Xeno Ark - นิยาย Xeno Ark : Dek-D.com - Writer
×

    Xeno Ark

    โดย SunStarOak

    ณ "Saia" ดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วย"SoulEnergy"ที่บริสุทธิ์มากมาย ดาวเคราะห์ที่อุดมสมบูรณ์นี้นั้นกำลังจะตายอย่างช้าๆเพราะถูก"Dark General"วิญญาณบรรพกาลที่ชั่วร้าย ค่อยๆกลืนกินอย่างช้าๆ

    ผู้เข้าชมรวม

    375

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    375

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 ก.ย. 67 / 11:22 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ณ " Saia " ดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วย " Soul Energy " ที่บริสุทธิ์มากมาย ดาวเคราะห์ที่อุดมสมบูรณ์นี้นั้นกำลังจะตายอย่างช้าๆเพราะถูก " Dark General " วิญญาณบรรพกาลที่ชั่วร้าย ค่อยๆกลืนกินอย่างช้าๆและเพื่อปกป้อง " Saia " และ ตามหาความทรงจำที่หายไป ชายหนุ่มผู้มีพันธะแห่งเปลวเพลิงจึงออกเดินทาง
    ________________-จบเรื่องย่อ-________________

    คำเฉพาะของเรื่อง

    Saia ดาวเคราะห์ในระบบสุริยะที่ชื่อว่า New Solar ใน Divine Galaxy ดาว Saia เป็นดาวเคราะห์ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าแต่ก็ยังคงมีธรรมชาติที่แล้ว​ใน Saia คือดาวเคราะห์สถานที่ ที่มีสิ่งมีชีวิตหลากหลายชนิดอาศัยอยู่ 2เผ่าพันธุ์จากทั้งหมดนั้นก็คือมนุษย์และ Animono ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Saia ยังคงอยู่ต่อไปได้ Saia นั้นนับว่าเป็นดาวที่มี Soul Energy หรือ พลังงานวิญญาณสูงมากและ ถ้าหาก Soul Energy ใน Saia นั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง Saia ก็จะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

    Animono นั้นคือเหล่าจิตวิญญาณของสิ่งมีชีวิตที่ยังคงมีตัวอยู่และอาศัยบน Saia แต่ในบางตัวตนนั้น Animono นั้นคือสิ่งถือกำเนิดมาในฐานะวิญญาณตั้งแต่ต้นและคงอยู่แบบนั้นโดยมีชีวิตเป็นอมตะ เหล่า Animono สามารถทำสัญญากับสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญาเช่นมนุษย์ได้เพื่อให้พลัง

    Soul Giver องกรณ์ที่จัดตั้งเพื่อศึกษา,วิเคราะห์,ดูแล,ปกป้องและสำรวจเหล่า Animono หรือถ้าหาก Animono เป็นดวงวิญญาณของมนุษย์ที่อยู่ในระดับ Nober หรือ Soless แล้วละก็ Soul Giver ก็จะช่วยสะสางเรื่องที่ยึดติดให้เสร็จและในหลายๆครั้ง Soul Giver ก็จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงเพื่อปกป้อง เหล่า Animono ถูกผู้คนที่ต้องจับไปใช้ในทางที่ผิด คนในองกรณ์จึงมาอาวุธติดตัวเสมอเพื่อปกป้องการถูกโจมตีหรือเพื่อปกป้องเหล่า Animono นั้นเอง

    ระดับของ Animono

    ระดับ Nober คือเหล่าวิญญาณที่พึ่งได้ลืมตาตื่นขึ้นและยังคงไม่สามารถยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นกับตนได้ส่วนใหญ่เหล่า Nober มักจะเป็นผู้คนที่ไม่ยอมรับการตายของตนได้และยังคงยึดติดกับกายหยาบของตนระดับพลังจึงต่ำมากเพราะไม่ยอมเลิกยึดติดกับอดีต

    ระดับ Soless คือ Nober ที่ยอมรับความจริงและเลิกยึดติดกับกายหยาบของตนแต่ก็ยังคงยึดติดกับอดีตของตนอยู่และยังคงพยายามบอกกับคนที่ตนเคยมีความสัมพันธ์ด้วยว่าตนนั้นยังคงอยู่และยังไม่ไปไหนแต่ไม่กรณีจะเป็นวิญญานของเหล่าสัตว์พวกมันจะกลายเป็น Soless ทันที่เพราะเหล่าสัตว์นั้นมีจิตใจที่บริสุทธิ์กว่ามนุษย์ระดับของ Soless นั้นอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางต่ำเพราะไม่ยึดติดกับกายหยาบอีกต่อไป

    ระดับ Geanes คือเหล่าวิญญาณที่ไม่ยึดติดกับสิ่งต่างๆอีกต่อไปทำระดับความบริสุทธิ์ของวิญญาณสูงขึ้นและได้รับความสามารถในการสร้างและดูดซึมพลังเวทย์ในระดับหนึ่งอีกทั้งในการที่ได้กลายเป็นระดับ Geanes นั้นก็จะได้รับโอกาสในการทำพันธะสัญญากับสิ่ง​มีชีวิตต่างๆอีกด้วยและถ้าหากระดับ Geanes ตนนั้นเป็นสัตว์ก็จะได้รับความสามา​รถในพูดคุยอีกด้วยจึงทำให้ระดับพลังของเหล่า Geanes นั้นอยู่ในระดับกลาง

    ระดับ Legen คือระดับที่เชื่อกันว่าคือระดับของ Animono ที่เป็นวิญญานแต่กำเนิดจึงทำให้เหล่า Legen มีความบริสุทธิ์ของวิญญาณที่สูงกว่าเหล่า Geanes หลายเท่าเพราะไม่มีสิ่งใดให้ยึดติดตั้งแต่ต้นแต่ก็มีความเชื่ออีกหนึ่งความเชื่อที่ว่ากันว่าเหล่า Legen นั้นคือเหล่าวิญญาณที่ Saia ได้เลือกมาเพื่อรักษาสมดุลของ Soul Energy

    ระดับ Dark General คือเหล่าวิญญาณบรรพกาลที่มีตัวตนอยู่ตั้งแต่โบราณพากาลเวลามาหลายยุคหลายสมัยและไม่ยอมรับการมีตัวตนอยู่ของมนุษย์และ Animono ในระดับอื่นนอกระดับเดียวกันทำให้พวกมันกลายเป็นวิญญานที่เต็มไปด้วยความโทสะและเกลียดชังและด้วยความรู้สึกเหล่านั้นทำให้มันเริ่มกัดกินสิ่งมีชีวิตและวิญญาณอื่นๆจนทำให้พวกมันวิวัฒนาการ​จนมีระดับเทียบเท่ากับเหล่า Legen

    ระดับ Unknown คือระดับนี้ไม่เคยมีระบุว่ามีอยู่หรือไม่การบอกระดับความบริสุทธิ์หรือแม้กระทั้งข้อมูลเรื่องต้นกำเนิดไม่แม้กระทั้งมีการปรากฏตัวเลยแม้แต่นิดเดียว
    ________________-จบคำเฉพาะ-_______________

    อธิบายสัญลักษณ์
    " แทนตัวพูดของตัวละคร "
    × แทนความคิดของตัวละคร ×
    ‹ แทนคำอธิบายบางอย่าง › 
    ‡ แทนคำพูดของ Animono ‡

    { แทนเอฟเฟคในบางครั้ง }​

    \ บางสิ่งบางอย่าง /

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น