Mario & Luigi: Superstar Saga (GBA) - Mario & Luigi: Superstar Saga (GBA) นิยาย Mario & Luigi: Superstar Saga (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Mario & Luigi: Superstar Saga (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,026

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    2.02K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.ค. 60 / 08:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Mario & Luigi: Superstar Saga (GBA)


      Walkthrough by JiraJira


      Mushroom Kingdom


      พอ Toad มาตาม Mario จะรีบเดินทางไปที่ปราสาททันที จัดการ Bowser แล้วจะทราบว่า Princess Peach ถูกขโมยเสียงไป เสียงของเธอถูกแทนที่ด้วยระเบิด มันจะทำงานตอนที่ Princess Peach พูดอะนะ ออกจากปราสาทเราจะมาอยู่ที่ Plaza คุยกับทุกคนแล้วกระโดดเพื่อหาของ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วคุยกับ Toad เราสามารถบันทึกเกมได้ที่ Save Album เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่บนเรือเหาะของ Bowser


      Koopa Cruiser


      เดินหน้าไปทางขวาแล้วเราจะต้องทำ Passports นะ ถ่ายรูปครบทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เรียนรู้เรื่องการต่อสู้เบื้องต้น เป็นปกติของเกมตระกูลนี้อยู่แล้ว (แนวเดียวกับ Paper Mario) ถ้าเรากดปุ่มได้ถูกจังหวะ การกระโดดเหยียบของเราจะแรงขึ้น (รวมถึงการกระโดดหลบด้วย) เดินไปถึงทางซ้ายสุดเราจะขึ้นไปบนดาดฟ้าได้ ดู Cut Scene แล้วจัดการ Fawful ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วมันจะระเบิดเรือเหาะลำนี้ทิ้ง


      Beanbean Borderland to Hoohoo Village


      ลงมาถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในปราสาทแล้วเราจะพบกับ Border Security เขาจะให้เราเล่นเกม Border Jump เล่นเกมกระโดดเชือกแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ (แถมได้แผนที่มาด้วย) เข้าสู่ Stardust Fields แล้วเดินหน้าไปตามทาง พบ Bowser ติดอยู่ในปืนใหญ่แล้วจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ Tolstar เขาจะขอเรา 100 เหรียญเพื่อปล่อยตัว Bowser เดินหน้าต่อจนพบกับ Bike Pads กดปุ่ม A และ B เป็นจังหวะแล้วจะเคลื่อนที่ได้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Starshade Bros ตอบ Yes แล้วเขาจะสอน High Jump และ Spin Jump ให้กับเรา เก็บธงข้างบนได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับ Starshade Bros แล้วเขาจะสอนการใช้ Bros Attack ในการต่อสู้ เดินหน้าเก็บเหรียญต่อจนกลับไปหา Tolstar เขาจะปฏิเสธที่ปล่อยตัว Bowser จัดการ Tolstar ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกจากถ้ำได้


      Hoohoo Village and Hoohoo Mountain Ascent


      เดินทางถึง Hoohoo Village แล้วให้เราสำรวจให้ทั่ว คุยกับทุกคนแล้วออกจากหมู่บ้านทางซ้าย Fawful จะเอารูปปั้นหินขนาดใหญ่มาปิดทางไว้ กลับมาที่หมู่บ้านแล้วเข้าไปในบ้านของ Hammerhead Bros เขาขอ Hoohoo Blocks เพื่อสร้างค้อนให้กับเรา คุยจบแล้วให้เราออกจากบ้าน คุยกับคนทางซ้ายแล้วกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง ออกจากบ้านแล้วสะพานจะสร้างเสร็จ ให้เราเดินหน้าสู่ Hoohoo Mountain ได้เลย


      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับรูปปั้นไฟให้เราใช้ Mario อมน้ำ Luigi กระโดดเหยียบจะสามารถดับไฟได้ ส่วนพายุหมุนให้เราใช้ Spin Jump ก็จะหมุนข้ามฝั่งไปได้ ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Hoohooros คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Spin Jump เก็บ Hoohoo Spirits ให้ได้ 10 อันภายใน 30 วินาที ทำสำเร็จแล้วให้เราจัดการ Hoohooros ต่อ เอาชนะเขาได้แล้วให้เราขึ้นไปบนยอดเขา เราจะพบนก Blablanadon อยู่กับ Hoohoo Block มันจะเตะหินตกลงไปข้างล่าง พอมันบินหนีเราจะพบกับ Dragohoho เอาชนะแล้วมันจะกลายร่างเป็น Prince Peasley เขาจะมอบ Peasley's Rose แล้วพาเรากลับมาส่งที่หมู่บ้าน 


