ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - ALCOHOL'S MAN 酒 +fic.exo

    ลำดับตอนที่ #2 : Episode 1 : HEINEKEN

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      1
      20 เม.ย. 58

    CR.SQW





              แอ๊ดดดดดด


     

     

                เสียงประตูถูกเปิดขึ้นพร้อมกับเด็กชายทั้งสิบเอ็ดคนกำลังทยอยกันเดินเข้ามาในบ้านหลังขนาดใหญ่พอสมควรที่แสนจะอบอุ่นซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนักจากวัดที่พวกเขาได้บอกลาเพื่อนรักและพี่สาวของเพื่อน ลู่หานกดเปิดไฟในห้องรับแขกเพื่อเป็นการต้อนรับเพื่อนๆทั้งเก้าคนให้เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ซึ่งเป็นบ้านที่ลู่หานและชานยอลอยู่ร่วมกันเป็นรูมเมทตั้งแต่สมัยมัธยมปลายจนถึงปัจจุบันที่ทุกคนต่างเติบโตมีการงานมีงานทำ

     

                “ ขอบใจมากนะทุกคน ตามสบายเลยนะ ฉันขอตัวไปเก็บกวาดห้อง.. ยูราแปปนึง ” ชานยอลเดินขึ้นบันไดไปชั้นบนของบ้าน เพียงแค่เห็นจากด้านหลังก็ทราบได้ว่าชานยอลกำลังร้องไห้อยู่เมื่อนึกถึงพี่สาว ถึงแม้ว่าบ้านหลังนี้จะมีเพียงชานยอลและลู่หานอยู่กันสองคน แต่จะมีห้องของพี่ยูราที่ถูกสร้างไว้ให้เผื่อวันที่เธอจะต้องมาค้างคืน

     

                สิบคนที่เหลือต่างนั่งกันในห้องรับแขกของบ้าน ไค เซฮุน ลู่หาน แบคฮยอน นั่งบนโซฟาตรงกลางของห้อง ส่วน ซิ่วหมิน เฉิน นั่งโซฟาฝั่งทางซ้าย ซูโฮ คริส นั่งบนเก้าอี้คนละตัวที่อยู่ฝั่งขวา คยองซูนั่งบนพื้นตรงระหว่างขาของไค และเช่นเดียวกัน เลย์ นั่งอยู่ทางข้างขวาของคริสซึ่งขาของคริสเป็นขาชั้นดีที่ให้อี้ชิงได้พักพิง ทั้งสิบคนนั่งอยู่ในบรรยากาศมาคุ ไม่มีใครพูดอะไร ทุกคนต่างล่องลอยเหม่อ ดวงตาไร้จุดหมายแต่ซึ่งเปี่ยมล้นไปด้วยเรื่องให้ครุ่นคิด แต่แล้วบรรยากาศนั้นก็ถูกทำลายลง

     

                “ ฉันว่าเทาคงไม่อยากให้เราต้องมานั่งเครียดเพราะมันหรอกนะ ” คริสพูดในขณะที่ตายังคงเหม่อ

                “ อืม ก็จริง..แต่มันอดคิดไม่ได้นี่หว่า ” ซูโฮโต้

                “ เอางี้! มาเล่นเกมที่กลุ่มเราเล่นกันเป็นประจำดีกว่า! ” คริสตะโกนขึ้นทำให้ทุกคนหลุดจากภวังค์และหันมาให้ความสนใจ

                “ แต่ว่า.. มันเหมือนจะขาดอะไรไปอย่างนึงนะ.. ” ซิ่วหมินพูดพร้อมทำท่านึก ในระหว่างเดียวกันชานยอลก็เดินลงมาจากบนบ้านพอดี “ อ๋อ! ชานยอล! ฝากซื้อโซจูหน่อยสิ เอาหลายๆลังเลยนะ

                “ เดี๋ยวฉันช่วยนายยกเอง ”

     

                แบคฮยอนลุกวิ่งออกจากโซฟาตรงมาหาชานยอลด้วยจุดประสงค์ที่คงไม่ได้อยากจะช่วยยกลังโซจูอย่างเดียว แต่คงเพราะเป็นห่วงชานยอลด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันและไม่ทันได้เตรียมใจ

                ชานยอลและแบคฮยอนเดินออกจากบ้านไปร้านขายของชำซึ่งไม่ไกลจากนี้มากนัก เป็นร้านประจำที่ลู่หานและชานยอลออกมาซื้อของเมื่อยามจำเป็น บางทีก็ได้ลดราคาบ้าง บางทีก็ได้ของแถมมาบ้าง แต่ตลอดทางของการเดินชานยอลเอาแต่เดินก้มหน้าก้มตาไม่ปริปากพูดแม้แต่คำเดียว ทำให้แบคฮยอนเริ่มรู้สึกหนักใจตาม

     

                “ ขอโทษนะพยอนที่ทำให้นายต้องมาเครียดตามฉัน ฉันนี่เป็นแฟนที่ไม่ได้เรื่องเลย..

