Romancing Sa-Ga 1 (SNES) - Romancing Sa-Ga 1 (SNES) นิยาย Romancing Sa-Ga 1 (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Romancing Sa-Ga 1 (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,001

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    1K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ธ.ค. 56 / 09:37 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Romancing Sa-Ga 1 (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เริ่มเกมมาเราจะต้องเลือกตัวละครหลัก มีให้เราเลือก 2 เพศ 8 คน ผมเลือก Albert เป็นตัวหลัก เขาจะอยู่รายชื่อบนสุดของฝั่งผู้ชายเลยนะ เลือกตัวละครได้แล้วเราจะต้องเลือกอาชีพของพ่อและแม่ ซึ่งจะนำมาผสมกันเป็นค่าพลังของเรา สุดท้ายเลือกมือข้างที่ถนัด เลือกครบแล้วจะเริ่มเกมทันที (ฉากเปิดเรื่องของ Romancing Sa-Ga จะมี 8 แบบ ตามแต่ตัวละครที่เราเลือกนะ ผมจะขอบอกแค่ Albert ตัวละครที่ผมเลือกก็แล้วกันเน้อ)

       

      Albert Tales

       

      เกมจะเริ่มต้นขึ้นที่ Izmus Castle ออกจากห้องแล้วไปคุยกับ Diana ในห้องทางขวาสุด เราจะได้เธอร่วมทาง ไปคุยกับพระราชาในห้องบัลลังก์ เราจะได้ทหารมาช่วยอีก 2 นาย ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน คุยกับทหารที่ขวางทางแล้วเขาจะเปิดทางให้กับเรา เดินไปทางขวาของปราสาทจะพบกับ East Cave ด้านในจะมีศัตรูเยอะมากๆ โชคดีที่ Silly Face จะอยู่ไม่ไกลมากนัก (และถ้ำไม่ใหญ่มาก) จัดการ Silly Face ได้แล้วพวกศัตรูจะหายไป กลับไปที่ Izmus Castle แล้ว Prince Neidhart จะเดินทางมา พอเขาจากไปเราจะพักผ่อน กลางดึก Diana จะมาหาแล้วบอกว่าศัตรูบุก ไปที่ห้องบัลลังก์แล้วคุยกับพระราชา ทหารจะไปเปิดทางลับ เดินเข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วจะพบมังกร เราจะต้องเลือกว่าจะสู้ ให้ Diana หรือเราจะหนีเอาตัวรอดเพียงลำพัง ไม่ว่าจะเลือกทางไหน Albert ก็จะตกหน้าผาไปอยู่ดี

       

      เราจะมาอยู่ที่ Loban ออกจากบ้านแล้วผู้หญิงจะมอบแผนที่ให้แก่เรา เดินไปที่ตัวเมืองแล้วจะพบร้านค้า ระบบเงินของเกมนี้จะแปลกหน่อยนะ ถ้าเราจะเก็บ Gold ได้แค่ 9,999 เงินส่วนต่างจะเปลี่ยนไปเป็น Jewel นะ 1 Jewel ก็เท่ากับ 10,000 นะเอง ออกจาก Loban ทางด้านล่างแล้วเข้าไปใน Bruelle

       

      ถ้ามีเงินจะลองเข้าไปซื้อของมาใช้ดูก็ได้ ถ้ารีบก็ให้เราไปขึ้นเรือได้เลย เลือกที่เสียเงิน 50 เหรียญก็พอนะ เพราะพอเรือออกจากท่าได้ไม่เท่าไรก็ถูกพายุพัดจนล่ม เรือจะถูกพวกผีดิบโจมตี ให้เราออกจากเรือทางด้านล่าง ข้างนอกเราจะพบกับ Sif คุยกับเธอแล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Valhalland

       

