ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิยายจากเพลงของเหล่าVocaloid

    ลำดับตอนที่ #34 : โทน (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      16 ส.ค. 55

    (ขอบอกว่านี้เป็นเพลงไทยแรกที่ผมเอามาทำเป็นนิยายครับ โดยจะผูกเข้ากับดับเบิลนิดหน่อยครับ)
    Warn!! - ผมไม่ได้ดูหมิ่นใครทั้งสิ้นครับ

    ที่ห้องพักนักแสดง

    มิคุ - คนอื่นมาช้าชะมัด

    อ้อ คือมีแค่มิคุที่มาครับ ส่วนผมก็ยุ่งกับการซ่อมลอสไดรว์เวอร์และใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือให้เมมโมรี่(ไม่ขออธิบายแล้วกันครับ แต่หากใครอ่านไดเมนชั่นวอร์หรือรู้จักดับเบิลคงร้องอ้อ)อยู่ที่ห้องลับสุดยอด

    มิคุเหลือบไปเห็นแฟรงไดรว์สีม่วงที่เขียนตัวอักษร D ที่อยู่บนโต๊ะ

    มิคุ - เอ๊ะ นี้อะไรอ่ะ //หยิบมาดู

    เธอสังเกตเห็นว่ามันมีปุ่มกดด้วย

    แล้วเธอก็ดันกดมันอีก

    "Dimension!"

    แฟรงไดรว์ส่งเสียง เธอตกใจก่อนมันจะตกลงพื้น

    มิคุื - นี้มันอะไรน่ะ

    แล้วเจ้าแฟรงไดรว์ก็สร้างประตูมิติก่อนดูดมิคุเ้ข้าประตูมิติ

    มิคุ - กรี้ด!!!!! กำลังจะเกิดอะไรขึ้นเนี่ย!

    ผมได้ยินเสียงจึงบึ่งออกจากห้องก่อนมาที่ห้องนักแสดง

    แต่ในห้อง มีแค่ไกอาเมมโมรี่(ก็แฟรงไดรว์นั้นแหละ) ไม่มีมิคุ

    ผม - Si หาย(Si = ซิลิกอนที่ใช้ทำชิป แปลง่ายๆว่า _ิปหาย)

    ไม่น่าวางของผิดที่ผิดทางเลยเรา

    ..............................................................................................

    มิคุ  - ที่นี้ ที่ไหนเนี่ย

    มิคุพบว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ในเมืองที่มีต้นไม้ ใกล้ทะเล... แต่บรรยากาศช่างดูมืดมลชอบกล

    ? - เฮ้ย เธอน่ะ เป็นอะไรไหม

    เสียงผู้ชายดังขึ้น เธอหันไปหาต้นเสียง
    ต้นเสียงเป็นหนุ่มทหารในชุดลายพราน

    มิคุ - เอ่อ....
    ? - รีบไปจากที่นี้ก่อนครับ ตอนนี้พวกผู้ก่อการร้ายกำลังมาที่นี้ครับ เดี๋ยวผมคุ้มกันให้ครับ //ช่วยพยุงมิคุ

    แล้วมิคุก็เห็นทหารอีกสามสี่นายและคุณครูอีกสองท่าน กำลังจะขึ้นรถตู้ที่กระจกมีลูกกรงมุ้งอยู่

    ครู - หนูรีบขึ้นรถเถอะ เร็ว...

    ปังๆๆๆๆ

    ทหารคนหนึ่ง - ทุกคน ระวัง! //ยิงปืนใส่ต้นทาง
    ทหารอีกคนเรียกคนที่พยุงมิคุ - เฮ้ย โทน รีบพาผู้หญิงผมเขียวขึ้นรถเร็ว! จะคุ้มกันให้

    โทน!! มิคุได้ยินชื่อถึงกับอึ้ง เธอได้ยินชื่อเขาจากเพลงๆหนึ่งที่ผมเคยเปิด

    โทน - เร็วเข้าครับ
    มิคุ - ค่ะๆ

    เธอไม่มีเวลาถามเขาตอนนี้หรอก

    หลังโทนพามิคุกับครูขึ้นรถ ก็จับปืนยิงใส่ผู้ก่อการร้ายสองคนจนเดี้ยง

    โทน - ไม่มีใครเป็นอะไรใช่ไหมครับ
    มิคุ - ค... ค่ะ

    แล้วโทนก็ขึ้นมาป้องกันรถด้านหลัง

    มิคุเริ่มถาม - เอ่อ ขอโทษค่ะ คุณชื่อโทนใช่ไหมค่ะ
    โทน - ครับ แล้วคุณล่ะครับ
    มิคุ - ดิฉันชื่อ... ฮันซึเนะ มิคุค่ะ
    โทน - มาจากญี่ปุ่นสิน่ะครับ มาที่นี้ทำไมครับ
    มิคุ - คือ... มาซ้อมละครค่ะ
    โทน - ผมว่า คุณเลือกที่ซ้อมผิดแล้วครับ ที่นี้เป็นเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กำลังมีการแบ่งแยกดินแดนเกิดขึ้นครับ