                “ ใครบอกว่าฉันเครียดตามนาย ” พยอนพูดพลางยิ้มทำให้ชานยอลเงยหน้าขึ้นมามองเขาเพียงเล็กน้อย
    “ ฉันกำลังมีคำถามนึงที่คิดอยู่สักพักแล้วแหละ นายพอจะตอบฉันได้ไหมละ ”

                ชานยอลไม่โต้ตอบอะไรและก้มหน้าเดินต่อไป

                “ สมมติว่ามีเกาะสองเกาะ บนแต่ละเกาะมีหมีอยู่หนึ่งตัว ล้อมรอบเกาะเป็นน้ำที่มีจระเข้ชอบกินหมีอาศัยอยู่ ทำยังไงเจ้าหมีสองตังถึงจะเจอกัน? ”

                แล้วชานยอลก็ไม่โต้ตอบอะไรทำเหมือนไม่ได้ยินคำถามของชายร่างเล็กที่เดินมาด้วยแต่จริงๆแล้วเขากำลังหาคำตอบมาตอบคำถามที่แฟนของเขามี

     

                “ ยกมือสองข้างสิ ” ทั้งสองหยุดเดิน ชานยอลยกมือขึ้นสองข้างตามที่แบคฮยอนพยุงจับให้ยกขึ้นมา เหมือนเป็นเกาะสองเกาะ แล้วแบคฮยอนก็ทำท่านิ้วสองนิ้วกำลังยืนอยู่บนเกาะแทนหมีสองตัว “ หมีสองตัวอยู่บนเกาะ มันเดินมาหากัน แล้ว.. ” นิ้วของแบคที่อยู่บนมือชานยอลเริ่มเดินเข้าหากัน ไต่แขนชานยอลผ่านไหล่จนไปหยุดต้นคอ จนกระทั่งแขนของแบคก็คล้องสวมกอดที่คอของชานยอล แล้วร่างเล็กนี้ก็ยืดตัวไปจูบบางๆที่ริมฝีปากของผู้ชายซึ่งเป็นที่รักของเขาอย่างนิ่มนวล ชานยอลเอามือสวมกอดที่เอวของแบคฮยอน ก่อนที่แบคฮยอนจะผละตัวลงมายืนเหมือนเดิมอย่างนุ่มนวล

                “ แล้วทั้งสองก็แสดงความรักที่มีต่อกัน ”

                “ ขอบใจนะ ฉันดีใจที่ยังมีนาย ”

    ทั้งสองยิ้มให้กันอย่างละมุน ก่อนจะเดินคล้องแขนอิงซบกันไปทำภารกิจที่เกือบจะลืมไปแล้วตามที่ได้รับมอบหมายจากเพื่อนๆซึ่งกำลังรอเขาอยู่ที่บ้าน

     

     

     

    ก๊อกก ก๊อกก ก๊อกก

     

    “ คริสลุกไปดูให้หน่อยว่าใครมา ” ซูโฮพูดพร้อมชะเง้อหน้ามองประตูที่ไม่สามารถเห็นอะไรได้

    “ โอโหห ไอสองคนนี้ กูนึกว่าไปแอบได้กันมานะเนี่ย! เร็วเลย เร็วเลย รอนานแล้ว ” คริสฮยองเปิดประตูให้ชานยอลและแบคที่กำลังถือลังโซจูมาคนละลังพร้อมพูดบ่นความล่าช้าของทั้งคู่ แต่คำบ่นของคริสนั้น ทำให้ทั้งสองกลับยิ้มแทนที่จะรู้สึกไม่ดี

     

                “ โอเค ตอนนี้ทุกอย่างก็พร้อมแล้ว มาเริ่มเกมเลยดีกว่า ” คริสพูดพร้อมกับดึงให้ทุกคนมานั่งล้อมวง

                “ มันเล่นยังไงนะ ฉันลืมไปแล้วน่ะสิ ”

                “ อ่า คิมไค นายนี่ไม่ได้เรื่องเลย ก็แค่ตอบคำถามด้วยความจริง ถ้านายตอบไม่ได้นายก็ต้องกิน แต่ถ้านายตอบได้คนที่ถามนายก็ต้องกิน แล้วนายก็ตั้งคำถามให้คนต่อไปตอบแล้วถ้าเหล้าวนมารอบสองนายก็ต้องดื่มสองอึก ก็ประมาณนี้แหละ ”

    “ อ๋อ เข้าใจแล้วครับพี่ซูโฮ แล้วใครจะคนแรกหละ ”

     

     

    “ ฉันขอเริ่มๆ ” ซิ่วหมินพูดพร้อมยกมือขึ้นขอเล่นเป็นคนแรก “ ลู่หาน นายคบกับใครอยู่? ”

    “ โห เด็กมาก จะเป็นใครไปได้ ก็เซฮุนนาน่ะสิ ดื่มเลย! ” ลู่หานยื่นโซจูไว้ตรงหน้าของซิ่วหมินผู้ซึ่งต้องสมยอมกระดกโซจูไปอึกใหญ่

    “ ตราฉัน นาย! คริส! ใครคือจูบแรกของนาย..

