Xenosaga Episode III: Also sprach Zarathustra (PS2) - Xenosaga Episode III: Also sprach Zarathustra (PS2) นิยาย Xenosaga Episode III: Also sprach Zarathustra (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Xenosaga Episode III: Also sprach Zarathustra (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    660

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    660

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 ต.ค. 56 / 19:44 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Xenosaga Episode III: Also sprach Zarathustra (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      Vector S-Division

       

      สวมใส่ Vector Uniform แล้วให้เราบันทึกเกมที่ Save Point ใกล้ๆ เดินหน้าไปตามทางแล้วทำลายสิ่งของที่ขวางทาง พบกับปริศนาให้เราทำลายบน กลาง ล่างแล้วจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับปริศนา สำรวจแล้วให้เราจดจำการกระพริบของสีให้ดีๆ เดินไปตรงกลางแล้วเครื่องจะหมุน ทำลายให้ตรงกับที่กระพริบแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วจะพบกับ Save Point เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินไปเก็บของทางซ้ายก่อน เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบศัตรูตัวแรกของภาคนี้ เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินสำรวจเพื่อเก็บของและจัดการศัตรูให้หมด ตรงสุดทางจะมีลิฟต์ขึ้นไปส่วนต่อไป เดินสำรวจเพื่อค้นหาสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วจะมีทางเดินปรากฏ เดินสำรวจเพื่อเก็บของและกดสวิทซ์เพื่อสร้างทาง กดสวิทซ์ครบแล้วเราจะสามารถออกจากฉากได้ทางด้านบน เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากฉากแล้วจะพบกับ Save Point เดินไปทางขวาและทางซ้ายเพื่อกดสวิทซ์ ย้อนกลับมาตรงกลางแล้วสำรวจแผงควบคุมอันบนสุด ดู Cut Scene แล้วสำรวจแผงควบคุมอันล่าง กดสวิทซ์ที่พบแล้วจะพบกับ Sigdrifa

       

      Pedia Island

       

      เดินหน้าไปจนถึงชายหาด สำรวจตามต้นไม้และก้อนหินเพื่อเก็บของ บันทึกเกมที่ Save Point แล้วออกจากชายหาดทางซ้ายล่าง สำรวจตามจุดต่างๆเพื่อเก็บของ สำรวจแผงควบคุมแล้วดู Cut Scene

       

      Chapter 1

       

      Space Near Floating Continent

       

      ดู Cut Scene แล้วจะเข้าสู่การต่อสู้ของ ES ให้เราจัดการพวกศัตรูให้หมด จัดการพวกศัตรูธรรมดาแล้วเราจะพบกับ ES Levi เอาชนะแล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 2

       

      Fifth Jerusalem

       

      ย้อนกลับมาที่ Shion อีกครั้ง เดินหน้าไปตามทางแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินสำรวจต่อ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปใน 1st Business District (อยู่ด้านล่าง) เข้าไปเก็บของใน Cafe Strada แล้วเดินหน้าต่อ คุยกับ Theodore ที่หน้า Mobius Hotel แล้วเข้าไปข้างใน ด้านในเราจะพบกับ Allen คุยกับเขาแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น Room 701 คุยกับ Miyuki ผ่านทางจอแล้วให้เราคุยกับ Chaos ผ่านทางจอบ้าง คุยกับ Chaos แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง ออกจากโรงแรมแล้วให้เราเข้าไปใน Cafe Strada คุยกับ Chaos แล้วเราจะกลับมาที่ห้อง ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วคุยกับ Allen ออกจากโรงแรมแล้วให้เราออกไปที่ฉากแผนที่ เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Unified Advanced Technology Lab

       

      Unified Advanced Technology Lab

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วใช้รถประจำทางเดินหน้าไป ออกจากรถแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง คุยกับ Yuli แล้วให้เราออกจากห้อง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้รถรางหมายเลข 4 เดินทางต่อ เดินไปสำรวจหุ่นยนต์ VX-7000 แล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง คุยกับ Togashi และพวกแล้วให้เราออกจากสถาบันวิจัยแห่งนี้ได้

