ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #35 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 34

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 94
      0
      9 ธ.ค. 58

     

    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    อังคารที่ 8 ธันวาคม 2558

                 สวัสดีพี่น้องชาวไทย พบกันอีกครั้ง ณ อังคารที่ 8 ธันวาคม  2558 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 34

                ก็เพิ่งผ่านวันพ่อไป 3 วันแล้ว ก็กลับบ้านกราบพ่อ ให้พ่ออวยพรให้ พาพ่อไปทานอาหาร พาไปเที่ยว แต่ไม่ใช่เฉพาะวันพ่อเท่านั้น รักพ่อ ดูแลพ่อ ก่อนที่คุณจะเสียใจที่ไม่มีวันที่ได้ทราบท่าน จะไม่มีโอกาสครั้งสอง

                วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู คำช่วย でも, ても, けれどもมหาลัยที่จะนำเสนอ Toyo Language School สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น ยุอิโน (การแลกเปลี่ยนของขวัญงานหมั้นตามพิธี)อาหารประจำสัปดาห์นี้คือ พาสต้าครีมซอสอบชีส Penne au Gratin

                   

    คำช่วย でも

    1. คำนาม でも..........

    1.1. เพื่อบอกความขัดแย้ง =             แม้ ..........

    1.2. เป็นการเน้นย้ำเชิงเปรียบเทียบ = แม้แต่ / ขนาด ..........

    1.3. เพื่อยกตัวอย่างของสิ่งของชนิดเดียวกันเพียงหนึ่งอย่าง = จำพวก........ (เป็นต้น)

    2. วางไว้หลังคำแดงคำถาม หรือคำแสดงคำถามที่ตามด้วยคำนาม = ไม่ว่า....... ก็.......

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วย ても

    1. แสดงเงื่อนไขขัดแย้ง

    2. บอกเงื่อนไขสูงสุด = แม้จะ........ อย่างมากก็.........

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วย けれども

    1. เชื่อประโยคที่มีความขัดแย้งกัน = แต่........

    2. วางไว้ท้ายประโยคหน้า เป็นการเกริ่นนำการสนทนา

    3. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อเน้นย้ำสิ่งที่ผู้พูดอยากให้เป็นไปตามความต้องการ

    4. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อแสดงความอ่อนโยนฺ

    อ่านรายละเอียด

     

    Toyo Language School

                       โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นโทโย TLS ไม่เพียงสอนภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นแต่มีหลักฐานที่หลากหลายเหมาะสมกับเป้าหมายทางการศึกษาของนักเรียน เช่น หลักสูตรเพื่อเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย วิทยาลัยอาชีวศึกษา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีวิชาเสริมพิเศษ เช่น คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิชาอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับการสอบเข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยมีการจัดระบบการสอนเฉพาะตัวคือ JCT หมายถึง

                       * JJM (Monitoring) เป็นการตรวจสอบความสามารถที่แท้จริง เพื่อการตั้งเป้าหมายของตัวนักเรียนเอง JJM ย่อมาจาก JIKEI

                       * Japanese Monitor เป็นระบบที่โรงเรียนคิดขึ้นเพื่อตรวจอบพัฒนาของนักเรียนทุก 3 เดือน จึงทำให้สอดคล้องกับหลักสูตรของโรงเรียน และมีประโยชน์ต่อการตั้งเป้าหมายในครั้งต่อไป นักเรียนที่อยู่ระดับต้น จะตอบคำถามได้เฉพ่ะส่วนที่เรียนมาแล้ว แต่นักเรียนที่อยู่ระดับสูงจะสามารถจอบได้ทุกคำถาม การที่นักเรียนทุกคนได้ทำข้อสอบแบบเดียวกัน แต่ละคนจะทราบถึงระดับความรู้ของตัวเองเมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น ทำให้มีความกระตือรือร้นในการเรียนและพัฒนาสู่ชั้นสูงขึ้นได้อีก

                       * Counseling TLS มีอาจารย์ที่มีความกระตือรือร้น ให้คำปรึกษาแนะนำการเรียนอย่างเอาใจใส่ เพื่อการพัฒนาความสามารถทางภาษาญี่ปุ่น และแก้ไขจุดที่บกพร่องของนักเรียนแต่ละคน