      Hoohoo Village and Hoohoo Mountain Descent


      กลับไปหา Hammerhead Bros แล้วเราจะได้ค้อนมาใช้ มันไม่ได้ใช้ทุบหินเท่านั้น สิ่งของที่อยู่บนพื้นสามารถทุบได้หมดละนะ ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายแล้วทุบรูปปั้นให้แตกไปเลย เข้าสู่ Hoohoo Mountain แล้วให้เราเดินหน้าทุบหินที่ขวางทางให้หมด ก้อนหินที่ลุกไหม้ก็ต้องใช้น้ำดับก่อนนะ เข้าไปในถ้ำที่มืดแล้วเราจะใช้รถรางเดินหน้าต่อ เราจะต้องใช้แสงไฟในการไล่ค้างคาว และสั่งให้ Mario กับ Luigi คอยกระโดดเก็บอัญมณี ซึ่งทำให้ปวดกบาลเป็นอย่างมาก แต่โชคดีที่เราสามารถเล่นได้เรื่อยๆ ผ่านมาได้แล้วให้เราคุยกับชายชราเพื่อรับของรางวัล


      North West Beanbean to Beanbean Castle


      ออกจากถ้ำแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Hammer Bros ออกมาสอนการใช้ค้อนให้กับเรา (ใช้ได้ทั่วไปแต่ใช้กับพวกมีหนามแหลมจะช่วยได้มาก) เรียนรู้เสร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบทางแยกเยอะก็จริง แต่ไม่ต้องงงเน้อ ให้เราตามป้ายที่บอกทางไป Beanbean Castle Town ก็พอ เดินทางถึงแล้วเราจะพบว่าปราสาทแห่งนี้ถูก Cackletta โจมตีไปแล้ว สำรวจด้านนอกแล้วจะซื้อของไว้ใช้หรือเปล่าก็ตามใจนะ เข้าไปในปราสาทเราจะถูกยามหยุดเอาไว้ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่ให้เข้า แต่พอยามเห็น Prince Peasley's Rose ก็จะเปิดทางให้เราเข้าไปในปราสาททันที


      Beanbean Castle to Chateau de Chucklehuck


      เดินหน้าสำรวจปราสาทแห่งนี้จนพบกับ Lady Lima เขาจะทำให้ Mario และ Luigi ตกลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วซ่อมน้ำที่รั่วให้หมดทุกจุด ส่วนต่อไปให้เราใช้ Spin Jump กับวาล์วสีแดง พอน้ำไหลให้เราไปอุดรูซ่อมท่อได้เลย เดินหน้าต่อแล้วให้เราใช้ Spin Jump กับวาล์วสีแดงอีกอน จากนั้นให้เราไปอุดรูทั้ง 4 รู โดยเริ่มจากซ้ายบน ซ้ายล่าง ขวาบน ขวาล่าง พอมีน้ำไหลออกมาให้เราใช้ High Jump กระโดดขึ้นไปข้างบน ใช้ Spin Jump กับวาล์วสีแดงแล้วกลับลงไปข้างล่าง อุดรูรั่วแล้วจะพบกับ Lady Lima

      เขาบอกว่าที่ทำอย่างนี้เพราะปกป้อง Beanstar จาก Cackletta แต่ไม่ทันแล้ว เพราะว่า Beanstar ถูกชิงไปเรียบร้อยแล้ว เข้าไปเก็บของในห้องทางซ้ายแล้วให้เราไปเข้าห้องทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องสู้กับ Queen Bean เอาชนะแล้วเราจะทราบว่า Queen Bean กิน Belly Belch Worm เข้าไป ทำให้กลายร่างเป็นปิศาจ แน่นอน เราจะต้องไปหายามารักษาเธอ ได้ Beanbean Brooch มาแล้วให้เราออกจากปราสาท

      ออกไปด้านนอกแล้วเราจะได้ Bean Badge มาใช้ ถ้าสวมใส่มันจะเพิ่มค่า Strength ให้กับคนที่สวมได้ (Badge ของ Luigi นั้นให้เราไปซื้อเอาที่ร้านค้านะ ตอนนี้คงต้องซื้อ Pea Badge ใช้ไปก่อน) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากปราสาท เดินหน้าไปตามทางเพื่อมุ่งสู่ Chateau de Chucklehuck ถ้าเรามี Beanbean Brooch จะสามารถผ่านด่านได้อย่างสบายแฮ ผ่านด่านมาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Chateau de Chucklehuck


