ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานรัก {true love}

    ลำดับตอนที่ #2 : คลีโอพัตรา ยอมรักเพื่อแผ่นดิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 971
      0
      11 เม.ย. 49


    นี่คือเรื่องของหญิงมีเสน่ห์ซาบซึ้งที่สุด ซึ่งสามารถทำให้เลือดในกายของ ผู้ชายเกิด ความกดดันอย่าง รุนแรงได้ ชื่อของ พระนาง คลีโอพัตรา ราชินี แห่งอียิปต์ ความเลอโฉมของพระนางสยบชายอันมีนามโด่งดัง 2 คน ซึ่งทั้งสองถือ เป็นผู้พิชิตโลก แต่สุดท้าย กลับ ต้องถูกพระนางเป็นผู้พิชิต ชาย 2 คนนั้น คือ จูเลียส ซีซาร์ และ มาร์ก อันโตนี 48 ปีก่อนที่พระเยซูเกิด ซีซาร์เดินทางเข้าสู่เมืองอเล็กซานเดีย ขณะนั้น พระนางกำลัง ประสบภัยจากการ แย่งชิงบัลลังก์ของพระสวามีซึ่งเป็นน้อง ชายของพระนางเอง พระนางต้องหนีจากกรุงไคโรเพื่อรักษาชีวิต ของ พระนางไว้ ซีซาร์ออกคำสั่งให้พระนางมาหาเขา แต่พระนางไม่ทราบจะเข้าหาซีซาร์ได้ อย่างไร เนื่องจากมีสายลับ ของน้องชายพระองค์อยู่เต็มไปหมด ในคืน เดือนมืดวันหนึ่ง พระนาง เล็ดลอดจากเมืองนี้โดยพระนางเข้า ไปอยู่ในม้วน พรมแล้วให้คนใช้นำพระนางลงเรือหา ปลาลำย่อยๆเข้าไปหาซีซาร์ที่ พระราชวัง เมื่อคลีโอพัตราลุกขึ้นจากพรม และเริ่มระบำรำฟ้อนไปทั่วๆห้อง เรือนร่าง ของวัยสาว อายุ 21 ปี ทำให้ซี ซาร์ ซึ่งมีอายุ 54 ปี และหัวล้าน เข้าสู่ระลอก แห่งความรัก และบุรุษ ผู้เรืองนามแห่งอาณาจักรโรมันต้อง ตกเป็นทาส ทาสหัวใจแก่สาวน้อยแห่งดินแดนอียิปต์ และด้วยกำลังของซีซาร์ กองทัพโรมันเข้าโรมรันกับกองทัพอียิปต์ของน้อง ชายของ พระนาง ซีซาร์เข้าตี ทำให้กองทัพอียิปต์ต้องถอยร่นไปยังแม่น้ำ ไนล์ และน้องชายของ พระนางได้จมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำสาย นี้เอง แต่นั้นมา คลีโอพัตราเป็นเจ้าแม่อยู่หัวของอียิปต์อย่างราบรื่น ปกครอง ดินแดนอียิปต์ อันไพศาล พระนาง มีโอรสกับซีซาร์ ซึ่งพระนางอ้างว่า ซีซาร์คือเทวดา อัมมัน ลูกพระอาทิตย์ได้จุติมาเกิด ดังนั้นโอรสพระ นาง มีสิทธิสืบราชบัลลังก์ แต่อนิจจา พระนางต้องตกพุ่มม่าย เมื่อซีซาร์ถูก ลอบทำร้ายจนถึงแก่ความ ตาย และแล้วก็ถึงการมาของจอมทัพโรมันคนใหม่ มาร์ค อันโตนี ซึ่งนำทัพหวัง ขยี้อียิปต์ ให้แหลกราญ ทำให้ คลีโอพัตราถึงกับสั่นสะท้านด้วยความ ตระหนกตกใจ แต่พระนาง มีทางออกด้วยอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของ ผู้หญิง นั่นคือ ความรักและออดพลอดคำรักให้ หวานหู พระนางกล้าเผชิญสิงห์ร้าย แห่งโรมด้วยเรือทา ทองอร่าม หญิงงามแต่งตัว ยั่วยวน มีร่างคลีโอพัตรา นอนเอนอยู่บนเบาะแพรในท่าวีนัส เทพธิดาแห่ง ความรัก และพราวเสน่ห์ อันไม่มีผู้ใดต่อต้านได้ แน่นอน มาร์ก อันโตนีย่อมไม่อาจต่อต้านอาวุธร้ายจากอียิปต์ได้ ทำให้ มาร์ก อันโตนี ที่ใช้ชีวิตสำมะเล เทเมามาตลอด กลายเป็นแมวเชื่องในอุ้ง มือของพระนาง อันโตนีหลงรักพระนางถึงขนาดหมดสติสัมปะชัญญะทีเดียว เขามอบฝั่ง ทะเลทั้งหมด ของฟีนิเซียให้พระ นางเป็นของขวัญ ต่อมามอบแคว้น เยอริโก เกาะไซปรัส และเกาะครีต สุดท้ายก็มอบเอเชียทั้งหมดให้ และนั้นทำให้ชาวโรมันทนไม่ได้ที่ต้องเสียดินแดนที่มาจากหยาดเหงื่อ และหยดเลือด จากการทำสงคราม แต่กลับเสียมันไปเพราะผู้นำอยู่ในห้วง แห่งความรัก และนั่นคือที่มา ของสงคราม และนั้นคือจุดจบของพระนาง กองทัพของอันโตนีไม่อาจต่อต้านการทำลายของฝ่ายโรมได้ ทำให้พ่ายแพ้ อย่างหมดท่า อันโตนี จอม ทัพผู้ไม่อาจอยู่ได้หาก ปราศจากศักดิ์ศรีตัดสินใจฆ่าตัวตายภายในอ้อม แขนของคลีโอพัตรา และคลีโอ พัตราก์ตัดสินใจให้งูกัดพระนางที่ทรวงอกฆ่าตัวตายตาม และนั้นคือจุดสิ้นสุดชีวิตของพระนางในวัย 39 ปี และแม้ชีวิตพระนาง จะแสนสั้น แต่ชื่อเสียงความงามของ พระนางที่สยบจอมทัพแห่งโรมถึง 2 คน เป็นที่เลื่องลือ กล่าวขานกันสืบต่อมานับพันๆปี
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×