ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #91 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Pretty Monster Online

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 273
      0
      18 ธ.ค. 53






         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^

         อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ
         อืม ภาษาอังกฤษทั้งหมดเลยหรอ มันก็แล้วแต่ว่าคนอ่านกลุ่มไหนชอบแนวไหนนะคะ แต่หากถามว่าชื่อเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากแค่ไหน เราว่าโอเคเลยนะ คำว่าออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมสำหรับนิยายแฟนตาซี อย่าลืมแต่งให้แตกต่างจากเรื่องอื่น
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ
         อ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจนะคะ (หรือเราโง่เอง T^T) เขียนให้กระชับความอีกสักนิด หรือเปลี่ยนเป็นการใช้เหตการณ์ที่น่าสนใจมาเขียนก็ได้ค่ะ หรือบทสนทนาที่น่าติดตามก็โอเคนะคะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ
         หลังจากดูมาในส่วนนี้ทั้งหมด อยากให้เพิ่มเติมในส่วนของคาแรกเตอร์ตัวละครค่ะ แนะนำตัวละครที่สำคัญ น่าสนใจของเรื่องนี้ บอกเล่าประวัติแบบเป็นเหตการณ์ในเรื่อง เช่น นายคิน นักธุรกิจพันล้านซึ่งตอนนี้กำลังล้มละลายเพราะครอบครัวของศัตรู ครอบครัวที่เขาไม่มีวันลืมและจะหาทางเอาคืนให้ได้สักวัน ประมาณนี้ค่ะอีกอย่างคือสถานที่ที่สำคัญของเรื่อง นิยายบางเรื่องเวลาตัวละครไปไหนที่มีอยู่จริงในเรื่อง จะใช้สถานที่นั้นๆเลย แต่หากเป็นแฟนตาซีเห็นจะยาก ใช้วิธีนำภาพใกล้เคียงมา จะสร้างอรรถรสในการอ่านเพิ่มมากกว่าเดิมอีกค่ะ ที่เหลือไม่มีอะไรมากแล้ว เพราะคุณมีครบแล้วค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ
         อังกฤษอีกแล้ว T^T ล้อเล่นค่ะอย่าคิดมาก (ไอ้คนวิจารณ์มันกลัวภาษารึ แล้วเรียนสายภาษษได้ไงยะ) เราอยากแนะนำ ย้ำว่าแค่แนะนำนะคะ อยากแนะนำว่าให้เติมไทยไปด้านหลังมันจะดูเก๋ไปอีกแบบค่ะ คนอ่านจะรู้ด้วยว่าตอนนี้เป็นยังไง สร้างความอยากรู้มากเข้าไปอีกหากว่าชื่อตอนตั้งได้น่าสนใจนะคะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างห้าเนื้อหานิยายค่ะ ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้จ้า
         การบรรยาย เขียนได้ดีค่ะ น่ารักด้วย (ฮ่าๆ) อ่านแล้วเห็นภาพเลย ชอบตรงสัตว์ประหลาด... รูปร่างกลมเหมือนลูกบอลกระดิกหางสีขาวฟูฟ่องอย่างอ่อนช้อย ตรงประโยคนี้เข้ากันทุกคำเลยนะคะ อ่านได้เป็นภาษามากๆ (ยังบ้าของน่ารักอยู่อีกหรือยะ) 
         บทสนทนา อ่านแล้วแทบกรี๊ด คือเขียนบรรยายบวกกับบทสนทนาตอนที่สัตว์มันร้องแล้วน่ารักมากๆสมกับที่บอกเลยค่ะ
         พล็อตเรื่อง เราว่าเป็นพล็อตที่ดูแตกต่างจากเรื่องอื่นๆในหลายประการนะคะ คือมีความน่ารักในเรื่อง กรี๊ดดด >o< (เริ่มอีกแล้ว อาการนี้ อย่าสนค่ะ- -) อ่านได้เรื่อยๆน่ะค่ะ
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ 90% เลยค่ะ ความเห็นส่วนตัวตามความจริงนะคะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง การใช้คำค่ะ บางอย่างยังใช้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร คำผิดไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าที่สังเกตนะคะ
         สิ่งที่อยากแนะนำ ตรวจอักษรก่อนกดบันทึกจ้า เพราะจแแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจรับผิดชอบของนักเขียนเองนะคะ อ้อ ที่แจ้งไว้เรื่องการกด Enter ใช่ไหมเอ่ย เราว่ามันก็แปลกจริงๆนะคะ แนะนำได้แค่ว่า ถ้าจะกดก็ควรกดให้เท่าๆกัน ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวกดสอง พอมาบรรทัดนี้กดหนึ่ง แล้วก็บทบรรยายถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องขึ้นบรรทัดใหม่บ่อยก็ได้ค่ะ อ่านแล้วงงๆยังไงชอบกลนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 3 คะแนนครึ่งนะคะ การวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึง หากเราแค่รับฟังและพิจารณาว่าจะทำตามที่แนะหรือไม่ อย่าคิดมากหรือกังวลใจให้เสียสุขภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ

         รบกวนไปตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
    .............................................................................................................................


         - ขอบคุณที่เข้ามานะคะ ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ขอเชิญเข้าไปได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ ^^
           http://writer.dek-d.com/kafak/story/view.php?id=655747




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×