      ที่หมู่บ้านนี้จะมีร้านขายคาถาด้วย แนะนำเลยนะ เข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้านทางขวาล่าง คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้ว Sif จะออกจากกลุ่ม นอนพักผ่อนแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Sif แล้วตกลงช่วยเหลือเธอ ได้เธอกลับร่วมกลุ่มแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้ เดินลงไปข้างล่างแล้วข้ามสะพานไปทางขวา พบกับหลุมที่พื้นแล้วให้เราลงไปในหลุมทางขวาบน ลงไปใน Cold South Cave แล้วให้เราไปลงบันไดด้านบน จะเดินสำรวจถ้ำก็ได้นะ แต่หัวหน้าจะอยู่ทางซ้ายบน จัดการหัวหน้าได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บของในกล่อง กลับไปที่ Valhalland แล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยจบให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายล่างของหมู่บ้านเราจะมาอยู่ที่ฉากแผนที่ ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Voygen Chateau

       

      เดินสำรวจหมุ่บ้านนี้ให้ทั่ว มีร้านค้าอยู่หลายร้านเลยนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับ Heinrich ที่นั่งอยู่ตรงบัลลังก์แล้วเขาจะส่งเราไปที่ Meilzabel คุยกับ Theodore ที่นั่งอยู่ตรงบัลลังก์แล้วตอบคำถามที่ 1 เราจะได้ Theodore กับ Rafeal ร่วมเดินทาง ออกจากปราสาทมาอยู่ที่ตัวหมู่บ้าน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกไปข้างนอกได้ เดินทางไปที่ถ้ำ Monster (ใน PS2 มีชื่อว่า Abandoned Keep) สำรวจแต่ละชั้นเพื่อเก็บของด้วย เก็บของหมดแล้วให้เราไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินไปตามทางแล้วลงบันไดตรงสุดทาง ชั้นสุดท้ายจะซับซ้อนหน่อย และจะมี Snake Man รออยู่ตรงสุดทางนะ เอาชนะเขาได้แล้วให้เราไปเก็บของที่อยู่ด้านในสุด (ที่ชั้นสุดทางจะมีบันไดออกจากถ้ำอยู่ทางขวาบนนะ)กลับมาที่ Meilzabel แล้ว Theodore กับ Rafeal จะออกจากกลุ่ม ออกจากปราสาทแล้วให้เราไปขึ้นเรือที่อยู่ด้านบนสุด เดินทางไปที่ Obiru แล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินทางไปที่ Crystal City ที่อยู่ด้านบนสุดของแผนที่

       

      เข้าไปในร้านค้าต่างๆเพื่อหาซื้อข้าวของ จะเข้าไปชวนเพื่อนๆที่อยู่ใร Pub ก็ได้ รวมทั้งถอดเพื่อนที่เราไม่ชอบออกก็ได้เช่นกัน เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Neidhart กลับเข้าไปคุยกับ Neidhart อีกครั้งแล้วเลือกตัวเลือกบน ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเดินทางไปที่ Crystal Lake เดินลงไปในน้ำแล้วเดินไปทางซ้ายสัก 4-5 ก้าว เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับเกาะ ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ ของสำคัญก็คือ Aquamarine ที่อยู่ทางขวาล่างของถ้ำ ได้อัญมณีมาแล้วให้เรากลับไปหา Neidhart ได้เลย เขาจะให้เราเลือกของตอบแทน 3 อย่าง ทอง Great Sword และ Steel Helmet เลือกได้ตามใจชอบเลยนะ และทั้งหมดนี้ก็คือบทเริ่มต้นของ Albert นะเออ

       

      Estameel Harem

       

      เดินทางไปที่ S. Estameel เข้าไปใน Pub แล้วคุยกับผู้ชายด้านใน คุยกับเจ้าของ Pub แล้วเดินไปทางขวา ถ้าพบผู้ชายยืนอยู่คนเดียวก็ถือว่าภารกิจเริ่มแล้ว แต่ถ้าไม่แนะนำให้ไปทำภารกิจอื่นก่อนเน้อ เดินทางไปที่ N. Estameel จะโดยการนั่งเรือหรือเดินฝ่าทางระบายน้ำไปก็ได้ เข้าไปในวิหารทางซ้ายล่างแล้วเดินชนผนังทางขวาจะพบว่าเดินเข้าไปได้ คุยกับผู้ชายด้านบนแล้วตอบตัวเลือกล่าง เอาชนะเขาแล้วเข้าไปข้างในได้ ไปคุยกับผู้หญิงที่อยู่ด้านใน (ทางซ้ายล่าง) จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วตอบตัวเลือกบน ออกจากที่นี่แล้วเดินทางต่อได้เลย

