Romancing Sa-Ga 2 (SNES) - Romancing Sa-Ga 2 (SNES) นิยาย Romancing Sa-Ga 2 (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Romancing Sa-Ga 2 (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,822

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    43

    ผู้เข้าชมรวม


    2.82K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ธ.ค. 56 / 09:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Romancing Sa-Ga 2 (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The New Emperor

       

      เกมจะเริ่มที่นักดนตรีร้องเพลงเล่าเรื่องที่ Leon นำลูกชาย Gerard ไปปราบปิศาจที่ Sealed Caves จัดการปิศาจที่อยู่ในถ้ำหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำได้ กลับไปที่ Avalon แล้วเราจะพบ Viktor ที่ห้องบัลลังก์ พอ Oracle มาเราจะต้องออกจากห้อง ให้เราไปคุยกับผู้คนในปราสาท ที่ห้องทางขวาสุดของชั้นล่าง จะมีคนสอนคาถา FireBall ให้กับเรา ออกไปที่หมู่บ้านแล้วกลับเข้าไปในปราสาทอีกครั้ง เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้วคุยกับ Leon เราจะต้องออกไปทำภารกิจอีกครั้งหนึ่ง

       

      เข้าไปใน Watchman's Den ที่อยู่ข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ลงบันไดไปแล้วให้เราเก็บ Bastard Sword ที่อยู่ทางซ้ายบน ทางขวาบนเราจะพบกับ Watchmen จัดการมันได้แล้วให้เรากลับไปที่ Avalon

       

      เราจะพบว่าเมืองถูกโจมตี เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับร่างของ Viktor เขาจะถูก Kujinshi สังหาร ดู Cut Scene แล้วให้เราออกไปที่ฉากแผนที่ เดินทางไปที่ Somon ที่อยู่ทางขวาสุด ที่นี่เราจะพบศัตรูเดินเพ่นพ่านเต็มไปหมด จัดการศัตรูข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในคฤหาสน์ด้านบน กล่องจะมี Mimic อยู่ด้วย มันมี HP 999 เพราะฉะนั้นอย่าแหยมเลยนะ เข้าไปในเตาผิงจะมี Somon Ring ให้เก็บนะ ที่ชั้น 2 ก็ยังมี Mimic นะ ที่ชั้น 3 เราจะพบ Kujinshi อยู่ด้านบนสุด เอาชนะเขาให้ได้แล้วเขาจะใช้ท่า Soul Steal สังหาร Leon

       

      กลับไปที่ Avalon แล้ว Leon จะจากไป พลังของเขาจะส่งถ่ายมาสู่ Gerard ออกจากห้องแล้วลูกน้องจะกลับเข้ากลุ่ม ก่อนออกจากปราสาทให้เราลงไปชั้นล่าง เราสามารถชวนนักสู้คนอื่นมาให้ครบ 5 คนได้ ออกจากปราสาทแล้วจัดการ Goblin ที่บุกมาให้ครบ มันจะมีแค่ 7 กลุ่มเองนะ จัดการหมดแล้วเราจะกลับไปที่ห้องบัลลังก์

       

      ตอบตัวเลือกที่ 1 แล้วออกไปที่ฉากแผนที่ เข้าไปใน Goblin Cave ที่อยู่ทางด้านล่าง เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปเข้าถ้ำทางขวาล่าง เหยียบหัวกะโหลกทางซ้ายบนแล้วก้อนหินด้านล่างจะหายไป เราสามารถเดินไปเก็บ Elder Bow ที่อยู่สุดทางได้ เข้าถ้ำทางขวาบน (ที่มีหัวกะโหลกอยู่หน้าถ้ำ) เดินไปตามทางจะพบ King Goblin อยู่ด้านในสุด จัดการ King Goblin ได้แล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ได้เลย

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Somon เข้าไปในคฤหาสน์แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด Kujinshi จะรออยู่ตรงที่เดิมนะ เอาชนะ Kujinshi ได้แล้วการล้างแค้นก็จะจบลง

       

      Next Generation

       

      ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วให้เราออกจากดินแดนของเราทางด้านล่าง เข้าสู่ South Baren แล้วให้เราเข้าไปใน Canal Fortress ที่อยู่ทางขวา เข้าไปใน Pub แล้วคุยกับทุกคน ผู้ชายทางขวาจะขอเงิน 20,000 เหรียญ จ่ายเงินแล้วออกไปข้างนอก กลับไปเข้าไปคุยกับผู้ชายทางขวาใหม่ ออกจาก Pub แล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในทางลับแล้วเดินไปตามทาง ขึ้นเรือที่เตรียมไว้แล้วเราจะสามารถเข้าไปในป้อมปราการได้ ขึ้นไปชั้น 3 จะพบ Vicar อยู่ในห้องที่ 2 จับจากทางขวา จัดการเขาได้แล้วเราจะสามารถปกครอง South Baren แห่งนี้ได้

       

      ออกจาก Avalon แล้วเดินทางไปที่ South Baren เข้าไปในหมู่บ้าน Niebel แล้วคุยกับทุกๆคน ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วจะพบกับ Dragon's Mouth อยู่ข้างล่าง เข้าไปด้านในแล้วคุยกับหัวหน้า ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเข้าไปใน Monster's Den ที่อยู่ด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบ Slime ขวางทาง จัดการ Gelatinous Matter แล้วให้เรากลับไปหา The Dragon คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย (เราจะได้ The Dragon เป็นเพื่อนในรุ่นต่อไปนะ แต่ถ้าเราเข้าไปจัดการศัตรูด้านใน เราจะต้องสู้กับ The Dragon แทน) กลับไปที่ Monster's Den เราจะพบ The Dragon กำลังจัดการศัตรูที่อยู่ด้านในสุด เก็บของหมดถ้ำนี้แล้วให้เรากลับไปที่ Niebel เข้าไปใน Pub แล้วคุยกับทุกคน ออกมาที่ฉากแผนที่เราจะสามารถเดินทางไปดินแดน Ludonn ได้แล้วนะ

