ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #15 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Project Loveไขรหัสรักป่วนใจยัยตัวแสบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 350
      0
      15 มิ.ย. 53

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จังขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ๋ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกนะคะ คือชื่อเรื่องค่ะ อืม ถ้าให้อ่านแล้วไม่สะดุดนิดๆก็น่าจะเติมคำว่าใจหลังคำว่าป่วนนะคะ จะฟังดูดีกว่าจ้า ส่วนชื่อดีแล้วค่ะ

         อย่างที่สองนะคะคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ ถือว่าดีนะคะ อ่านแล้วเข้าใจง่าย แต่ยังไม่ถึงกับว่าอยากจะกดเข้ามาใจจะขาด ยังไงก็ลองเพิ่มอะไรลงไปอีกนิอดให้น่าสนใจมากกว่านี้นะคะ เพราะมันเหมือนว่าขาดอะไรไปนิดๆอ่ะค่ะ

         อย่างที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ ไม่มีอะไรบอกเกี่ยวกับเนื้อหาย่อๆของเรื่องให้คนอ่านได้รับรู้เลย ถือว่าต้องปรับปรุงขั้นสูงสุดนะคะ น่าจะใส่คาแรกเตอร์ตัวละครเข้าไปนิดๆ เนื้อหาหน่อยค่ะ จะทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจน่าเข้าไปอ่านมากกว่านี้นะคะ ลองเอากลับไปคิดดูค่ะ อันนี้อยากให้แก้ไขจริงๆนะคะ

         อย่างที่สี่คือชื่อตอนนิยายค่ะ บทนำก็เป็นชื่อมาตราฐานถือว่าโอเคนะคะ แต่สำหรับชื่ตอนอื่นๆที่ไม่มีกำหนดบอกว่าชื่ออะไร มีแต่กำหนดว่าตอนทีเท่าไหร่ อาจมีข้อเสียว่าคนอ่านจะไม่รู้ว่าเนื้อหาเป็นยังไง เสี่ยงต่อการไม่กดเข้ามาดูค่ะ อย่างที่บอกไปว่าชื่อเป็นสิ่งสำคัญมากไม่น้อยไปกว่าเนื้อหานะคะ

         อย่างที่ห้าคือเนื้อหานิยายนะคะ เราจะเข้าไปดูแค่ตอนแรกค่ะ คำพูดตอนแรกถือว่าดีมากนะคะ มีการเอ่ยนำแบบร้อยแก้วนิดๆให้คนอ่านรู้คร่าวๆก่อนจะเข้าเนื้อหา แหวกแนวดีค่ะ ดีมากนะคะ

         ส่วนเนื้อหายังงงๆนิดๆอยู่ค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจ ลองปรับสักนิดนะคะให้น่าสนใจมากกว่านี้ค่ะ พล็อตเรื่องที่เขียนตรงแนะนำเรื่องย่อดีมากค่ะ แต่ตอนแรกยังไม่เข้าเนื้อหาเลย ควรเข้าสักนิดแล้วนะคะ ไม่งั้นคนอ่านจะไม่อยากเข้าต่อค่ะ

         การบรรยายยังไม่ค่อยดีนะคะ แต่ถือว่าดีในระดับนึง เข้าใจนะ อิอิ

         ขอขอบคุณนะคะที่เข้ามาใช้บริการเรา เข้ามาตอบในตอนที่ 2 ของบทความด้วยนะคะ อันนี้บัลคับค่ะ ขอบคุณมากๆอีกครั้งนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×