      Chateau de Chucklehuck


      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับเขาวงกตถังใส่ไวน์ เดินหาทางไปจนกระทั่งออกมาอีกด้านได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Popple กับ Rookie เอาชนะพวกเขาแล้วให้เราเดินหาถังใส่ไวน์ที่ล้ม ผลักมันแล้วจะพบ Cork กับ Cask คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราไปคุยในห้องด้านบน พวกเขาจะสอนลูกเล่นใหม่ของค้อนให้กับเรา ถ้า Luigi ทุบ Mario จะทำให้เขาตัวเล็ก แต่ถ้า Mario ทุบ Luigi จะทำให้เขาตัวแบนติดพื้นไปเลย เอาไว้ใช้ผ่านฉากนับจากนี้นะ เรียนรู้เทคนิคใหม่จบแล้วให้เราไปลองของด้วยการไปเก็บ Red Goblet กับ Green Goblet ในห้องทางขวาได้เลย (เป็นการเรียนรู้ละนะ ว่าจะต้องทุบใครเพื่อให้ผ่านทางแบบไหนได้) นำแก้วทั้ง 2 ไปให้ Cork กับ Cask แล้วออกจากปราสาททางด้านล่าง


      Chucklehuck Woods to Chuckleroot


      ที่นี่เราจะต้องใช้ความสามารถใหม่ที่เพิ่งได้มา พยายามดูว่าจะต้องเอาค้อนทุบใครก็พอ ส่วนสวิทซ์ที่อยู่ที่นี่ ให้ Lugi ไปอยู่ใต้ถัง ยืดตัวขึ้นแล้วเราจะสามารถนำถังไปสวิทซ์ได้ ส่วนสวิทซ์ที่อยู่สูงๆ ให้ Luigi เข้าไปในถังแล้วใช้ Mario กระโดดขึ้นไปยืนบนถังก็จะสามารถกดสวิทซ์ได้ เดินหน้าไปจนพบกับ Chuckleroot เขาจะขอให้เราไปหา Chuckola Fruit: White, Red และ Purple เพื่อที่จะทำน้ำทั้ง 3 สี เขาจะเปิดประตูให้กับเรา 2 บาน ให้เราเข้าประตูทางซ้ายก่อนเลย


      Finding the Three Chuckola Fruits


      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับหลานของ Chuckleroot เธอจะสอนให้เราหาถั่วที่ซ่อนไว้ โดยให้ Luigi มุดดินแล้วไปโผล่ตรงกากบาทก็จะพบ เก็บให้ครบ 5 เมล็ดแล้วกลับไปคุยกับหลานของ Chuckleroot เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Wiggler (หนอนอะนะ) กระโดดเหยียบให้มันเข้าไปข้างใน จากนั้นให้ Mario ตามเข้าไป (หดตัวก่อนละ) จัดการ Wiggler ได้แล้วให้ Mario เข้าไปเก็บผลไม้สีแดง กลับไปหาหลานของ Chuckleroot แล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าไปตามทางแล้วค้นหาผลไม้สีม่วงให้พบ หาพบแล้วให้เราออกจากถ้ำทางขวาล่าง

      กลับไปหา Chuckleroot แล้วเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่มีประตูมากมาย เราจะต้องใช้ความสามารถตัวเล็กผ่านเข้าไป แยกกันไปเปิดประตูให้กับอีกฝ่าย กดสวิทซ์ด้านในสุดแล้วให้เรารีบเดินไปเก็บผลไม้สีขาว พอได้ผลไม้ครบแล้วให้เรากลับไปหา Chuckleroot พอมอบผลไม้แล้ว Popple กับ Rookie จะโผล่มาตัดหน้าเรา เดินผ่าน Chuckleroot เข้าไปด้านใน ด้านในสุดเราจะพบกับ Bubbles คุยกับเขาแล้วเอาชนะ Chuckolator ให้ได้ ทำสำเร็จแล้ว Mario กับ Luigi จะตกลงไปข้างล่าง Mario จะอยู่ในถัง ส่วน Luigi จะถูกแยกจาก Mario ให้ Luigi เดินหน้าไปตามทางจนถึงถังที่ Mario อยู่