       

      Rescue Jean

       

      เดินทางไปที่ Blue Eddy แล้วออกไปที่ฉากแผนที่ ก่อนจะเดินทางไปที่ Loban แนะนำให้เหลือพื้นที่ของเพื่อนไว้สัก 3 ที่ เดินทางไปที่ Loban แล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้าย คุยกับ Monica แล้วจะได้ Gray กับ Claudia เข้ากลุ่ม คุยกับ Monica แล้วตอบตัวเลือกบนทั้ง 2 ครั้ง ออกจากบ้านหลังนี้แล้วให้เราไปเข้าบ้านทางขวาสุด คุยกับผู้ชายด้านในแล้วตอบตัวเลือกล่างทั้ง 2 ครั้ง พอเขาหลีกทางให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปตามทางเราจะมาอยู่ที่คุก แถมยังตกลงไปข้างล่างอีกต่างหาก คุยกับ Jean แล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง ให้เราเดินหน้าแล้วหาทางออกให้เจอ เราจะสามารถออกมาอยู่ทางฝั่งซ้ายของ Loban ได้ ช่วย Jean ได้แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Monica

       

      Dinosaur Egg                                     

       

      เดินทางไปที่ Jelton (ไปขึ้นเรือที่ Mirubiru) คุยกับทุกคนแล้วออกจากหมู่บ้าน เข้าไปในทุ่งหญ้าด้านล่างแล้วจะพบพวกไดโนเสาร์เดินเพ่นพ่านไปหมด ลงไปในหลุมแล้วเดินฝ่าไดโนเสาร์ไปตามทาง พอถึงสุดทางให้เราเดินหาทางลับทางขวา เราจะสามารถเข้าไปเก็บ Dinosaur Egg ได้ ให้เราถือไว้เหมือนอาวุธ กดใช้ในฉากต่อสู้เราจะสามารถเรียกไดโนเสาร์มาโจมตีได้ จะออกจากที่นี่เลยหรือจะสำรวจต่อก็ตามแต่ใจเน้อ

       

      Enslaved Gecklings

       

      เดินทางไปที่ Mirubiru แล้วนั่งเรือต่อไปที่ Weipu ออกจากหมู่บ้านทางขวาของโรงแรม จากนั้นให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Godongo ที่อยู่ด้านบนสุด คุยกับทุกคนแล้วให้เรานั่งเรือไปที่ Northpoint เข้าไปใน Pub แล้วชวน Garaha เข้าเป็นพวก กลับไปที่ Godongo แล้วคุยกับทุกคนอีก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เข้าไปใน Jungle ที่อยู่กลางแผนที่ เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในกระท่อมแรกที่พบ หินก้อนใหญ่จะมีทางเข้าอยู่ด้านบนนะ เข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน กลับไปที่ Weipu แล้วไปคุยกับเจ้าของร้านขายอาวุธ เขาจะเอาลูกน้องมารุมเรา จัดการให้หมดแล้วกลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้านที่ Jungle (ถ้าไม่ชอบ Garaha ก็เอาออกจากกลุ่มได้แล้วเน้อ)

       

      Constance Kidnapped

       