       

      Ludon Mines 1

       

      เข้าไปในหมู่บ้าน Tiffarl แล้วคุยกับทุกคน ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเข้าไปใน Jewel Mine ที่นี่เราจะพบอัญมณีสีแดง ถ้าสำรวจถูกก้อนจะได้เงินมามากมาย ถ้าผิดเราจะตกลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จัดการหัวหน้าที่อยู่ด้านในสุดแล้วเราจะกลับไปที่ Avalon

      รวบรวมพรรคพวกแล้วให้เรากลับไปที่ Jewel Mine เก็บของที่อยู่ด้านในสุดแล้วออกจากเหมืองได้ เข้าไปในหมู่บ้าน Tiffarl คุยกับหญิงชราที่อยู่ในบ้านด้านล่าง ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ที่ลาบสูงทางซ้ายล่างของแผนที่ได้ (แต่ไม่ต้องเข้าไปเน้อ) ตอนนี้เราสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้แล้วละนะ นี่ยังไม่ได้เข้าเนื้อเรื่องนะ แค่จะพาเดินทางไปสถานที่ต่างๆเท่านั้น

       

      เดินทางไปที่ Somon แล้วเราจะสามารถโดยสารเรือได้ นั่นเรือไปที่ Miles (คำสั่งที่สอง) ออกจากหมู่บ้านทางขวาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง 2 ครั้ง (จากดินแดน Steppe เข้าสู่ Savannah) เดินทางถึง Jungle แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เราจะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ นั่งเรือจากที่นี่เราจะเดินทางไปที่เกาะหนึ่งได้ ให้เราจำหมู่บ้าน Tsukijima แห่งนี้เอาไว้

      กลับไปที่ Jungle แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับหมู่บ้าน Alenap ไม่มีอะไรน่าสนใจนะ แค่อยากให้จำเอาไว้ ออกจากหมู่บ้านแล้วออกจาก Jungle ทางซ้ายบน กลับมาที่ Savannah แล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เราจะเข้าสู่หมู่บ้าน Piraha ออกจากหมู่บ้านนี้ทางข้างล่างจะเข้าสู่ Meru Desert เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Terelteba ออกจากหมู่บ้านนี้ทางขวาจะพบกับเรือ นั่งเรือตรงนี้จะเดินทางไปที่หมู่บ้าน Yu Yan แนะนำให้ซื้อ Katana มาใช้ก่อนนะ จำสถานที่ที่แนะนำนี้เอาไว้นะ แล้วเรามาทำภารกิจหลักของเกมกันต่อ

       

      Cumberland Civil War

       

      เข้าไปใน Somon แล้วนั่งเรือไปที่ Douglas (ตัวเลือกบน) เข้าไปใน Pub แล้วคุยกับคนชงเหล้า ออกจาก Douglas แล้วเข้าไปใน Forfer ที่อยู่ทางขวา เข้าไปในบ้านหลังแรกแล้วเข้าไปในเตาผิง คุยกับคนด้านในจะทราบว่าเธอคือราชินีของเมืองนี้ ออกจาก Forfer แล้วเข้าไปใน South Gate เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับรู ลงไปในรูแล้วจัดการหัวหน้า พอเกิดแผ่นดินไหวให้เรากลับไปที่ Forfer คุยกับราชินีแล้วเธอจะวิ่งออกไปข้างนอก ออกจากเมืองนี้แล้วเข้าไปใน Nelak ที่อยู่ทางซ้าย เข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับพระราชาแล้วจะเกิดการต่อสู้ ให้เราเลือก Run ออกจากการต่อสู้นะ (กดปุ่ม L เพื่อหนี)

      เดินทางไปที่ Douglas แล้วจัดการศัตรูที่เฝ้าทางเข้าปราสาท เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในปราสาท ลงบันไดทางซ้ายของปราสาท ที่คุกเราจะพบกับห้องลับอยู่ทางขวาล่างสุด เข้าไปคุยกับวิญญาณด้านในแล้วออกจากปราสาท คุยกับผู้คนทุกคนใน Douglas แล้วเดินทางไปที่ Forfer เข้าไปในเตาผิงแล้วไปคุยกับพระราชาใน Nelak คุยแล้วพระองค์จะจากไป ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วจะพบ Cyfreet's Fort อยู่ด้านบนสุด เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไปตามทาง ตรงทางเราจะพบกับ Cyfreet เอาชนะ Cyfreet ให้ได้แล้วเราจะปกครองดินแดน Cumberland นี้ได้แล้ว (ทั้งราชาของ Nelak และราชินีของ Forfer เราสามารถชวนมาเป็นพวกได้ทั้งคู่)

       

      Pirates of the North Rongit

       

      เดินทางไปที่ Miramar (อยู่ตรงดินแดนด้านล่างของ Avalon) คุยกับผู้ชายตรงทางขาดแล้วเราจะนั่งเรือข้ามไปอีกฝั่ง คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารแล้วออกจาก Miramar ได้ เข้าไปใน Morbellum ที่อยู่ด้านล่าง หาข่าวสารที่ Pub แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายสุด ลองเข้าประตูด้านบนแล้วผู้คนจะหนีไปจนหมด เข้าไปในเรือที่จอดทางซ้าย ลงบันไดแล้วคุยกับผู้ชายทางซ้ายบน เลือกตัวเลือกที่ 2 แล้วออกไปที่ฉากแผนที่

      เข้าไปใน Messina Mines ที่อยู่ทางขวา เข้าไปข้างในแล้วให้เราไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินไปตามทางจะมี Love Omen ให้เก็บ กลับมาที่ฉากแรกแล้วไปลงบันไดทางขวาบน เดินหน้าไปตามทางจนถึงชั้นสุดท้าย เราจะพบผนังปลอมอยู่ทางขวาบน เดินขึ้นไปจะพบกับ Djann หัวหน้าของที่นี่