    มิคุหน้าซีด... เธอเคยได้ยินข่าวนี้จากผม แต่ไม่อยากนึกเลยว่าตัวเองจะได้มาที่แห่งนี้

    ..................................................................................................................

    หลังพาคุณครูมาส่ง มิคุและโทนก็มาคุยกันด้านนอกโรงเรียน

    มิคุ - แล้ว... ที่นี้มันมีการยิงกันทุกวันเลยเหรอครับ
    โทน - ก็วันไหนไม่ได้ยิน ผมนอนหลับสนิทเลยครับ เวลาได้ยิน รู้สึกไม่ดี ต้องตื่นตลอด
    มิคุ - เอ่อ แล้วทำไมมาเป็นทหารที่นี้ล่ะค่ะ?
    โทน - ผมก็แค่อยากรับใช้ชาติครับ
    มิคุ - แต่ที่นี้ มันอันตรายน่ะค่ะ ทำไมยัง...

    โทนไม่บอกแต่ชี้ไปที่ภาพรูปหนึ่ง

    แต่ผมคงต้องใช้คำนี้ครับ... พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    โทน - เพราะในหลวงครับ ผมอยากปกป้องในหลวงและคนในชาติครับ นี้เป็นสิ่งที่พาผมมาที่นี้ครับ
    มิคุ - ไม่กลัวตายบ้างเลยเหรอค่ะ
    โทน - ฮึๆ ก็กลัวครับ แต่พอผมนึกถึงสาเหตุที่ผมอยากเป็นทหาร ผมก็สู้ตายครับ
    มิคุ - ว่าแต่ก่อนหน้านี้ คุณโทนเป็นอะไรเหรอค่ะ
    โทน - ผมก็เป็นนักศึกษาธรรมดาๆแหละครับ ตอนแรกก็ไม่อยากมาหรอกครับ ที่อยากมาเพราะผมรู้สึกว่าผมอยากทำอะไรที่ช่วยเหลือคนก็เลยมาเป็นทหารเนี่ยแหละครับ ว่าแต่คุณมิคุทำอาชีพอะไรเหรอค่ะ
    มิคุ - ก็เป็นนักร้องค่ะ...

    แล้วทั้งสองก็คุยกันจนถึงเย็น...

    ..............................................................................

    รถตู้สามคันมารับคุณครูและทหาร โดยคันกลางเป็นของครูส่วนคันหน้า คันหลังคอยปกป้องคันกลาง

    และ.. ปังๆๆๆๆ กลุ่มผู้ก่อการร้ายจำนวนมากเข้าจู่โจม

    คนขับคันหน้า -เวรแล้ว! เปลี่ยน //เปรี้ยง โดนยิง
    รถหน้าดรีฟเปิดทางให้คันกลางที่มิคุและโทนอยู่ผ่านไปได้

    โทน - ทุกวันจริงๆ

    มิคุสังเกตเห็นว่าพวกทหารกำลังช่วยกันยิงผู้ก่อการร้าย แต่ผู้ก่อการร้ายมีมากกว่าทหาร
    ทันใดนั้น ยางรถก็แตก

    คนขับ - บ้าจริง!

    ตอนนี้พวกผู้ร้ายได้เดินมาใกล้ๆล้อมรถแล้ว

    โทน - ผมจะลงไปจัดการพวกนั้น ฝากคุณครูและมิคุด้วยน่ะ เพื่อน
    เพื่อนของโทน - ไว้ใจได้เลย

    โทนแงมประตูยิงพวกผู้ร้ายไปบางส่วน

    มิคุชักหวั่นๆใจ - นี้นาย...
    โทน - ผมมาที่นี้เพื่อปกป้องประเทศชาติ ทำไมผมต้องกลัวตายด้วยล่ะครับ

    โทนเปิดประตูและยิงพวกผู้ร้ายอย่างไม่หวาดหวั้ง

    เพื่อนของโทน - คนขับ ซิ่ง!

