2 ผยองมังกรพยัคฆ์เดือด - 2 ผยองมังกรพยัคฆ์เดือด นิยาย 2 ผยองมังกรพยัคฆ์เดือด : Dek-D.com - Writer

    2 ผยองมังกรพยัคฆ์เดือด

    โดย My Lucky hand

    เป็นเรื่องย่อจ้า ลองมาอ่านดู

    ผู้เข้าชมรวม

    668

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    668

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 มิ.ย. 50 / 16:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


       


      MEN AND LEGENDS

      ตอนที่ 1 - แผนสังหาร

      ในปี คศ.1910 ประเทศจีนภายใต้การปกครองของราชวงศ์แมนจูได้ถูกคุมคามจากต่างชาติเลห่าผู้คนที่เปี่ยมด้วยอุดมการณ์และผู้ฝึกกังฟูจึงรวมตัวกันโดยหัวเรือใหญ่ก็คือ
      " หวงเฟยหง " แห่งสำนักเป่าจือหลินแห่งเมืองฝอซานและเพื่อให้แนวร่วมแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเขาจึงส่งศิษย์เอก " เหยียนอิงหยวน " ไปยังเซี่ยงไฮ้เพื่อติดต่อกับ " ฮั่วหยวนเจี่ย " แห่งสำนักเยี่ยมยุทธ์ หลังจากที่ฮั่วหยวนเจี่ยทราบข่าวก็ได้ส่งศิษย์เอก " ไจ๋ฟง " ไปรอรับ แต่ด้วยความรักสนุกของไจ๋ฟงจึงเกิดเหตุขึ้นเล็กน้อยแต่เหตุการณ์ครั้งนี้ได้ทำให้ไจ๋ฟงและเหยียนอิงหยวนกลายเป็นเพื่อนรักกัน ในขณะเดียวกันเหตุ-การณ์ในเมืองเซี่ยงไฮ้นับวันจะยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หวงเฟยหงจึงต้องเดินทางมายังเซี่ยงไฮ้เพื่อร่วมกับฮั่วเหยียนเจี่ยจัดงานประลองยุทธ์ขึ้น โดยที่ชาวญี่ปุ่นพยายามตี-
      รวนและขัดขวาง .

      ********************************

      ตอนที่ 2 - ฆาตรกรตัวจริง

      ฮั่วหยวนเจี่ยถูกชาวญี่ปุ่นวางยาจนเสียชีวิต แต่แล้วจู่ๆเหยียนอิงหยวนกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร เป็นเหตุให้ผู้ที่เลื่อมใส่ศรัทธาสำนักเยี่ยมยุทธ์ต่างกล่าวหาว่าหวงเฟยหงเป็นผู้บงการฆ่าฮั่วหยวนเจี่ย จึงทำให้สำนักเยี่ยมยุทธ์และเป่าจือหลินแตกหักกัน "ฮั่วเย่าถัง"
      อาของฮั่วหยวนเจี่ยได้เดินทางมายังเซี่ยงไฮ้เพื่อสืบหาสาเหตุการตายพร้อมๆกับที่ "ยามาโมโต้" ยอดนักสู้จากญี่ปุ่นได้เดินทางมาถึง ยามาโมโต้ได้ท้าทายหวงเฟยหงด้วยการเชิดสิงห์โตแข่งกัน หลังจากที่ฮั่วเย่าถังได้สืบเรื่องราวต่างๆ เขาก็เริ่มไว้ใจในตัวหวงเฟยหงซึ่งต่างก็เชื่อว่าการตายของฮั่วหยวนเจี่ยต้องเกิดขึ้น เพราะเกลือเป็นหนอน.