      Beanbean Castle to Woohoo Hooniversity


      Luigi จะขี่ถังกลับมาที่ Beanbean Castle เข้าไปรักษา Queen Bean พอเจ้าหนอน Belly Belch จากไป Queen Bean ก็จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ เดินลงมาข้างล่างจนพบกับ Peasley เขาจะบอกว่า Cackletta ตอนนี้น่าจะอยู่ที่ Woohoo Hooniversity ซึ่งอยู่ทางขวาล่างของปราสาทนี้ ออกจากปราสาทแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในบ้านที่มีท่อ 4 ท่อ เข้าไปในท่อสีเขียวแล้วออกจากบ้าน เดินไปทางขวาแล้วเดินหน้าไปจนถึงหมู่บ้าน สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ ซื้อพวกชุดดีๆมาสวมใส่ ที่น่าสนใจคือร้าน Starbeans Cafe ที่สามารถนำถั่วที่เก็บได้มาผสมกัน สำรวจหมู่บ้านทั่วแล้ว รวมทั้งทำตามคำขอร้องของชาวบ้านหมดแล้ว ให้เราออกจากหมู่บ้านทางขวาล่าง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึง Woohoo Hooniversity


      Woohoo Hooniversity


      เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไป เราจะพบพวกนักเรียนวิ่งหนีออกจากที่นี่ เข้าไปด้านในจะพบกับพวกอาจารย์ พวกเขาจะกลายเป็นปิศาจแล้วเข้าทำร้ายเรา ให้เราเดินหน้าเปิดการทำงานของเลเซอร์ไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องที่มีรูปปั้น 12 รูปแล้ว ให้เราเปลี่ยนสีของรูปปั้นด้วยค้อน แถวบนสุดให้เราเปลี่ยนสีเป็น (ซ้ายไปขวานะ) แดง แดง ฟ้า ฟ้า แถวกลางให้เปลี่ยนสีเป็น แดง ฟ้า แดง แดง แถวล่างให้เปลี่ยนสีเป็น แดง ฟ้า แดง แดง เปลี่ยนสีตามนี้แล้วประตูบานใหม่จะเปิดขึ้น

      เดินหน้าไปตามทางแล้วให้ Mario ย่อส่วนเข้าไปใช้ค้อนตีสวิทซ์ กลับมาที่ Luigi แล้วเดินเข้าไปตรงประตูที่เปิด กดสวิทซ์แล้วกลับไปที่ Mario สำรวจบล็อกแล้วเราจะต้องกระโดดทำคะแนนให้ได้ 30 คะแนนใน 25 วินาที พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าไป เดินหน้ากดสวิทซ์สีแดงจนพบกับถัง ให้ Luigi ไปอยู่ใต้ถังแล้วเดินไปอยู่ใต้สวิทซ์ ให้ Mario กดสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด เดินหน้าสำรวจให้ทั่วแล้วหาสวิทซ์ปล่อยถังออกมาให้ครบ

      กลับมาห้องที่มีหน้าพ่นไฟฟ้า ให้ถังใบหนึ่งไปอยู่หน้าหุ่น ถังอีกใบหนึ่งไปทับสวิทซ์ พอกระแสไฟวิ่งผ่าน Luigi จะถูกมือกลจับไป ให้เราตามถังของ Luigi ไปเรื่อยๆ ตาม Luigi ทันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ให้ Mario พ่นน้ำใส่ปากรูปปั้นแล้วกลไกจะทำงาน เดินหน้าตามลำแสงไปจนถึงประตูใหญ่ เข้าไปด้านในจะพบกับ Cackletta เอาชนะแล้วได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด่านในสุดเราจะพบกับ Popple และ Rookie เอาชนะทั้ง 2 แล้วพวกเราจะกระโดดเกาะ Beanstar ลอยไปตกที่ไหนก็ไม่รู้นะ (ตอนนี้ Rookie จะจำได้แล้วว่าตนเองคือ King Bowser)


      Oho Oasis


      ที่นี่จะมีปราสาทอยู่ 2 หลัง ปราสาทสายฟ้าให้ Luigi มุดดินผ่านไป ด้านในสุดเราจะพบกับแผ่นหิน ทำลายด้วยค้อนแล้วเดินขึ้นไป ด้านบนเราจะพบกับลูกแก้วสายฟ้า คุยกับ Guardian แล้วเขาจะสอนความสามารถ Thunderbhand ให้กับ Luigi ลองใช้ดูแล้วให้เราออกจากที่นี่ ใช้พลังสายฟ้ากับลูกแก้วสายฟ้าเพื่อเปิดประตู กลับไปหา Mario แล้วเข้าไปในปราสาทไฟ ให้ Mario ย่อส่วนแล้วเดินผ่านเข้าไป ทำลายแผ่นหินด้วยค้อนแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบลูกแก้วไฟอยู่ด้านบนนั้น คุยกับ Guardian แล้วเขาจะสอนความสามารถ Firebrand ให้กับ Mario กลับไปหา Luigi แล้วออกจากปราสาท เดินสำรวจเกาะแห่งนี้ทั่วแล้วจะพบกับแท่นที่มีสัญลักษณ์ไฟและสายฟ้า ใช้พลังไฟและสายฟ้ากับสัญลักษณ์แล้วสะพานจะเชื่อมกับท่อสีเหลือง ให้เราเข้าไปในท่อสีเหลืองได้เลย