      กลับไปที่เรือแล้วคุยกับผู้ชายคนเดิม เขาจะให้เราทำความสะอาดในห้องเก็บของ เดิน (หรือวิ่ง) ตรงที่มีฝุ่นแล้วฝุ่นจะหายไป ทำความสะอาดแล้วให้เราขึ้นบันได กลับลงไปแล้วทำความสะอาดซ้ำอีกครั้ง ทำอย่างนี้สัก 3 รอบแล้วขึ้นไปด้านบน พอเรือถึงจุดหมายให้เราออกจากเรือได้ คุยกับกัปตันที่รออยู่แล้วเราจะสามารถปกครองอาณาจักรแห่งนี้ได้

       

      Generation Change

       

      เดินทางไปที่ดินแดน Ludonn ทางซ้ายล่างเราจะพบกับที่ลาบสูง Ludonn Heights เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง ออกไปอีกด้านแล้วเราจะเข้าสู่หมู่บ้าน Saigos เข้าไปคุยกับทุกคนแล้วออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน East Dungeon แล้วลงไปชั้นล่าง ด้านในสุดเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่งู Fuzer จัดการมันแล้วกลับมาที่ Saigos แล้วคุยกับทุกคน โดยเฉพาะผู้ชายทางซ้ายล่าง ให้เราซื้อ Seashell มาเก็บไว้ก่อนเลยนะ

      ออกจากหมู่บ้านแล้วจะพบ Wintering Land of Moos อยู่ด้านล่าง เข้าไปด้านในแล้วคุยกับผู้ชายตรงกลาง รับทำภารกิจจากเขาแล้วออกจากที่นี่ได้ เราจะพบ South Dungeon อยู่ข้างล่าง เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกล่องถูกก้อนหินล้อมรอบ ให้เรากดปุ่ม Y ค้างไว้จะสามารถวิ่งแล้วกระโดดเข้าไปเก็บของได้ (กระโดดข้ามได้แค่หิน 1 ก้อนเท่านั้น) ด้านในสุดเราจะพบกับหัวหน้าของถ้ำแห่งนี้ (เป็นศัตรูธรรมดาๆ) จัดการมันแล้วกลับไปหาผู้ชายที่ Wintering Land of Moos คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถปกครองดินแดนแห่งนี้ได้

       

      The Hive Queen

       

      เดินทางไปที่ Savannah แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับหมู่บ้าน South Village คุยกับคนทางขวาบนแล้วเราจะพักผ่อน เราจะตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะมีเสียงแปลกๆ สำรวจรูกลางหมู่บ้านแล้วเลือกตัวเลือกที่ 2 กระโดดลงไปใน Termite's Nest แล้วให้เราไปจัดการ Queen ที่อยู่ด้านในสุด จัดการ Queen ได้แล้วให้เรากลับมาที่ South Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านในบ้านทางขวาล่าง เราจะสามารถปกครอง Savannah แห่งนี้ได้

       

      Komulune Island I

       

      เดินทางไปที่เกาะ Komulune Island (จริงๆบอกไว้ตั้งแต่ต้นแล้วละนะ ให้เราไปเริ่มที่ Jungle ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ นั่งเรือจากที่นี่จะเดินทางไปที่หมู่บ้าน Tsukijima ได้) คุยกับทุกคนในหมู่บ้านแล้วออกไปที่ฉากแผนที่ เข้าไปในหมู่บ้าน Zemio ที่อยู่ด้านบนภูเขาไฟ เข้าไปคุยกับ Salamander แล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้ กลับมาที่ Tsukijima แล้วนั่งเรือกลับไปที่ Muliay กลับมาที่ Jungle

      ออกจากฉากทางขวาล่าง เดินหน้าต่อเราจะพบผู้หญิงถูกปิศาจรุมล้อม เราจะต้องเลือกว่าจะช่วยเธอหรือให้เธอช่วยเหลือตัวเอง พอผู้หญิงจากไปให้เราวิ่งตามเธอไปนะ เพราะว่ามันจะมีหลุมดักอยู่ กระโดดข้ามหลุมแล้วให้เราไปสำรวจดำๆทางซ้าย เก็บ Stone Canoe แล้วเราจะวิ่งไม่ได้ (แถมยังเดินช้า) กระโดดลงหลุมแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะกลับมาที่ Jungle ได้ กลับไปหา Salamander แล้วมอบ Stone Canoe แก่เขา (ตอนนี้เราสามารถนั่งเรือข้ามไปที่ตัวหมู่บ้านได้แล้ว)

      ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเข้าไปใน Sorceror's Tower ที่อยู่ทางซ้ายล่าง เข้าไปในห้องทำงานแล้วคุยกับ Sorceror เขาจะมอบ Ice Seed แก่เรา เพื่อเอาไปใช้ดับภูเขาไฟ เข้าไปในภูเขาไฟแล้วขึ้นไปให้ถึงยอด บนปากปล่องภูเขาไฟเราจะโยน Ice Seed ลงไป พอภูเขาไฟดับแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Tsukijima เข้าไปในบ้านทางซ้ายบน คุยกับ Sorceror ที่รออยู่แล้วเราจะสามารถปกครอง Komulune Island แห่งนี้ได้

       

      The Towers of Terelutva

       

      เดินทางไปที่หมู่บ้าน Terelutva (ที่มีหอคอย 3 หลัง) เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปจัดการหัวหน้าของหอคอยทางขวาและทางซ้ายก่อน จะเลือกเดินด้านในที่มีศัตรูยุบยัย หรือจะเดินด้านนอกที่มีศัตรูเฝ้าเพียงลำพังก็ได้ จัดการหัวหน้าที่อยู่ชั้นบนสุดของทั้ง 2 หอคอยแล้วให้เราเข้าไปในหอคอยกลาง ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Toutetsu (มีรูปร่างเป็นน้องหมา) เอาชนะมันแล้วเราจะสามารถปกครอง Meru Desert แห่งนี้ได้