      ********************************



      ตอนที่ 3 - หมู่บ้านในฝัน

      ไส้ศึกที่เป็นฆาตกรวางยาพิษฮั่วหยวนเจี่ยแท้ที่จริงก็คือ "หยงกุ้ย" หยงกุ้ยพ่อบ้านของสำนักเยี่ยมยุทธ์ ที่ไจ๋ฟงและเหยียนอิงหยวนร่วมกันสืบสาวจนรู้ความจริง แต่หยงกุ้ยก็ยังหนีรอดไปได้ แต่ผลสุดท้ายเขากลับถูกชาวญี่ปุ่นผู้จ้างวานฆ่าปิดปาก ในขณะที่ไจ๋ฟงกำลังเคว้งคว้างเขาบังเอิญได้พบกับอาจารย์อาที่หายสาบสูญไปหลายปีที่ชื่อว่า "หลินซืออี้" ซึ่งเป็นลูกสาวของฮั่วเย่าถัง ทั้งสองคนจึงระลึกถึงเหตุ-การณ์ในอดีตเมื่อครั้งเยาว์วัย ซึ่งปัจจุบันหลินซืออี้ได้กลายเป็นนักข่าว เธอได้นำข่าวการตายของฮั่วหยวนเจี่ยไปลง แต่กลับทำให้ไจ๋ฟงเข้าใจผิด .

      ********************************

      ตอนที่ 4 - ยืมดาบฆ่าคน

      ถึงแม้ว่าไจ๋ฟงและหลินซืออี้จะมีความคิดที่แตกต่างกันแถมหลินซืออี้ยังมีศักดิ์เป็นถึงอาจารย์อาของไจ๋ฟง แต่เขาก็ยังคงรักชอบเธอแต่เมื่อเขาสารภาพรักต่อหลินซืออี้เธอกลับโกรธเคืองเขา ด้วยความที่อยากแก้แค้นให้กับอาจารย์ไจ๋ฟงจึงถูกยามาโมโต้หลอกใช้โดยกล่าวหาว่าชาวญี่ปุ่นอีกคนนึงเป็นผู้บงการในการสังหาร ฮั่วหยวนเจี่ยจนทำให้ไจ๋ฟงเข้าใจผิดไปสังหารเขา เป็นเหตุให้ตนเองตกเป็นผู้ต้องหา ไจ๋ฟงและหลินซืออี้จึงตัดสินใจที่จะหนีไปจากเซี่ยงไฮ้ ในขณะที่ตำรวจติดตามมาถึง เพื่อปกป้องหลินซืออี้ไจ๋ฟงจึงต้องกระโดดน้ำหลบหนีไป ในขณะเดียวกันเหยียนจั๋ว-หยวนที่ตกเป็นผู้ต้องหาว่าสังหารฮั่วหยวนเจี่ยเช่นกันได้หลบหนีไปจนถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขาได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากลูกสาวของผู้ใหญ่บ้าน
      เขาจึงตัดสินใจที่จะอยู่หมู่บ้านนี้ทั้งๆที่ในใจของเขายังคงคิดถึง "หวงซีหยวน" .

      ********************************



      ตอนที่ 5 - รอยร้าวทางความคิด

      เหยียนอิงหยวนและหวงซีหยวนเติบโตมาด้วยกันทั้งสองคนจึงมีความผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากเหยียนอิงหยวนได้ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย หวงเฟยเผิงจึงห้ามหวงซีหยวนติดต่อกับเขาอีก เป็นเหตุให้สองพ่อลูกต้องทะเลาะกัน หลังจากที่ไจ๋ฟงได้กระโดดน้ำหลบหนีการตามล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาถูกน้ำซัดมา จนกระทั่งถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และที่แห่งนี้เขาก็ได้พบเกลอเก่าเหยียนอิงหยวนอีกครั้งนึง ในหมู่บ้านแห่งนี้มีขอทานเฒ่าสติเฟื่องอยู่คนนึงซึ่งแท้ที่จริงแล้วคือผู้เยี่ยมยุทธ์ เหยียนอิงหยวนและไจ๋ฟงจึงได้รับการถ่ายทอดวิชาจากเขาจนฝีมือก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันกรณีพิพาทในวงการชาวยุทธ์ยังคงลุกลามอยู่เรื่อยๆ ฮั่วเย่าถัง ประกาศตัดขาดกับหวงเฟยเผิงจึงเป็นเหตุให้สำนักเยี่ยมยุทธ์และสำนักเป่าจือหลินแตกหักกันอย่างสิ้นเชิง.
      *******************************

