ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #78 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง My Princess รักคุณเจ้าหญิงของผม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 329
      0
      27 ต.ค. 53

         


         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายค่ะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่คุณเลือกไว้ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยค่ะ เพราะคุณเลือกเอง และมันเป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้นจ้า ไม่ต้องคิดมากนะคะ ^^

         อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ
         อ่านแล้วมันแปลกๆค่ะ รักคุณเจ้าหญิงของผม มันไม่รู้สึกว่า เออ โดนเลยสักนิด ทะแม่งๆนิดหน่อย ไม่ค่อยเข้ากันเลยค่ะ น่าจะเป็น ผมรักคุณเจ้าหญิง... มากกว่านะคะ แต่อย่าเปลี่ยนน้า เดี๋ยวแฟนคลับสับสนเอาได้จ้า
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ
         คุณควรเขียนให้น่าสนใจมากกว่านี้นะคะ เท่าที่ดูๆมายังไม่ดีเท่าที่ควรค่ะ ความน่าสนใจจึงอยู่ในระดับกลาง เพราะพล็อตแบบนี้ออกจะซ้ำกันมากแล้ว
         พื้นที่เหลืออยู่ ควรเขียนเพิ่มเติมลงไปอีกนะจ๊ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ
         ไม่มีอะไรเลยสักอย่าง ไหนล่ะจ๊ะคาแรกเตอร์ตัวละคร เพื่อให้คนอ่านรู้ข้อมูลตัวละครคร่าวๆ แล้วไหนล่ะคะรูปตัวละครหรือรูปสถานที่ที่สำคัญ ที่ทำให้คนอ่านสามารถจินตนาการตามไปได้ถูก แล้วไหนเอ่ยคือเนื้อเรื่องย่อ เพื่อให้คนอ่านได้รู้เนื้อหาย่อๆก่อนเข้าไปอ่านเนื้อหาเต็มภายในเรื่อง เข้ามาถึงจุดนี้แล้วยังไม่รู้ชื่อของนางเอกพระเอก ตัวละครเด่นสักตัวเลย แบบนี้แย่แล้วล่ะค่ะ ต้องปรับแก้เป็นการด่วนๆๆๆ เลยนะคะ ไม่ไหวค่ะจุดนี้ แก้ด้วยน้า
         (ไม่ได้คะแนน)

    อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ
    ไม่มีภาษาไทยเลย คืออังกฤษก็ได้จ้า แต่ไม่ใช่เขียนรูปแบบนี้ มันไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ดูไม่ค่อยดีเท่าที่ควร น่าจะตั้งชื่อไปเลย ว่าตอนนี้ชื่ออะไร คนอ่านจะได้พอรู้ว่า ตอนนี้เกี่ยวกับอะไร มีอะไรน่าสนใจในแต่ละตอนได้ เรียกคนอ่านได้บ้าง ถึงแม้ว่าจุดนี้ไม่ใช่ส่วนสำคัญ ใช่ คนอ่านไม่ได้ดูที่ชื่อเรื่องแล้วจะเข้ามาติดตามตลอดซะเมื่อไหร่ แต่เราก้ควรที่จะดูแลคนอ่านไม่ใช่รึ
    (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามด้านล่างนี้ค่ะ เข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวนะคะ
         การบรรยาย ดีมากทีเดียวนะคะ เขียนได้ดีค่ะ บรรยายได้เห็นภาพจ้า
    เอ นิยายเรื่องนี้แนวรักหวานแหวว แต่ทำไมเริ่มเรื่องมาน่ากลัวเหมือนแนวระทึกขวัญแบบนี้ล่ะจ๊ะ เอาซะเริ่มสับสนกันเชียว
         บทสนทนา เอ อันนี้งงนิดๆ ทำไม ! บทสนทนาแรกต้องใช้ซะมากมายแบบนี้ด้วยคะ ใช้มากสุดเห็นแค่สามเองนะ มากไปมันดูรกๆนะคะ จุดนี้ถือเป็นธรรมชาติดีค่ะ
         พล็อตเรื่อง อย่างที่บอกมันออกจะดูซ้ำๆ ควรดำเนินเรื่องให้ต่างจากเรื่องของคนอื่นให้มากที่สุดค่ะ แต่พล็อตดูแปลกๆนะ อย่างที่บอกไป แนวรักหวานแหวว แต่กลับมีบริศนาตั้งแต่เริ่มเรื่อง (น่ากลัวด้วย)
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม 70% จ้า
         สิ่งที่ควรปรับปรุง 1. การจัดหน้ากระดาษ ยังไม่ดีมากๆอยู่นะคะ อ่านแล้วจะงงได้ มันดูเกะกะตา ควรจัดให้เป้นระเบียบมากกว่านี้หน่อยค่ะ คนจะได้อ่านได้ง่าย สะดวกยิ่งขึ้น เป้นการดูแลเอาใจใส่คนอ่านนะคะ
         สิ่งที่อยากแนะนำ เรื่องการดำเนินเรื่องแหละจ้า เอาให้แปลกที่สุด แหวกแนวมากที่สุดเท่าที่จะทำให้ เอาให้คนอ่านคาดไม่ถึงไปเลยนะ เพราะคิดว่าเรื่องน่าจะเป็นแบบนี้ แต่ออกมากลับเป็นอีกแบบนึง จะดีเยี่ยมเลยจ้าแบบนี้
         (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 1 คะแนนครึ่งค่ะ พยายามให้ถึงที่สุด ผลที่ออกมาจะเป็นเช่นไร ไม่จำเป็นต้องเสียใจหากว่ามันยังไม่ดีตามที่ใจต้องการ เพราะถือว่าเราเต็มทีที่สุดแล้ว สุดความสามารถของเราแล้วจริงๆเราจะไปกังวล ไปเครียดกับมันทำไม เสียสุขภาพเปล่าๆ ไม่ได้ช่วยอะไร เอาเวลามาแก้ไขงานเราดีกว่าไหมเอ่ย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราไม่ใช่คนเก่งหรอก แต่เราคิดเสมอว่า สักวันจะต้องเก่งกว่านี้ให้ได้ เพียงแต่ ไม่ใช่ที่หนึ่งเท่านั้น เพราะเหนือฟ้ายังมีฟ้า ฝากเอาไว้นะ ^^

         รบกวนไปรับงานที่บทความเราตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่มาใช้บริการกัน ^^
    .................................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญเข้าไปได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ ^^
            http://writer.dek-d.com/kim-norin/writer/view.php?id=602383


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×