       

      Ludon Mines 2

       

      เข้าไปใน Jewel Mines แล้วเดินไปจนถึงด้านในสุด ตรงจุดที่เราเคยเก็บอัญมณี 3 ก้อน เราจะพบว่าสามารถเข้าไปด้านในได้แล้ว ด้านในสุดเราจะพบกับ Demon Stone ทำลายมันแล้วเก็บมันเอาไว้ ออกจากเหมืองแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ South Village กระโดดลงรูแล้วเดินหน้าไปจนถึงด้านในสุด คุยกับมนุษย์ตัวตุ่นทางขวา (ที่เดินไปเดินมา) เขาจะนำ Demon Stone ไปสร้างเป็น DemonRing ให้แก่เรา มันจะสามารถป้องกันคาถา Charm ได้ รวมทั้งถ้าสวมใส่ไว้แล้วนอนพักผ่อนที่โรงแรม (ยกเว้นเตียงของ Gerard ในปราสาท) มันจะช่วยฟื้นฟูค่า LP ให้กับคนที่สวม สรุปแล้ว DemonRing เป็นของที่เจ๋งมากๆเลยละนะ

       

      Garon's Coup

       

      เดินทางไปที่ Morbellum แล้วจะพบกับพวกโจรสลัดอีกครั้ง เข้าไปในบ้านทางซ้ายสุด เข้าไปคุยกับหัวหน้าแล้วจะพบกับคำถาม 3 ตัวเลือก ผมเลือกข้อ 2 นะ เดินทางไปที่ Marine Labyrinth ล่องเรือเข้าไปในถ้ำแล้วหาทางออกให้พบ เราจะออกมาที่ท่าเรือที่เราเคยมา Garon จะนำลูกน้องมาเล่นงานเรา จัดการพวกมันให้หมดแล้วตาม Garon เข้าไปในอาคารด้านบนสุด จัดการลูกน้องของ Garon แล้วให้เราเข้าไปในทางลับด้านล่างเตาผิง เดินหน้าไปตามทางจะพบว่า Garon กระโดดขึ้นเรือหนีไป ส่วนเราก็ปกครอง Nuono แห่งนี้แทนเขา รับรองเราจะต้องได้เจอกับ Garon อีกแน่ๆ (ระหว่างตาม Garon อย่าลืมเก็บ Bassoon เน้อ)

       

      South Sea Mermaid

       

      กลับมาที่ Savannah แล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เราจะเข้าสู่หมู่บ้าน Piraha ออกจากหมู่บ้านนี้ทางข้างล่างจะเข้าสู่ Meru Desert เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Terelteba ออกจากหมู่บ้านนี้ทางด้านล่าง กลับมาที่ทะเลทรายแล้วเดินไปทางซ้าย ข้ามสะพานขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากมาแล้วให้เราเดินฝ่าทะเลทรายขึ้นไปข้างบน ออกมาที่ฉากแผนที่แล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Mermaid คุยกับทุกคนจนกระทั่งมืด เข้าไปใน Pub แล้วจะพบการแสดง พอการแสดงจบให้เราทำแบบเดิมซ้ำ ในครั้งที่ 3 นักเต้นจะมาชวนเราเต้น ตามเธอออกจากร้านจะพบว่าเธอคือนางเงือก (ภารกิจนี้สงวนไว้สำหรับผู้ชายเท่านั้นนะ)

      ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Witch's Grotto ที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไปคุยกับแม่มดที่อยู่ด้านในแล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 (จะมี 4 ตัวเลือกนะ) เธอจะให้เราไปหาของมาทำ Mermaid Potion กลับไปที่ Mermaid แล้วนั่งเรือไปที่ Toba ออกจากหมู่บ้านทางขวาจะเข้าสู่ฉากหน้าผา เป้าหมายของเราคือ Bird's Nest ที่อยู่ทางซ้ายบนสุดของฉาก เราจะต้องปีนเถาวัลย์ขึ้นและลงไปจนถึงรังนก เก็บรังนกแล้วให้เราออกไปที่ฉากแผนที่ได้เลย

      เดินทางไปที่ Savannah แล้วเข้าไปใน South Village คุยกับ Hunter ที่อยู่ในบ้านขวาล่างแล้วจะได้รับข้อมูลสำคัญ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในป่าที่อยู่ทางขวาจะพบงูกำลังจะทำลายรังนก จัดการ Pyrohydra แล้วเก็บ Eggshell ที่รังนกได้เลย

      เดินทางไปที่ Ludon Highlands แล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะเข้าสู่ Aqua Lake เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Nereid เธอจะขอ Moonlight Comb เพื่อแลกกับน้ำของที่นี่ กลับไปที่ South Village แล้วลงไปในรู เดินไปตามทางจนถึงก่อนที่เราสู้กับ Hive Queen คุยกับมนุษย์ตุ่นทางขวาแล้วเขาจะบอกเรื่องราวของ Moonlight Comb และจะได้ Mole Pot จากเขา กลับไปที่ Avalon แล้วนอนพักที่โรงแรม ตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อรับแสงจันทร์ ทำอย่างนี้ 3 คืนแล้วกลับไปหามนุษย์ตุ่น เขาจะสร้าง Moonlight Comb ให้กับเรา (ต้องเสียเงิน 10,000 เหรียญด้วยนะ)

      ได้ Moonlight Comb มาแล้วให้เรากลับไปที่ Aqua Lake คุยกับ Nereid แล้วเราจะได้ Lake's Water จากเธอ (ต่อไปนี้เราจะสามารถชวน Nereid เข้าเป็นเพื่อนได้แล้วละนะ) กลับไปหาแม่มดที่ Witch's Cave เธอจะนำของทุกอย่างไปผสมกันเป็น Mermaid Potion ให้กับเรา (จ่ายเงิน 10,000 เหรียญด้วยนะ) กลับไปตรงจุดที่เราพบกับนางเงือก กระโดดลงน้ำแล้วเดินไปคุยกับนางเงือก คุยจบให้เรากลับขึ้นมาบนบก กลับไปคุยกับนางเงือก 2 ครั้งแล้วพระราชาจะตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เลย