      ตอนที่ 6 - ตามหารัก

      หวงซีหยวนได้รับจดหมายติดต่อจากเหยียนอิงหยวนทำให้เธอคิดถึงเขามากพยายามรบเร้าให้หวงเฟยเผิงส่งคนออกติดตามหาแต่กลับถูกปฏิเสธเนื่องจากหวงเฟยเผิงกลัวว่าสำนักเป่าจือหลินจะถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับฆาตกรทำให้หวงซีหยวนผิดหวังมาก เธอจึงตัดสินใจออกตามหาเขาตามที่อยู่ที่ให้ไว้ในจดหมาย จนกระทั่งทั้ง 2 คนได้พบกันพร้อมกับหมั้นหมายกันโดยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป ในขณะเดียวกันหลินซืออี้ได้เข้าร่วมงานกับสำนักพิมพ์ของคณะก๊กมินตั๋งทำให้เธอได้พบกับ "เยี่ยจื้อชิว" เยี่ยจื้อชิวได้รักเธอตั้งแต่แรกเห็นในขณะที่ในใจของเธอก็ยังคงมีแต่ไจ๋ฟง ทางด้านไจ๋ฟงซึ่งยังคงอยู่ในหมู่บ้านเขาได้รับการดูแลเอาใจใส่จาก "ซูเสี่ยวเสี่ยว" จนเขาเริ่มมีใจเอนเองให้กับเธอ.

      ********************************

      ตอนที่ 7 - การเผชิญหน้าของ 2 สำนัก

      หลังจากที่ไจ๋ฟงได้เห็นหวงซีหยวนและเหยียนอิงหยวนอยู่ด้วยกันทำให้เขาคิดถึงหลินซืออี้มากเขาได้ยินคนในหมู่บ้านบอกว่า ถ้าเราพูดผ่านหอยสังข์ก็จะสามารถสื่อกับคนรักได้ ตกดึกเขาจึงใช้วิธีนี้ตะโกนบอกความในใจส่งถึงหลินซืออี้ ตั้งแต่หวงซีหยวนมาอยู่ที่หมู่บ้านเธอต้องพยายามเรียนรู้การทำกับข้าวการดูแลบ้าน ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อนเพื่อให้เหยียนอิงหยวนได้ฝึกวิชาจากขอทานเฒ่าอย่างเต็มที่ ทำให้เหยียนอิงหยวนซาบซึ้งในตัวเธอมาก เยี่ยจื้อชิวได้ยอมรับกับหลินซืออี้ว่าเขาเป็นหนึ่งในแนวร่วมการก่อการปฏิวัติซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มก๊กมินตั๋ง ด้วยอุดมการณ์ที่เหมือนกันจึงทำให้คนทั้งสองเริ่มมีความผูกพันกันมากขึ้น หวงเฟยเผิงได้ขยายสาขา
      สำนักเป่าจือหลินไปยังเซี่ยงไฮ้และได้ช่วยเหลือชายผู้นึงด้วยความบังเอิญ ทำให้ฮั่วเย่าถังไม่พอใจหาว่าหวงเฟยหงทำเพื่อผลประโยชน์หวังจะเอาหน้า ทั้งสองสำนักจึงต้องเผชิญหน้ากันอีกครั้ง.

      ********************************



      ตอนที่ 8 - เสียสละเพื่อรัก

      หวงซีหยวนพบว่าน้ำในหมู่บ้านไม่สะอาดหลังจากดื่มแล้วทำให้เป็นโรค จึงดั้นด้นไปหาน้ำจากแหล่งอื่นจนเป็นเหตุให้ตัวเองร่างกายทรุดโทรมและล้มป่วยในที่สุด ซึ่งคนเดียวที่จะสามารถรักษาอาการของหวงซีหยวนได้ก็คือหวงเฟยเผิง ผลสุดท้ายเธอจึงจำเป็นต้องกลับสำนักเป่าจือหลิน ตำรวจได้มาตรวจห้องเก็บยาของสำนักเป่าจือหลินและพบว่ามีฝิ่นอยู่ จึงทำให้หวงเฟยเผิงรู้ในทันทีว่าคนที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง น่าจะเป็นฮั่วเย่าถังแต่ว่าใครล่ะที่เป็นคนนำฝิ่นมาซุกเอาไว้หรือว่าในสำนักเป่าจือหลินมีไส้ศึก เมื่อเหยียนอิงหยวนกลับมายังสาขาสำนักเป่าจือหลินที่เซี่ยงไฮ้พบว่าสำนักถูกปิดแล้วแถมหวงเฟยเผิงก็ได้กลับไปยังฝอซานเขาจึงรีบเดินทางตามไปหลังจากที่เหยียนอิงหยวนและหวงซีหยวนได้เดินทางจากไปไจ๋ฟงรู้สึกเหงาเป็นอย่างมากแต่ก็ยังดีที่เขาได้ซูเสี่ยวเสี่ยวคอยปลอบใจ.

