Final Fantasy Legend III (GB) - Final Fantasy Legend III (GB) นิยาย Final Fantasy Legend III (GB) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy Legend III (GB)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    421

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    421

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ต.ค. 56 / 21:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Final Fantasy Legend III (GB)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The Beginning

       

      เอาชนะศึกแรกได้แล้วจะทราบว่านี่เป็นแค่เครื่องจำลองการต่อสู้เท่านั้น ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน Dharm เข้าไปใน North Tower แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ หลุมสีดำเราสามารถกระโดดข้ามไปได้นะ ที่ชั้นบนเราจะพบคาถา Float หาพบแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Dharm เตรียมตัวให้พร้อมแล้วข้ามน้ำไปทางขวา เราจะพบกับหมู่บ้าน Elan (หมู่บ้านอยู่ในถ้ำนะ) หาข่าวสารให้ทั่วๆแล้วออกไปข้างนอก ใช้ Float ข้ามน้ำไปทางขวาจะพบวิหาร ด้านหน้าจะพบ Waterhag ขวางทาง เข้าไปในวิหารแล้วสำรวจเครื่องควบคุม ให้เรา Warp กลับมาอดีตด้วยเครื่องนี้

       

      Back in Time

      ออกจากวิหารแล้วเดินไปทางขวาบน คุยกับชายชราแล้วใช้ Float ไปทางซ้ายล่างจะพบกับหมู่บ้าน Lae เข้าไปหาข่าวสารให้ทั่วๆ คุยกับเจ้าของร้านขายของแล้วจะได้ Flushex จากเขา เตรียม Fire 1 และ Aero ไว้แล้วออกจากหมู่บ้านได้ ใช้ Float ขึ้นไปทางซ้ายบนจะพบกับหมู่บ้าน Elan นะ เข้าไปหาข่าวสารแล้วกลับมาที่ Lae เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราไปเข้าถ้ำทางขวา เดินไปตามทางแล้วจะพบกับหญิงชรา คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับ Lara แล้วให้เราคุยกับเธอ เอาชนะ Lara ได้แล้วเธอจะร่วมสู้ไปกับเรา เดินหน้าต่อจนถึงด้านในสุด คุยกับ Dogra แล้วเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Rover ในกล่อง ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Elan เข้าไปคุยกับหญิงชราแล้วจะได้คาถา Dive มาใช้ ออกจากหมู่บ้านแล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง เราจะพบกับหมู่บ้านอยู่ใต้น้ำ เข้าไปซื้อเมล็ดพันธุ์แล้วและข้าวของที่จำเป็นเอาไว้ใช้ ออกจากหมู่บ้านแล้วลองดำน้ำหาเรืออับปางดู เข้าไปเก็บของด้านในแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Lae เดินไปที่ถ้ำทางขวาแล้วใช้เมล็ดพันธุ์ที่ซื้อมากับดินสีแปลกๆทางซ้าย ปลูกเมล็ดพันธุ์แล้วให้เรากลับไปที่วิหาร ถ้ามี  Rover กับ Flushex ให้เราสำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะ Warp กลับไปปัจจุบันได้

       

      Return to the Present

       

      ออกจากหมู่บ้าน Dharm แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Cronos ที่ Elan ออกจาก Elan แล้วให้เรา Dive ลงไปทางขวาจะพบกับเรืออับปาง เข้าไปเก็บของให้หมด ออกจากเรือแล้วให้เราดำน้ำไปทางซ้าย เราจะพบกับหมู่บ้านใต้น้ำ เข้าไปหาข้อมูลแล้วให้เราเดินทางไปตรงจุดที่เราปลูกเมล็ดพันธุ์ไว้ คุยกับ Ifram Tree แล้วให้เราเข้าไปในหอคอย เดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Ashura เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเก็บ Chaos Key ออกจากหอคอยแล้วให้เรา Dive ลงไปใต้น้ำ ดำน้ำไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Chaos' Castle เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Chaos เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเก็บ Future และ Hover ซึ่งเป็นของจำเป็นที่จะพาเราไปโลกอนาคต ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปสำรวจเรืออับปางที่อยู่ทางซ้ายของหมู่บ้าน Muu เก็บของหมดแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม กลับไปที่วิหารแล้วสำรวจแผงควบคุม เราจะสามารถ Warp ไปโลกอนาคตได้แล้ว

       

      To the Future!