      Seabed to Beanbean Airport


      ใช้พลังไฟและสายฟ้าเปิดทางไปเรื่อยๆ พบกับสัญลักษณ์ไฟและสวิทซ์ 5 อัน ให้เราใช้พลังไฟกับสวิทซ์อันที่ 1 4 3 5 2 แล้วจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อ ช่วยกันปีนท่อขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Prince Peasley เขาจะมาบอกว่า Princess Peach จะเดินทางถึง Beanbean Airport ในไม่ช้า พอเจ้าชายจากไปให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเข้าไปในท่อสีเขียว ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงแม่น้ำ ใช้พลังสายฟ้าของ Luigi แล้วจะสามารถสร้างสะพานเดินข้ามไปที่ Beanbean Airport ได้


      Beanbean Airport to Teehee Valley


      เดินทางไปถึงสนามบินแล้วให้เราไปคุยกับ Lady Lima (อยู่ทางซ้ายล่าง) คุยกับเขาแล้วให้เราไปจัดการต้น Piranha ที่กำลังอาละวาดให้หมด การจัดการธรรมดาจะทำอะไรมันไม่ได้ ให้ Mario พ่นน้ำใส่ต้น Piranha แล้วให้ Luigi เอาไฟช็อต จัดการต้น Piranha ครบแล้วเราจะพบกับ Mom Piranha เอาชนะได้แล้วให้เราไปคุยกับ Lady Lima ทางขวา พอ Princess Peach เดินทางมาถึงเราจะกลับไปที่ Beanbean Castle คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากปราสาท ออกจากปราสาททางฝั่งขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบก้อนหินขวางทางอยู่ เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินหาประตูที่ต้องใช้พลังสายฟ้าในการเปิด เปิดประตูแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบกับบ้านของ Hammer Bros เขาจะสร้าง Super Hammer ให้กับเรา กลับไปที่ก้อนหินแล้วเราจะสามารถทำลายมันได้แล้ว


      Teehee Valley


      เข้าไปด้านในหุบเหวแล้ว Princess Peach จะร่วมเดินทางไปกับเรา แต่เธอจะเดินเอ๋อไปตามลำพัง และถ้าเราอยู่ห่างมากไปเธอจะโดนลักพาตัว ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ปริศนาก็เป็นปริศนาที่เราคุ้นละนะ พยายามเปิดประตูก่อนที่ Princess Peach จะเดินมาถึงละนะ ถ้าเธอเดินไปผิดทางให้เราเข้าไปคุยกับเธอนะ ออกจากหุบเหวแล้วเราจะพบกับ Trunkle เอาชนะแล้วเราจะพา Princess Peach มาถึงจุดหมายได้สำเร็จ


      Little Fungitown to Guffawha Ruins


      เดินสำรวจหมู่บ้านแห่งนี้ให้ทั่วๆ ถ้ายังไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆมาใช้ ก็ซื้อเสียที่หมู่บ้านนี้ ที่นี่จะมีร้านเล่นเกม The Star 'Stache Smash' อยู่ ให้เราเล่นโดยการเทสิ่งของเข้าปาก Piranha ไปจนกว่าเวลาจะหมด เล่นชนะแล้วเราจะได้เห็ด Invincishroom มาเป็นรางวัล พอ Mario กินจึงทำให้ป่วยเป็นโรค ถ้าปล่อยเอาไว้เขาจะกลายเป็นถั่ว เพราะฉะนั้นจะต้องเอา Crabby Grass มารักษา Luigi จะออกมาอย่างกลัวๆ ให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาล่างสุด คุยกับ Kamek แล้วเขาจะสะกดจิตว่า Luigi เป็น Mario เมื่อออกจากที่นี่แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วออกจากหุบเขาทางซ้าย


