปใน Darkness มองหาหัวแพะแล้วยิงมัน เราจะย้ายไปเล่นเกมโบว์ลิ่ง ใช้ Skullblaster ยิงจัดการพวกปิศาจให้หมด เก็บรางวัลแล้วออกจากที่นี่ได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Shock Demon กับเครื่องผลิตไฟฟ้า ใช้เสาเป็นที่กำบังแล้วทำลายเครื่องผลิตไฟฟ้าให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินสำรวจต่อ

      เข้าไปใน Darkness แล้วทำลายคริสตัลให้หมด สุดท้ายเราจะสามารถยิงใส่หัวแพะได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Christopher จะซื้่อของหรือเดินผ่านไปก็ดไ จัดการ Cyclops Demon ที่รออยู่ จัดการมันแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Christopher เข้าประตูที่เปิดแล้วเราจะถูก Paula ไล่ วิ่งหนีไปตามทางแล้วเก็บของที่อยู่ระหว่างทางด้วย (ยิง Light Shot ไปหยุด Paula ได้) เปิด Baby Door แล้วเปิดประตูใหญ่จะสามารถออกจากที่นี่ได้

       

      Act 5-2: Different Perspectives

       

      เปิดประตูออกไปแล้วจะพบศัตรูรออยู่มากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะพบว่า Darkness Hand จะเอามาปล่อยเพิ่มเรื่อยๆ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเปิดประตูเช้าไปในหอคอย ทางเดินด้านในเราจะต้องบิดพื้นเพื่อสร้างเป็นทาง ไม่รู้จะแนะนำยังไงละนะ ให้เราหมุนทางและจัดการศัตรูให้หมด เข้าสู่ Darkness แล้วให้เรารีบยิงไปที่หัวแพะ เดินหน้าสำรวจหา Red Gem ด้วยนะ เพราะเราจะพบที่ฉากนี้มากถึง 4 อัน ผ่านพื้นหมุนมาได้แล้วเราจะพบกับ Christopher คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

       

      Act 5-3: The Castle of Hassle

       

      ฉากนี้เรียบง่ายไม่ซับซ้อนอะไร เดินขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ เข้าไปในห้องแล้วจะต้องจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วก็เข้าไปใน Darkness รีบวิ่งออกไปให้เร็วที่สุด ผ่านช่วยการขึ้นบันไดแล้วเราจะเข้าสู่ช่วงทางวงกต เราจะพบกับประตู Darkness มากมาย เข้าประตูตรงกลางแล้วมันจะพาเราไปหาสวนดอกไม้ เข้าประตูทางซ้ายแล้วสำรวจในบ้านให้ทั่วๆจะพบ Red Gem เดินหน้าต่อจะย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบทางแยกให้เราเดินไปทางซ้ายต่อ พบกับทางแยกให้เราเข้าประตูทางขวาต่อ พบกับทางแยก 3 ทางให้เราเลือกทางตรงกลาง มันจะพาเราไปเก็บ Strawberry กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเปิด Baby Door เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในลิฟต์ได้เลย

       

      Act 5-4: The Final Chapter

       

      ขึ้นไปด้านบนสุดเราจะพบกับ Fleming มันจะจับ Paula เอาไว้ในเสื้อคลุม หลบการโจมตีของมันแล้วยิงไปที่กลางหน้าอก ร่างของมันจะเริ่มร้าวแล้วแตกในที่สุด พอร่างของมันแตกให้เรากระหน่ำยิงชิ้นส่วนที่เรืองแสงสีแดง นี่คือขั้นตอนการทำลายมันละนะ แต่ลูกเล่นของ Fleming จะค่อนข้างเยอะ ถ้ามันปล่อยม่านพลังสีเขียวให้เราใช้ Skullblaster ยิงเป็นวิถีโค้งเข้าไป ถ้าเข้าสู่ Darkness ให้เรารีบยิง Light Shot ใส่ตะเกียงด้านบน จัดการ Fleming ได้แล้วเราจะสามารถช่วย Paula เอาไว้ได้ (ซะเมื่อไหร่ละ)

       

      Act 5-5: Til Death Do Us Part

       

      หัวหน้าใหญ่ของเกมนี้คือ Paula คนที่เราตามมาช่วยตั้งแต่ต้นยังจบ เก็บ Eyeball ที่กลางห้องแล้วใช้กับ Baby Door (เปิดประตูเอาไว้) ใช้ Dentist ยิงใส่ปีกของเธอ คอยหลบการโจมตีและใช้ Johnny ฟาดใส่พวกปิศาจธรรมดา จัดการ Paula ได้แล้วให้เราตามเธอไป ในความมืดไม่ได้มีเพียงเรากับ Paula คอยเดินตามไปช้าๆและใช้ Dentist ยิงใส่ปีกของเธอไปเรื่อยๆ พวกปิศาจกระจอกๆใช้ Johnny ฟาดใส่ก็พอ แต่ถ้าเหลือบ่ากว่าแรงก็ใช้ Skullblaster จัดการซะ เดินตามแล้วยิง Dentist ใส่ Paula ไปเรื่อยๆ ไม่นานนักเราจะสามารถจัดการ Paula ได้ เดินเข้าไปหาแล้ว Darkness จะเข้าครอบคลุมทั้ง 2 คน เกมจะจบลงเพียงเท่านี้ละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×