      กลับมาที่ 1st Business District เข้าไปใน Mobius Hotel ขึ้นไปชั้น Room 701 แล้วดู Cut Scene แล้วให้เราออกไปที่ฉากแผนที่ เข้าไปใน Spaceport (ทางซ้ายบน) ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบ Jr, Ziggy, MOMO และ Jin ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับมาที่ Mobius Hotel คุยกับ Allen ด้วยปุ่มสี่เหลี่ยม ตอบ Yes แล้วเราจะไปวางแผนกับทุกคน ดู Cut Scene แล้วเราจะนั่งรถรางไปที่ศูนย์วิจัย

      เดินไปทางซ้ายแล้วนั่งรถรางไปต่อ เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ นั่งรถรางหมายเลข 3 แล้วจะพบ Save Point นั่งรถรางตรงกลางแล้วเดินไปทางซ้าย ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว เดินผ่านลิฟต์ไปด้านบนแล้วกดสวิทซ์ เดินย้อนกลับมาที่ลิฟต์แล้วอาศัยลงไปข้างล่าง ลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับปริศนา ทำลายอันที่ 3 2 1 และ 4 (นั่งจากซ้ายไปขวา) เราจะสามารถข้ามสะพานไปอีกฝั่งได้ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินขึ้นไปข้างบน กดสวิทซ์แล้วเดินหน้าไปตามทาง

      ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วจะพบ Save Point ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ทางซ้าย เดินหน้าแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วกดสวิทซ์ เข้าไปข้างในแล้วจะพบ Save Point เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วตาม Abel ไปทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วจะดู Cut Scene เราจะได้ KOS-MOS ร่วมเดินทาง เดินขึ้่นไปข้างบนแล้วกดสวิทซ์ เราจะพบ Save Point อันสุดท้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Aludra Calf เอาชนะแล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 3

       

      Elsa

       

      ไปคุยกับ Uusuke แล้วจะได้ของ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ขึ้นลิฟต์กับขึ้นไปข้างบนแล้วใช้เครื่อง U.M.N. เดินทางไปที่ Pedia Island สำรวจทางซ้ายล่างจะพบ Shion's Swimsuit เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เข้าไปในถ้ำทางขวาสุดแล้วจะพบกับ Coconut Monkey เข้าไปคุยกับเขาข้างในแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เก็บของ แล้วให้เราออกจาก U.M.N. ได้ เดินไปทางซ้ายของลิฟต์แล้วเข้าไปใน Men's Room เก็บ Survival Ware ที่อยู่ด้านใน ลงลิฟต์ไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องใกล้ๆ Professor ทำลายผนังทางขวาเข้าไปเก็บ EK Device ออกจากห้องแล้วคุยกับ Professor กลับไปที่ Pedia Island แล้วเข้าไปคุยกับ Coconut Monkey เลือกตัวเลือกที่ 2 แล้วเข้าไปในห้องทางขวา คุยกับ Coconut Monkey แล้วเราจะสามารถสู้กับ Erde Kaiser Sigma ได้ ถ้ายังไม่พร้อมก็ไม่ต้องสู้นะ ให้เราออกจาก Pedia Island ได้เลย

       

      Floating Continent

       

      เข้าไปใน Hangar แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราขี่หุ่นออกไปที่ Floatin Landmass ให้เราเดินหน้าแล้วทำลายผนังที่ขวางทางไปเรื่อยๆ เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ผลักคริสตัลด้านบนลงไปกระแทกคริสตัลด้านล่างเพื่อเปิดทาง ทำลายคริสตัลทางซ้ายของ Save Point ได้แล้วให้เราบันทึกเกมไว้ เดินไปทางซ้ายของ Save Point เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบกับ ES Nephtali เอาชนะแล้วเราจะลงจากหุ่น เข้าไปในห้องด้านบนแล้วจะพบ Save Point เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นลิฟต์ไปอีกชั้น เราจะพบกับชั้นที่มีพื้นเรียงกันเแปลกๆ สำรวจสวิทซ์แล้วพื้นจะเรียงตัวเป็นทางเดิน เดินสำรวจสวิทซ์เพื่อสร้างทางไปเรื่อยๆ เก็บของหมดชั้นนี้แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ที่อยู่ตรงกลางไป ใช้วิธีเดียวกันนี้จนถึงชั้นบนสุด ออกไปข้างนอกแล้วดู Cut Scene เดินหน้าไปตามทางจะพบบันได ลงไปข้างล่างแล้วเดินเข้าหาไม้กางเขน ทำลายผนังด้านในแล้วจะพบกับห้องลับ เข้าไปเก็บของแล้วออกจากห้อง ตรงทางออกเราจะพบกับ Telos เอาชนะได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 4