    แล้วรถก็รีบวิ่งไป โดยไม่สนล้อ พวกผู้ก่อการร้ายกำลังจะวิ่งตามแต่

    โทน - ลาก่อน พวก... //หยิบระเบิดและปลดสลักออก

    สาม

    สอง

    หนึ่ง

    ตูม!!!!!!!!!!!!!!!!!

    มิคุในรถได้ยินเสียง

    มิคุ - เสียงอะไรน่ะ
    เพื่อนของโทน - เฮ้ย มันเล่นไม้นี้เลยเหรอ ไอ้โทนเพื่อนยาก!!!!!!!!!!!
    มิคุน้ำตาคลอเบ้า... นี้หรือความจริงบนโลก...

    ทันใดนั้น

    คนขับ - นั้นพายุอะไรน่ะ

    พายุที่ว่านั้น มีขนาดไม่ใหญ่มาก แค่พอดูดรถได้หนึ่ีงคัน และรถดวงซวยคันนั้น คือรถที่มิคุอยู่

    มิคุ - กรี้ด!!!
    คนขับ - เกิดอะไรขึ้น

    แล้วมิคุก็รู้สึกเหมือนกำัลังจะเลือนหายไป....


    จากโลกนี้



    ..............................................................................................

    ผม - มิคุๆ ฟื้นสิ!

    ผมพยายามปลุกมิคุโดยข้างๆผมคือริน เลน และไคโตะ

    มิคุ - อือ

    ริน - เย้! พี่มิคุฟื้นแล้ว
    มิคุ - นี้มันเกิดอะไรขึ้น...
    ผม - เพราะไกอาเมมโมรี่ ไดเมนชั่น น่ะ ขอโทษน่ะ ฉันวางมั่วซั่วไปหน่อยเลย
    มิคุ - ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่มันพาฉันไปชายแดนภาคใต้น่ะคะ
    ผม - ห๊า!!!

    แล้วมิคุก็เล่าทุกอย่างให้ผมฟัง

    ผม - เข้าใจแล้วล่ะ...
    มิคุถามทั้งน้ำตา - ไรท์เตอร์ค่ะ ทำไมผู้คนเขาต้องฆ่าฟัดกันเองล่ะค่ะ
    ผม - ตราบที่ผู้คนยังมีซึ่งความขัดแย้ง ความโลภ ความโกรช ความหลง สงครามก็ยังคงมีอยู่ต่อไป... มันคือความจริงที่น่าเศร้า
    มิคุ - ไรท์เตอร์ค่ะ...
    ผม - หือ...
    มิคุ - ใครคือในหลวงเหรอค่ะ
    ผม - ท่านคือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่เก้าแห่งราชวงค์จักรี ผู้ครองแผ่นดินโดยธรรม ผู้ช่วยเหลือเหล่าประชาชนอย่างไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย... พวกเราชาวไทยเรียกท่านอย่างสั้นๆว่า ในหลวง
    มิคุ - ท่านคงเป็นคนดีมากเลยสิน่ะค่ะ
    ผม - แน่นอน พวกเราจึงรักท่านไงล่ะ ทั้งฉัน ทั้งเหล่าไรท์เตอร์คนอื่นๆ แล้วก็พวกรีดเดอร์ด้วย... รวมถึงเหล่าทหารกล้าที่สละเลือดเนื้อเพื่อชาติด้วย

    .........................................................................................

    ใช่ คนอย่าง"โทน" คอยปกป้องชาติอย่างเงียบๆ ให้พวกเราได้อยู่อย่างสงบสุข
    เพื่อปกป้องในหลวงของเรา
    เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข




    หากไม่มีพวกเขา ผมอาจไม่ได้มาอัพนิยายเรื่องนี้

    ผมอาจไม่รู้จักโวคาลอยด์ (เพราะบ้านเมืองวุ่นวายจนไม่มีที่ให้เรื่องเบาสมอง)

    อาจไม่มีเว็บเด็กดี

    และอาจไม่มีผมอยู่ตรงนี้...



    ผมขออุทิศนิยายตอนนี้แก่เหล่าทหารที่ตายไปในชายแดนภาคใต้



    และ


    ผมขอขอบคุณพวกท่าน เหล่าทหารทั้งทราบชื่อและไม่ทราบชื่อ ไว้ ณ ที่นี้ครับ

    สุดท้าย ผมขอปิดท้ายนิยายเรื่องนี้ด้วยเพลง โทน ครับ



    หากมีการดูหมิ่นใครก็ขออภัยด้วยครับผม

    โปรดติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×