      Guffawha Ruins


      เดินหน้าไปตามทางจนถึงทางเข้า (มีรูปปั้นล้อมเป็นวงกลม) ทุบรูปปั้นสีแดงแล้วรอให้เป้าเป็นสีฟ้า ทุบเพื่อสะท้อนพลังกลับไปหารูปปั้น ทำสำเร็จแล้วเราจะพบกับสวิทซ์เปิดประตู เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปข้างในได้เลย ใช้พลังไฟฟ้ากับลูกแก้วแล้วเดินหน้าไป เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆเพื่อกดสวิทซ์ทั้ง 3 สี ด้านในสุดเราจะต้องผ่านการทดสอบ คอยกระโดดหลบลมและห้ามตกลงมาเด็ดขา ทนครบ 30 วินาทีแล้วจะผ่านการทดสอบ เข้าประตูที่เปิดเราจะสามารถเก็บ Crabbie Grass ได้ เก็บแล้วให้เราเข้าไปในท่อสีเหลือง กลับมาที่ Little Fungitown แล้วจะพบว่า Bowletta (Bowser + Cackletta) ได้บุกมาจับ Princess Peach ไป เข้าไปรักษา Mario แล้วเราจะเดินทางไปที่ Beanbean Castle เราจะต้องออกค้นหา Beanstar ที่แตกออกเป็น 4 ส่วน ออกจากปราสาทแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน ซื้อสิ่งของที่จำเป็นแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Teehee Valley


      Finding the First Beanstar Piece


      เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากที่นี่ทางขวาล่าง เราจะพบกับเรือลำหนึ่งอยู่กลางทะเลทราย เข้าไปในเรือ S.S. Chuckola เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Beanstar ชิ้นแรก คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเขาจะขอ Membership Card เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเข้าไปข้างใน คุยกับ Bink แล้วเราจะต้องเล่นเกมเรียงถัง ไม่ยากเน้อ ให้เราเรียงให้มันมีสีเดียวกันในแถวเดียวกัน ผ่านเกมนี้แล้วเราจะได้ Membership Card เป็นรางวัล

      คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ คุยกับคนที่ติดอยู่กับผนังแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน ด้านนอกห้องกัปตันจะมีพื้นไม้ เอาค้อนทุบแล้วระเบิดจะตกลงไปข้างล่าง ใช้ไฟของ Mario แล้วระเบิดจะทำงาน ช่วย Bloat ได้จริงแต่เรือก็จมน้ำ ส่วน Beanstar ก็ลอยหายไปไหนก็ไม่รู้ ให้เราว่ายน้ำตาม Beanstar ไป ใช้ความสามารถของ Mario และ Luigi ในการเปิดประตู พบกับท่อสีเหลืองแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เราจะมาโผล่อีกทีที่ Gwarhar Lagoon

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Jellyfish Sisters' Relaxation Room เข้าไปด้านในแล้วจ่ายเงิน 200 เพื่อพบกับ Jellyfish Sisters ทั้ง Gigi และ Merri คนจะสอนให้เราใช้ความสามารถใหม่ เราสามารถใช้ Thunderhand หรือ Firebrand ด้านหลังกันและกันได้ ใช้กระแทกสิ่งของใหญ่เพื่อเปิดทางได้นะ ใช้ความสามารถใหม่เข้าไปเก็บ Green Pearl Bean และ Red Pearl Bean ที่อยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ได้มาครบแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ ใช้ความสามารถใหม่จัดการคนที่ขวางทางให้หมด เราจะลงไปในน้ำและสลับขึ้นมาอยู่ข้างบน เดินหน้าไปจนพบกับ Beanstar ตอนนี้จะอยู่บนตัว Hermie III เอาชนะปูเสฉวนตัวนี้แล้วเราจะได้ Beanstar ชิ้่นแรกมาเสียที


      Finding the Second Beanstar Piece


      เดินหน้าเข้าหา Beanstar อันทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Winkle Colosseum แล้วจ่ายเงิน 500 เหรียญเพื่อเล่นเกม Chuckola Bounce พยายามกระเด้งกลับไปทำคะแนนให้ได้ 20 คะแนนขึ้นไป ได้ Winkle Card มาแล้วให้เราไปคุยกับคนที่ขวางทาง พอเขาหลีกทางให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Beanstar กับเจ้า Popple โชคดีที่เราตามมันทัน เอาชนะ Popple แล้วเราจะได้ Beanstar ส่วนที่ 2