       

      Komulune Volcano II

       

      เดินทางไปที่ Tsukijima แล้วคุยกับทุกๆคน (ถ้าไม่เกิดแผ่นดินไหวแนะนำให้ไปทำภารกิจอื่นก่อน ผมทำภารกิจนี้ตอน Last Emperor เลย) เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วทุกคนจะย้ายออกจากที่นี่ ถ้ายังไม่ออกให้เราเดินทางไปที่ Zemio คุยกับพวก Salamander บ้าง คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ในบ้านทางซ้ายสุดแล้ว ให้เรากลับไปที่ Tsukijima คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ในบ้านทางซ้ายสุดแล้วเขาจะพาทุกคนหนีออกจากเกาะนี้

      กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านของ Zemio เขาจะมอบ Komulune Hammer มาช่วยเรา พอได้ค้อนมาแล้วจะมีทางเลือก 2 ทางปรากฏขึ้นมา ถ้าเรากลับไปที่ Tsukijima แผ่นดินไหวจะเกิดขึ้น ทำให้ Tsukijima และ Zemio หายไปตลอดกาล แต่มีแผ่นดินใหม่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้เราสามารถเรียนรู้คาถาความมืดได้ (ต้องใช้ผู้กล้า 1 คน) ส่วนผมเลือกเข้าไปจัดการปิศาจในภูเขาไฟนะ เข้าไปในภูเขาไฟแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เราจะพบ Time คอยกั้นลาวาอยู่ และมี Hell Hound ออกมาเรื่อยๆ จัดการ Time ได้แล้วลาวาจะไหลออกมาดังเดิม

      ออกจากภูเขาไฟแล้วให้เราเข้าไปใน Sorceror's Tower เดินผ่านรูปปั้นมังกรขึ้นไปข้างบน เข้าไปในห้องทำงานของ Sorceror จะไม่พบกับเขา ออกจากห้องแล้วเดินผ่านรูปปั้นไป เดินกลับขึ้นไปข้างบนแต่ไม่ต้องเดินผ่านรูปปั้นมังกรนะ เราจะพบทางลับอยู่ทางขวา เดินหน้าไปจนถึงดาดฟ้า เข้าไปในหอคอยทางขวาแล้วลองขึ้นไปเรื่อยๆ เราจะพบว่ามันขึ้นไปได้ไม่รู้จบ ให้เราลองสำรวจผนังด้านล่างจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เราจะพบ Sorceror อยู่ในห้องนอน จัดการ Sorceror แล้วให้เรากลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน Zemio

       

      The Landship

       

      เดินทางไปที่ทุ่งหญ้า Steppe ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่นี้จะมีอาณาเขตติดต่อกับหลายๆที่ ทางซ้ายจะติดต่อกับเมืองท่สา Miles ทางด้านล่างจะติดต่อกับ Wailinga Lake ทางขวาล่างจะติดต่อกับ Savannah ที่ทุ่งหญ้าแห่งนี้ยังมี Nomads' Village อยู่ด้วยนะ (พยายามเดินหาดู) เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปในเต้นท์ทางซ้ายบน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเขาจะพาเราไปดู Landship พอมันเคลื่อนไหวให้เราเข้าไปในเมืองท่า Miles เราพบปิศาจกำลังตามจับทาสไปขึ้นเรือ

      ตอนนี้คงเล่นมาถึง Gen ที่ 3 แล้วละนะ ให้เราเริ่มที่หมู่บ้าน Avalon ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายของร้านขายอาวุธ เราจะพบกับ Avalon University เข้าไปคุยกับอาจารย์ทางขวาบนสุด เขาจะให้เราตอบคำถาม 10 ข้อ เราจะต้องตอบให้ถูก 6 ข้อจาก 10 ข้อจึงจะสอบผ่าน ให้เราตอบ 3, 1, 2, 2, 1, 2, 3, 3, 2 และข้อสุดท้ายเราจะต้องไปคุยกับคนทางซ้ายของห้องบัลลังก์ จึงจะทราบตัวเลขของภาษีที่เก็บ สอบผ่านแล้วให้เราออกจากมหาวิทยาลัย

      กลับเข้าไปใหม่จะพบผู้กล้าคนหนึ่งนั่งอยู่ทางขวาของทางเข้า คุยกับเขาแล้วเดินทางไปที่ Forfer เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับผู้ชายคนเดิม ออกจาก Forfer แล้วเข้าไปใน Great Wall ออกมาอีกด้านแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบ Landship กับ Nomads' Village อยู่ใกล้ๆกัน เข้าไปใน Landship แล้วจะพบกับผู้ชายคนเดิม คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปใน Nomads' Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเขาจะพาเราเข้าไปใน Landship ของพวกปิศาจ

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของที่อยู่ในห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนจะพบกับห้องนอน เข้าไปเก็บของในห้องทางขวาก่อนเลย กล่องทางขวาสุดจะมี Flame Sword ให้เราใช้ด้วยนะ ลงบันไดกลับไป 2 ครั้ง ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วให้เราไปลงบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบกับ Bokuohn เอาชนะเขาแล้วเราจะสามารถปกครอง Steppe แห่งนี้ได้

       

      The Lost Child

       

      กลับมาที่ดินแดนแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง ทางขวาล่างจะมี Nazelle Straits ปรากฏขึ้นมา เข้าไปข้างในแล้วเราจะผ่านหุบเขาน้ำแข็งนี้ให้ได้ (ทางออกอยู่ทางขวาล่าง) ออกมาอีกด้านแล้วให้เราเข้าไปใน Moo's Dwelling คุยกับทุกคนแล้วออกไปข้างนอก กลับเข้าไปใหม่จะพบว่าทุกคนออกจากที่นี่กันหมดแล้ว กลับไปที่ Wintering Land of Moos (ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วกดปุ่ม X เราจะมาอยู่ที่ฉากแผนที่โลก) เข้าไปคุยกับผู้ชายตรงกลางจะทราบว่าเด็กๆหายไป ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Baby Moo ที่อยู่ทางซ้ายล่าง