       

      Forest

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบ Save Point พังสิ่งกีดขวางทางซ้ายสุดแล้วเข้าไปเก็บของ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วเดินไปทางขวาต่อ เดินสำรวจตามแยกต่างๆเพื่อเก็บของ เดินผ่านหน้าผาไปเรื่อยๆจะพบน้ำตก ข้ามต้นไม้ใหญ่ที่ล้มไปอีกฝั่งหนึ่ง เดินลงไปเก็บของที่อยู่ใต้น้ำตกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene ช่วย Virgil ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในโบสถ์แล้วเราจะพบ Febronia ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายของโบสถ์

       

      Dabrye Mine

       

      ที่ฉากแผนที่ให้เราเดินไปทางขวาล่างจะพบกับเหมือง ตรงทางเข้าเหมืองเราจะพบกับ Aizen Magus คุยกับเขาแล้วให้เราใช้เครนทำลายสิ่งกีดขวาง เก็บของด้านนอกหมดแล้วให้เราเข้าไปด้านในเหมือง เดินสำรวจให้ทั่วๆ ทำลายสิ่งกีดขวางที่อยู่ตามทางให้หมด รวมถึงผนังที่สามารถทำลายได้ด้วย (จะพบกับทางลับอะนะ) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราโหนเชือกข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าต่อเราจะสามารถออกจากเหมืองได้ ด้านนอกเราจะพบกับ Mai กับ Leupold เอาชนะทั้งคู่แล้วให้เราเข้าไปในยานได้เลย

       

      Chapter 5

       

      Miltia

       

      ออกจากห้องพักแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง คุยกับทุกคนแล้วดู Cut Scene ออกจาก Elsa แล้วให้เราออกจากถ้ำ เดินไปทางซ้ายจะเข้าสู่ฉากแผนที่ เดินไปทางซ้ยเรื่อยๆแล้วดู Cut Scene อย่าเพิ่งเข้าไปในเมืองที่อยู่ทางซ้าย สำรวจทางฝั่งขวาของเมืองแล้วจะพบกล่อง ใส่รหัส 5150 แล้วจะเปิดกล่องได้ สำรวจทางฝั่งขวาทั่วแล้วให้เราเข้าไปใน A District เดินหน้าสำรวจส่วนนี้ให้ทั่วๆ จะมีทางลับซ่อนอยู่บ้างนะ (ลองหาดู) ที่นี่จะมีคนชื่อ Andy อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน คุยกับ Lodge แล้วกลับไปคุยกับ Andy ตอบ Yes 2 ครั้งแล้วกลับไปหา Lodge คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Andy ได้ Prescribed Copy มาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Lodge ตอบตัวเลือกที่ 3 แล้วคุยกับเขาอีกครั้ง ทำทุกอย่างครบถ้วนแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Acute Neurosis Treatment Facility

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4F ไปคุยกับ Joachim Mizrahi แล้วสำรวจแผงควบคุม อ่าน Suou Uzuki's Memo แล้วจะได้รหัส 5150 มา (คงสำรวจด้านนอก A District จนได้ของมาแล้วนะ) คุยกับ Joachim Mizrahi อีกครั้งแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 5F สำรวจแต่ละห้องเพื่อเก็บของ เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วดู Cut Scene ออกจากที่นี่แล้วเราจะตาม Shion น้อยออกไปข้างนอก ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับมาที่ Elsa

       

      Chapter 6

       

      Elsa

       

      ออกจาก Elsa แล้วให้เรากลับมาที่ทางเข้า Dabrye Mine คุยกับ Mai แล้วให้เราใช้เครนทำลายสิ่งของ 3 ครั้ง (ออกจากฉากแล้วกลับเข้าไปใหม่) เก็บ MOMO's Swimsuit แล้วให้เรากลับไปที่ Elsa เข้าไปในห้องอาหาร ที่นี่จะมีเครื่องเล่นเกมอยู่ จะเล่นหรือไม่ออกเลยก็ตามแต่ เราจะพบกับ Cut Scene เอาชนะ Voyager ได้แล้วให้เราออกจาก Elsa แล้วให้เราเดินทางไปที่ Labyrinthos

       

      Labyrinthos

       