      เดินทางไปที่ Meilzabel แล้วเข้าไปคุยกับ Rafael เขาจะอยู่ในคุกทางขวานะ คุยกับเขาแล้วให้เราออกไปที่ฉากแผนที่ เข้าไปใน Baizelheim ที่อยู่ด้านล่าง ภายในหมู่บ้านจะมีหอคอยขนาดใหญ่ เข้าไปในหอคอยแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด คุยกับคนที่อยู่ที่นี่เราจะสามารถถามที่อยู่ของ Constance ที่ถูกจับไปได้ ออกไปที่ฉากแผนที่เราจะพบถ้ำอยู่ด้านล่าง เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะกว้างและมีหลายชั้น เพราะฉะนั้นต้องทนอึดเอาหน่อยนะ ด้านในสุดเราจะพบ Constance คุยกับเธอแล้วเข้าไปเก็บของในห้องด้านใน ออกจากที่นี่ด้วยบันไดทางขวาสุด กลับไปที่ Meilzabel แล้วเราจะไปคุยกับ Theodore ตอบตัวเลือกบนแล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Claudia Says Goodbye

       

      ย้อนกลับไปที่ Lost Woods แล้ว Claudia จะพบว่า Eule กำลังจะจากไป โชคดีของ Claudia ที่สามารถบอกลา Eule ได้ทัน

       

      Ancient Texts

       

      เดินทางไปที่ S. Estameel แล้วชวน Hawk เข้ากลุ่ม (ที่ Pub อะนะ) เดินทางไปที่ Miribiru แล้วเข้าไปในห้องสมุด สำรวจตู้เก็บหนังสือจะได้ข้อมูลที่สำคัญมา เดินทางไปที่ Lost Woods แล้วคุยกับต้นไม่ใหญ่ ตอบตัวเลือกที่ 2 แล้วจะได้ Symbol of Aeris จากต้นไม้ใหญ่ เดินทางไปที่ Blue Eddy แล้วเข้าไปในวิหารทางซ้ายล่าง คุยกับนักบวชที่อยู่ที่นี่แล้วจะได้ Amut Symbol จากเขา

       

      Cure the Emperor

       

      เดินทางไปที่ Mirubiru แล้วเข้าไปใน Pub อ่านป้ายที่ติดประกาศเอาไว้ เข้าไปในวัดที่อยู่ทางซ้ายบน คุยกับนักบวชหญิงด้านในแล้วเราจะได้ภารกิจนี้จากเธอ เข้าไปใน Mirubiru Library แล้วอ่านหนังสือ เราจะทราบว่า Moonstone สามารถรักษาอาการเจ็บป่วยได้ กลับไปที่ Jungle แล้วเข้าถ้ำทางขวาสุด เดินหน้าไปตามทางจนเข้าถ้ำที่มีพวกปลาหมึกเป็นศัตรู เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ออกไปอีกฝั่งได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในถ้ำแล้วออกจากถ้ำทางขวา

      เดินขึ้นไปจะพบกับ Twin Moon Temple (มันมีรูปร่างคล้ายพีระมิดละนะ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วจึงค่อยลงไปชั้นล่าง ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบปิศาจเฝ้ากล่องไว้ จัดการมันแล้วเดินขึ้นไปเก็บ Moonstone ออกจากที่นี่ทางด้านบนสุด ออกจาก Jungle แล้วให้เรากลับไปที่ Mirubiru คุยกับนักบวชหญิงแล้วเธอจะนำ Moonstone ไปรักษาพระราชา เราจะต้องเลือกของรางวัลระหว่าง Gold, Gararu Axe, Gararu Helmet กับ Gararu Gauntlets และไม่รับอะไรเลย (แบบทำด้วยใจอะนะ)

       

      The Elder Dragons Part 1

       

      เดินทางไปที่ N. Estameel แล้วอ่านบันทึกที่ติดไว้ใน Pub อ่านแล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่อยู่ทางขวาบนของเมือง จัดการคนที่รุมล้อมเธอแล้ว เธอจะพูดถึงหมู่บ้าน Tarumita เดินทางไปที่ S. Estameel จะโดยเรือหรือจะเข้าไปในทางระบายน้ำก็แล้วแต่ พอเดินทางถึง S. Estameel ให้เราออกจากหมู่บ้าน เราจะพบหมู่บ้าน Tarumita อยู่ตรงกลางแผนที่ ทางขวาของหมู่บ้านจะพบบันไดลง ลงไปแล้วจะพบกับคุก เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องบัลลังก์ ขึ้นบันไดทางขวาแล้วจัดการหัวหน้าของที่นี่ จัดการได้แล้วให้เราคุยกับทหารในห้อง ออกจาก Tarumita แล้วเข้าไปใน Water Dragon Temple ที่อยู่กลางทะเลสาบ ขึ้นเรือแล้วให้เราล่องเรือเข้าหาวิหารที่อยู่ข้างล่าง เข้าไปข้างในแล้วลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบ Huran กับลูกน้อง จัดการ Huran ให้ได้แล้วจะพบกับ Water Dragon เลือกตัวเลือกที่ 2 จะเริ่มภารกิจใหม่ ให้เราออกจากวิหารแห่งนี้ได้เลย