       

      ออกจากวิหารแล้ว Float ไปทางซ้าย เข้าไปในหมู่บ้าน Elan แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ เราจะได้คาถา Morph จากหญิงชรา เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้าน Muu ที่อยู่ใต้น้ำ เข้าไปในหมู่บ้านแล้วใช้คาถา Morph เพื่อแปลงกาย เข้าไปซื้อข้าวของเครื่องใช้เอาไว้นะ กลับมาที่วิหารแล้ว Float ลงไปด้านล่าง พบกับหอคอยแล้วให้เราลอยไปทางซ้าย เราจะพบกับสุสานขนาดใหญ่ เข้าไปสำรวจหลุมศพแถวที่ 2 หลุมที่ 2 จากทางขวา เราจะพบกับทางเข้าหมู่บ้าน New Dharm เข้าไปข้างในแล้วคุยกับทุกๆคน หาข่าวสารแล้วให้เราเดินทางไปที่ Viper ที่อยู่ตรงเกาะด้านบน เข้าไปด้านในแล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เข้าไปในอาคารแล้วคุยกับ Dion เขาจะมอบ Rocket และร่วมเดินทางไปกับเรา หาข่าวสารและเก็บของหมดแล้วให้เราออกจาก Viper แล้ว Dive ลงไปใต้น้ำ ดำน้ำขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Undersea Shelter คุยกับ  Dr. Pulcer แล้วจะได้ของจากเขา คุยกับทุกคนแล้วเก็บของให้หมด ออกไปข้างนอกแล้วแน่ใจว่าเก็บของในเรือที่อับปางหมดแล้ว ไม่เหลืออะไรตกค้างแล้วให้เรากลับไปที่วิหาร ให้เราเดินหน้าไปจนถึงเกาะโดดเดี่ยว เดินขึ้นไปด้านบนสุดแล้วใช้ Rocket เราจะพบกับ FloatLand

       

      Traversing FloatLand

       

      เข้าไปในหมู่บ้านที่พบแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Northern Ruins พยายามขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ สำรวจในแต่ละชั้นให้ทั่วเพื่อเก็บของ เก็บ Remote ที่ชั้นบนสุดได้แล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับภูเขาขนาดใหญ่ ให้เราเข้าไปข้างในได้เลย ขึ้นไปแต่ละชั้นแล้วเก็บของให้หมด ด้านบนสุดจะมี Maitreya's Tower ให้เราเข้าไปข้างใน เดินขึ้นไปต่ละชั้นเรื่อยๆ พบกับศัตรูขวางเราจะตกลงไปข้างล่าง ส่วน Dion ยังคงขึ้นไปข้างบนต่อ ให้เราตาม Dion ขึ้นไปข้างบน บนสุดเราจะพบกับ Maitreya เอาชนะแล้วเก็บ X-Plane ได้เลย ออกจากที่นี่แล้วใช้ RAdio กับ Remote เราจะกลับไปที่ Viper ออกไปข้างนอกแล้วขึ้นไปบนยานเหาะ สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เรา Warp ไปที่ X-Plane ได้เลย

       

      Welcome to the PureLand!

       

      บินไปทางขวาแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน หาข่าวสารแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน บนไปทางซ้ายจะพบหมู่บ้านอีกแห่ง เข้าไปหาข่าวสารภายในหมู่บ้าน เราจะได้ข้อมูลว่าต้องเอา Catnip ไปทำให้ศัตรูหลับ สำรวจตรงรั้วทางซ้ายของหมู่บ้านจะพบ Catnip ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในวิหาร ใช้ Catnip แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ด้านในเราจะพบกับ Fenrir จัดการมันแล้วเก็บ Prison Key เอาไว้ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง พบกับ Faye คุยกับเธอแล้วพาเธอกลับไปที่หมู่บ้าน คุยกับ Eitar แล้วเธอจะบอกให้เราไปหา Buzi ที่ Mt. Hazid ออกจากหมู่บ้านแล้วบินไปที่หมู่บ้าน DArius ให้เรานั่งเรือจากที่นี่ไปที่ Knaya ลงจากเรือแล้วให้เราซื้อข้าวของที่น่าสนใจมาใช้ ออกจาก Knaya แล้วใช้ Remote เรียกยานบินมาหา บินลงไปข้างล่างจะพบสะพาน บินลงไปข้างล่างอีกแล้วบินไปทางซ้าย เราจะพบกับ Mt. Hasbid

       

      Rounding up the Talon Crew

       

      ขึ้นบันไดไปด้านบนเรื่อยๆ ถึงด้านบนสุดแล้วให้เราเอาชนะ Guha ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Durend เอาไว้ใช้ ออกจากภูเขาแห่งนี้แล้วบินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Cape Frost Cave แล้วคุยกับ Shar เขาจะยอมมาช่วยเรา แต่เราต้องมอบ Tablet ที่หาได้ใน South-West Ruins ให้แก่เขาก่อน ตอนนี้ Buzi จะไปชายของอยู่ที่ยานบินแล้วนะ ลองไปอุดหนุนเขาดูได้ เดินทางไปที่ South-West Ruins แล้วเข้าไปข้างใน จัดการ Dahak ให้ได้แล้วเก็บ Tablet ได้เลย กลับไปหา Shar ที่ Cape Frost Cave ได้ Shar ร่วมทีมแล้วกลับไปที่ South-West Ruins อีกครั้งหนึ่ง