      เข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาต้อนรับ จัดการศัตรูแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ ทำลายสิ่งของและผนังเพื่อค้นหาทางไป เดินหน้าสำรวจจนถึง Area 13 ให้เราเดินสำรวจต่อจนพบกับลิฟต์ ลองสำรวจดูจะพบว่าลิฟต์ไม่ทำงาน เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ พบกับห้องที่มีกล่องวางอยู่ เราจะต้องทำลายกล่องเพื่อให้กล่องไปทับสวิทซ์เพื่อเปิดประตู ประตูที่เราต้องเข้าคือประตูขวาบน ส่วนประตูอื่นจะเป็นทางเข้าไปเก็บของนะ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าไป ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อ ดู Cut Scene แล้วสำรวจแผงควบคุม Security Level B Card มาแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นรถราง 02 แล้วเดินหน้าไปตามทาง ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราจะเดินอยู่บนท่อด้านบน เดินไปตามทางแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเราจะได้ ES มาใช้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าได้ ขึ้นลิฟต์ทางซ้ายขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก ดู Cut Scene แล้ว Shion จะแยกออกไป ส่วนเราจะพบกับ Omega Universitas เอาชนะได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 7

       

      Miltia

       

      ออกจาก Elsa แล้วเดินทางไปที่ A Sector จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึง Labyrinthos

       

      Labyrinthos

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึง Area 13 เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ ค้นหา Staff Room Access Key ให้พบแล้วเข้าไปใน Staff Room เก็บ Suou Uzuki's PDA เดินหน้าไปจนถึงห้องสุดท้าย ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Pellegri ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจาก Labyrinthos

       

      Miltia

       

      ตอนนี้ที่ A Sector จะลุกเป็นไฟ เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วให้เราเข้าไปใน Old Church

       

      Old Church

       

      เข้าไปในโบสถ์แล้วจัดการพวก Berserk Realian ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Virgil ต่อ เอาชนะ Virgil แล้วให้เราออกจากโบสถ์ เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการพวก Berserk Realian ที่บุกมา

       

      Old Carry-In Gate

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วค้นหาสวิทซ์ที่อยู่ตรงผนัง เดินหน้าสำรวจตามทางเพื่อเก็บของ ออกจากที่นี่แล้วเราจะมาอยู่ที่ฉากแผนที่

       

      Acute Neurosis Treatment Facility

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ ดับไฟที่อยู่ตามจุดต่างๆเพื่อช่วยคนที่รอดชีวิต ขึ้นไปชั้น 5F แล้วบันทึกเกมไว้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด จัดการ Athra Series 27 แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 8

       

      Elsa

       

      เข้าไปในห้องอาหารแล้วเล่นเกม (หรือจะไม่เล่นก็ได้) กลับมาที่ Labyrinthos แล้วกลับไปที่ Area 13 เดินไปทางขวาแล้วเดินลงไปด้านล่าง เปิดประตูที่ปิดแล้วจะได้ EK Device Fury สำรวจแผงควบคุมของ Scott แล้วอ่านบันทึกทั้ง 8 ฉบับที่เก็บมา อ่านครบแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุมของ Professor ที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Floating Continent เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด สำรวจแผงควบคุมแล้ววาง Arcadian Resource ลงไป เราจะลงลิฟต์ไปข้างล่างได้ การเดินทางใน Acient Temple นั้น เราจะต้องใช้ Jr. สลับกับ Shion และเปลี่ยนตัวได้ที่คริสตัลสีแดงนะ ผ่านทั้ง 3 การทดสอบแล้วให้เราเก็บ Draupnir เก็บแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Chaos' Swimsuit ในห้องด้านใน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราไปคุยกับ Captain Mathews เพื่อลุยเนื้อเรื่องหลักต่อ

       

      Strategic Suppression Warship Merkabah

       

      เราจะขับ ES บุกเข้าไปด้านใน เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของแล้วใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ตรงใจกลาง ย้อนกลับมาตรงห้องที่มี Save Point แล้วลงจาก ES ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ ทำลายสิ่งของหมดแล้วให้เรากลับไปที่ ES ขับหุ่นไปทางซ้ายแล้วขึ้นไปชั้นบน กดสวิทซ์ที่อยู่ใจกลางแล้วให้เราใช้ลิฟต์ทางขวาลงไปข้างล่าง ออกจาก ES แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