                       * Torget–setting นักเรียนจั้งเป้าหมายของตนเองทุก 3 เดือน โดยพิจารณาจากผลการสอบ JJM, การปรึกษา หลักสูตร การเรียนการสอบซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาจะช่วยนักเรียนได้ตั้งเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมทำให้พัฒนาความสามารถได้ตรงตามที่วางแผนไว้อย่างแน่นอน

    อ่านรายละเอียด

     

    ยุอิโน (การแลกเปลี่ยนของขวัญงานหมั้นตามพิธี)

    ยุอิโน (YUINO) เป็นพิธีดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นหลักฐานของการหมั้นหมายกัน แต่เดิมนั้นเป็นลักษณะที่ทั้งสองครอบครัวของคู่หมั้นชายและหญิงจะร่วมรับประทานและดื่มด้วยกัน มอบของขวัญเก่กันเพื่อกระซับความสัมพันธ์ของสองครอบครัว ในปัจจุบันนี้แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันบ้างทางด้านรูปแบบของงาน แต่โดยทั่วไปจะนิยมมอบเงินสดเป็นสินสอดพร้อมด้วยสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข

                    มีคู่ชายหญิงจำนวนไม่น้อยที่แม้หมั้นหมายกันโดยไม่ได้เกิดจากแม่สื่อแม่ซัก (มิไอ) ก็ยังแลกเปลี่ยนยุอิโนก่อนจะเข้าสู่พิธีแต่งงาน เนื่องจากเป็นที่ย้อมรับกันในสังคมว่าการแลกเปลี่ยนยุอิโนเป็นลักษณะของการหมั้นหมายหรือการเป็นคู่หมั้นกันอย่างเป็นทางการ

    อ่านรายละเอียด

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    พาสต้าครีมซอสอบชีส Penne au Gratin

    เมนูพาสต้ามาในอีกรูปแบบคือการนำไปอบพร้อม­โรยด้วยชีส คนที่รักพาสต้าและชีสต้องไม่พลาดเมนูค่ะ

     

    สำหรับ 1 ที่

    เวลา 30 นาที

    1. เนยจืด 1 ช้อนโต๊ะ

    2. แป้งสาลีเอนกประสงค์ 2 ช้อนโต๊ะ

    3. น้ำมันมะกอก 1ช้อนโต๊ะ

    4. หอมใหญ่สับ 1ช้อนโต๊ะ

    5. ใบกระวาน 2-3 ใบ

    6. กานพลู 2 ก้าน

    7. ครีม 300 กรัม

    8. ไข่แดง 1 ฟอง

    9. ชีสพาเมซาน 20 กรัม

    10. เกลือ เล็กน้อย

    11. พริกไทย เล็กน้อย

    12. เส้นพาสต้าลวก 120 กรัม

    13. เนื้อปู 40 กรัม

    14. ไวน์ขาว 30 กรัม

    15. พาสลีย์สับ เล็กน้อย

    16. ชีสมอสซาเรลล่า 60 กรัม

    วิธีทำ

    1. ผัดเนยกับแป้งสาลีให้เข้ากัน

    2. ผสมครีมและไข่แดงไข่ไก่ให้เข้ากันจากนั้นนำลงผสมกับรูซ์

    3. ใส่ใบกระวาน และกานพลู จากนั้นผสมจนรูซ์ละลายดี

    4. นำซอสที่ได้มากรองแล้วพักไว้

    5. ผัดหอมใหญ่สับกับน้ำมันมะกอกพอสุกจากนั้นใส่เนื้อปูลงผัด

    6. ใส่ไวน์ขาว พักให้แอลกอฮอลละเลยออก

    7. ใส่ซอสที่พักไว้ และเส้นพาสต้าลวกลงผัดให้เข้ากัน

    8. ปรุงรส เกลือ พริกไทย และชีสพาร์เมซาน ชิมรส

    9. ใส่พาสลีย์สับลงคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำพาสต้าที่ได้ใส่ภาชนะทนความร้อน

    10. โรยชีสมอสซาเรลล่าด้านบนพาสต้าให้ทั่วก่อนเข้าอบที่อุณภูมิ 180-190 องศา ประมาณ7-10 นาที จนได้สีสวย

    11. ตกแต่งด้วยยอดพาสลีย์เพื่อความสวยงาม

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×