    …. ” คริสไม่พูดอะไรและรีบดึงโซจูที่เพิ่งกลับมาจากซิ่วหมินบนมือของลู่หานมากระดกอย่างไม่ยั้งคิด

    “ นี่อยากกินหรือไม่อยากตอบกันแน่..

    “ เอาเหอะน่า ซูโฮนายเคยแอบขโมยกางเกงในใครมั้ย? ”

    “ ฮ่าๆๆ ฉันตอบได้เลยว่าไม่เคย มีตังค์เว้ย ซื้อได้ ดื่มเลย! คริสดื่มต่อไปอีกสองอึก ซึ่งเป็นอึกที่เริ่มทำให้เขาเริ่มมึนซะแล้ว

    “ ตราฉัน อี้ชิง นายเคยไม่มึนมั้ยวะถามจริงๆ ”

    “ งง ”

    “ งั้นดื่มเลย ” ซูโฮเอาปากขวดไปจ่อกับปากของอี้ชิงซึ่งอี้ชิงก็ยอมดื่มแต่โดยดีตามประสาของคนมึนตั้งแต่ยังไม่เมา

    “ ฉันถามสินะ แบคฮยอน นายคิดว่าเรื่องที่นายต้องเสียใจที่สุดในชีวิตคืออะไร ”

    “ เรื่องที่ฉันต้องเสียใจที่สุดน่ะหรอ.. แบคฮยอนก้มหน้าและยิ้มเล็กน้อย “ คือเรื่องที่ฉันคิดว่าฉันจะไม่มีวันนี้ ฉันดีใจมากที่ได้อยู่กับพวกนายทุกคน ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าวันนี้ไม่มีพวกนาย ฉันจะกำลังทำอะไรอยู่ ฉันจะเศร้าแค่ไหน ฉันจะยิ้มได้มากขนาดนี้รึเปล่า พวกนายทั้งหมดคือความสุขของฉันโดยเฉพาะนายนะ.. ชานยอล ขอบคุณเวลาดีๆที่มีด้วยกันมาและฉันขอสัญญาเลยว่าฉันจะไม่มีวันทิ้งพวกนายไปไหน ไม่ว่าพวกนายจะทิ้งฉันไปแล้วก็ตาม ฉันรักพวกนายนะ ” เมื่อแบคฮยอนพูดจบก็กวาดตาไปมองรอบห้องพบกับสิ่งมีชีวิตที่กำลังหลับอยู่ทั้งสิบชีวิต

    “ กินเข้าไปโว้ย อี้ชิง!

    “ หือๆ ฉันไม่ได้หลับนะ! ” แบคฮยอนตะคอกเสียงใส่หูอี้ชิงเต็มๆ ทำให้เขาสะดุ้งขึ้นมาทำตาปรือพร้อมกระดกโซจูไปอีกสองอึก

    “ ตราฉันแล้วๆเฉิน นายเคยฆ่าคนตายรึเปล่า ” แบคฮยอนหัวเราะร่าเพราะคิดว่าคำถามของตนเป็นคำถามน่าขัน แต่เฉินก็ไม่ได้ตอบอะไรพร้อมกับยิ้มแสยะที่เต็มไปด้วยความพิศวงส์ก่อนที่จะกระชากขวดในมือแบคฮยอนมากระดกซะหนึ่งอึกใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นที่สงสัยของเพื่อนๆในวงที่นั่งกันอยู่

    “ มา ” เฉินหันไปหาชานยอลและยิ้มเปลี่ยนอารมณ์ทันที “ นายอยากทำอะไรมากที่สุดในตอนนี้? ”

    “ ฉัน.. อยากตามหาคนที่ฆ่าเทากับพี่ยูรา ” ชานยอลพูดเสียงตก แต่ก็กลับมาร่าเริงอีกครั้งเมื่อมหาเฉินต้องดื่ม “ ดื่มเลยๆ ”

    “ คยองซู! ในบรรดาพวกเราทั้งหมด นายรักใครมากที่สุด!