      เดินหน้าสำรวจและทำลายของให้หมด กลับไปที่ ES แล้วเดินไปทางซ้ายอีกครั้ง ขึ้นไปข้างบนแล้วกดสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วให้เราใช้ลิฟต์ทางขวาลงไปข้างล่าง ออกจาก ES แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน กดสวิทซ์แล้วประตูด้านบนจะเปิด กลับไปที่ ES แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับห้องที่มีของอยู่ตรงกลาง ให้เราทำลายมันแล้วเข้าประตูทางขวาบน เดินไปตามทางแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วดู Cut Scene

       

      Elsa

       

      ย้อนกลับไปที่ Merkabah แล้วขับ ES ย้อนกลับไปที่ใจกลาง เราจะพบกับ Sellers กดสวิทซ์ด้านบนแล้วกลับไปที่หุ่น ES ใช้ลิฟต์ทางซ้ายกลับไปชั้น 2 เดินไปสำรวจใจกลางแล้วกลับไปที่ Elsa เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราไปคุยกับ Captain Mathews

       

      Durandal

       

      ที่ Park Area เราจะพบ Segment Address #06 ที่ Bridge Area เราจะพบ Update File 12 ที่ 3rd Residential Area เราจะพบ Mila คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าสำรวจต่อ ปล่อยพวกประตูล็อคไปก่อน เดินค้นหาสวิทซ์แล้วสำรวจมัน จะช่วยเปิดประตูที่ล็อคได้ กดสวิทซ์ทั้ง 2 อันแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราลงบันไดทางซ้ายล่าง เข้าไปในห้องแล้วดู Cut Scene อีก เดินทางไปที่ Hangar Area แล้วบันทึกเกม เดินหน้าไปเราจะพบ Citrine ขวางทางอยู่ คุยกับเธอแล้วเอาชนะให้ได้ ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับไปที่ Elsa

       

      Elsa

       

      เราจะได้ Key Of Weapon Development Area มาจาก Citrine เดินทางไปที่ Unified Advanced Technology Lab แล้วเดินหน้าไปถึงรถรางใช้รถรางเดินทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหมายให้เราใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป เราจะพบ Omega Universitas เอาชนะแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Captain Mathews ที่ Elsa

       

      Abel's Ark

       

      เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราออกจาก Elsa สำรวจคริสตัลทางขวาแล้วจะถูก Warp ไปสถานที่ใหม่ เดินสำรวจคริสตัลแล้วเราจะถูกส่งไปตามที่ต่างๆ อยากเก็บของหมดก็คงต้องลองสำรวจคริสตัลดู เดินหน้าสำรวจคริสตัลไปเรื่อยๆ พบ Save Point แล้วให้เราเดินเข้าหาคริสตัลหลากสีที่หมุนอยู่

      เข้าไปในคริสตัลสีน้ำเงินแล้วให้เราเดินทรงตัวไปจนถึงคริสตัลสุดทาง สำรวจแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่เวิ่งว้าง เดินหน้าสำรวจเพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะเข้าไปพบกับ Natus Lumen เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปฉากที่มีคริสตัลหลากสีหมุนอยู่ เข้าไปในคริสตัลสีแดงแล้วเราจะต้องสำรวจคริสตัลเพื่อเดินทางไปส่วนต่างๆ เดินสำรวจแล้วสร้างทางที่ขาดให้ได้ มันจะทำให้เราเดินหน้าไปส่วนสุดท้ายได้ จัดการ Natus Flamma ที่รออยู่แล้วกลับไปฉากที่มีคริสตัลหลากสีหมุนอยู่

      เข้าไปในคริสตัลสีเหลืองแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ สำรวจคริสตัลไปเรื่อยๆแล้วจะมาถึงส่วนสุดท้ายได้ จัดการ Natus Terreur ได้แล้วให้เรากลับไปฉากที่มีคริสตัลหลากสีหมุนอยู่ เข้าไปในคริสตัลสีเขียวแล้วตีคริสตัลตรงกลางขึ้นไปด้านบนสุด รีบวิ่งวนลงไปจะพบคริสตัล ทำอย่างนี้ไปจนถึงด้านในสุด จัดการ Natus Galcies ได้แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปในใจกลางแล้วจะพบกับ Yuriev เอาชนะแล้วเราจะขี่ ES เข้าสู้กับ Omega Metempsychosis เอาชนะแล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 9

       

      Elsa

       