       

      The Elder Dragons Part 2

       

      เดินทางไปที่ Blue Eddy แล้วคุยกับผู้คนของที่นี่ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Hell Plateau เข้าไปด้านในแล้วให้เราปีนลงไปในโพรงที่อยู่ทางขวาของฉาก ปีนลงมาแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วจึงค่อยปีนลงไปข้างล่าง ที่ชั้น B5 เราจะพบกับมังกร Atlas คุยกับเขาแล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 ทั้ง 2 ครั้ง เขาจะขอให้เราไปหา Cyclonic Shoes มาให้

       

      The Elder Dragons Part 3

       

      ออกมาข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Crystal City แล้วเข้าไปใน Sukabo Mountain ที่อยู่ทางขวาบน เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินขึ้นไปบนยอดเขา เข้าไปในถ้ำที่อยู่บนยอดเขาแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Great Bird คุยกับเขาแล้วตอบคำถามด้วยตัวเลือกที่ 1 เราจะต้องไปเอา Flame Sword มาให้เขาก่อน ให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Elder Dragons Part 4

       

      เดินทางไปที่ Jelton (นั่งเรือจาก Mirubiru) ให้เราเข้าไปใน Tomaeo Volcano ที่อยู่ทางขวาล่างได้เลย คุยกับ Slime สีแดงที่ขวางทางแล้วเอานะเขาให้ได้ (มันเป็น Cerberus นะ) เดินเข้าไปข้างในได้แล้วให้เราเดินสำรวจ ระวังลาวาไว้หน่อยก็ดีนะด้านในสุดเราจะพบกับ Flame Tyrant เขายินดีจะมอบ Flame Sword ให้แก่เรา ถ้าเรามี Ice Sword มาให้เขา ให้เราออกจากภูเขาแห่งนี้ได้เลย

       

      The Elder Dragons Part 5

       

      เดินทางไปที่ Allucia ที่อยู่ด้านบนของ Obiru เข้าไปในร้านขายอาวุธแล้วซื้อ Ice Sword แต่ว่าไม่มีจำเป็นต้องซื้อหรอกนะ ออกจากร้านแล้วคุยกับผู้ชายที่เดินไปเดินมา คุยกับเขาแล้วจะพบกับ 3 ตัวเลือก เลือกตัวเลือกที่ 2 และ 3 เราจะชิงดาบมาจากเขาเลย ได้ Ice Sword มาแล้วเราจะต้องย้อนกลับไปที่ Tomae Volcano, Sukabo Mountain, Hell Plateau และ Water Dragon Temple ตามลำดับ

       

      Jelton Monster Invasion

       

      ที่ Jelton จะมีปิศาจเดินเพ่นพ่านไปหมด เข้าไปใน Pub แล้วคุยกับเจ้าของ ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Tomae Volcano แล้วไปคุยกับ Flame Tyrant ขอร้องให้เขาเอาปิศาจออกจาก Jelton เพียงแค่นี้แหละ ให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Blue Dragon

       

      เดินทางไปที่ Jungle แล้วคุยกับทุกคนในนั้น คุยกับตัวหัวหน้าแล้วให้เราออกจากกระท่อม เข้าถ้ำทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงถ้ำที่เป็น 4 แยก ให้เราเดินขึ้นไปตรงแยกด้านบน (ที่เห็นเป็นทางตัน) เราจะสามารถเดินออกจากถ้ำได้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในถ้ำด้านบน กระโดดลงหลุมแล้วให้เราสำรวจแต่ละส่วนให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Blue Dragon จัดการมันแล้วให้เราเก็บของด้านหลัง กลับไปที่ Jungle แล้วคุยกับทุกๆคนในกระท่อมได้เลย