      เราจะต้องตามเสียงร้องของตัวอะไรสักอย่างไปเรื่อยๆ ในฉากแรกยืนอยู่ตรงรูแล้วได้ยินเสียงก็กระโดดลงไปเลย พอกับทางแยก 3 ทางให้เราเข้าไปในทางแยกขวา (จะได้ยินเสียง) ลงบันไดมาแล้วให้เราเดินชิดผนังด้านล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะได้ยินเสียง เดินลงไปด้านล่างแล้วลงบันไดไป เดินหน้าไปตามทางจนถึงด้านในสุด เราจะพบ Dantag เฝ้าเด็กที่ถูกจับมา ถ้า HP ยังมีไม่เกิน 400 จะเป็นการต่อสู้ที่ยากมาก โดนโจมตีไปทีก็กระอักเลย เอาชนะได้แล้วให้เราไปคุยกับเด็กที่ถูกจับมา เราจะเปลี่ยนยุคอีกรอบหนึ่ง

       

      The Desert Swordsman

       

      เริ่มต้นที่ Terelutva แล้วหาข้อมูลโดยคุยจากผู้คน อย่าลืมเข้าไปคุยกับ Pub ด้วยนะ ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายแล้วให้เรารีบวิ่งไปทางมุมซ้ายล่างของฉาก เราจะพบกับ Oasis แต่ว่ามันจะหายไปนะ ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วกลับเข้าไปใหม่ รีบวิ่งไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Oasis อีก ถ้ามันหายไปให้เราทำซ้ำจนกระทั่งเข้าไปใน Oasis ได้กระโดดลงน้ำทางซ้ายสุดแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในวิหารทางขวาแล้วเดินหน้าไปจนพบกับห้องเล็กๆ เข้าไปในห้องแล้วเดินลงมาข้างล่าง เราจะสามารถเก็บอาวุธ Star of Irolina ได้ ในห้องทางซ้ายบนเราจะพบคน 3 คน เอาชนะ Noel ให้ได้แล้วคุยกับคนผมสีฟ้า เราจะทราบเรื่อง Sand Ruins จากเขา คุยกับนักรบ Sharkhan แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Queen of the Jungle

       

      เดินทางไปที่ Jungle แล้วออกจากป่านี้ทางขวาล่าง เราน่าจะเคยมาแล้วละนะ ตรงที่เห็นผู้หญิงจัดการศัตรู (ถ้าเราเลือกตัวเลือกที่ 2 นะ) ออกจากฉากนี้ทางขวาล่างจะเข้าสู่หมู่บ้าน Amazon เพราะเป็นหมู่บ้านของผู้หญิง ผมจึงให้ผู้นำหญิงทำภารกิจนี้ (ไม่รู้จะมีผลอะไรหรือเปล่านะ) เข้าไปคุยกับ Janne ที่เป็นหัวหน้าของ Amazon แล้วออกจากหมู่บ้านได้ กลับมาที่ Jungle แล้วออกจากป่าทางด้านล่าง

      เข้าสู่ Eilunep แล้วให้เราหาข่าวสาร เข้าไปใน Eilunep Tower แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด พอถึงชั้นบนสุดแล้วเราจะสามารถเข้าไปในหอคอยได้ ลงบันไดในหอคอยไปชั้นล่างสุดจะพบกับ Rocbouquet คุยกับเธอแล้วจะมี 2 ตัวเลือก ตัวเลือกที่ 1 ช่วยเธอ ตัวเลือกที่ 2 เดินจากไป (ถ้าผู้นำเป็นชายจะต้องสู้กับ Rocbouquet ด้วย) ถ้าเลือกตัวเลือกที่ 1 Rocbouquet จะพาเราไปจัดการ Stone Guardian เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเดินผ่านรูปปั้นมังกรตาม Rocbouquet ไป

      ตามไปจนถึงด้านในสุด (ถ้าเข้า Warp Point ก็แค่เสียเวลาละนะ เพราะฉะนั้นพยายามหน่อย) คุยกับ Rocbouquet แล้วให้เราเดินผ่านรูปปั้นมังกรสุดท้าย เราจะพบกับจุดที่ตั้งของ Sunken Tower (จำเอาไว้เน้อ) ออกจากวิหารแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Sunken Tower เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปเก็บ Ladyhawke Axe ในห้องทางขวาบน บันไดลงจะอยู่ที่ห้องทางซ้ายบนนะ

      ลงไปข้างล่างจนพบกับศัตรูยืนขวางทาง เราจะต้องจัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องทางซ้ายล่างของชั้นนี้จะพบกับบันไดลง (ถ้าตกลงไปข้างล่างจะพบกับ Sea Dragon) ลงบันไดไปเรื่อยๆจนถึงชั้นล่างสุด ในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Rocbouquet จัดการ Sea Dragon แล้วเข้าไปคุยกับเธอ เอาชนะ Rocbouquet ให้ได้แล้วเราจะสามารถปกครองดินแดนนี้ได้แล้ว

       

      The Haunted Ship

       