      ********************************

      ตอนที่ 9 - ความสำเร็จของก๊กมินตั๋ง

      เหยียนอิงหยวนและหวงซีหยวนสามารถเดินทางกลับมาถึงสำนักเป่าจือหลินในฝอซาน พอหวงเฟยเผิงเห็นสภาพลูกสาวของตัวเองเขาเสียใจมากจึงแกล้งยื่นคำขาดต่อเหยียนอิงหยวนให้หาสินสอดทองหมั้นจำนวนมากมาสู่ขอหวงซีหยวน เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปเมืองเซี่ยงไฮ้เพื่อหางานทำ หลังจากหวงเฟยเผิงเดินทางกลับมาฝอซานได้พยายามคิดหาวิธีรักษาใหม่ๆจนได้รับความร่วมมือจาก " หลี่เจียเสียง " หมอหนุ่มที่เรียนจบจากต่างประเทศ พรรคก๊กมินตั๋งได้โค่นล้มราชวงศ์แมนจูได้สำเร็จเยี่ยจื้อชิวจึงขอหลินซืออี้แต่งงาน ในขณะที่เธอเองก็เริ่มมีใจให้กับเขา ชาวหมู่บ้านที่เดินทางมาจากเซี่ยงไฮ้ได้นำข่าวดีมาแจ้งว่ารัฐบาลใหม่ได้ก่อตั้งขึ้นแล้วที่เมืองเซี่ยงไฮ้ พร้อมประกาศอภัยโทษให้แก่ผู้ต้องหาในคดีค้างเก่า ไจ๋ฟง จึงตัดสินใจไปเซี่ยงไฮ้เพื่อตามหาหลินซืออี้ .
      ********************************

      ตอนที่ 10 - เสือคืนถิ่น

      ซีหยวนได้ลองนำยาฝรั่งมาใช้กับคนไข้ซึ่งปรากฏว่าได้ผล ทำให้หวงเฟยเผิง
      ไม่พอใจมาก สั่งห้ามหวงซีหยวนไม่ให้ใช้ยาฝรั่งในสำนักเป่าจือหลินอีก หลังจากที่ตกงาน
      อิงหยวนตัดสินใจเป็นคนลากรถโดยรับช่วงต่อจากชายผู้นึงซึ่งถูกชาวต่างชาติฆ่าตาย พร้อมกัน
      นี้อิงหยวนยังได้คอยดูแลลูกเมียของเขา ไจ๋ฟงตัดสินใจเดินทากลับเซี่ยงไฮ้โดยที่หยงหวาลูก-
      สาวของหยงกุ้ยแอบสะกดรอยตามมาด้วย โดยที่เธอได้เคออี้หนานลูกชายของเคอจงเจี๋ยเจ้าพ่อเมืองเซี่ยงไฮ้เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาให้ ยามาโมโต้วางแผนที่จะบุกยึดประเทศจีนอย่างเต็มตัว จึงกระจายกำลังคนเข้าแทรกซึมตามส่วนต่างๆ ในขณะที่หวงเฟยหงก็ได้ร่วมมือกับก๊กมินตั๋งพยายามต่อต้านอย่างเต็มที่

      ********************************

      ตอนที่ 11 - อุดมการณ์ที่แตกต่าง

      ญี่ปุ่นมีแผนที่จะกลืนประเทศจีนโดยเริ่มจากการแทรกซึมทางด้านวัฒนธรรม
      และการศึกษา ซึงจุดนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้จื้อชิวและซืออี้ต้องผิดใจกัน แม้แต่ศิษย์รุ่นน้องในสำนักเยี่ยมยุทธ์ก็ยังต้องไปเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น เนื่องจากกลยุทธ์การใช้สิ่งของเข้าหลอกล่อ ในขณะเดียวกันเจียเสียงพยายามตามจีบซีหยวนยังความเสียวจแก่ซีเจี๋ยเป็นอย่างมาก เธอจึงตัดสินใจนำจดหมายทั้งหมดมามอบให้แก่ซีหยวน ไจ๋ฟงทนเห็นชาวบ้านถูกชาวญี่ปุ่นรังแกไม่ได้ จึงเข้าขัดขวางแต่กลับถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ ด้วยความแค้นเขาจึงวางเพลิงเผาสถานที่ต่างๆของชาวญี่ปุ่นจนเป็นเหตุให้ต้องบาดหมางกับซืออี้อีกครั้ง.