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบกับน้ำตกอยู่ 3 จุด ให้เราผลักหินไปปิดทางน้ำตกให้หมดทั้ง 3 จุด เมื่อน้ำตกหยุดไหลน้ำด้านนอกจะแห้งเหือด ให้เราบินขึ้นไปข้างบนจะพบพายุหมุน บินเข้าไปแล้วเราจะเข้าไปพบกับ Jorgandr เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Talonsburg แล้วเข้าไปคุยกับ Dr. Quacer คุยกับเขาแล้วเราจะได้ยานบินลำใหม่ เก็บของหมดแล้วให้เราบินไปที่ Cape Frost Cave คุยกับ Shar และ Buzi เราจะได้ทั้ง 2 คนไปตั้งร้านขายของที่ยานบิน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Talonsburg

      บินขึ้นไปข้างบนต่อจะพบกับ Cirrus (เมฆลอยขนาดใหญ่) เข้าไปในปราสาทด้านบนแล้วคุยกับ Juba เขาจะขึ้นไปช่วยเราบนยานบิน คุยกับ King Clamin แล้วเก็บของให้หมด บินไปทางขวาล่างแล้วจะพบกับถ้ำ เข้าไปเก็บของให้หมดแล้วกลับไปที่ Cirrus บินขึ้นไปด้านบนจะพบกับถ้ำอีกแห่ง เข้าไปเก็บของให้หมดแล้วบินไปที่ Darius บินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปเก็บของในถ้ำ เก็บหมดแล้วให้เรากลับไปที่ Darius อีกครั้งหนึ่ง บินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Zhakal เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Xcalibr ซึ่ง Faye จะนำมันออกมาให้กับเรา เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับ Masa เขาจะขึ้นไปช่วยกับเราบนยานบินนะ เข้าไปเก็บตรงมุมซ้ายล่างแล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Going to Hell

       

      เมื่อได้ Xcalibr มาแล้วให้เรากลับไปหา King Clamin เขาจะมอบ Pass Key ให้แก่เรา เดินทางไปที่ Zhakal แล้วบินไปทางซ้าย เราจะพบกับ Porle เข้าไปคุยกับคนที่ขวางทาง Warp แล้วเขาจะเปิดทางให้กับเรา เข้าไปใน Warp แล้ว Dion จะมาแทน Faye ลงไปที่ Underworld แล้วจะพบกับเห็ด 6 ที่ ให้เราเข้าไปสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดนะ (สำคัญเน้อ) เห็ดบางที่จะมีถ้ำอยู่ด้วยนะ ให้เราพยายามเดินหาทางออกไปอีกด้านหนึ่ง ออกไปอีกด้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Underworld Town แล้วใช้คาถา Morph เข้าไปสำรวจเพื่อหาข่าวสารและซื้อข้าวของมาใช้ เข้าไปคุยกับ Boss ในบ้านด้านบนแล้วออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน West Tower ที่อยู่ทางซ้าย ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วค้นหา Crystal ให้พบ พบแล้วให้เรากลับไปที่ Underworld Town เดินไปทางขวาแล้วเดินอ้อมขึ้นไปข้างบบน ใช้คาถา Morph แล้วให้เราไปคุยกับ Guard Dwelg เขาจะหลีกทางให้กับเรา ให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบนได้เลย

       

      Breaking the Barrier

       

      เราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน Donmac หาข่าวสารในหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ ออกจากหมู่บ้านแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง กลับไปที่ Porle แล้วขึ้นไปบนยานบิน คุยกับ Masa 2 ครั้งแล้วเราจะได้ดาบ Masmune และ Emperor มาใช้ กลับไปที่ Donmac แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาล่าง เข้าไปใน Eastern Ruins เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าไปตามทาง คุยกับ Borgin แล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Agron ที่อยู่ด้านในสุดแล้วเก็บที่ Agron เฝ้าอยู่ ออกจากที่นี่แล้วใช้ Remote เรียกยานบินมา เข้าไปในยานแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ต้องแน่ใจว่าเอาของไปสร้างเป็นอาวุธและชุดเกราะหมดแล้ว เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราบินไปที่ Mt. Goht

       

      The Final Battle

       

      เข้าไปในภูเขาไฟแล้วให้เราพยายามขึ้นไปข้างบน พบกับพื้นสีเข้มๆให้เราเข้าไปยืน ยานบินของเราจะทิ้งระเบิดภูเขาไฟนี้ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนเข้าไปใน Xagor's Lair เดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เก็บของที่ซ่อนอยู่ให้ได้มากที่สุด พบกับ Balor ขวางทางแล้วให้เราเอาชนะให้ได้ เอาชนะ Balor แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Sol เอาชนะได้แล้วจะต้องสู้กับ Xagor ต่อ เอาชนะสิ่งมีชีวิตนี้ได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×