      เดินทางไปที่ Toba แล้วเข้าไปใน Pub คุยกับผู้หญิงในนั้นแล้วจะทราบเรื่องของเรือผี ออกไปที่ฉากแผนที่จะพบกากบาทในแผนที่ เราจะต้องมี Fishman Potion ที่ทำในภารกิจนางเงือก เราจึงจะลงไปในน้ำได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราลงไปในน้ำได้เลย เดินลงไปทางซ้ายล่างจะพบกับเรืออับปาง เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ ออกมาอีกด้านแล้วเดินไปตามทาง กระโดดลงหลุมแล้วจะพบ Garon เอาชนะเขาแล้วให้เราขึ้นจากน้ำได้ กลับมาที่ Toba แล้วให้เราไปคุยกับ Ocean Woman เราจะสามารถปกครองดินแดน South Rongit ได้ และสามารถชวน Ocean Woman มาเป็นพวกได้ เดินทางไปที่ Morbellum แล้วขึ้นไปบนเรือทางซ้าย สำรวจพังงาแล้วเราจะเดินทางไปที่ Icy Sea of Nazelle ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วจะพบ Subier อยู่ตรงสุดทาง เอาชนะให้ได้แล้วเราจะสามารถปกครอง Icy Sea of Nazelle ได้

       

      The Land to the East

       

      เดินทางไปที่ Terelutva แล้วออกจากหมู่บ้านทางขวา นั่งเรือไปที่ Yuyan แล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร อย่าลืมคุยกับคนชงเหล้าใน Pub ด้วยนะ ออกมาที่ฉากแผนที่เราจะพบกับหมู่บ้าน Ryanshan กับ Chontou Castle ให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Ryanshan ที่อยู่ทางขวาล่างก่อน คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าไปในบ้านของ Sekishusei ที่อยู่ด้านในสุดแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้เลย

      เข้าไปใน Chontou Castle ที่อยู่ทางซ้าย ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วจะพบกับพวกขุนนางกำลังคุยกัน แน่นอนที่เราจะถูกไล่ออกจากปราสาท กลับไปหา Sekishusei แล้วคุยกับเขา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วบุกเข้าไปใน Chontou Castle อีกครั้ง ตอนนี้ภายในปราสาทจะเต็มไปด้วยปิศาจ พยายามขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วเข้าไปข้างในสุดให้ได้ ด้านในเราจะพบกับ Lord Ato กับ Sekishusei เอาชนะ Sekishusei ได้แล้วกลับไปที่ Ryanshan

      ภายในบ้านของ Sekishusei เราจะพบ Jebei ลูกชายของเขา ออกจากบ้านแล้วคุยกับชาวบ้านที่เดินไปมา ออกไปที่ฉากแผนที่จะพบกับ Hakuro Palace อยู่ทางด้านบน เข้าไปด้านในจะพบประตูที่เปิดไม่ได้ ศัตรูจะรออยู่ด้านในนั้น ให้เราเลี่ยงไปอีกทาง เดินหน้าไปตามทางจนมาถึงจุดนี้ จัดการศัตรูที่เฝ้าประตูแล้วจะพบกับ Wagnas คุยกับเขาแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบว่าปราสาทนี้จะหายไปแล้ว ออกไปที่ฉากแผนที่เราจะพบ Hakuro Palace ลอยขึ้นไปอยู่ด้านบนของ Chontou Castle

      กลับไปที่ Somon แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Hiraga แล้วสำรวจเฮลิคอปเตอร์ที่อยู่ข้างๆ พอลองแล้วได้ผลให้เราเดินทางไปที่ Chontou Castle เราจะใช้เฮลิคอปเตอร์ลอบขึ้นไปที่ Hakuro Palace ฝ่าฟันศัตรูขึ้นไปชั้นบนสุดให้ได้ เราจะพบ Wagnas อยู่ตรงซ้ายบนสุดของปราสาท คุยกับเขาแล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 และ 2 เอาชนะ Wagnas ได้แล้วเราจะสามารถปกครองดินแดนแห่งนี้ได้แล้ว

       

      The Icy Ruins

       

      เดินทางไปที่ North Nazelle แล้วออกจากฉากทางด้านล่างเพื่อเข้าสู่ South Nazelle ผ่านน้ำแข็งลื่นมาแล้วให้เราเข้าไปใน Icy Ruins ที่อยู่ตรงกากบาทสีแดง ด้านในจะไม่ซับซ้อนอะไร ด้านในสุดเราจะพบกับ Giant เหยียบพื้นร้าวทั้ง 3 จุดแล้วบันไดจะปรากฏออกมา จัดการ Giant แล้วเก็บ Amethyst Axe ที่อยู่ด้านหลังมัน

       

      Sand Ruins

       

      เดินทางไปที่ Austoroth แล้วจะพบ Sand Ruins อยู่ตรงกากบาทสีแดง ทางเข้าจะอยู่ทางขวาบนนะ เข้าไปข้างในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบรอยร้าวอยู่ตรงพื้น มันจะทำหน้าที่เป็น Warp Point ให้เราใช้ Warp Point ทางซ้าย บน ล่าง ในห้องที่มีผีให้เราใช้ Warp Point ทางขวาล่าง เก็บเงินในกล่องแล้วให้เราย้อนกลับมาห้องที่มีผีอีกครั้ง ใช้ Warp Point ทางซ้ายบนแล้วเราจะมาอยู่ในห้องสุดท้าย ใช้ Warp Point ทางขวาจะสามารถเก็บ Phantom Beast Sword ได้

       

      Austoroth

       

      เดินทางไปที่ Yuu Yang แล้วคุยกับคนชงเหล้า จากนั้นให้เรากลับไปยังฉากที่เราจัดการ Wagnas คราวนี้ให้เราเข้าไปใน Mt. Chikapa ที่อยู่ทางขวาล่าง เดินขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆ พอถึงยอดเขาเราจะลองเล่นเพลงดู แต่ว่าไม่เกิดผลละนะ เดินทางไปที่ Avalon แล้วเข้าไปในโรงแรม สำรวจตู้ตรงหัวเตียง (ทางซ้าย) แล้วจะได้ Horn เดินทางไปที่ South Village กระโดดลงหลุมแล้วเดินหน้าไปตามทาง ถึงห้องสุดท้ายให้เราเข้าไปในถ้ำทางขวาล่าง ด้านในจะมี Conga อยู่ในกล่อง เดินทางไปที่ Zemio โรงฝึกทางขวาจะมี Guitar อยู่ในกล่องนะ

