ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #25 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Alice in strange land อลิซในดินแดนกลับตาลปัตร!?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 382
      0
      19 มิ.ย. 53

         เราไม่ใช่มือาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ แหวกแนวมากนะคะ ขอให้เต็มเลยค่ะ เพราะว่าเอาชื่อมาจากเรื่องเก่า แต่มีการมาดัดแปลงแก้ๆข อืม พยายามอย่าเหมือนกับของจริงจะไม่มีใครมาว่านะคะ ต้องระวังตรงนี้ค่ะ (คะแนนเต็ม)

         อย่างสองแนะนำเรื่องย่อ ดีแล้วล่ะค่ะ แม้ว่าจะเหมือนขาดอะไรไปบ้าง น่าจะใส่อะไรเพิ่มไปอีกน่อย ให้น่าดึงดูดมากกว่านี้ ลองคิดเอาเองนะคะว่าเขียนอะไรเพิ่มดี อันนี้ติไม่มากให้เต็มเช่นกันค่ะ (คะแนนเต็ม)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้น ถือว่าดีในระดับนึงค่ะ ในเรื่องการบอกจุดสำคัญของเนื้อหานะคะ แต่แผ่นป้ายเช่นนักอ่านเงาเอาออกเถอะค่ะ คนอ่านคงไม่พอใจถ้าเห็นป้ายนี้ มันเป็นการบังคับใจคนอ่านนะคะ บางคนอาจเลือกกดออกเพราะฉุนตั้งแต่เห้นมันแล้วก็ได้ค่ะ หลายๆอย่างที่เป็นการบอกทั้งตรงและอ้อมให้เม้นๆกันหน่อยเนี่ย ลบออกไปเถอะค่ะแนะนำ เพราะเขียนไปถ้าคนอ่านไม่เม้นก็ไม่มีประโยชน์อะไร คนอ่านก็จะไม่ชอบอีกต่างหากนะคะ ถ้าจะเม้นเดี๋ยวก็มาเม้นกันเองนั่นแหละค่ะ ของเราไม่บอกอะไรไม่บังคับ แปปๆก็มีคนมาเม้นแล้ว แต่ต้องรอหน่อย พวกเขาจะรู้สึกดีกับนิยายเรา ไม่รู้สึกหงุดหงิดเวลาเข้ามานะคะ
         แบนเนอร์ไม่ติ เพราะเป้นเรื่องส่วนตัวส่วนบุคคลของคนแต่งนะคะ (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยาย ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ บอกเจาะจงไปไม่น่าสนใจเท่าไหร่ค่ะ ควรเขียนอ้อมๆให้คนรู้สึกค้างๆดีกว่านะคะว่า เฮ้ย มันเป็นยังไง ประมาณนี้ค่ะ ถ้าทำให้คนอ่านค้างกับชื่อตอนเราได้จะดีมากๆเลยนะคะ (ครึ่งคะแนน)

         อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอเข้าไปดูตอนที่สามตอนเดียวนะคะ ชาย... น่ะค่ะ  การบรรยายไม่ต้องมากเกินไปเวลาเริ่มเรื่องนะคะ เพราะคนอ่านอยากอ่านบทสนทนามากกว่า ถ้าอ่านบรรยายมากไปจะเกิดความเบื่อหน่ายได้ก่อนค่ะ พล็อตเรื่องดีแล้วนะคะ ดีมากๆค่ะ ขอชื่นชม การบรรยายดีค่ะ บทสนทนาก็ดีนะคะ ไม่มีอะไรจะติตรงนี้ค่ะ (คะแนนเต็ม) เพราะติน้อย อิอิ

         รวมคะแนนแล้วจะได้ 4 คะแนนนะคะ ถือว่าอยู่ในระดับเกือบจะดีมากเลยค่ะ ว้าว สุดยอดเลยจ้า อิอิ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ หุหุหุ ขอให้ตอบกลับในบทความด้วยนะคะ อันนี้ขอบังคับนะคะ ว่าวิจารณ์เป็นยังไงบ้าง ดีแย่มากน้อยเพียงไรค่ะ ขอขอบคุณที่เข้ามาใช้บริการเรานะคะ มาใช้บริการกันอีกนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×