      ********************************




      ตอนที่ 12 - จุดกำเนิดนักฆ่าสาว
      ไจ๋ฟงได้กลายเป็นจอมวางเพลิงที่เที่ยววางเพลิงตามที่พักอาศัยและจุดศูนย์รวมของชาวญี่ปุ่น แต่ในที่สุดก็ถูกจับตัวได้แต่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากซืออี้โดยการทำข้อตกลงกับยามาโมโต้ เวลายิ่งผ่านไปสองคนกลับพบว่าทั้งมุมมองและแง่คิดของเขาแตกต่างกันมาก หลังจากที่ซีหยวนรู้ว่าเหยียนอิงหยวนอยู่ที่เซี่ยงไฮ้เธอก็ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเจียเสียงเพื่อให้เขาช่วยพาเธอไปเซี่ยงไฮ้ ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในสมาคมพ่อค้าจีน เนื่องจากเคอจงเจี๋ยนายกสมาคมได้แต่งตั้งจงยั่วว่างเข้ามาเป็นผู้ช่วย ซึ่งคนๆนี้ได้ประกาศตนที่จะต่อสู้กับชาวญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ หลังจากถูกไล่ออกจากหอพักหยงหวาต้องเร่ร่อนไปเรื่อยๆ เพื่อของานทำจนกระทั่งถูกคนร้ายหมายข่มขืน ด้วยลมหายใจเฮือกสุดท้ายเธอได้พลั้งมือฆ่าพวกเขาพวก สัญชาติญาณแห่งความโหดเหี้ยมของเธอจึงได้ถูกจุดประกายขึ้น .

      ********************************

      ตอนที่ 13 - จุดเปลี่ยนของชีวิต

      หลังจากซีหยวนบอกความจริงต่อเจียเสียงว่าต้องการไปหาอิงหยวนที่เซี่ยงไฮ้แล้วเขาก็ได้ช่วยเหลือให้เธอเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ได้สำเร็จ ไจ๋ฟงยังคงเที่ยววางเพลิงตามที่อยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่น และมันก็ทำให้เขาได้พบกับโยโกะเด็กกำพร้าที่อย?่ในบ้านเพียงลำพังคนเดียวด้วยควันไฟจึงทำให้เธอตาบอด ไจ๋ฟงและซืออี้จึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือโยโกะจนกว่าดวงตาของเธอจะหายดี ความฝันของโยโกะคือการไปหาแม่ที่อังกฤษเธออยากเรียนภาษาอังกฤษมากไจ๋ฟงจึงจำเป็นต้องไปเป็นครูสอนวิชากังฟูให้กับเด็กนักเรียนเพื่อแลกกับการได้เรียนภาษาอังกฤษ แต่การไปสอนวิชากังฟูในโรงเรียนทำให้ฮั่วเย่าถังไม่พอใจเป็นอย่างมาก.


      ********************************

      ตอนที่ 14 - คุณธรรมนำใจ
      หลังจากที่ไจ๋ฟงได้สอนลูกศิษย์มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ก็พบว่าลูกศิษย์คนนึง
      ที่ชื่อว่าเสียวเสี่ยมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว เขาจึงพยายามทำความเข้าใจกับเธอและก็พบว่า
      เนื่องจากพ่อแม่ของเธอถูกชาวญี่ปุ่นฆ่าตาย เธอจึงเกลียดชาวญี่ปุ่นมากและคนที่เธอนับถือที่สุด
      ก็คือจอมวางเพลิง ซึ่งก็คือไจ๋ฟงนั่นเอง แต่หลังจากที่เขาพาเธอไปพบกับโยโกะเธอจึงพบว่าตัว
      เธอเองนั้นโชคดีกว่าโยโกะมาก ทัศนคติมุมมองของเธอจึงเปลี่ยนไป อยู่มาวันนึงองครักษ์ประจำตัว
      ของด๊อกเตอร์ซุนยัดเซนได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนและสิ่งนึงที่เขาได้สอนแก่ไจ๋ฟงก็คือ สุดยอดแห่ง
      วิชากังฟู ก็คือ คุณธรรมนำใจ.