       

      The Assassin's Guild

       

      เดินทางไปที่ S. Estameel แล้วเข้าไปในทางระบายน้ำทางซ้ายบน เดินลงไปด้านล่างสุดแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบกับพวกโจร คุยกับพวกเขาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ผนังจะเป็นผนังปลอมนะ เดินไปตามทางจะสามารถเก็บของที่อยู่ด้านบนได้ทั้งหมด กลับไปที่ S. Estameel แล้วนอนพักผ่อนที่โรงแรม เราจะถูกนักฆ่าบุกมาสังหาร จัดการมันแล้วให้เราออกไปที่ฉากแผนที่ เราจะพบ Assassin's Guild อยู่ทางซ้ายล่าง เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ คุยกับมันแล้วตอบตัวเลือกที่ 1 จัดการศัตรูให้ได้แล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Troble in Mirubiru

       

      เดินทางไปที่ Mirubiru แล้วเข้าไปในทางระบายน้ำที่อยู่ใกล้ๆกับห้องสมุด เข้าไปจัดการพวกโจรที่อยู่ที่นี่ให้หมด จากนั้นให้เราเข้าไปในอาคารด้านหลังห้องสมุด (Police HQ) คุยกับคนด้านในแล้วเขาจะนำกำลังไปปิดประตูเข้าทางระบายน้ำ ออกจากเมืองแล้วกลับเข้าไปใหม่ เข้าไปในวิหารทางซ้ายบน ทางฝั่งซ้ายของวิหารจะมีประตูลับ เข้าไปด้านในจะพบแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตรงแท่นพิธี ออกจากวิหารแล้วเข้าไปในปราสาท เราจะพบพวกปิศาจบุกปิศาจเต็มไปหมด จัดการพวกมันแล้วขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ จัดการตัวหัวหน้าที่อยู่ในห้องของพระราชาแล้วปราสาทจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ

       

      Jewel Beast

       

      เดินทางไปที่ S. Estameel แล้วเข้าไปใน Pub คุยกับนักดนตรีแล้วจะทราบเรื่องราวของ Jewel Beast จะทำให้เราเดินทางไปที่ Jewel Beast's Lair ได้แล้ว ถ้า HP น้อยกว่า 300 และ Level ของอาวุธและท่าต่างๆน้อยไม่แนะนำให้เข้าไปเด็ดขาด นี่เป็นภารกิจก่อนจบเกมแล้วละนะ ด้านในจะมีศัตรูเก่งๆอยู่ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก พยายามเดินสำรวจเอาหน่อยนะ ด้านในสุดเราจะพบ Jewel Beast รออยู่ (ดูภายนอกเหมือนไดโเสาร์ แต่จริงๆแล้ว Jewel Beast ดันเป็นกบแฮะ) เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บของในห้องด้านใน ถ้ามั่นใจว่าเก็บของหมดถ้ำนี้แล้ว ให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Theodore's Madness

       