      จำได้ว่าตอนไล่ล่า Garon เคยบอกให้เก็บ Bassoon แล้วใช่มะ เพราะฉะนั้นเราจะมีเครื่องดนตรี 4 ชิ้นแล้ว เดินทางไปที่หมู่บ้าน Saigos คุยกับทุกคนแล้วออกไปที่ฉากแผนที่ เราจะพบ Bard's Cave อยู่ทางซ้ายล่าง ไม่ห่างจากหมู่บ้าน Saigos มากนัก เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไปจนถึงด้านในสุด เก็บ Flute แล้วออกจากถ้ำแห่งนี้ได้เลย ย้อนกลับไปที่ Mt. Chikapa แล้วขึ้นไปบนยอดเขา

      ถ้ามีเครื่องดนตรีครบทั้ง 5 ชิ้น เราจะเล่นเพลงที่สมบูรณ์ออกมา Iris จะพาเราข้ามไปที่ Iris Village เก็บของให้หมดแล้วออกจากที่นี่อีกด้านหนึ่ง ออกมาที่ฉากแผนที่แล้วจะพบกับ Forgotten Village ที่เราโหยหา (ว่าไปนั่น) หาข่าวสารโดยการคุยกับทุกๆคน ซึ่งจะมีข้อมูลของ Snowy Ruins อยู่ด้วยนะ เดินถึงด้านบนสุดแล้วให้เราหาทางลับทางขวา (เดินชนผนังต้นไม่) ด้านบนสุด (จริงๆ) จะมี Holy Spear Longinus และ Holy Buster ให้เก็บ

       

      Snowy Ruins

       

      โบราณสถานแห่งนี้จะอยู่ด้านล่างของ Sand Ruins เลย แต่เราจะต้องเดินทางไปที่ Forgotten Village ก่อนจึงจะมีกากบาทสีแดงปรากฏขึ้นมา เข้าไปด้านในแล้วสังเกตเงาที่ผนังก็จะพบรู้ว่าสามารถเดินผ่านได้ละนะ จากจุดเริ่มต้นให้เราเดินขึ้นไปอีก 3 ห้อง เดินไปทางซ้ายอีก 3 ห้อง เดินลง 1 ห้อง เดินไปทางซ้าย 1 ห้อง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับ Red Dragon เอาชนะมันได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บ DragonScale Armor เดินลงไป 2 ห้อง เดินไปทางขวา 1 ห้อง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับ Golden Dragon ถ้าไม่อยากสู้ก็หลบดีๆละ ทางขวาบนสุดจะมี DragonScale Shield ให้เก็บ

      กลับไปตรงจุดที่เราพบกับ Red Dragon เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะออกไปข้างนอกได้ ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Thunder Dragon เหยียบรอยร้าวด้านบนสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่ 4 เดินลงไปข้างล่างแล้วเหยียบรอยร้าว เดินลงไปด้านล่างอีกจะออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูด้านบน เราจะพบ Thunder Dragon ขวางทางอยู่ จัดการมันแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Black Dragon อยู่ด้านบนสุด อยากได้ Dragon Sword ก็ต้องจัดการ Black Dragon ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากวิหารแห่งนี้ได้เลย

       

      Final Scenarios

       

      The Risen Menace

       

      นี่จะเป็นภารกิจที่ออกมาตอน Last Emperor เท่านั้น เริ่มยุคเสนาบดีจะมาคุยกับเรา ตามด้วยเทพยากร Waib เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกลับไปที่ Sealed Earth (ถ้ำแรกของเกมเลย) ลงบันไดที่อยู่ด้านบนสุดแล้วเดินหน้าจนลงไปในน้ำ เก็บชุดเกราะ Black Galadriel ทางซ้ายบน ทางขวาจะมีเงินอยู่ในกล่อง ลงบันไดทางซ้ายล่างแล้วเดินหน้าไปจนถึงสุสาน เข้าไปในห้องทางซ้ายบนจะสามารถเก็บ Tiger Armor ได้ กลับมาที่สุสานแล้วเหยียบสวิทซ์ทางขวาล่าง (รูปหัวกะโหลก) จากนั้นให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เดินหน้าไปตามทางจะพบกับสุสานของ Kujinshi Reborn และเขาก็ลุกขึ้นมาจากหลุมแล้วละนะ จัดการ Kujinshi Reborn ได้แล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ได้เลย

       

      The Queen's Revenge

       

      เริ่มต้นที่ Avalon แล้วให้เราเข้าไปในมหาวิทยาลัย ลงบันไดที่อยู่ด้านบนแล้วจะเข้าสู่ทางระบายน้ำได้ ลงไปในน้ำแล้วให้เราเดินไปทางขวาสุดของทางระบายน้ำ ขึ้นบันไดแล้วเราจะมาอยู่ที่สุสานใต้ดิน มดทางขวาบนจะเฝ้าทางลับไว้อยู่นะ สำรวจหลุมศพจะพบกับบันได ลงไปข้างล่างแล้วจะพบหลุม กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับ Avalonian Holy Mail เก็บแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับ Queen เอาชนะได้แล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Into the Hellmouth

       

      ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเข้าไปในแผนที่ทางซ้ายล่าง เข้าไปใน South Nazelle ที่อยู่ทางขวาล่าง ผ่านทางน้ำแข็งลื่นจนเข้าสู่ North Nazelle แล้วให้เราเข้าไปใน Iceberg ที่อยู่ทางขวาล่างสุด เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างจนสุดทาง (ฉากที่ 2 เราจะต้องวิ่งกระโดดด้วย) พอถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราไปลงลิฟต์ที่อยู่ในถ้ำทางขวา เข้าสู่ The Last Dungeon แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พยายามหาลิฟต์ที่พาเราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Seven Heroes ที่คือหัวหน้าสุดท้ายของ Romancing Sa-Ga II แล้วละนะ ใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีเอาชนะให้ได้ ขอให้โชคดี ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×