      ********************************

      ตอนที่ 15 - ตามล่าหาเธอ
      ซีหยวนพยายามตามหาอิงหยวนทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นการประกาศในหนังสือพิมพ์การแจกใบปลิวและปิดประกาศตามสถานที่ต่างๆ ในขณะที่อิงหยวนเองก็มีชีวิตที่ผกผันมากจนผลสุดท้ายเขาต้องกลับมาเป็นคนลากรถอีกครั้ง หลังจากเห็นใบประกาศของซีหยวน
      เขารีบไปหาเธอแต่เนื่องจากคำสัญญาที่ให้ไว้กับหวงเฟยเผิงยังคงก้องอยู่ในหู เขาจึงไม่กล้าพบเธอได้แต่พยายามคิดที่จะหาเงิน 500 หยวนเพื่อไปเป็นค่าสินสอดทองหมั้น อิงหยวนบังเอิญ
      ได้ยินคำบอกเล่าจากขี้เมาคนนึงว่ามีการต่อยมวยใต้ดิน ซึ่งสามารถหาเงินได้อย่างเป็นกอบ
      เป็นกำเขาจึงตัดสินใจเลือกหนทางนี้.

      ********************************

       



      ตอนที่ 16 - จุดกำเนิดของรอยร้าว

      เมื่ออิงหยวนรู้ว่าซีหยวนมาตามหาเขาที่เซี่ยงไฮ้แล้ว เขาจึงตัดสินใจเลือกเส้นทางการเป็นนักมวยใต้ดินเพื่อหวังเงินรางวัลก้อนโต อิงหยวนได้รับชัยชนะหลายครั้งจนเริ่มมีชื่อเสียงทำให้ไจ๋ฟงรู้ข่าวเรื่องนี้จากลูกศิษย์ เขาต้องการมายับยั้งอิงหยวนแต่ได้รับการปฏิเสธไจ๋ฟง
      จึงจำเป็นต้องต่อสู้กับอิงหยวนบนเวที ซึ่งผลออกมาปรากฏว่าเสมอกัน ทำให้อิงหยวนไม่สามารถไต่อันดับขึ้นไปชกชิงตำแหน่งกับแชมป์เปี้ยนได้ ทั้งสองพี่น้องจึงเริ่มแตกแยกกัน ไจ๋ฟง
      ยังคงปิดบังซีหยวนเรื่องที่เขาพบอิงหยวนแล้ว แต่เนื่องจากมาอยู่ที่เซี่ยงไฮ้มานานมากทำให้เงินของซีหยวนเริ่มร่อยหลอลงเธอจึงตัดสินใจที่จะมาเป็นครูสอนวิชาแพทย์แผนโบราณในโรงเรียน
      เดียวกับไจ๋ฟง.

      ********************************

      ตอนที่ 17 - ตำราวิชากังฟู

      อิงหยวนได้ช่วยเหลือเคอจงเจี๋ยด้วยความบังเอิญทำให้เขาชอบฝีไม้ลายมือ
      และนิสัยของอิงหยวนมาก หลังจากได้รับใช้เคอจงเจี๋ยมาระยะนึงอิงหยวนก?ได้กลายเป็นสมุนมือขวาของเคอจงเจี๋ยไปในที่สุด ข่าวการเขียนตำราสอนวิชากังฟูของไจ๋ฟงได้ถูกตีพิมพ์ในหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทำให้ฮั่วเย่าถังไม่พอใจ ถึงกับตามไจ๋ฟงมาลงโทษพร้อมประกาศขับเขาออกจากสำนัก ในขณะเดียวกันก็กดดันเจ้าของสำนักพิมพ์ต่างๆไม่ให้ตีพิมพ์หนังสือของเขา.

      ********************************


      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×