      เดินทางไปที่ Blue Eddy แล้วคุยกับผู้ชายสวมเสื้อสีฟ้าที่เดินอยู่แถวๆน้ำตก (ใกล้ท่าเรืออะนะ) คุยกับเขาแล้วให้เราขึ้นเรือไปที่ Meilzabel เราจะเข้าไปในปราสาทไม่ได้ (มีคนยืนปิดทางเข้าแบบเต็มพรืด) ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Voygen Chateau ที่อยู่ด้านล่าง เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Lord Heinrich ซึ่งจะมี Rapheal ยืนอยู่ข้างๆ (ออกจากคุกแล้วสินะ) ให้เราไปคุยกับ Constance ในห้องทางซ้าย พอได้กุญแจให้เรากลับไปที่ Meilzabel เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับทางลับ เข้าไปในทางลับแล้วเราจะผ่านกำแพงปราสาทเข้ามาได้ เข้าไปในปราสาทจะพบปิศาจอยู่เต็มไปหมด ถ้าโจมตียังไม่ใกล้เคียง 1,000 จะสู้ได้ยากมากนะ เพราะฉะนั้นควรเตรียมตัวมาก่อนเน้อ ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วสำรวจตู้หนังสือของห้องด้านล่าง เราจะทราบสถานที่ตั้งใหม่ ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วจะพบสถานที่ใหม่อยู่ทางซ้ายล่าง เข้าไปด้านในแล้วฝ่าฟันพวกศัตรูโหดๆไปเรื่อยๆ ห้องขังด้านในสุดเราจะพบ Theodore อยู่ด้านในสุด แต่ว่ามี Red Dragon เฝ้าประตูไว้นะ เข้าไปคุยกับ Theodore แล้วให้เราเดินทางไปที่ Baizelheim ที่หน้าหอคอย Flamme's Tower เราจะพบกับ Theodore ตัวปลอม คุยแล้วเอาชนะปิศาจให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับไปที่ Meilzabel เราจะได้ Ruby เป็นของตอบแทนนะ

       

      Gold Mine Attacked

       

      เดินทางไปที่ Mirubiru แล้วเข้าไปคุยกับผู้ชายในอาคารด้านบนห้องสมุด ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเข้าไปใน Gold Mine เดินหน้าแล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบกับมังกร จัดการได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Underground

       

      เดินทางไปที่ Blue Eddy แล้วเข้าไปคุยกับนักดนตรีใน Pub คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Mirubiru นั่งเรือไปที่ Jelton ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Tomaeo Volcano เดินหน้าไปจนพบ Flame Tyrant คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถเข้าไปข้างในต่อได้ ด้านในจะมีแต่ศัตรูโหดๆ (แหงละ) พยายามสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ลงไปทีละชั้นๆ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ คุยกับเขาแล้วเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปเก็บของด้านใน เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากภูเขาไฟแห่งนี้ได้เลย

       

      Good Alignment

       

      เดินทางไปที่ S. Estameel แล้วไปคุยกับนักดนตรีที่อยู่ใน Pub เลือกตัวเลือกด้านล่างสุด เดินทางไปที่ Uso แล้วเข้าไปใน Glacial Steppes ที่อยู่ทางซ้าย (ถ้าไม่พบแนะนำให้คุยกับพวกชาวบ้านดูนะ) เดินหน้าไปตามทางจนถึงแท่นบูชา สำรวจแล้วเลือกตัวเลือกล่างเราจะเดินทางไปที่ Heaven เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ ของที่น่าสนใจมีดาบที่อยู่ตรงกลาง ธนูที่อยู่ทางซ้ายล่าง หอกที่อยู่ทางขวาบน ด้านบนสุดเราจะพบกับ Fire Spirit เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนต่อ คุยกับนักดนตรีแล้วเลือกตัวเลือกล่าง 2 ครั้ง เขาจะพาเราออกจาก Heaven แห่งนี้

       

      Final Showdown

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Izmus ให้เราเข้าไปใน Izmus Cave ที่อยู่ทางขวา ที่นี่จะมี Warp Point อยู่ด้านบนสุด เดินทางไปที่ Saruin`s Lair แล้วเดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ ที่ชั้น 4 เราจะพบกับเหล่า Minions ขวาง เราจะต้องสู้กับเขาทั้ง 3 แบบเดี่ยวๆก่อน พอสู้ครบแล้วทั้ง 3 จะมาสู้พร้อมกัน ซึ่งขอบอกว่ายากมาก เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Sharuyin เป็นหัวหน้าใหญ่ของที่นี่นะ แต่ว่าไม่ค่อยเก่งเท่าไรแฮะ เพราะ Minions มาพร้อมกัน 3 ตัวเมื่อกี้ยังโหดกว่า เอาชนะได้แล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×