      Finding the Third Beanstar Piece


      เดินเข้าหา Beanstar อันขวาล่าง พบ Beanstar อยู่ในกรงแล้วให้เราเข้าไปใน Harhall's Studio คุยกับ Harhall แล้วให้ Mario ทำลายให้กับเสื้อ ตัวแรกให้เราพ่นน้ำใส่สีแดง ส่วนลายจะพ่นน้ำใส่รายอะไรก็ได้ ตัวที่ 2 ให้เราพ่นน้ำใส่สีเหลือง ส่วนลายให้เราเลือกลายตาราง ตัวที่ 3 ให้เราพ่นน้ำใส่สี แดงกับน้ำเงิน (เป็นม่วงอะนะ) ส่วนลายให้เราเลือกลายจุด ตัวสุดท้ายให้เราพ่นน้ำใส่สี เหลืองและแดงและฟ้า (เป็นสีน้ำตาล) ส่วนลายให้เราใช้ตั้งแต่ 2 ลายขึ้นไป ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Beanstar อันที่ 3 มาครอง


      Finding the Fourth Beanstar Piece


      เดินหน้าเข้าหา Yoshi's Therter แต่ก่อนเข้าไปเราจะพบกับถ้ำหนึ่งก่อน พยายามกระโดดไปให้ถึงสุดทาง ทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับตัวตุ่น เขาจะมอบ Wool Trousers ให้กับเรา ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Yoshi's Therter แล้วคุยกับ Boddle คุยจบแล้วให้เราโรงหนังที่อยู่ด้านบน คุยกับ Fava ตรงเวทีแล้วเราจะต้องเก็บ Bean Fruit ให้ได 7 ผล

      ขอไม่ลงรายละเอียดนะ ผมเดินไปดุ่มๆแล้วเก็บจนครบแบบไม่รู้ตัวละนะ วิธีเก็บก็มีตั้งแต่ใช้ค้อนทุบ มุดดิน จัดการศัตรู ธรรมดาพื้นๆไม่มีอะไรหวือหวา เก็บครบ 7 ผลแล้วให้เรากลับไปที่ Yoshi's Therter นำผลไม้ไปป้อนให้ Yoshi ที่หิว ด้านใน 3 ด้านนอก 4 นะ พอได้ไข่มาครบ 7 สีแล้วให้เราไปคุยกับ Boddle จะได้ Beanstar ชิ้นส่วนสุดท้ายมาแล้ว กลับไปที่ Beanbean Castle แล้วคุยกับทุกคนในปราสาท ได้ของมาครบแล้วให้เราออกจากปราสาทได้

      ออกจากหมู่บ้านทางขวาแล้วเดินไปตามทางสีเหลือง เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบกับ Hammer Bros เขาจะตีค้อน Ultra Hammer ให้เราใหม่ เดินทางไปที่ชายหาดแล้วใช้ค้อนทุบหินสีดำ ให้ Luigi ยืนตรงลูกศรสีเหลือง ใช้ค้อนทุบแล้ว Luigi จะกลายเป็น Surfboard ให้เราเดินหน้าไปทางขวา 4 ครั้ง คุยกับคนบนเกาะแล้วให้เราเล่น Mini Game เล่นเกมผ่านแล้วจะได้ Casual Coral มาใช้ เปลี่ยน Luigi เป็น Surfboard แล้วให้เราล่องไปทางขวาบนเรื่อยๆ เราจะมาถึง Joke's End ได้แน่ๆ


      Joke's End


      ใช้ Firebrand เปิดทางเข้าไปข้างใน ให้เราตาม Jojora ไปเรื่อยๆ คอยแก้ไขปริศนาเพื่อเปิดทางไปต่อ พบกับหม้อขนาดใหญ่ให้เราใช้พลังไฟจุดไฟ จุดไฟแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนหม้อ ให้ Luigi ใช้ Spin Jump แล้วจะเกิดลมหมุน ลมหมุนนี้จะทำให้เราสามารถเดินหน้าต่อได้ พอ Mario กับ Luigi แยกกัน ให้เราช่วยกันเปิดทางให้กับอีกฝ่าย พอกลับมารวมกันให้เราเดินหน้าไปจนพบกับห้องที่มีเทียน ให้เราไปจุดไฟที่หม้อ สร้างพายุหมุนแล้วกลับไปยังห้องที่มีเทียน ให้ Mario พ่นน้ำใส่พายุหมุนแล้วน้ำจะกระจายดับไฟทั้งหมด