    “ อ่าห์…ชานยอลฮยอง ฉันก็ต้องรักไคมากที่สุดอยู่แล้ว นายกินเลย!

    “ อะไรกัน นึกว่านายจะตอบว่าฉันซะอีก ไม่แฟร์เลย ” ชานยอลยอมกระดกเหล้าแต่โดยดี

    “ ตราฉันนะ ไค..แล้วนายล่ะ รักใครมากที่สุดในกลุ่มเรา ” ไคหยิบโซจูที่ยังคงเหลืออยู่ก้นขวดมากระดกจนหมด

    “ อ้าว ทำไมนายไม่ตอบว่าเป็นฉัน ” ดีโอทำหน้ามึนงงปนโกรธและทุบที่ไหล่ของไคเบาๆ ก่อนที่ไคจะเงยหน้าขึ้นมายิ้มด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่นให้กับดีโอ

    “ ก็ฉันไม่อยากให้นายต้องกินเหล้าเพราะฉันนี่หน่า  ไม่ต้องพูดก็รู้แล้วเนอะว่าคำตอบคืออะไร ” ไคลูบหัวของดีโออย่างละมุน

    “ นี่มักเน่ ความฝันสูงสุดของนายคืออะไรหรอ ”

    “ นายถามแบบนี้คนกินก็คือนายน่ะสิ..ไม่สนุกเลยว่ะจงอิน ”

    “ นั่นไง นายไม่ยอมตอบ กินซะ ”

    “ ห้ะ! เซฮุนรับขวดโซจูที่เพิ่งเปิดใหม่มาอย่างงงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ก็ต้องยอมกินเพราะเขาไม่ยอมตอบคำถาม

    “ เชอะ! แกล้งกันแบบนี้ ตราฉันถามแล้วสินะ ” เซฮุนหลับตาทำท่านึกไปครู่หนึ่ง “ มีใครง่วงแล้วบ้าง!?

    “ ฉัน!!!! ”เป็นคำถามที่ทำให้ทั้งสิบคนตอบเหมือนกันโดยที่ไม่ได้นัดหมาย เขานึกว่าทุกคนยังไม่ง่วงกันเสียอีก

    “ เซฮุน นายดื่มไปเลยทั้งขวด สิบคน คูณอีกสอง ยี่สิบอึกก็คงทั้งขวดนั่นแหละพวกเราไปนอนกันเถอะ!

    “ อะไรอ่าลู่หานพี่แกล้งผมมมม ”

    “ อย่าโกงนะ ฉันดูนายอยู่ ”

     

    ลู่หานที่ลุกออกไปจากวงพร้อมคนอื่นๆแล้วทิ้งเซฮุนนาให้นั่งรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองต้องทำ เขาหันหน้ามายิ้มให้กับเซฮุนอย่างละมุน จากนั้นจึงนำทางกับชานยอลพาเพื่อนๆขึ้นไปยังห้องพักที่อยู่ชั้นสองให้ทุกคนได้แบ่งห้อง เก็บของสัมภาระต่างๆที่มีกันมา ห้องแบ่งออกเป็นสามห้อง คือห้องของลู่หาน ห้องของชานยอล และห้องของพี่ยูรา

    ที่ห้องของลู่หานนั้นประกอบไปด้วยไค ดีโอ และอีกที่ที่เว้นไว้ให้แฟนสุดที่รักของเขาที่กำลังจัดการกับหน้าที่ของตนเองอยู่ชั้นล่าง ส่วนห้องของชานยอลก็มีแบคฮยอน คริสและเลย์ ที่เหลือ ซูโฮ เฉิน ซิ่วหมิน อาสาสมัครใจกล้านอนห้องของพี่ยูรา เมื่อแบ่งที่นอนกันลงตัว ภารกิจของทุกคนเสร็จสิ้น ก็ต่างพากันบอกลาค่ำคืนที่แสนสนุกนี้เพื่อลาไปเข้านอนกันหมด

     

     

     

     

    ยกเว้นแต่











     

    ตอนนี้มันยาวๆหน่อยเนอะ เอาให้สมกับที่
    ไรเตอร์ค้างไว้เลยแล้วกัน อย่าเพิ่งถอดใจนะ นักอ่านทุกคน
    มาลุ้นกันดีกว่า ว่าใครคือคนที่ยังไม่หลับ (นอกจากคนอ่านอ่ะ)
    แล้วคนที่ยังไม่หลับเค้าทำอะไร อยู่คนเดียวหรือเปล่า แล้วใครคือฆาตรกร
    สัญญาว่าตอนต่อไปแซ่บแน่นอนนจ้าา ด้วยเกียรติของไรต์เลย
    อย่าลืมโหวต เม้น ให้กำลังใจนะะ

    Vote























     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×