      เข้าไปในห้องอาหารแล้วเล่นเกมให้ผ่าน (ถึงไม่ชอบก็พยายามผ่านให้หมดนะ) ไปคุยกับ Miyuki แล้วไปคุยกับ Uutaou ในห้องพักของผู้หญิง ได้ Crystal Of Geo Crystal มาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Miyuki เราจะได้อาวุธสุดยอดของ Shion มาใช้ คุยกับ Kamikaze ที่ห้องพักของผู้หญิง จากนั้นให้เรากลับไปที่ Durandal เราจะพบ Alby ที่ Dock Area ไปพบ Alby ที่ Park Area อีกครั้ง ให้เราตามไปจนจับ Alby ได้ กลับไปหา Kamikaze เราจะได้อาวุธสุดยอดของ MOMO มาใช้ (ขอโทษด้วยนะ ผมเบื่อเสียก่อน ก็เลยไม่ได้หาอาวุธสุดยอดของคนอื่นๆ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากยานได้

       

      Miktam

       

      ขี่ ES เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ ES Gad และ ES Joseph เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจตามทางเพื่อเก็บของ และทำลายผนังเพื่อหาทางไปด้วย ตรงสุดทางเราจะพบ Pellegri เธอจะขี่หุ่น ES Issachar มาสู้กับเรา เอาชนะเธอได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Archon Cathedral

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบ Save Point ให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าไปในวิหารแล้วเดินเข้าหาแท่นพิธี เราจะพบ Voyager ที่นี่ ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ ES Dan ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายบน กดสวิทซ์แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง

       

      Immigrant Fleet Isolated Lab

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง เราจะต้องลงจาก ES เพื่อไปกดสวิทซ์เปิดประตูให้กับหุ่นยนต์ สำรวจทั่วแล้วจะพบกับห้องที่มีจอโทรทัศน์ สำรวจจอภาพให้หมดแล้วไปสำรวจแผงควบคุมด้านบนสุด เราจะได้ Update File 05 มา ซึ่งเป็น Update File สุดท้ายแล้วละนะ ย้อนกลับมาที่ Save Point เดินหน้าต่อจนถึงห้องสุดท้าย เราจะพบกับห้องที่มีจุดอยู่ตรงผนัง 2 จุด ให้เรามองภาพที่อยู่ตรงกลางห้องไว้ จากนั้นให้เราทำลายจุดสีเหลือง (ทางขวา) ให้เหมือนกับจุดสีเขียวในภาพ ทำลายจุดสีเขียว (ทางซ้าย) ให้เหมือนกับจุดสีเหลืองในภาพ ทำสำเร็จแล้วเข้าไปข้างในได้ เราจะพบ Margulis ขี่หุ่น ES Levi ออกมาต้อนรับเรา เอาชนะเขาได้แล้วให้เราสำรวจของที่พื้น กลับไปที่ Save Point แล้วลงจาก ES ทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องที่เปิด ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วเดินไปทางขวา กดสวิทซ์ที่อยู่ด้านในสุดแล้วเดินย้อนกลับมา เดินไปอีกทางแล้วเดินไปตาม เดินหน้าไปจนพบกับ Save Point ใช้กระเช้าข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางจะสีแสงสว่างเรืองรอง ให้เราเข้าไปข้างในได้เลย

       

      Miktam Underground Ruins

       

      เราจะต้องเหยียบสวิทซ์ที่พื้นเพื่อเปลี่ยนทางเดิน จะมีของให้เราเก็บอยู่ทางขวาบนและซ้ายบน เก็บของแล้วให้เราออกจากฉากได้ (ทางออกอยู่ด้านบนตรงๆ) เดินหน้าไปตามทางจนถึงประตูขนาดใหญ่ ดู Cut Scene แล้ว Shion จะเข้าไปใน Lost Jerusalem ทำลายพวกสิ่งของแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกมาข้างนอกแล้วเราจะต้องสู้กับ Telos เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางแล้วสำรวจคริสตัล ทางที่หายไปจะปรากฏขึ้นมา ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนพบกับ Kevin ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Shion และ Kevin เอาชนะแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้รเาเอาชนะ Kevin ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราย้อนกลับไปบันทึกเกมก่อน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Zarathustra ให้ได้ นี่เป็นศึกสุดท้ายแล้ว เอาชนะ Zarathustra ได้แล้ว ให้เรานั่งดูหนึ่งในฉากจบที่ดราม่าที่สุดใน J-RPG (ส่วนตัวอะนะ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×