      เดินหน้าต่อจะพบกับบล็อกที่ต้องวิ่งให้เร็ว ไม่มีปัญหา ให้ Mario ใช้ Firebrand ใส่หลัง Luigi แล้วรีบวิ่งผ่านไปทางขวา เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Jojora และเพื่อน เอาชนะทั้งคู่แล้วให้เราจุดไฟตรงเสาที่ไม่มีไฟ เดินหน้าต่อแล้วให้ Luigi ผ่านกำแพงไฟอีกฝั่ง ตรงจุดนี้ Fawful จะออกมาแย่ง Beanstar จาก Luigi เปิดประตูให้ Mario เข้ามาแล้วเดินหน้าต่อ พบกับ Fawful และ Bowletta แล้ว Mario จะส่ง Princess Peach ออกมา เมื่อผู้ร้ายทั้ง 2 เห็นองค์หญิงก็รีบทิ้งองค์หญิงที่จับมาได้ แล้วลักพาตัวองค์หญิงที่ Mario นำออกมาทันที ตลกดีนะ เพราะองค์หญิงที่เพิ่งถูกจับไป เป็น Luigi ปลอมตัวนั่นเอง


      Repaired Koopa Cruiser


      ให้ Luigi เดินหน้าใช้พลังไฟฟ้ากับเครื่องไปเรื่อยๆ พบ Beanstar แล้วให้เราใช้พลังไฟฟ้ากับเครื่องสุดท้าย ม่านพลังที่คุ้มกัน Beanstar อยู่จะหายไป พอ Luigi เก็บ Beanstar ได้ก็กระโดดลงจากเรือเหาะลำนี้ทันที


      Teehee Valley to Bowser's Castle


      คุยกับ Peasley แล้วจะทราบว่า Luigi ลงผิดที่ พอแยกย้ายกันแล้วให้เราทุบก้อนหินสีดำด้านบน เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อสีเหลือง เข้าไปข้างในแล้วให้เราใช้พลังไฟเปิดทางไป พบกับ Luigi แล้วรวมพลังกันเอาชนะ Popple กับ Birdo ให้ได้ เอาชนะทั้งคู่แล้วเราจะกลับไปที่ Beanbean Castle คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากปราสาทได้ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเข้าไปในท่อสีเขียว กลับมาที่ Stardust Fields แล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Hoohoo Village ทางซ้ายของหมู่บ้านเราจะพบนกยักษ์ Blablanadon คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Bowser's Castle ได้สำเร็จ


      Bowser's Castle


      การเดินทางไม่มีอะไรยากเย็น เพราะเรามีความสามารถในการผ่านครบหมดแล้วละนะ ให้เราเดินหน้าแล้วแก้ไขปัญหาในแบบที่ผ่านมาได้เลย พบกับ Iggy แล้วมันจะใช้พลังทำให้เราเดินไม่ตรง ค่อยๆเดินไปหาแล้วเอาชนะ Iggy ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับ Morton กระโดดหลบคลื่นกระแทกแล้วเคลื่อนที่เข้าหามัน เอาชนะ Morton ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับ Lemmy มันจะแยกร่างออกมา เอาค้อนทุบให้โดนร่างจริง 3 ครั้ง จากนั้นให้เราจัดการ Lemmy ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      พบกับ Ludwig แล้วให้เรากดปุ่มกระโดดให้ถูกจังหวะ จัดการ Ludwig แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Roy เอาชนะ Roy ให้ได้ก่อนเวลานับถอยหลังหมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับ Wendy แล้วให้เราแยกทางกันไปประจำท่อทางซ้ายและขวา เมื่อ Wendy ไม่มีทางไปเธอจะออกมาให้เราจัดการ จัดการ Wendy ก่อนนับถอยหลังหมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับ Larry แล้วให้เราใช้ถังบังลูกไฟไว้ อย่าให้ลูกไฟไปโดนระเบิดนะ พอ Larry โดนลูกไฟของตัวเองเขาจะหนีไป เดินหน้าต่อแล้วเอาชนะ Larry ให้ได้ก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      คนที่รอเราอยู่กับคือ Fawful เอาชนะมันให้ได้แล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด เราจะพบกับ Bowletta รออยู่ เอาชนะได้แล้วเราจะต้องเข้าไปจัดการ Cackletta ที่อยู่ภายในร่างของ Bawser มันจะเป็นการต่อสู้ที่ยาวนานมากเลยนะ เพราะฉะนั้นจะต้องคงสมาธิของเราเอาไว้ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรารีบหนีออกจากปราสาทแห่งนี้ กลับไปหา Blablanadon ได้ก็นั่งดูฉากจบได้เลยนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×